Pháp môn tuy khác nhau nhưng đồng một vị giải thoát.

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Ha ha hah ahah a.. câu hỏi này .. bạn nên kiếm bạn TK mà hỏi ..

vì tui nhớ THÀY của bạn TK: có sử dụng danh từ "THƯỢNG ĐẾ" .. thay thế cho danh từ "NGUỒN GỐC CỦA VẠN PHÁP" ...

-->> khi mà ÔNG "ĐẮC PHÁP" [smile] ... và ông kể lại kinh nghiệm và cảm giác của ông lúc đó .. [smile]

mà đúng không ? [smile]



nhưng mà CÁI TRỐNG RỖNG = rất gần với ĐẠI DỤNG


thí dụ: NƯỚC LỌC

- pha trà .. cần nước lọc trong suốt

- nấu cơm .. cần nước lọc trong suốt

- nấu canh ... cần nước lọc trong suốt


- pha trà đá ... cần nước lọc trong suốt


- pha chanh muối ... cần nước lọc trong suốt


- nấu bún .. nấu phở ... vv ... cần nước lọc trong suốt


tất cả đều "DÙNG MỘT MÓN = là NƯỚC LỌC" ... cho nên .. đó là "CHỖ SẠCH SẼ" = TRỐNG RỖNG = TRƯỚC KHI SANH .. có CÁI ĐẠI DỤNG [smile]

-->> XÀI ĐƯỢC mà .. [smile]


mà đúng không ?


nếu như KINH HOA NGHIÊM nói:

TAM GIỚI DUY CHỈ MỘT TÂM ...


thi chắc chắn là TAM GIỚI .. cần có "TÂM" trước ... [smile]


:lol: :lol:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Ha ha hah ahah a.. câu hỏi này .. bạn nên kiếm bạn TK mà hỏi ..

vì tui nhớ THÀY của bạn TK: có sử dụng danh từ "THƯỢNG ĐẾ" .. thay thế cho danh từ "NGUỒN GỐC CỦA VẠN PHÁP" ...

-->> khi mà ÔNG "ĐẮC PHÁP" [smile] ... và ông kể lại kinh nghiệm và cảm giác của ông lúc đó .. [smile]

mà đúng không ? [smile]



nhưng mà CÁI TRỐNG RỖNG = rất gần với ĐẠI DỤNG


thí dụ: NƯỚC LỌC

- pha trà .. cần nước lọc trong suốt

- nấu cơm .. cần nước lọc trong suốt

- nấu canh ... cần nước lọc trong suốt


- pha trà đá ... cần nước lọc trong suốt


- pha chanh muối ... cần nước lọc trong suốt


- nấu bún .. nấu phở ... vv ... cần nước lọc trong suốt


tất cả đều "DÙNG MỘT MÓN = là NƯỚC LỌC" ... cho nên .. đó là "CHỖ SẠCH SẼ" = TRỐNG RỖNG = TRƯỚC KHI SANH .. có CÁI ĐẠI DỤNG [smile]

-->> XÀI ĐƯỢC mà .. [smile]


mà đúng không ?


nếu như KINH HOA NGHIÊM nói:

TAM GIỚI DUY CHỈ MỘT TÂM ...


thi chắc chắn là TAM GIỚI .. cần có "TÂM" trước ... [smile]


:lol: :lol:

nước lọc có trước thì kẻ dùng nước là nước lọc hay là sản phẩm từ nước lọc? Chỉ một mình nước lọc thì không xuất hiện gì cả nhé.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Ha ha hahah a.. khi người ta học hỏi để bắt đầu khảo sát vấn đề: ...

- mà không biết áp đặt ẨN SỐ và và BIẾN SỐ .. sẽ không quan sát được


trong trường hợp: chỉ có NƯỚC LỌC .. và các loại nước PHA CHẾ TỪ NƯỚC LỌC thôi .. như là NƯỚC CHÁO .. NƯỚC CANH .. NƯỚNG UỐNG .. ha hahahahahah


-->> vì vậy ... KHÔNG BIẾT ÁP ĐẶT "ẨN SỐ" và BIẾN SỐ .. thì không nhìn rõ vấn đề


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Ha ha hahah a.. khi người ta học hỏi để bắt đầu khảo sát vấn đề: ...

- mà không biết áp đặt ẨN SỐ và và BIẾN SỐ .. sẽ không quan sát được


trong trường hợp: chỉ có NƯỚC LỌC .. và các loại nước PHA CHẾ TỪ NƯỚC LỌC thôi .. như là NƯỚC CHÁO .. NƯỚC CANH .. NƯỚNG UỐNG .. ha hahahahahah


-->> vì vậy ... KHÔNG BIẾT ÁP ĐẶT "ẨN SỐ" và BIẾN SỐ .. thì không nhìn rõ vấn đề


mà đúng không ?

:lol: :lol:

Cái đó phải hỏi lại chính bạn vì bạn cho rằng trống rỗng sanh ra vạn vật, nước lọc sanh ra các loại nước. Đó chính là tư tưởng thượng đế sanh ra vạn vật, riêng thượng đế tự tồn tại.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha ... từ trống rỗng vạn vật xuất hiện -->> không phải chỉ là RIÊNG CHO THƯỢNG ĐẾ [smile]

bởi vì từ NƯỚC LỌC = TRỐNG RỖNG ... vẫn sinh ra VẠN TƯỢNG [smile]

*** hồi xưa triết học tây phương khi chưa tiếp cận với đông phương cứ cho rằng ... triết lý này bắt đầu từ Do Thái Giáo .. văn minh Hy Lạp ... ai dè .. cuối cùng .. khi họ hành trình đi về đông phương cũng thấy nó luôn ... [smile] ... đặc biệt là ở trong giáo lý của Phật Môn ... sao mà cặn kẽ chi tiết tỉ mỉ thế ...


Hay chúng ta có thể tự hỏi một câu này:

VÔ SANH = có phải là TRỐNG RỖNG không ? [smile]


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha haha ... từ trống rỗng vạn vật xuất hiện -->> không phải chỉ là RIÊNG CHO THƯỢNG ĐẾ [smile]

bởi vì từ NƯỚC LỌC = TRỐNG RỖNG ... vẫn sinh ra VẠN TƯỢNG [smile]

*** hồi xưa triết học tây phương khi chưa tiếp cận với đông phương cứ cho rằng ... triết lý này bắt đầu từ Do Thái Giáo .. văn minh Hy Lạp ... ai dè .. cuối cùng .. khi họ hành trình đi về đông phương cũng thấy nó luôn ... [smile] ... đặc biệt là ở trong giáo lý của Phật Môn ... sao mà cặn kẽ chi tiết tỉ mỉ thế ...


Hay chúng ta có thể tự hỏi một câu này:

VÔ SANH = có phải là TRỐNG RỖNG không ? [smile]


mà đúng không ?

:lol: :lol:

Trống rỗng thì làm sao sanh? Đã sanh ra vật thì làm sao gọi là vô sanh? Nếu đã trong suốt rồi thì làm gì xuất hiện chúng sanh?

Chỉ có nước lọc thì không đủ điều kiện sanh ra vạn vật. Nước lọc là bản thể tánh nhưng không bao gồm dụng tánh mà nó câu với hữu làm nên sự vật.

Vnbn gồm có 2 phần: hữu và vô gắn bó với nhau. Phần hữu chính là hiện thân ngũ uẩn này với các tướng trạng, việc làm,... Phần vô là bản thể đảm bảo nhân quả cho mọi hành động của vnbn, có nhân thì dẫn đến quả, vô nhân thì vô quả, bao trùm hết mọi hiện tượng của vnbn không sót một chi tiết nào.

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Ha ha hahah a... Ờ nhỉ ... nhưng đó là TRI THỨC bạn nên tin đó ... rùi từ từ giải nhé: [smile]

bởi vì PHẬT ĐẠO .. có cái VÔ SANH thiệt mà

- Ngũ Ấm Vô Sanh nè

- Lục Nhập Vô Sanh nè:

- Thập Nhị Xứ Vô Sanh nè

- Thập Bát Giới Vô Sanh nè

- Thất Đại Vô Sanh nè ..

như vậy ... PHẢI DỤNG mới biết trống rỗng ...


vậy bạn VNBN biết .... TRƯỚC SANH TỬ của MỘT NGÃ có gì ? ... sau SANH/TỬ của một NGÃ có gì ? [smile]

mà đúng không ?



Thủy Đại vẫn đủ sinh ra tất cả .. [smile]

bởi vì Kinh Thủ Lăng Nghiêm ... thể tánh tịnh minh ... khởi đầu là Thủy ...

- ở dạng trong suốt

- sau đó .. đóng cáu cặn .. thành đất ...

- đất đè lên đất .. thành đá .. đập đá té lửa

- đất nóng lạnh không đều .. nên có gió ... gió có hơi nước mang theo mưa .. làm thành đủ loại thời tiết [smile]

cho nên NƯỚC ý nghĩa của nó trong PHẬT LÝ = LỚN LẮM [smile]


:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ahahh a...

Vnbn gồm có 2 phần: hữu và vô gắn bó với nhau.

Phần hữu chính là hiện thân ngũ uẩn này với các tướng trạng, việc làm,...

Phần vô là bản thể đảm bảo nhân quả cho mọi hành động của vnbn, có nhân thì dẫn đến quả, vô nhân thì vô quả, bao trùm hết mọi hiện tượng của vnbn không sót một chi tiết nào.



Mí thứ này không giống như là PHẬT LÝ lắm .. ... mà có phải là do bạn VNBN tự nghĩ ra hông ?? [smile]

*** bởi vì chúng ta hay suy nghĩ tư duy lung tung .. cho nên "TRI THỨC" về NIẾT BÀN .. CHƠN VỌNG .. HỮU VÔ .. CÓ KHÔNG .. THẬT GIẢ .. đều ghi hết ở trong KINH [smile ... phải hông ? ] ... cho nên biết được những tri thức này .. ĐỠ TỐN THỜI GIAN VÀ CHÍNH XÁC BIẾT BAO .. ha ha

mà khi không biết .. tự mình suy đoán tư duy .. sai một ly đi vạn dặm rùi chứ chưa nói là sai nhiều:

HÀO LI sai biệt

-->> thiên địa huyền cách - Tín Tâm Minh




cho nên ... chỗ này ... TRI THỨC của bạn về HỮU VÔ .. phải được sửa lại cho đúng đã [smile]

thê gian ly sinh diệt

do như HƯ KHÔNG "HOA"

Trí bất đăc HỮU VÔ

Nhi hưng đại bi tâm



Sinh Diệt = Ngã Tướng = "Hư Không" Hoa ... có nghĩa chính là sự xuất hiện của "HƯ KHÔNG" .. trong một thời gian, không gian

- cho nên TRÍ của "NGÃ TƯỚNG" = không thể hiểu được HỮU và VÔ


-->> vì vậy .. Kinh Lăng Già khuyên chúng ta nhìn HỮU VÔ bằng một cái nhìn khác ... bằng "ĐẠI BI TÂM NHÃN" ... [smile]


mà đúng không ?



nhưng mà nếu tiếp tục hỏi như là bạn VNBN hay hỏi thì chúng ta hỏi luôn:

HƯ KHÔNG có gì .. mà làm ra được HOA ?? [smile]




:lol: :lol:
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ahahh a...

Vnbn gồm có 2 phần: hữu và vô gắn bó với nhau.

Phần hữu chính là hiện thân ngũ uẩn này với các tướng trạng, việc làm,...

Phần vô là bản thể đảm bảo nhân quả cho mọi hành động của vnbn, có nhân thì dẫn đến quả, vô nhân thì vô quả, bao trùm hết mọi hiện tượng của vnbn không sót một chi tiết nào.



Mí thứ này không giống như là PHẬT LÝ lắm .. ... mà có phải là do bạn VNBN tự nghĩ ra hông ?? [smile]

*** bởi vì chúng ta hay suy nghĩ tư duy lung tung .. cho nên "TRI THỨC" về NIẾT BÀN .. CHƠN VỌNG .. HỮU VÔ .. CÓ KHÔNG .. THẬT GIẢ .. đều ghi hết ở trong KINH [smile ... phải hông ? ] ... cho nên biết được những tri thức này .. ĐỠ TỐN THỜI GIAN VÀ CHÍNH XÁC BIẾT BAO .. ha ha

mà khi không biết .. tự mình suy đoán tư duy .. sai một ly đi vạn dặm rùi chứ chưa nói là sai nhiều:

HÀO LI sai biệt

-->> thiên địa huyền cách - Tín Tâm Minh




cho nên ... chỗ này ... TRI THỨC của bạn về HỮU VÔ .. phải được sửa lại cho đúng đã [smile]

thê gian ly sinh diệt

do như HƯ KHÔNG "HOA"

Trí bất đăc HỮU VÔ

Nhi hưng đại bi tâm



Sinh Diệt = Ngã Tướng = "Hư Không" Hoa ... có nghĩa chính là sự xuất hiện của "HƯ KHÔNG" .. trong một thời gian, không gian

- cho nên TRÍ của "NGÃ TƯỚNG" = không thể hiểu được HỮU và VÔ


-->> vì vậy .. Kinh Lăng Già khuyên chúng ta nhìn HỮU VÔ bằng một cái nhìn khác ... bằng "ĐẠI BI TÂM NHÃN" ... [smile]


mà đúng không ?



nhưng mà nếu tiếp tục hỏi như là bạn VNBN hay hỏi thì chúng ta hỏi luôn:

HƯ KHÔNG có gì .. mà làm ra được HOA ?? [smile]




:lol: :lol:
Cái vô sanh đó, tại hạ không hề phủ nhận đâu nhá nhưng với vnbn nó rất đáng phải kính nể.

Tri thức cũng phải có điểm dừng của nó nha bạn, vì nó vẫn là thức đó thôi.

Bạn và tôi đều là tôn ngộ không, mà tôn ngộ không thì chưa có năng lực của như lai (cái vô sanh). Bản lai của chính mình là vô sanh thì con mắt nào thấy cái vô sanh thứ hai? Cái nhất như vô sanh đó không thể theo bất kì mô hình hay công thức nào. Tất cả lời nói đều có giới hạn, chỉ có tự tâm mỗi người thể nghiệm mới được thấu đáo.

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
A ha hahahahhahaha ... bạn VNBN vẫn chưa chịu lấy VÔ SANH làm TRI THỨC .. [smile]

một người đặt chân lên con đường TRẢI NGHIỆM TRI THỨC rồi .. những dấu chân .. có dấu vết mà

-->> mà bạn VNBN có biết những dấu vết của những dấu chân đó ... là gì không ?


mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
A ha hahahahhahaha ... bạn VNBN vẫn chưa chịu lấy VÔ SANH làm TRI THỨC .. [smile]

một người đặt chân lên con đường TRẢI NGHIỆM TRI THỨC rồi .. những dấu chân .. có dấu vết mà

-->> mà bạn VNBN có biết những dấu vết của những dấu chân đó ... là gì không ?


mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:

ha ha Sự thâm nhập vô sanh của mỗi người không giống nhau, tri thức vẫn còn mượn trợ văn tự và ngôn lời, theo quan điểm như vậy thì tui không nhận điều bạn nói. Vô sanh mà bạn nói là bản thể, còn vô sanh mà tui nói là thực thể.

vnbn có hai phần hữu và vô gắn bó với nhau nhất như mà mọi chư Phật đều thấy rõ, chỉ do nội tại bản thân tôi chưa nhận ra thôi.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
ha ha Sự thâm nhập vô sanh của mỗi người không giống nhau, tri thức vẫn còn mượn trợ văn tự và ngôn lời, theo quan điểm như vậy thì tui không nhận điều bạn nói. Vô sanh mà bạn nói là bản thể, còn vô sanh mà tui nói là thực thể.

vnbn có hai phần hữu và vô gắn bó với nhau nhất như mà mọi chư Phật đều thấy rõ, chỉ do nội tại bản thân tôi chưa nhận ra thôi.
Heeeee. Ngày nay ngộ thiệt cư nhai lại lời tổ thầy kinh điển mà cứ nghĩ mình là Phật đã giác ngộ. Ai cũng chỉ ra rằng đó là cái đích đến tôi vẫn là phàm phu đang tu để đến đích nhưng người trong cuộc thì ko chấp nhận cái sự thật hiển nhiên ấy. Mấy tên trẻ trâu này đi đâu cũng gặp riết rồi chán chỉ có khoác lác 3 tấc lưỡi chứ bên trong thì rỗng tuếch. Heeeee. A di đà Phật!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha Sự thâm nhập vô sanh của mỗi người không giống nhau, tri thức vẫn còn mượn trợ văn tự và ngôn lời, theo quan điểm như vậy thì tui không nhận điều bạn nói. Vô sanh mà bạn nói là bản thể, còn vô sanh mà tui nói là thực thể.

vnbn có hai phần hữu và vô gắn bó với nhau nhất như mà mọi chư Phật đều thấy rõ, chỉ do nội tại bản thân tôi chưa nhận ra thôi.


Ha ha ha ha ha .. đúng lý ra .. đó là TRI KIẾN của bạn về THỰC THỂ ... phải không ?


không phải bạn không nhận ra ... vì rõ ràng bạn CÓ TRI THỨC về nó ..

- nhưng chỉ là KHÔNG CÓ TRI THỨC về nó .. Y HỆT như SỰ THẬT về nó .. là TRI THỨC mà đức Phật đã truyền đạt ở trong kinh tới với bạn [smile]


nếu chúng ta phủ nhận TRI THỨC đó .. của đức Phật truyền tới .. để mà thực hành TRI THỨC chúng ta tự nghĩ ra

thì chắc chắn sẽ dẫn tới một kết quả ... là SẼ KHÔNG CÓ TRÍ TUỆ về TRI THỨC ĐÓ .. và SAI NHIỀU LẦN .. cho tới khi nào CHÚNG TA CHẤP NHẬN:

- đó là SAI .. và trở lại với ĐÚNG TRI KIẾN về THỰC THỂ mà đức Phật trình bày ...và truyền đạt ...


mà đúng không ?



cái trường hợp này giống như chúng ta đi vào những lớp học về chuyên môn .. mà khi học tới những ĐỊNH LÝ

- chúng ta phủ nhận những định lý đó ... [smile .. không thèm coi đó là tri thức mà ]


rùi tự mình: NGHĨ RA "ĐỀ THUYẾT" riêng .. rùi tự mình quan sát "ĐỀ THUYẾT" do tự mình nghĩ ra .. tự mình tri thức được

như vậy là ... sẽ SAI .. SAI SAI SAI SAI SAI ..

cho tới ngày .. phải chấp nhận .. ĐỊNH LÝ đó là TRI THỨC về THỰC THỂ trước đã .. [smile]



:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Heeeee. Ngày nay ngộ thiệt cư nhai lại lời tổ thầy kinh điển mà cứ nghĩ mình là Phật đã giác ngộ. Ai cũng chỉ ra rằng đó là cái đích đến tôi vẫn là phàm phu đang tu để đến đích nhưng người trong cuộc thì ko chấp nhận cái sự thật hiển nhiên ấy. Mấy tên trẻ trâu này đi đâu cũng gặp riết rồi chán chỉ có khoác lác 3 tấc lưỡi chứ bên trong thì rỗng tuếch. Heeeee. A di đà Phật!

ha ha hah a.. kinh điển là chỗ TRI THỨC [smile]

-->> nếu coi những tri thức đó là RỖNG TUẾCH .. chắc chắn không thể nào thành PHẬT được mà ... phải không ? [smile]


cho nên .. bắt buộc phải đem NHỮNG TRI THỨC đó ra ..

- ĂN NẰM với CHÚNG

- TRẢI NGHIỆM CHÚNG

- tư duy về chúng

- tìm tòi .. thực nghiệm .. những thực nghiệm khác nhau về chúng ..


chứ không phải là BỎ CHẠY TRI THỨC về THỰC THỂ ...



khi mà cả những TRI THỨC về TÂM cũng không biết .. thì cũng đồng nghĩa với là:

- CẢ TÂM cũng không biết


mà phật đạo .. thì tu hành ... TẠI TÂM
[smile]



mà đúng không ?


:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha ... tiếp nhé [smile]

có một lỗi lầm những người bình thường như chúng ta .. thường hay mắc phải [smile]

- đó là vì chúng ta "coi TƯ DUY, TRI THỨC" của mình quá lớn ..



i. chúng ta coi trọng tư duy của bản thân .. quan sát và kinh nghiệm của bản thân quá lớn ..

-->> để từ đó ... TỰ LẬP NÊN TRI THỨC


Chúng ta có thể tưởng tượng xem .. bao nhiêu người học một môn học như là VẬT LÝ có thể LẬP NÊN TRI THỨC = ĐỊNH LÝ về VẬT LÝ

- số người đó .. rất là hiếm hoi ...


vậy mà chúng ta cứ tự mình đòi đi lập TRI THỨC về TÂM .. trong khi "TRI THỨC về TÂM" của CHƯ PHẬT và CHƯ TỔ

- chúng ta không thèm nghe và học hỏi .. và lấy đó --> là TRI THỨC của chính mình [smile]



vì vậy mới có hiện tượng CHẠY VÒNG VÒNG VÒNG VÒNG ... không tự biết giới hạn của chúng ta là: KHÔNG THỂ TỰ LẬP TRI THỨC

mà là phải TIN NHẬN ... CHẤP NHẬN những tri thức đó ...

- chính là TÂM của CHÚNG TA .. của mình

và từ đó ... lãnh hội



bởi vì PHẬT hay Chư Tổ: chỉ có thể CHỈ ĐIỂM về TÂM ... lập nên những tri thức về tâm

chứ không thể làm thế ...


cho nên .. những tri thức về tâm đó ... nếu không chấp nhận .. coi đó là TRI THỨC CHÚNG TA PHẢI CÓ .. thì làm sao cùng chung đường với Tổ với Phật được

-->> tam thời .. thì TÂM cũng là thế thôi .. cũng là NHƯ VẬY ... cũng là NHƯ VẬY [smile]



mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

ngokhong

Registered
Phật tử
Tham gia
2 Thg 12 2009
Bài viết
826
Điểm tương tác
6
Điểm
18
Hihihi ...

Tui phải công nhận rằng bạn hiền KLL thực sự là 1 kho kiến thức ... cái gì bạn cụng muốn giải thích tất cả ... Mà hình như nó là bất tận,không có điểm dừng ...

Ôi ... bạn hiền KLL ơi,bạn càng giải thích rõ ràng thì bạn lại càng chỉ hại người đọc thôi ... bởi đó là kiến thức của bạn chứ không phải của họ ...

Nên NÓI ÍT HIỂU NHIỀU kiểu như ông Sac - lô ngày xưa vậy thì là hay nhất ... chả cần nói gì mà ai cũng hiểu

Hihiihi....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha .. thật ra .. càng phải TRI THỨC NHIỀU HƠN THẾ NỮA .. TRẢI NGHIỆM và TRÍ TUỆ NHIỀU HƠN THẾ nữa .. [smile]


chúng ta coi thử cuối cùng lời đức Phật nói có đúng không: có chỗ SÂU QUÁ .. nước tưới không tới


hay như lời bài hát mà bạn NK ưa thích:

yesterday ... LOVE was just an easy game to play

ngày hôm qua .. tình sao dễ chơi quá ..

mà hôm nay .. trùng trùng duyên khởi ..

-->> không làm chủ được nữa ... tự mình chết đau buồn trong cái hố [smile]


LÝ THUYẾT cũng vậy: TRI THỨC thì MUÔN NGÀN .. mà người biết SỐ TRI THỨC NẮM TRONG TAY thì lại chẳng bao nhiêu .. [ha ha hahahahah]

SỰ thì người ta luôn nghĩ là ĐƠN GIẢN

-->> .. cho tới khi .. chính họ: muốn giải quyết CÁI HỐ .. không biết phải kết hợp bao nhiêu "ĐƯỜNG TRI THỨC" thì mới giải nổi ??


vì vậy SỰ LÝ KHÔNG THÔNG .. là bởi .. đường TRI THỨC học hỏi chưa nhiều .. và SỰ cũng không biết là cần bao nhiêu TRI THỨC TRÍ TUỆ mới giải nổi ...

-->> bộ đức PHẬT nói ra chỗ KHÓ đó .. chỉ là để NÓI CHƠI thôi sao ... hay là cái biêt của đức PHẬT không có gì chắc chắn ? [smile]


- cho nên .. dù là BIẾT CHẮC CHẮN .. dù là THÔNG THIÊN TRIỆT ĐỊA .. vẫn phải theo đường trùng trùng duyên khởi .. nắm hết được tất cả những điều kiện ở trong tay đã ...

cho nên ... đó là chỗ DÍNH SÂU ... của TÌNH ... trong TỰ NGÃ [smile]

mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha .. mời bạn NK thêm một LY TRÀ nữa [smile]

Ôi ... bạn hiền KLL ơi,bạn càng giải thích rõ ràng thì bạn lại càng chỉ hại người đọc thôi ... bởi đó là kiến thức của bạn chứ không phải của họ ...

ha ha aha .. mới đó mà tất cả mọi người đã MỆT QUÁ rùi ... đó là lý do TUI LO LẮNG SỨC KHỎE của bạn NK ngay từ đầu .. bởi vì ... CÒN DÀI LẮM ... tới MỆT XỈU luôn


- bạn thấy KHO TÀNG TRI THỨC PHẬT LÝ có to không ?... còn nhiều kinh lắm

- đó là vì ... THẾ GIỚI CON NGƯỜI TO ĐÙNG .. TÂM CON NGƯỜI CŨNG TO VÃI ... TO LẮM ... [smile]


trong đó .. đúng là SỰ HỌC VÔ BỜ ... càng học thì đúng ra phải càng SAY MÊ .. [smile]


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
ha ha hah a.. kinh điển là chỗ TRI THỨC [smile]

-->> nếu coi những tri thức đó là RỖNG TUẾCH .. chắc chắn không thể nào thành PHẬT được mà ... phải không ? [smile]


cho nên .. bắt buộc phải đem NHỮNG TRI THỨC đó ra ..

- ĂN NẰM với CHÚNG

- TRẢI NGHIỆM CHÚNG

- tư duy về chúng

- tìm tòi .. thực nghiệm .. những thực nghiệm khác nhau về chúng ..


chứ không phải là BỎ CHẠY TRI THỨC về THỰC THỂ ...



khi mà cả những TRI THỨC về TÂM cũng không biết .. thì cũng đồng nghĩa với là:

- CẢ TÂM cũng không biết


mà phật đạo .. thì tu hành ... TẠI TÂM
[smile]



mà đúng không ?


:lol: :lol:

Heeee. Hiểu nhầm rồi mình đang nói mấy tên nhai lại nó rỗng tuếch chứ ko nói tri thức nó rỗng tuếch. Haaaaa. Ngộ thiệt ông già bà lão chỉ biết 4 chữ a di đà phật mà biết ngày giờ ra đi. Mình ôm nhiều chữ quá coi chưng bị ngộ độc chữ đó. Heee. A di đà phật
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Kịch ngắn ly chè

Ồ kính chào Ngài Một Khúc!
Thật vinh hạnh được gặp Ngài ở đây, xin được kính mời Ngài một ly chè THẬP CẨM, trời nóng quá mà.
Ồ thật tuyệt! lại đẹp nữa , xem nào gồm có những gì và họ nấu bằng cách nào mà có được bát chè đẹp thế, Ngài Một Khúc vừa cười vừa nói thế.
Xin mời Ngài!
Ồ khoan vội! tôi đang tìm hiểu cái công thức của bà bán chè đã , xong tôi mới thưởng thức.
Vâng ! tùy Ngài, auduong nói thế.
Nửa ngày sau, sau khi ăn chè xong , auduong quay lại.
Ồ thế Ngài Một Khúc vẫn chưa dùng chè sao?
Không Không! tôi chờ một lát nữa xem mấy hạt đậu trong ly chè có biến đổi màu sắc hay không ... Ngài một khúc nói vậy rồi tiếp tục quan sát ....
Nửa tiếng sau.
Thế nào rồi, sao ngài không dùng mà lại mời bọn ruồi nhặng đến ăn gần hết ly chè rồi thế, auduong hỏi vậy.
Một Khúc! Ngài ngẩng đầu lên và nói dõng dạc rằng. dù sao thì tôi cũng đã biết được quá trình bốc hơi của ly chè cùng với những nhân duyên mà lũ ruồi nhặng......... hahahahaahahahahahahahha......
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên