Nhất Bát Thiên Gia Phạn

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
KHUYẾN CÁO :
-Muốn NGHỊCH... Gì Thì NGHỊCH... ! ???
@-Nhưng Phải CÓ NGƯỜI BẢO HỘ (Đến Thập Địa Bồ Tát Vẫn Còn Nương Sự GIA TRÌ Của THẬP PHƯƠNG NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC ( KINH LĂNG GIÀ )...
# - Muốn NGHỊCH ...==>KHÔNG BỊ RẮC RỐI Phải CHUẨN BỊ :
@ - NIỆM HỒNG DANH ĐỨC PHẬT Hay CHƯ BỒ TÁT MA HA TÁT Mà Mình NGƯỠNG MỘ = Công Phu Miêm Mật =7 ngày...14 Ngày...21...Ngày....Cho Đến Khi:
# =Dùng : TOÀN DIỆN !...Mà NHẬN DIỆN ! ???...Cho ĐẾN KHI := CẢM NHẬN, CẢM GIÁC Rõ Ràng...
....Còn Long An Thì : Trước Khi NGHỊCH = TÔN NGHIÊM NIỆM :
-NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT (3 Lần)
-NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT ( 3 Lần )
-NAM MÔ THẬP PHƯƠNG CHƯ TÔN PHẬT (3 Lần )
-NAM MÔ THẬP PHƯƠNG CHƯ ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT ( 3 Lần )
...Sau Khi NGHỊCH...Mà Thấy LĂN TĂN...=CŨNG NIỆM NHƯ TRÊN.
Kính bác ! AN LONG.

Qua em có việc nên chưa dành thời gian cho bác, mong bác chớ giận :D

Tại vì " Giao lưu tư tưởng" mà bác hành nghiêm trang quá em thấy tự ti thôi.
Tính em cứ quần đùi áo cọc lăng xăng tìm thú vui chân thật

Thế nào là vui chân thật? - Mình vui người khác cùng vui là vui chân thật :D

Còn về cái câu hỏi của em thì kỳ thật là do em đang thắc mắc em hỏi chứ không có ý gì :D

Đợt trước em cũng hỏi thầy Viên Minh thì thầy trả lời là : " Pháp vốn trôi chảy tự nhiên, do con người không rõ tự đi chọc gậy bánh xe pháp nên thành ra rắc rồi ". hì hì...

Nếu bác thấy em rắc rồi thì cũng đừng buồn :D

Nếu bác muốn đấm em phát cho hả dạ thì thằng đệ của em cũng không nháy mắt phát nào đâu :D

Còn em nháy hay không nháy mắt thì còn tùy hì hì ... :D
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
Hề hề,

Nhị nguyên luận mới có Thiện Ác hai nhân cách. Triết học Phật thì dạy vô ngã . Do vô ngã nên mỗi cá nhân có nhiều nhân cách nhưng những nhân cách này đều là huyễn hóa.
Nếu nó là khách thì hãy đấm nó một cái; hét nó một câu...cho nó...tịt ngòi hết...thêu dệt chuyện...lông rùa sừng thỏ, he he mà khai ngũ quan xóa bỏ hai biên làm người đại lượng.


Trừng Hải

Sư phụ dạy thì con Dạ! - Cho qua :D

Con mà làm theo lời thầy, người ta bảo con du côn con ứ chịu đâu :D

:D:D:D
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,431
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Hề hề,

Nhị nguyên luận mới có Thiện Ác hai nhân cách. Triết học Phật thì dạy vô ngã . Do vô ngã nên mỗi cá nhân có nhiều nhân cách nhưng những nhân cách này đều là huyễn hóa.
Nếu nó là khách thì hãy đấm nó một cái; hét nó một câu...cho nó...tịt ngòi hết...thêu dệt chuyện...lông rùa sừng thỏ, he he mà khai ngũ quan xóa bỏ hai biên làm người đại lượng.


Trừng Hải
Kính Bác Trừng Hải,
An Long Cũng Có Mấy Vần Góp Chuyện :

-Chẳng Đánh, Chẳng La...==>NÓ LÀ AI ( Mèo... Rình Chuột...)
Khởi Tâm : ...Sừng Thỏ...??? = NGÃ - THỌ -> Lai !...
Phân Này -Thấy Nọ...= DO ĐÂU VẬY ??? !
...CHÂN THỰC = ĐANG NHƯ....==> Chẳng Đúng- Sai ...
Ngũ Quan ;..HIỆN LƯỢNG ==> VÔ BIÊN LƯỢNG ...
Hết NGĂN Hết NGẠI = TỰ LIÊN KHAI !
 

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
...THIẾU ĂN...Tử Khí Rợp Trời.
Một Bầu Tím Ngắt...= Tức Thời CHẲNG NHƯ .

Thật sự thì bác rất Ấn Tượng, nhưng chỗ này là chỗ không cộng điểm ưu tiên :D

Bác chỉ cho em chổ nào chẳng Như? - Em với bác nhậu cái 3 ngày 3 đêm :D
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,431
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Kính bác ! AN LONG.

Qua em có việc nên chưa dành thời gian cho bác, mong bác chớ giận :D

Tại vì " Giao lưu tư tưởng" mà bác hành nghiêm trang quá em thấy tự ti thôi.
Tính em cứ quần đùi áo cọc lăng xăng tìm thú vui chân thật

Thế nào là vui chân thật? - Mình vui người khác cùng vui là vui chân thật :D

Còn về cái câu hỏi của em thì kỳ thật là do em đang thắc mắc em hỏi chứ không có ý gì :D

Đợt trước em cũng hỏi thầy Viên Minh thì thầy trả lời là : " Pháp vốn trôi chảy tự nhiên, do con người không rõ tự đi chọc gậy bánh xe pháp nên thành ra rắc rồi ". hì hì...

Nếu bác thấy em rắc rồi thì cũng đừng buồn :D

Nếu bác muốn đấm em phát cho hả dạ thì thằng đệ của em cũng không nháy mắt phát nào đâu :D

Còn em nháy hay không nháy mắt thì còn tùy hì hì ... :D

Thật sự thì bác rất Ấn Tượng, nhưng chỗ này là chỗ không cộng điểm ưu tiên :D

Bác chỉ cho em chổ nào chẳng Như? - Em với bác nhậu cái 3 ngày 3 đêm :D
Khà Khà...

Chỗ = CHẲNG NHƯ...Là =CÒN NGÃ TƯỚNG,NHÂN TƯỚNG,CHÚNG SANH TƯỚNG, THỌ GIẢ TƯỚNG !
Cụ Thể Là : 'MÌNH" = THẤY (Theo Ý Thức ...)=Thế Này Là ĐÚNG ==> KHÁC Đi Là SAI !==Và DỪNG TRỤ Hay PHỦ NHẬN .
...Mà KHÔNG THẤY ĐƯỢC =CHÂN THỰC TOÀN ĐỒ PHÁP GIỚI TÍNH TRONG TƯƠNG TÁC =CHÂN THẬT NHƯ THỊ..CHÂN THẬT ĐANG LÀ...NHƯ NHƯ..VỚI = TÁNH KHÔNG TÁNH (Luôn Biến Đổi Không Thể Cố Định )
 

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
Khà Khà...

Chỗ = CHẲNG NHƯ...Là =CÒN NGÃ TƯỚNG,NHÂN TƯỚNG,CHÚNG SANH TƯỚNG, THỌ GIẢ TƯỚNG !
Cụ Thể Là : 'MÌNH" = THẤY (Theo Ý Thức ...)=Thế Này Là ĐÚNG ==> KHÁC Đi Là SAI !==Và DỪNG TRỤ Hay PHỦ NHẬN .
...Mà KHÔNG THẤY ĐƯỢC =CHÂN THỰC TOÀN ĐỒ PHÁP GIỚI TÍNH TRONG TƯƠNG TÁC =CHÂN THẬT NHƯ THỊ..CHÂN THẬT ĐANG LÀ...NHƯ NHƯ..VỚI = TÁNH KHÔNG TÁNH (Luôn Biến Đổi Không Thể Cố Định )
Hê hê...

Lần này tạm cho qua!

Em còn theo chân bác mãi bác nhé :D:D:D
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Khà Khà...

Chỗ = CHẲNG NHƯ...Là =CÒN NGÃ TƯỚNG,NHÂN TƯỚNG,CHÚNG SANH TƯỚNG, THỌ GIẢ TƯỚNG !
Cụ Thể Là : 'MÌNH" = THẤY (Theo Ý Thức ...)=Thế Này Là ĐÚNG ==> KHÁC Đi Là SAI !==Và DỪNG TRỤ Hay PHỦ NHẬN .
...Mà KHÔNG THẤY ĐƯỢC =CHÂN THỰC TOÀN ĐỒ PHÁP GIỚI TÍNH TRONG TƯƠNG TÁC =CHÂN THẬT NHƯ THỊ..CHÂN THẬT ĐANG LÀ...NHƯ NHƯ..VỚI = TÁNH KHÔNG TÁNH (Luôn Biến Đổi Không Thể Cố Định

ha ha ha [smile]

AL thích cái gì .. thì cái đó ... đúng là luôn có cả một trời đam mê .. [smile] ....


(1) ĐẮC PHÁP --- >Chuyển Vật ---> Thật Tướng Các Pháp qua Thập Như Thị [smile]

" Chứng đắc quả vị Niết bàn của Như Lai phải chuyển được vật, không phải là diệt độ riêng rẽ như A la hán.

Phật chuyển được vật, ---> vì Ngài hiểu tận nguồn ngọn các pháp và không còn sót một vật gì trong vũ trụ mà Ngài không biết gọi là tri kiến ba la mật.

Sự hiểu biết thật tướng các pháp được nêu trong thập như thị :
như thị tướng, như thị tánh, như thị thể, như thị lực, như thị tác, như thị nhân, như thị duyên, như thị quả, như thị báo, như thị bản mạt cứu cánh.

Nghĩa là một pháp được quan sát ---> ở mười trạng thái biến chất khác nhau.

Pháp là vật hữu hình, vô hình, hữu vi hay vô vi, là tất cả cái gì giữ được tư chất của nó, ta nhìn biết được và đặt tên được: - Kinh Pháp Hoa, Thích Trí Quang


(3) Tam Quy Y ---> Tam Chuyển Y [smile]

Quy ... là quy mạng .. là đem hết cả chính mình vào trong đó [smile]

Y là nương tựa ...

Chuyển là .. thay đổi [smile]


cho nên .. Tam Quy Y [smile] .. chính là đem chính mình nương tựa .. để dẫn đến sự thay đổi [smile] ...

mà sự thay đổi bắt đàu từ thay đổi ĐIỂM TỰA [smile] ... CHUYỂN Y [smile]


"Tự quy y Phật

xin nguyện chúng sinh

---> Thể theo đạo cả ---> phát lòng vô thượng [smile]



Tự quy y Pháp, xin nguyện chúng sinh

---> Thấu rõ kinh tạng ---> trí tuệ như biển [smile]



Tự quy y Tăng xin nguyện chúng sinh

---> Thống lý đại chúng --> hết thảy không ngại "



cho nên ... qua Thập Như Thị .. thấy rõ thật thật tướng các pháp .. cũng là cho người ta thấy chỗ "TAM CHUYỂN Y [smile]" ... là như thế nào [smile]


(3) Thập Như Thị - Tự Điển Phật Học

1. Như thị tướng:
Tướng của các pháp là như vậy. Tướng là tướng mạo, hình dáng bên ngoài, nhìn vào hình dáng bên ngoài để phân biệt được cái này với cái kia, pháp này với pháp kia. Chúng sinh ở trong mười giới đều có biểu hiện tướng khổ, tướng vui.

2. Như thị tánh: Tánh của các pháp là như vậy. Tánh là nằm bên trong, là tự tánh bên trong, bản tánh này không thay đổi, dù cho diện mạo bên ngoài có thay đổi. Chúng sanh qua lại trong mười giới, tự tánh của nó vẫn không thay đổi. Giống như trong cây có lửa, hội đủ nhân duyên, cọ sát đến một mức độ nào đó thì lửa sẽ phát ra.

3. Như thị thể: Thể của các pháp là như vậy. Thể là thể chất, hay bản chất của sự vật.

4. Như thị lực: Lực của các pháp là như vậy. Các pháp đều có thể chất, nên nhất định có năng lực.

5. Như thị tác: Tạo tác như vậy: Các pháp phát huy năng lực thì sẽ tương tác ra bên ngoài, sẽ tạo nghiệp.

6. Như thị nhân: Quá trình tương tác sẽ tạo nên những cái nhân, nhân này sẽ là nguyên nhân khiến chúng sanh hiện hữu trong mười giới.


7. Như thị duyên: Những yếu tố hỗ trợ cho cái nhân gọi là duyên.

8. Như thị quả: Kết quả do nhân duyên tạo nên.


9. Báo như thị: Báo ứng của quả báo, tức là do nghiệp thiện, hoặc nghiệp ác sẽ chiêu cảm báo ứng vui hoặc khổ.

10. Bổn mạt cứu cánh như thị: Bắt đầu từ Tướng là gốc (bổn), sau hết Báo là cuối cùng (mạt), tất cả đều đưa đến hay quy về một cõi giới nào đó, gọi là cứu cánh, tức là nguyên lý quán thông cả chín pháp nêu trước.


ờ mà đúng không? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,431
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
(1) ĐẮC PHÁP --- >Chuyển Vật ---> Thật Tướng Các Pháp qua Thập Như Thị [smile]

" Chứng đắc quả vị Niết bàn của Như Lai phải chuyển được vật, không phải là diệt độ riêng rẽ như A la hán.

Phật chuyển được vật, ---> vì Ngài hiểu tận nguồn ngọn các pháp và không còn sót một vật gì trong vũ trụ mà Ngài không biết gọi là tri kiến ba la mật.

Sự hiểu biết thật tướng các pháp được nêu trong thập như thị :
như thị tướng, như thị tánh, như thị thể, như thị lực, như thị tác, như thị nhân, như thị duyên, như thị quả, như thị báo, như thị bản mạt cứu cánh.

Nghĩa là một pháp được quan sát ---> ở mười trạng thái biến chất khác nhau.

Pháp là vật hữu hình, vô hình, hữu vi hay vô vi, là tất cả cái gì giữ được tư chất của nó, ta nhìn biết được và đặt tên được: - Kinh Pháp Hoa, Thích Trí Quang


(3) Tam Quy Y ---> Tam Chuyển Y [smile]

Quy ... là quy mạng .. là đem hết cả chính mình vào trong đó [smile]

Y là nương tựa ...

Chuyển là .. thay đổi [smile]


cho nên .. Tam Quy Y [smile] .. chính là đem chính mình nương tựa .. để dẫn đến sự thay đổi [smile] ...

mà sự thay đổi bắt đàu từ thay đổi ĐIỂM TỰA [smile] ... CHUYỂN Y [smile]
-KINH LĂNG GIÀ :
..." Lại nữa Đại Huệ ! Các Thanh Văn sợ cái khổ của vọng tưởng sanh tử mà cầu Niết Bàn .Chẳng biết TẤT CẢ TÁNH SAI BIỆT CỦA SANH TỬ NIẾT BÀN LÀ VỌNG TƯỞNG PHI TÁNH,do CÁC CẢNH GIỚI CÁC CĂN THÔI NGHỈ,CHO LÀ NIẾT BÀN,CHẲNG PHẢI CHUYỂN TẠNG THỨC THÀNH TỰ GIÁC THÁNH TRÍ VẬY .
-Thế nên, Phật đối với phàm phu có nói Tam thừa,NÓI NHỮNG TÂM LƯỢNG VỐN CHẲNG THẬT CÓ,Họ chẳng biết CẢNH GIỚI TỰ TÂM HIỆN LƯỢNG CỦA CHƯ NHƯ LAI NƠI QUÁ KHỨ,HIỆN TẠI,VỊ LAI, mà so sánh CHẤP TRƯỚC CẢNH GIỚI NGOÀI TÂM HIỆN,nên thường lưu chuyển trong vòng sanh tử.
-Lại nữa,Đại Huệ ! TẤT CẢ PHÁP VỐN VÔ SANH,Ấy là quá khứ,hiện tại,vị lai chư Phật sở thuyết.
Tại sao ? Nói TỰ TÂM HIỆN, là TÁNH PHI TÁNH,LÌA HỮU PHI HỮU MÀ SANH ! Đại Huệ ! TẤT CẢ TÁNH VÔ SANH THÌ TẤT CẢ PHÁP NHƯ SỪNG THỎ,mà phàm phu ngu si VÌ TỰ TÁNH VỌNG TƯỞNG CHẤP CHO LÀ THẬT ."....
---------
"...Phật bảo Đại Huệ : ĐẠI PHƯƠNG TIỆN TU HÀNH CỦA BẬC ĐẠI BỒ TÁT PHẢI THÀNH TỰU BỐN PHÁP, Thế nào là bốn ?
1 - KHÉO PHÂN BIỆT TỰ TÂM HIỆN
2 - QUÁN NGOÀI TÁNH PHI TÁNH
3 - LÌA KIẾN CHẤP SANH ,TRỤ , DIỆT
4 - ĐƯỢC SỰ AN LẠC CỦA ĐẮC TỰ GIÁC THÁNH TRÍ .
Ấy gọi là THÀNH TỰU BỐN PHÁP ĐẠI PHƯƠNG TIỆN TU HÀNH CỦA BẬC ĐẠI BỒ TÁT.
-Thế nào là KHÉO PHÂN BIỆT TỰ TÂM HIỆN của bậc Đại Bồ Tát ? Ấy la quán ngằn mé duy tâm của tam giới,LÌA NGÃ ,NGÃ SỞ,chẳng lay động,biết do tập khí hư ngụy huân tập từ vô thỉ,kiến lập thân ( ngã ) tài
( ngã sở),tùy theo vọng tưởng trói buộc hiện đủ thứ sắc hành của tâm giới,ấy gọi là KHÉO PHÂN BIỆT TỰ TÂM HIỆN của bậc Đại Bồ Tát.
Thế nào là KHÉO QUÁN NGOÀI TÁNH PHI TÁNH ? Là nói QUÁN TỰ TÁNH CỦA TẤT CẢ TÁNH DO TẬP KHÍ HƯ NGỤY TỪ VÔ THỈ LÀM NHÂN MÀ THÀNH , TẤT CẢ TÁNH ĐỀU GIỐNG NHƯ DƯƠNG DIỆM,MỘNG HUYỄN v...v... Đại Bồ Tát Khéo quán như thế gọi là KHÉO QUÁN NGOÀI TÁNH PHI TÁNH.
-Thế nào là Đại Bồ Tát KHÉO LÌA KIẾN CHẤP SANH,TRỤ,DIỆT ? Nói TẤT CẢ TÁNH NHƯ MỘNG HUYỄN,TỰ TÁNH,THA TÁNH Và CỘNG TÁNH VỐN CHẲNG SANH,LIỀN ĐƯỢC VÀO CẢNH GIỚI VÔ SANH CỦA TỰ TÂM,Liễu tri NGẰN MÉ CỦA TỰ TÂM QUI VÔ SỞ ĐẮC NÊN CHẲNG LÌA MÀ TỰ LÌA . ĐÃ RÕ NGẰN MÉ CỦA TỰ TÂM NÊN QUÁN ĐƯỢC NGOÀI TÁNH PHI TÁNH,TẤT CẢ PHÁP SANH Ở NƠI TAM GIỚI TRONG NGOÀI ĐỀU BẤT KHẢ ĐẮC ; QUÁN ĐƯỢC PHÁP SANH LÌA TỰ TÁNH,Thì KIẾN CHẤP VỀ PHÁP SANH PHẢI DIỆT. Vậy ,KHÉO BIẾT TỰ TÁNH CỦA CÁC PHÁP NHƯ HUYỄN Thì CHỨNG ĐẮC VÔ SANH PHÁP NHẪN Xong THÌ LÌA KIẾN CHẤP SANH ,TRỤ,DIỆT,ấy gọi là Đại Bồ Tát LÌA KIẾN CHẤP SANH TRỤ DIỆT .
-Thế nào là Đại Bồ Tát ĐẮC SỰ AN LẠC CỦA TỰ GIÁC THÁNH TRÍ ? Vì ĐẮC VÔ SANH PHÁP NHẪN rồi thì trụ nơi Bồ Tát Bát Địa, ĐƯỢC LÌA TÂM,Ý,Ý THỨC,NĂM PHÁP TỰ TÁNH Và HAI TƯỚNG VÔ NGÃ ,CHỨNG ĐẮC Ý SANH THÂN."...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

(1) CÁI GÌ VẬY ? [smile] ---> CHÂN LÝ phải là cụ thể [smile]

-Chẳng Đánh, Chẳng La...==>NÓ LÀ AI ( Mèo... Rình Chuột...)
Khởi Tâm : ...Sừng Thỏ...??? = NGÃ - THỌ -> Lai !...
Phân Này -Thấy Nọ...= DO ĐÂU VẬY ??? !
...CHÂN THỰC = ĐANG NHƯ....==> Chẳng Đúng- Sai ...
Ngũ Quan ;..HIỆN LƯỢNG ==> VÔ BIÊN LƯỢNG ...
Hết NGĂN Hết NGẠI = TỰ LIÊN KHAI !



-KINH LĂNG GIÀ :
Chẳng biết TẤT CẢ TÁNH SAI BIỆT CỦA SANH TỬ NIẾT BÀN ---> LÀ VỌNG TƯỞNG PHI TÁNH, ---> do CÁC CẢNH GIỚI CÁC CĂN THÔI NGHỈ,CHO LÀ NIẾT BÀN,

CHẲNG PHẢI CHUYỂN TẠNG THỨC THÀNH TỰ GIÁC THÁNH TRÍ VẬY .

"...Phật bảo Đại Huệ : ĐẠI PHƯƠNG TIỆN TU HÀNH CỦA BẬC ĐẠI BỒ TÁT PHẢI THÀNH TỰU BỐN PHÁP, Thế nào là bốn ?
1 - KHÉO PHÂN BIỆT TỰ TÂM HIỆN
2 - QUÁN NGOÀI TÁNH PHI TÁNH
3 - LÌA KIẾN CHẤP SANH ,TRỤ , DIỆT
4 - ĐƯỢC SỰ AN LẠC CỦA ĐẮC TỰ GIÁC THÁNH TRÍ .
Ấy gọi là THÀNH TỰU BỐN PHÁP ĐẠI PHƯƠNG TIỆN TU HÀNH CỦA BẬC ĐẠI BỒ TÁT.


(2) Vật Gì đang thấy ? [smile]

Chữ KHÉO ở (1) phải là cụ thể trên hiện tượng vạn pháp .. thi cũng là Thập Như Thị [smile]

chữ QUÁN NGOÀI ---> Tánh Phi Tánh ---> phải là cụ thể cũng là Thập Như Thị [smile]


cho nên AL ---> (1) nhìn thấy VẬT GÌ THẾ ? [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,431
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Chữ KHÉO ở (1) phải là cụ thể trên hiện tượng vạn pháp .. thi cũng là Thập Như Thị [smile]
KINH LĂNG GIÀ :-Thế nào là KHÉO PHÂN BIỆT TỰ TÂM HIỆN của bậc Đại Bồ Tát ? Ấy la quán ngằn mé duy tâm của tam giới,LÌA NGÃ ,NGÃ SỞ,chẳng lay động,biết do tập khí hư ngụy huân tập từ vô thỉ,kiến lập thân ( ngã ) tài
( ngã sở),tùy theo vọng tưởng trói buộc hiện đủ thứ sắc hành của tâm giới,ấy gọi là KHÉO PHÂN BIỆT TỰ TÂM HIỆN của bậc Đại Bồ Tát
chữ QUÁN NGOÀI ---> Tánh Phi Tánh ---> phải là cụ thể cũng là Thập Như Thị [smile]
KINH LĂNG GIÀ :Thế nào là KHÉO QUÁN NGOÀI TÁNH PHI TÁNH ? Là nói QUÁN TỰ TÁNH CỦA TẤT CẢ TÁNH DO TẬP KHÍ HƯ NGỤY TỪ VÔ THỈ LÀM NHÂN MÀ THÀNH , TẤT CẢ TÁNH ĐỀU GIỐNG NHƯ DƯƠNG DIỆM,MỘNG HUYỄN v...v... Đại Bồ Tát Khéo quán như thế gọi là KHÉO QUÁN NGOÀI TÁNH PHI TÁNH
cho nên AL ---> (1) nhìn thấy VẬT GÌ THẾ ? [smile]
KINH LĂNG GIÀ :Nói TỰ TÂM HIỆN, là TÁNH PHI TÁNH,LÌA HỮU PHI HỮU MÀ SANH ! Đại Huệ ! TẤT CẢ TÁNH VÔ SANH THÌ TẤT CẢ PHÁP NHƯ SỪNG THỎ...
KINH LĂNG GIÀ :-Thế nào là Đại Bồ Tát KHÉO LÌA KIẾN CHẤP SANH,TRỤ,DIỆT ? Nói TẤT CẢ TÁNH NHƯ MỘNG HUYỄN,TỰ TÁNH,THA TÁNH Và CỘNG TÁNH VỐN CHẲNG SANH,LIỀN ĐƯỢC VÀO CẢNH GIỚI VÔ SANH CỦA TỰ TÂM,Liễu tri NGẰN MÉ CỦA TỰ TÂM QUI VÔ SỞ ĐẮC NÊN CHẲNG LÌA MÀ TỰ LÌA . ĐÃ RÕ NGẰN MÉ CỦA TỰ TÂM NÊN QUÁN ĐƯỢC NGOÀI TÁNH PHI TÁNH,TẤT CẢ PHÁP SANH Ở NƠI TAM GIỚI TRONG NGOÀI ĐỀU BẤT KHẢ ĐẮC ; QUÁN ĐƯỢC PHÁP SANH LÌA TỰ TÁNH,Thì KIẾN CHẤP VỀ PHÁP SANH PHẢI DIỆT. Vậy ,KHÉO BIẾT TỰ TÁNH CỦA CÁC PHÁP NHƯ HUYỄN Thì CHỨNG ĐẮC VÔ SANH PHÁP NHẪN Xong THÌ LÌA KIẾN CHẤP SANH ,TRỤ,DIỆT,ấy gọi là Đại Bồ Tát LÌA KIẾN CHẤP SANH TRỤ DIỆT .
-Thế nào là Đại Bồ Tát ĐẮC SỰ AN LẠC CỦA TỰ GIÁC THÁNH TRÍ ? Vì ĐẮC VÔ SANH PHÁP NHẪN rồi thì trụ nơi Bồ Tát Bát Địa, ĐƯỢC LÌA TÂM,Ý,Ý THỨC,NĂM PHÁP TỰ TÁNH Và HAI TƯỚNG VÔ NGÃ ,CHỨNG ĐẮC Ý SANH THÂN."...
KLL Xem Kỹ Những Trích Đoạn KINH LĂNG GIÀ Trên ĐÃ CỤ THỂ CHƯA ! ???
KINH LĂNG GIÀ :-Thế nên, Phật đối với phàm phu có nói Tam thừa,NÓI NHỮNG TÂM LƯỢNG VỐN CHẲNG THẬT CÓ,Họ chẳng biết CẢNH GIỚI TỰ TÂM HIỆN LƯỢNG CỦA CHƯ NHƯ LAI NƠI QUÁ KHỨ,HIỆN TẠI,VỊ LAI, mà so sánh CHẤP TRƯỚC CẢNH GIỚI NGOÀI TÂM HIỆN,nên thường lưu chuyển trong vòng sanh tử.
-Lại nữa,Đại Huệ ! TẤT CẢ PHÁP VỐN VÔ SANH,Ấy là quá khứ,hiện tại,vị lai chư Phật sở thuyết.
Tại sao ? Nói TỰ TÂM HIỆN, là TÁNH PHI TÁNH,LÌA HỮU PHI HỮU MÀ SANH ! Đại Huệ ! TẤT CẢ TÁNH VÔ SANH THÌ TẤT CẢ PHÁP NHƯ SỪNG THỎ,mà phàm phu ngu si VÌ TỰ TÁNH VỌNG TƯỞNG CHẤP CHO LÀ THẬT ."...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) CÁI GÌ VẬY ? [smile] ---> CHÂN LÝ phải là cụ thể [smile]

-Chẳng Đánh, Chẳng La...==>NÓ LÀ AI ( Mèo... Rình Chuột...)
Khởi Tâm : ...Sừng Thỏ...??? = NGÃ - THỌ -> Lai !...
Phân Này -Thấy Nọ...= DO ĐÂU VẬY ??? !
...CHÂN THỰC = ĐANG NHƯ....==> Chẳng Đúng- Sai ...
Ngũ Quan ;..HIỆN LƯỢNG ==> VÔ BIÊN LƯỢNG ...
Hết NGĂN Hết NGẠI = TỰ LIÊN KHAI !

KINH LĂNG GIÀ :-Thế nào là Đại Bồ Tát KHÉO LÌA KIẾN CHẤP SANH,TRỤ,DIỆT ? Nói TẤT CẢ TÁNH NHƯ MỘNG HUYỄN,TỰ TÁNH,THA TÁNH Và CỘNG TÁNH VỐN CHẲNG SANH,LIỀN ĐƯỢC VÀO CẢNH GIỚI VÔ SANH CỦA TỰ TÂM,Liễu tri NGẰN MÉ CỦA TỰ TÂM QUI VÔ SỞ ĐẮC NÊN CHẲNG LÌA MÀ TỰ LÌA . ĐÃ RÕ NGẰN MÉ CỦA TỰ TÂM NÊN QUÁN ĐƯỢC NGOÀI TÁNH PHI TÁNH,TẤT CẢ PHÁP SANH Ở NƠI TAM GIỚI TRONG NGOÀI ĐỀU BẤT KHẢ ĐẮC ; QUÁN ĐƯỢC PHÁP SANH LÌA TỰ TÁNH,Thì KIẾN CHẤP VỀ PHÁP SANH PHẢI DIỆT. Vậy ,KHÉO BIẾT TỰ TÁNH CỦA CÁC PHÁP NHƯ HUYỄN Thì CHỨNG ĐẮC VÔ SANH PHÁP NHẪN Xong THÌ LÌA KIẾN CHẤP SANH ,TRỤ,DIỆT,ấy gọi là Đại Bồ Tát LÌA KIẾN CHẤP SANH TRỤ DIỆT .
-Thế nào là Đại Bồ Tát ĐẮC SỰ AN LẠC CỦA TỰ GIÁC THÁNH TRÍ ? Vì ĐẮC VÔ SANH PHÁP NHẪN rồi thì trụ nơi Bồ Tát Bát Địa, ĐƯỢC LÌA TÂM,Ý,Ý THỨC,NĂM PHÁP TỰ TÁNH Và HAI TƯỚNG VÔ NGÃ ,CHỨNG ĐẮC Ý SANH THÂN."...
KLL Xem Kỹ Những Trích Đoạn KINH LĂNG GIÀ Trên ĐÃ CỤ THỂ CHƯA ! ???
KINH LĂNG GIÀ :-Thế nên, Phật đối với phàm phu có nói Tam thừa,NÓI NHỮNG TÂM LƯỢNG VỐN CHẲNG THẬT CÓ,Họ chẳng biết CẢNH GIỚI TỰ TÂM HIỆN LƯỢNG CỦA CHƯ NHƯ LAI NƠI QUÁ KHỨ,HIỆN TẠI,VỊ LAI, mà so sánh CHẤP TRƯỚC CẢNH GIỚI NGOÀI TÂM HIỆN,nên thường lưu chuyển trong vòng sanh tử.
-Lại nữa,Đại Huệ ! TẤT CẢ PHÁP VỐN VÔ SANH,Ấy là quá khứ,hiện tại,vị lai chư Phật sở thuyết.
Tại sao ? Nói TỰ TÂM HIỆN, là TÁNH PHI TÁNH,LÌA HỮU PHI HỮU MÀ SANH ! Đại Huệ ! TẤT CẢ TÁNH VÔ SANH THÌ TẤT CẢ PHÁP NHƯ SỪNG THỎ,mà phàm phu ngu si VÌ TỰ TÁNH VỌNG TƯỞNG CHẤP CHO LÀ THẬT ."...

ờ mà đúng hông? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

(1) Bừng Sáng --> Ngộ [smile]

"Khi chánh pháp và Phật tánh hòa thành một,

--> pháp giới sẽ hiện ra ---> làm tâm hành giả bừng sáng.


Từ Như Lai tạng tâm ---> phát sinh trí tuệ,


===> nên có khả năng quan sát pháp giới, (smile) ===> thấy được thể của sự vật. (smile)


Và từ bản thể, ===> bắt đầu từng bước thấy lần ra ngoài.

Nghĩa là Bồ tát thấy từ trong tâm hiện ra vật, cho đến thấy cả cứu cánh.


Trụ ở chân như tâm hay đại thiền định mới có tất cả pháp mà thọ trì và tác động cho người bình ổn theo.

Hành giả giữ tâm yên tĩnh hoàn toàn đến độ ly trần, ---> thấy sự vật đổi khác, ---> thấy chính xác đúng với Phật mới làm được việc Phật." Kinh Pháp Hoa Lược Giải, Thích Trí Quảng [smile]


KINH LĂNG GIÀ :-Thế nào là Đại Bồ Tát KHÉO LÌA KIẾN CHẤP SANH,TRỤ,DIỆT ? Nói TẤT CẢ TÁNH NHƯ MỘNG HUYỄN,TỰ TÁNH,THA TÁNH Và CỘNG TÁNH VỐN CHẲNG SANH,LIỀN ĐƯỢC VÀO CẢNH GIỚI VÔ SANH CỦA TỰ TÂM,Liễu tri NGẰN MÉ CỦA TỰ TÂM QUI VÔ SỞ ĐẮC NÊN CHẲNG LÌA MÀ TỰ LÌA . ĐÃ RÕ NGẰN MÉ CỦA TỰ TÂM NÊN QUÁN ĐƯỢC NGOÀI TÁNH PHI TÁNH,TẤT CẢ PHÁP SANH Ở NƠI TAM GIỚI TRONG NGOÀI ĐỀU BẤT KHẢ ĐẮC ; QUÁN ĐƯỢC PHÁP SANH LÌA TỰ TÁNH,Thì KIẾN CHẤP VỀ PHÁP SANH PHẢI DIỆT. Vậy ,KHÉO BIẾT TỰ TÁNH CỦA CÁC PHÁP NHƯ HUYỄN Thì CHỨNG ĐẮC VÔ SANH PHÁP NHẪN Xong THÌ LÌA KIẾN CHẤP SANH ,TRỤ,DIỆT,ấy gọi là Đại Bồ Tát LÌA KIẾN CHẤP SANH TRỤ DIỆT .
-Thế nào là Đại Bồ Tát ĐẮC SỰ AN LẠC CỦA TỰ GIÁC THÁNH TRÍ ? Vì ĐẮC VÔ SANH PHÁP NHẪN rồi thì trụ nơi Bồ Tát Bát Địa, ĐƯỢC LÌA TÂM,Ý,Ý THỨC,NĂM PHÁP TỰ TÁNH Và HAI TƯỚNG VÔ NGÃ ,CHỨNG ĐẮC Ý SANH THÂN."...
KLL Xem Kỹ Những Trích Đoạn KINH LĂNG GIÀ Trên ĐÃ CỤ THỂ CHƯA ! ???
KINH LĂNG GIÀ :-Thế nên, Phật đối với phàm phu có nói Tam thừa,NÓI NHỮNG TÂM LƯỢNG VỐN CHẲNG THẬT CÓ,Họ chẳng biết CẢNH GIỚI TỰ TÂM HIỆN LƯỢNG CỦA CHƯ NHƯ LAI NƠI QUÁ KHỨ,HIỆN TẠI,VỊ LAI, mà so sánh CHẤP TRƯỚC CẢNH GIỚI NGOÀI TÂM HIỆN,nên thường lưu chuyển trong vòng sanh tử.
-Lại nữa,Đại Huệ ! TẤT CẢ PHÁP VỐN VÔ SANH,Ấy là quá khứ,hiện tại,vị lai chư Phật sở thuyết.
Tại sao ? Nói TỰ TÂM HIỆN, là TÁNH PHI TÁNH,LÌA HỮU PHI HỮU MÀ SANH ! Đại Huệ ! TẤT CẢ TÁNH VÔ SANH THÌ TẤT CẢ PHÁP NHƯ SỪNG THỎ,mà phàm phu ngu si VÌ TỰ TÁNH VỌNG TƯỞNG CHẤP CHO LÀ THẬT ."...

ờ mà đúng hông? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,431
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
(3) Tam Quy Y ---> Tam Chuyển Y [smile]

Quy ... là quy mạng .. là đem hết cả chính mình vào trong đó [smile]

Y là nương tựa ...

Chuyển là .. thay đổi [smile]


cho nên .. Tam Quy Y [smile] .. chính là đem chính mình nương tựa .. để dẫn đến sự thay đổi [smile] ...

mà sự thay đổi bắt đàu từ thay đổi ĐIỂM TỰA [smile] ... CHUYỂN Y [smile]
(1) CÁI GÌ VẬY ? [smile] ---> CHÂN LÝ phải là cụ thể [smile]

-Chẳng Đánh, Chẳng La...==>NÓ LÀ AI ( Mèo... Rình Chuột...)
Khởi Tâm : ...Sừng Thỏ...??? = NGÃ - THỌ -> Lai !...
Phân Này -Thấy Nọ...= DO ĐÂU VẬY ??? !
...CHÂN THỰC = ĐANG NHƯ....==> Chẳng Đúng- Sai ...
Ngũ Quan ;..HIỆN LƯỢNG ==> VÔ BIÊN LƯỢNG ...
Hết NGĂN Hết NGẠI = TỰ LIÊN KHAI !

-Chẳng Đánh, Chẳng La...==>NÓ LÀ AI ( Mèo... Rình Chuột...)
Khởi Tâm : ...Sừng Thỏ...??? = NGÃ - THỌ -> Lai !...
Phân Này -Thấy Nọ...= DO ĐÂU VẬY ??? !
@-TRONG VÔ SANH =CHẲNG SANH PHÁP ĐỐI TRỊ ! (NIỆM Ý THỨC )CHẲNG CHÂN THẬT .
@- TRONG VÔ SANH = CÁC PHÁP VÔ SỞ HỮU Nên VÔ SỞ ĐẮC .
@-TRONG VÔ SANH =CÁC PHÁP LUÔN CHUYỂN BIẾN Nên VÔ SỞ TRỤ.
@=NÊN =PHẢI LÌA ,XẢ =CÁC SỞ ĐẮC ĐÃ ĐẮC ( NƠI NƯƠNG TỰA...)
#- TẬP TRUNG = LỤC CĂN =BẰNG TẤT CẢ CÁC GIÁC QUAN (NHƯ MÈO RÌNH CHUỘT ..TRONG =NGHI TÌNH ==>...LÀ AI...LÀ AI... )=TỰ TRỰC NHẬN -TỰ TRỰC GIÁC ==>MỌI HIỆN TƯỢNG,==>BIỂU HIỆN CẢM SÚC ,CẢM GIÁC...HIỆN LƯỢNG TRONG TÂM=RÕ RÀNG ,MINH BẠCH ==> THẬT TỈNH GIÁC =TRONG CHÂN NGHI THANH LẶNG.
@-NIỆM = LÀ AI...LÀ AI...TRONG CHÂN NGHI =Là ĐỘNG NĂNG LÀM ==>CĂN +CẢNH + THỨC ==>TỰ CHUYỂN CHUYỂN ==>LƯU THÔNG =Đó Là CHÂN THẬT CHUYỂN Y =CHUYỂN TẠNG THỨC THẢNH TỰ GIÁC THÁNH TRÍ .

...CHÂN THỰC = ĐANG NHƯ....==> Chẳng Đúng- Sai ..
@-LÀ ĐIỂM TỰA QUY MẠNG !
-Khi Đã QUY MẠNG =>NƠI ĐIỂM TỰA =>CHÂN THỰC ĐANG NHƯ...NHƯ THỊ....NHƯ NHƯ...
Thì :

Ngũ Quan ;..HIỆN LƯỢNG ==> VÔ BIÊN LƯỢNG ...
Hết NGĂN Hết NGẠI = TỰ LIÊN KHAI !
-LÝ+SỰ = VIÊN DUNG .
 

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
150
Điểm tương tác
118
Điểm
43
Ha ha...

Kính chào các bác!

Nhất dụng toàn thể dụng là cái đại dụng trôi chảy tự nhiên

Nếu các bác dụng như vậy thì em xin kính chúc các bác thân tâm luôn an lạc vui vẻ trẻ trung hì hì...

Bước một bước lại về chốn cũ

Quẩy gậy đi Đông lại đến Tây

Ha ha...
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,431
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Nhất dụng toàn thể dụng là cái đại dụng trôi chảy tự nhiên
-CHẲNG PHẢI : trôi chẩy tự nhiên ... MÀ TRÔI CHẨY TRONG UY NGHIÊM !

Khà Khà....
Cẩn Trọng MÀ PHÂN !...Nếu Không Thì :
-Tò Vò Mà Nuôi Con Nhện ,
Đến Khi Nó Lớn Nó Quyện Con Đi .
Tò Vò Ngồi Khóc Tỉ Ti ,
Nhện Ơi, Nhện Hỡi...Nhện Đi Đường Nào .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A ahhahahah ... AL CỐ GẮNG làm gì ? [smile] ... thôi để giải thích cho [smile]

@-TRONG VÔ SANH =CHẲNG SANH PHÁP ĐỐI TRỊ ! (NIỆM Ý THỨC )CHẲNG CHÂN THẬT . - AL
Có 2 thực tại ... thực tại tục đế .. và thực tại chân đế (Sắc, Tâm, Tâm Sở, Niết Bàn )
(1) Thập Như Thị

" Từ Như Lai tạng tâm ---> phát sinh trí tuệ,

===> nên có khả năng quan sát pháp giới, (smile) ===> thấy được thể của sự vật. (smile)"


(i) ... cho nên .. ở đây .. hành giả thấy từng pháp ... [smile] : là hữu vi .. là vô vi .. là sắc, tâm .. tâm sở ... [smile]

(ii) do thấy từng pháp .. hiểu rõ từng pháp.... thấy trong pháp đó ... có sắc pháp như thế nào .. có tâm như thế nào .. có tâm sở như thế nào .. có Tư = Nghiệp ( cố tình thọ, tưởng, thức) như thế nào ... cho nên .. đó là THẬP NHƯ THỊ trên từng pháp

ở đây ... trong thiền tông .. chúng ta thấy sự phân chia các pháp thành 2 nhánh .. coi biểu đồ 2 đường:

(a) với các tướng có sắc chất: thì tất cả 18 sắc thật .. đều có tam tướng (khổ, vô thường, vô ngã) .. cho nên .. sự NƯƠNG TỰA CÁC TƯỚNG CÓ SẮC CHẤT [smile] ... là ----> chắc chắn có khổ ... [smile]

---> và không có lối ra ... khi nuơng tựa vào các tướng có sắc chất [smile]

cho nên .. DỨT SANH NGHIỆP ở vấn đề này ... là không có Y, QUY MẠNG ---> không nương tựa các tướng có sắc chất [smile]


và bởi vì là con người ... chẳng ai chẳng có sắc chất cả [smile] .. .cho nên ... ở đây ... nói tới ---> NGŨ THỪA PHẬT [smile]


do đó .. AL nói TRONG VÔ SANH ---> chẳng có pháp đối trị [smile] ... thì cái "---->" khoảng trống trong lời nói của AL có không gian CHÁNH KIẾN CHÁNH TƯ DUY còn chưa nói đến [smile]

---> hơn nữa .. với AL thì dễ hơn [smile] ... vì nói TRONG VÔ SANH [smile] .. rùi lại nói NGŨ QUAN:

CÓ MÈO ---> là AN LÒNG

CÓ CHUỘT ---> là AN LÒNG [smile]

CÁI GÌ VẬY ? [smile]



(2) TƯ Tức Tà ---> và TRí Tuệ [smile]
vì vậy ... TÀ TƯ .. là sự nương tựa và "THÂN MẠNG" vốn không còn theo đúng THỰC TẠI CHÂN ĐẾ (Sắc, Tâm, Tâm Sở, Niết Bàn) ... cho nên

khi người ta khởi niệm ... trong mỗi niệm đã có sự quy mạng, mạng căn vốn là TƯ "nghiệp" duy trì .. và đó có nghĩa là ---> Các Tâm Sở Hành tương ưng nghiệp ---> sẽ ĐỒNG SANH với các TÂM VƯƠNG [smile]

ở đây .. Thập Như Thị cho thấy sự quán sát từng pháp, từng mạng căn, sắc pháp .. vv... cho nên thấy rõ chỗ được .. và chỗ không được .. tăng trưởng trí tuệ .. và khởi pháp nhãn [smile]


(a) khi trong cùng 1 lúc .. chỉ có Sở Hữu Tuệ .. thay thế "khán ngũ môn" trong lộ trình tâm ... thì chúng ta có định tuệ .. có giới [smile]


(b) khi trong cùng 1 lúc .. chỉ có TƯ "nghiệp" ... thì "khán ngũ môn" trong lộ trình tâm .. sẽ có biểu hiện các nghiệp chủng trổ sanh .. và hoạt động [smile]


(c) ở đây ... AL nói tới luật nghi của nhãn .. như là một loại võ công rùa được ghi chép trong Tạp A Hàm ... là miêu tả chỗ "Thuận Nghịch Vi Tranh - Con Mèo .. Con Chuột" [smile]

Cho nên Tỳ-kheo, các ông phải luôn luôn giữ gìn luật nghi của mắt. Khi đã giữ gìn an trụ nơi luật nghi của mắt rồi, dù mắt có sanh khởi hoặc duyên cảnh đi nữa thì ác Ma Ba-tuần cũng không thể tìm được cơ hội. Tai mũi, lưỡi, thân, ý cũng lại như vậy. Dù sáu căn kia có sanh khởi hoặc duyên cảnh đi nữa, thì chúng cũng không thể tìm được tiện lợi. Giống như con rùa ---> dã can không thể tìm được cơ hội nào.” - Tạp A Hàm, Con Rùa



tienthangvaothientong.jpg


(3) AL CỐ GẮNG làm gì ? [smile]
@-TRONG VÔ SANH =>
CHẲNG SANH PHÁP ---> ĐỐI TRỊ ! (NIỆM Ý THỨC )CHẲNG CHÂN THẬT .
@- TRONG VÔ SANH => CÁC PHÁP VÔ SỞ HỮU --> Nên VÔ SỞ ĐẮC .
@-TRONG VÔ SANH => CÁC PHÁP LUÔN CHUYỂN BIẾN ---> Nên VÔ SỞ TRỤ.

*** vốn là những kết luận [smile] .. còn chưa điền vào hết cả 1 KHUNG TRỜI [smile] CHÁNH BÁO ... Y BÁO [smile]


"Từ Như Lai tạng tâm ---> phát sinh trí tuệ,


===> nên có khả năng quan sát pháp giới, (smile) ===> thấy được thể của sự vật. (smile)" - Thích Trí Quảng

khi người ta ngắt từng câu vốn đã có nghĩa rõ ràng minh bạch .. để nhấn mạnh từng đoạn có thể thực hành .. thì vốn là 1 câu đã có nghĩa rõ ràng minh bạch

khi người ta ngắt câu .. vốn còn khoảng trống chánh kiến chánh tư duy .. thì từ đoạn đó .. vẫn còn khoảng trống [smile] CÒN CHƯA CÓ ĐIỀN VÀO [smile]


và AL mỗi khi CỐ GẮNG LÊN [smile] .. thì hầu như ... tất cả các câu .. từng chữ [smile] ... [smile] AL ĐỀU VIẾT LÀ CHỮ HOA [smile] ...

AL thích tiếng TÀU lắm nhỉ ? [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,431
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha[smile]

A ahhahahah ... AL CỐ GẮNG làm gì ? [smile] ... thôi để giải thích cho [smile]

@-TRONG VÔ SANH =CHẲNG SANH PHÁP ĐỐI TRỊ ! (NIỆM Ý THỨC )CHẲNG CHÂN THẬT . - AL
Có 2 thực tại ... thực tại tục đế .. và thực tại chân đế (Sắc, Tâm, Tâm Sở, Niết Bàn )
(1) Thập Như Thị

" Từ Như Lai tạng tâm ---> phát sinh trí tuệ,

===> nên có khả năng quan sát pháp giới, (smile) ===> thấy được thể của sự vật. (smile)"


(i) ... cho nên .. ở đây .. hành giả thấy từng pháp ... [smile] : là hữu vi .. là vô vi .. là sắc, tâm .. tâm sở ... [smile]

(ii) do thấy từng pháp .. hiểu rõ từng pháp.... thấy trong pháp đó ... có sắc pháp như thế nào .. có tâm như thế nào .. có tâm sở như thế nào .. có Tư = Nghiệp ( cố tình thọ, tưởng, thức) như thế nào ... cho nên .. đó là THẬP NHƯ THỊ trên từng pháp

ở đây ... trong thiền tông .. chúng ta thấy sự phân chia các pháp thành 2 nhánh .. coi biểu đồ 2 đường:

(a) với các tướng có sắc chất: thì tất cả 18 sắc thật .. đều có tam tướng (khổ, vô thường, vô ngã) .. cho nên .. sự NƯƠNG TỰA CÁC TƯỚNG CÓ SẮC CHẤT [smile] ... là ----> chắc chắn có khổ ... [smile]

---> và không có lối ra ... khi nuơng tựa vào các tướng có sắc chất [smile]

cho nên .. DỨT SANH NGHIỆP ở vấn đề này ... là không có Y, QUY MẠNG ---> không nương tựa các tướng có sắc chất [smile]


và bởi vì là con người ... chẳng ai chẳng có sắc chất cả [smile] .. .cho nên ... ở đây ... nói tới ---> NGŨ THỪA PHẬT [smile]


do đó .. AL nói TRONG VÔ SANH ---> chẳng có pháp đối trị [smile] ... thì cái "---->" khoảng trống trong lời nói của AL có không gian CHÁNH KIẾN CHÁNH TƯ DUY còn chưa nói đến [smile]

---> hơn nữa .. với AL thì dễ hơn [smile] ... vì nói TRONG VÔ SANH [smile] .. rùi lại nói NGŨ QUAN:

CÓ MÈO ---> là AN LÒNG

CÓ CHUỘT ---> là AN LÒNG [smile]

CÁI GÌ VẬY ? [smile]



(2) TƯ Tức Tà ---> và TRí Tuệ [smile]
vì vậy ... TÀ TƯ .. là sự nương tựa và "THÂN MẠNG" vốn không còn theo đúng THỰC TẠI CHÂN ĐẾ (Sắc, Tâm, Tâm Sở, Niết Bàn) ... cho nên

khi người ta khởi niệm ... trong mỗi niệm đã có sự quy mạng, mạng căn vốn là TƯ "nghiệp" duy trì .. và đó có nghĩa là ---> Các Tâm Sở Hành tương ưng nghiệp ---> sẽ ĐỒNG SANH với các TÂM VƯƠNG [smile]

ở đây .. Thập Như Thị cho thấy sự quán sát từng pháp, từng mạng căn, sắc pháp .. vv... cho nên thấy rõ chỗ được .. và chỗ không được .. tăng trưởng trí tuệ .. và khởi pháp nhãn [smile]


(a) khi trong cùng 1 lúc .. chỉ có Sở Hữu Tuệ .. thay thế "khán ngũ môn" trong lộ trình tâm ... thì chúng ta có định tuệ .. có giới [smile]


(b) khi trong cùng 1 lúc .. chỉ có TƯ "nghiệp" ... thì "khán ngũ môn" trong lộ trình tâm .. sẽ có biểu hiện các nghiệp chủng trổ sanh .. và hoạt động [smile]


(c) ở đây ... AL nói tới luật nghi của nhãn .. như là một loại võ công rùa được ghi chép trong Tạp A Hàm ... là miêu tả chỗ "Thuận Nghịch Vi Tranh - Con Mèo .. Con Chuột" [smile]

Cho nên Tỳ-kheo, các ông phải luôn luôn giữ gìn luật nghi của mắt. Khi đã giữ gìn an trụ nơi luật nghi của mắt rồi, dù mắt có sanh khởi hoặc duyên cảnh đi nữa thì ác Ma Ba-tuần cũng không thể tìm được cơ hội. Tai mũi, lưỡi, thân, ý cũng lại như vậy. Dù sáu căn kia có sanh khởi hoặc duyên cảnh đi nữa, thì chúng cũng không thể tìm được tiện lợi. Giống như con rùa ---> dã can không thể tìm được cơ hội nào.” - Tạp A Hàm, Con Rùa



tienthangvaothientong.jpg


(3) AL CỐ GẮNG làm gì ? [smile]
@-TRONG VÔ SANH =>
CHẲNG SANH PHÁP ---> ĐỐI TRỊ ! (NIỆM Ý THỨC )CHẲNG CHÂN THẬT .
@- TRONG VÔ SANH => CÁC PHÁP VÔ SỞ HỮU --> Nên VÔ SỞ ĐẮC .
@-TRONG VÔ SANH => CÁC PHÁP LUÔN CHUYỂN BIẾN ---> Nên VÔ SỞ TRỤ.

*** vốn là những kết luận [smile] .. còn chưa điền vào hết cả 1 KHUNG TRỜI [smile] CHÁNH BÁO ... Y BÁO [smile]


"Từ Như Lai tạng tâm ---> phát sinh trí tuệ,


===> nên có khả năng quan sát pháp giới, (smile) ===> thấy được thể của sự vật. (smile)" - Thích Trí Quảng

khi người ta ngắt từng câu vốn đã có nghĩa rõ ràng minh bạch .. để nhấn mạnh từng đoạn có thể thực hành .. thì vốn là 1 câu đã có nghĩa rõ ràng minh bạch

khi người ta ngắt câu .. vốn còn khoảng trống chánh kiến chánh tư duy .. thì từ đoạn đó .. vẫn còn khoảng trống [smile] CÒN CHƯA CÓ ĐIỀN VÀO [smile]


và AL mỗi khi CỐ GẮNG LÊN [smile] .. thì hầu như ... tất cả các câu .. từng chữ [smile] ... [smile] AL ĐỀU VIẾT LÀ CHỮ HOA [smile] ...

AL thích tiếng TÀU lắm nhỉ ? [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
KINH LĂNG GIÀ ;
"...Đại Huệ ! TẤT CẢ TAM GIỚI ĐỀU DO VỌNG TƯỞNG CHẲNG THẬT SANH. Như Lai thì CHẲNG TỪ VỌNG TƯỞNG CHẲNG THẬT SANH. Đại Huệ ! vì hai pháp đối đãi nên có thường và vô thường, CHẲNG PHẢI PHÁP BẤT NHỊ. Pháp BẤT NHỊ LÀ TỊCH TỊNH,Vì TẤT CẢ PHÁP CHẲNG CÓ HAI TƯỚNG.Cho nên Như Lai Ứng Cúng Đẳng Chánh Giác PHI THƯỜNG PHI VÔ THƯỜNG . Đại Huệ ! NẾU SANH NGÔN THUYẾT PHÂN BIỆT thì có CÁI LỖI THƯỜNG VÀ VÔ THƯỜNG. NẾU CÁC GIÁC PHÂN BIỆT DIỆT THÌ XA LÌA KIẾN CHẤP THƯỜNG ,VÔ THƯỜNG Của phàm phu .KIẾN CHẤP PHÀM PHU HƯ VỌNG PHÂN BIỆT MỖI MỖI PHÁP THƯỜNG,PHÁP VÔ THƯỜNG ,PHI THƯỜNG PHI VÔ THƯỜNG HUÂN TẬP THEO PHÁP SANH DIỆT.
DẪU CÓ TRÍ HUỆ CŨNG CHẲNG THỂ TỊCH TỊNH ."....
------
KINH LĂNG GIÀ :
..." TỪNG ĐỊA thứ lớp tương tục tiến lên,chẳng bị kiến chấp ngoại đạo lay động, ấy gọi là TRỤ BỒ TÁT BẤT ĐỘNG ĐỊA,chứng đắc mười thứ đạo môn an vui của Tam Muội mà tự nguyện chẳng thọ môn vui của Tam Muội,do huệ giác của Tam Muội sở trì,QUÁN SÁT PHẬT PHÁP BẤT KHẢ TƯ NGHÌ Và THẬT TẾ HƯỚNG LÊN TỰ GIÁC THÁNH TRÍ, chẳng cùng lối tu hành của Thanh Văn ,Duyên Giác và ngoại đạo, đắc mười thứ chủng tánh Hiền Thánh ,lìa Tam Muội Hạnh, VÀO NƠI NHƯ LAI Ý SANH THÂN Của TRÍ THÂN.
Đại Huệ ! Đậi Bồ Tát muốn cầu thẳng tiến, NÊN TẨY SẠCH DANH TƯỚNG NHƯ LAI TẠNG Và THỨC TẠNG" ...(Hết Trích )

....TỪNG ĐỊA ... Tương Tục Tiến Lên....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha ha [smile]

AL cứ pháp pháp pháp pháp từng cục cục cục .. mà chẳng có thập như thị [smile]

---> từng pháp .. mỗi pháp cấu trúc là gì ... [smile] ... nó sẽ là chi [smile]

một khi có trí tuệ thây rõ từng pháp rùi .. mới gọi là NHỨT THIẾT CHỦNG TRÍ chứ [smile] ... bây giờ AL chỉ ngồi đó .. COI TỪNG KHỐI KHỐI KHỐI thôi [smile]


---> Thổi PHew [smile] ---> PHÁ PHONG PHÙ [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

(1) LÝ LÙM TRE ---> CÁI GÌ ĐÂY ? [smile]

tiếng dội LÙM TRE ---> quên sở tri

có gì đối trị ... GIẢ ---> tu trì ?

chốn chốn đạo qua .. không dấu vết - Hương Nghiêm Trí Nhàn [smile]

trong lùm tre ... chẳng có tre [smile] .. vậy LÙM TRE là gì ?

trong AL ... chẳng có AL ... vậy AL là gì ? [smile]

---> A hahahahahha .. CÁI GÌ ĐÂY ?


*** cho nên .. nói Lùm Tre .. chẳng có tre ... chẳng có ý nghĩa gì cả ? [smile] .... còn cả 1 CHỜI ĐẤT ƠI: [smile] ... SAO NHIỀU NHƯ LÁ RỪNG thế [smile]



(2) Tự Tánh Thanh Tịnh Tâm ---> Hải Huynh [smile]

. Này Ananda, có tám giải thoát. Thế nào là tám?

Tự mình có sắc, ---> thấy các sắc;
---> đó là sự giải thoát thứ nhất.

Quán tưởng nội sắc là vô sắc, thấy các ngoại sắc; ---> đó là sự giải thoát thứ hai.

Quán tưởng ---> (sắc là) tịnh, chú tâm trên suy tưởng ấy; đó là sự giải thoát thứ ba.

Vượt khỏi hoàn toàn sắc tưởng, ---> diệt trừ các tưởng hữu đối, không tác ý đến những tưởng khác biệt, với suy tư “hư không là vô biên”, chứng và trú Không vô biên xứ; đó là sự giải thoát thứ tư.

Vượt khỏi hoàn toàn Không vô biên xứ, ---> với suy tư ---> “thức là vô biên”, ---> chứng và trú Thức vô biên xứ; đó là giải thoát thứ năm.

Vượt khỏi hoàn toàn Thức vô biên xứ, ---> với suy tư ---> “không có vật gì”, ---> chứng và trú Vô sở hữu xứ; đó là sự giải thoát thứ sáu.

Vượt khỏi hoàn toàn Vô sở hữu xứ, ---> chứng và trú Phi tưởng phi phi tưởng xứ; đó là sự giải thoát thứ bảy. Vượt khỏi hoàn toàn Phi tưởng phi phi tưởng xứ, ---> chứng và trú Diệt thọ tưởng; đó là sự giải thoát thứ tám. (Tư - nhân của Tư là Thọ, Tưởng và Thức .... cho nên chỗ vượt khỏi tư cũng là Thọ, Tưởng và Thức )

Này Ananda, như vậy là tám giải thoát - Kinh Trường Bộ

ờ mà đúng hông? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Bên trên