Hề hề,
Nói thế khác nào bảo: Phật chưa giác ngộ nên dạy chúng sanh niệm Phật để được: "tịnh niệm tương tục, đắc Tam Ma Địa".
Vậy có mắc cười không hở VM ?
Phật nào Niệm Phật giác ngộ vậy ta?
Hề hề,
Nói thế khác nào bảo: Phật chưa giác ngộ nên dạy chúng sanh niệm Phật để được: "tịnh niệm tương tục, đắc Tam Ma Địa".
Vậy có mắc cười không hở VM ?
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
Cứ dụng công là khắc được "nhất đao lưỡng đoạn" bởi không quên tìm xem cái kẻ niệm Phật là ai ?
Ắt sẽ có ngày thấy rõ mặt mũi của y.
Phật nào Niệm Phật giác ngộ vậy ta?
Đó là tham cứu niệm Phật giống như tham công án vậy.
Pháp niệm Phật còn có đới nghiệp vãng sanh (lở như chưa ngộ), và đó là tuyệt diệu của pháp độ sanh, ít người hiểu được mà đa số người tu thiền cho là ngụy pháp.
Phật nào Niệm Phật giác ngộ vậy ta?
Đới nghiệp vãng sanh thì phải đợi tới lúc chết,
Còn tham cứu thì chẳng cần phải đợi tới lúc chết, bởi vì người tham cứu xác định ở trong luân hồi mà giác ngộ thành Phật mà !
Đúng vậy, đường lối khác nhau hẳn, một bên tự lực, một bên tự lực và tha lực kết hợp.
à Phật Đại Thế Chí chẳng hạn.
Vậy mà chỉ có ông Phật Thích Ca nói "49 năm chưa nói một lời".
Vậy mà chỉ có ông Phật Thích Ca nói "Chẳng được thọ ký từ Phật Nhiên Đăng.
Vậy mà chỉ có ông Phật Thích Ca nói "Chớ vội tin những lời ta nói."
Chúc mừng cho bạn vài ngàn ngàn ngàn ngàn kiếp sau. Xin kiếu
Cái sức tha lực của người tham cứu ít ai đề cập tới, thật ra hễ tin mình có thể giác ngộ thành Phật, tin mình có tham cứu thì ắt có ngày khai ngộ mà chuyên tâm hành trì thì chư Hộ Pháp, Long Thiên, lịch đại Tổ sư, chư đại Bồ Tát, chư Phật đều âm thầm gia bị.
Khi nhân duyên chín muồi, tự khắc các Ngài ứng hiện thân tạo các chướng duyên, tăng thượng duyên khiến người tham cứu bùng vỡ khối Nghi.
Cho nên các đạo hữu đã có lòng tin Phật, đã quyết tâm hành trì, chớ nên lo lắng về luân hồi chẳng biết đi về đâu.
Cứ nhớ rằng: gieo nhân tham thiền, ắt gặt quả khai ngộ; ấy là điều chắc chắn.
Chuyên tâm tham thiền, thì đời sau tái sinh ắt ra đời gặp pháp tham thiền, gặp duyên khai ngộ.
Cứ dụng công là khắc được "nhất đao lưỡng đoạn" bởi không quên tìm xem cái kẻ niệm Phật là ai ?
Ắt sẽ có ngày thấy rõ mặt mũi của y.
Ha ha hah aha â... Kính Lão Ca BT một LY TRÀ:
- còn không hạ được NHẤT ĐAO
- còn không biết có LƯỠNG ĐAO là tri thức ... là trải nghiệm trí tuệ
->> thì là .... cũng còn DÍNH vào "SANH/TỬ" ... tức là niệm ấy ... còn "THA" LỰC .. còn có CÁI NẶNG NỀ ... bị kéo đi như vậy thì cũng có nhiều khi có nặng nhiều .. nặng ít [smile]
mà đúng không ?
:lol: :lol:
Ha ha haha ... trong kinh Thủ Lăng Nghiêm:
- có nói miêu tả ... "ĐÔI MẮT" của người đó .. trong khi SANH TỬ -->> NHÌN ĐÂU
- nhìn TƯỞNG ?
hay là
- nhìn TÌNH ??
mà coi xem "GIÁC" của họ là NHIỀU hay là ÍT [smile]
- Tình ít tưởng nhiều, nhẹ nhàng bay xa thì làm phi tiên, đại lực quỷ vương, phi hành dạ xoa, địa hành la sát, dạo khắp cõi trời, chẳng gì ngăn ngại. Trong đó nếu có thiện tâm thiện nguyện, hộ trì phật pháp, hoặc hộ trì giới cấm và người trì giới; hoặc hộ trì thần chú và người trì chú; hoặc hộ trì thiền định, thành tựu pháp nhẫn, thì những hạng ấy được ở cạnh pháp tọa của Như Lai.
- Tình và tưởng bằng nhau, chẳng bay chẳng chìm, sanh nơi cõi người; tưởng sáng suốt thì thông minh, tình ám muội thì ngu độn.
- Tình nhiều tưởng ít, đọa vào súc sinh, nghiệp nặng thì làm loài có lông, nghiệp nhẹ thì làm loài có cánh.
- Bảy phần tình, ba phần tưởng, thì chìm dưới thủy luân, sanh nơi hỏa luân, thân làm ngạ quỷ, thọ cái khổ của lửa hồng, thường bị đốt cháy, dầu được uống nước cũng hóa thành lửa, nên nói bị nước hại, trải qua trăm ngàn kiếp, chẳng thể ăn uống.
- Chín phần tình, một phần tưởng, thì đọa dưới hỏa luân, thân vào giữa phong luân và hỏa luân, nghiệp nhẹ thì vào ngục Hữu Gián, nghiệp nặng thì vào ngục Vô Gián.
- Thuần tình thì chìm sâu vào ngục A Tỳ, nếu tâm chìm sâu ấy, có phỉ báng Đại thừa, phá giới cấm của Phật, cuồng vọng thuyết pháp, hư tiêu tín thí, lạm nhận cung kính, hoặc phạm ngũ nghịch, thập trọng cấm, thì lại phải sanh khắp ngục A Tỳ mười phương.
mà đúng không ?
:lol: :lol:
Hơi bị huề vốn. Nghĩa này giống cái nghĩa "quy y" nói chung. Đã nương tựa Phật, Pháp, Tăng tất nhiên sẽ có sự gia trì nào đó, mọi pháp tu nói chung. Còn tha lực cho người đới nghiệp vãng sanh là thứ bắt buộc, không có sự che chở của Phật A Di Đà thì người đó không thể thắng nổi lực kéo của tập nghiệp nơi họ.
Đúng vậy, theo nghiệp thọ báo - tập khí phân làm 2 loại: Tình và Tưởng.
Cho nên phải tin sâu nhân quả.
Trì giới, niệm Phật, hướng thiện...là nuôi dưỡng Tưởng tập khí.
Phá giới, niệm tà, hướng ác...là nuôi dưỡng Tình tập khí.
Cứ theo đó mà luận thì ngụp lặn trong Tam Giới, ra vào trong 6 loài đều do chỗ mình làm lúc sống cả, tức là ý niệm khởi trong lúc sống cả.
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
L |
Hạ Màn Buổi Tiệc Chiêu Đãi Ngài NamoNamo
|
G |
Sách viết cho người đọc muốn giác ngộ và giải thoát, muốn tìm hiểu khoa học, càn khôn vũ trụ, tam gi
|
Truy tìm sự thật
|
|
L |
Hỏi ngài Namo Namo về đích đến khi ngài tìm về với đạo.
|
V |
đi tìm bản tâm ư?
|