D
dieungo
Guest
Chào CungDuong
nhưng
1. ông làm như vậy mà chẳng có môn đồ nào nhìn thấy ông cả, chỉ 3 năm sau mới có 1 môn đồ nhận ra ông rồi cũng bỏ ông mà đi.
2. Khi đã ngộ ra chân tâm Thì Tosui biết người nào dễ độ và người nào khó độ
bạn để ý cặp đối lập đám hành khất dưới một cái cầu>< Ngôi tự viện nhì bề ngoài thì ngôi tự viên thanh tinh hơn đám hành khất nhưng soi vào bên trong thì đám hành khất có cái tâm thanh tinh hơn nhiều.
3. người nào dễ độ sẽ được độ trược, người nào khó độ thì độ từ từ.
Ai mà thấy bồ tát ở trước mắt thì người đó rất khó độ.
Ai mà thấy nghịch duyên ở trước mắt thì người ấy dễ độ
bạn nói rất đúngTosui làm vậy vì nhìn thấy các môn đồ vẫn chưa dứt hết "ái dục" cho nên "ái dục". Nó vẫn là nguồn gốc của sự khổ nếu chưa dứt được.
nhưng
thì không đúng tại sao vậy?ông làm vậy để môn đồ nhìn vào đó mà tự hiểu cái "nguyên nhân" cản trở trong tu học
1. ông làm như vậy mà chẳng có môn đồ nào nhìn thấy ông cả, chỉ 3 năm sau mới có 1 môn đồ nhận ra ông rồi cũng bỏ ông mà đi.
2. Khi đã ngộ ra chân tâm Thì Tosui biết người nào dễ độ và người nào khó độ
bạn để ý cặp đối lập đám hành khất dưới một cái cầu>< Ngôi tự viện nhì bề ngoài thì ngôi tự viên thanh tinh hơn đám hành khất nhưng soi vào bên trong thì đám hành khất có cái tâm thanh tinh hơn nhiều.
3. người nào dễ độ sẽ được độ trược, người nào khó độ thì độ từ từ.
Ai mà thấy bồ tát ở trước mắt thì người đó rất khó độ.
Ai mà thấy nghịch duyên ở trước mắt thì người ấy dễ độ