@-Luận Về Nghĩa :- NHƯ - Trong Phật Học .
Theo Nhận Thức Nơi Mình :
-NHƯ...Là MỘT ĐỊNH DẠNG =CÁI THẤY ĐANG XẨY RA.....(BÌNH ĐẲNG CÁI THẤY =CỦA ANH -NƠI ANH Hay = CỦA TÔI -NƠI TÔI)
#-Nhưng KHÁC NHAU VỀ HIỆN TRẠNG.
-Anh Đứng Trước Môt BÔNG HOA ĐANG NỞ ! =NHƯ> Của Anh=HOA NỞ
-Tôi Đứng Trước Một Bông Hoa Đang Tàn ! = NHƯ >Của Tôi =HOA TÀN
!-NÊN ; NHƯ =VÔ TƯỚNG = THẬT TƯỚNG = MỚI LÀ : CHÂN NHƯ
KINH LĂNG GIÀ
Đại Huệ ! NGAY SỰ MÊ HOẶC CHẲNG- VỌNG- TƯỞNG, NHỮNG TÂM,Ý,Ý THỨC LỖI TẬP KHÍ,PHÁP TỰ TÁNH,PHÁP CHUYỂN BIẾN v v... CỦA BẬC THÁNH ĐỀU GỌI LÀ NHƯ,Cho nên Như LÌA TÂM.Ta nói câu này là hiển thị lìa tưởng,
TỨC LÀ CÁI THUYẾT LÌA TẤT CẢ TƯ TƯỞNG "....
@-Nhưng : LÌA TẤT CẢ TƯ TƯỞNG ->Không có NGHĨA Là KHÔNG CÓ GÌ ???
!-
KINH LĂNG GIÀ :
" Lại nữa , Đại Huệ ! Có hai thứ giác là QUÁN SÁT GIÁC Và TƯỚNG VỌNG TƯỞNG NHIẾP THỌ CHẤP TRƯỚC KIẾN LẬP GIÁC . Đại Huệ ! Nói QUÁN SÁT GIÁC Là TƯỚNG TỰ TÁNH CỦA GIÁC TÁNH, Nếu QUÁN SÁT SỰ PHÂN BIỆT, LÌA TỨ CÚ BẤT ĐẮC ,ẤY GỌI LÀ QUÁN SÁT GIÁC . Đại Huệ ! Nói TỨ CÚ Là Lìa NHẤT DỊ , ĐỒNG,CHẲNG ĐỒNG,HỮU VÔ, PHI HỮU PHI VÔ, THƯỜNG , VÔ THƯỜNG Gọi Là TỨ CÚ. Đại Huệ ! Lìa Tứ Cú này GỌI LÀ NHẤT THIẾT PHÁP.
TỨ CÚ QUÁN SÁT NHẤT THIẾT PHÁP < NÀY >CẦN NÊN TU HỌC "...