Hỏi về Pháp Lý Vô Vi khoa học huyền bí Phật Pháp của ông Tám Lương Sĩ Hằng

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

Fansipan

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 7 2016
Bài viết
30
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Ông Lương Sĩ Hằng.

Ai bảo không có linh hồn? Chấp có linh hồn là thường kiến, chấp không có linh hồn là đoạn kiến. Bạn muốn chấp thường hay chấp đoạn?
Điên đảo thêm tí:
Chấp có linh hồn, chấp ko có linh hồn vừa là Thường kiến, vừa là Đoạn kiến luôn.

Tôi cũng lờ mờ hiểu ra chuyện này. Nhưng sẽ không có chuyện linh hồn nào đó nhập vào một xác thân nào khác có đúng không vậy bạn?
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Ông Lương Sĩ Hằng.


Ừm ừm tôi cũng tán thành quan điểm của bạn, nhưng xã hội bây giờ những chuyện này nhiều quá làm lu mờ ý nghĩa đích thực của Đạo Phật.

Cũng khó trách.....
**** (nên nói chánh đề, không nên đụng chạm người khác VQ)
Ngài Fansipan là đại bồ tát hãy bao dung cho! Cảm ơn!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Ông Lương Sĩ Hằng.

Tôi cũng lờ mờ hiểu ra chuyện này. Nhưng sẽ không có chuyện linh hồn nào đó nhập vào một xác thân nào khác có đúng không vậy bạn?

Việc linh hồn nhập vào xác thân người sống là chuyện có thật à? Ko phải do người dở hơi khéo tưởng tượng ra đâu, tất nhiên là việc mượn xác có thật có giả. Chớ nghĩ 1 chiều là ma quỷ, linh hồn chỉ là cõi tưởng. Tưởng có trong ngoài.
Tưởng trong do tự thân vọng tưởng mà ra, tưởng ngoài do vọng tưởng của bên ngoài hay nói cách khác là do thức dựng nên ví như ma nhập xác người sống là vọng tưởng của cõi ma thế nên nó có xảy ra thật chẳng do người tự kỷ ám thị mà được.
 

Fansipan

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 7 2016
Bài viết
30
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Ông Lương Sĩ Hằng.

Ngài Fansipan là đại bồ tát hãy bao dung cho! Cảm ơn!

Oái oái tui được phong là đại bồ tát hả? nếu vậy thì vinh dự quá và trách nhiệm trước mắt sẽ rất khó khăn nặng nề đây! làm sao độ chúng sanh cho tốt đây khi kiến thức Phật học chưa được nửa câu! Thôi cứ độ cơm trước đã :khicon15:.

Nói vui vậy cho topic đỡ căng thẳng :icon_lupe:. Các bạn trả lời hộ tui câu hỏi nhé:

1. Tôi cũng lờ mờ hiểu ra chuyện này. Nhưng sẽ không có chuyện linh hồn nào đó nhập vào một xác thân nào khác có đúng không vậy bạn?
2. Một người nhìn thấy ma cũng chỉ là ảo ảnh mà thôi, phải không ạ? vì tôi hiểu '''Linh hôn''' là thức nó không tồn tại bên ngoài thân ngũ uẩn này đúng không ạ?
Tui hỏi vậy vì tôi có bạn thực hành môn thiền PLVV, bạn ý nói bên Pháp Lý Vô Vi khi thiền tốt thì con ma phải đứng cách xa không dám lại gần.
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Ông Lương Sĩ Hằng.

Oái oái tui được phong là đại bồ tát hả? nếu vậy thì vinh dự quá và trách nhiệm trước mắt sẽ rất khó khăn nặng nề đây! làm sao độ chúng sanh cho tốt đây khi kiến thức Phật học chưa được nửa câu! Thôi cứ độ cơm trước đã :khicon15:.

Nói vui vậy cho topic đỡ căng thẳng :icon_lupe:. Các bạn trả lời hộ tui câu hỏi nhé:


Tui hỏi vậy vì bên Pháp Lý Vô Vi tôi có bạn, khi thiền tốt thì con ma phải đứng cách xa không dám lại gần.

Chẳng nặng nề gì đâu. Phần nhiều đại bồ tát đều không tựu thành quả giải thoát đã độ người. Nếu tựu thành quả giải thoát rồi họ niết bàn cả vì hơn ai hết họ rõ biết chúng sanh các cõi cang cường khó độ, họ chỉ tùy duyên tiêu nghiệp cũ cho đến khi nhắm mắt xuôi tay, cũng chẳng vẽ vời xá lợi để lại.
Câu hỏi phải chăng viết thiếu câu từ nên tối nghĩa?
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Ông Lương Sĩ Hằng.

Nhắm mắt xuôi tay chẳng để lại gì thì đâu cần phải tạo ra cảnh giới, danh vị Thầy để môn đồ đến tham bái, học hỏi. Nếu còn tạo ra những mớ bòng bong cõi giới thì đó là chúng ma nào phải là người đã chứng ngộ giải thoát hoàn toàn.
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Ông Lương Sĩ Hằng.

Bạn xem lại câu hỏi của tui xem tối nghĩa chỗ nào?

Câu hỏi đã được sửa nên nghĩa đã khác, bạn đã sửa sao còn cố vặn vẹo nhau? Các thầy bên Tịnh độ nói khi niệm A di đà có hà sa bồ tát, Kim cang đại lực sĩ đến hộ trì xung quanh đấy nhưng nếu người niệm thấy có Phật A di đà hiện thân thì đấy đích thị là Ma theo bạn lời của các thầy bên Tịnh độ là khoa ngôn, xảo ngữ hay là lời người bạn bên pháp Vô Vi chẳng có chỗ y cứ?
 

Fansipan

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 7 2016
Bài viết
30
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Ông Lương Sĩ Hằng.

Câu hỏi đã được sửa nên nghĩa đã khác, bạn đã sửa sao còn cố vặn vẹo nhau? Các thầy bên Tịnh độ nói khi niệm A di đà có hà sa bồ tát, Kim cang đại lực sĩ đến hộ trì xung quanh đấy nhưng nếu người niệm thấy có Phật A di đà hiện thân thì đấy đích thị là Ma theo bạn lời của các thầy bên Tịnh độ là khoa ngôn, xảo ngữ hay là lời người bạn bên pháp Vô Vi chẳng có chỗ y cứ?


Bạn ơi, câu hỏi của tôi có sửa chỗ nào đâu
1. Tôi cũng lờ mờ hiểu ra chuyện này. Nhưng sẽ không có chuyện linh hồn nào đó nhập vào một xác thân nào khác có đúng không vậy bạn?


2. Một người nhìn thấy ma cũng chỉ là ảo ảnh mà thôi, phải không ạ? vì tôi hiểu '''Linh hôn''' là thức nó không tồn tại bên ngoài thân ngũ uẩn này đúng không ạ?



* Tui hỏi vậy vì tôi có bạn thực hành môn thiền PLVV, bạn ý nói bên Pháp Lý Vô Vi khi thiền tốt thì con ma phải đứng cách xa không dám lại gần.
Câu hỏi 1., 2. vẫn vậy chỉ có chỗ đánh dấu * là tôi sửa nhưng đó không phải là câu hỏi.

Bạn hỏi lại tôi, tôi dốt lắm không biết trả lời thế nào, nhiểu từ chuyên môn tôi còn chẳng hiểu, ví dụ tôi không hiểu '' có chỗ y cứ'' trong câu của bạn nghĩa là gì, đừng hỏi tôi những câu khó quá bạn nhé :icon_lupe:.
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Ông Lương Sĩ Hằng.

Bạn ơi, câu hỏi của tôi có sửa chỗ nào đâu
Câu hỏi 1., 2. vẫn vậy chỉ có chỗ đánh dấu * là tôi sửa nhưng đó không phải là câu hỏi.

Bạn hỏi lại tôi, tôi dốt lắm không biết trả lời thế nào, nhiểu từ chuyên môn tôi còn chẳng hiểu, ví dụ tôi không hiểu '' có chỗ y cứ'' trong câu của bạn nghĩa là gì, đừng hỏi tôi những câu khó quá bạn nhé :icon_lupe:.

Hì! Câu trước bạn viết thế này "Tui hỏi vậy vì bên Pháp Lý Vô Vi tôi có bạn, khi thiền tốt thì con ma phải đứng cách xa không dám lại gần.". Sau đó bạn sửa lại thành như vầy "Tui hỏi vậy vì tôi có bạn thực hành môn thiền PLVV, bạn ý nói bên Pháp Lý Vô Vi khi thiền tốt thì con ma phải đứng cách xa không dám lại gần.". Bạn xem phải câu trước tối nghĩa, câu sau rõ nghĩa hơn không? Nếu bạn không sửa thì ai đã sửa comment của bạn?
Bạn ko cần phải khiêm nhường thái quá, bạn ko hề dốt tẹo nào cả. Chỗ y cứ chỉ đơn giản là dựa vào điều gì để chắc chắn lời khẳng định thôi.
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Ông Lương Sĩ Hằng.

Hì! Câu trước bạn viết thế này "Tui hỏi vậy vì bên Pháp Lý Vô Vi tôi có bạn, khi thiền tốt thì con ma phải đứng cách xa không dám lại gần.". Sau đó bạn sửa lại thành như vầy "Tui hỏi vậy vì tôi có bạn thực hành môn thiền PLVV, bạn ý nói bên Pháp Lý Vô Vi khi thiền tốt thì con ma phải đứng cách xa không dám lại gần.". Bạn xem phải câu trước tối nghĩa, câu sau rõ nghĩa hơn không? Nếu bạn không sửa thì ai đã sửa comment của bạn?
Bạn ko cần phải khiêm nhường thái quá, bạn ko hề dốt tẹo nào cả. Chỗ y cứ chỉ đơn giản là dựa vào điều gì để chắc chắn lời khẳng định thôi.

:D gặp lão mấy con ma đói chết mất
 

Fansipan

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 7 2016
Bài viết
30
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Ông Lương Sĩ Hằng.

Câu hỏi đã được sửa nên nghĩa đã khác, bạn đã sửa sao còn cố vặn vẹo nhau?
Chỗ tôi sửa thì không phải câu hỏi bạn ạ. Nhưng chuyện đó không quan trọng.

Các thầy bên Tịnh độ nói khi niệm A di đà có hà sa bồ tát, Kim cang đại lực sĩ đến hộ trì xung quanh đấy nhưng nếu người niệm thấy có Phật A di đà hiện thân thì đấy đích thị là Ma theo bạn lời của các thầy bên Tịnh độ là khoa ngôn, xảo ngữ hay là lời người bạn bên pháp Vô Vi chẳng có chỗ y cứ?

Nếu bạn không phiền thì bạn giải thích rõ giùm được không?
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Ông Lương Sĩ Hằng.

Chỗ tôi sửa thì không phải câu hỏi bạn ạ. Nhưng chuyện đó không quan trọng.



Nếu bạn không phiền thì bạn giải thích rõ giùm được không?

Nếu chỗ sửa không phải là chỗ khởi mà bạn hỏi thì tôi biết giải thích cho bạn điều gì đây? Bạn ko hỏi thì tôi làm sao trả lời. Bó tay à nghen!
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63

Fansipan

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 7 2016
Bài viết
30
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Ông Lương Sĩ Hằng.

2. Một người nhìn thấy ma cũng chỉ là ảo ảnh mà thôi, phải không ạ? vì tôi hiểu '''Linh hôn''' là thức nó không tồn tại bên ngoài thân ngũ uẩn này đúng không ạ?



Tui hỏi vậy vì tôi có bạn thực hành môn thiền PLVV, bạn ý nói bên Pháp Lý Vô Vi khi thiền tốt thì con ma phải đứng cách xa không dám lại gần.
Các bác cứ nói nhăng nói cuội làm tui chẳng hiểu gì :eusa_wall:. Hình như các bác đang đối đáp công án.

Các bác nếu không phiền thì trả lời giùm tui câu hỏi, hoặc bình luận gì quanh câu hỏi cũng được, nhưng xin hãy trả lời chân phương thôi ạ. Tui cứ thích 1 là 1, 2 là 2, các bác cứ trả lời theo kiểu công án, tui không có hiểu đâu :icon_lupe:, xin cám ơn.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên