Cùng tìm hiểu Tuyệt Quán Luận

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 12 2011
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
Cám ơn Chiếu Thanh đã quá khen.

Về chuyện đem Đạo Đức Kinh vào trong bài giảng Phật pháp, đã có nhiều vị Giảng sư làm rồi, thậm chí có vị còn đem sách Huấn Mông (Tam Tự Kinh _ để dạy con nít) vào bài giảng nữa.
Vô Học xin nghiêng mình trước sự cố gắng đem Phật pháp đến với mọi người của những vị ấy. Vì là thường thường đăng đàn thì Phật tử (nhất là ở các nước Tây phương _ là những nước tiên tiến theo chủ nghĩa thực dụng) trình độ tâm linh của đa số hãy còn quá sơ cơ, cho nên bài giảng phải nói "chàng ràng" cho vừa lỗ tai người nghe.

Vô Học chỉ bức xúc khi người ta đem những Giáo lý "chàng ràng" ấy để giải thích Bát Nhã Tâm Kinh hay những phần ẢO DIỆU của Phật pháp.
Mặc dầu Ngoại đạo vẫn có những điều hay ho, những câu khá chính xác; nhưng là Phật tử chúng ta chỉ có thể lợi dụng Ngoại đạo để giúp cho bạn mình hiểu rõ hơn về phần thâm thúy của Phật pháp, chớ không nên lợi dụng Phật pháp để trải đường cho lợi ích cá nhân.

Tội lỗi lắm ! Tội lỗi lắm !

Chúng ta có thể dối mình, lừa người _ hậu quả trước mắt là đầu óc chúng ta sẽ đầy vòi bọ _ nhưng chúng ta không thể dối được Nhân Quả : Gieo nhân GIAN DỐI làm sao gặt hái được LỢI ÍCH CHÂN THẬT phải không các bạn ?

Mến !
Kính sư phụ Văn Học !
Đối với những trường hợp "dối mình, lừa người", có ai có thể giúp cho kẻ kia tỉnh ngộ mà đừng dấn sâu vào tội lỗi nữa ?
Kính !
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7 Thg 10 2010
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
Kính sư phụ Văn Học !
Đối với những trường hợp "dối mình, lừa người", có ai có thể giúp cho kẻ kia tỉnh ngộ mà đừng dấn sâu vào tội lỗi nữa ?
Kính !
Xin phép bác Văn Học cho Hắc phong được trả lời thay :

Đối với những trường hợp TỰ DỐI MÌNH, LỪA PHỈNH NGƯỜI KHÁC thì có Thập Điện Diêm Vương và Ngưu Đầu Mã Diện GIÚP CHO TỈNH NGỘ.

Hi...Hi.....!
 

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 12 2011
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
Kính bác Văn Học !
Một người bạn của chúng ta (bạn nguyenviettri) đã viết :
TÌM PHẬT Ở ĐÂU MAU NHẤT? DẠ TÌM Ở TRƯỚC MÀN HÌNH MÁY TÍNH CÁC BẠN, TRƯỚC CÁI LAPTOP NÀY NÈ!
CHẮC CÁC BẠN THẬT KHÓ TIN!
TÔI CÁ THỂ NÀY XIN HỎI CÁC BẠN CHứ PHẬT TÁNH CÓ Ở TRONG THÂN NÀY MỌI LÚC MỌI NƠI VÀ TỪ VÔ THỈ THEO CÁ THỂ TA ĐẾN GIỜ VẬY CHứ KHÔNG CÓ Ở MÁY TÍNH NÀY SAO?
TRƯỚC MẮT TA ĐÓ!
TẠI TA KHÔNG CHỊU QUAY ĐẦU, KHỔ ẢI VÔ BIÊN.
ĐẠO Ở GẦN QUÁ NÊN KHÓ THẤY
TÌM ẮT KHÔNG GẶP, SUY NGHĨ ĐỂ TÌM ẮT SAI, MÀ KHÔNG TÌM THÌ THẬT UỔNG PHÍ.
NGHĨA LÀ ĐẠI ĐẠO Ở ĐÓ VỐN DĨ LÀ THẾ KHÔNG CẦN TÌM MỚI CÓ, KHÔNG CẦN TU SỬA MỚI TRÒN TRỊA, KHÔNG CẦN LÀM PHƯỚC MỚI CÓ PHƯỚC BÁO,
DÙ LÀM GÌ THÌ ĐÓ LÀ THÂN NÀY LÀM TỨC LÀ SÁU CĂN LÀM TỨC LÀ SÁU CON QUĨ LÀM CHứ GÌ/

VÍ DỤ: TÔI CÁ THỂ NÀY ĐANG GÕ MẤY DÒNG NÀY TRÊN MÁY TÍNH THÌ CŨNG CHÍNH LÀ LỤC CĂN TÔI HOẠT ĐỘNG TỨC LÀ MA GÕ MÁY TÍNH, CHứ CÁI GỌI LÀ PHẬT LÀ ĐẠO GÌ ĐÓ KHÔNG CÓ GÕ MÁY TÍNH BAO GIỜ VẨN Ở ĐÓ KÌA!
CÁI ẤY ĐANG NHÌN CÁ THỂ TÔI GÕ MÁY TÍNH,
Chocon và mọi người đều thấy bạn ấy có cách nói giống như Tổ, có rất nhiều điểm trùng khớp và hình như bạn ấy đã nói rất thật những gì bạn ấy cảm nhận được.
Như thế thì bạn ấy đâu có TỰ DỐI MÌNH và cũng không có cố tình PHỈNH GẠT NGƯỜI mà là bạn ấy nghĩ rằng mình đang chia sẻ cùng các bạn đồng tu.
Xin bác dạy cho chúng con biết bạn ấy nói như vậy có đúng hay không ? Có đáng nên học theo hay không ?
Kính !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2006
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính bác Văn Học !
Một người bạn của chúng ta (bạn nguyenviettri) đã viết :
TÌM PHẬT Ở ĐÂU MAU NHẤT? DẠ TÌM Ở TRƯỚC MÀN HÌNH MÁY TÍNH CÁC BẠN, TRƯỚC CÁI LAPTOP NÀY NÈ!
CHẮC CÁC BẠN THẬT KHÓ TIN!
TÔI CÁ THỂ NÀY XIN HỎI CÁC BẠN CHứ PHẬT TÁNH CÓ Ở TRONG THÂN NÀY MỌI LÚC MỌI NƠI VÀ TỪ VÔ THỈ THEO CÁ THỂ TA ĐẾN GIỜ VẬY CHứ KHÔNG CÓ Ở MÁY TÍNH NÀY SAO?
TRƯỚC MẮT TA ĐÓ!
TẠI TA KHÔNG CHỊU QUAY ĐẦU, KHỔ ẢI VÔ BIÊN.
ĐẠO Ở GẦN QUÁ NÊN KHÓ THẤY
TÌM ẮT KHÔNG GẶP, SUY NGHĨ ĐỂ TÌM ẮT SAI, MÀ KHÔNG TÌM THÌ THẬT UỔNG PHÍ.
NGHĨA LÀ ĐẠI ĐẠO Ở ĐÓ VỐN DĨ LÀ THẾ KHÔNG CẦN TÌM MỚI CÓ, KHÔNG CẦN TU SỬA MỚI TRÒN TRỊA, KHÔNG CẦN LÀM PHƯỚC MỚI CÓ PHƯỚC BÁO,
DÙ LÀM GÌ THÌ ĐÓ LÀ THÂN NÀY LÀM TỨC LÀ SÁU CĂN LÀM TỨC LÀ SÁU CON QUĨ LÀM CHứ GÌ/

VÍ DỤ: TÔI CÁ THỂ NÀY ĐANG GÕ MẤY DÒNG NÀY TRÊN MÁY TÍNH THÌ CŨNG CHÍNH LÀ LỤC CĂN TÔI HOẠT ĐỘNG TỨC LÀ MA GÕ MÁY TÍNH, CHứ CÁI GỌI LÀ PHẬT LÀ ĐẠO GÌ ĐÓ KHÔNG CÓ GÕ MÁY TÍNH BAO GIỜ VẨN Ở ĐÓ KÌA!
CÁI ẤY ĐANG NHÌN CÁ THỂ TÔI GÕ MÁY TÍNH,
Chocon và mọi người đều thấy bạn ấy có cách nói giống như Tổ, có rất nhiều điểm trùng khớp và hình như bạn ấy đã nói rất thật những gì bạn ấy cảm nhận được.
Như thế thì bạn ấy đâu có TỰ DỐI MÌNH và cũng không có cố tình PHỈNH GẠT NGƯỜI mà là bạn ấy nghĩ rằng mình đang chia sẻ cùng các bạn đồng tu.
Xin bác dạy cho chúng con biết bạn ấy nói như vậy có đúng hay không ? Có đáng nên học theo hay không ?
Kính !
Chào bạn chocon !

Vì bạn mới gia nhập D/Đ nên không biết đó thôi, vấn đề nầy Vô Học đã có phân tích rồi :

http://www.diendanphatphap.com/diendan/showthread.php?17822-Nh%E1%BB%AFng-hi%E1%BB%87n-t%C6%B0%E1%BB%A3ng-trong-Ph%C3%A0m-Phu-Thi%E1%BB%81n

Trước tiên xin mời bạn nhín thì giờ đọc lại chủ đề nầy, rồi Vô Học sẽ nói tiếp.

Mến !
 
H

hoiquangphanchieu

Guest
Kính diễn đàn.
Các bạn ạ, chúng ta đến cõi đời này không ai mời ta đến và cũng không ai đuổi ta đi, tự ta đi và tự ta về, ta đi lên đây một mình ắt sẽ về một mình.
Cuộc đời không phụ bỏ ai cả, và phật pháp không của riêng ai cả, cái gọi là đạo, là chân tâm, là phật tánh, là ông chủ nhà..v.v cũng không riêng thuộc về ai, không riêng của Ngài thái tử sĩ đạt đa mới có mà có ở khắp mọi người, mọi con vật, mọi loài ma, mọi ông tiên bà thánh, mọi con quĩ atula, mọi cảnh giới địa ngục tức là trong ba cõi sáu đàng: địa ngục, ngạ quĩ, a tu la, súc sanh, người, trời đều có phật tánh, đều có chân tâm đều có cái gọi là hạt ngọc của chàng diễn nhã đạt đa.

Cũng đồng nghĩa với việc đã có phật ẩn tàng bên trong cái thân thịt máu này. Nên tu là chỉ mỗi việc nhận ra lại cái xưa, nhận ra cái hạt ngọc đã quên, chứ không phải tu là đi lấy quặng luyện thành ngọc. Cũng như Ngài lục tổ nói cái gương hằng sáng xưa nay, không cần lau mới sáng, còn Ngài thần tú nói cái gương muốn sáng phải hằng siêng năng lau chùi ( tức công phu).

Tu không phải là việc luyện quặng thành vàng, mà tu là rán nhớ lại xem cái hủ vàng của chính mình đã chôn ở đâu trong cái nhà này, trông cái thân tứ đại này? rán nhớ lại và chỉ việc đàu lên đem bán là có tiền cất biệt thự vườn, mua xe cộ, cơm gạo bố thí trở thành tỉ phú chỉ trong tíc tắt... chỉ nhớ hay không!

Nhưng vàng là gì và ở đâu!? và tại sao Thái tử sĩ đạt đa cần 49 ngày đêm, còn lục tổ Huệ năng cần tới 16 năm trong đám thợ săn.
Các bạn ạ, Ngài Huệ năng sau khi nghe câu kinh : ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm, Ngài liền ngộ đạo, thử hỏi khi ngộ đạo tức là kiến tánh thì ngài có đạt đạo chưa? Dạ chưa ạ! ngài vẩn như người thường, vẩn sợ Huệ Minh chạy chốn khi Huệ Minh đuổi theo mà, tức KIẾN TÁNH RỒI VẨN CÒN THAM SÂN SI.
Nhưng cái gọi là thấy có khác, cần gìn giữ hạt ngọc kia, cần làm theo câu: " trưỡng dưỡng thánh thai"

dù 1 ngày hay 100 năm cũng không khác biệt vì phật tánh không có so đo lâu hay mau! Cái biết lâu hay mau, cái biết tu hay không tu là ý căn mà nó là quĩ mà có gì sợ chứ!?

Nay ta khỏe tin tấn công phu 4 thời, mai ta bệnh chỉ công phu nổi 2 thời, rồi khi ta nằm trên giường bệnh ta công phu nổi không? dạ không ạ!
Cho nên cái tin tấn, cái dụng công là lục căn dụng công lục căn tin tấn hay thối lui, tức là ta bị lục căn đánh lừa bị nhận giặc làm con, bị nhầm rồi ạ!

Ai làm thân người đều có sáu căn mà, nên có sáu con quĩ. Cái suy nghĩ của tôi TRÍ này đang viết cũng là ý căn là quĩ đó bạn ạ, cái suy nghĩ của bạn cũng là ý căn cũng thế thui phải không các bạn.

Cho nên ngài xưa miệng của Thái tử nói ( cái gọi là phật không hề hé môi gì cả không nói gì cả) AI NÓI NHư LAI THUYẾT PHÁP LÀ HỦY BÁNG NHư LAI, hay TRONG SUỐT 49 NĂM QUA TA CHưA HỀ NÓI 1 CÂU NÀO. Nghĩa rằng, cái biết nói là ý thức cái phát ra tiếng là miệng là lưỡi nên nó là ý căn và các căn còn lại hoạt động nên nó là vọng là ma là sáu quĩ thì cái miệng nói đó sao gọi là PHẬT được!????????????

Rõ ràng CÁI GỌI LÀ PHẬT PHẢI NGOÀI 6 CĂN NÀY.

PHẬT LÀ 1 CÁI GÌ ĐÓ, THỂ GÌ ĐÓ KHÔNG NÓI ĐƯỢC KHÔNG CHỈ ĐƯỢC, KHÔNG NHÌN THẤY NGHE THẤY SỜ MÓ ĐƯỢC, VÀ PHẬT CŨNG ĐÂU CÓ TỰ CÓ TÊN LÀ PHẬT, " PHẬT " LÀ 1 DANH TỪ DO LOÀI NGƯỜI ĐẶT RA MÀ,.


Nói chung, thì khi chưa kiến tánh thì nói gì cũng là vọng , còn khi đã kiến tánh rồi (nhận ra ông chủ rồi) thì nói gì cũng là chân.( vì biết rằng mọi thứ dù là ý niệm về giải thoát hay tri kiến giải thoát cũng phải vứt bỏ vì đó là ý căn mà, tức là đã qua sông thì không cần tàu bè, giải thoát cả tri kiến giải thoát)

Nên trong pháp gì cũng có ông chủ nhân ở đó khi xưa Phật dạy tu pháp bố thí, ban đầu bố thí tài vật, đến sức lực, đến bố thí thân thể (cho máu, cho thận, cho tay...) kế đến loại bố thí khó nhất hội ngộ phật tánh đó là bố thí tâm.
Bố thí tâm là xem cái tâm đang biết này cái mình đang suy nghĩ này nè, cái trí thức trí nhớ này nè cái đang biết đọc biết viết biết gõ máy tính này nè nó cũng là ý căn nên phải bố thí luôn! Bố thí luôn tức là không nhận nó làm mình, không cho rằng cái biết này là cái biết của mình!
Nhưng đây là việc rất khó. Nhưng lại hết sức dễ nếu hữu duyên phật duyên làm người ấy kiến tánh.

Nếu kiến tánh thì khi gõ máy tính như vầy hay khi đọc dòng này thì đều thấy cái gọi là tánh đó! ( tánh có thể gọi là cỏ cú, hay mía lau cũng được, vì cái gọi là đạo đó là loài người gọi chứ tự nó đâu có tên đâu có cần ai dán cái tên gì lên đó như ta dáng tem đâu!)

Nghĩa tóm lại rằng, khi chưa kiến tánh, khi chưa nhận ra ông chủ nhà thì mãi xem khách trần là ông chủ nhà, nên tưởng con mà là giặc, nên dù có công phu gì thì cũng không kết quả tốt, bởi sáu căn là quĩ nó tu dùm ông chủ nhà thì thật đáng tiếc.
Và khi đã kiến tánh rồi, thì dù ngồi đây lên mạng chơi máy tính như vầy cũng là tu! cũng là hành đạo miên mật! Tuy không thấy gì là tu là cúng lạy hay thiền gì cả nhưng thật ra người ấy đang công phu tin tấn đang miên mật từng phúc giây!

THẬT LÀ KHÓ TIN KHÓ HIỂU, KHÓ THẤY KHÓ BIẾT
NHưNG CÁI ĐẠO LẠI Ở QUÁ GẦN, HIỆN DIỆN KHẮP MỌI LÚC MỌI NƠI ĐÂU CŨNG CÓ, NGƯỜI LỚN NGƯỜI NHỎ, DÙ MA DÙ THÁNH, DÙ NAM DÙ Nữ, DÙ ĐẠO TẶC DÙ THẦY TU, DÙ GIẬN DÙ VUI, DÙ NGU DÙ TRÍ, DÙ NO DÙ ĐÓI, DÙ TIN TẤN HAY LƯỜI BIẾNG, DÙ NIỆM PHẬT SUỐT NGÀY HAY NGỒI CHƠI CỜ TƯỚNG!

VÔ TU VÔ CHứNG, TỰ NHIÊN NHư NHIÊN, tùy duyên mà sống, đúng là:

GÁNH NƯỚC VÀ BỮA CŨI THẬT DIỆU DỤNG THẦN THÔNG.
( các bạn đừng tin gì cả, cái tin hay không cũng là ý căn nên tin cũng như không tin, chỉ cần khéo nhận ra ông chủ nhân tại đây và ngay bây giờ coi xem cái gì không động đậy trong thâm tâm các bạn, các bạn đừng nghĩ gì cả, chỉ chú ý vào trong suy nghĩ, chỉ xoay lại chính mình, xoay vào trong mà tìm, các bạn thử nhìn lại cái tâm lăng xăng của mình, cái lăng xăng là ý căn mà nên không cần sợ nó nhảy múa kệ nó, các bạn thử chú ý ở dưới cái nhảy múa là cái gì không động đậy, không biến đổi cái đó là đạo là phật tánh còn gì, cái gì mà tận sâu thẳm trong thâm tâm không biến đổi cái thân này biến đổi?)

.......
Kính các bạn, tôi không có ý gì làm tổ sư cả, các bạn có thể gọi vào số máy nếu có nhã duyên : 091.7777.591 (Trí)
Thật quá nhàm chán phải không các bạn vì cái thân này chỉ có mỗi 1 ý trên và câu cú lũng cũng xin lượng thứ.
 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
Kính diễn đàn.
Các bạn ạ, chúng ta đến cõi đời này không ai mời ta đến và cũng không ai đuổi ta đi, tự ta đi và tự ta về, ta đi lên đây một mình ắt sẽ về một mình.
Cuộc đời không phụ bỏ ai cả, và phật pháp không của riêng ai cả, cái gọi là đạo, là chân tâm, là phật tánh, là ông chủ nhà..v.v cũng không riêng thuộc về ai, không riêng của Ngài thái tử sĩ đạt đa mới có mà có ở khắp mọi người, mọi con vật, mọi loài ma, mọi ông tiên bà thánh, mọi con quĩ atula, mọi cảnh giới địa ngục tức là trong ba cõi sáu đàng: địa ngục, ngạ quĩ, a tu la, súc sanh, người, trời đều có phật tánh, đều có chân tâm đều có cái gọi là hạt ngọc của chàng diễn nhã đạt đa.

Cũng đồng nghĩa với việc đã có phật ẩn tàng bên trong cái thân thịt máu này. Nên tu là chỉ mỗi việc nhận ra lại cái xưa, nhận ra cái hạt ngọc đã quên, chứ không phải tu là đi lấy quặng luyện thành ngọc. Cũng như Ngài lục tổ nói cái gương hằng sáng xưa nay, không cần lau mới sáng, còn Ngài thần tú nói cái gương muốn sáng phải hằng siêng năng lau chùi ( tức công phu).

Tu không phải là việc luyện quặng thành vàng, mà tu là rán nhớ lại xem cái hủ vàng của chính mình đã chôn ở đâu trong cái nhà này, trông cái thân tứ đại này? rán nhớ lại và chỉ việc đàu lên đem bán là có tiền cất biệt thự vườn, mua xe cộ, cơm gạo bố thí trở thành tỉ phú chỉ trong tíc tắt... chỉ nhớ hay không!

Nhưng vàng là gì và ở đâu!? và tại sao Thái tử sĩ đạt đa cần 49 ngày đêm, còn lục tổ Huệ năng cần tới 16 năm trong đám thợ săn.
Các bạn ạ, Ngài Huệ năng sau khi nghe câu kinh : ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm, Ngài liền ngộ đạo, thử hỏi khi ngộ đạo tức là kiến tánh thì ngài có đạt đạo chưa? Dạ chưa ạ! ngài vẩn như người thường, vẩn sợ Huệ Minh chạy chốn khi Huệ Minh đuổi theo mà, tức KIẾN TÁNH RỒI VẨN CÒN THAM SÂN SI.
Nhưng cái gọi là thấy có khác, cần gìn giữ hạt ngọc kia, cần làm theo câu: " trưỡng dưỡng thánh thai"

dù 1 ngày hay 100 năm cũng không khác biệt vì phật tánh không có so đo lâu hay mau! Cái biết lâu hay mau, cái biết tu hay không tu là ý căn mà nó là quĩ mà có gì sợ chứ!?

Nay ta khỏe tin tấn công phu 4 thời, mai ta bệnh chỉ công phu nổi 2 thời, rồi khi ta nằm trên giường bệnh ta công phu nổi không? dạ không ạ!
Cho nên cái tin tấn, cái dụng công là lục căn dụng công lục căn tin tấn hay thối lui, tức là ta bị lục căn đánh lừa bị nhận giặc làm con, bị nhầm rồi ạ!

Ai làm thân người đều có sáu căn mà, nên có sáu con quĩ. Cái suy nghĩ của tôi TRÍ này đang viết cũng là ý căn là quĩ đó bạn ạ, cái suy nghĩ của bạn cũng là ý căn cũng thế thui phải không các bạn.

Cho nên ngài xưa miệng của Thái tử nói ( cái gọi là phật không hề hé môi gì cả không nói gì cả) AI NÓI NHư LAI THUYẾT PHÁP LÀ HỦY BÁNG NHư LAI, hay TRONG SUỐT 49 NĂM QUA TA CHưA HỀ NÓI 1 CÂU NÀO. Nghĩa rằng, cái biết nói là ý thức cái phát ra tiếng là miệng là lưỡi nên nó là ý căn và các căn còn lại hoạt động nên nó là vọng là ma là sáu quĩ thì cái miệng nói đó sao gọi là PHẬT được!????????????

Rõ ràng CÁI GỌI LÀ PHẬT PHẢI NGOÀI 6 CĂN NÀY.

PHẬT LÀ 1 CÁI GÌ ĐÓ, THỂ GÌ ĐÓ KHÔNG NÓI ĐƯỢC KHÔNG CHỈ ĐƯỢC, KHÔNG NHÌN THẤY NGHE THẤY SỜ MÓ ĐƯỢC, VÀ PHẬT CŨNG ĐÂU CÓ TỰ CÓ TÊN LÀ PHẬT, " PHẬT " LÀ 1 DANH TỪ DO LOÀI NGƯỜI ĐẶT RA MÀ,.


Nói chung, thì khi chưa kiến tánh thì nói gì cũng là vọng , còn khi đã kiến tánh rồi (nhận ra ông chủ rồi) thì nói gì cũng là chân.( vì biết rằng mọi thứ dù là ý niệm về giải thoát hay tri kiến giải thoát cũng phải vứt bỏ vì đó là ý căn mà, tức là đã qua sông thì không cần tàu bè, giải thoát cả tri kiến giải thoát)

Nên trong pháp gì cũng có ông chủ nhân ở đó khi xưa Phật dạy tu pháp bố thí, ban đầu bố thí tài vật, đến sức lực, đến bố thí thân thể (cho máu, cho thận, cho tay...) kế đến loại bố thí khó nhất hội ngộ phật tánh đó là bố thí tâm.
Bố thí tâm là xem cái tâm đang biết này cái mình đang suy nghĩ này nè, cái trí thức trí nhớ này nè cái đang biết đọc biết viết biết gõ máy tính này nè nó cũng là ý căn nên phải bố thí luôn! Bố thí luôn tức là không nhận nó làm mình, không cho rằng cái biết này là cái biết của mình!
Nhưng đây là việc rất khó. Nhưng lại hết sức dễ nếu hữu duyên phật duyên làm người ấy kiến tánh.

Nếu kiến tánh thì khi gõ máy tính như vầy hay khi đọc dòng này thì đều thấy cái gọi là tánh đó! ( tánh có thể gọi là cỏ cú, hay mía lau cũng được, vì cái gọi là đạo đó là loài người gọi chứ tự nó đâu có tên đâu có cần ai dán cái tên gì lên đó như ta dáng tem đâu!)

Nghĩa tóm lại rằng, khi chưa kiến tánh, khi chưa nhận ra ông chủ nhà thì mãi xem khách trần là ông chủ nhà, nên tưởng con mà là giặc, nên dù có công phu gì thì cũng không kết quả tốt, bởi sáu căn là quĩ nó tu dùm ông chủ nhà thì thật đáng tiếc.
Và khi đã kiến tánh rồi, thì dù ngồi đây lên mạng chơi máy tính như vầy cũng là tu! cũng là hành đạo miên mật! Tuy không thấy gì là tu là cúng lạy hay thiền gì cả nhưng thật ra người ấy đang công phu tin tấn đang miên mật từng phúc giây!

THẬT LÀ KHÓ TIN KHÓ HIỂU, KHÓ THẤY KHÓ BIẾT
NHưNG CÁI ĐẠO LẠI Ở QUÁ GẦN, HIỆN DIỆN KHẮP MỌI LÚC MỌI NƠI ĐÂU CŨNG CÓ, NGƯỜI LỚN NGƯỜI NHỎ, DÙ MA DÙ THÁNH, DÙ NAM DÙ Nữ, DÙ ĐẠO TẶC DÙ THẦY TU, DÙ GIẬN DÙ VUI, DÙ NGU DÙ TRÍ, DÙ NO DÙ ĐÓI, DÙ TIN TẤN HAY LƯỜI BIẾNG, DÙ NIỆM PHẬT SUỐT NGÀY HAY NGỒI CHƠI CỜ TƯỚNG!

VÔ TU VÔ CHứNG, TỰ NHIÊN NHư NHIÊN, tùy duyên mà sống, đúng là:

GÁNH NƯỚC VÀ BỮA CŨI THẬT DIỆU DỤNG THẦN THÔNG.
( các bạn đừng tin gì cả, cái tin hay không cũng là ý căn nên tin cũng như không tin, chỉ cần khéo nhận ra ông chủ nhân tại đây và ngay bây giờ coi xem cái gì không động đậy trong thâm tâm các bạn, các bạn đừng nghĩ gì cả, chỉ chú ý vào trong suy nghĩ, chỉ xoay lại chính mình, xoay vào trong mà tìm, các bạn thử nhìn lại cái tâm lăng xăng của mình, cái lăng xăng là ý căn mà nên không cần sợ nó nhảy múa kệ nó, các bạn thử chú ý ở dưới cái nhảy múa là cái gì không động đậy, không biến đổi cái đó là đạo là phật tánh còn gì, cái gì mà tận sâu thẳm trong thâm tâm không biến đổi cái thân này biến đổi?)

.......
Kính các bạn, tôi không có ý gì làm tổ sư cả, các bạn có thể gọi vào số máy nếu có nhã duyên : 091.7777.591 (Trí)
Thật quá nhàm chán phải không các bạn vì cái thân này chỉ có mỗi 1 ý trên và câu cú lũng cũng xin lượng thứ.
Bạn Trí thân mến!
Tôi khâm phục bạn, vì bạn có đọc kinh điển Phật Giáo, bạn có cái hiểu cái biết về Phật Giáo.
Nhưng tới lúc này tôi không biết về bạn là "Bạn vào trang Diễn Đàn Phật Giáo để mần chi?"

Trong chuyện thiền có câu chuyện rằng: Một thức giả (học giả) uyên thuyên với một thiền sư. Vị thiền sư thì rót nước mời khách, rót và rót, khách uyên thuyên thì cứ uyên thuyên, tới khi tách nước đầy, vị thiền sư cứ rót. Khách mới giật mình nói : _Tách đầy nước rồi Thầy ơi! , vị thiền sư mới bảo ; _Cũng vậy, cái tâm ý của ông đã đầy tràn như tách nước nầy! Gặp tôi củng chẳng có ích gì!

Bạn thân mến!
Vào đây củng chẳng có ích gì đâu khi tâm thức đã tràn "Tri kiến"! Về thôi.


Chào bạn.


Bye, bye...

 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2006
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Bạn nguyenviettri mến !

Thường thì Vô Học né tránh sự tranh luận đi quá xa chủ đề, nhưng xem ra không giải thích rõ thì bạn không cam tâm, nên Vô Học tạm chấp nhận đối đáp với bạn, với một điều kiện : Bạn phải suy nghĩ kỹ khi viết bài, trả lời ngắn gọn vào ý chánh.
Kính diễn đàn.
Các bạn ạ, chúng ta đến cõi đời này không ai mời ta đến và cũng không ai đuổi ta đi, tự ta đi và tự ta về, ta đi lên đây một mình ắt sẽ về một mình.
.......
_ Khi viết câu nầy là bạn tùy tiện lặp lại hay là bạn đã suy nghĩ kỹ ?
_ Bạn nói chuyện ĐẾN và ĐI, vậy "chúng ta" (bạn) từ đâu mà đến ? Khi ĐI sẽ đi đâu ?

Mong bạn suy nghĩ kỹ trước khi trả lời, viết bài ngắn gọn vào ý chánh, vì có như thế mới lợi mình lợi người.

Mến !
 

Luc An

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 2 2008
Bài viết
148
Điểm tương tác
79
Điểm
28
Địa chỉ
viet nam
Bạn nguyenviettri mến !

Thường thì Vô Học né tránh sự tranh luận đi quá xa chủ đề, nhưng xem ra không giải thích rõ thì bạn không cam tâm, nên Vô Học tạm chấp nhận đối đáp với bạn, với một điều kiện : Bạn phải suy nghĩ kỹ khi viết bài, trả lời ngắn gọn vào ý chánh.

_ Khi viết câu nầy là bạn tùy tiện lặp lại hay là bạn đã suy nghĩ kỹ ?
_ Bạn nói chuyện ĐẾN và ĐI, vậy "chúng ta" (bạn) từ đâu mà đến ? Khi ĐI sẽ đi đâu ?

Mong bạn suy nghĩ kỹ trước khi trả lời, viết bài ngắn gọn vào ý chánh, vì có như thế mới lợi mình lợi người.

Mến !

Kính các Đạo Hữu .
Trước khi ngâm cứu công án Bác Văn Học đề ra,xin thư giãn cùng nhạc phẩm:
[MP3][FLASH]http://www.nhaccuatui.com/m/dk2IxZH4tm[/FLASH][/MP3]
...Bắt đầu vào công án Lục An cũng đã cảnh tỉnh mình bằng đoạn Kinh văn:
"......
Phật bảo Đại Huệ :
- Phàm phu như thế, chẳng biết tánh do tự tâm hiện như mộng huyễn, nương nơi kiến chấp nhất, dị, đồng, chẳng đồng v.v... Ví như bức tranh vốn chẳng cao thấp mà phàm phu cho là có cao thấp, vì bị ác kiến ăn nuốt, hoặc chấp trí huệ của ngoại đạo. Như thế, từ ngoại đạo xưa cho đến ngoại đạo đời vị lai, tập khí ác kiến sung mãn, do đó tự hoại hoại tha. Ngoại đạo cũng lập luận Vô Sanh, mà lọt vào ác kiến, phỉ báng nhân quả, cũng nói là vô, lại nhổ gốc thiện căn, hoại nhân thanh tịnh. Họ đọa vào kiến chấp tự sanh, tha sanh, cộng sanh và tư tưởng hữu vô, chìm nơi kiến lập và phỉ báng, do ác kiến này nên đoại địa ngục.
- Ví như mắt nhặm, thấy có hoa đốm mà nói với chúng rằng : '' Các ngươi xem đây, ấy là hoa đốm, cứu cánh Phi tánh Phi vô tánh, thấy như chẳng thấy. " Vì ngoại đạo này vọng sanh hy vọng, dựa theo kiến chấp nhất, dị, đồng hay chẳng đồng v.v... mà phỉ báng chánh pháp, tự đọa và khiến người khác đạo theo.

......"
http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2-44_4-895_5-50_6-1_17-12569_14-2_15-2/#nl_detail_bookmark
Lục An : Kính.
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Bạn Việt Trí mến !
Bạn nói :


Tôi đã đọc nhiều tác phẩm nói lên sự chứng đạo sau đây:
1. Bài thơ của Vua Trẩn Nhân Tông (bản dịch) : CƯ TRẦN LẠC ĐẠO
2. Đường giải thoát của Ngài Thanh Sĩ. (Một tín đồ Phật giáo Hòa Hảo)
3. Giác mê tâm kệ của Huỳnh Phú Sổ (Đức Thầy)
4. Chứng đạo ca của Sư Huyền Giác
5. Phật tâm ca của Thượng Sĩ Tuệ Trung (Thích Thanh Từ dịch).
6. Sáu cửa vào động Thiếu thất (tôi nhận thấy mình thích hợp nhất là cửa thứ 6: Huyết mạch luận).
7. Chỉ cây gậy vào người già- khai thị thiền đốn ngộ Tây Tạng.
8. Phật giáo Thiền tông thực tế đến không ngờ – bài luận của sư Thích Thanh Từ.
9. Tri kiến giải thoát giải thoát tri kiến giải thoát.

Trong số nầy Đức Huỳnh Giáo Chủ và Ông Thanh Sĩ là 2 vị Thần Tiên mà bạn không biết hay sao ? Trong sấm giảng và thi văn của họ cụm từ "Thần Tiên" được nhắc đi nhắc lại hoài mà bạn không để ý đó thôi (Không tin bạn cứ mở ra xem lại)

Tiên đạo và Phật đạo bạn hãy còn chưa phân biệt, thì cái chuyện lạc vào đường Tà là chuyện đương nhiên thôi !

Chúng tôi chỉ muốn chận đứng KHẨU NGHIỆP của bạn mà thôi, đừng huênh hoang nữa !

Mô Phật !


 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7 Thg 10 2010
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
......
Nhưng cái gọi là thấy có khác, cần gìn giữ hạt ngọc kia, cần làm theo câu: " trưỡng dưỡng thánh thai"
Xin bạn Việt Trí cắt nghĩa dùm cụm từ "trưởng dưỡng thánh thai" :

_ Cụm từ nầy có trong Kinh Luận nào ?
_ Ý nghĩa ra sao ?

Cám ơn.
 

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 12 2011
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
Xin bạn Việt Trí cắt nghĩa dùm cụm từ "trưởng dưỡng thánh thai" :

_ Cụm từ nầy có trong Kinh Luận nào ?
_ Ý nghĩa ra sao ?

Cám ơn.
Chi Hắc phong ơi !
Theo em, những điều anh Trí nói đa số là ngôn từ "rỗng" chứ anh ý có biết chi đâu mà chị hỏi.
Theo em, Tiên đạo rất quan trọng Tinh, Khí, Thần. Hành giả cũng ngồi giống như ngồi Thiền, từ từ hít vào dùng tư tưởng dẫn hơi thở xuống tận đan điền (dưới rún 2 lóng tay) ngưng hơi thở thật lâu rồi từ từ thở ra, việc làm nầy gọi là "nấu thuốc" (luyện linh đan), lâu ngày linh đan thành tựu gọi là "kết thánh thai". Kết thánh thai rồi vẫn phải công phu đều đặn (ngày 4 thời :Tý, Ngọ, Mẹo, Dậu) gọi là TRƯỞNG DƯỠNG THÁNH THAI.
Kính !
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Bạn nguyenviettri mến !

Thường thì Vô Học né tránh sự tranh luận đi quá xa chủ đề, nhưng xem ra không giải thích rõ thì bạn không cam tâm, nên Vô Học tạm chấp nhận đối đáp với bạn, với một điều kiện : Bạn phải suy nghĩ kỹ khi viết bài, trả lời ngắn gọn vào ý chánh.

Gửi bởi nguyenviettri
Kính diễn đàn.
Các bạn ạ, chúng ta đến cõi đời này không ai mời ta đến và cũng không ai đuổi ta đi, tự ta đi và tự ta về, ta đi lên đây một mình ắt sẽ về một mình.
......

_ Khi viết câu nầy là bạn tùy tiện lặp lại hay là bạn đã suy nghĩ kỹ ?
_ Bạn nói chuyện ĐẾN và ĐI, vậy "chúng ta" (bạn) từ đâu mà đến ? Khi ĐI sẽ đi đâu ?

Mong bạn suy nghĩ kỹ trước khi trả lời, viết bài ngắn gọn vào ý chánh, vì có như thế mới lợi mình lợi người.

Mến !
Kính bác Văn Học !

Đã 2 ngày qua, bạn Việt Trí có vào DĐ, có phát biểu linh tinh nhưng không thể trả lời được câu hỏi của bác (dựa trên câu phát biểu đầu tiên của bạn ấy).
Vậy kính xin bác hãy tiếp tục triễn khai chủ đề Tuyệt Quán Luận, chúng ta không thể chờ đợi mãi được.

Mô Phật !
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7 Thg 10 2010
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
Gửi bởi nguyenvanhoc2006
Bạn nguyenviettri mến !

Thường thì Vô Học né tránh sự tranh luận đi quá xa chủ đề, nhưng xem ra không giải thích rõ thì bạn không cam tâm, nên Vô Học tạm chấp nhận đối đáp với bạn, với một điều kiện : Bạn phải suy nghĩ kỹ khi viết bài, trả lời ngắn gọn vào ý chánh.

<!-- BEGIN TEMPLATE: bbcode_quote -->
Gửi bởi nguyenviettri [URL="http://www.diendanphatphap.com/diendan/images/buttons/viewpost-right.png"] [/URL]
Kính diễn đàn.
Các bạn ạ, chúng ta đến cõi đời này không ai mời ta đến và cũng không ai đuổi ta đi, tự ta đi và tự ta về, ta đi lên đây một mình ắt sẽ về một mình.
......
_ Khi viết câu nầy là bạn tùy tiện lặp lại hay là bạn đã suy nghĩ kỹ ?
_ Bạn nói chuyện ĐẾN và ĐI, vậy "chúng ta" (bạn) từ đâu mà đến ? Khi ĐI sẽ đi đâu ?

Mong bạn suy nghĩ kỹ trước khi trả lời, viết bài ngắn gọn vào ý chánh, vì có như thế mới lợi mình lợi người.

Mến !
Kính bác Văn Học !
Đây là câu trả lời của con :
TA.jpg
Kính xin chỉ dạy thêm !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2006
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Câu trả lời của Hắc phong thú vị lắm !

ta đâu tá.jpg

Giả sử như vầy thì sao ?

Mến !
 

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 12 2011
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
Kính sư phụ Văn Học !
Chocon không hiểu gì hết .
Kính !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2006
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính sư phụ Văn Học !
Chocon không hiểu gì hết .
Kính !
Hắc phong đã viết:




Kính bác Văn Học !
Đây là câu trả lời của con :
Đính kèm 5978
Kính xin chỉ dạy thêm !
Bạn chocon mến !

Khi bạn Việt Trí nói đến TA là nói đến "6 con quỷ" (điều nầy đã được lặp đi lặp lại mãi). Bạn ấy có biết đâu chỉ có Tiên đạo mới gọi 6 căn là "6 con quỷ" vỉ rằng Tiên đạo chủ trương "nuôi Tinh, bế Khí, dưỡng Thần" mà nguyên nhân thất thoát Tinh Khí Thần là do lục căn, bởi vậy họ mới gọi lục căn là 6 con quỷ (ý rằng chúng ta không nên nghe theo lời xúi giục của lục căn).

Với bạn Hắc phong thì nói đến TA, tức là nói đến NGỦ UẪN GIẢ HỢP :

NGA4.jpg

Định nghĩa TA vốn là NGỦ UẪN GIẢ HỢP là định nghĩa đúng đắn của Phật Giáo !
Năm món ngăn che (Sắc, Thụ, tưởng, Hành, Thức) giả kết với nhau hình thành nên TA. Đây là Giáo lý Căn bản của Phật pháp.

Thực chất TA là gì ? Khi 5 uẫn giả kết thì mường tượng như có TA hiện hữu, không biết khi 5 uẫn phân ly thì TA là gì ?, đi đâu ? Do đó Vô Học đã minh họa tiếp :

nga 5.jpg

Với hình minh họa nầy Vô Học chỉ muốn giúp các bạn thấy rõ tính VÔ NGÃ của TA mà thôi, chứ NGỦ UẪN GIAI KHÔNG thì đâu đợi đến lúc phân ly TA mới VÔ NGÃ, mà TA luôn không là gì hết trong mọi thời điểm.

Mến !

 

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 12 2011
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
Kính sư phụ Văn Học !
Như vậy chocon có thể nói :
_ Ta từ KHÔNG mà đến, đến rồi lại trở về KHÔNG, được không ạ ?
Kính !
 

nguyenvanhoc2006

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2006
Bài viết
5,891
Điểm tương tác
1,535
Điểm
113
Kính sư phụ Văn Học !
Như vậy chocon có thể nói :
_ Ta từ KHÔNG mà đến, đến rồi lại trở về KHÔNG, được không ạ ?
Kính !

Chocon mến !

Theo Vô Học thì điều nầy sẽ dẫn đến 2 kết quả :

  1. là cái chấp NGOAN KHÔNG của kẻ vô thần thì sẽ dẫn đến chỗ hoàn toàn không có ánh sáng : co khong 2.jpg
  2. một số triết thuyết Ngoại đạo mà nhà Phật không chấp nhận, dựa theo triết thuyết nầy họ sẽ thác sinh vào những cảnh Trời Vô Sắc như Phi tưởng Phi phi tưởng Thiên chẳng hạn :
co khong.jpg

Ở những cảnh Trời Vô Sắc như Phi tưởng Phi phi tưởng Thiên một thời gian dài vài chục triệu năm đi chăng nữa, khi định lực lu mờ thì ngủ uẫn lại hiện rõ nét dẫn hành giả luân hồi 5 cõi thấp (Tu La, Nhân, Súc sinh, Ngạ Quỷ, Địa ngục) :

co khong 3.jpg


Mến !


 

choconxauxi

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 12 2011
Bài viết
1,025
Điểm tương tác
371
Điểm
83
Kính sư phụ Văn Học !
Chocon có mặt trong cõi đời nầy, nhìn lên nhìn xuống nhìn qua nhìn lại chocon thấy "mình là trung tâm điểm của vũ trụ" rồi chocon thắc mắc "ủa ! mình từ đâu sanh ra ? tương lai mình sẽ đi về đâu ?" hay nói khác đi "mình từ đâu mà đến ?, đến rồi lại đi về đâu ?", điều nầy là một vấn nạn LỚN, chưa có lời giải.

Qua mấy bài phủ định của sư phụ (cái nào cũng trật), con vẫn chưa thấy sư phụ xác định đâu là "đáp án ĐÚNG !" ?

Kính !
 

bangtam

Phó Trưởng Ban Đại Biểu Thường Trực nhiệm kỳ III (
Phật tử
Tham gia
15 Thg 7 2010
Bài viết
2,823
Điểm tương tác
841
Điểm
113
Kính Sư Phụ Văn-Học !
Xin phép SP cho bangtam được làm quen với CCXX bằng cách chia sẽ với bạn ấy 1 chút xíu nhe Sư Phụ .
Choconxauxi Kính !
Hỏng phải đâu " mình hỏng phải là trung tâm điểm của vũ trụ đâu - mà vũ trụ [ tất cả ] là " mình " đó ! .
Còn cái câu hỏi : ủa ! mình từ đâu sanh ra ? v.v.. Thì ngay nơi câu hỏi dứt - không thấy " chổ nương tựa " tức từ "đó"....vậy !
Còn nếu như mà CCXX nói SP trật thì CCXX cũng thua - mà nói SP đúng thì CCXX cũng thua - tại vì SP không phải Phàm - không phải Phật - thì đúng , trật chổ nào ?.
wauwau !

KÍNH
bangtam
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên