Có cách thiền của tôi đã sai?

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

VV vẫn mơ hồ [smile] --> chẳng có NGHĨA gì cả [smile]

Từ thuở thật ngàn xưa.

Bậc Thiện Nhân được xem,

An trú --> trên chơn thực,

Trên nghĩa,


trên pháp,

Lời đồn là như vậy. ... smile ... smile ... smile


Lời đức Phật nói lên,

Ðạt an ổn Niết-bàn,

Chấm dứt mọi khổ đau,

--> Thật lời nói tối thượng - Tương Ưng Bộ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VNBN

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
13 Thg 6 2017
Bài viết
92
Điểm tương tác
20
Điểm
8
Tự Sự:
như chạm được, như nắm được nhưng đến cuối cùng nhìn bàn tay vẫn trắng như vậy. cầu đột phá, cầu đốn ngộ... có lẽ giống những kẻ tu thiền chỉ mong chứng thần thông... có lẽ nào vì có mục đích mà đã nửa bước tà đạo rồi... chẳng lẽ ta đã nuôi bò để lấy phân ư? chẳng lẽ người xưa đã đúng khi các vị tổ của thiền, lại quay lại tịnh độ? Nhưng tịnh độ, lại giống như giúp chung sinh nhất niệm, để niệm Phật, và cầu xin các Vị Phật, Bồ Tát rước về cõi của các Vị ấy, như vậy có khác gì với ngoại đạo cầu xin lên Thiên đường? Khi có phân biệt về đúng sai, thiên đường địa ngục,... đã là thiên hạ của nhị nguyên rồi.. vậy con đường Trung Đạo, lúc ấy ở đâu?
ài.. cõi ta bà này, không thật, ta ngươi không thật,.... nhân duyên, nghiệp quả lại là thật, thường hằng cho mọi người mọi vật... giống như diễn đàn này vậy, không sờ cũng chẳng nắm được... nhưng ta chú tâm vào nó, rồi nó thành hiện thực, suy nghĩ và tư tưởng của ta ảnh hưởng đến những người cùng để tâm đến nó, và từ đó ta có nhân quả nhất định với họ... như vậy phải chẳng ta không để tâm đến nữa, thì vô nhân cũng vô quả... suy ra bởi ta bám chặt vào chữ thiền, trụ vào những kết quả được đúc kết của bậc Tiên Hiền, nên ta đã trong vô hình ép bản thân vào một cái khuôn, một đôi giày mà không phù hợp với bản thân, đôi chân mình?
hài... vãi luôn, chắc trong tối tăm, trong vô thủy kiếp, nhân duyên trùng trùng... bao nhiêu cái nickname không trọn, lại lấy là Vạn Vấn... Tham, Sân, Si, Mạng, Nghi... có lẽ ta quá chấp vào chữ Nghi rồi, một ngày đẹp trời nếu vượt qua được có lẽ trời cao mặc chim bay, biển rộng mặc ca bơi... Nhưng ngày đấy là ngày nào? Thôi thì tự hỏi, tự trả lời vậy... không còn câu hỏi, cũng là ngày ta chứng đạo? haha ấu trĩ vãi hahaha
Hãy tìm lại chính bạn đi, đừng nghe ai nói nữa.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah [smile]

NHƯỢC --> dĩ SẮC ... KIẾN --> NGÃ

dĩ ÂM THINH --> cầu NGÃ

thị nhơn hành --> TÀ ĐẠO

bất năng --> KIẾN --> NHƯ LAI [smile]

NGHI TÌNH TỪNG CỤC .. TỪNG CỤC .. rối như tơ vò ... mà PHÁ NGHI .. PHÁ THAM .. PHÁ SÂN .. PHÁ SI thì ít [smile]

---> rất là ... hơi có chút ... CHẬM CHẠP ... MƠ HỒ .. THIẾU --> QUANG MINH [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Thienchuabenh.com

Tà ma ngoại đạo
Phật tử
Tham gia
29 Thg 11 2021
Bài viết
1
Điểm tương tác
0
Điểm
1
Địa chỉ
Chùa Mỹ Quang, Đống Đa, HN
Kính chào chư vị,
Chuyện là như thế này: khi ngồi thiền, nằm thiền (không phải hành thiền), có đôi lúc tôi có cảm giác như chạm được thứ gì đó, nhưng mà lại chẳng thể hình dung bằng lời nói cách nào cho phải... Chỉ là như chạm vào mà không thể nắm bắt, và có nhiều lúc giống như ngọn đèn trước gió chập chờn lúc tối lúc sáng vậy.
Có cao thủ nào có thể giúp em với không?
Kính
Không đúng cũng không sai, hãy tự mình giác ngộ!
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,422
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Không đúng cũng không sai, hãy tự mình giác ngộ!
-Nắm bắt ĐƯỢC>NÓ!-->ĐỂ LÀM GÌ???
Và...Nếu LÀM ĐƯỢC!...NÓ ->BIẾN THÀNH CÁI GÌ !???...và CÁI NÀY có phù hợp với MÌNH KHÔNG!??? Có KHẢ NĂNG KIỂM SOÁT ĐƯỢC NÓ KHÔNG !???>>>>>>>>>>>>

Chúc vui Chơi vui vẻ bổ ích.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah [smile]

biết rồi .. thì CÓ NĂNG LỰC ... CÓ ĐƯỜNG ĐI [smile] ... còn hỏng biết [smile] ... thì lại LẨN QUẨN [smile]

*** SÁT NA THỨC mà AL VIẾT --> DỞ QUÁ [smile] .... nhìn tổng quan .. nhìn kỹ .. nhìn dọc ngang---> ĐỀU DỞ [smile]

*** Tạng Thức .... được hình thành bởi 2 loại tâm thức

- Tâm Vương

- và Tâm Sở

--> nhìn kỹ vào ... nói theo khoa học hiện đại là những "NHÓM TỔ" ... GROUPS of PERSONALITIES [smile] ... bởi vì vậy ... chữ SỞ .. chữ TÂM [smile] ... mới dính với chữ TÁNH chứ [smile]

Thức --> DANH/SẮC [smile] --> Ái Thủ Hữu --> SANH [lục đạo luân hồi ]

*** nếu chẳng có PERSONALITIES .. thì cũng chẳng có LUÂN HỒI [smile] .... vậy đó [smile]
https://medium.com/@jhansibhushann/big-5-model-of-personality-ff21be76d298

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) Các Hữu Đối Tưởng [smile] ... smile ... smile]

Này Ananda, ai nói như sau: "Lạc và hỷ này là tối thượng...",... vi diệu hơn và thù thắng hơn là gì? Ở đây, này Ananda,

vị Tỷ-kheo vượt qua toàn diện sắc tưởng,

diệt trừ hữu đối tưởng,

không tư niệm sai biệt tưởng,

nghĩ rằng: "Hư không là vô biên", chứng và trú Hư không vô biên xứ. Này Ananda, lạc này khác với lạc kia, vi diệu hơn và thù thắng hơn. - Kinh Trung Bộ


cho nên .. hỏng hiểu phương pháp thực hành và chẳng biết CÁC HỮU ĐỐI TƯỞNG nghĩa là gì qua NGŨ BIẾN HÀNH --> XÚC, THỌ, TƯỞNG, TƯ, TÁC Ý [smile] --> trên các ĐIỂM TỰA [smile ] ... smile ... smile

---> vẫn chỉ là IN SẴN SỐ 3 [smile] .... smile smile


*** Nguyên hán: tận sân nhuế tưởng 盡瞋恚想; có thể không chính xác.

Các nơi khác: diệt hữu đối tưởng 滅有對想. Hữu đối là một đặc tính của sắc pháp. Pāli: paṭighasaññānaṃ atthaṅgamā, trong đó paṭigha (Skt. pratigha) có nghĩa là sân, cũng có nghĩa là đối nghĩa hay đối kháng - Trường A Hàm [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,422
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

(1) Các Hữu Đối Tưởng [smile] ... smile ... smile]

Này Ananda, ai nói như sau: "Lạc và hỷ này là tối thượng...",... vi diệu hơn và thù thắng hơn là gì? Ở đây, này Ananda,

vị Tỷ-kheo vượt qua toàn diện sắc tưởng,

diệt trừ hữu đối tưởng,

không tư niệm sai biệt tưởng,

nghĩ rằng: "Hư không là vô biên", chứng và trú Hư không vô biên xứ. Này Ananda, lạc này khác với lạc kia, vi diệu hơn và thù thắng hơn. - Kinh Trung Bộ


cho nên .. hỏng hiểu phương pháp thực hành và chẳng biết CÁC HỮU ĐỐI TƯỞNG nghĩa là gì qua NGŨ BIẾN HÀNH --> XÚC, THỌ, TƯỞNG, TƯ, TÁC Ý [smile] --> trên các ĐIỂM TỰA [smile ] ... smile ... smile

---> vẫn chỉ là IN SẴN SỐ 3 [smile] .... smile smile


*** Nguyên hán: tận sân nhuế tưởng 盡瞋恚想; có thể không chính xác.

Các nơi khác: diệt hữu đối tưởng 滅有對想. Hữu đối là một đặc tính của sắc pháp. Pāli: paṭighasaññānaṃ atthaṅgamā, trong đó paṭigha (Skt. pratigha) có nghĩa là sân, cũng có nghĩa là đối nghĩa hay đối kháng - Trường A Hàm [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
-KHA...KHA...
Cứ giữ mà dùng!....Thứ đó...ị khônh thối, tè hỏng khai đó.
và sau ;Thanh kiếm không có VỎ..hai tay đưa ra trước ...nhẩy tưng tửng riết rồi :Chim bói Cá thấy Bao nào trống nhẩy dô...KHA KHA! Ta Đã Từng.....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

GIẬN HẢ [smile] ... nói AN LÒNG vậy thôi chứ xưa nay đâu có ĐẠI HÀNH PHẬT ĐẠO [smile] ... làm sao mà biết được nhỉ [smile]

--> tờ GIẤY ... IN SỐ 3 [smile] --> là 1 TỜ GIẤY CÓ THIỆT [smile] ... smile ... smile


hơn nữa [smile] ... có nhiều khi ... PHÁP --> cho chúng ta những GIỌT ĐẮNG CAY [smile] ... nhưng LỖI hỏng phải ở CẢNH [smile] ... mà THIỀN GIẢ QUAY VỀ BÊN TRONG NHÌN LẠI CHÍNH MÌNH [smile]

(1)Cảnh duyên không tốt, không xấu. Nếu TÂM chẳng theo DANH (xúc, thọ, tưởng, tư, tác ý) --> thì VỌNG TÌNH đâu khởi - Đạo Tín

--> cho nên ... cái QUAY ĐẦU nhìn vào bên trong TẠNG THỨC ... thì phải thấy rõ ràng ... là TẠI TÂM SỞ TÂM VƯƠNG GÌ CHỨ [smile] ... phải thế mà [smile]


(2) Tu du --> phản chiếu
tùy chiếu --> thất tông

phút giây được mình
hơn KHÔNG --> TRƯỚC KIA - Tín Tâm Minh


nếu đã LUÔN QUAY LẠI NHÌN CHÍNH MÌNH [smile] --> cái NGOẢNH ĐẦU ẤY --> CHẮC CHẮN --> PHẢI THẤY ĐƯỢC HẢI HUYNH [smile]

Ngày khác – nhân lúc sư đứng hầu –

Dược Sơn hỏi: "Bách Trượng lại nói pháp gì?"

Sư trình: "Có khi thượng đường, đại chúng nhóm họp xong, ngài lấy gậy đuổi tan, rồi gọi đại chúng. Đại chúng xoay đầu nhìn lại

thì ngài hỏi: ‘Là cái gì?’"

Dược Sơn bảo: "Sao chẳng sớm nói như thế! Ngày nay do ngươi mà ta được thấy Hải huynh."

Sư nghe câu này triệt ngộ.
- Vân Nham Đàm Thạnh


*** Trong NGŨ BIẾN HÀNH của AN LÒNG --> còn vô vàn ... ĐIỂM TỰA RẮC RỐI LẮM ... chẳng phải chỗ MINH BẠCH RÕ RÀNG gì đâu [smile] .... nhứt là khi lấy ĐÓ LÀM ĐIỂM TỰA Ỷ --> tức là CÓ CÁC HỮU ĐỐI TƯỞNG đó ..... đã nói IN CON SỐ 3 --> thì hỏng trật tí nào đâu ...smile ... smile smile

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,422
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

GIẬN HẢ [smile] ... nói AN LÒNG vậy thôi chứ xưa nay đâu có ĐẠI HÀNH PHẬT ĐẠO [smile] ... làm sao mà biết được nhỉ [smile]

--> tờ GIẤY ... IN SỐ 3 [smile] --> là 1 TỜ GIẤY CÓ THIỆT [smile] ... smile ... smile


hơn nữa [smile] ... có nhiều khi ... PHÁP --> cho chúng ta những GIỌT ĐẮNG CAY [smile] ... nhưng LỖI hỏng phải ở CẢNH [smile] ... mà THIỀN GIẢ QUAY VỀ BÊN TRONG NHÌN LẠI CHÍNH MÌNH [smile]

(1)Cảnh duyên không tốt, không xấu. Nếu TÂM chẳng theo DANH (xúc, thọ, tưởng, tư, tác ý) --> thì VỌNG TÌNH đâu khởi - Đạo Tín

--> cho nên ... cái QUAY ĐẦU nhìn vào bên trong TẠNG THỨC ... thì phải thấy rõ ràng ... là TẠI TÂM SỞ TÂM VƯƠNG GÌ CHỨ [smile] ... phải thế mà [smile]


(2) Tu du --> phản chiếu
tùy chiếu --> thất tông

phút giây được mình
hơn KHÔNG --> TRƯỚC KIA - Tín Tâm Minh


nếu đã LUÔN QUAY LẠI NHÌN CHÍNH MÌNH [smile] --> cái NGOẢNH ĐẦU ẤY --> CHẮC CHẮN --> PHẢI THẤY ĐƯỢC HẢI HUYNH [smile]

Ngày khác – nhân lúc sư đứng hầu –

Dược Sơn hỏi: "Bách Trượng lại nói pháp gì?"

Sư trình: "Có khi thượng đường, đại chúng nhóm họp xong, ngài lấy gậy đuổi tan, rồi gọi đại chúng. Đại chúng xoay đầu nhìn lại

thì ngài hỏi: ‘Là cái gì?’"

Dược Sơn bảo: "Sao chẳng sớm nói như thế! Ngày nay do ngươi mà ta được thấy Hải huynh."

Sư nghe câu này triệt ngộ.
- Vân Nham Đàm Thạnh


*** Trong NGŨ BIẾN HÀNH của AN LÒNG --> còn vô vàn ... ĐIỂM TỰA RẮC RỐI LẮM ... chẳng phải chỗ MINH BẠCH RÕ RÀNG gì đâu [smile] .... nhứt là khi lấy ĐÓ LÀM ĐIỂM TỰA Ỷ --> tức là CÓ CÁC HỮU ĐỐI TƯỞNG đó ..... đã nói IN CON SỐ 3 --> thì hỏng trật tí nào đâu ...smile ... smile smile

ờ mà đúng hông ? [smile]
-Đồ con vẹt! Mi đọc " Minh Triết" nhiều quá rồi...mất luôn cả não à!
..."chứ xưa nay đâu có ĐẠI HÀNH PHẬT ĐẠO [smile] ... làm sao mà biết được nhỉ "....
-Mi không đọc phần Ông Thích Ca kể...Vợ chồng TỰ TẠI THIÊN quỳ mọp dưới chân Ổng à...và mấy chuyện nữa! Ổng nói "Phét" cho vui sao?
-

...." Ngày khác – nhân lúc sư đứng hầu –

Dược Sơn hỏi: "Bách Trượng lại nói pháp gì?"

Sư trình: "Có khi thượng đường, đại chúng nhóm họp xong, ngài lấy gậy đuổi tan, rồi gọi đại chúng. Đại chúng xoay đầu nhìn lại

thì ngài hỏi: ‘Là cái gì?’"

Dược Sơn bảo: "Sao chẳng sớm nói như thế! Ngày nay do ngươi mà ta được thấy Hải huynh."

Sư nghe câu này triệt ngộ.
- Vân Nham Đàm Thạnh"........
-Còn mấy tên này-> tại thời điểm này là mấy tên :MÙ SỜ VOI !
- Việc còn phải làm là : CHỮA MẮT để thấy VOI....Rồi học TẮM RỬA, CHO VOI ĂN,...HÓT CỨT VOI!---> THUẦN PHỤC VOI để SAI KHIẾN ĐƯỢC VOI---> ĐI KÉO GỖ VỀ XÂY NHÀ....VV...có AI nói chuyện này cho Bé con nghe chưa! hay chỉ nghe lai mấy tay NGHE MẤY TÊN MÙ SỜ VOI>>>NGHE MẤY TÊN NGHE MÙ SỜ VOI>>>>
-Không có NÃO thì Ta cho mượn Não nhé : Ông CA DIẾP là TỔ NGUYÊN THỦY lại NGU hơn bọn người à!
Ổng không nhận NỬA TÒA khổng phải vì Ổng HỔNG GIÁM!...mà vì : ỔNG KHÔNG MUỐN LÀM NÔ LỆ của Ổng THICH CA. Nên Ổng CHẤP NHẬN ->Và CÓ NÃO để CHẤP NHẬN : xxx Kiếp sẽ THÂNH CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC tên là.....Vậy NGUYÊN THỦY GIẢ CẦY như mi sức BAO LĂM mà đã tự NHẬN LÀ CHỨNG với ĐẮC!
THAM ĐI !
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah [smile]

con số 3 IN SẴN trên GIẤY RÙI [smile] ... làm gì có CON VOI .. CON SƯ TỬ .. mà chỉ có 1 CỤC [smile] --> 1 CỤC VÔ NGHĨA ... RỐI LOẠN ... toàn là của THUA Ỷ HƠN ... AN LÒNG --> [smile] .... smile ... smile

-Còn mấy tên này-> tại thời điểm này là mấy tên :MÙ SỜ VOI ! - Việc còn phải làm là : CHỮA MẮT để thấy VOI....Rồi học TẮM RỬA, CHO VOI ĂN,...HÓT CỨT VOI!---> THUẦN PHỤC VOI để SAI KHIẾN ĐƯỢC VOI---> ĐI KÉO GỖ VỀ XÂY NHÀ....VV...có AI nói chuyện này cho Bé con nghe chưa! hay chỉ nghe lai mấy tay NGHE MẤY TÊN MÙ SỜ VOI>>>NGHE MẤY TÊN NGHE MÙ SỜ VOI>>>> -Không có NÃO thì Ta cho mượn Não nhé : Ông CA DIẾP là TỔ NGUYÊN THỦY lại NGU hơn bọn người à! Ổng không nhận NỬA TÒA khổng phải vì Ổng HỔNG GIÁM!...mà vì : ỔNG KHÔNG MUỐN LÀM NÔ LỆ của Ổng THICH CA. Nên Ổng CHẤP NHẬN ->Và CÓ NÃO để CHẤP NHẬN : xxx Kiếp sẽ THÂNH CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC tên là.....Vậy NGUYÊN THỦY GIẢ CẦY như mi sức BAO LĂM mà đã tự NHẬN LÀ CHỨNG với ĐẮC!
THAM ĐI !



(1) Giới Địa --> "Phân thành" --> CHỦNG LOẠI [smile]

tánh duy vô phú (hỏng che đậy)
--> NGŨ --> BIẾN HÀNH [smile]

GIỚI ĐỊA ... tùy tha .. NGHIỆP LỰC SANH [smile]


cho nên ... TẠNG THỨC [smile] ... sự chú ý .. tập trung học hỏi hỏng phải NÓI NHANH = SÁT NA [smile] ... như là AN LÒNG TỰ CHẾ về TAM VÔ LẬU HỌC [smile]

mà là coi GIỚI ĐỊA {smile] --> tức là --> NHỮNG TỤ TỊNH GIỚI [smile] [smile] smile]

*** đó cũng là chỗ COI ĐƯỢC ... nên mới nói

ĐẠI THỪA --> BẤT LIỄU --> NHƠN MÊ CHẤP

do thử năng hưng ... LUẬN CHỦ TRANH [smile]

vì vậy .. biểu hiện của CÔNG NGHỆ AN LÒNG .. bao nhiêu người cũng chỉ là --> TIỂU DÕNG [smile] smile smile

trong kinh ĐẠI NIẾT BÀN [smile] ... danh từ ĐẠI DŨNG MÃNH [smile] --> đều xuất thân coi các GIỚI ĐỊA HOÀN HẢO [smile] .... mà HỌ XÔNG PHA --> CÁC GIỚI ĐỊA [smile] ... từ thuở còn MỒ MA .. thuở còn hông hoang xưa xưa xưa lắm rùi .... smile smile smile



(2) Thiếu DÕNG KHÍ [smile] --> THIẾU QUANG MINH KHÍ [smile]

Thường nghe rằng:

minh quân chúa --> nhân nguy --> để bày kế;

trung thần --> lo nạn --> để lập công.

Bởi thế,

phải có người phi thường, --> mới lập được việc phi thường;

có việc phi thường, --> mới có công phi thường.

Cái công phi thường ấy, --> vốn không phải người thường có thể làm nổi.
- Hịch Thảo Tào, Trấn Lâm


*** cho nên ... người nói TAM VÔ LẬU HỌC cũng vậy ... hay bất kỳ môn học nào cũng vậy

--> THIẾU DÕNG KHÍ ,... CÓ KINH CÓ NGƯỜI TRỢ GIÚP ... VẪN XÌU XÌU ỂN ỂN ... CHẲNG BIẾT LĂN XẢ VÀO --> NGÀY ĐÊM MIỆT MÀI, ĂN DẦM Ở DỀ (smile) --> NHÌN VÀO "NGŨ BIẾN HÀNH" --> BÍT LIỀN phải hông ? .... smile ... smile ... smile

nhưng AN LÒNG bao nhiêu NGƯỜI cũng vậy ... chẳng có cái DÕNG KHÍ QUANG MINH KHÍ đó .. thì cái NGẠO KHÍ của AN LÒNG ... --> IN SẴN SỐ 3 .... rùi cũng phải là SỐ BA thôi ... THUA Ỷ --> THUA [smile] ... THUA Ỷ [smile] smile smile

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

Vạn Vấn

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
15 Thg 10 2018
Bài viết
439
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Có người sẽ nói bạn là một người kiên định, hoặc cũng có người sẽ nói bạn là người bảo thủ, lại có người muốn bạn đi theo con đường của họ, và có người lại coi bạn như một tên ngốc nghếch...

Em chắc cũng là tên bảo thủ cứng đầu hoặc là tên ngốc nghếch đi. Tất cả bài chia sẻ của các vị tiền bối em đều đọc qua không thiếu một chữ ạ, có nhiều ý hay và mới ạ, nhưng với em lại không có tác dụng gì. Chắc là em phải tự tích lũy vậy, từng giọt, từng giọt rồi cũng thành sông thôi hihi
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16 Thg 3 2020
Bài viết
470
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Tích lũy gì bạn tôi ơi ! Xả bỏ hết đi tất tần tật...
Chỉ còn lại cái không thể bỏ, là cái bất tử vốn là bạn xưa nay !

Sống vậy, xả bỏ thân tâm, chẳng là gì cả -> chỉ là chính bạn, khỏe re !
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah [smile]

đinh nghĩa KIÊN ĐỊNH của VV ... hỏng phải nghĩa của ĐẠI ĐỊNH [smile] [smile] [smile]

--> cho nên ... nghĩa TÍCH LŨY của VV ... cũng không phải nghĩa KHÔNG .. của ĐẠI ĐỊNH [smile]

tu du --> phản chiếu

tùy chiếu --> thất tông

phút giây được mình

HƠN --> KHÔNG --> trước kia [smile] - Tín Tâm Minh [smile]


cho nên .. ở trong chữ ĐẠI ĐỊNH .. mà có nghĩa không ... sẽ có sự NHÀM CHÁN .. có XẢ LY ... có LY DỤC .. có sự KHIÊM TỐN ... có cái gọi là

---> ĐỊNH TĨNH .. BÌNH THẢN ... DỄ SỬ DỤNG .. KHÔNG CẤU NHIỄM [smile]

*** cho nên .. đặc tinh nhẫn .. khiêm tốn .. hiền lành ... cũng nhiều nhiều đấy ... A ha ha hahahahahahahh ...



những đặc tính này ... khác với nghĩa KIÊN ĐỊNH của VV định nghĩa ra hông ? [smile] ... chẳng phải AI CŨNG RÙI CŨNG PHẢI THẾ MÀ đâu nhé [smile]

nhược nhân dục --> LIỄU TRI [smile]

TAM THẾ --> nhứt thiết phật

ƯNG --> QUÁN pháp giới tánh

NHỨT THIẾT --> DUY TÂM TẠO


... cho nên ... nói CÓ HÓA THÂN .. ỨNG THÂN ... BÁO THÂN .. có TAM THÂN [smile] ... cũng không phải là CÁI GÌ ĐÓ --> TỰ NHIÊN XẢY RA .. [smile]

sự tình cờ .. chỉ xảy ra với những AI --> ĐÁNG ĐƯỢC TÌNH CỜ

--> PHI TỰ NHIÊN ... PHI NHÂN DUYÊN [smile] ... CHẲNG PHẢI TỰ NHIÊN ... CHẲNG PHẢI NHÂN DUYÊN - Kinh Thủ Lăng Nghiêm


(1) Thời Gian --> Năm Tháng --> Cùng Sự Bình Tĩnh

Từ lâu ... tôi biết đâu ... thời gian .... là THUỐC TIÊN ... là PHƯƠNG DƯỢC ...

THỜI GIAN ... NĂM THÁNG ... từ đó .. trở thành SÁNG THẾ CẢNH [smile]

như NHẠC SĨ XUÂN TIÊN viết về HẬN ĐỒ BÀN

NGƯỜI XƯA đâu ? ... MỒ ĐẮP CAO .. nay đã SÂU THÀNH HÀO [smile]


ơ hơ ... nhưng có SỰ BÌNH TĨNH ... xuất hiện ở trong tâm ... cũng không lệ thuộc thời gian [smile] ... bởi vì thời gian [smile] ... không phải là THƯỚC ĐO CHO SỰ BÌNH TĨNH ... BÌNH THẢN ĐÓ [smile]

--> đó là 1 CỔ KIM -> BÍ CẢNH ---> NIẾT BÀN [smile]

*** phải thế mà [smile]


(2) CHÁNH TÔNG ĐẠI THỪA --> KINH KIM CANG

Phật bảo Tu-bồ-đề : Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia. Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng, ta đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó. Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ. Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát.


Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Ta dẫn tâm, hướng tâm đến túc mạng trí.


Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Ta dẫn tâm, hướng tâm đến sanh tử trí về chúng sanh.

Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Ta dẫn tâm, hướng tâm đến lậu tận trí.

Vị ấy với tâm định tĩnh như vậy, khéo nhìn (sự vật) với ý niệm xả ly. Này các Tỷ-kheo, trong khi Tỷkheo với tâm định tĩnh như vậy, ---> khéo nhìn (sự vật) với ý niệm xả ly[smile] ... smile ... smile


vậy thử hỏi ... SỰ BÌNH TĨNH ẤY ... có phải là DO TỰ NHIÊN mà CÓ HÔNG ? [smile]

---> có chút gì ... BẤT PHÀM ấy ... đấy [smile] ... smile ... smile


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Thg 12 2017
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có người sẽ nói bạn là một người kiên định, hoặc cũng có người sẽ nói bạn là người bảo thủ, lại có người muốn bạn đi theo con đường của họ, và có người lại coi bạn như một tên ngốc nghếch...

Em chắc cũng là tên bảo thủ cứng đầu hoặc là tên ngốc nghếch đi. Tất cả bài chia sẻ của các vị tiền bối em đều đọc qua không thiếu một chữ ạ, có nhiều ý hay và mới ạ, nhưng với em lại không có tác dụng gì. Chắc là em phải tự tích lũy vậy, từng giọt, từng giọt rồi cũng thành sông thôi hihi
Hay ở "TỰ".
Nhưng "TỰ" nói ra thành "THA" rồi.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,422
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
- TÙY DUYÊN soi PHÁP--->Dừng ÁC PHÁP!
Còn PHÁP LÀ TA--->PHÁP MÃI LÀ !
Bao giờ TA PHÁP HÒA CA....
PHÁP hay CHẲNG PHÁP.--->ĐỀU LÀ :
--NHƯ....NHƯ!???


-Ngũ Tổ:
..."Hữu Tình Được Gieo Trồng,
Nhân Gieo->Quả Ác Sanh.
Vô Tình Thì Vô Chủng,
Vô Tánh Cũng Vô Sanh.
...+KINH KIM CƯƠNG= ... ???. !
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ơ hơ ... chẳng khác gì SỐ 3 .. ĐIỂM TỰA CHẲNG CÓ GÌ CHẮN CHẮN NHỈ --> đã in sẵn rùi mà [smile]


(1) Chỉ là 1 CỤC [smile]

ÙY DUYÊN soi PHÁP--->Dừng ÁC PHÁP! Còn PHÁP LÀ TA--->PHÁP MÃI LÀ ! Bao giờ TA PHÁP HÒA CA....PHÁP hay CHẲNG PHÁP.--->ĐỀU LÀ : --NHƯ....NHƯ!??? -Ngũ Tổ: ..."Hữu Tình Được Gieo Trồng,
Nhân Gieo->Quả Ác Sanh. Vô Tình Thì Vô Chủng, Vô Tánh Cũng Vô Sanh. ...+KINH KIM CƯƠNG= ... ???. !


A ha ahhahahahhahahaah ... rùi cũng vẫn --> PHẢI THẾ MÀ .... vẫn có gì KHÁC SỐ 3 CHƯA ??? ... [smile] ... smile .. smile

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,422
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

Ơ hơ ... chẳng khác gì SỐ 3 .. ĐIỂM TỰA CHẲNG CÓ GÌ CHẮN CHẮN NHỈ --> đã in sẵn rùi mà [smile]


(1) Chỉ là 1 CỤC [smile]

ÙY DUYÊN soi PHÁP--->Dừng ÁC PHÁP! Còn PHÁP LÀ TA--->PHÁP MÃI LÀ ! Bao giờ TA PHÁP HÒA CA....PHÁP hay CHẲNG PHÁP.--->ĐỀU LÀ : --NHƯ....NHƯ!??? -Ngũ Tổ: ..."Hữu Tình Được Gieo Trồng,
Nhân Gieo->Quả Ác Sanh. Vô Tình Thì Vô Chủng, Vô Tánh Cũng Vô Sanh. ...+KINH KIM CƯƠNG= ... ???. !


A ha ahhahahahhahahaah ... rùi cũng vẫn --> PHẢI THẾ MÀ .... vẫn có gì KHÁC SỐ 3 CHƯA ??? ... [smile] ... smile .. smile

ờ mà đúng hông ? [smile]
.." ĐIỂM TỰA CHẲNG CÓ GÌ CHẮN CHẮN NHỈ --> đã in sẵn rùi mà"..
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>: @.ĐIỂM TỰA LÀ : CHÂN LÝ !
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah [smile]

Con số 3 IN SẴN TRÊN GIẤY rùi --> có chắn ăn gì đâu ... vẫn TỪNG CỤC ... TỬNG CỤC ... smile smile smile

mà những CỤC ĐÓ ở đâu nhỉ [smile] --> trong AN LÒNG đấy thôi ... có gì CHẮN ĂN đâu [smile] ... rùi cũng phải IN SẴN là SỐ 3 thôi [smile]

(1) NÀO CÓ ĐẠO LÝ --> 1 lần là XONG nhỉ [smile]

AN LÒNG --> CỐ LÊN .. chứ không thì mãi mãi chẳng hiểu gì [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên