Những câu hỏi siêu hình trong Phật Pháp?

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
*NGƯỜI THẾ TỤC THIẾU GÌ NGƯỜI THÔNG MINH TÀI TRÍ, VÀ GIÀU SANG TỘT BỰC, LẠI BỊ CHẾT YỂU VÀ CÓ CHẾT BI THẢM. (KỂ CẢ NHÓM NGƯỜI CHỨNG QUẢ NGUYÊN THỦY, VÀ THÁNH THẾ GIAN)

-CHÍNH CHÚA GIÊ SU ÔNG TA ĐÃ TỪNG NÓI: TA LÀ ĐẤNG SÁNG THẾ, ĐẤNG TẠO RA VẠN VẬT MUÔN LOÀI.

*CHÍNH QUAN ĐIỂM NÀY, ĐỨC PHẬT NÓI HỌ LÀ NHÓM NGƯỜI TÀ KIẾN.

*CHÍNH NHÂN TÀ KIẾN ÔNG TA ĐÃ CHƯA ĐOẠN ĐƯỢC, LÀM SAO ÁC NGHIỆP ÔNG TA LOẠI TRỪ ĐƯỢC?

-THỨ NỮA, CHÍNH ÔNG TA CHO MÌNH LÀ SÁNG THẾ CHỦ, NÊN BẢN THÂN GIẾT CÁ ĐỂ ĂN, MÀ KHÔNG CHÚT THƯƠNG HẠI, HAY CHÚT LÒNG TRẮC ẨN NÀO VỚI ĐỘNG VẬT THUA KÉM HƠN MÌNH.

*CHÍNH BẢN THÂN ÔNG CÒN TỰ TAY GIẾT CHÚNG SINH ĂN THỊT, VẬY LÀM SAO ÔNG LÀM SAO CÓ THỂ ĐỘ ĐƯỢC NHÓM NGƯỜI ÁC???? KHI BẢN THÂN CHÍNH ÔNG CÒN GÂY TẠO ÁC NGHIỆP KHÔNG DỪNG, LÀM SAO QUẢ BÁO KHÔNG HIỆN HÀNH TRONG KIẾP NÀY NẾU VẪN TIẾP TỤC?????

*NHÂN QUẢ CŨNG PHẢI THEO TRÌNH TỰ MÀ HIỆN CHỨ KHÔNG PHẢI ĐỘT XUẤT MÀ HIỆN BẤT NGỜ, TRƯỚC KHI NÓ HIỆN NÓ CŨNG ÂM THẦM THÔNG BÁO CHO MỌI NGƯỜI, MÀ BẢN THÂN HỌ KHÔNG HỀ HAY BIẾT.

*Ở BÊN TRUNG QUỐC CÓ ÔNG VIÊN LIỄU PHÀM, TRONG KIẾP SỐ KHÔNG CON, LẠI NGHÈO KHỔ; NHƯNG ÔNG LIÊN TỤC TÍCH ĐẠI PHƯỚC THIỆN, ÁC NGHIỆP XƯA TUY CÓ NHƯNG KHÔNG HIỆN QUẢ NGAY ĐỜI NÀY.

*NẾU NHƯ CHÚA GIÊ SU ĐỜI NÀY NHỮNG QUẢ NGHIỆP NHƯ SÁT SINH V.V... BẢN THÂN ÔNG KHÔNG TẠO, CHÍNH ÔNG NỔ LỰC "PHÓNG SINH", YÊU THƯƠNG CHÚNG SINH THẤP BÉ, TIN CHẮC ÔNG TA KHÔNG BỊ CÁI CHẾT NHƯ VẬY, VÌ SAO?

-DO LỰC CỦA THIỆN NGHIỆP QUÁ MẠNH, TUY ÁC NGHIỆP VÔ THỦY VẪN CÓ ĐÓ, NHƯNG CHƯA KHỞI ĐƯỢC TÁC DỤNG CỦA NGHIỆP LỰC.

-HOẶC CÓ BUỘC PHẢI TRẢ CHĂNG NỮA, DO LỰC CỦA THIỆN NGHIỆP, NÊN TRẢ NHẸ TỰA LÔNG HỒNG.

*KẾT LUẬN: CŨNG VẬY NGƯỜI NỔ LỰC TU THIỆN, TU TRÚNG NHÂN, TỨC LÀ TU TRÚNG NGUYÊN NHÂN CỦA NGHIỆP NÀO ĐÓ, TIN CHẮC ĐỜI NÀY SẼ CHUYỂN ĐƯỢC NGHIỆP LỰC.

-CŨNG NHƯ Ở TRONG ĐÂY CÓ 1 SỐ NHÓM NGƯỜI TU TỊNH ĐỘ, KINH VÔ LƯỢNG THỌ NÓI:
"ÂN ĐỨC VÔ LƯỢNG THỌ PHẬT BỐ THÍ VÔ CÙNG, VÔ CỰC KHÔNG THỂ NÓI HẾT".

*ĐỨC PHẬT A DI ĐÀ KHÔNG CHỈ SUY TƯ TRONG 210 ỨC NĂM CÁC CÕI THIỆN ÁC CỦA CHƯ PHẬT.

-MÀ CÒN PHẢI DÙNG 5 ĐẠI A TĂNG KỲ KIẾP, GẤP ĐÔI PHẬT THÍCH CA ĐỂ TU PHƯỚC, TU 5 ĐẠI KIẾP ĐỂ TRANG NGHIÊM CÕI PHẬT THANH TỊNH.

*CHƯ PHẬT CHẲNG PHẢI CHỈ LÀ NGƯỜI NÓI GIỎI, MÀ HÀNH QUÁ SIÊU TUYỆT, HÀNH NHỮNG VIỆC THẾ GIAN CHẲNG AI HÀNH NỔI, NÊN TÔN NGÀI: VÔ THƯỢNG ĐẠO SƯ PHẬT.

*CHÚNG SINH VÀ CHƯ PHẬT CHẢ KHÁC CHÚT NÀO: CHỈ KHÁC NHAU ĐỨC PHẬT LÀ ĐẤNG LƯỠNG TÚC TÔN.


-ĐẤNG LƯỠNG TÚC TỨC LÀ PHƯỚC BÁU VÀ TRÍ TUỆ HƠN HẲN NGƯỜI THẾ TỤC, CHỨ KHÔNG PHẢI NÓI HƠN CÁI GÌ KHÁC NGOÀI 2 LOẠI PHƯỚC NÀY.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
CÒN XÉT VỀ VẤN ĐỀ CỦA NGÀI MỤC KIỀN LIÊ NHƯ TÔI ĐÃ NÓI: MỘT VỊ BỒ TÁT SINH RA LÀ TRONG DÒNG TỘC TÔN QUÝ, THÔNG MINH TỘT BỰC NÓI MỘT HIỂU NGÀN, CÁI CHẾT TỰ TẠI - THẬT LÀ DU HÝ NHƯ HƯỞNG ĐẠI KHOÁI LẠC - NHƯ VUI CHƠI VÀI BỮA, NHỜ NĂNG LỰC PHƯỚC BÁU CỦA HỌ QUÁ NHIỀU.

-KẾ NỮA TRONG QUÁN VÔ LƯỢNG THỌ PHẬT NÓI: BỒ TÁT QUÁN THẾ ÂM VÀ BỒ TÁT ĐẠI THẾ CHÍ ĐI ĐẾN ĐÂU THÌ KIM CƯƠNG, CHÂU BẢO NƠI ĐÓ TỰ SINH - CHỈ CẦN CHÂN BỒ TÁT ĐẶT CHÂN TỚI ĐÓ.

*XÉT RA, THÌ LUẬT TỲ KHEO ĐÂU CHO GIỮ TIỀN CỦA, LẠI KHÔNG CHO TẠO TÁC.

-CHỦ TRƯƠNG CỦA THANH VĂN: LÀ XẢ LY TẤT CẢ, KỂ CẢ TẠO VIỆC THIỆN HỌ CŨNG CHẲNG LÀM.

*NGƯỜI THANH VĂN CHO RẰNG: TẠO PHƯỚC LÀM GÌ, ĐỂ HƯỞNG QUẢ LUÂN HỒI, NÊN HỌ KHÔNG LÀM.

-NGƯỜI THANH VĂN: LÀM THIỆN CŨNG KHÔNG LÀM, LÀM ÁC ĐƯƠNG NHIÊN LÀ KHÔNG.

*HỌ CHO LÀ DIỆT TẬN ĐỊNH RỐT RÁO Ở YÊN, NÊN KHÔNG TẠO THÊM CÁI GÌ NỮA, KỂ CẢ VIỆC THIỆN.

*NÊN HỌ NÓI RẰNG: CÁC VIỆC LÀM ĐÃ XONG, KHÔNG THỌ THÂN NỮA.

*NÊN HỌ CHẤP NHẬN MỌI LOẠI QUẢ KHỔ, VUI LÒNG NHẬN TẤT CẢ QUẢ BÁO.

-NÊN THÁNH MỤC KIỀN LIÊN ĐÂU CÓ TẠO NHÂN MÃNH LIỆT VỀ CỨU KHỔ PHÓNG SINH, MÀ ĐỜI NÀY ĐƯỢC CÁI CHẾT THIỆN LÀNH.

-VẢ LẠI, NẾU KHÔNG LIÊN TỤC TẠO RA 1 CÁI NGHIỆP LỰC MẠNH MẼ TRONG HIỆN ĐỜI, SẼ KHÔNG CÁCH NÀO CHUYỂN NHÂN QUÁ KHỨ.

-HOẶC NHÂN MỚI TẠO RA KIẾP NÀY, YẾU KÉM HƠN NGHIỆP QUÁ KHỨ, THÌ VẪN KHÔNG ĐỦ LỰC ĐỂ CHUYỂN CÁI NGHIỆP QUÁ KHỨ.


*TỘT CÙNG CỦA GIỚI TỲ KHEO LÀ CHỨNG QUẢ A LA HÁN, CHỨ KHÔNG PHẢI TỘT CÙNG CỦA GIỚI TỲ KHEO LÀ CHUYỂN ÁC NGHIỆP QUÁ KHỨ.

-TỘT CÙNG CỦA GIỚI TỲ KHEO LÀ KHÔNG TẠO BẤT KỲ NGUYÊN GÌ, ĐỂ GIẢI THOÁT, CHẤM DỨT HOÀN TOÀN CÁC PHIỀN NÃO CHƯỚNG.

KẾT LUẬN: TỘT CÙNG CỦA GIỚI TỲ KHEO KHÔNG THỂ CHUYỂN ÁC NGHIỆP QUÁ KHỨ, MÀ CHỈ ĐÌNH CHỈ KHÔNG TẠO NGHIỆP.

-DO ĐÌNH CHỈ KHÔNG TẠO NGHIỆP, NÊN KHÔNG CÓ MỘT CÁI LỰC CỦA THIỆN NGHIỆP ĐỂ XOAY CHUYỂN ÁC NGHIỆP NHÂN QUÁ KHỨ.


*CŨNG NHƯ ĐẤT CỎ MỌC TỰ NHIÊN UM TÙM, NẾU KHÔNG TẠO MỘT CÂY MỚI MẠNH MẼ, PHỦ TRÙM LÊN VÙNG ĐẤT NÀY MAU CHÓNG, THÌ CÓ DẠI SẼ MỌC THEO TỰ NHIÊN LÀ ĐÚNG THEO QUY LUẬT.
 

Hoàng

Registered
Phật tử
Tham gia
23 Thg 12 2023
Bài viết
133
Điểm tương tác
109
Điểm
43
-CÒN NỘI QUY QUY ĐỊNH LÀ LŨ NGƯỜI PHÀM, NHỮNG KẺ ĐỨNG ĐẦU, NHỮNG ĐỨA ĐẶT RA TOÀN ĐẦY PHIỀN NÃO NGHIỆP CHƯỚNG.

Đây là những từ ngữ và cách nói không nên sử dụng trong các cuộc tranh luận, đặc biệt là khi tranh luận về những vấn đề tôn giáo.

VÌ VẬY TÔI XIN PHÉP MIỄN BÌNH LUẬN BÀI VIẾT CỦA BẠN!


Bạn có kiến thức sâu rộng về Phật pháp, hẳn bạn đã từng đọc về câu chuyện vua Lưu Ly tàn sát dòng họ Thích, một sự kiện lịch sử đầy bi thương. Lý do vì sao chắc bạn cũng hiểu.
s.jpg

Kính!
 

vienquang2

Administrator
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
Tham gia
12 Thg 7 2007
Bài viết
659
Điểm tương tác
594
Điểm
93
Kim Cang Thoi Luan đã viết:
-CÒN NỘI QUY QUY ĐỊNH LÀ LŨ NGƯỜI PHÀM, NHỮNG KẺ ĐỨNG ĐẦU, NHỮNG ĐỨA ĐẶT RA TOÀN ĐẦY PHIỀN NÃO NGHIỆP CHƯỚNG.

Đây là những từ ngữ và cách nói không nên sử dụng trong các cuộc tranh luận, đặc biệt là khi tranh luận về những vấn đề tôn giáo.

VÌ VẬY TÔI XIN PHÉP MIỄN BÌNH LUẬN BÀI VIẾT CỦA BẠN!

tiểu211.jpg


.........................................................................................Mô Phật...Mô Phật...Mô Phật

tiểu21.jpg
 
Last edited:

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
HIỂU VỚI BẠN HOÀNG HAY KHÔNG ĐỐI VỚI BẢN THÂN TÔI HOÀN TOÀN KHÔNG QUAN TRỌNG, QUAN TRỌNG NHỮNG LỜI NÓI CỦA TÔI SAU NÀY NẾU CÓ AI HỮU DUYÊN, HIỂU ĐƯỢC THÂM Ý HỌ SẼ HIỂU RÕ.

PHẬT PHÁP KHÔNG PHẢI ĐƠN GIẢN NÓI CHUYỆN : ANH CẦN PHẢI TÔN TRỌNG TÔI!

ĐÔI KHI 1 LỜI CHỬI MẮNG, MỘT LỜI NÓI THẲNG NÓI THẬT, 1 CÁI TÁT ĐỤNG TỚI TRÁI TIM CỦA NGƯỜI ĐANG NÓI.

CÒN VỀ KINH ĐIỂN CHẲNG PHẢI LÀ TỪ CÁI NHÌN PHỔ QUÁT MÀ XÉT ĐOÁN.

-CÒN DÒNG HỌ THÍCH PHẢI XÉT, CẢ ĐỜI NGAY HIỆN THẾ HỌ ĐÃ GÂY RA NHỮNG NGHIỆP NHÂN GÌ MÀ BỊ CÁI QUẢ BÁO NÀY HIỆN.


-NÓ LÀ TRĂM ỨC NGÀN NHÂN DUYÊN - TRỒNG KIẾP QUÁ KHỨ + KIẾP NÀY KHÔNG TẠO NHÂN MỚI ĐỂ ĐỦ LỰC CHUYỂN NGHIỆP, THÌ CÓ LÀ THÁNH QUẢ CŨNG PHẢI HỨNG CHỊU, CHỨ KHÔNG PHẢI RIÊNG DÒNG PHẬT.

-NẾU BẢN THÂN KHÔNG NỔ LỰC CHUYỂN NGHIỆP, KHÔNG BỖNG NHIÊN CÁI NGHIỆP NÓ TỰ DI DỜI.



*Ý BẠN MUỐN NÓI PHẬT KHÔNG CÓ CÁI LỰC CỨU DÒNG HỌ NGÀI?

DƯ SỨC CỨU, NHƯNG XÉT CHO CÙNG TẤT CẢ DÒNG HỌ THÍCH ĐÃ NHẬP LƯU SƠ QUẢ THÁNH, LẠI ĐƯỢC THỌ KÝ KHI XẢ MẠNG SINH VỀ CÕI CỰC LẠC CÙNG VUA CHA TỊNH PHẠN THÂN CẬN PHẬT A DI ĐÀ.


-XÉT RA, QUẢ CỦA HỌ NHÌN CÁI CHẾT BI THƯƠNG, NHƯNG PHẬT ĐÃ ĐƯA HẾT THẢY DÒNG HỌ CỦA NGÀI ĐẾN THÀNH NIÊT BÀN VĨNH CỬU.

*CHÍNH THẾ TÔN ĐÃ TẬN HIẾU VỚI DÒNG HỌ NGÀI RỒI. CÒN NGÀI KHÔNG CỨU LÀ 2 NGUYÊN NHÂN?

1. HỌ ĐÃ CHỨNG SƠ QUẢ ĐỜI NÀY, TỘT CÙNG ĐỜI NÀY HỌ KHÔNG CHỨNG QUẢ THÊM QUẢ VỊ NÀO NÊN KHÔNG CỨU.

2. ĐƯA TẤT CẢ DÒNG HỌ THÍCH ĐẾN THẾ GIỚI CỰC LẠC (KINH ĐẠI BẢO TÍCH - QUYỂN 79)

-NẾU MỘT CHÚNG SINH CÓ DUYÊN VỚI NHƯ LAI, NHƯ LAI CÓ THỂ KÉO DÀI THỌ MẠNG CHO HỌ BẰNG MẬT CHÚ TỔNG TRÌ.

-NẾU MỘT NGƯỜI CÒN CÓ DUYÊN VỚI NHƯ LAI, NHƯ LAI SẼ KÉO DÀI THỌ MẠNG.

*NHƯNG DUYÊN DÒNG HỌ THÍCH CHỈ TỚI ĐÂY, NHƯ LAI KHÉO QUÁN SÁT THỜI CƠ ĐÃ XONG, NÊN AN NHIÊN ĐƯA HỌ VÀO THÀNH NIẾT BÀN.


*KHÔNG PHẢI NHƯ LAI KHÔNG CỨU, TẤT CẢ CHÚNG SINH THỜI PHẬT. NHẤT LÀ DÒNG HỌ NGÀI, KHÔNG MỘT AI LÀ KHÔNG NHẬN ÂN HUỆ CỦA THẾ TÔN ĐÃ ÂM THẦM CỨU GIÚP.

*ĐỨC PHẬT KHÔNG CÓ NĂNG LỰC CỨU CHÚNG SINH, THÌ SAO NGÀI CÓ KHẢ NĂNG CỨU ĐỘ CHÚNG SINH ĐỊA NGỤC, NGẠ QUỶ, SÚC SINH?

-NGAY QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT AI GẶP KHỔ NẠN, CHỈ CẦN CHỈ TÂM XƯNG NIỆM DANH HIỆU, NÚI ĐAO CÒN KHÔNG BỊ MẢY SỢI TƠ, KIẾM CÒN BỊ GÃY TỪNG ĐOẠN 1, LÀM SAO CÁC THÁNH BỒ TÁT CÓ NĂNG LỰC CỨU HỘ HỮU TÌNH, ĐỨC PHẬT LẠI THUA SAO?

*NGÀI ĐỊA TẠNG CÒN ĐEM NGƯỜI TỪ ĐỊA NGỤC RA ĐƯỢC LẼ NÀO PHẬT THẾ TÔN KHÔNG CÓ NĂNG LỰC CỨU HỘ???

-NẾU PHẬT KHÔNG CÓ NĂNG LỰC CỨU HỘ LÀM SAO TÔN XƯNG: VÔ THƯỢNG SĨ?

*NẾU ĐỨC PHẬT KHÔNG CÓ NĂNG LỰC CỨU HỘ THÌ LÀM SAO, TIẾP DẪN CHÚNG SINH NGŨ NGHỊCH , THẬP ÁC VỀ CÕI CỰC LẠC?

CHƯ TỔ LẠI NÓI: KHI NÓI VỀ DÒNG HỌ THÍCH BỊ NGHIỆP LỰC MÀ CHẾT, LÀ NÓI ANH CẦN PHẢI THẬN TRỌNG VỀ HÀNH VI CỦA MÌNH, CHỨ KHÔNG PHẢI NÓI RẰNG NHƯ LAI KHÔNG CÓ NĂNG LỰC CỨU HỘ.

*KINH MỘT VỊ CHƯ THIÊN SỐ 595 - TRONG ĐẠI CHÁNH TẠNG CÓ NÓI:
MỘT THIÊN TỬ HẾT PHƯỚC CHUẨN BỊ ĐỌA LÀM HEO, HẾT LÒNG CẦU KHẨN CỨU ĐỘ, NHƯ LAI DẠY 3 PHÁP QUY Y, ANH TA ĐỌC 7 NGÀY, LIỀN SIÊU THOÁT ĐỊA NGỤC NGẠ QUỶ SÚC SINH.

-LẠI NHƯ KINH PHẬT ĐẢNH TÔN THẮNG ĐÀ RA NI: MỘT THIÊN TỬ CHUẨN BỊ ĐỌA LÀM 7 CON VẬT, NHƯNG DO TRÌ THẦN CHÚ MÀ KHỎI ĐỌA TRONG 7 KIẾP.


-LẠI NHƯ PHÁP UYỂN CHÂU LÂM 100 TẬP, KINH DIỆU PHÁP LIÊN HOA, QUÁN THẾ ÂM CẢM ỨNG KÝ, GHI VÔ SỐ CÂU CHUYỆN GẶP LOẠN LẠC, HOẶC CHUẨN BỊ HÀNH HÌNH NHỜ XƯNG DANH HIỆU QUÁN THẾ ÂM MÀ KIẾM GÃY, HOẶC NHỜ XƯNG DANH QUÁN ÂM MÀ THOÁT KHỎI QUỶ LA SÁT, HOẶC NHỜ XƯNG QUÁN ÂM MÀ TÀU KHÔNG BỊ CHÌM.

*LẠI NỮA, TRONG KINH LẠI CHÉP VÔ SỐ LOẠI RỒNG, BỊ ĐẠI BÀNG ĂN THỊT, NHƯ LAI XÉ TẤM Y ĐƯA CHO LOÀI RỒNG CHIA, MỖI CON SAU ĐÓ KHÔNG CÒN BỊ ĐẠI BÀN ĂN NỮA. ĐẠI BÀN THẤY MỖI VỊ PHẬT ĐANG NGỒI, NẾU ĐỨA NÀO CÓ TẤM Y CÀ SA.

-LẠI NỮA, KHI A TU LA THIÊN ĐÁNH VỚI ĐẾ THÍCH BỊ THUA, PHẬT LẠI DẠY: TRƯỚC KHI ĐÁNH NÊN NIỆM: MA HA BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA.

*THẾ MỚI BIẾT, ÂN ĐỨC NHƯ LAI CỨU ĐỘ CHÚNG SINH KHÔNG CHỈ NHƯ NHỮNG CON MẮT BÌNH PHÀM CHÚNG SINH THẤY, MÀ ỨC ĐOÁN, NẾU KHÔNG ĐỌC RỘNG KINH ĐIỂN LÀM SAO BIẾT ƠN TỘT CÙNG ĐỨC PHẬT, HẰNG PHÚT HẰNG DÂY NHƯ NGƯỜI MẸ KHÔNG NỠ BỎ ĐỨA CON DẠI.

-CHÚNG SINH NGU SI, KHÔNG BIẾT MỖI PHÚT MỖI DÂY, CHƯA TỪNG QUÊN MỘT CHÚNG SINH NÀO, LÒNG TỪ BI NGÀI LUÔN BAO TRÙM CHE CHỞ KHẮP PHÁP GIỚI.

-LUÔN ÂM THẦM GIA TRÌ CHO CHÚNG SINH MỖI PHÚT ĐƯỢC GIÁC NGỘ.
 

Hoàng

Registered
Phật tử
Tham gia
23 Thg 12 2023
Bài viết
133
Điểm tương tác
109
Điểm
43
*Ý BẠN MUỐN NÓI PHẬT KHÔNG CÓ CÁI LỰC CỨU DÒNG HỌ NGÀI?
Không liên quan! Cái tôi muốn nói là sự miệt thị, khinh thường của dòng họ Thích trong quá khứ với vua Lưu LY! Tôi tưởng bạn hiểu điều tôi muốn nói với bạn! Vui lòng xem lại Trích bình luận của bạn tại #23
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
ĐÂY LÀ NGUYÊN VĂN CỦA BẠN:
Đoạn 1:
Bạn có kiến thức sâu rộng về Phật pháp, hẳn bạn đã từng đọc về câu chuyện vua Lưu Ly tàn sát dòng họ Thích, một sự kiện lịch sử đầy bi thương. Lý do vì sao chắc bạn cũng hiểu.

Đoạn 2:

Không liên quan! Cái tôi muốn nói là sự miệt thị, khinh thường của dòng họ Thích trong quá khứ với vua Lưu LY! Tôi tưởng bạn hiểu điều tôi muốn nói với bạn! Vui lòng xem lại Trích bình luận của bạn tại #23

*KHINH THƯỜNG HAY MIỆT THỊ TÔI ĐÃ NÓI QUÁ RÕ, NÓ LÀ KẾT QUẢ CỦA TRĂM NGÀN NHÂN DUYÊN QUÁ KHỨ + KIẾP NÀY CỘNG LẠI,


-NẾU BẢN THÂN KHÔNG NỔ LỰC, THÌ MỌI NGHIỆP QUẢ KHÔNG THỂ TRÁNH, NẾU KHÔNG TẠO MỘT CÁI LỰC NGHIỆP THIỆN KHÁC ĐỦ LỚN HƠN, ĐỂ CHUYỂN NHÂN QUÁ KHỨ.

_ĐÂY LÀ Ý CHÍNH CỦA CÂU CHUYỆN NÀY.

-ĐỐI VỚI SỰ KHINH MIỆT CHẲNG QUA LÀ PHIỀN NÃO THỨ 4: GỌI LÀ NGÃ MẠN, NGẠO MẠN V.V... AI AI CŨNG CÓ CHỈ TRỪ CÁC BẬC THÁNH; TÔI CŨNG CÓ NGẠO MẠN, BẠN CŨNG CÓ NGẠO MẠN, MỖI CHÚNG SINH ĐỀU CÓ NGẠO MẠN CHẲNG QUA LÀ: CON BỆNH NẶNG HAY NHẸ MÀ THÔI.

*TÓM LẠI: ĐẠO PHẬT KHÔNG QUAN TÂM NGƯỜI THẾ GIAN ĐỂ Ý MÌNH RA SAO?

-ĐỨC PHẬT RA ĐỜI CHUYỂN KHỔ THÀNH VUI, CHUYỂN NGU THÀNH TRÍ, CHUYỂN: THAM SÂN SI THÀNH TỪ BI HỶ XẢ, CÒN VIỆC NGƯỜI THẾ GIAN XEM GÌ, TÔN TRỌNG MÌNH HAY KHÔNG?

- ĐỨC PHẬT KHÔNG NÓI RẰNG: ANH PHẢI TÔN TRỌNG TÔI.

*ĐỨC PHẬT TRONG TRUYỆN TIỀN THÂN, CÒN GÂY VÔ SỐ BẤT THIỆN NGHIỆP, ĐỪNG NÓI PHÀM PHU, ĐẤY LÀ CHUYỆN ĐƯƠNG NHIÊN, KHI GIÁC NGỘ MỌI CHUYỆN PHIỀN NÃO SẼ TỰ CHẤT DỨT.

 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Ha ha ha ha[smile]

toàn bộ pháp giới ... lại luôn là hơi xa lại với MOD NICK XANH VNBN nhỉ ? [smile]

Vọng tâm vọng cảnh giao xen nhau mà sinh thành nhau, tuần tự làm chủng tử cho nhau ---> Do nhân duyên đó mà thế giới nối tiếp nhau không ngừng. (smile)

Cái “sở minh” hư vọng đã lập thì cái “năng minh” không thể vượt khỏi phạm vi của nó. Bởi nhân duyên đó

- mà nghe ---> thì không ra khỏi tiếng,

- thấy ---> thì không vượt ra ngoài sắc.

Vì sắc, hƣơng, vị, xúc vân vân sáu trần hư vọng đã thành, nên cái thể tánh thanh tịnh sáng suốt ---> phải bị phân chia thành các tác dụng thấy, nghe, hay, biết
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm

rõ ràng là chỉ có VẬY THÔI [smile] --> muốn chế biến thêm cũng hỏng có .. ... MOD NICK XANH VNBN muốn học hông? [smile] ... có chỗ học hỏi những điều này hay lắm [smile] ..đặc biệt quan tâm gửi tặng nếu mà MOD NICK XANH VNBH ngỏ ý muốn học [smile]

tam tánh tam lượng thông tam cảnh

tam giới luân thời .. dị khả tri [smile]

tương ưng tâm sở ngũ thập nhất

thiện ác lâm thời biệt phối chi - Duy Thức Học




ờ mà đúng hông? [smile]
Tất nhiên VNBN biét điều này.
Nếu bạn hiểu được đoạn Kinh thì hãy giải thích chi tiết.
Chẳng hạn đoạn: Vọng tâm vọng cảnh giao xen nhau mà sinh thành nhau, tuần tự làm chủng tử cho nhau ---> Do nhân duyên đó mà thế giới nối tiếp nhau không ngừng.

Đây chính là chỗ mà VNBN muốn các bạn giải thích, chứ không phải copy Kinh điển rồi gật gù.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Vũ trụ pháp giới gôm vạn pháp, không chỉ nói thế giới điên đảo.

Bạn gom lại thành năng minh và sở minh, nhưng chưa đủ để giải thích được là vũ trụ pháp giới vận hành mãi không ngừng. MOD NICK XANH VNBN


A hahahaha .. Ổ .. thì ra ----> thì MOD VNBN đã tháy NĂNG MINH và SỞ MINHlàm thành thế giới dấy động không ngừng rồi [smile] ....

còn không biết điều gì nữa [smile] ... thì MOD VNBN cư thành thật nói cho mọi người biết .... trước khi MOD NICK XANH VNBN lại nói sai .. rùi lại tất nhiên BIẾT AGAIN nhỉ ? [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

Hư Không Tạng

Registered
Phật tử
Tham gia
29 Thg 3 2024
Bài viết
4
Điểm tương tác
1
Điểm
3

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
149
Điểm tương tác
117
Điểm
43
Đọc các phần comment của @Kim Cang Thoi Luan cảm thấy mở mang thêm nhiều điều.
Một thắc mắc nhỏ? Bác @VO-NHAT-BAT-NHI đời trước có kết oan gia với bác @khuclunglinh thì phải?
:)

ha ha...

Chào bác Hư Không Tạng!

Vợ em xem nhiều phim Hàn, Con em xem nhiều phim chưởng, em thì thỉnh thoảng ngó qua nên biết.

Nhiều phim Thân gia nó lại thành oan gia

Nhiều Phim oan gia nó lại thành thân gia

Chẳng biết bác xem nhiều hiểu rộng có thể kết luận giúp em 1 cái sự đời nó như thế nào để cho em quy y 1 phát cho nó nhẹ nợ được không bác ơi?

Mong thay, mong thay :D
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahaha .. A hahahah .. Chân Lý phải là cụ thể .. nên những vấn đề này tương đối dễ nhận ra [smile] ... vì những cụ thể này khá dễ và thường thấy [smile]

---> A hahaha .. chẳng có gì siêu hình đâu .. tâm tánh của 1 người .. có thể nhìn ra được .. và cũng có thể cụ thể được [smile]

*** tam giới luân thời dị khả tri [smile] ... tam giới biến đổi .. có thể biết ... tương ưng tâm sở ngũ thập nhất--->vì tam giới .. là tương ưng 51 tâm sở [smile]


(1) Tâm Sân và Tâm Từ [smile]

Vi Diệu Pháp có viết .. Tâm Sân trái ngược với Tâm Từ [smile]

khi Tâm Sân trỗi dậy .. thì nó SÁNG NHƯ NGỌN ĐÈN [smile] ... cái tựa ỷ chúng ta nhìn thấy rõ ràng [smile] ... đó là ---> TỰA Ỷ [smile] của 1 sinh mạng [smile]


Duy Thức tam thập tụng lại viết: Tánh duy vô phú .. ngũ biến hành [smile]

tức là tánh của 1 người thì không che đậy .. theo Ngũ Biến Hành (Xúc, Thọ, Tưởng, Tư, Tác Ý) mà trở thành hành động, hành vi .. lời nói .. vv .. do đó .. THẤY ĐƯỢC [smile]

@ KCTL hành văn ... bằng VIẾT HOA TOÀN TẬP [smile] .. có nhiều khi còn đổi fonts cho lớn cho CHỮ HOA dễ đọc ... bằng chữ hoa TO [smile]

---> tướng hệt như 1 người CẦM LOA PHÓNG THANH [smile] ... CỐ HẾT SỨC MÌNH NÓI CHO TOÀN QUỐC DÂN NGHE [smile]

*** khi ĐÃ MỞ HẾT CỠ .. đúng thật là dễ coi được hết ... cho nên .. người ta nói .. CƠN GIẬN THẬT DỮ --> cũng chính là chỗ thật thà [smile] ... .... ỪA .. mà thật thà thiệt [smile] .... thật thà là như vậy.. phả thế hông ? [smile]


@VNBN hành văn ... che đậy ... thiếu minh bạch .. chỗ tựa ỷ như NGỌN CỎ ĐẦU TƯỜNG .. người ta nói gì ... sẽ lắc la lắc lẻo .. biến hóa theo chiều đó [smile] ... và còn chạy chạy vòng vòng thiếu tập trung như là cái kiểu: ĐỐ ANH BẮT ĐƯỢC EM [smile]

thí dụ: Tất nhiên VNBN biét điều này.
Nếu bạn hiểu được đoạn Kinh thì hãy giải thích chi tiết.


*** cũng có nghĩa là .. vài ba ngày trước khi nhìn thấy câu này .. thì VNBN không biết [smile] và nói hoàn toàn trái ngược [smile ] .. khi biết rồi thì hỏng xạo nữa .. và trước khi BIẾN là SỰ THÁCH THỨC [smille] ---> ĐÒI TÌM HIỂU SÁU HƠN [smile] .. A hahahah

cho nên .. đối với VNBN thì phải nhìn chỗ NHẤT TÂM [smile]

bởi vì TÂM SỞ NHÂT TÂM [smile] = thì như NGỌN ĐÈN ĐỨNG VỮNG [smile] .(1) .. không lay động .. không như là leo lét .. vô minh mờ ám.. tài năng THUẬT SĨ [smile]

Do đó .. với loại hành văn này chỉ cần coi TƯỞNG & TÁC Ý [smile]... tức là xem chỗ "CHÚ TÂM" (2) (3) ... và TƯỞNG = tức là hiểu biết [smile] ... cả 2 điều này thì là @ VNBN cũng chạy vòng vòng luôn [smile] ... cho nên .. cũng dễ hiểu bởi vì [smile] ... MƠ HỒ .. thiếu minh bạch .. thì phải chạy vòng vòng mãi thôi [smile] ... hỏng thể nào là THÂN TÂM 1 LOẠI .. TƯỞNG 1 LOẠI [smile]


CHÂN LÝ phải là cụ thể .. thật ra .. cũng là cụ thể ... mà hiểu nhau ... dễ trở thành 1 cộng đồng THANH TỊNH hơn [smile] [smile]

---> Ờ .. mà bây giờ có nhiều khi sự im lặng trở thành ... im lặng đến KHÓ CHỊU đó nhỉ ? [smile]

có phải đã đến lúc ----->00000000 PHẢI ĐAU ĐẦU ... VÌ HƯ VÔ [smile] 00000000 ...


ờ mà đúng hông? [smile]


(1) Ekaggatā, Nhất Ðiểm

"Eka" + "agga" + "tā" = nhất điểm,
trạng thái tâm gom vào một điểm, an trụ vào một đề mục, hay tập trung vào một đối tượng.

Tâm Nhất Ðiểm giống như ngọn đèn đứng vững, không bị gió làm giao động. Như trụ cột vững chắc mà gió không thể lay chuyển. Như nước kết hợp, làm dính liền lại nhiều thể chất để cấu thành một hợp chất cụ thể. Tâm sở nầy ngăn ngừa, không để các tâm sở đồng phát sanh khác phân tán, và giữ chắc các tâm sở ấy vào đề mục. Có nơi danh từ Ekaggatā nầy đuợc gọi là Nhất Hành.


(2) Manasikāra, Sự Chú Ý

Theo nghĩa của từng chữ, là 'làm trong tâm'.

Quay tâm hướng về đối tượng là đặc tính chánh của danh từ. Sự chú ý giống như bánh lái của một chiếc tàu, bộ phận không thể không có để hướng tàu về đến nơi đến chốn. Tâm không có sự chú ý (manasikāra) cũng như tàu không có bánh lái.

(3) Cetanā, Tác Ý

Cả hai danh từ, Cetanā và Citta, đều xuất nguyên từ căn "cit", suy tư. Có nơi dịch danh từ Cetanā là "Tư". Ở đây xin dùng danh từ Tác Ý, trong nghĩa "ý muốn làm" hay "ý muốn, làm động cơ đưa đến hành động".

Trong trường hợp chữ Citta, tâm hay thức, căn "cit" được dùng theo nghĩa phân biện (vijānana), rõ ràng phân biệt. Trong chữ Cetanā, tác ý, câu nầy được dùng trong nghĩa phối hợp (abhisandhāna) và tích trữ (āyūhana).
 
Last edited:

thiện

Registered
Phật tử
Tham gia
5 Thg 2 2024
Bài viết
100
Điểm tương tác
54
Điểm
28
ha ha...

Chào bác Hư Không Tạng!

Vợ em xem nhiều phim Hàn, Con em xem nhiều phim chưởng, em thì thỉnh thoảng ngó qua nên biết.

Nhiều phim Thân gia nó lại thành oan gia

Nhiều Phim oan gia nó lại thành thân gia

Chẳng biết bác xem nhiều hiểu rộng có thể kết luận giúp em 1 cái sự đời nó như thế nào để cho em quy y 1 phát cho nó nhẹ nợ được không bác ơi?

Mong thay, mong thay :D
Phim là chỗ nói dóc, chẳng lẽ phim huyễn nói thật?
Hỏi ông bạn thường nói chẳng ta, chẳng người nên tất cả cái gì gì cũng huyễn lại là thật được sao?
Tôi cũng mong thay, mong thay ông bạn nói thật.
 

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
149
Điểm tương tác
117
Điểm
43
Phim là chỗ nói dóc, chẳng lẽ phim huyễn nói thật?
Hỏi ông bạn thường nói chẳng ta, chẳng người nên tất cả cái gì gì cũng huyễn lại là thật được sao?
Tôi cũng mong thay, mong thay ông bạn nói thật.
Ha ha...

Chào bạn!

Phim nhiều khi nó cũng dựa trên những gì sảy ra trong cuộc sống mà dựng lại thôi mà :D

Tôi thì khi thấy có thì dùng có. Khi chẳng thấy có thì dùng chẳng thấy có, tùy thời dùng thôi có gì mà mong ? :D
 

thiện

Registered
Phật tử
Tham gia
5 Thg 2 2024
Bài viết
100
Điểm tương tác
54
Điểm
28
Ha ha...

Chào bạn!

Phim nhiều khi nó cũng dựa trên những gì sảy ra trong cuộc sống mà dựng lại thôi mà :D

Tôi thì khi thấy có thì dùng có. Khi chẳng thấy có thì dùng chẳng thấy có, tùy thời dùng thôi có gì mà mong ? :D
Đó chỉ là ông bạn tưởng trong đầu ông bạn thôi, ông bạn dựa vào đâu mà cho là phim dựa vào đâu?
những gì xảy ra trong cuộc sống có dừng lại một giây để cho ông bạn dựa vào để nói sự đời xảy ra là thật hay huyễn không thể được đâu. ông bạn dựa vào sự đời lúc nào mà nói nó là huyễn hay thật?
 

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
149
Điểm tương tác
117
Điểm
43
Đó chỉ là ông bạn tưởng trong đầu ông bạn thôi, ông bạn dựa vào đâu mà cho là phim dựa vào đâu?
những gì xảy ra trong cuộc sống có dừng lại một giây để cho ông bạn dựa vào để nói sự đời xảy ra là thật hay huyễn không thể được đâu. ông bạn dựa vào sự đời lúc nào mà nói nó là huyễn hay thật?
ha ha...

theo tôi thì phim dựa vào kịch bản của ông đạo diễn, còn ông đạo diễn dựa vào những gì mà ông ta thấy nghe hay biết làm nguyên liệu chế biến ra, có loại viễn tưởng không thực tế, có loại tâm lý xã hội..., không tin bạn cứ đi hỏi xem

Còn cái sảy ra ở trước mắt thì mỗi người sẽ cảm nhận mỗi kiểu. có người thì thấy khổ lại có người thấy vui, đó là cái quyền lợi và cũng là cái phong cách nhìn đời của mỗi người mà :D

Thôi chào bạn tôi đi làm đây, việc này cũng không có gì đáng nói cả :D
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

ỦA .. sao mới kéo màn chiếu phim mà hạ màn mau vậy ? [smile]

nói thiệt ra .. giải thoát của Phật Giáo .. cái chỗ hay ...nằm ở [smile]

----> 1 thân mạng không bao giờ chết được [smile]

----> còn những cái thân mạng chết được .. người ta đặt sự an trú [smile] .. dè dặt ... hỏng lầm nhân quả [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
149
Điểm tương tác
117
Điểm
43
ha ha ha [smile]

ỦA .. sao mới kéo màn chiếu phim mà hạ màn mau vậy ? [smile]

nói thiệt ra .. giải thoát của Phật Giáo .. cái chỗ hay ...nằm ở [smile]

----> 1 thân mạng không bao giờ chết được [smile]

----> còn những cái thân mạng chết được .. người ta đặt sự an trú [smile] .. dè dặt ... hỏng lầm nhân quả [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
Ha ha ..

Đây là cái bí mật không nên bật mí nha khúc huynh.

Để cho ai đến người đó biết vậy :D
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

ỦA .. sao mới kéo màn chiếu phim mà hạ màn mau vậy ? [smile]

nói thiệt ra .. giải thoát của Phật Giáo .. cái chỗ hay ...nằm ở [smile]

----> 1 thân mạng không bao giờ chết được [smile]

----> còn những cái thân mạng chết được .. người ta đặt sự an trú [smile] .. dè dặt ... hỏng lầm nhân quả [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
dè dặt ... hỏng lầm nhân quả [smile]

...Và Trong BÁT NHÃ BA LA MẬT ==> TÙY DUYÊN ,TÙY NGUYỆN =...NHƯ THỊ ...=Có Thể SIÊU XUẤT NHÂN QUẢ ( Vì Trong TÍNH KHÔNG TÍNH =TRẢI QUẢ NGAY NƠI ĐANG NHÂN )
@-PHẬT PHÁP BẤT TƯ NGHÌ !
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
@-PHẬT PHÁP BẤT TƯ NGHÌ !
-Nếu =LÝ & SỰ ==>VIÊN DUNG ! ???
@-Ông Thấy Giảng Pháp = Thành Tựu HUYỄN THÂN...Chịu CHUYỂN THÂN "CHỒN "...Và NGƯỜI HỎI PHÁP ==>THỰC SỰ TỰ NHẬN THỨC ĐƯỢC "VẤN ĐỀ"...THỰC SỰ SÁM HỐI ĐỂ CHUYỂN ĐỔI....Thì ==>VÀI TRĂM KIẾP "CHỒN "==>Chỉ XẨY RA==>NHƯ HUYỄN... MẤY NGÀY .......
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên