- Tham gia
- 30/5/11
- Bài viết
- 66
- Điểm tương tác
- 0
- Điểm
- 6
"2 hàm răng giả vẫn hơn khi trong miệng chỉ còn 1 cái răng thật hihi! hihi! ."
Kính Băng Tâm !
Cái nào thật ?
Kính !
"2 hàm răng giả vẫn hơn khi trong miệng chỉ còn 1 cái răng thật hihi! hihi! ."
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
[NEN="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/hoatigon2.jpg"]Bộ con gái có Thiên Nhãn Thông hay sao mà "thấy bác tập tạ" ?
Nói vui thôi, bangtam chắc còn nhớ đoạn Kinh văn này chớ :
"Tu-Bồ-Đề! Như có trang thiện-nam, người thiện-nữ nào, đem thân-mạng, bằng số cát sông Hằng ra bố-thí. Nếu lại có người giữ theo trong kinh nầy, mà thọ-trì nhẫn đến những bài kệ bốn câu v.v..., mà giảng nói cho người khác nghe, thời phước của người nầy nhiều hơn người trên."
Theo bangtam, về đời quá khứ đức Phật đã từng đem quốc-thành-thê-tử ra bố thí, việc làm này có đáng ca ngợi là khó làm hay không ?
Theo bangtam, về đời quá khứ đức Phật đã từng đem thân mạng ra bố thí cho cọp đói, việc làm này có thậm khó khăn, phước đức nhiều không ?
Rồi bây giờ có người đem thân mạng nhiều vô lượng vô số "bằng số cát sông Hằng ra bố-thí" (trong nhiều kiếp) thì có phải là phước đức "không thể nghĩ bàn" hay không ?
Theo luật Nhân Quả thì "Nhân lớn Quả lớn, Nhân nhỏ Quả nhỏ" nhưng vì sao người phước đức "không thể nghĩ bàn" như thế lại không bằng phước đức người "thọ-trì nhẫn đến những bài kệ bốn câu v.v..., mà giảng nói cho người khác nghe" ?
Mến !
[NEN="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/hoatigon2.jpg"]
Kính bác Văn Học ! Con nhớ đã từng được đọc câu chuyện này :
Vua Lương Võ Đế hỏi Ngài Đạt Mạ Tổ Sư :
_ Trẫm đã xây chùa (hình như là 8 vạn 4 nghìn cảnh chùa) độ Tăng, in Kinh ấn tống rất nhiều; vậy có công đức gì không ?
Tổ nói : KHÔNG CÓ !
Đối chiếu với câu chuyện trên thì chuyện này con suy ra : Vị hành giả kia nhiều kiếp xả thân mạng bố thí cũng chỉ được phước đức rất nhiều, nhưng KHÔNG CÓ CÔNG ĐỨC. Còn người thọ trì Kinh Kim Cang thì dẫu là 4 câu kệ cũng CÓ CÔNG ĐỨC.
PHƯỚC ĐỨC thì không thể so sánh với CÔNG ĐỨC.
Con suy nghĩ như thế, không biết có nhằm chăng ?
Kính !
[/NEN]
bangtam mến !bangtam nói:Thành-Tâm kính !
Dạ ! Cái Không Biết ! hihi!!
________________________________
Kính Các Tiền-Bối !
Câu trả lời : " Không có ! ." của tổ Đạt-Ma có phải là sự " hoàn toàn không có phước đức " hay không ? - hay ngài chỉ phủ nhận 1 khía cạnh nào
trong hành động hay câu hỏi của vị vua kia thôi - Thật là khó thể hiểu được - Kính xin các Tiền-Bối giảng dạy cho con được hiểu rõ nghỉa nầy .
Xin tri ơn các Tiền-Bối .
KÍNH
bangtam
bangtam nói:Bác Văn-Học kính !
Trong bài giảng trước - con có nghe bác nói là : " Ý thức chấp ngã rất vi tế " - thì con ráng ghi nhớ điều nầy để đợi lúc bác khỏe khoắng trong
người thì con mới dám thưa hỏi - vậy bửa nay con thấy bác tập tạ nên mừng quá !- hihi! kính xin bác giảng rõ cho con được hiểu thêm nhe bác !
KÍNH
bangtam
Bộ con gái có Thiên Nhãn Thông hay sao mà "thấy bác tập tạ" ?
Nói vui thôi, bangtam chắc còn nhớ đoạn Kinh văn này chớ :
"Tu-Bồ-Đề! Như có trang thiện-nam, người thiện-nữ nào, đem thân-mạng, bằng số cát sông Hằng ra bố-thí. Nếu lại có người giữ theo trong kinh nầy, mà thọ-trì nhẫn đến những bài kệ bốn câu v.v..., mà giảng nói cho người khác nghe, thời phước của người nầy nhiều hơn người trên."
Theo bangtam, về đời quá khứ đức Phật đã từng đem quốc-thành-thê-tử ra bố thí, việc làm này có đáng ca ngợi là khó làm hay không ?
Theo bangtam, về đời quá khứ đức Phật đã từng đem thân mạng ra bố thí cho cọp đói, việc làm này có thậm khó khăn, phước đức nhiều không ?
Rồi bây giờ có người đem thân mạng nhiều vô lượng vô số "bằng số cát sông Hằng ra bố-thí" (trong nhiều kiếp) thì có phải là phước đức "không thể nghĩ bàn" hay không ?
Theo luật Nhân Quả thì "Nhân lớn Quả lớn, Nhân nhỏ Quả nhỏ" nhưng vì sao người phước đức "không thể nghĩ bàn" như thế lại không bằng phước đức người "thọ-trì nhẫn đến những bài kệ bốn câu v.v..., mà giảng nói cho người khác nghe" ?
Mến !
Bạn Thành Tâm nói rất hay !thành tâm nói:
Kính bác Văn Học !
Theo sự hiểu của Thành Tâm : Ngàn , vạn cái " GIẢ " không bằng một cái
" THẬT" .
Kính !
.., mà giảng nói cho người khác nghe, thời phước của người nầy nhiều hơn người trên."
Kính bác Văn Học ![nen="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL15d-9.jpg"]
...[/nen]
(Lưu ý ! nếu khung ảnh không thích hợp, đọc không tròn câu thì các bạn hãy bấm Ctrl - hoặc Ctrl +)
[NEN="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/hoatigon2.jpg"]Kính bác Văn Học !
Sắt thì không thể làm sao để luyện thành vàng được, nhưng tu theo Phật thì rồi sẽ có ngày thành Phật, như Phật chứ ?
Kính !
choconxauxi nói:Kính bác Văn Học !
Sắt thì không thể làm sao để luyện thành vàng được, nhưng tu theo Phật thì rồi sẽ có ngày thành Phật, như Phật chứ ?
Kính !
Chocon, Hoatihon và các bạn thân mến ![NEN="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/hoatigon2.jpg"]
Kính anh chocon !
Có phải ý của anh muốn hỏi chuyện này không ?
[/NEN]
[NEN="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/hoatigon2.jpg"]Chocon, Hoatihon và các bạn thân mến !
Vâng ! chocon nếu tu hành tinh tấn thì sẽ có thể tiến hóa lên từng bực, để rồi cuối cùng "chỗ mong muốn đến sẽ được đến" :
nhưng .......nếu bản chất của chocon là những điễm ảnh kỹ thuật số thì kết quả thành tựu cũng sẽ chỉ là những điễm ảnh kỹ thuật số mà thôi !
Hãy nhớ, Phật đã dạy :
Nhược dĩ sắc kiến Ngã
Dĩ âm thanh cầu Ngã
(thậm chí "Dĩ Ý Thức luận Ngã")
Thị nhân hành tà đạo
Bất năng kiến Như Lai.
(Kính Kim Cang)
Chocon, Hoatihon và các bạn thân mến !
Vâng ! chocon nếu tu hành tinh tấn thì sẽ có thể tiến hóa lên từng bực, để rồi cuối cùng "chỗ mong muốn đến sẽ được đến" :
nhưng .......nếu bản chất của chocon là những điễm ảnh kỹ thuật số thì kết quả thành tựu cũng sẽ chỉ là những điễm ảnh kỹ thuật số mà thôi !
Hãy nhớ, Phật đã dạy :
Nhược dĩ sắc kiến Ngã
Dĩ âm thanh cầu Ngã
(thậm chí "Dĩ Ý Thức luận Ngã")
Thị nhân hành tà đạo
Bất năng kiến Như Lai.
(Kính Kim Cang)
Cám ơn hoatihon ![NEN="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/hoatigon2.jpg"]
Kính bác Văn Học !
"Thị nhân hành tà đạoBất năng kiến Như Lai."
Vậy như thế nào mới là "Chánh đạo" ? (1)
Phải thấy như thế nào mới là "Thấy Như Lai" ? (2)
Kính !
[/NEN]
[NEN="http://www.diendanphatphap.com/diendan/attachment.php?attachmentid=6096&d=1332808388"]
- Lúc bấy giờ, các Ngài Tuệ-Mệnh Tu-Bồ-Đề, Đại Ca-Chiên-Diên, Đại Ca-Diếp, Đại Mục-Kiền-Liên, từ nơi Phật được nghe pháp chưa từng có. Đức Thế-Tôn dự ghi cho Ngài Xá-Lợi-Phất sẽ thành vô-thượng chánh-đẳng chánh-giác, sanh lòng hy hữu hớn hở vui mừng, liền từ chỗ ngồi đứng dậy sửa y phục trịch bày vai hữu, gối hữu chấm đất, một lòng chấp tay cúi mình cung kính chiêm ngưỡng dung nhan Phật mà bạch cùng Phật rằng : "Chúng con ở đầu trong hàng Tăng, tuổi đều già lụn, tự cho đã được Niết-bàn không kham nhiệm gì nữa, chẳng còn thẳng cầu thêm đạo vô-thượng chánh-đẳng chánh-giác."
Đức Thế-Tôn thuở trước nói pháp đã lâu, lúc đó chúng con ngồi nơi toà thân thể mỏi mệt, chỉ nhớ nghĩ ba pháp : Không, vô tướng, vô tác, đối với các pháp du hý thần thông, tịnh cõi nước Phật, độ thoát chúng sanh của Bồ-Tát, lòng chúng con không ưa thích.
Vì sao? Đức Thế-Tôn khiến chúng con ra khỏi ba cõi được chứng Niết-bàn, lại nay đây chúng con tuổi đã già nua ở nơi đạo vô-thượng chánh-đẳng chánh-giác của Phật dạy Bồ-Tát không hề sanh một niệm ưa thích.................
Các đệ tử : Ví như người khách buôn , đi khắp bốn phương , gặp đủ điều vui khổ . Khi nhớ nghỉ những điều ở một quận ấp về phương đông , thì họ không còn nhớ gì về ba phương kia nữa . Trong đường sanh tử củng vậy . Trong đời nầy tạo tác hạnh nghiệp rồi sanh qua đời khác . Khi đã thọ thân khác , liền sanh kiến thức mới , cho nên kiến thức cũ không phát hiện ra .
hoangtri nói:Kính bác Văn Học !
Theo con nhận xét, hiện đang có nhiều dư luận cho rằng những đoạn Kinh như trên làm "giảm giá trị" của những vị A La Hán _ hình như là không phải thật sự là Kinh Phật ?
Kính !
Kính bác Văn Học ![nen="http://i1026.photobucket.com/albums/y321/cuong_lavinh/TQL15d-10.jpg"]
...[/nen]
(Lưu ý ! nếu khung ảnh không thích hợp, đọc không tròn câu thì các bạn hãy bấm Ctrl - hoặc Ctrl +)
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
Cùng tu học Kinh Diệu Pháp Liên Hoa.
|
|
V |
Một cách hiểu về TẬN ĐỘ CHÚNG SINH
|
Tổ Huệ Năng cũng bị kẹt
|