Hỏi về Pháp Lý Vô Vi khoa học huyền bí Phật Pháp của ông Tám Lương Sĩ Hằng

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Fansipan

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 7 2016
Bài viết
30
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Ông Lương Sĩ Hằng.

NamoNamo: Trở lại việc lựa chọn bộ môn thiền (hoặc tu tập, hoặc con đường tâm linh...) của bạn. Bạn trả lời giúp mình vài câu sau nhé:
1. Bạn đang gặp vấn đề gì?
2. Tại sao bạn tìm đến các bộ môn này (đánh đồng tất cả các bộ môn có liên quan đến thiều vào 1 luôn nhé)
3. Bạn muốn sau khi bạn chọn 1 bộ môn để theo học, thì bạn sẽ đạt được điều gì?
Từ điều đó, mình sẽ giúp bạn tìm được bộ môn phù hợp với bạn. Chứ mình thấy trả lời miên man, hòi miên man thế này mất thời gian lắm

Việc mọi người cần giải thoát không có nghĩa là bạn lại cần giải thoát, và cứ phải lấy giải thoát làm tiêu chuẩn đúng sai để luyện tập. Việc giải thoát là việc của rất nhiều kiếp tu tập gộp lại, bạn đừng quá quan trọng việc giải thoát vì sớm hay muộn bạn cũng sẽ giải thoát, vì vậy cứ làm điều bạn thấy cần đã. Vì vậy trước hết, bạn phải thấy bạn cần gì ở các bộ môn này, đừng bị người khác đưa vào mấy thứ cao xa trong đầu, nó có thể có ích với họ nhưng với bạn, nó có thể rất vô dụng.

Cám ơn bạn rất nhiều rất nhiều nhé. Tôi nghĩ tôi tự tìm con đường đi cho mình bạn ạ, cám ơn thiện chí của bạn. Tôi cũng không thấy những thứ cao xa đó ảnh hưởng đến tôi đâu ạ.

Xin các bạn cứ đóng góp cởi mở quanh chủ đề của topic này. Mục đích của tôi khi lập topic này giản dị là để tôi có một cái nhìn toàn diện hơn về Phương Pháp Thiền Pháp Lý Vô Vi, và những người có dự định thực hành môn thiền này cân nhắc trước khi lựa chọn nó và cũng để những thiền sinh của môn phái này nhìn lại qua những gì họ thực hành so sánh với chánh pháp của Đức Phật Thích Ca là đúng hay sai.

Best regards,
Fansipan
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Ông Lương Sĩ Hằng.

Cám ơn bạn rất nhiều rất nhiều nhé. Tôi nghĩ tôi tự tìm con đường đi cho mình bạn ạ, cám ơn thiện chí của bạn. Tôi cũng không thấy những thứ cao xa đó ảnh hưởng đến tôi đâu ạ.

Xin các bạn cứ đóng góp cởi mở quanh chủ đề của topic này. Mục đích của tôi khi lập topic này giản dị là để tôi có một cái nhìn toàn diện hơn về Phương Pháp Thiền Pháp Lý Vô Vi, và những người có dự định thực hành môn thiền này cân nhắc trước khi lựa chọn nó và cũng để những thiền sinh của môn phái này nhìn lại qua những gì họ thực hành so sánh với chánh pháp của Đức Phật Thích Ca là đúng hay sai.

Best regards,
Fansipan


Chánh pháp của PHẬT là chỉ có TA là hàng thật, Ta hiện ra TAM GIỚI, nay ông nào cũng nhận mình là hàng thật thì làm sao để phân biệt nhỉ? bạn thử quán xem? hì hì... :khicon69:
 

Fansipan

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 7 2016
Bài viết
30
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Ông Lương Sĩ Hằng.

Ông Lương Sĩ Hằng.

:D ồ lợi hại thế à. Vậy bạn có thấy người nào theo phép đó hết bệnh không. Và người nói ra điều đó mục đích của họ là gì. Chính vì chỗ móm ý nhau như thế nên mọi người ráng sức mà tưởng tượng ra. Giống ma túy vậy chẳng có gì :D

Tôi nghĩ không có chuyện mớm ý đâu, tuy nhiên tôi tìm hiểu thì ông Tám Lương Sĩ Hằng lúc còn sống cũng có nhiều bệnh. Tôi mới tìm được thông tin về ông Tám:

Báo cáo sức khỏe của Thầy 21/04/2009
21/04/2009

Ngày 02 tháng 04 2009, trước khi trở về Montréal, Đức Thầy đã đi thử máu tại Nam Cali.
Sau đó Thầy đã trở về Montréal ngày 03 tháng 04 2009.

Ngày 07 tháng 04, Thầy đã tái khám Bác sĩ chuyên khoa về Tim, và ngày 20 tháng 04, tái khám Bác sĩ chuyên
khoa Thận. Đồng thời, bác sĩ đã cho Thầy chụp hình phổi và tim.

Theo kết quả thử máu tại Nam Cali ngày 2/04/2009, và khám nghiệm của các vị bác sĩ chuyên khoa tại
Canada :

Tình trạng suy thận của Thầy trầm trọng hơn tháng 12, 2008. Suy thận từ giai đoạn 4 đã bắt đầu qua đến 5.
Bàn chân Thầy bị sưng nhiều hơn. Trong vòng 3 tháng, Thầy đã lên cân, từ 65 kg lên 73 kg, vì giữ nước trong
người chứ không phải vì mập hơn. Vì cơ thể giữ nước, nên áp huyết Đức Thầy tăng cao.
Lượng đường trong người không được điều hòa và áp huyết tăng cao, mặc dù bác sĩ đã tăng lượng thuốc vào
tháng 12, 2008.

Ngày 14 tháng 04, 2009, Đức Thầy cảm thấy khó thở và đã được chở vô bịnh viên cấp cứu. Kết quả thử máu
cho thấy hồng huyết cầu suy giảm thêm so với kỳ thử máu vào đầu tháng 4 tại Nam Cali.

Nay các vị Bác sĩ chuyên khoa đã quyết định :

������ Thuốc tăng hồng huyết cầu cần chích mỗi tuần thay vì 2 tuần một lần, vì trong thời gian Đức Thầy di
chuyển xa, không có chích thường xuyên, và khi thiếu hồng huyết cầu, cơ thể bị mệt. Sau khi chích
thường xuyên trong vòng 2 đến 6 tuần lễ, bác sĩ sẽ cần tái khám Đức Thầy để xem kết quả, và nếu tình
trạng tốt, thì sẽ giảm lượng thuốc, chích lại 2 tuần 1 lần.

������ Bác sĩ quyết định tăng lượng thuốc để thải nước từ chân và bụng ra, đồng thời tránh tình trạng nước vô
phổi, sẽ rất nguy hiểm. Khi nào tình trạng khả quan, lượng thuốc sẽ được giảm đi.

������ Trong thời gian này, các vị Bác Sĩ chuyên khoa Tim và Thận cần tái khám Đức Thầy thường xuyên
hơn, để theo dõi tình trạng sức khỏe và điều chỉnh các loại thuốc, đến khi nào tình trạng được khả quan
hơn. Đức Thầy cần tái khám định kỳ vào tháng 5 và tháng 6. Tuy nhiên, vào hôm tái khám với Bác Sĩ
chuyên khoa về Thận ngày 20/4/2009, Bác sĩ thấy Đức Thầy thở đã bớt mệt hơn trước, và áp huyết
cũng bình thường hơn.

������ Xin lưu ý : Vì các vị bác sĩ chuyên khoa Tim và Thận có rất nhiều bệnh nhân, nên chúng ta cần giữ
đúng các ngày hẹn bác sĩ của Đức Thầy, vì mỗi lần lỗi hẹn, là có khi phải đợi thêm nhiều tuần lễ.
Trong thời gian Đức Thầy nghỉ ngơi để tái khám bác sĩ, kính mong quý bạn đạo thông cảm và tránh
việc yêu cầu Đức Thầy di chuyển xa.

������ Để giữ tình trạng Thận không suy thoái thêm, Đức Thầy cần được theo dõi rất kỹ về vấn đề áp huyết
(giữ không được quá cao) và số lượng hồng huyết cầu phải đầy đủ.

Kính tường,
Ban chăm sóc sức khỏe Thầy
http://www.vovinet.org/vn/news/news.html
 

hoailinh

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 10 2013
Bài viết
133
Điểm tương tác
50
Điểm
28
...

Ông Lương Sĩ Hằng.

Ông Lương Sĩ Hằng.




Câu hỏi của bạn có nhiều cách để trả lời lắm, và mình chọn 1 cách trả lời khái quát thôi nhé:

Có một điểm mấu chốt ghi dấu sự khác biệt giữa một cuộc sống thành công và một cuộc sống thất bại, đó là việc bạn có tìm thấy sự đầy đủ từ chính bên trong của bạn hay không, bất kể đó là hiểu biết của bạn, trí tuệ của bạn, cách sống của bạn hay tâm lý, tính cách của bạn..., khi nhận ra bên trong bạn đầy đủ những thứ bạn cần rồi và không cần yêu cầu gì đến từ bên ngoài, thì người bạn bắt đầu được sống trọn vẹn trong 1 kiếp mà không thấy cuộc sống đó phí hoài. Vì vậy mình cho rằng, cái cần thiết là việc nhận ra sự đầy đủ và trọn vẹn từ bên trong.

Đó là thời điểm, nếu bạn tu theo bồ tát hạnh, bạn sẽ không còn lấy chúng sinh ra để bù đắp chỗ trống trong tâm hồn bạn.
Đó là thời điểm, nếu bạn tu để giải thoát, thì giải thoát không còn là thứ bù đắp chỗ trống trong tâm hồn bạn.
Trước thời điểm đó, bạn có cái gì thì cái đó cũng gây cho bạn hạnh phúc và đau khổ
Sau thời điểm đó, thì dù bạn chẳng có cái gì thì bạn cũng vẫn hạnh phúc.


Thời điểm đó là cần thiết. Mình tạm gọi đó là trạng thái "tâm linh đầy đủ"

Còn cần nhất hay cần nhì, hay cần 3, là sự tương đối và phụ thuộc vào từng thời kỳ, từng sự việc, từng giai đoạn của mỗi người. Việc so sánh nhất hay nhì thường diễn ra vào giai đoạn trước khi người ta đạt được trạng thái tâm linh đầy đủ. Sau giai đoạn đó thì mình thấy hiếm khi nghĩ đến nhất hay nhì hay so sánh gì lắm. Hiện tại mình cũng chẳng trả lời được câu này, bản thân mình chẳng cần gì cả, sao cũng được, do đó cũng không thể có cái gì nhất hay nhì được. Tuy nhiên nếu ngay lúc này mình bị đói thì việc cần nhất là phải ăn cái gì đã. Sau đó việc ăn lại trở nên không cần nhất nữa

có vẻ như là một đại danh hài xuất hiện đây.
Nếu nói là trạng thái tâm linh đầy đủ, câu này như là mới được sáng tạo thì phải, hơi khó hiểu quá vì đã là tâm linh sao lại kèm theo hai chữ đầy đủ. Nếu mà muốn nói là người đã kinh nghiệm được những gì gọi tạm là chứng nghiệm tâm linh thì sao không gọi là chứng ngộ cho nó mau đi mà hoa lá cành vậy.
nếu quả thực câu trên có hàm ý như vậy thì tôi sẽ xin nói như thế này.
Người mà thực sự tâm linh đầy đủ thì chẳng có thấy Phật , chẳng có thấy Bồ Tát, chẳng thấy chúng sanh...
Vì Phật , Bồ Tát... là cái triệu chứng của sinh tử.
ngừời mà trạng thái tâm linh đầy đủ thì không có quá khứ , hiện tại vị lai, thì làm gì có cái để gọi là thời điểm.
đó là người ôm tay kiểu như ống nhòm rồi nhìn trời nên mới thấy có trước có sau có thời điểm... muốn tìm hiểu về điều này thì làm bạn với ông goole nhé.
thực tình tôi không muốn bươi chuyện, chỉ mong bạn tìm hiểu lẽ thật nơi lời nói của ông Thích Ca và các Tổ Sư. còn dùng ngôn ngữ kiểu gì cũng được, miễn sao là ai nghe cũng hiểu, nếu cần mà đánh rắm vẫn thuyết giảng cho người nghe hiểu được vẫn tốt chẳng sao.
Nhưng có điều này muốn hỏi tiếp.
Bạn đã thấy tâm linh mình đầy đủ chưa? nếu chưa thì chưa đủ tư cách nói những điều trên. nếu rồi thì vào đây chi cho thêm mệt. nếu còn nghi ngờ chưa tin nơi tâm mình thì về xét lại xem tại cái gì?
 

Fansipan

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 7 2016
Bài viết
30
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Ông Lương Sĩ Hằng.

Ông Lương Sĩ Hằng.



có vẻ như là một đại danh hài xuất hiện đây.
Nếu nói là trạng thái tâm linh đầy đủ, câu này như là mới được sáng tạo thì phải, hơi khó hiểu quá vì đã là tâm linh sao lại kèm theo hai chữ đầy đủ.

Bạn ơi xin bạn tập trung vào chủ đề của tôi được không? thực sự kiến thức phật pháp của tôi kém quá nên tôi không hiểu mấy :eek:h_smile: I"m so sorry.
 

NamoNamo

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 7 2016
Bài viết
174
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Ông Lương Sĩ Hằng.

Ông Lương Sĩ Hằng.



có vẻ như là một đại danh hài xuất hiện đây.
Nếu nói là trạng thái tâm linh đầy đủ, câu này như là mới được sáng tạo thì phải, hơi khó hiểu quá vì đã là tâm linh sao lại kèm theo hai chữ đầy đủ. Nếu mà muốn nói là người đã kinh nghiệm được những gì gọi tạm là chứng nghiệm tâm linh thì sao không gọi là chứng ngộ cho nó mau đi mà hoa lá cành vậy.
nếu quả thực câu trên có hàm ý như vậy thì tôi sẽ xin nói như thế này.
Người mà thực sự tâm linh đầy đủ thì chẳng có thấy Phật , chẳng có thấy Bồ Tát, chẳng thấy chúng sanh...
Vì Phật , Bồ Tát... là cái triệu chứng của sinh tử.
ngừời mà trạng thái tâm linh đầy đủ thì không có quá khứ , hiện tại vị lai, thì làm gì có cái để gọi là thời điểm.
đó là người ôm tay kiểu như ống nhòm rồi nhìn trời nên mới thấy có trước có sau có thời điểm... muốn tìm hiểu về điều này thì làm bạn với ông goole nhé.
thực tình tôi không muốn bươi chuyện, chỉ mong bạn tìm hiểu lẽ thật nơi lời nói của ông Thích Ca và các Tổ Sư. còn dùng ngôn ngữ kiểu gì cũng được, miễn sao là ai nghe cũng hiểu, nếu cần mà đánh rắm vẫn thuyết giảng cho người nghe hiểu được vẫn tốt chẳng sao.
Nhưng có điều này muốn hỏi tiếp.
Bạn đã thấy tâm linh mình đầy đủ chưa? nếu chưa thì chưa đủ tư cách nói những điều trên. nếu rồi thì vào đây chi cho thêm mệt. nếu còn nghi ngờ chưa tin nơi tâm mình thì về xét lại xem tại cái gì?

Bạn sẽ không thể hiểu được những thứ mà trí não vốn không thể hiểu được
Chỉ vậy thôi
Có dùng ngôn từ phân tích mổ xẻ và bắt bẻ câu chữ, cũng không thể nào hiểu được
Vấn đề không phải ở não bạn không thông minh, không hiểu được vấn đề. Não bạn rất thông minh
Mà vấn đề là tâm bạn đang như một cốc nước nhỏ, nó thậm chí còn chưa mở rộng được ra như một hồ nước
Cho nên từng câu nói của bạn toát lên sự phiền não của chính nội tâm của bạn.
Cái mà mình nói về tâm linh đầy đủ, mình đã giải thích cặn kẽ rồi nhé, đừng lôi và áp đặt cái mà bạn hiểu về chữ nghĩa của "tâm linh đầy đủ" của bạn để mô tả 1 trạng thái mà khi mình trình bày ra, bạn còn không hiểu vì bạn chưa đạt đến:

Nếu mà muốn nói là người đã kinh nghiệm được những gì gọi tạm là chứng nghiệm tâm linh thì sao không gọi là chứng ngộ cho nó mau đi mà hoa lá cành vậy.
nếu quả thực câu trên có hàm ý như vậy thì tôi sẽ xin nói như thế này.
Người mà thực sự tâm linh đầy đủ thì chẳng có thấy Phật , chẳng có thấy Bồ Tát, chẳng thấy chúng sanh...
Vì Phật , Bồ Tát... là cái triệu chứng của sinh tử.
ngừời mà trạng thái tâm linh đầy đủ thì không có quá khứ , hiện tại vị lai, thì làm gì có cái để gọi là thời điểm.

Mình không định nghĩa trạng thái "tâm linh đầy đủ" đó như bạn mô tả, nó chỉ đơn giản là 1 trạng thái người ta tìm thấy sự đầy đủ từ bên trong họ. Bạn muốn gọi trạng thái đó là gì cũng được, là cảnh, là ảo, là gì cũng không thành vấn đề, nhưng đó là trạng thái người ta không có nhu cầu, hay kỳ vọng gì từ thế giới bên ngoài cả. Nó là trạng thái mà còn xa lắm mới xong được sơ thiền, chắc mới đi được 1/5 quãng đường mà sơ thiền cần đi. Nó bình dị thế thôi không cao xa như bạn nghĩ đâu, và nó cũng còn xa lắc lơ so với sự giải thoát rốt ráo mà Đức Phật nói tới theo con đường mình đang đi. Nó chả có chứng đắc gì cả, chả là một thứ gì đáng kể hết nếu so với sự giải thoát, nhưng nó là thời điểm đánh dấu 1 người đã có thể gọi là được sống 1 cách trọn vẹn hay chưa.
Làm ơn đừng bẻ ngoéo ý mình đi theo cách bạn hiểu, cũng đừng lôi những lý thuyết về Phật của bạn ra để áp dụng vào đây. Bạn là bạn, mình là mình, bạn hỏi một câu hỏi cá nhân thì mình trả lời cũng rất cá nhân.
 

hoailinh

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 10 2013
Bài viết
133
Điểm tương tác
50
Điểm
28
Ông Lương Sĩ Hằng.

mình chưa hề đi sai chủ đề bạn muốn nói. chỉ là tình hình nó tự tiến triển mà không hề sai lệch chút nào về ý tưởng ban đầu của người mở topic này. vì nếu không thế thì làm sao có thể làm sáng tỏ cả hai vấn đề là lẽ thật của Ông Thích Ca và hiện tượng Ông Lương Sĩ Hằng.
mong bạn xét kỹ
 

Fansipan

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 7 2016
Bài viết
30
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Ông Lương Sĩ Hằng.

mình chưa hề đi sai chủ đề bạn muốn nói. chỉ là tình hình nó tự tiến triển mà không hề sai lệch chút nào về ý tưởng ban đầu của người mở topic này. vì nếu không thế thì làm sao có thể làm sáng tỏ cả hai vấn đề là lẽ thật của Ông Thích Ca và hiện tượng Ông Lương Sĩ Hằng.
mong bạn xét kỹ

Vâng vậy các bạn cứ tự nhiên, mặc dù tôi không đủ khả năng hiểu hết những phân tích của các bạn. Xin các bạn tranh luận trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau ạ.:eek:h_smile:
 

NamoNamo

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 7 2016
Bài viết
174
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Ông Lương Sĩ Hằng.

mình chưa hề đi sai chủ đề bạn muốn nói. chỉ là tình hình nó tự tiến triển mà không hề sai lệch chút nào về ý tưởng ban đầu của người mở topic này. vì nếu không thế thì làm sao có thể làm sáng tỏ cả hai vấn đề là lẽ thật của Ông Thích Ca và hiện tượng Ông Lương Sĩ Hằng.
mong bạn xét kỹ

Mình dừng nói chuyện với bạn ở đây vì thấy dù có nói thêm cũng không giúp mình tiến bộ lên, cũng chẳng giúp bạn hiểu hơn điều gì cả.
Còn chủ topic thì những gì cần nói mình nói rồi, nếu chủ Topic cũng có mục tiêu riêng rồi thì mình cũng không có gì để bàn thêm với chủ Topic nữa. Xin phép rời cuộc nói chuyện ở đây
 

hoailinh

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 10 2013
Bài viết
133
Điểm tương tác
50
Điểm
28
Ông Lương Sĩ Hằng.

Mình dừng nói chuyện với bạn ở đây vì thấy dù có nói thêm cũng không giúp mình tiến bộ lên, cũng chẳng giúp bạn hiểu hơn điều gì cả.
Còn chủ topic thì những gì cần nói mình nói rồi, nếu chủ Topic cũng có mục tiêu riêng rồi thì mình cũng không có gì để bàn thêm với chủ Topic nữa. Xin phép rời cuộc nói chuyện ở đây
chớ vội chạy, giờ tôi đang bận tí việc hẹn thời gian tiếp...
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Ông Lương Sĩ Hằng.

Bạn sẽ không thể hiểu được những thứ mà trí não vốn không thể hiểu được
Chỉ vậy thôi
Có dùng ngôn từ phân tích mổ xẻ và bắt bẻ câu chữ, cũng không thể nào hiểu được
Vấn đề không phải ở não bạn không thông minh, không hiểu được vấn đề. Não bạn rất thông minh
Mà vấn đề là tâm bạn đang như một cốc nước nhỏ, nó thậm chí còn chưa mở rộng được ra như một hồ nước
Cho nên từng câu nói của bạn toát lên sự phiền não của chính nội tâm của bạn.
Cái mà mình nói về tâm linh đầy đủ, mình đã giải thích cặn kẽ rồi nhé, đừng lôi và áp đặt cái mà bạn hiểu về chữ nghĩa của "tâm linh đầy đủ" của bạn để mô tả 1 trạng thái mà khi mình trình bày ra, bạn còn không hiểu vì bạn chưa đạt đến:

Nếu mà muốn nói là người đã kinh nghiệm được những gì gọi tạm là chứng nghiệm tâm linh thì sao không gọi là chứng ngộ cho nó mau đi mà hoa lá cành vậy.
nếu quả thực câu trên có hàm ý như vậy thì tôi sẽ xin nói như thế này.
Người mà thực sự tâm linh đầy đủ thì chẳng có thấy Phật , chẳng có thấy Bồ Tát, chẳng thấy chúng sanh...
Vì Phật , Bồ Tát... là cái triệu chứng của sinh tử.
ngừời mà trạng thái tâm linh đầy đủ thì không có quá khứ , hiện tại vị lai, thì làm gì có cái để gọi là thời điểm.

Mình không định nghĩa trạng thái "tâm linh đầy đủ" đó như bạn mô tả, nó chỉ đơn giản là 1 trạng thái người ta tìm thấy sự đầy đủ từ bên trong họ. Bạn muốn gọi trạng thái đó là gì cũng được, là cảnh, là ảo, là gì cũng không thành vấn đề, nhưng đó là trạng thái người ta không có nhu cầu, hay kỳ vọng gì từ thế giới bên ngoài cả. Nó là trạng thái mà còn xa lắm mới xong được sơ thiền, chắc mới đi được 1/5 quãng đường mà sơ thiền cần đi. Nó bình dị thế thôi không cao xa như bạn nghĩ đâu, và nó cũng còn xa lắc lơ so với sự giải thoát rốt ráo mà Đức Phật nói tới theo con đường mình đang đi. Nó chả có chứng đắc gì cả, chả là một thứ gì đáng kể hết nếu so với sự giải thoát, nhưng nó là thời điểm đánh dấu 1 người đã có thể gọi là được sống 1 cách trọn vẹn hay chưa.
Làm ơn đừng bẻ ngoéo ý mình đi theo cách bạn hiểu, cũng đừng lôi những lý thuyết về Phật của bạn ra để áp dụng vào đây. Bạn là bạn, mình là mình, bạn hỏi một câu hỏi cá nhân thì mình trả lời cũng rất cá nhân.


Bạn đi đường bạn thì gặp cảnh ở nơi bạn đến, bạn cảm thấy đầy đủ là nhu cầu của bạn chỉ đến đó là đủ, bạn không hiểu được chính con người mình thì không hiểu được người khác là cái chuyện bình thường thôi hì hì ...

Có thể hôm nay bạn cho là đủ, ngày mai bạn lại thấy thiếu bạn lại tiếp tục hành trình đập tan cơn khát của mình, bạn cứ đi tìm và bạn sẽ không bao giờ cảm thấy thỏa mản nếu bạn không thể biết được sự thật về chính con người của mình nó là cái giống gì hì hì...

Chỉ có giác ngộ rốt ráo về sự thật thì mới có thể tự thỏa mãn, bạn chưa giác ngộ rốt ráo nên bạn không nên chỉ dẫn người khác đi con đường của mình, nếu bạn có tâm bồ tát lo lắng cho người khác thì bạn nên giống đức PHẬT tự khám phá sự thật và con đường chấm dứt khổ đau cho mình, khi nào chắc chắn không có sai lầm thì mới nên hướng dẫn người khác vì con đường bạn đi chắc gì đã đến đích như bạn mong muốn, nếu bạn làm bạn chịu là 1 chuyện, nếu bạn kéo theo 1 đống cùng rơi xuống hố thì có phải là đèo bòng mang tội hay không? hì hì..

Bạn thấy có nên suy xét lại hành động của mình không?

Mến, tapchoi82.
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Ông Lương Sĩ Hằng.

Bạn đi đường bạn thì gặp cảnh ở nơi bạn đến, bạn cảm thấy đầy đủ là nhu cầu của bạn chỉ đến đó là đủ, bạn không hiểu được chính con người mình thì không hiểu được người khác là cái chuyện bình thường thôi hì hì ...

Có thể hôm nay bạn cho là đủ, ngày mai bạn lại thấy thiếu bạn lại tiếp tục hành trình đập tan cơn khát của mình, bạn cứ đi tìm và bạn sẽ không bao giờ cảm thấy thỏa mản nếu bạn không thể biết được sự thật về chính con người của mình nó là cái giống gì hì hì...

Chỉ có giác ngộ rốt ráo về sự thật thì mới có thể tự thỏa mãn, bạn chưa giác ngộ rốt ráo nên bạn không nên chỉ dẫn người khác đi con đường của mình, nếu bạn có tâm bồ tát lo lắng cho người khác thì bạn nên giống đức PHẬT tự khám phá sự thật và con đường chấm dứt khổ đau cho mình, khi nào chắc chắn không có sai lầm thì mới nên hướng dẫn người khác vì con đường bạn đi chắc gì đã đến đích như bạn mong muốn, nếu bạn làm bạn chịu là 1 chuyện, nếu bạn kéo theo 1 đống cùng rơi xuống hố thì có phải là đèo bòng mang tội hay không? hì hì..

Bạn thấy có nên suy xét lại hành động của mình không?

Mến, tapchoi82.

:D thì ra tên điên cũng có lúc tỉnh
 

NamoNamo

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 7 2016
Bài viết
174
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Ông Lương Sĩ Hằng.

Bạn đi đường bạn thì gặp cảnh ở nơi bạn đến, bạn cảm thấy đầy đủ là nhu cầu của bạn chỉ đến đó là đủ, bạn không hiểu được chính con người mình thì không hiểu được người khác là cái chuyện bình thường thôi hì hì ...

Có thể hôm nay bạn cho là đủ, ngày mai bạn lại thấy thiếu bạn lại tiếp tục hành trình đập tan cơn khát của mình, bạn cứ đi tìm và bạn sẽ không bao giờ cảm thấy thỏa mản nếu bạn không thể biết được sự thật về chính con người của mình nó là cái giống gì hì hì...

Chỉ có giác ngộ rốt ráo về sự thật thì mới có thể tự thỏa mãn, bạn chưa giác ngộ rốt ráo nên bạn không nên chỉ dẫn người khác đi con đường của mình, nếu bạn có tâm bồ tát lo lắng cho người khác thì bạn nên giống đức PHẬT tự khám phá sự thật và con đường chấm dứt khổ đau cho mình, khi nào chắc chắn không có sai lầm thì mới nên hướng dẫn người khác vì con đường bạn đi chắc gì đã đến đích như bạn mong muốn, nếu bạn làm bạn chịu là 1 chuyện, nếu bạn kéo theo 1 đống cùng rơi xuống hố thì có phải là đèo bòng mang tội hay không? hì hì..

Bạn thấy có nên suy xét lại hành động của mình không?

Mến, tapchoi82.

Mình gọi chung những điều bạn đang trải qua hay một số người trong diễn đàn này đang giữ đức tin mà mọi người đang giữ là trạng thái "chưa học bò đã lo học chạy".
Điều duy nhất mình muốn cảnh tỉnh mọi người ở đây, và dành thời gian viết những bài này chỉ là mong mọi người tỉnh táo lại, đừng nghĩ rằng đạo Phật dễ hiểu vậy. Không phải tự nhiên mà người ta nói tu vô lượng kiếp mới thành Phật đâu.
Tỉnh táo để khiêm tốn
Tỉnh táo để có những cách đi an toàn hơn cho chính mình.
Còn nếu cứ giữ tâm cao ngạo như bạn, khó lắm, thực sự khó, bạn tu sai cách rồi.
Một số phương pháp nói rằng "Giải thoát trong 1 đời", mình xin lỗi là mình né ngay, có thể nó tồn tại nhưng nó dành cho những người cũng mấp mé giải thoát rồi, ko phải là mình. Mình xin được học từ vỡ lòng, đi từng bước chậm chạp bằng việc thanh lọc tâm mình cho sạch ô nhiễm đã.

À và có thể bạn là bậc ngấp nghé giải thoát rồi, vậy thì mình cũng xin né, con đường của bạn đã đi qua, mình sẽ đi lại từng bước thật chậm, bằng việc thanh lọc tâm mình cho sạch ô nhiễm đã, rồi tính tiếp
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Ông Lương Sĩ Hằng.

Mình gọi chung những điều bạn đang trải qua hay một số người trong diễn đàn này đang giữ đức tin mà mọi người đang giữ là trạng thái "chưa học bò đã lo học chạy".
Điều duy nhất mình muốn cảnh tỉnh mọi người ở đây, và dành thời gian viết những bài này chỉ là mong mọi người tỉnh táo lại, đừng nghĩ rằng đạo Phật dễ hiểu vậy. Không phải tự nhiên mà người ta nói tu vô lượng kiếp mới thành Phật đâu.
Tỉnh táo để khiêm tốn
Tỉnh táo để có những cách đi an toàn hơn cho chính mình.
Còn nếu cứ giữ tâm cao ngạo như bạn, khó lắm, thực sự khó, bạn tu sai cách rồi.
Một số phương pháp nói rằng "Giải thoát trong 1 đời", mình xin lỗi là mình né ngay, có thể nó tồn tại nhưng nó dành cho những người cũng mấp mé giải thoát rồi, ko phải là mình. Mình xin được học từ vỡ lòng, đi từng bước chậm chạp bằng việc thanh lọc tâm mình cho sạch ô nhiễm đã.

À và có thể bạn là bậc ngấp nghé giải thoát rồi, vậy thì mình cũng xin né, con đường của bạn đã đi qua, mình sẽ đi lại từng bước thật chậm, bằng việc thanh lọc tâm mình cho sạch ô nhiễm đã, rồi tính tiếp

đúng vậy, bạn nên làm những gì làm cho bạn hạnh phúc miễn là nó không làm hại ai cả. Không ai ép bạn phải nghe họ nói đâu. Họ nói việc của họ, hãy dùng cảm nhận của bản thân. Nếu việc bạn làm không hại cho ai mà lại hạnh phúc thì cứ làm, không sao cả :D lúc đó thiên đàng ngay bên bạn thôi chẳng đâu xa. Đó là chỗ rốt ráo đạo phật hay nói. Còn bạn tốt hơn nữa hãy ban tặng hạnh phúc đó cho mọi người. Nhưng bạn phải xét việc mình làm, là ban cho họ hạnh phúc hay khổ đau. Lúc đó cần phải có một trí tuệ sáng suốt lắm mới làm được
 

Fansipan

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 7 2016
Bài viết
30
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Ông Lương Sĩ Hằng.

Ông Lương Sĩ Hằng.

:D phật nói chả có hốn chả có xuất. Có hồn có xuất là ngoại đạo. Trong phật không có hồn cũng chẳng có xuất. Nên chả có tầng bậc nào trong phật giáo cả. Nhưng ma thì đầy bên ngoài

Chấp có linh hồn là chấp thường của ngoại đạo phải không? nếu không có linh hồn thì việc áp vong, gọi hồn, cúng cô hồn các đảng đều là giả dối đi ngược lại với đạo phật chân chính phải không?
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Ông Lương Sĩ Hằng.

Ông Lương Sĩ Hằng.



Mình gọi chung những điều bạn đang trải qua hay một số người trong diễn đàn này đang giữ đức tin mà mọi người đang giữ là trạng thái "chưa học bò đã lo học chạy".
Điều duy nhất mình muốn cảnh tỉnh mọi người ở đây, và dành thời gian viết những bài này chỉ là mong mọi người tỉnh táo lại, đừng nghĩ rằng đạo Phật dễ hiểu vậy. Không phải tự nhiên mà người ta nói tu vô lượng kiếp mới thành Phật đâu.
Tỉnh táo để khiêm tốn
Tỉnh táo để có những cách đi an toàn hơn cho chính mình.
Còn nếu cứ giữ tâm cao ngạo như bạn, khó lắm, thực sự khó, bạn tu sai cách rồi.
Một số phương pháp nói rằng "Giải thoát trong 1 đời", mình xin lỗi là mình né ngay, có thể nó tồn tại nhưng nó dành cho những người cũng mấp mé giải thoát rồi, ko phải là mình. Mình xin được học từ vỡ lòng, đi từng bước chậm chạp bằng việc thanh lọc tâm mình cho sạch ô nhiễm đã.

À và có thể bạn là bậc ngấp nghé giải thoát rồi, vậy thì mình cũng xin né, con đường của bạn đã đi qua, mình sẽ đi lại từng bước thật chậm, bằng việc thanh lọc tâm mình cho sạch ô nhiễm đã, rồi tính tiếp

Lầm lũi đi xuống biển thì thành cá, lên rừng thì thành thú, lên trời thì thành chim,.... Cứ đi tiếp đi, chừng cùng đường thì nhận ra tất cả đều là mộng ảo. Biết liền thôi! Giải thoát rồi. Vậy nên cứ đi đi song biết rõ thì nói, không biết rõ thì hỏi. Chớ nên không rõ biết mà nói càn về những điều không rõ biết cho dù lời nói bới móc từ y kinh. Cứ đi đi rồi sẽ đến! Chúc bạn thượng lộ bình an!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Ông Lương Sĩ Hằng.



Chấp có linh hồn là chấp thường của ngoại đạo phải không? nếu không có linh hồn thì việc áp vong, gọi hồn, cúng cô hồn các đảng đều là giả dối đi ngược lại với đạo phật chân chính phải không?

Ai bảo không có linh hồn? Chấp có linh hồn là thường kiến, chấp không có linh hồn là đoạn kiến. Bạn muốn chấp thường hay chấp đoạn?
Điên đảo thêm tí:
Chấp có linh hồn, chấp ko có linh hồn vừa là Thường kiến, vừa là Đoạn kiến luôn.
 

Fansipan

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 7 2016
Bài viết
30
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Ông Lương Sĩ Hằng.

Ai bảo không có linh hồn? Chấp có linh hồn là thường kiến, chấp không có linh hồn là đoạn kiến. Bạn muốn chấp thường hay chấp đoạn?
Điên đảo thêm tí:
Chấp có linh hồn, chấp ko có linh hồn vừa là Thường kiến, vừa là Đoạn kiến luôn.
Ừm ừm đúng là điên đảo khó hiểu quá :eusa_wall:. Vậy còn câu hỏi này thì sao:

việc áp vong, gọi hồn, cúng cô hồn các đảng đều là giả dối đi ngược lại với đạo phật chân chính phải không?
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Ông Lương Sĩ Hằng.

Ừm ừm đúng là điên đảo khó hiểu quá :eusa_wall:. Vậy còn câu hỏi này thì sao:

Uh, những việc ấy Phật Thích Ca không có biểu đệ tử làm. Đó là cần câu cơm của Bà la môn hay của ngoại đạo xâm thực đạo Phật chân phương.
 

Fansipan

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 7 2016
Bài viết
30
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Ông Lương Sĩ Hằng.

Uh, những việc ấy Phật Thích Ca không có biểu đệ tử làm. Đó là cần câu cơm của Bà la môn hay của ngoại đạo xâm thực đạo Phật chân phương.

Ừm ừm tôi cũng tán thành quan điểm của bạn, nhưng xã hội bây giờ những chuyện này nhiều quá làm lu mờ ý nghĩa đích thực của Đạo Phật.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên