- Tham gia
- 22/5/16
- Bài viết
- 1,242
- Điểm tương tác
- 148
- Điểm
- 63
ông bảo học cái gì vậy?
Học cái thói lừa đảo chứ còn học gì nửa?
ông bảo học cái gì vậy?
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
Học cái thói lừa đảo chứ còn học gì nửa?
rồi đến lúc ông nội nó đang ngủ miệng há hông hốc nó tưởng cái miệng ông nội nó là ... nên nó mới ị vào đó rồi cười thoải mái ha ha ha....
Ta nói cho ngươi tỉnh một tí, ta như tấm gương theo sát ngươi , ngươi cười thì hình trong gương là cười , ngươi khóc thì hình trong gương là khóc... nhớ lấy
1. Phật không lai nghinh tiếp rước nếu hành giả tu trì các công hạnh khác: không niệm danh hiệu Phật.
Đây là y cứ vào 3 nguyện 18,19,20 trong Kinh Vô Lượng Thọ. Cả ba nguyện này, đều nhắc tới công hạnh niệm Phật đầu tiên. Do đó nên biết, đó là công hạnh trọng yếu, ngoài ra đó cũng là công hạnh nhất định phải có, nếu như hành giả muốn vãng sinh Tây Phương.
4. Theo thiển ý, khi phát khởi tâm làm các hạnh lành thì chính chỗ khởi tâm ấy quyết định là hạnh lành đó có phải công hạnh hồi hướng vãng sanh được hay không ? Chứ chẳng phải là sau khi công hạnh viên mãn rồi mới phát khởi niệm rằng " Nguyện đem công đức này, hồi hướng vãng sanh Tây Phương Cực Lạc". Và giả như chỗ tâm phát khởi hạnh là cái niệm mong cầu vãng sinh Tây Phương Cực Lạc, chứ chẳng phải niệm khác. Thì bao nhiêu công hạnh như vậy mới đủ để vãng sanh ?? Trong khi đó, bổn nguyện của Phật A Di Đà nói rõ: "ít nhất mười niệm", nếu như hành giả tu trì công hạnh niệm Phật cầu sanh Tây Phương có Tín Nguyện chân thiết, là Phật sẽ lai nghinh tiếp dẫn !
Người Niệm Phật thì biết Tâm niệm Phật là để cầu vãng sanh Tây Phương, nhưng người bố thí, trì giới... xin tự xét tâm, liệu có phải là cái tâm câu sinh Tây Phương hay không ? Hay là tâm thiện lành của Người Trời ? Nếu đó là tâm cầu vãng sanh thì đó là hạnh vãng sanh, nếu đó là tâm thiện lành Người Trời thì hạnh đó là hạnh sinh về Người Trời !
Nguyện 18: ...nếu có điều lành nào, tâm tâm hồi hướng...
Nguyện 19:...lại đem các căn lành hồi hướng nguyện sanh về cõi nước con...một lòng nghĩ đến con ngày đêm không dứt...
Nguyện 20:...nhớ nghĩ nước con...trồng các căn lành, hết lòng hồi hướng sanh về...
Chỗ này rất nhỏ nhiệm, song lại quan trọng quyết định tới sự vãng sanh, mong các hành giả nên lưu ý !
Nam mô A Di Đà Phật !Đó chính là chỗ chính để chúng ta thực hành đó bạn, chứ chẳng phải chỗ nhỏ nhiệm đâu.
Đó chính là chỗ chính để chúng ta thực hành đó bạn, chứ chẳng phải chỗ nhỏ nhiệm đâu.
cũng giống thánh tướng ra phết nhưng sao bị đánh tơi bời vậy. cái thân xác sáu , bảy mươi cân chình ình ra đó còn chưa biết hết lại còn nói chuyện nhỏ nhiệm. hài hước hài hước
Ngươi bị bù lệch hẻ. Cái chuyện nhỏ nhiệm là nguỵenobvn nói chứ đạo hữu VNBN đâu có nói. Thánh đâu bằng ngươi heeeeeeeeeeeeee. Da môi đầu bạc sắp tới nơi rồi cái ngày gần đất xa trời chẳng con bao lâu không quay vào nội tâm ngươi tu sửa mà cứ chạy long nhong cắn bậy cắn bừa hết người này đến người khác. Chư tổ đâu có làm những chuyện tào lao như vậy đâu? Hình một lần đọc cuộc đời bất kỳ một vị tổ sư thiền tông nào sẽ thấy rõ ngươi là phiên bản lỗi của chư Tổ đó. A di đà phat.
ngươi nghe nói quay vào trong thì liền quay vào trong, đúng là ngố.
vì trong đầu lũ điên như ngươi. và nguoidienhocphat1 khi nào cũng ảo tưởng về Phật và Tổ mới ra nông nỗi này.
chờ đến khi nào vào chầu Diêm Vương rồi ông ấy cho thấy mặt Phật và Tổ nhé hahaha.....
Sao mà cứ phải nấp ném đằng sau những thứ như bóng ma vậy hả.
người chân thật không ăn cơm độn mặc áo ma.
có bao nhiêu cái níc thì tung hết ra tập hợp lại xem nào.
để xem ngươi có mấy cái nhân cách trong cái đãy da thúi vậy
Ngươi cứ từ bụng ta suy ra bụng người không ah. Ngươi ảo tưởng về Phật Tổ lại nói người điên này, ngươi 3-4 cái nick lại nói người điên này. haaaaaaaaa. ngươi muốn biết người điên bao nhiêu cái nick xin vui lòng hỏi VienQuang. Tội nghiệp ngươi quá ah, người phải mất tâm trí rồi suy diễn rồi tưởng tượng ảo tưởng rằng người điên có nhiều nick. haaaaaaaa. Trí tưởng tượng của ngươi quá phong phú, cái sân si ngã mạn của ngươi cứ dẫn ngươi đi dạo hết cảnh này đến cảnh khác. Thật là tội nghiệp. heeeeeeeeeee. A di đà Phật!
Ngươi thật không rõ biết. ta nhiều tên là diễn đàn này ban tặng đấy. và ta đã công bố với mọi người. nhưng được cái là ta như dùng đũa ăn cơm đâu có chon lựa. nhắm mắt cầm cái nào ta cũng xài cả. nó đơn giản lắm không như ngươi. chỉ tội suốt ngày làm thống kê tên ta và mấy người như ta mà hao tâm tổn trí , đúng là đồ điên ha ha ha....
Ngươi điên đâu rãnh thống kê tên ngươi, vì ngươi cứ dùng nhiều nick thay đổi liên tục như vậy nó đập vào chính ình trước mặt mình thì làm sao không nhớ. Do tâm ngươi sanh nghi người điên có nhiều nick, thấy ngươi phiền não quá vậy sao ngươi điên không giải thích cho ngươi tỏ ngộ chứ. Có vị tổ nào đi cười một thằng điên không chắc vị tổ đó cũng điên như người điên này quá. haaaaaaaaaaa. Rất vui vì có 1 tên điên nói gót người điên này. haaaaaaaaaaa. A di đà Phật!
hãy để cho mọi người nói với. Ngươi cứ gắn cho ta đủ thứ nào Tổ....
Nhưng đó là ngươi bị điên nên loạn ngữ.
Còn ta đến Phật cũng chẳng thèm làm huống chi là Tổ . tội nghiệp bọn điên cứ suốt ngày cầu mong Phật Tổ gia trì Ha ha ha....
Đạo hữu đã hiểu lầm giữa nghe danh hiệu và niệm trì danh hiệu. Cái nghe danh hiệu trong các nguyện trên là nghe giới thiệu danh tiếng tên tuổi và các sự việc về Đức Phật A DI ĐÀ. Nghe xong rồi tìm hiểu và tin tưởng. Tin tưởng xong thì tùy chỗ mình mà thực hành. Hoặc niệm trì danh hiệu suốt đời, hoặc tu tập hạnh khác (miễn là Phật Pháp) thì đều được vãng sanh. Niệm trì danh hiệu là hạnh chủ yếu, nhưng nếu cho rằng hạnh khác không được vãng sanh là hoàn toàn sai, trái ngược với Kinh Điển.
Đạo hữu hãy xem 9 phẩm vãng sanh. Đạo hữu tìm hiểu 9 phẩm vãng sanh như VNBN đã trích dẫn hạng trung vãng sanh chẳng hành trì niệm danh hiệu Phật.
Một người trì chú hồi hướng vãng sanh, vẫn được vãng sanh, điều này có nói trong các Kinh điển nhưng VNBN không nhớ rõ.
Do vậy chúng ta đừng lấy suy nghĩ và tâm tư mình suy lường tâm Phật mà thành ra bóp méo lời dạy của Thế Tôn.
Khi con thành Phật, vô số chư Phật trong vô lượng cõi ở mười phương thế giới, nếu không khen ngợi tên con, nói công đức quốc độ của con, thề không thành Chánh Giác.
Niệm trì danh hiệu là hạnh chủ yếu, nhưng nếu cho rằng hạnh khác không được vãng sanh là hoàn toàn sai, trái ngược với Kinh Điển.
Phật chẳng lai nghinh tiếp dẫn vì các công hạnh khác chẳng phải bổn nguyện tiếp dẫn của Phật. Nhưng không có nghĩa là tu các công hạnh khác không thể tự lực vãng sanh Tây Phương Cực Lạc ! Tuy nhiên sự khó dễ của tự lực và tha lực thì cách xa như trời với đất vậy !nguyenjobvn nói:1. Các hạnh tu trì khác vẫn có thể hồi hướng vãng sanh xong nếu không niệm Phật thì Phật chẳng lai nghinh tiếp dẫn. Nếu chỉ chuyên tâm niệm Phật, mà không tu trì các hạnh khác, thì lâm chung Phật vẫn lai nghinh tiếp dẫn.
Theo thiển ý,
1.1 Chỗ "nghe danh hiệu" trong ba nguyện 18,19,20 là nói về công hạnh tu hành chứ chẳng phải là lời giới thiệu để chúng sanh biết tới đức Phật, rồi sanh tâm tìm hiểu tin tưởng. Vì sao? vì các danh từ khác trong ba nguyện này cũng hàm nghĩa là công hạnh tu hành.
1.2. Các nguyện còn lại của Phật đều đã nói rõ về sự thù thắng trang nghiêm của cõi Cực Lạc. Đặc biệt
Nguyện thứ 16 có nói:
Do đó có thể thấy, đã có bổn nguyện này thì 3 chỗ "nghe danh hiệu" trong nguyện 18,19,20 chẳng còn hàm nghĩa là " giới thiệu danh tiếng tên tuổi và các sự việc về Đức Phật A DI ĐÀ. Nghe xong rồi tìm hiểu và tin tưởng.".
1.3 Thứ nữa, trong sự thật hành công phu Niệm Phật - chỗ chấp trì danh hiệu, khiến cho nhiều người lầm hiểu cho rằng, dùng lực thân tâm ôm chặt danh hiệu Phật gạt bỏ tất cả những vọng niệm khác thay vì thầm niệm nghe danh hiệu Phật, không theo không bỏ những vọng niệm khác. Hai chỗ này có sự lợi hai hơn kém khác nhau !
Tuy nhiên, khi thật hành công phu niệm Phật, thì mới biết chỗ "nghe danh" chính là công hạnh của sự "chấp trì" vậy !
2..(còn tiếp)
Ps: Kính hai đạo hữu nguoidien và auduongphong. Mình lập chủ này ra là nhằm mục đích mọi người cùng trao đổi học hỏi lẫn nhau về Phật Pháp, cho nên có câu hỏi - có chủ để cụ thể rõ ràng. Sở dĩ, đặt trong "Phòng chat linh tinh" là vì nội dung của nó chưa được các vị cao tăng đại đức chứng minh, chỉ là quan niệm sở học kiến giải của cá nhân mỗi người mà thôi.
Rất mong hai đạo hữu, tập trung thảo luận chủ đề chính, bỏ qua tạp niệm lăng xăng nơi bổn tâm, giữ chánh niệm chánh tâm để cùng nhau tu học Phật Pháp.
Nam mô Thường Bất Khinh Bồ Tát
Nam mô Hoan Hỷ Đại Bồ Tát.
Nam mô A Di Đà Phật.
(Nếu có thể, mod của box "chat linh tinh", xóa giúp mình những bài trả lời không có nội dung và không liên quan tới chủ đề nội dung đang thảo luận. Đệ tử xin cúi đầu cảm tạ! Mô Phật)
Kính đạo hữu nguoidienhocphat1,
Theo thiển ý,
1. Người trì 1 câu chú đó đến nhất tâm bất loạn, không tương tự như người thiền tâm luôn an lạc đã thấy tự tánh. Cảnh giới đó là nhất niệm, bất niệm tự niệm. So với cảnh giới của bậc kiến tánh còn cách rất xa.
2. Nếu người trì chú đó tin có cõi Tây Phương Cực Lạc, thiết tha mong cầu về Cực Lac. Nhưng không niệm Phật thì không thể tự lực vãng sanh được ! Cũng không cảm ứng Phật A Di Đà tiếp dẫn được ! Vì thế người này lâm chung, chẳng thể vãng sanh Tây Phương Cực Lạc.
Trích Kinh đại bi tâm đà La ni.
Quán Thế Âm Bồ Tát lại bạch Phật: Bạch đức Thế Tôn! Nếu chúng sanh nào trì tụng thần chú Đại Bi mà còn bị đọa vào 3 đường ác, tôi thề không thành chánh giác. Tụng trì thần chú Đại Bi, nếu không được sanh về các cõi Phật, tôi thề không thành chánh giác.
Theo thiển ý,
1.1 Chỗ "nghe danh hiệu" trong ba nguyện 18,19,20 là nói về công hạnh tu hành chứ chẳng phải là lời giới thiệu để chúng sanh biết tới đức Phật, rồi sanh tâm tìm hiểu tin tưởng. Vì sao? vì các danh từ khác trong ba nguyện này cũng hàm nghĩa là công hạnh tu hành.
1.2. Các nguyện còn lại của Phật đều đã nói rõ về sự thù thắng trang nghiêm của cõi Cực Lạc. Đặc biệt Kinh Vô Lượng Thọ, nguyện thứ 16 có nói:
Do đó có thể thấy, đã có bổn nguyện này thì 3 chỗ "nghe danh hiệu" trong nguyện 18,19,20 chẳng còn hàm nghĩa là " giới thiệu danh tiếng tên tuổi và các sự việc về Đức Phật A DI ĐÀ. Nghe xong rồi tìm hiểu và tin tưởng." nữa.
1.3 Thứ nữa, trong sự thật hành công phu Niệm Phật - chỗ chấp trì danh hiệu, khiến cho nhiều người lầm hiểu cho rằng, dùng lực thân tâm ôm chặt danh hiệu Phật gạt bỏ tất cả những vọng niệm khác thay vì thầm niệm nghe danh hiệu Phật, không theo không bỏ những vọng niệm khác. Hai chỗ này có sự lợi hai hơn kém khác nhau !
Tuy nhiên, khi thật hành công phu niệm Phật, thì mới biết chỗ "nghe danh" chính là công hạnh của lý "chấp trì" vậy !
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
Phật Học Vấn Đáp 1
|
|
Buông xả vạn duyên chấp trì Phật hiệu
|
|
Vãng Sanh Tức Là Thành Phật
|
|
Niệm Phật vãng sanh có trái nhân quả không?
|
|
Hiểu đúng nghĩa vãng sanh
|