Danvici

Nhật ký Thiền

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

nói tới TẠNG THỨC ... cũng như nói nguồn gốc và chỗ tận cùng SẮC THỌ TƯỞNG HÀNH THỨC của từng sanh mạng [smile]


vậy thì chỗ thâm tàng .. của TẤT CẢ MỌI HÀNH VI ... HÀNH UẨN [smile] --> làm nên chữ SỞ [smile]

Tánh duy vô phú ngũ Biến hành

--> Giới, Địa --> tùy tha --> nghiệp lực sanh



thì người sẽ nghĩ GIỚI ĐỊA là gì ?

TÙY THA .. là gì ?

NGHIỆP LỰC SANH là gì ?


như cổ tích Phật Giáo nói tới Bà Cụ kia con mất sớm .. bà tới năn nỉ ông Phật cứu con bà [smile]

chẳng hạn nếu như ổng ra điều kiện:

- mạng bà đổi mạng con .. lúc đó .. bả cũng SẼ LÀM [smile] ... SẼ CHỊU

nhưng với 1 TÂM TÍNH .. đã mạnh như vậy .. sự chuyển hóa .. của GIỚI ĐỊA ... TÙY THA .. sẽ được thực hành ra sao ...

ông Phật chỉ kêu bà đi KIẾM ÁO quần của nhà nào có người sống tới 5 đời .. [smile] ... kiếm được thì CỨU ĐƯỢC ...

vậy mà lần sau gặp lại .. GIỚI ĐỊA của bà cũng chuyển [smile] ...



ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

hay đây là những câu truyện có thật nhé [smile]

(1) có cái ông kia thời chiến tranh Việt Nam .. ông Mỹ ..[smile]

ổng tham dự 1 trận chiến .. bị cụt mất 1 tay .. nhưng thu được 1 chiến lợi phẩm ..

- là thẻ căn cước của 1 người lính VietCong bị chết trận

sau đó .. ổng trở về Mỹ sống 1 cuộc sống bình thường .. nhưng CÁNH TAY ổng bị đau nhức hoài .. rùi mỗi khi đau nhức ổng thường mơ tới 1 người tới la hét ổng:

---> TRẢ THẺ BÀI LẠI CHO TA [smile]

mơ hoài cái ổng sợ ...đi về VN kiếm được người nhà của anh lính kia .. trả thẻ bài ... cúng kiến XIN ĐƯỢC THA TỘI .. rùi nhận má của anh kia làm MÁ NUÔI [smile]


vậy thì CHUYỆN GÌ xảy ra NƠI GIỚI ĐỊA ? .... TÙY THA ở đây nghĩa là gì ... và CẦN ĐIỀU KIỆN GÌ ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

thêm 1 câu truyện CÓ THIỆT nữa nhé [smile]

(2) có 1 cô kia .. trẻ đẹp ... học thức .. giàu có ..

cô ta có 1 người anh đi lính chết trận hồi chiến tranh .. lúc cô chưa sinh ra ..[smile] .. nghe nói là ổng bị chết vì Trúng Đạn vào Ngực [smile]

thế là cổ lớn lên với 1 căn bịnh khó chữa: là cứ CÀO CẤU NGỰC của mình cho nát bét [smile] ... cứ bảo là BỊ ANH mình ám hồn [smile]

sau đó ... cô ta được thày cúng chỉ lập đàn ... bàn thờ cho anh trai .. tốn khối tiền .. ngàn ngàn đô la [smile]

--> rùi thì hết bịnh ... ngực cũng được tu sửa thẩm mỹ [smile]


vậy thì NGHĨA của GIỚI ĐỊA --> TÙY THA ... ở đây là gì ?

tại sao sách Duy Thức lại nói:

Giới Địa Tùy Tha --> mà NGHIỆP LỰC SANH [smile] ?

trong cái TÙY THA đó .. NGHIỆP SANH RA .. là NGHIỆP GÌ ? [smile]

có những chuyện thiệt như thế mà .... phải thế thôi [smile]

ờ mà đúng hông ?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(3) ông Giáo Sư ...

lại có 1 ông kia giáo sư nhé ... ổng tham gia VietMinh thời di tản .. cả gia đình ông di cư còn ổng thì tham gia VM lúc cỡ mười mấy tuổi

sau này trở thành nhà trí thức .. có địa vị cao ... và có lẽ vì tư tưởng chính trị khác biệt không tiếp xúc với gia đình

ở tuổi già .. ông không vợ không con ... thường hay bịnh tật... lại thường có 1 giấc mơ là 1 NGƯỜI EM TRAI nghe nói đã chết .. cứ trong giấc mơ về GỌI ỔNG --> ANH

thế là trước khi chết ổng cũng mò về Việt Nam .. thăm gia đình người thân .. gặp gỡ lại người nhà .. mở lòng mình ra [smile]

--> bi giờ thì chết rồi


vậy thì nghĩa GIỚI ĐỊA ở đây là gì ?

nghĩa của TÙY THA là gì ?

tại sao trong TÙY THA .. lại có NGHIỆP LỰC SANH ?

phải thế mà [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Thánh đế cũng chẳng làm,,, thì lấy gì mà học với hành hả bạn ?

Càng bày đặt, càng xa Chánh Lý
Theo ý của Bạn vậy thì Đức Phật Thích Ca Làm Giáo Chủ cõi Ta Bà,Đức Phật A Di Đà làm giáo chủ cõi Tây Phương Cực Lac....Ngài ca Diếp được Phật Thich Ca thọ ký ......Kiếp sau thành Phật là bầy đặt,là xa Chánh Lý chăng?...Lại còn Ngài Quy Sơn cũng Bầy đặt nói "kiếp sau ta làm con Trâu ăn cỏ dưới núi trên lưng có chữ Quy Sơn ...thì goi là Trâu hay là Quy Sơn?"
Xin chỉ dùm Chánh lý của Bạn
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Nhứt không đồng Lưỡng

tề hàm vạn tượng - Tín Tâm Minh [smile]


Rút được cây kiếm ra khỏi bao ... cây kiếm khác .. vỏ kiếm khác .. [smile]


(1) 86. Này Ðại vương, ví như mọt người rút một cây lau ra ngoài vỏ.

Người ấy nghĩ:

Ðây là vỏ, đây là cây lau;

vỏ khác, cây lau khác và cây lau từ vỏ rút ra.

Này Ðại vương, ví như một người rút thanh kiếm từ bao kiếm; thanh kiếm khác, bao kiếm khác, và thanh kiếm từ nơi bao kiếm rút ra.

Này Ðại vương, ví như một người lột xác một con rắn. Người ấy nghĩ: Ðây là con rắn, đây là xác rắn, con rắn khác, xác rắn khác, và con rắn từ nơi xác rắn được lột ra. Cũng vậy, này Ðại vương, với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến sự hiện hóa một thân do ý làm ra. Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý tạo thành, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào. - Kinh Trường Bộ [smile]

(2) nhứt nhị đã phân .. tâm vật .. đã tách [smile] ..

sao lại nói KIẾP SAU THÀNH PHẬT ? [smile] ... có cái gì chắc ăn đâu [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16/3/20
Bài viết
469
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Theo ý của Bạn vậy thì Đức Phật Thích Ca Làm Giáo Chủ cõi Ta Bà,Đức Phật A Di Đà làm giáo chủ cõi Tây Phương Cực Lac....Ngài ca Diếp được Phật Thich Ca thọ ký ......Kiếp sau thành Phật là bầy đặt,là xa Chánh Lý chăng?...Lại còn Ngài Quy Sơn cũng Bầy đặt nói "kiếp sau ta làm con Trâu ăn cỏ dưới núi trên lưng có chữ Quy Sơn ...thì goi là Trâu hay là Quy Sơn?"
Xin chỉ dùm Chánh lý của Bạn

Hí hí,,, đúng rồi,,, các Ngài phải bày đặt cho những người chưa hiểu biết Thánh Đế vậy..!
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Hí hí,,, đúng rồi,,, các Ngài phải bày đặt cho những người chưa hiểu biết Thánh Đế vậy..!
Vậy thì nên nghiên cứu sự BẦY ĐẶT của các vị mà học theo để khỏi phải học Thánh Đế làm chi cho khổ!
-Kinh Kim Cương Đúc Phật Thuyết có pháp nào thành Chánh Đẳng Chánh Giác đâu? mà là tu hết các Pháp Lành.Vậy muốn biết được thế nào PHÁP LÀNH thì phải GIẢI THOÁT TRI KIẾN (BÁT NHÃ BA LA MẬT) để có được TRI KIẾN Đồng Thập Phương Chư Phật thì mới TRIỆT THOÁT vì có thể TÁC ĐỦ DUYÊN ĐỂ ĐƯƠC KẾT QUẢ NHƯ Ý
Khà khà...Thời nay là thời nào mà muốn đến CHÂU MỸ lại phải đóng thuyền buồm vượt biển như thời ông Cô Lông!
...".Khi xưa ta không một mảnh đất cắm dùi..."
....Nay thì: 1->2->3 Chúng Ta cùng Nhảy nào...
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Vì sao phải tu HẾT CÁC PHÁP LÀNH !Vì ;Nhân Lành ->Duyên Lành ->Quả Lành ->Bất chấp VÔ MINH HÀNH...VÔ MINH TẬN... hoăc gì gì đi nữa... Thì VẪN LÀNH (ĐÓ LÀ PHƯƠNG TIỆN THIỆN SẢO)
Vì thế nên Ngài Địa Tạng Vương nguyện độ tận Chúng Sinh nơi Địa Ngục..Mà vẫn An Lành,Phât Thích Ca khi hành Bồ Tát Đạo làm con Hươu cho Hổ ăn thịt cũng đâu có ngăn ngại!Đối với Chư Vị đã GIẢI THOÁT TRI KIẾN thì Súc Sinh Hay Ngã Quỷ...cho đến Thánh Đế đến Phật cũng thoải mái như nhau thôi
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16/3/20
Bài viết
469
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Vì sao phải tu HẾT CÁC PHÁP LÀNH !Vì ;Nhân Lành ->Duyên Lành ->Quả Lành ->Bất chấp VÔ MINH HÀNH...VÔ MINH TẬN... hoăc gì gì đi nữa... Thì VẪN LÀNH (ĐÓ LÀ PHƯƠNG TIỆN THIỆN SẢO)
Vì thế nên Ngài Địa Tạng Vương nguyện độ tận Chúng Sinh nơi Địa Ngục..Mà vẫn An Lành,Phât Thích Ca khi hành Bồ Tát Đạo làm con Hươu cho Hổ ăn thịt cũng đâu có ngăn ngại!Đối với Chư Vị đã GIẢI THOÁT TRI KIẾN thì Súc Sinh Hay Ngã Quỷ...cho đến Thánh Đế đến Phật cũng thoải mái như nhau thôi

Lành thay ! Lành thay !
Thiệt là hoan hỷ cho những người tu thiện pháp !

Nhận thức bạn tới đâu thì tu tới đó vậy, biết sao bây giờ !

Nói thánh đế là để thăm dò bạn đó !
Bây giờ biết rồi bạn cứ tự nhiên...

Cung kính.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

hỏng phải là TU các PHÁP LÀNH ... bởi vì CHƠN TÂM ... có gì cần phải tu [smile]

mà là --> TỪ TRỐNG RỖNG --> VẠN VẬT XUẤT HIỆN (creatio ex nihilo)


(1) Giác Ngộ --> Pháp Thân
(smile)

86. Này Ðại vương, ví như mọt người rút một cây lau ra ngoài vỏ. Người ấy nghĩ: Ðây là vỏ, đây là cây lau; vỏ khác, cây lau khác và cây lau từ vỏ rút ra. Này Ðại vương, ví như một người rút thanh kiếm từ bao kiếm; thanh kiếm khác, bao kiếm khác, và thanh kiếm từ nơi bao kiếm rút ra. Này Ðại vương, ví như một người lột xác một con rắn. Người ấy nghĩ: Ðây là con rắn, đây là xác rắn, con rắn khác, xác rắn khác, và con rắn từ nơi xác rắn được lột ra. Cũng vậy, này Ðại vương, với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến sự hiện hóa một thân do ý làm ra.

Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này,


cũng là sắc pháp, do ý tạo thành, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào.



(2) Bài giảng đầu tiên của Bồ Đề Đạt Ma cho Lương Võ Đế

PHÁP THÂN này --> vĩnh cửu [smile]


trải qua ... muôn lượng kiếp (smile]

vẫn ung dung

đi vào mọi kiếp sống

bất tăng bất giảm

bất cấu .. bất tịnh ....



ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

hỏng phải là TU các PHÁP LÀNH ... bởi vì CHƠN TÂM ... có gì cần phải tu [smile]

mà là --> TỪ TRỐNG RỖNG --> VẠN VẬT XUẤT HIỆN (creatio ex nihilo)


(1) Giác Ngộ --> Pháp Thân
(smile)

86. Này Ðại vương, ví như mọt người rút một cây lau ra ngoài vỏ. Người ấy nghĩ: Ðây là vỏ, đây là cây lau; vỏ khác, cây lau khác và cây lau từ vỏ rút ra. Này Ðại vương, ví như một người rút thanh kiếm từ bao kiếm; thanh kiếm khác, bao kiếm khác, và thanh kiếm từ nơi bao kiếm rút ra. Này Ðại vương, ví như một người lột xác một con rắn. Người ấy nghĩ: Ðây là con rắn, đây là xác rắn, con rắn khác, xác rắn khác, và con rắn từ nơi xác rắn được lột ra. Cũng vậy, này Ðại vương, với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến sự hiện hóa một thân do ý làm ra.

Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này,

cũng là sắc pháp, do ý tạo thành, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào.



(2) Bài giảng đầu tiên của Bồ Đề Đạt Ma cho Lương Võ Đế

PHÁP THÂN này --> vĩnh cửu [smile]


trải qua ... muôn lượng kiếp (smile]

vẫn ung dung

đi vào mọi kiếp sống

bất tăng bất giảm

bất cấu .. bất tịnh ....



ờ mà đúng hông ? [smile]
À vậy là : ..."TỪ TRỐNG RỖNG--->Các Chư Phật xuất hiện" ->>>không do tu hành trải qua vô lượng kiếp như Phật Thích ca đã tuyên thuyết!...>Vậy Ổng nói dối sao?

Ờ mà đúng không?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

ha ha ha ... hỏng phải tại vì CỤC BỘT khéo TU --> để nó thành cái BÁNH BÈO [smile]


PHÁP THÂN này --> vĩnh cửu [smile]

trải qua ... muôn lượng kiếp (smile]

vẫn ung dung

đi vào mọi kiếp sống

bất tăng bất giảm

bất cấu .. bất tịnh .




ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

ha ha ha ... hỏng phải tại vì CỤC BỘT khéo TU --> để nó thành cái BÁNH BÈO [smile]


PHÁP THÂN này --> vĩnh cửu [smile]

trải qua ... muôn lượng kiếp (smile]

vẫn ung dung

đi vào mọi kiếp sống

bất tăng bất giảm

bất cấu .. bất tịnh .




ờ mà đúng hông ? [smile]
Từ từ nào...Tước tiên cho mình hỏi và xin Bạn chia sẻ nhừng trải nghiệm của chính mình =Tự nội (chứ không phải trích dẫn}:BẠNcó BIẾT+HIỂU=TIN Giáo lý về LUẬT TẮC của Chư Pháp: LUẬT NHÂN QUẢ +LÝ NHÂN DUYÊN .!
Vì muốn:
"vẫn ung dung

đi vào mọi kiếp sống

bất tăng bất giảm

bất cấu .. bất tịnh ."

Tương đồng tình trạng THAM GIA GIAO THÔNG nếu người không hiểu LUẬT GIAO THÔNG mà tham gia GIAO THÔNG thì sẽ dẫn đến hậu quả gì? chắc bạn hiểu,
Sau đó chúng ta thảo luận tiếp
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

cái GỐC có chắc --> thì CÀNH LÁ mới tốt tươi [smile]

từ từ gì ? [smile] ... cái GỐC là THANH TỊNH [smile]

- thì TỪ "CÁI GỐC" --> là thanh tịnh ... thì làm gì có CÁI NGỌN nào khác đi nhỉ [smile]

cho nên mới nói

TÙY DUYÊN SANH DIỆT [smile] --> từ cái GỐC

là THANH TỊNH BẤT BIẾN [smile]


và cũng là nội dung của

- BỔN LAI VÔ NHẤT VẬT [smile] ... vì khi THẦN TÚ nói lau chùi .. lau kính .. thì HUỆ NĂNG nói .. CÁI GỐC là THANH TỊNH [smile]

phải thế mà [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

cái GỐC có chắc --> thì CÀNH LÁ mới tốt tươi [smile]

từ từ gì ? [smile] ... cái GỐC là THANH TỊNH [smile]

- thì TỪ "CÁI GỐC" --> là thanh tịnh ... thì làm gì có CÁI NGỌN nào khác đi nhỉ [smile]

cho nên mới nói

TÙY DUYÊN SANH DIỆT [smile] --> từ cái GỐC

là THANH TỊNH BẤT BIẾN [smile]


và cũng là nội dung của

- BỔN LAI VÔ NHẤT VẬT [smile] ... vì khi THẦN TÚ nói lau chùi .. lau kính .. thì HUỆ NĂNG nói .. CÁI GỐC là THANH TỊNH [smile]

phải thế mà [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Khà khà...đó là lúc HUỆ NĂNG trong cảnh giới như HƯƠNG NGHIÊM :Khi sưa Ta chưa có mảnh đất cắm dui" đó là tạm thấy TÁNH,chưa TRIỆT NGỘ vẫn phải tự HÀNH HẠ...giã gạo, bổ củi
-Nếu cho là cảnh giới GIÁC NGỘ và dừng trụ noi đó thì khổ lắm đấy Đó là ý chỉ ĐẦU SÀO CHĂN TRƯỢNG bức thứ 99,còn phải đi tiếp bước thứ 100 cuối cung mới là goi đươc vào đến cửa,
Vậy Bước THỨ 100 là gì:VỰC THẲM BUÔNG TAY... cho TAN NÁT THÂN MẠNH ( Đừng sợ)--->THẾ GIỚI HIỆN TOÀN THÂN
-Đến khi THỰC SỰ NHÂN Y,BÁT xem Ổng nói thế nào nhỉ!
-Không ngờ các Pháp nguyên Thanh Tịnh (RÁC + BÁNH BÈO>>>?)
- Không ngờ các Pháp hay sanh Pháp! Nào;Có còn là "BỔN LAI VÔ NHẤT VẬT" nữa không?

KHUYẾN CÁO: Bận sau nếu trích dẫn xin bạn tìm hiểu và trình bầy đầy đủ đủ,chứ kiểu này đến THẦY LANG lấy thuốc mơi nghe;'ĐAU BỤNG UỐNG NHÂN SÂM...)đã vội vàng bỏ về không chịu nghe tiêp thì TẮC TỬ đấy.

-1>2>3 Chúng ta cùng Nhẩy

Giã gạo và Bổ củi đi..
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

giả tác chân thời --> chân vật --> giả ..

chân tác giả thời --> giả vật --> chân [smile]

vốn không phải là 1 vật .. là bởi vì Ở ĐÓ RỒI --> mới THẤY TÁNH

*** (đây là nơi ĐỊNH TĨNH ..... nhìn thấy TÁNH) .... cũng là nghĩa chính của KHÁN TỊNH [smile] ... phải thế mà [smile] .... chứ ở những nơi OM XÒM --> thấy TÁNH GÌ .. thì chẳng rõ [smile]

TRỰC CHỈ CHƠN TÂM --> KIẾN TÁNH --> THÀNH PHẬT [smile]

cho nên .. nói ... GIÃ GẠO BỔ CỦI .. cũng như bã mía, rơm rác ... từ 1 điểm tựa hoàn toàn SAI LẠC --> GIẢ TÁC [smile]


(1) CÁI GỐC --> BỔN LAI VÔ NHẤT VẬT --> CHÂN TÁC [smile] --> GIẢ THỜI

Cũng vậy, này Ðại vương, với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến sự hiện hóa một thân do ý làm ra. Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý tạo thành, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào. - Kinh Trường Bộ [smile]


đã là AN LÒNG --> mà KHỞI ĐẦU BẤT AN [smile] --> thì vẫn là HỎNG ĐÚNG [smile]

*** chẳng bằng mỗi ngày .. một loại bánh có thể LÀM RA [smile] ... BỔ CỦI GIÃ GẠO nghĩa lý gì chứ [smile] ... mạch lạc rõ ràng ... phải là vậy [smile]


*** nhìn thấy các Pháp nguyên Thanh Tịnh ... theo tánh là chỗ HOÀN NGUYÊN ... nhưng lại chẳng biết chỗ NGUYÊN ... đó ... chính là "NGUYÊN TÁC" ... là CHÂN TÁC ... vẫn là toa thuốc --> ĐAU BỤNG UỐNG GÌ CŨNG CHẾT [smile]



(2) GỐC --> CHÂN TÁC [smile]

Xá Lợi Tử!

Thị chư pháp không tướng,

bất sinh bất diệt,

bất cấu bất tịnh,

bất tăng bất giảm.

Thị cố không trung vô sắc, vô thọ tưởng hành thức, vô nhãn nhĩ tị thiệt thân ý, vô sắc thanh hương vị xúc pháp, vô nhãn giới, nãi chí vô ý thức giới, vô vô minh diệc vô vô minh tận, nãi chí vô lão tử diệc vô lão tử tận, vô khổ tập diệt đạo, vô trí diệc vô đắc.

---> Dĩ vô sở đắc cố, Bồ Đề Tát Thùy y Bát Nhã Ba La Mật Đa cố, tâm vô quái ngại, vô quái ngại cố, vô hữu khủng bố, viễn ly điên đảo mộng tưởng, cứu cánh Niết Bàn - Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh


cho nên... bức tranh này ... cũng là NÉT CHÂN TÁC ... [smile] ... chẳng phải 1 .. chẳng phải 99 ... mà là hoàn hảo [smile]

*** đoạt lại CÂN BẰNG .. chẳng phải nơi cái cân .. 51% ... 52% .... 53% ... mà là từ khởi đầu là 100% [smile]
... NHẨY nghĩa là gì ? [smile] .... NỀN TẢNG GÌ .. SỨC GÌ --> mà gọi là đầu sào trăm trượng để mà HÓA [smile]

ờ mà đúng hông ?
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

giả tác chân thời --> chân vật --> giả ..

chân tác giả thời --> giả vật --> chân [smile]

vốn không phải là 1 vật .. là bởi vì Ở ĐÓ RỒI --> mới THẤY TÁNH

*** (đây là nơi ĐỊNH TĨNH ..... nhìn thấy TÁNH) .... cũng là nghĩa chính của KHÁN TỊNH [smile] ... phải thế mà [smile] .... chứ ở những nơi OM XÒM --> thấy TÁNH GÌ .. thì chẳng rõ [smile]

TRỰC CHỈ CHƠN TÂM --> KIẾN TÁNH --> THÀNH PHẬT [smile]

cho nên .. nói ... GIÃ GẠO BỔ CỦI .. cũng như bã mía, rơm rác ... từ 1 điểm tựa hoàn toàn SAI LẠC --> GIẢ TÁC [smile]


(1) CÁI GỐC --> BỔN LAI VÔ NHẤT VẬT --> CHÂN TÁC [smile] --> GIẢ THỜI

Cũng vậy, này Ðại vương, với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến sự hiện hóa một thân do ý làm ra. Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý tạo thành, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào. - Kinh Trường Bộ [smile]


đã là AN LÒNG --> mà KHỞI ĐẦU BẤT AN [smile] --> thì vẫn là HỎNG ĐÚNG [smile]

*** chẳng bằng mỗi ngày .. một loại bánh có thể LÀM RA [smile] ... BỔ CỦI GIÃ GẠO nghĩa lý gì chứ [smile] ... mạch lạc rõ ràng ... phải là vậy [smile]


*** nhìn thấy các Pháp nguyên Thanh Tịnh ... theo tánh là chỗ HOÀN NGUYÊN ... nhưng lại chẳng biết chỗ NGUYÊN ... đó ... chính là "NGUYÊN TÁC" ... là CHÂN TÁC ... vẫn là toa thuốc --> ĐAU BỤNG UỐNG GÌ CŨNG CHẾT [smile]



(2) GỐC --> CHÂN TÁC [smile]

Xá Lợi Tử!

Thị chư pháp không tướng,

bất sinh bất diệt,

bất cấu bất tịnh,

bất tăng bất giảm.

Thị cố không trung vô sắc, vô thọ tưởng hành thức, vô nhãn nhĩ tị thiệt thân ý, vô sắc thanh hương vị xúc pháp, vô nhãn giới, nãi chí vô ý thức giới, vô vô minh diệc vô vô minh tận, nãi chí vô lão tử diệc vô lão tử tận, vô khổ tập diệt đạo, vô trí diệc vô đắc.

---> Dĩ vô sở đắc cố, Bồ Đề Tát Thùy y Bát Nhã Ba La Mật Đa cố, tâm vô quái ngại, vô quái ngại cố, vô hữu khủng bố, viễn ly điên đảo mộng tưởng, cứu cánh Niết Bàn - Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh


cho nên... bức tranh này ... cũng là NÉT CHÂN TÁC ... [smile] ... chẳng phải 1 .. chẳng phải 99 ... mà là hoàn hảo [smile]

*** đoạt lại CÂN BẰNG .. chẳng phải nơi cái cân .. 51% ... 52% .... 53% ... mà là từ khởi đầu là 100% [smile]
... NHẨY nghĩa là gì ? [smile] .... NỀN TẢNG GÌ .. SỨC GÌ --> mà gọi là đầu sào trăm trượng để mà HÓA [smile]

ờ mà đúng hông ?
Vậy ra cái Ông Huệ Năng này chẳng biết " KHÁN TỊNH là gì ! Lại chẳng AN lại còn bầy đặt làm thơ với kệ:
-" Huệ Năng không bản lĩnh
Chẳng dứt trăm tư tưởng
Đối cảnh Tâm cứ khởi
Bồ đề luôn tăng trưởng"

Ngũ Tổ cũng bị "làm sao"ấy nhỉ ?Người như thế mà cũng TRUYỀN Y-BÁT !

-1>2>3 Chúng ta cùng nhẩy


Đôi lời tâm sự : Long An là người dân bình thường cũng có gia định và công việc như bao người khác nay đẫ nghỉ hưu trí ,thời trẻ ham mê Khí Công và cũng đạt thành quả kha khá ,thế rồi bị NGÃ và lạc vào Phật Môn,vì điều kiện sinh nhai nên Vô Sư (không Thầy chỉ dẫn) chỉ đọc qua Kinh Sách chứ cũng chưa "Tuổi gì" trong việc "LEO SÁO" nói chi TRĂM TRƯỢNG. Từ Khí Công môn bị ngã bệt xuống đất nên thấy thế nào->chia sẽ thế ấy chứ cũng có NHẨY gì đâu'
Còn về Hán tự và chư Nộm giựt giải NGU ĐỆ NHẤT vậy xin Chư Thiện Chí Thức Hướng dẫn bằng ngôn ngữ hiên tai cho dễ hiểu chắc đây cũng đồng tâm lý các Bạn Trẻ ngày nay, không muốn học,hiểu Pháp lại phải học mấy năm Trung văn và tốn kém lắm
Kính cáo
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Kiếp sau làm CON TRÂU ..trên lưng còn có tên QUY SƠN ... là 1 loại TRÍ NHỚ ĐẶC BIỆT [smile]


(1) CÁI GỐC NGON LÀNH --> thì CÀNH LÁ mới TỐT TƯƠI

. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

--> Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến túc mạng minh.

Vị ấy nhớ đến các đời sống quá khứ,

như một đời, hai đời, ba đời, bốn đời, năm đời, mười đời, hai mươi đời, ba mươi đời, bốn mươi đời, năm mươi đời, một trăm đời, hai trăm đời, một ngàn đời, một trăm ngàn đời, nhiều hoại kiếp, nhiều thành kiếp, nhiều hoại và thành kiếp.


Vị ấy nhớ rằng: “Tại chỗ kia ta có tên như thế này, dòng họ như thế này, giai cấp như thế này, thọ khổ lạc như thế này, tuổi thọ đến mức như thế này. Sau khi chết tại chỗ kia, ta được sanh ra tại chỗ nọ. Tại chỗ ấy, ta có tên như thế này, dòng họ như thế này, giai cấp như thế này, thọ khổ lạc như thế này, tuổi thọ đến mức như thế này. Sau khi chết tại chỗ nọ, ta được sanh ra ở đây”. Như vậy Tỷ-kheo nhớ đến nhiều đời sống quá khứ cùng với các nét đại cương và các chi tiết


Con trâu ... chỉ có trí nhớ của CON TRÂU ... (smile)

nơi BÌNH TĨNH
... đại đạo ba ngàn --> thì lại có ... TRÍ NHỚ của THƯỢNG GIẢ [smile]

lúc thấy khắp [smile]

thì nhỏ --> như hạt vi trần [... cầm cái TỔNG KHO ra coi ..có phải hông ? (smile) ]


người thấy nó ... là PHẬT

kẻ không thấy ... thì là TA [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

lại 1 câu truyện CÓ THẬT khác nữa nhé [smile]

có 1 gia đình nọ .. gả con .. đó là 1 chuyện vui cho cả 2 họ .. nhưng cách ngày đám cưới thì bà ngoai của cô dâu chết ... nên họ nhà gái giấu nhà trai ... tiếp tục làm đám cưới [smile]

sau đó ... cô con gái mang thai .. xảy thai .... lỗi tại vì .... ĐÁM CƯỚI ... và bị ÁM [smile]

sau đó ... người chống cô gái bị tai nạn chết

nhà trai đổ lỗi .. đối xử tệ với con dâu .. vì lý do làm ra lỗi khiến con cháu họ chết .. cô gái này uống thuốc tự tử chết hụt ...

nhưng rùi chẳng may ... điều hỏng ngờ là cô lại đang mang thai đứa con thứ hai ... và bị hư thai lần hai

nếu chúng ta nhìn vào những câu truyện này ... chúng ta nhìn thấy 1 loại trí nhớ TOÀN LÀ TA [smile]

GIỚI ĐỊA ... này đâu phải là LẬP ĐỊA THÀNH PHẬT ... hay là THẬP ĐỊA của BỒ TÁT gì đâu chứ ?

cho nên những câu truyện có thật này .. khiến chúng ta thật hiểu nhiều hơn ý nghĩa của CÁI NHÀ KHO LỚN [smile] .. phải thế mà [smile] ...

tánh --> duy vô phú (không che đậy) --> ngũ (xúc, tác ý, thọ, tưởng, tư) biến hành

giới địa --> tùy tha

nghiệp lực sanh

*** nghĩa TÙY THA trong GIỚI ĐỊA của những câu truyện như vầy thì bao lâu .. và bao lớn nhỉ ... .... ờ mà đúng hông ? [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên