ha ha hah [smile]
đinh nghĩa KIÊN ĐỊNH của VV ... hỏng phải nghĩa của ĐẠI ĐỊNH [smile] [smile] [smile]
--> cho nên ... nghĩa TÍCH LŨY của VV ... cũng không phải nghĩa KHÔNG .. của ĐẠI ĐỊNH [smile]
tu du --> phản chiếu
tùy chiếu --> thất tông
phút giây được mình
HƠN --> KHÔNG --> trước kia [smile] - Tín Tâm Minh [smile]
cho nên .. ở trong chữ ĐẠI ĐỊNH .. mà có nghĩa không ... sẽ có sự NHÀM CHÁN .. có XẢ LY ... có LY DỤC .. có sự KHIÊM TỐN ... có cái gọi là
---> ĐỊNH TĨNH .. BÌNH THẢN ... DỄ SỬ DỤNG .. KHÔNG CẤU NHIỄM [smile]
*** cho nên .. đặc tinh nhẫn .. khiêm tốn .. hiền lành ... cũng nhiều nhiều đấy ... A ha ha hahahahahahahh ...
những đặc tính này ... khác với nghĩa KIÊN ĐỊNH của VV định nghĩa ra hông ? [smile] ... chẳng phải AI CŨNG RÙI CŨNG PHẢI THẾ MÀ đâu nhé [smile]
nhược nhân dục --> LIỄU TRI [smile]
TAM THẾ --> nhứt thiết phật
ƯNG --> QUÁN pháp giới tánh
NHỨT THIẾT --> DUY TÂM TẠO
... cho nên ... nói CÓ HÓA THÂN .. ỨNG THÂN ... BÁO THÂN .. có TAM THÂN [smile] ... cũng không phải là CÁI GÌ ĐÓ --> TỰ NHIÊN XẢY RA .. [smile]
sự tình cờ .. chỉ xảy ra với những AI --> ĐÁNG ĐƯỢC TÌNH CỜ
--> PHI TỰ NHIÊN ... PHI NHÂN DUYÊN [smile] ... CHẲNG PHẢI TỰ NHIÊN ... CHẲNG PHẢI NHÂN DUYÊN - Kinh Thủ Lăng Nghiêm
(1) Thời Gian --> Năm Tháng --> Cùng Sự Bình Tĩnh
Từ lâu ... tôi biết đâu ... thời gian .... là THUỐC TIÊN ... là PHƯƠNG DƯỢC ...
THỜI GIAN ... NĂM THÁNG ... từ đó .. trở thành SÁNG THẾ CẢNH [smile]
như NHẠC SĨ XUÂN TIÊN viết về HẬN ĐỒ BÀN
NGƯỜI XƯA đâu ? ... MỒ ĐẮP CAO .. nay đã SÂU THÀNH HÀO [smile]
ơ hơ ... nhưng có SỰ BÌNH TĨNH ... xuất hiện ở trong tâm ... cũng không lệ thuộc thời gian [smile] ... bởi vì thời gian [smile] ... không phải là THƯỚC ĐO CHO SỰ BÌNH TĨNH ... BÌNH THẢN ĐÓ [smile]
--> đó là 1 CỔ KIM -> BÍ CẢNH ---> NIẾT BÀN [smile]
*** phải thế mà [smile]
(2) CHÁNH TÔNG ĐẠI THỪA --> KINH KIM CANG
Phật bảo Tu-bồ-đề : Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia. Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng, ta đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó. Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ. Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát.
Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Ta dẫn tâm, hướng tâm đến túc mạng trí.
Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Ta dẫn tâm, hướng tâm đến sanh tử trí về chúng sanh.
Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Ta dẫn tâm, hướng tâm đến lậu tận trí.
Vị ấy với tâm định tĩnh như vậy, khéo nhìn (sự vật) với ý niệm xả ly. Này các Tỷ-kheo, trong khi Tỷkheo với tâm định tĩnh như vậy, ---> khéo nhìn (sự vật) với ý niệm xả ly[smile] ... smile ... smile
vậy thử hỏi ... SỰ BÌNH TĨNH ẤY ... có phải là DO TỰ NHIÊN mà CÓ HÔNG ? [smile]
---> có chút gì ... BẤT PHÀM ấy ... đấy [smile] ... smile ... smile
ờ mà đúng hông ? [smile]