Có cách thiền của tôi đã sai?

GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
OK, đạo quý ở hành, chỉ một tâm rỗng rang thì tự khắc đến thành công, đừng quan trọng chuyện triết lí gì cả. Học cho lắm mà đối pháp sinh đủ thứ lý luận huyền diệu thì cũng vô ích thôi.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Ha ha ha [smile]

Sự RỖNG RANG --> có nhiều loại .. có nhiều loại .. chỉ là ĐỂ YÊN --> CÁI SỞ HÀNH [smile] .... mà thiệt ra TẬP KHÍ còn NGÚT TRỜI

---> như là trường hợp ĐỂ YÊN .. MÀ SAI BÉT TÙM LUM kiểu của VNBN [smile] ... thì chẳng giống hiểu thêm CÁI RỖNG RANG 1 tí nào [smile]

*** cũng như VNBN hồi đó CAO CƠ "TỊNH ĐỘ" => như là RỖNG RANG DỮ LẮM .. mà có RỖNG RANG GÌ ĐÂU .. chẳng hiểu gì hết [smile] .... rùi cũng phải thế mà [smile]

vì vậy ... đức Phật mới đề nghị .. thực hành THIỀN CHỈ .. THIỀN QUÁN [smile] ... để NHÌN RÕ HƠN .. HIỂU RÕ HƠN về CÁI RỖNG RANG đó [smile]

--> cũng là NHƯỢC ĐIỂM của VNBN [smile] .. thiệt ra chưa có VNBN gì hết .. vì cái gì cũng chẳng biết [smile] ... smile ... smile


*** hơn nữa .. KINH SÁCH hỏng phải NHỮNG BIỆN LUẬN SIÊU HUYỀN ... mà nếu nhìn đúng NỘI DUNG THIỀN QUÁN [smile] --> đó mới là TRẢI NGHIỆM .. HIỂU BIẾT THẬT SỰ [smile] --> khiến VNBN RUNG ĐỘNG [smile] ... nhiều phen ... phải thế rùi mà [smile] ... smile ... smile

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
kính chào các vị tiền bối ạ,
từng giọt nước của em, như nước vậy, chọn chỗ thấp mà ở, ăn ít lại mà sống, ngủ ít lại mà tỉnh, mặc ít lại cho bớt nóng hihi là cách mà em đang tích lũy từng giọt, từng giọt ạ. Không biết chư vị tiền bối thấy em đang mơ hồ và làm sai phương pháp không ạ? nếu có mong chư vị tiền bối chỉ cho em rõ chỗ mê lầm ạ, em xin cảm ơn ạ.
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
khi tự sự với ta, nhìn lại ta ... nhìn ra thế gian, quán sát pháp
thấy ta đi, đứng, nằm, ngồi... lúc nào cũng gánh một gánh phân... bỏ xuống được một gánh lại có một gánh khác... căng quá... hehehe
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

đó là tại vì VV chỉ nói lanh quanh ở BÊN NGOÀI .. chứ chẳng CHẲNG CÓ NGHĨA GÌ CẢ [smile].... gọi đó là HẠNH cũng chẳng đúng .. gọi đó là CÔNG ĐỨC cũng chẳng phải ...

--> nên khi VV trình bày .. thiếu nội dung [smile --> GIÁC NGỘ [smile]


(1) Minh Hạnh Túc --> Minh Hành Túc [smile]

đây là 1 .. trong 10 danh hiệu của ông Phật ... vậy VV có biết MINH HÀNH ...MINH HẠNH nghĩa là gì hông ? [smile]

ờ mà đúng hông ? ]smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
kính chào các vị tiền bối ạ,
từng giọt nước của em, như nước vậy, chọn chỗ thấp mà ở, ăn ít lại mà sống, ngủ ít lại mà tỉnh, mặc ít lại cho bớt nóng hihi là cách mà em đang tích lũy từng giọt, từng giọt ạ. Không biết chư vị tiền bối thấy em đang mơ hồ và làm sai phương pháp không ạ? nếu có mong chư vị tiền bối chỉ cho em rõ chỗ mê lầm ạ, em xin cảm ơn ạ.
Còn PHÂN BIỆT LỰA CHỌN thì Còn NGÃ! Còn NGÃ thì Còn TÌM Cách.

Trời đang trong sao lại CÓ mây che.
Ông đang VÔ SỰ! Hà cớ gì lăng xăng TÌM cách không phải là cách.


“Vô cớ khởi tri kiến,
Chấp tướng cầu bồ-đề,
Tình còn một niệm ngộ,
Đâu vượt mê ngàn xưa,
Tự tánh giác nguyên thể,
Tùy chiếu luống đổi dời,
Chẳng vào thất Tổ sư,
Mờ mịt chạy hai đầu.”

Thiền sư Trí Thường
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

tánh duy vô phú --> NGŨ --> biến HÀNH [smile]

GIỚI ĐỊA tùy tha ... NGHIỆP LỰC SANH [smile]


VÔ MINH mà có VÔ SỰ [smile] ... thì CÁI TÀNG THỨC HIỆN RA --> đâu phải là BẤT TIẾU [smile]

SINH CON --> rùi mới --> SINH CHA

SINH CHÓ --> giữ nhà --> rùi mới --> SANH ÔNG [smile]

=== > ÔNG CHA đều tốt sao mà CON CHÁU --> HƯ NHỈ [smile]


ờ mà đúng hông ? smile
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,422
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
khi tự sự với ta, nhìn lại ta ... nhìn ra thế gian, quán sát pháp
thấy ta đi, đứng, nằm, ngồi... lúc nào cũng gánh một gánh phân... bỏ xuống được một gánh lại có một gánh khác... căng quá... hehehe
-Khì ...Khì....VV có biết gì không!??
Đó là: sáng chân đi đấy!>>>XUẤT THẾ GIAN VÀO 18 TẦNG ĐỊA NGỤC ĐẤY (người ta SỢ ĐỊA NGỤC nên NGỒI KIẾT GIÀ! khóa càng ĐỊA NGỤC ,->địa ngục từ đầu gối xuống mà!)

DÁM CHƠI NỮA HÔNG????
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Có câu chuyện như vậy : hàng xóm láng giềng đang chỗ mắt ra qua sát hai vợ chồng nhà nọ, trước nhà họ có cái hòn giả sơn, mà hay thay nó lại hình tròn. Ông chồng quát "bà kia đứng lại", Bà vợ quát " ông kia đứng lại" và hai người đang chạy vòng quanh hòn giả sơn... Các vị tiền bối có thấy chuyện rất buồn cười không? :))
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
ha ha ha [smile]

đó là tại vì VV chỉ nói lanh quanh ở BÊN NGOÀI .. chứ chẳng CHẲNG CÓ NGHĨA GÌ CẢ [smile].... gọi đó là HẠNH cũng chẳng đúng .. gọi đó là CÔNG ĐỨC cũng chẳng phải ...

--> nên khi VV trình bày .. thiếu nội dung [smile --> GIÁC NGỘ [smile]


(1) Minh Hạnh Túc --> Minh Hành Túc [smile]

đây là 1 .. trong 10 danh hiệu của ông Phật ... vậy VV có biết MINH HÀNH ...MINH HẠNH nghĩa là gì hông ? [smile]

ờ mà đúng hông ? ]smile]
Minh hạnh túc và minh hành túc? Mong được hỏi hỏi thêm ạ?
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
-Khì ...Khì....VV có biết gì không!??
Đó là: sáng chân đi đấy!>>>XUẤT THẾ GIAN VÀO 18 TẦNG ĐỊA NGỤC ĐẤY (người ta SỢ ĐỊA NGỤC nên NGỒI KIẾT GIÀ! khóa càng ĐỊA NGỤC ,->địa ngục từ đầu gối xuống mà!)

DÁM CHƠI NỮA HÔNG????
Hihi dám chứ? Địa ngục chẳng qua cũng là 1 trong 6 mà thôi, chú AL thấy vậy đúng không?
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Còn PHÂN BIỆT LỰA CHỌN thì Còn NGÃ! Còn NGÃ thì Còn TÌM Cách.

Trời đang trong sao lại CÓ mây che.
Ông đang VÔ SỰ! Hà cớ gì lăng xăng TÌM cách không phải là cách.


“Vô cớ khởi tri kiến,
Chấp tướng cầu bồ-đề,
Tình còn một niệm ngộ,
Đâu vượt mê ngàn xưa,
Tự tánh giác nguyên thể,
Tùy chiếu luống đổi dời,
Chẳng vào thất Tổ sư,
Mờ mịt chạy hai đầu.”

Thiền sư Trí Thường
Dạ vâng, nhưng mà tiền bối ạ, đối với em, thấy như vậy hợp với bẩn thân thôi ạ... Có lẽ tiền bối thích ngồi lên đầu lên cổ người khác, ăn uống thoải mái, mặc quần là áo lụa và ngủ nghỉ cho sướng thân, đấy là em ví dụ thôi ạ hihi
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Minh hạnh túc và minh hành túc? Mong được hỏi hỏi thêm ạ?

ha ha ha ... [smile]

A ha hahahahahahhah ... vậy thì VV định nghĩa ... cái chữ MINH HẠNH [smile] ... trong phương pháp thiền của mình ra sao ? [smile]

nếu VV ĐỊNH NGHĨA được rõ ràng ... đúng theo nghĩa MINH HẠNH TÚC --> đã HỢP VỚI TỔ, TÔNG rùi [smile]

làm gì có chuyện nói khơi khơi chẳng có nghĩa gì hết được [smile] .... smile ... smile ... phải thế mà [smile]


(1) Thế nào --> là TÂM ĐẦY ĐỦ [smile]

Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, --> Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm --> đến chánh trí, chánh kiến

Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, --> Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm --> đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra. Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào.

Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, --> Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm --> đến các thần thông.

Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, --> Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm --> đến thiên nhĩ thông



Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, ---> Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm --> đến túc mạng minh.

“Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, --> Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm --> đến lậu tận trí.

Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, --> Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm --> đến trí huệ về sanh tử của chúng sanh



đâu ... VV cho biết thử PHƯƠNG PHÁP của VV dẫn tâm của VV --> TỚI NHỮNG ĐÂU rùi [smile] smile smile]

Minh Hạnh Túc --> là chỗ TÂM ĐẦY ĐỦ ... đủ TAM MINH [smile] ... cho nên nghĩa của MINH HẠNH .. MINH HÀNH [smile] --> là vậy đó ... đó đó đó [smile] smile .... ờ mà đúng hông ? [smile]

--> COI KINH KHƠI KHƠI .. đọc biết chút chút .. hỏng thể nào tới MINH HẠNH MINH HÀNH ... như Chư Tổ Chư Phật nhỉ [smile]

Tròn đồng thái hư --> không thiếu không dư

nhứt không đồng lưỡng --> tề hàm vạn tượng - Tín Tâm Minh, Tam Tổ Tăng Xán


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
ha ha ha ... [smile]

A ha hahahahahahhah ... vậy thì VV định nghĩa ... cái chữ MINH HẠNH [smile] ... trong phương pháp thiền của mình ra sao ? [smile]

nếu VV ĐỊNH NGHĨA được rõ ràng ... đúng theo nghĩa MINH HẠNH TÚC --> đã HỢP VỚI TỔ, TÔNG rùi [smile]

làm gì có chuyện nói khơi khơi chẳng có nghĩa gì hết được [smile] .... smile ... smile ... phải thế mà [smile]


(1) Thế nào --> là TÂM ĐẦY ĐỦ [smile]

Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, --> Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm --> đến chánh trí, chánh kiến

Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, --> Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm --> đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra. Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào.

Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, --> Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm --> đến các thần thông.

Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, --> Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm --> đến thiên nhĩ thông



Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, ---> Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm --> đến túc mạng minh.

“Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, --> Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm --> đến lậu tận trí.

Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, --> Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm --> đến trí huệ về sanh tử của chúng sanh



đâu ... VV cho biết thử PHƯƠNG PHÁP của VV dẫn tâm của VV --> TỚI NHỮNG ĐÂU rùi [smile] smile smile]

Minh Hạnh Túc --> là chỗ TÂM ĐẦY ĐỦ ... đủ TAM MINH [smile] ... cho nên nghĩa của MINH HẠNH .. MINH HÀNH [smile] --> là vậy đó ... đó đó đó [smile] smile .... ờ mà đúng hông ? [smile]

--> COI KINH KHƠI KHƠI .. đọc biết chút chút .. hỏng thể nào tới MINH HẠNH MINH HÀNH ... như Chư Tổ Chư Phật nhỉ [smile]

Tròn đồng thái hư --> không thiếu không dư

nhứt không đồng lưỡng --> tề hàm vạn tượng - Tín Tâm Minh, Tam Tổ Tăng Xán


ờ mà đúng hông ? [smile]
Có lẽ em đang sai rồi, khi ngồi thiền --> sau một lúc--> thì thấy an ổn, không còn nhiều sự vọng tưởng---> lại sau một lúc---> thì có cảm giác choáng váng, quay cuồng, rồi sau đó thì an định, như thể tự nhìn thấy mình đang ngồi ---> một lúc sau---> thì như đụng chạm đến cái gì đó, chỉ là chỉ ở ngưỡng này, vì cố gắng mấy cũng không thể bước tiếp ---> nên buông bỏ, xả thiền.
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Em bổ sung thêm ạ, lúc thì quán hơi thở, lúc thì quán âm, nhưng mà theo em thấy cực nhất là quán tâm ý... Nhưng mà kết quả đều như em trình bày ở trên ạ, mong các vị tiền bối có cách chỉ dạy thiết thực nhất trong trường hợp của em ạ, em xin cảm ơn ạ
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có lẽ em đang sai rồi, khi ngồi thiền --> sau một lúc--> thì thấy an ổn, không còn nhiều sự vọng tưởng---> lại sau một lúc---> thì có cảm giác choáng váng, quay cuồng, rồi sau đó thì an định, như thể tự nhìn thấy mình đang ngồi ---> một lúc sau---> thì như đụng chạm đến cái gì đó, chỉ là chỉ ở ngưỡng này, vì cố gắng mấy cũng không thể bước tiếp ---> nên buông bỏ, xả thiền.
Thiền Copy and Paste là như thế.
Cách của ông đâu???
Thử Thiền nào mà ông KHÔNG BIẾT một tí gì hết coi xem sao???
 

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Thiền Copy and Paste là như thế.
Cách của ông đâu???
Thử Thiền nào mà ông KHÔNG BIẾT một tí gì hết coi xem sao???
kính tiền bối ạ,
chính vậy em mới mở tiêu đề này ạ... vì không có thầy chỉ tận nơi, nên mới mong các vị tiến bối chi giáo ạ
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Em bổ sung thêm ạ, lúc thì quán hơi thở, lúc thì quán âm, nhưng mà theo em thấy cực nhất là quán tâm ý... Nhưng mà kết quả đều như em trình bày ở trên ạ, mong các vị tiền bối có cách chỉ dạy thiết thực nhất trong trường hợp của em ạ, em xin cảm ơn ạ
Thiền là TRẠNG THÁI nguyên sơ của vạn vật vũ trụ.

Tất cả mọi ĐỘNG TỊNH của ông phải ở trong TRẠNG THÁI đó mới là Thiền.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
kính tiền bối ạ,
chính vậy em mới mở tiêu đề này ạ... vì không có thầy chỉ tận nơi, nên mới mong các vị tiến bối chi giáo ạ
Ở ông xưa nay TỰ vốn đầy đủ.
Chỉ tại ông không tìm ở ngay nơi ông.

Muốn BIẾT! Phải hoàn toàn KHÔNG BIẾT.
KHÔNG BIẾT chính là TRẠNG THÁI nguyên sơ của ông.

Thiền là trở lại TRẠNG THÁI đó.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên