V

Tâm chính là Phật

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Qui Sơn nói :
"Dưới Mã Tổ có 84 người đắc pháp là đại thiện tri thức xuất sắc mấy người đắc đại cơ mấy người đắc đại dụng?".

Ngưỡng Sơn nói:"Bá Trượng đắc đại cơ, Hoàng Bá đắc đại dụng, còn lại đều là thầy giảng đạo".
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có một người hỏi:
Mã Tổ chăm chú nhìn cái phất trần???
Có phải Mã Tổ THIỀN không???

Có một người thắc mắc: DỤNG Thiền thì phải???


Có một người hỏi: DỤNG Thiền là sao???

Có một người thắc mắc: DỤNG cái xưa nay vốn đã như vậy không phải sao???


Có một người hỏi: Cái Phất Trần vốn đã như vậy hay Mã Tổ vốn đã như vậy???

Có một người thắc mắc:
Cái gì vốn đã như vậy thì vạn vật cũng vốn đã như vậy phải không???


Có một người hỏi: "Tức dụng nầy, lìa dụng nầy" là NGHĨA như vậy phải không???

Có một người thắc mắc:

THẤY cái KHÔNG THẤY! BIẾT cái KHÔNG BIẾT mới LÌA được cái THẤY BIẾT phải không???
 

Bantoioi

Active Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
16/3/20
Bài viết
469
Điểm tương tác
140
Điểm
43
Hí hí,,, cũng vui nhỉ...

Hai bài kệ nói về cái thấy biết khi ngộ bản tâm ! Cho nên các vị thầy tổ khi nghe trò ngộ làm bài kệ này sẽ ấn chứng cho trò. Vì sao ? Vì có chỗ thấy cùng nhau ! Do vậy, người đời sau khi ngộ sẽ lấy kinh, ngữ lục hoặc những bài kệ khi ngộ của tổ để tự ấn chứng !

Cho nên, hai bài kệ trên chẳng phải là công án thiền gì cả. Nếu có tri giải cũng chẳng sao...

Riêng bài kệ của Động Sơn, có tác dụng sống thiền sau ngộ mạnh mẽ hơn để nhập chân như !

Cung kính.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
* Bài kệ của ts. Động Sơn:
"Rất kỵ tìm nơi khác,
Bấy lâu xa cách ta.
Hôm nay ta tự đến,
Chốn chốn gặp được va.
Va nay chính là ta,
Ta nay chẳng phải va.
Phải nên hiểu như thế,
Mới khế hợp như như."
Khì khì......Dịch Như Thế ..mời là Dịch chứ!
Ta nay chẳng phải Va
Ta chính con của Va
Nếu chẳng tin NHƯ THẾ !
-Đi mà hỏi Lăng Già !


Kính cáo
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
"Rất kỵ tìm nơi khác,"

-Muốn TÌM ĐƯỢC CÁI ĐÈN
Rất kỵ:NƠI ÁNH SÁNG ! {
không phải là cái ĐÈN mà ..LÀ NGOÀI CÁI ĐÈN CÁI ĐÈN) ...
ĐẤY
............Bao tháng: MỚI TÌM RA?????

Kính Cáo
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Hí hí,,, nói tri giải thì chẳng thể được... Vì sao ? Vì đã tri giải thì nghĩa phải rõ lý, dẫn đến chúng phàm xem sẽ lập tri !

Bantoioi chỉ sửa lời dịch và gợi thêm rõ nghĩa cho người sau có ngang qua được lời tổ mà thầm khế hợp vậy.

Nhân đây có hai bài kệ lưu xuất sau khi khai ngộ của ngài Hương Nghiêm Trí Nhàn và Động Sơn Lương Giới có cùng ý chỉ. Các bạn có nghĩ vậy không, xin cho ý kiến ạ ?

* Bài kệ của ts. Hương Nghiêm:
"Tiếng dội lùm tre quên sở tri
Có gì đối trị giả tu trì
Ðổi thay thần sắc nêu đường cổ
Nếp cũ tiêu điều chẳng trệ si
Chốn chốn dạo qua không dấu vết
Sắc thanh nào nhiễm được uy nghi
Mười phương đạt giả đều như vậy
Tối thượng là đây biết nói gì."

* Bài kệ của ts. Động Sơn:
"Rất kỵ tìm nơi khác,
Bấy lâu xa cách ta.
Hôm nay ta tự đến,
Chốn chốn gặp được va.
Va nay chính là ta,
Ta nay chẳng phải va.
Phải nên hiểu như thế,
Mới khế hợp như như."


Mong các bạn thảo luận...
Cung kính.

-Xin phép các Bạn cho mình "Học đòi làm kê"
-
Tiếng dôi lùm tre -Quên nó đi
-Biết gió là NHÂN -Ấy TU TRÌ

Đổi thay thần sắc nêu đường cổ
Nếp cũ tiêu điều-Xá hệ chi!
Chốn chốn dạo qua -LƯU DẤU VẾT ?
Moị người biết được TẤT UY NGHI !

Mười phương Đạt Giả Là Như Vậy,
tối thượng ...Là đâu???....cái tri tri...

Ôi kiến giải như thế này---Ai là người ăn gâyi?

Mong các bạn cùng thảo luận

Kính Cáo
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

nói gì cũng là TÂM ... vui cũng tâm mà khổ cũng tâm ... đối cảnh cũng tâm ... mà vô cảnh cũng tâm [smile]

cho nên ... ĐẮC PHÁP ... là đắc chỗ TÂM ĐỊA [smile] ... cũng là TRỰC CHỈ CHƠN TÂM [smile]


3) Rồi một vị Thiên đứng giữa hư không, nói lên bài kệ này trước mặt Thế Tôn:

Những ai nói mình khác
Với điều họ thực có,
Thời mọi vật thọ dụng,
Xem như do trộm cắp,
Chẳng khác kẻ gian manh,
Dùng lừa đảo trộm cắp.
Hãy nói điều có làm,
Không nói điều không làm,
Không làm nói có làm,
Kẻ trí biết rõ họ

(Thế Tôn):
Những ai chỉ biết nói,

Hay chỉ biết nghe thôi,

--> Những hạng người như vậy,
--> Không thể nào tiến bộ.

Khó nhọc thay con đường,

Giúp kẻ trí giải thoát.

Nhờ Thiền định thiêu cháy,

Mọi trói buộc quần ma,

Kẻ trí không làm vậy,

Sau khi biết thế tình,

Với trí, chứng Niết-bàn,


--> Vượt chấp trước ở đời. - Tương Ưng Bộ


cho nên chúng ta thấy nội dung PHẬT KINH đều nhấn mạnh cái "TRÍ" ở "CHƠN TÂM" ... mà không phải như vậy 1 lần ... 2 lần . 3 lần .. 4 lần .. 5 lần ..... mà là .... NHIỀU NHIỀU NHIỀU LẦN [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

(1) Đâu là Nơi Bắt Đầu ... Đâu là Nơi Kết Thúc (smile)


"Tiếng dội lùm tre quên sở tri

Có gì đối trị
giả tu trì

Ðổi thay thần sắc --> nêu đường cổ

Nếp cũ --> tiêu điều chẳng trệ si



*** mí câu kệ này nói tới TẬP KHÍ .. nói tới THẦN SẮC ... sau đổi thay ... vẫn Y NHƯ CŨ ... vẫn như là NGỰA QUEN ĐƯỜNG CŨ .. chẳng có gì khác --> vẫn 1 MỰC TIÊU ĐIỀU


Chốn chốn dạo qua không dấu vết

Sắc thanh nào nhiễm --> được uy nghi

Mười phương đạt giả đều như vậy


Tối thượng là đây biết nói gì."


*** khi 10 mười phương đạt giả .. đều 1 chỗ UY NGHI chẳng nhiễm ấy ... có gì khác biệt nhỉ ? [smile]


tánh duy vô phú (tánh không che đậy)

ngũ (sắc thọ tưởng tư tác ý) --> biến hành

giới địa ... tùy tha ... nghiệp lực sanh

nhị thừa bất liễu nhơn mê chấp

do thử năng hưng (smile) (do nói tới chỗ đến .. chỗ năng hưng)

LUẬN CHỦ ... tranh - Duy Thức Học, Thích Thiện Hoa [smile]


(2) Tranh --> "tâm" Sân [smile]


Vi Diệu Pháp miêu tả tâm sân ... như 1 NGỌN ĐÈN [smile] .... SÁNG LÊN ... lấy được sự chú ý của mọi người [smile]

- cho nên .. nên chỗ TRANH .. cũng là chỗ SÁNG LÊN


sở dĩ TÂM SÂN .. gọi là SÂN .. bởi vì TRONG SỰ TRANH ĐẤU .. đã "không có TỪ TÂM" .... bởi vì

- Tâm Sân ... là Chật Hẹp .. là Tranh Chấp .. là Không còn chỗ nào khác [smile]

- trong khi Tâm Từ .. là chỗ rộng là chỗ Thoáng [smile]

nếu chúng ta coi theo 51 tâm sở .. thì Tâm Sân .. và Tứ Vô Lượng Tâm ứng vào những chỗ khác biệt của 49 Hành Tâm Sở còn lại [smile] ... điều này đúng chứ [smile]


vậy nói tới CẢM NHẬN .. của chỗ SÁNG LÊN .. chỗ TRANH [smile]

--> đúng là nói tới 1 chữ KHÁC .. tức là CHỮ Ỷ .... là ĐIỂM TỰA [smile]

Ðổi thay thần sắc --> nêu đường cổ

Nếp cũ --> tiêu điều chẳng trệ si


mà chữ Ỷ .. chữ Mạn trong Vi Diệu Pháp cũng nêu ra 9 kiểu [smile] ... khiến tâm thần đi vào ... "ĐIÊN ĐẢO" ... đại loạn [smile] ... điều này đúng chứ ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có một người hỏi: Không TRI GIẢI làm sao TỰ CHỨNG???

Có một người thắc mắc: TRI GIẢI là TÁC Ý! TÁC Ý là Vô Minh Duyên Khởi phải không???



Có một người hỏi: Cái gì cũng KHÔNG có phải là CHẤP KHÔNG???

Có một người thắc mắc: Trước THẤY CÓ! Sau BỎ CÓ mới là CHẤP KHÔNG phải không???


Có một người hỏi: Cái gì cũng KHÔNG được thì làm gì được đây???

Có một người thắc mắc:
Hình như là LÀM thì vẫn cứ LÀM!
NHƯNG! Hễ SUY NGHĨ phải Làm CHO cái gì thì KHÔNG LÀM chỉ vậy thôi phải không???





Huệ Năng bảo:
“Ông đã vì pháp mà đến thì nên dứt sạch các duyên, chớ sanh một niệm, tôi vì ông nói.”

Huệ Minh im lặng (Thiền) giây lâu.

Huệ Năng bảo: “Không nghĩ thiện, không nghĩ ác, chính khi ấy cái gì là bản lai diện mục của Thượng tọa Minh ?”
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

1 lời nói ... mà HIỂU ĐÚNG [smile] .... sẽ là VÔ LƯỢNG "VI DIỆU" NGHĨA [smile]

còn không hiểu đúng [smile] ... thử là sẽ biết VÔ MINH là tại sao ... cứ hoài là VÔ MINH [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có một người hỏi:
Hình như Ngũ Uẩn LỘN XỘN mất TRẬT TỰ làm cho Cái THẤY BIẾT của tôi cũng LỘN XỘN mất TRẬT TỰ phải không???

Có một người thắc mắc:
Cái THẤY BIẾT của ông là do ông học hỏi góp nhặt nhồi nhét vào Ngũ Uẩn LỘN XỘN mất TRẬT TỰ nên ông THẤY BIẾT nói ra cũng LỘN XỘN mất TRẬT TỰ phải không???


Có một người hỏi:
Hình như ở tôi CÓ cái THẤY BIẾT không phải của tôi đang VẬN HÀNH cái Ngũ Uẩn LỘN XỘN mất TRẬT TỰ phải không???

Có một người thắc mắc:
Đã nói THẬT TÁNH xưa nay ông vốn VÔ MINH nên ông VÔ MINH đâu có nghĩa là ông KHÔNG BIẾT phải không???
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Bình luận về sự ;MẤT TRẬT TỰ VÀ LỘN SỘN:
-Phương pháp cấy trồng của Nhà Nông xưa theo thứ tự:
-Khai phá để có Đất>>>làm cỏ+đốn cây( làm GỐC Là yếu tố că bản)--->>Chăm sóc tốt tươi mới cho ra QUĂ.
Đó là TRẬT TỰ với THỜI, DUYÊN HỌ ĐANG LÀ!
-Ngày nay các Nhà Khoa học tìm ra công nghệ Trồng cây trong nhà! Không cần hạt giống mà nhân giống từ các tế bào triết xuất từ 1 thành phần của cây thành nhiều cây và (TÁC ĐÚNG DUYÊN ->Vì biết rõ nguyên lý cấu thành cửa loài Thực Vật) nên sản phẩn chất lượng và cho hiệu quả Kinh tế cao hơn
-Cập nhật thông tin mới nhất: Các nhà khoa học Trung Quốc mới thành công Công nghệ:Chế tạo ra máy làm bột mì từ không khí có chất lượng 100% như bột mì thật. (Không cần Đất đai, gốc ngọn chi cả)
Vì sao?Họ đã phần nào biết được phần nào của PHÁP GIỚI TÍNH(Chứ không thể bỏ QUA QUY LUẬT và vận dụng cơ đông không bị tri kiến cũ trói buộc để đạt được mục đích HIỆU QUĂ hơn và NHANH HƠN.

- Vậy : Trí Huệ của Đáng Toàn Giác không bằng HỌ sao? Mà nói rằng CHÁNH PHÁP LÀ PHẢI THỨ TỰ,LẬP GỐC ,NGỌN?
-Khi truyền PHÁP ĐỐN GIÁO Cũng khuyến cáo và chỉ dẫn rõ ràng là :BẤT LẬP VĂN TỰ!
Vậy đòi hỏi và XÁC NHẬN -->CHÁNH PHÁP PHẢI LỚP LANG< ,PHẢI TRẬT TỰ!??? Đấy là MỚI LÀ ĐỐN GIÁO!(ĐỐN GIÁO VÔ NGÔN)
-PHÁP mà phải có gốc, có ngọn tự nhận đó Có phải THƯC LÀ ĐỐN GIÁO không hay ĐỒ NHÁI !

Vậy Thế nào Là : MẤT TRẬT TỰ, Thế nào là NÁO LOẠN, ĐIÊN ĐẢO TƯỞNG

Xin Chư Thiện Tri Thức Chỉ Dẫn.

Trích LĂNG GIÀ TÂM ẤN:
-Như thế,Đại Huệ!Y theo tánh duyên khởi sanh vọng tưởng,y mỗi mỗi vọng tưởng hình thành mỗi mỗi sự vật hiện hành,Ấy gọi là Y PHẬT thuyết pháp.

Khuyến cáo :Hãy thận trọng không vô tình THÀNH KẺ HỦY BÁNG PHẬT, PHÁ HOẠI CHÁNH PHÁP
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

có chuyện gì KHÓ HIỂU đâu .. nhìn vào thì cũng rõ ràng cứ VÔ MINH --> là NHÌN RÕ ĐƯỢC chuyện của bao nhiêu NGÀY TRƯỚC để ở đâu mà [smile]

chẳng phải Duy Thức cũng nói vậy rùi sao ? [smile]

tánh duy vô phú --> NGŨ --> biến hành [smile]

giới địa

tùy tha ... nghiệp lực sanh [smile]


tại vì cố tình LÀM XỘN XỘN chỗ mà người ai cũng thấy RÕ RÀNG .. nên mới trở thành lộn xộn [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

có chuyện gì KHÓ HIỂU đâu .. nhìn vào thì cũng rõ ràng cứ VÔ MINH --> là NHÌN RÕ ĐƯỢC chuyện của bao nhiêu NGÀY TRƯỚC để ở đâu mà [smile]

chẳng phải Duy Thức cũng nói vậy rùi sao ? [smile]

tánh duy vô phú --> NGŨ --> biến hành [smile]

giới địa

tùy tha ... nghiệp lực sanh [smile]


tại vì cố tình LÀM XỘN XỘN chỗ mà người ai cũng thấy RÕ RÀNG .. nên mới trở thành lộn xộn [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Khà khà...Ông có muốn biết SỰ THẬT không!
Ông chẳng biết ông là gì! mà vô tình tự lừa mình,lừa người lại cao giọng dậy người?
-Ông tuổ gì mà cũng không biết....Khà khà ta không chấp vì cháu ta còn nhỏ cũng vậy.
Mới đang Mẫu giáo học nhận diện CHỮ CÁI để TẬP ĐÁNH VẦN ( thữ tự lớp lang) lại phê phán người đọc thông viết thạo là KHÔNG BIẾT CHỮ CÁI, KHÔNG BIẾT ĐÁNH VẦN!
Ta chưa có PHẬT NHÃN, nhưng ta có kính chiếu yêu nên ta biết MINH TRONG VÔ MINH.Ông nói cho ta mấy ngày .... để viết lại với giọng bề trên! là NGƯỜI HIỂU BẤT LẬP VĂN TỰ là phải có GỐC, Có Ngọn?????! Mới là CHÍNH THỐNG chăng.
-
Đến tri thức Ông còn chưa biết đầy đủ nữa là nói đén TRÍ HUỆ! Ông hiểu nghĩa chư PHẬT là gì Không! tiếng phạn (mình không biết ngoại ngư) nhưng HÁN VĂN dịch là ĐÃ GIẢI THOÁT TRI KIẾN, CÓ TRI KIẾN ĐỒNG THẬP PHƯƠNG CHƯ PHẬT KHÔNG KHÁC . Đừng nhầm với ĐẤNG TOÀN NĂNG CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC như ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI.
Còn cái CỦA NỢ mà các Ông đang TRỤ đó có biết là CÁI GÌ KHÔNG mà đã huyên thuyên cho rằng CÓ NHƯ LAI THÂN...Chê TRÍ HUỆ BÁT NHÃ CHÍNH LÀ NHƯ LAI THÂN là om sòm...nọ kịa
Thôi thì ta chỉ cho bé con nhé: Nơi ngươi ĐANG TRỤ Đấy là cảnh giới HÓA THÀNH(Kinh Pháp Hoa) của PHẬT THÍCH CA Hóa hiện khuyến mại cho các con tạm nghỉ ngơi để có sức đi tiếp TRÊN HÀNH TRÌNH GIẢI THOÁT. đó là huyễn cảnh nên rồi cũng đến thời HOẠI và chưa được KIẾN CẮN GÌ ĐÂU vì trong HÓA THÀNH không có KIẾN để CẮN'
-Dù cho có bị KIẾN CẮN đi nữa cũng vẫn còn xa lắm.Vì Tôn Chỉ BẤT LẬP VĂ TỰ nên Tổ Đạt Ma để lai KINH LĂNG GIÀ để NGƯỜI TU HỌC biết được mình đang Ở ĐÂU trên LỘ TRÌNH GIẢI THOÁT .Phật đinh DANH RÕ người đã GIẢI THOÁT TRI KIẾN được gọi là PHẬT TỬ (tức PHẬT CON đã đấy đủ các CĂN,THÂN của PHẬT CHỦNG nhưng chưa có CÔNG NĂNG CỦA ĐẤNG TOÀN NĂNG ,TOÀN GIÁC và hướng dẫn ..XXXXX thì mới có PHÁP THÂN và DIỆU DỤNG của nó. Đừng có như người mù sờ voi chỉ sờ thấy TAI mà cho rằng đó là con Voi (Minh chứng là TỔ CA DIẾP là người được Phật Thích Ca chia Nửa Tòa ma......XXXX kiếp mới thành CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC.
mà bầy đặt có Pháp Thân nọ Kia ? hoang tưởng tự lừa mình lừa người.
HÃY THẬN TRỌNG VÀ HỌC< HIỂU KINH LĂNG GIÀ ĐI:
-Trích LĂNG GIÀ TÂM ẤN:
-Thế nào là ÁC TÂM LÀM THÂN PHẬT RA MÁU?Vì chẳng biết bản thể bản thể của bẩy thức là do tự tâm biến hiện,chẳng ngại tự tướng cộng tướng,nay dùng tâm ÁC (TÂM MÃNH LIỆT) của Tam Vô Lậu giải thoát(Không,vô tướng,vô nguyện)để đoạn dứt bẩy thức nơi tự tánh Phật,gọi là ác tâm làm Phật ra máu.Nếu thiện nam tín nữ hành những việc vo gián này,gọi là ngũ Vô Gián,cũng goi là Đẳng Vo Gián.


chào
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

đã nói là cái gì cũng CÓ CHỖ CHỨA của nó [smile] --> đây là điều TUYỆT ĐỐI ĐÁNG TIN [smile]

một khi đã AN LÒNG thì cái gì biết .... thì cũng đã biết rồi [smile] .... và còn phải biết 1 cách chắn chắn NÓ PHẢI LÀ NHƯ VẬY NỮA [smile]

--> chứ không phải là chưa có rõ ràng mạch lạc .. bởi vì đó thì đó vẫn là NGHI [smile] ... mà hễ NGHI CÒN .. thì chẳng có gì chắc ăn cả [smile]

phàm sở hữu tướng

hư thị giai vọng

nhược tướng chư tướng PHI TƯỚNG

tức kiến NHƯ LAI [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

đã nói là cái gì cũng CÓ CHỖ CHỨA của nó [smile] --> đây là điều TUYỆT ĐỐI ĐÁNG TIN [smile]

một khi đã AN LÒNG thì cái gì biết .... thì cũng đã biết rồi [smile] .... và còn phải biết 1 cách chắn chắn NÓ PHẢI LÀ NHƯ VẬY NỮA [smile]

--> chứ không phải là chưa có rõ ràng mạch lạc .. bởi vì đó thì đó vẫn là NGHI [smile] ... mà hễ NGHI CÒN .. thì chẳng có gì chắc ăn cả [smile]

phàm sở hữu tướng

hư thị giai vọng

nhược tướng chư tướng PHI TƯỚNG

tức kiến NHƯ LAI [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
kính cáo
-Khà khà...Lại KHÔN HƠN PHẬT nữa rồi
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Cho ông 2 ngày quay măt vào tường và : MẶC KỆ-.>ĐỐI CẢNH VÔ TÂM CHỚ HỎI THIỀN nhưng CÓ ĐÈN THÌ PHẢI THẮP SÁNG LÊN (Thă lỏng và xem nhẹ nhàng không cưỡng chế để tâm đần dần tự cân bằng theo QUÁN TÍNH huân tập lâu ngày ;Mãnh liệt TRỤ KHÔNG)
-Lẫn lộn lấy ĐẦU LÀM ĐUÔI, lúc MẶC KỆ thì KHÔNG MẶC KỆ ->Có ĐÈN ,TỐI ĐẾN KHÔNG THẮP,LẠI ÔM KHƯ KHƯ BAN lập lè đom đóm, BAN NGÀY LẠI ĐỐT ĐÈN TÓE LOE

....Tại Ai?????????
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

một khi TÂM BẮT ĐẦU ĐIÊN ĐẢO ... thì cái điên đảo cũng theo GIỚI ĐỊA mà hiện hữu ra [smile] ...

- đây là điều KINH PHẬT cũng nói tới rất là nhiều lần [smile] ... phải thế mà [smile]


tánh DUY VÔ PHÚ (không che đậy)

NGŨ (xúc, thọ, tưởng, tư, tác ý) --> biến hành

giới địa tùy tha ... nghiệp lực sanh [smile]



*** 1 trong những thứ hiện ra ... cần phải coi nhất là TƯ [smile] ... TƯ là phần độc đáo của tính con người .. cũng là nơi xuất hiện TỶ LƯỢNG [smile]

--> TỶ LƯỢNG có sự hàm hồ .. sẽ hiện ra .. TỶ LƯỢNG [smile] --> đúng là hỏng thể nào ĐÚNG ĐƯỢC [smile] ... vì không thể nào xảy ra [smile]

cho nên ... CẢ NHÀ ai cũng phải cám ơn bạn AL cho thêm thí dụ về TÂM ... chính là nơi CHỨA ĐỰNG ngũ biến hành [smile] ... đúng là kho tàng kinh nghiệm khó mà tìm được [smile] ... nhứt là khi ĐẮC PHÁP cũng thường phải cám ơn "PHÁP" đã ban cho NHỮNG GIỌT ĐẮNG CAY này [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có một người hỏi:
THẤY thì THẤY liền là TRI KIẾN Phật! TRI GIẢI để THẤY thì không phải là tại sao???

Có một người thắc mắc: Hễ là THẤY thì Cái THẤY nào cũng là TRI KIẾN Phật phải không???


Có một người hỏi: Vậy TRI GIẢI để THẤY cũng là TRI KIẾN Phật???

Có một người thắc mắc: Ông THẤY cái gì đó trước khi ông TRI GIẢI phải không???

Cái THẤY Nguyên Thủy đầu tiên mới là TRI KIẾN Phật phải không???


Có một người hỏi:
Cái THẤY đầu tiên đó KHÔNG BIẾT cái gì đó là cái gì phải không???

Có một người thắc mắc:

THẤY mà KHÔNG BIẾT cái gì đó là cái gì thì đó mới là Cái THẤY được CHÂN TƯỚNG Vô Tướng của vạn vật không phải sao???


THẤY cái KHÔNG THẤY mới THẤY được Cái THẬT TƯỚNG VÔ TƯỚNG.
BIẾT cái KHÔNG BIẾT thì BIẾT hết CHÂN TƯỚNG vạn vật vũ trụ .

 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Users search this thread by keywords

  1. laughinghaha

TOP 5 Tài Thí

Bên trên