A

Đãi cát tìm vàng đê

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
A ha hahahahhahaha .. khoan vội vàng đã .. CHƯA HÊT đâu [smile]

trong đoạn kinh đó ... đức Phật sử dụng một hình ảnh môt tả TỰ NGÃ thiệt là hết xảy và ngài nói:

A Nan, những ái dục ấy dù khác, nhưng sự chảy nước là đồng,

tánh nước thấm ướt chẳng lên được,

-->> tự nhiên sa đọa, gọi là Nội Phần.



i. Bây giờ chúng ta thử tưởng tượng một người buồn ... gặp lại người yêu cũng .. và tình yêu đó còn đau nhức như xưa:

chiều buồn .. ngồi một mình

nhìn mấy .. trôi lang thang .. lang thang mãi mãi

thà rằng: NGƯỜI ĐỪNG VỀ .. cho muôn kiếp .. luôn yêu thương .. nhớ ơi là nhớ .. cho tình yêu ... mai sau ..

đó ... là chỗ SÂU .. NƯỚC TƯỚI CHẲNG THẤM TỚI XOA DỊU ĐƯỢC PHIỀN NÃO ... và đó chính là CHỖ DÍNH MẮC SÂU của THÂN KIẾN


vậy thử hỏi: bạn dùng lời gì để khuyên người ấy ... dùng gì để TƯỚI TỚI TÁC ĐỘNG được cái phiền não của DÒNG THÂN KIẾN ấy ?



theo giáo lý của đức Phật .. thì sự chuyển đổi "THÂN KIẾN" .. NƯỚC TƯỚI THẤM tới .. thường xảy ra ở hai cách:

i. một là ở SẮC GIỚI ... một "THÂN KIẾN" khác ...

ii. hai là ở VÔ SẮC GIỚI .. tức là "NGUỒN GỐC SINH RA THÂN KIẾN" đó ...


ở trong môi trường thông thường chúng ta cũng thường thấy một số áp dụng:

a. có người tin thầy .. tin Phật .. tin pháp môn tịnh độ đi chẳng hạn ... .. và vị thầy .. vị sư .. vị pháp chủ đó: LÀM CHỦ ĐƯỢC MỘT PHẦN tâm tính của người kia .. [smile]

buồn thì họ theo lời dạy Kinh Hành .. Pháp Môn Hành .. ngồi tụng niệm ...

như vậy ... cũng là "TƯỚI TỚI" sự phiền não gây dòng THÂN KIẾN ĐÓ ...


nhưng chỉ là TƯỚI TỚI .. chứ ở bên trong thì chưa xong ..

bởi vì NGUỒN GỐC làm ra dòng thân kiến đó ... là ở "NHẬN THỨC" ... tức là MẠT NA THỨC [smile]



cho nên .. câu nói đó của ĐỨC PHẬT đúng là HẾT XẢY [smile]

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
A ha ha haha .. tui còn nhớ hồi đó .. dạy mí cô bé nhà tui .. lúc buồn thì chuyển tâm đi làm chuyện khác ..

đặc biệt là cô bé lớn ..

- đi một hồi đã đời ... mí chục phút sau quay lại vẫn ngồi môt mình .. CÀNG BUỒN HƠN XƯA


tui hỏi: ỦA .. sao chưa hết buồn .. nãy giờ KÊU LẤY MÁY VI TÍNH chơi game, đi chạy bộ tí thì hết chứ gì ?

bé lớn nói: NÓ không có WORK [smile]


đó là vì ... những biến chuyển khác đối với tâm ... KHÔNG CÓ TƯỚI ĐƯỢC TỚI PHIỀN NÃO gây ra bởi NGÃ TƯỚNG ... phải không ?

-->> cho nên đoạn đó .. đức Phật nói thiệt là SÂU .. và SÂU LẮM [smile]


và cái phần khó tưới tới đó .. chính là NỘI PHẦN ... là PHẦN TÌNH [smile] của một TỰ NGÃ ... phần tình đó .. là cách lập ngã của một con người luôn ..



mà đúng không ?


:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha haha ha.. hơn nữa .. cái nhìn của bạn NK về ngài Anan có vẻ không đúng gì lắm...

- A Nan tôn giả hiểu nhiều biết rộng .. nhưng ngài RẤT MỰC TIN YÊU đức PHẬT .. nên ngài để đời sống của đức PHẬT làm chủ mọi hành động và biểu hiện của ngài tư duy và cuộc sống của ngài ..

chứ ngài thường không làm việc TỰ GIÁC TỰ NGỘ .. TỰ AN TRÚ vào Chơn Tâm của mình [smile]

tương truyền rằng: sau khi đức Phật qua đời bảy ngày .. thì ngài đắc A La Han .. và Giác Ngộ .. nếu mà DỞ THIỆT LÀ DỞ .. thì hỏng có LẸ NHƯ VẬY ĐÂU [smile]

--> và vị trí của ngài cũng không nhỏ: ngài là TỔ THỨ HAI của Thiền Tông Ấn Độ sau Ma HA Ca Diếp thôi [smile] ... nếu mà DỞ THIỆT LÀ DỞ thì còn lâu mới tới phiên ngài đấy chứ


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,809
Điểm tương tác
755
Điểm
113
Ôi ... ôi ...ôi...

Ngày xưa,Anan là 1 vị đa văn bậc nhất trong hàng đệ tử của Đức Phật.Ông có trí nhớ siêu phàm nên được theo Đức Phật đi khắp nơi thuyết giảng.Nhớ nhiều,biết nhiều,hiểu nhiều nhưng ông mãi không Chứng Thánh được,thậm chí còn thua một số vị đệ tử vào sau nữa....

Ấy là do đâu... ?

Chắc chắn là do chính cái "kiến thức vay mượn" của Ngài Anan nó tạo ra Sở tri chướng và làm tăng Bản Ngã của Ngài lên... Sau này có Ngài Thần Tú cũng có khác gì Ngài Anan đâu.

Biết nhiều - hiểu nhiều - nhớ nhiều ... nhưng cuối cùng lại thực sự chẳng biết gì cả là vậy ...

Tri thức rất cần thiết đó bạn, vì nhờ những tri thức này mới phát cái nghi về hiểu biết của chính mình, rồi bùm một cái tất cả tri chướng tiêu tan.

Phiền não tức Bồ Đề, chỉ là nhân duyên chưa đầy đủ nên phiền não phải hoành hành tiếp tục thôi. Cho nên ta thấy tham cứu thiền thì phải nhất tâm miên mật, chết cũng ôm theo công án, đó là cách quy tụ nhân duyên, nhất định sẽ ngộ.

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Ha ha hahah .. sao bạn VNBN hông nói: NHẤT TÂM NHẤT CẢNH trước ? [smile]

- bởi vì lúc đó .. chắc chắn là chỉ có MỘT TÂM xuất hiện thôi .. ha ha ahahahah

chứ khi vừa mệnh chung .. chưa dứt hơi ấm có hai đường .. có hai luồng tập khí ..

mà khi chỉ có MỘT TÂM MỘT CẢNH xuất hiện .. thì chắc là cũng có cái gì được [smile]

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha haha .. VN không đọc nó bằng CHƠN TÂM ... thì VN vẫn có thể ĐI XA .. nhưng mà là ĐI ĐÂU ?? [smile]

- TRI THỨC có thể truyền đạt .. nhưng người đọc TRI THỨC thấy "tiếng lạ" .. thì chắc chắc người đó ... sẽ không đi trên con đường trải nghiệm những tri thức đó .. và trí tuệ đó [smile]


đức Phật vẫn dùng TÂM để dựng nên mô hình đó:

- đoạn này nếu bạn VN bỏ được .. thì chắc chắn sẽ không đi chung đường với CHƯ TỔ CHƯ PHẬT nữa đâu ...

hào ly sai biệt ..

thiên địa huyền cách - Tín Tâm Minh


mà đúng không ?


:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Ha ha hahahha a... bạn VNBN nhìn lại thử:

BẠN hay là CHÚNG TA BIẾT CHẮC CHẮN BAO NHIÊU BƯỚC CHÂN rồi ? [smile]


Cái Biết Chắc Chắn mà Chư Tổ Thiền Tông hay là Đức Phật nói khác:

i. NÀY CÁC TỲ KHEO:

có CÁI :

- không sanh

- không hiện hữu

- không bị làm

- không hữu vi


Vì rằng: CÓ CÁI - không sanh .. không bị làm .. không hữu vi

-->> NÊN CÓ THỂ TRÌNH BÀY SỰ XUẤT LY ra khỏi sanh, hiện hữu, bị làm hữu vi



Vì rằng: CÓ CÁI - không sanh .. không bị làm .. không hữu vi

-->> NÊN CÓ THỂ TRÌNH BÀY SỰ XUẤT LY ra khỏi sanh, hiện hữu, bị làm hữu vi


Vì rằng: CÓ CÁI - không sanh .. không bị làm .. không hữu vi

-->> NÊN CÓ THỂ TRÌNH BÀY SỰ XUẤT LY ra khỏi sanh, hiện hữu, bị làm hữu vi


[ha ha hahahhaha]


Nếu bây giờ ... CÁI KHÔNG BỊ LÀM KHÔNG HỮU VI .. -->> VÔ SANH đó ... vốn là BỐN KHOA BẢY ĐẠI .. là NGŨ UẨN, LỤC NHẬP , THẬP NHỊ XỨ, THẬP BÁT GIỚI ... và THẤT ĐẠI

thì chúng ta TU CÁI GÌ để thấy mí thứ đó VÔ SANH vậy ? [smile]

- dâu những BƯỚC CHÂN của "CHÚNG TA" ĐÂU ... cái BIẾT CHẮC CHẮN của "CHÚNG TA" đâu ? [smile]


mà đúng không ?

:lol: :lol:


Ha ha hahah ... đây chỗ này đây là TRI THỨC VỀ CHƠN TÂM, NIẾT BÀN

- nếu cả TRI THỨC PHẬT này chúng ta cũng không trải nghiệm .. thì chúng ta muốn RỦ NHAU ĐI ĐÂU vậy ? [smile]


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Chắc có lẽ Vô Năng đọc kinh khác với người bình thường. Haha. Ví dụ đi:
Đọc đoạn trên, Vô Năng sẽ coi cốt lõi trước: Vọng là nhân sanh nội phần ngoại phần (hoặc những thứ khác với tên gọi khác).

Đọc nội phần, cốt lõi: Đắm trong ái dục thì sa đọa => mình phải ly dục, hoặc trong ái dục không nhiễm ái dục, hoặc ...

Đọc ngoại phần, không thấy có chổ cần phải làm => không quan tâm.
Đọc xong vẫn chưa hiểu lắm, quay lên, coi lại "vọng sanh tập khí". Mà "bản tánh chúng sanh vốn trong sạch" => "vọng sanh tập khí" là 1 cái thứ xàm xí gì đó, thuộc thể loại "không thật", cho nên khỏi quan tâm. Túm lại, bản tánh trong sạch. Đọc xong!

Đọc kinh điển, Vô Năng lúc nào cũng phân ra 2 cái, cái kiến thức và cái có thể thực hành. Kiến thức thì đọc cho biết thôi, hong biết cũng hong sao, quan trọng là thực hành. Ví dụ như học toán, công thức Pitago. Sách dạy toán sẽ giới thiệu như Pitago là ai, sanh mất lúc nào,... rồi khái niệm... chứng minh công thức... Vô Năng chỉ quan tâm 2 cái: khi nào thì xài, và xài như thế nào. Còn Pitago là ai, người nước nào,.... không quan tâm.
Không quan tâm không có nghĩa là không tin Phật, không quan tâm vì không hứng thú để quan tâm và cũng không có thời gian để quan tâm. Nếu không cần thiết thì bỏ đi, hành trang nhẹ, đi cũng nhanh hơn, thời gian nhiều, đi cũng xa hơn. Haha.

Vô Năng cũng rất là lười. Ví dụ, từ công thức A mà có thể suy ra công thức B, Vô Năng sẽ không quan tâm tới B.
Cho nên thế giới đối với cái nhìn của Vô Năng rất đơn giản. Giống như hết thảy phép toán đều bắt đầu từ việc đếm vậy. Đếm được thì ra cộng trừ, cộng trừ thì ra nhân chia....

Tìm cái bỏ quên trong túi có cần thiết đến độ đó không?????????
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,809
Điểm tương tác
755
Điểm
113
Ha ha hahah ... đây chỗ này đây là TRI THỨC VỀ CHƠN TÂM, NIẾT BÀN

- nếu cả TRI THỨC PHẬT này chúng ta cũng không trải nghiệm .. thì chúng ta muốn RỦ NHAU ĐI ĐÂU vậy ? [smile]


mà đúng không ?

:lol: :lol:

Tri thức cũng là thức, có giới hạn của nó, đỉnh cao của nó vạch ra những sai để ta tránh, biết những gì là hư dối cần bỏ đi,... cứ như vậy dần dần quy tụ đủ nhân duyên xóa tan màn đêm mộng ảo.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hahaha ... mời mọi người uống một LY TRÀ trước [smile]

Sao lại không chung đường? Nếu nói nhân duyên, vô minh diệt thì mấy cái kia diệt. Vậy chỉ cần quan tâm chổ diệt vô minh là được. Đúng không?
Nếu Nội phần và ngoại phần cũng không phải chơn thật tự tánh, thì quan tâm đến nó làm gì? Ví như 1 người đang cần tìm tự tánh để thành Phật. Nói cho họ mấy cái rìa rìa đó, cũng đâu lợi ích việc thành Phật. Đúng không?



i. Tri Thức là cái có thể truyền đạt được

thí dụ: định nghĩa Pythago .. là một tri thức đơn giản ... khi người ta biết hai cạnh của một tam giác vuông thì tìm ra được cạnh còn lại ..

- và nếu trải nghiệm làm được nhiều bài toán tam giác vuông .. nhìn đủ mọi khía cạnh thì

BÙM ... trí tuệ bùng nổ -->> NGỘ

tức là TRI THỨC đó .. qua quá trình TRẢI NGHIỆM -->> đã "HÓA THÀNH" MỘT với NGƯỜI ĐÓ


đúng chứ ?




ii. nếu tri thức đó là NIẾT BÀN thì sao

có nghĩa: TRI THỨC đó nói rằng .. BỐN KHOA BẢY ĐẠI đều VÔ SANH [smile]

chúng ta ĐI TRẢI NGHIỆM: BỐN KHOA BẢY ĐẠI đều vô sanh


BÙM ...

có một ngày .. TRI THỨC đó .. qua quá trình trải nghiệm sẽ TRỞ THÀNH TRÍ TUỆ của CHÚNG TA [smile]

-->> chúng ta đã HÓA MỘT với TRI THỨC đó ..




iii. Bạn VN cho rằng đó là mấy tri thức ra rìa

thật ra .. đó là TRI KIẾN PHẬT ... tức là TRI KIẾN về ĐỆ NHẤT NGHĨA ĐẾ .. nếu bạn không TRI THỨC điều này .. thật là giác ngộ nổi sao ? [smile]

-->> GIÁC cái gì vậy ?


vì vậy ... TRẢI NGHIỆM "HÓA GIẢI VÔ MINH" mà không có "ĐỆ NHẤT NGHĨA ĐẾ" .. chắc chắn chỉ là HÓA GIẢI "VÔ MINH" .. ở một mức độ nào đó -->> không dẫn tới GIÁC NGỘ HOÀN TOÀN nổi đâu ...

bởi vì cũng như đức PHẬT nói: KHÔNG CÓ CÁI ĐÓ .. trình bày sự XUẤT SANH cũng không được

- phải không ?



và bây giờ, thí dụ của bạn VN đi chẳng hạn:

- có giống là cùng một tri thức không ?

--> KHÔNG .. bởi vì .. bạn KHÔNG HỀ HIỂU TRI THỨC ĐÓ .. đòi hỏi bạn phải có những TRẢI NGHIỆM gì ..


ngay cả mô hình .. tri thức đó .. chúng ta cũng không vẽ nổi .. không mường tượng ra nổi .. không tháy rõ tất cả những điều kiện và những đặc tính bao hàm của nó ..

-->> thì chỉ là ... NÓI CHUNG CHUNG .. đúng chứ .. chứ đâu có giống như là ĐỊNH LÝ PYTHAGO .. rõ ràng mạch lạc cụ thể mà đi trải nghiệm được [smile]



iv. dân gian chúng ta có một câu nói: PHONG ĐỘ là NHẤT THỜI .. ĐẲNG CẤP là mãi mãi

Phong Độ chỉ là chỗ chúng ta đụng tới được tri thức .. chỉ làm được cho GIỐNG được một vài lần ..

- nhưng rồi .. TRẢI NGHIỆM không sâu .. hiểu biết về TRI THỨC đó không nhiều .. cho nên ...

-->> không biến tri thức đó thành TRÍ TUỆ của bản thân mình ... tức là ĐẲNG CẤP

*** và như thế chúng ta đi từ những tri thức nhỏ .. đẳng cấp nhỏ .. lớp mẫu giáo .. lớp một .. tới lớp 12 ...... và từ từ leo lên BƯỚC THANG ĐẲNG CẤP bằng THU LƯỢM TRI THỨC ..và TRẢI NGHIỆM --> HÓA THÀNH MỘT VỚI NHỮNG TRI THỨC ĐÓ

BÙM ... TRÍ TUỆ = ĐẲNG CẤP [smile]



và như vậy .. CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC .. cũng là ĐẲNG CẤP mà [smile]

đó là ĐẲNG CẤP ... dành cho ...những người ... TRẢI NGHIỆM với TRI THỨC về ĐỆ NHẤT NGHĨA ĐẾ

-->> và hóa thành một với ... TRI THỨC ĐÓ


tức là ... NHẬP DÒNG ... HÓA THÂN ... HƯ KHÔNG ... thành PHẬT ... [smile]




ờ ... mà đúng không ?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Tri thức cũng là thức, có giới hạn của nó, đỉnh cao của nó vạch ra những sai để ta tránh, biết những gì là hư dối cần bỏ đi,... cứ như vậy dần dần quy tụ đủ nhân duyên xóa tan màn đêm mộng ảo.

ha a haha a.. câu nói này tự dưng có mâu thuẫn một chút xíu [smile]

là bởi vì .. TRI THỨC này .. vốn đặt CÁI CHỖ GIẢI THOÁT = ở NGAY CHỖ "KHÔNG GIẢI THOÁT"


cho nên ... TRI THỨC NÀY phải là TRI THỨC GIẢI THOÁT KHÔNG CÓ GIỚI HẠN .. ngay ở chỗ CÓ TRI THỨC GIỚI HẠN cũng là CHÍNH NÓ chứ ...

-->> mâu thuẫn là chỗ đó .. vì có tới HAI LUỒNG TRI THỨC KHÁC NHAU lựng [smile]



mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Tìm cái bỏ quên trong túi có cần thiết đến độ đó không?????????

Tìm cái bỏ quên trong túi chỉ cần:
Bình cái TÂM lại như bùn trong nước lắng xuống thì nước trong vắt nó sờ sờ ra đấy.

Sau đó thay vì bảo nhậm thì lại cứ lăng xăng tìm kiếm cái trí thức quèn cóp nhặt bên ngoài tiếp tục chất chứa thêm vào cái đồng bùn thì bảo sao không mê mờ cho được.

Cái TÂM mình chính là Chánh Đẵng Chánh Giác, Thiên Thượng Địa Hạ Duy Ngã Độc Tôn đâu cần cái trí thức quèn cóp nhặt bên ngoài bên ngoài làm gì cho thêm rối mù như vậy.

À quên dẹp qua cái chuyện hoằng pháp độ sanh thiên hạ ruồi bu đó đi.
Bị chúng chửi chưa đã hay sao vậy.

Trước sau gì ai ai cũng thấy cái TÂM của mình. Tại nhân duyên chưa tới thôi.

TÂM tức TÁNH tức TƯỚNG Chánh Đẵng Chánh Giác, Thiên Thượng Địa Hạ Duy Ngã Độc Tôn.

Vậy thôi! Ở lâu trong này khó bảo nhậm.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
A ha ha hahahhahahahahaha a... Ahhhhhhh:

như người thức dậy SAU MỘT GIẤC NGỦ DÀI ... chợt thấy TRI THỨC của TÂM sao mà BAO LA, THÊNH THANG và RỘNG LỚN quá [smile] ... cho nên đúng là chỗ ở .. còn có nhiều thứ HƠI BẤT TIỆN ... ha ha ha


- ở trong đó, người có lượm được "MỘT CHÚT XÍU TRI THỨC VỀ TÂM" ... sẽ có một cái CẮC BỤP NHO NHỎ ... --> TRÍ TUỆ VỀ TÂM


- còn người có "RẤT NHIỀU TRI THỨC VỀ TÂM .. bao gồm luôn TRI THỨC VỀ ĐỆ NHỨT NGHĨA ĐẾ" sẽ xảy ra một tiếng nổ trước giờ chưa có

Bùm

chấn động cả thiên hà .. các thế giới .. thập phương quốc độ [smile]


A ha ha hahahhahahahahahahahhahahahahah

mà đúng không ? [smile]


:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Ha ha ha haha .. bạn biết TRI THỨC về TÂM thật là rộng lớn

- quan trọng hơn nhiều ... là vì chúng ta BIẾT CHẮC CHẮN --> phải là như vậy [smile]


bởi vì người có TRI THỨC NHỎ ... sẽ cò TRẢI NGHIỆM TRI THỨC NHỎ ... ... rùi thì có TRI TUỆ NHỎ

người có TRI THỨC LỚN ... sẽ có TRẢI NGHIỆM LỚN .. rùi thì sẽ có TRÍ TUỆ LỚN

lời mờ đầu của tất cả các TRI THỨC về TÂM -->> ở trong KINH [smile]

chứ kiếm đâu bây giờ ?



Vì vậy ... tự LẬP TRI THỨC .. sẽ đánh mất rất nhiều thời gian .. để đi TRẢI NGHIỆM NHỮNG TRI THỨC .. để rồi sẽ thấy mình cuối cùng tay không ?

mà đúng không ?


*** câu hỏi ... rất là quan trọng .. bởi vì ... vẫn "ĐỂ CHO BẠN VN" tự xác định -->> đâu là CON ĐƯỜNG ĐI VỀ HƯỚNG TÂY [smile]


mà đúng không ?




cũng như đoạn kinh trên: có nhiều chỗ ... NƯỚC TƯỚI KHÔNG ƯỚT ĐẾN ...

cho nên .. không có nhìn thấy rõ: TẠI SAO NƯỚC TƯỚI KHÔNG ĐẾN .... không biết rõ .. bức tường dựng lên đã bao lâu .. thì không có cách nào

vì vậy: đó là chỗ KHÔN DÒ và TRẦM TĨNH


- dù BIẾT MỘT CÁCH CHẮC CHẮN PHẢI LÀ NHƯ VẬY ... vẫn cần phải ... tốn nhiều "trần lao công sức" .. để mà TƯỚI NƯỚC TỚI đó ...


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Hahahahahahahahahha.......

Hahahahahahahahaha..... ban đầu thì đãi cát tìm vàng , giờ chắc lại chuyển thành đãi vàng tìm cát mất rồi . hahaahahahahahahahahah.........
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hahah .. thì vẫn là đãi cát tìm vàng ...

Nhất không đồng Lưỡng

tề hàm vạn tượng - Tín Tâm Minh



Lưỡng thì nhiều như CÁT mà giá lại không cao ... mà Nhứt .. thì GIÁ TRỊ như VÀNG


cho nên .. TRI THỨC PHẬT = cũng có giá trí như vậy .. [smile]

mà đúng không ?



:lol: :lol:
 

DuyphiNhaTrang

Registered
Phật tử
Tham gia
22/6/18
Bài viết
39
Điểm tương tác
28
Điểm
18
Mỗi lần vô là y như rằng, được đọc 1 mớ sách lộn.
Nam Mô Kinh Lộn Xà Bừa Từa Lưa.
Ta muốn thể hiện cái gì mà lại comment vậy cà!? Hả Phi!?
Thích thể hiện cái gì hả Phi!?
Tao biết thì tao đã nói mày rồi!
 

DuyphiNhaTrang

Registered
Phật tử
Tham gia
22/6/18
Bài viết
39
Điểm tương tác
28
Điểm
18
Tu là cái gì?
và Cái gì là Tu!?
Ngon, chỉ tui coi đi. Tôi thách đấy!?
Biết thì nói, không thì lên mạng hay lôi sách ra copy hết quyển sách quất vô đây!
Phi chấp hết toàn bộ mọi người ở đây đấy! Ai đủ bản lĩnh công phu tu hành thì nhào vô.
Mình Phi cân hết!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha haha .. chỉ cần một người thôi .. chính Phi cũng THUA TƠI BỜI luôn rồi [smile]

mà đúng không ?

** mà Phi có cần uống LY TRÀ NÓNG ... hông ... tui pha ... [smile]

:lol: :lol:
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Tu là cái gì?
và Cái gì là Tu!?
Ngon, chỉ tui coi đi. Tôi thách đấy!?
Biết thì nói, không thì lên mạng hay lôi sách ra copy hết quyển sách quất vô đây!
Phi chấp hết toàn bộ mọi người ở đây đấy! Ai đủ bản lĩnh công phu tu hành thì nhào vô.
Mình Phi cân hết!

Không sợ nhân quả! Không tùy nhân duyên.

Gieo gió thì gặt bão. Người này tự giác còn mê mờ lâu lắm.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

TOP 5 Tài Thí

Bên trên