Hỏi về Pháp Lý Vô Vi khoa học huyền bí Phật Pháp của ông Tám Lương Sĩ Hằng

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Ông Lương Sĩ Hằng.

Các bác cứ nói nhăng nói cuội làm tui chẳng hiểu gì :eusa_wall:. Hình như các bác đang đối đáp công án.

Các bác nếu không phiền thì trả lời giùm tui câu hỏi, hoặc bình luận gì quanh câu hỏi cũng được, nhưng xin hãy trả lời chân phương thôi ạ. Tui cứ thích 1 là 1, 2 là 2, các bác cứ trả lời theo kiểu công án, tui không có hiểu đâu :icon_lupe:, xin cám ơn.

:D nó không nằm ngoài cũng không ở trong cũng không ở khoảng giữa bạn à, nó là nó. Khi ta chạy tìm bên ngoài nó im lặng, khi ta tìm bên trong nó cũng không lên tiếng. Nó âm thầm bên ta, chỉ là ta có nhận ra nó không thôi. Nếu nhận ra thì chẳng ma nào hại, còn không nhận ra thì chính nó là ma
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Ông Lương Sĩ Hằng.

Các bác cứ nói nhăng nói cuội làm tui chẳng hiểu gì :eusa_wall:. Hình như các bác đang đối đáp công án.

Các bác nếu không phiền thì trả lời giùm tui câu hỏi, hoặc bình luận gì quanh câu hỏi cũng được, nhưng xin hãy trả lời chân phương thôi ạ. Tui cứ thích 1 là 1, 2 là 2, các bác cứ trả lời theo kiểu công án, tui không có hiểu đâu :icon_lupe:, xin cám ơn.

Đừng quan tâm chuyện người. Ai nói công án, công vòng gì thì mặc họ. Câu hỏi đó tôi đã trả lời rồi mà. Ma có thật vậy do thức tưởng lập thành, nói ảo ảnh cũng không sai vì đến như thân xác của ông cũng là hư huyễn chẳng thật thì chấp ma là ảo ảnh để mà làm gì? Hì hì! Linh hồn khi còn trong thân người ta gọi nó là tâm, là thức dù là lúc này nó dính với ngũ uẩn cũng không thể nói nó dính với ngũ uẩn vì chỉ là duyên hợp thôi, đến lúc hết duyên, ngũ uẩn hư hoại thì cái thức đó ngao du ra ngoài người ta giả lập gọi nó là linh hồn, nói nó không tồn tại bên ngoài thân ngũ uẩn thì là nói bậy, là tà kiến vì nếu nó không tồn tại bên ngoài thân ngũ uẩn thì chúng ma, linh hồn người ta đặt ra để chém gió sao?
 

Fansipan

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 7 2016
Bài viết
30
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Ông Lương Sĩ Hằng.

Ông Lương Sĩ Hằng.

Nhắm mắt xuôi tay chẳng để lại gì thì đâu cần phải tạo ra cảnh giới, danh vị Thầy để môn đồ đến tham bái, học hỏi. Nếu còn tạo ra những mớ bòng bong cõi giới thì đó là chúng ma nào phải là người đã chứng ngộ giải thoát hoàn toàn.

Nhưng vị thầy đó ban đầu lấy các cõi giới ra để 'dụ' những chúng sinh sơ cơ thì sao? Biết đâu đó là một cách giáo hóa tốt vì khi 'dụ' được họ rồi, sau đó dạy dỗ chỉ bảo thêm để đưa họ vào các đường/nẻo chánh thì sao?
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Ông Lương Sĩ Hằng.



Nhưng vị thầy đó ban đầu lấy các cõi giới ra để 'dụ' những chúng sinh sơ cơ thì sao? Biết đâu đó là một cách giáo hóa tốt vì khi 'dụ' được họ rồi, sau đó dạy dỗ chỉ bảo thêm để đưa họ vào các đường/nẻo chánh thì sao?

này bạn, bồ tát có bao giờ nói mình là bồ tát không?
 

hoailinh

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 10 2013
Bài viết
133
Điểm tương tác
50
Điểm
28
...

Ông Lương Sĩ Hằng.

Ông Lương Sĩ Hằng.

Mình gọi chung những điều bạn đang trải qua hay một số người trong diễn đàn này đang giữ đức tin mà mọi người đang giữ là trạng thái "chưa học bò đã lo học chạy".
Điều duy nhất mình muốn cảnh tỉnh mọi người ở đây, và dành thời gian viết những bài này chỉ là mong mọi người tỉnh táo lại, đừng nghĩ rằng đạo Phật dễ hiểu vậy. Không phải tự nhiên mà người ta nói tu vô lượng kiếp mới thành Phật đâu.
Tỉnh táo để khiêm tốn
Tỉnh táo để có những cách đi an toàn hơn cho chính mình.
Còn nếu cứ giữ tâm cao ngạo như bạn, khó lắm, thực sự khó, bạn tu sai cách rồi.
Một số phương pháp nói rằng "Giải thoát trong 1 đời", mình xin lỗi là mình né ngay, có thể nó tồn tại nhưng nó dành cho những người cũng mấp mé giải thoát rồi, ko phải là mình. Mình xin được học từ vỡ lòng, đi từng bước chậm chạp bằng việc thanh lọc tâm mình cho sạch ô nhiễm đã.

À và có thể bạn là bậc ngấp nghé giải thoát rồi, vậy thì mình cũng xin né, con đường của bạn đã đi qua, mình sẽ đi lại từng bước thật chậm, bằng việc thanh lọc tâm mình cho sạch ô nhiễm đã, rồi tính tiếp
hiện tại tôi đang quá bận vì việc nhà ( chăm người đi viện) mà bản thân cũng đang ốm.
Và cũng chỉ nghĩ rằng giữa tôi và NAMMONAMMOchỉ thắc mắc về ý kiến cá nhân , nên có thể chậm lại cũng chẳng sao. nhưng nay thấy tâm ý của NAMMONAMMO đã tuyên bố trước diễn đàn rồi. vậy mong các vị từ không sao không gạch, đến huy chương huân chương đầy ngực lại hình Phật Hình Bồ Tát ....mà bây lâu nay chém gió chém nước nhiều lắm sao mồm bỏ đâu cả rồi?
Có bị trúng độc dược gì?
Sao bình thường tam tạng kinh điển nói như bão như lốc. luận nọ luận kia như thác đầu nguồn sao hôm nay lại như hến dưới đáy sông vậy.
Mới chỉ có hai cái ních giả danh mà đã bạt hồn kinh vía thì sao dám đảm cái mộng hoằng truyền Phật Pháp được.
hãy mở mồm xem có kẻ nào bị tật không?
Còn riêng ta đang phải việc nhà trước đã, sau đó sẽ hậu chuyện hai vị. tôi không có câu nệ được thua thắng bại gì đâu hề hề
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Ông Lương Sĩ Hằng.


Fansipan đã viết:
Các bạn trả lời hộ tui câu hỏi nhé:

1. Tôi cũng lờ mờ hiểu ra chuyện này. Nhưng sẽ không có chuyện linh hồn nào đó nhập vào một xác thân nào khác có đúng không vậy bạn?
2. Một người nhìn thấy ma cũng chỉ là ảo ảnh mà thôi, phải không ạ? vì tôi hiểu '''Linh hôn''' là thức nó không tồn tại bên ngoài thân ngũ uẩn này đúng không ạ?

1. Có xảy ra việc đó. Nhưng mọi việc không phải tự nhiên mà có, không phải nhập ai thì nhập, cũng tùy theo nhân duyên giữa họ. Tuy nhiên nhiều người lợi dụng việc giả bị nhập để gạt tiền người khác. À, cẩn thận với khái niệm "linh hồn", nó là khái niệm thể hiện quan điểm rằng có một thực thể cố định trong mỗi thể xác, nó điểu khiển thể xác và luân hồi từ kiếp này đến kiếp khác nhưng bất diệt. Phật giáo bác bỏ linh hồn như thế, vì linh hồn vận động, tức phải biến đổi, mà đã biến đổi thì không phải là y chang nó nữa.

2. Không phải đâu, đa số người chết đều sẽ tái sanh nhanh chóng, nhưng một số người thì không như vậy như chết oan ức, dạng này muốn tìm cách giải quyết oan ức nên chẳng chịu chuyển kiếp mà tồn tại dưới dạng thân tạm thời nương tựa nơi cây cối, hoặc một nơi nào đó mà nơi đó đặc biệt với nó, hoặc thành các loài ngạ quỹ,...

Thức là một dạng của ngũ uẩn (sắc, thọ, tưởng, hành, thức) ngũ uẩn nương tựa nhau không có cái nào nằm trong hoặc nằm ngoài cái nào. Thức cũng sanh diệt, không có cố định bạn ạ.
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Ông Lương Sĩ Hằng.

Ông Lương Sĩ Hằng.

Mình gọi chung những điều bạn đang trải qua hay một số người trong diễn đàn này đang giữ đức tin mà mọi người đang giữ là trạng thái "chưa học bò đã lo học chạy".
Điều duy nhất mình muốn cảnh tỉnh mọi người ở đây, và dành thời gian viết những bài này chỉ là mong mọi người tỉnh táo lại, đừng nghĩ rằng đạo Phật dễ hiểu vậy. Không phải tự nhiên mà người ta nói tu vô lượng kiếp mới thành Phật đâu.
Tỉnh táo để khiêm tốn
Tỉnh táo để có những cách đi an toàn hơn cho chính mình.
Còn nếu cứ giữ tâm cao ngạo như bạn, khó lắm, thực sự khó, bạn tu sai cách rồi.
Một số phương pháp nói rằng "Giải thoát trong 1 đời", mình xin lỗi là mình né ngay, có thể nó tồn tại nhưng nó dành cho những người cũng mấp mé giải thoát rồi, ko phải là mình. Mình xin được học từ vỡ lòng, đi từng bước chậm chạp bằng việc thanh lọc tâm mình cho sạch ô nhiễm đã.

À và có thể bạn là bậc ngấp nghé giải thoát rồi, vậy thì mình cũng xin né, con đường của bạn đã đi qua, mình sẽ đi lại từng bước thật chậm, bằng việc thanh lọc tâm mình cho sạch ô nhiễm đã, rồi tính tiếp

Chào NamoNamo! Mình bận quá nên giờ mới có thời gian tiếp chuyện bạn đây, đã phiền bạn chờ lâu hì hì…

Sao bạn lại vơ đủa cả nắm rằng mình và vài người trong diễn đàn này là “chưa học bò đã lo học chạy” thế? Cái này có phải vì quan điểm cá nhân bạn so sánh giữa con đường bạn đang đi và cái bạn cảm thấy con đường người khác đi mà rút ra cái kết luận xanh như rau cải trái vụ thế này hay không? Hì hì…

Cái việc bạn cảnh tỉnh mọi người rất đúng đắn vì bạn cho rằng đạo Phật rất là thâm sâu và không thể hiều một cách qua loa, đại khái giống như là cưỡi ngựa xem hoa mà phải có thời gian nghiên cứu lâu dài và phải hiểu theo ý mình thì mới là chân chính phải không? Hì hì…

Bạn luôn nhắc nhở mọi người phải tỉnh táo để khiêm tốn, tỉnh táo để có những bước đi an toàn cho chính mình, tôi lại xin hỏi bạn làm sao để biết mình tỉnh táo? Ví dụ như người say rượu luôn nói tôi tỉnh táo nhưng khi nào hết say mới biết rằng mình say, cái trạng thái tỉnh táo là do lúc hết say mà biết mình vừa say chứ thật sự là cái tỉnh táo nó không có cái say thì làm sao mà so sánh được? vì vậy cái lúc bạn cho rằng mình tỉnh táo phải chăng bạn đang nương tựa vào vài thứ mê lầm trước đó không nhận ra mà nói là tỉnh táo? Vậy cái tỉnh táo đó có thật sự là tỉnh táo hay không? Hay đến một trạng thái nào đó lại bảo hóa ra mình say mà không biết? hì hì….


Bạn thấy tôi tu sai cách là do không đi chung con đường với bạn đúng không? Bạn cho rằng con đường bạn đang đi hoàn toàn chính xác còn con đường tôi đi nó là sai lầm nên mới khuyên tôi quay đầu theo bạn phải không? Hì hì… đúng sai là do ai quyết định nhỉ? Do tôi hay bạn? hay là do số đông? Hay là do sự thật? mà cái gọi là sự thật thì ai cũng thấy nhưng ai cũng có cách nhìn nó khác nhau thì sự thật thuộc về ai? Ví dụ như trên bàn có ly nước, người đang khát thì nói “ Trời chỉ còn có nữa ly thôi à”? Người uống no nê thì nói “ồ còn những nữa ly nước cơ à?”, người không khát không no thì nói “ Có nữa ly nước”, vậy thì rõ ràng cái sự thật nó chẵng nói gì mà mỗi ông nói mỗi kiểu như thế thì có ảnh hưởng gì đến cái sự thật kia không?

Đạo phật là đạo thấy đúng như thật, thấy đúng như thật thì chẵng còn gì mà nói nhưng vì người chưa thấy đúng như thật mà phải nói ra “Trên bàn có nữa ly nước” như ví dụ trên để người nghe ngay đó mà nhận ra cái sự thật không cần diển đạt thành lời, đơn giản có vậy thôi!

Bạn có thể cho rằng con đường mình đi là đúng đến thời điểm hiện tại vì bạn có bản đổ và từ lúc bắt đầu đến thời điểm bạn đang dừng chân nó chưa hề sai, nhưng chưa đến đích cuối cùng thì bạn chưa thể kết luận được con đường bạn đi là hoàn toàn đúng đắn, bạn có thể nói tôi đi được một chặng và cái bản đồ trong tay chỉ dẫn hoàn toàn đúng đắn, không ai có thể lung lạc được bạn vì cái sự đúng đắn của bản đồ và con đường bạn đi hoàn toàn ăn khớp với nhau, nhưng chặng đường phía trước nó có tiếp tục ăn khớp với nhau hay không thì chỉ khi nào bạn đi tới đích cuối bạn mới biết rỏ ràng được. còn nếu bạn đi được một nữa đường bạn thấy đúng mà bạn cho rằng con đường do bản đồ này chỉ và mình đi hoàn toàn đúng chỉ là tưởng tượng mà tự lừa dối mình mà thôi!

Khi bạn biết rỏ ràng về cái con đường mình đi qua có nghĩa là bạn về đến đích bạn có thể chỉ cho tất cả mọi người con đường mình đã đi để về đích hoàn toàn không có sai lầm, nếu bạn chỉ đi đến nữa đường mà chỉ người ta cứ đi như thế sẻ đến đích thì có phải tự lừa mình dối người hay không?

Mình sẻ bàn luận vấn đề này với bạn vào buổi tối hì hì…., ban ngày mình bận việc nên chỉ có thể online bằng điện thoại không tiện bàn luận cho lắm mong bạn thông cảm!
:icon_nude:
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Ông Lương Sĩ Hằng.

À lại còn cái chuyện linh hồn!

Khi các ông nằm mơ cũng có thân bay nhảy các kiểu đấy, cái thân đó khi tỉnh dậy thì các ông bảo không có thật nhưng nó cũng là do SẮC, THỌ, TƯỞNG, HÀNH, THỨC làm ra đấy? có khác gì cái thân tứ đại của các ông không? trong mơ các ông dùng nó có khác lúc tỉnh dùng thân tứ đại không? hì hì... :icon_nude:
 

Fansipan

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 7 2016
Bài viết
30
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Ông Lương Sĩ Hằng.


Bên Pháp Lý Vô Vi khoa học huyền bí Phật pháp chủ chương xuất hồn lên đảnh lễ Phật, đi học đạo với Tiên Phật bề trên.

Xin các bạn cho ý kiến về vấn đề này.
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63

Fansipan

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 7 2016
Bài viết
30
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Ông Lương Sĩ Hằng.

Ông Lương Sĩ Hằng.

đề mở nhưng tâm đóng, nói nhiều chỉ nhọc công, tùy duyên mà tu học, hỏi nhiều cũng chẳng thông

Bạn à, tôi hỏi các câu hỏi, trong đó có những ý trùng lặp, tôi biết chứ nhưng tôi vẫn cứ hỏi. Vì sao bạn biết không?

T
ôi có người bạn tập theo phương pháp Pháp Lý Vô Vi, y tin tưởng lắm. Tôi không đơn giản như vậy, có nhiều nghi ngờ, tuy nhiên tôi mới bước chân vào con đường tìm hiểu đạo Phật cho nên có nhiều bỡ ngỡ, không hiểu Phật Giáo quan niệm như thế nào về phương pháp thiền này.

Cho nên tôi muốn biết thêm càng nhiều ý kiến càng tốt về tất cả các khía cạnh của phương pháp thiền này từ người truyền pháp (ông Tám Lương Sĩ Hằng) đến đường lối tu hành của họ, tôi muốn tìm hiểu cho tôi và tôi hy vọng nó có thể giúp ích cho người bạn của tôi.

Chính vì vậy câu hỏi sau của
tôi có thể lặp lại những ý của câu hỏi trước, cũng chỉ là muốn nghe thêm nhiều ý kiến khác nhau đánh giá các khía cạnh khác nhau của phương pháp thiền rồi từ đó mới gạn đuc khơi trong tìm ra những ý chính giúp tôi có cái nhiền toàn diện về phương pháp thiền.

Nếu các bạn thấy có đóng góp gì được cho tôi, tôi rất cảm ơn. Nếu không tôi cũng lấy làm vui vì các bạn đã quan tâm đến topic này. Và thông cảm cho tôi vì kiến thức cạn cợt của tôi. Các bạn nói với nhau (hình như theo kiểu công án) là tôi chịu chết không hiểu gì đâu, với tôi thì cứ phải nói toạc 1 là 1, 2 là 2 :)

Cám ơn các bạn.

Fansipan
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Kính thưa Bạn Fansipan. Trong nhà Phật có thuật ngữ "huân tập" nghĩa là chứa nhóm.

Thưa bạn pháp thiền của Ông Lương Sĩ Hằng không phải là thiền PG như chúng ta đã phân tích ở trên.

Do vậy chúng ta nên chuyển chủ đề, không nên huân tập những chủng tử "trái đạo" sẽ không có lợi cho tu Phật.

Bạn nên thông cảm.
(VQ khóa chủ đề này lại)

Kính.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên