VO-NHAT-BAT-NHI

Trò chuyện cùng Tự độ

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 11%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
80
Điểm tương tác
4
Điểm
28
Sặc mùi Chấp Ngã, Ngã Mạn thì nói gì cũng là vì Chấp Ngã, Ngã Mạn cho là Thấy.

Cái thấy của quí vị như người mù thấy voi.
Đọc kinh Phật rồi vọng tưởng thấy Phật theo vọng tưởng của mình.

Đang trong trò chơi người mù sờ voi, người mù thảy kinh Phật ra chỉ chứng minh cái Chấp Ngã, Ngã Mạn của người mù đó to hơn bánh xe bò.

Đức Phật nói "Ai thấy Pháp nguời đó thấy Phật "
Những người đọc kinh Phật để thấy Pháp hay là để ngưỡng mộ đức Phật?

Người Chấp Ngã, Ngã Mạn chỉ nói khoác lác thôi.


Bằng chứng rõ ràng là quí vị Chấp Ngã, Ngã Mạn cho rằng:
"Có Pháp để quí vị TU. Có Tánh Giác để quí vị Kiến?"
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 13%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
114
Điểm tương tác
1
Điểm
18
Sặc mùi Chấp Ngã, Ngã Mạn thì nói gì cũng là vì Chấp Ngã, Ngã Mạn cho là Thấy.

Cái thấy của quí vị như người mù thấy voi.
Đọc kinh Phật rồi vọng tưởng thấy Phật theo vọng tưởng của mình.

Đang trong trò chơi người mù sờ voi, người mù thảy kinh Phật ra chỉ chứng minh cái Chấp Ngã, Ngã Mạn của người mù đó to hơn bánh xe bò.

Đức Phật nói "Ai thấy Pháp nguời đó thấy Phật "
Những người đọc kinh Phật để thấy Pháp hay là để ngưỡng mộ đức Phật?

Người Chấp Ngã, Ngã Mạn chỉ nói khoác lác thôi.


Bằng chứng rõ ràng là quí vị Chấp Ngã, Ngã Mạn cho rằng:
"Có Pháp để quí vị TU. Có Tánh Giác để quí vị Kiến?"
Tôi nhận hết các loại Rác nhé, ai có rác thải gì cứ để ở kho chứa của tôi nhé.
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 13%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
114
Điểm tương tác
1
Điểm
18
Theo Trải Nghiệm ,Xin Chia sẻ Thiển Kiến Của An Long :
-Quý Vị " Trải Giai Đoạn Này"...Dễ Dẫn Đến Hai Ngã Rẽ :
1 - THẦN ĐẠO = Biến Hóa , Tạo Tác NHƯ BẠCH CỐT TINH .
2 -THIÊN ĐẠO = Tung Hoành Tạo Tác Như TÔN NGỘ KHÔNG .
...Nhưng : CHẲNG THOÁT RA NỔI BÀN TAY PHẬT TỔ NHƯ LAI .

...Vậy : NẾU TỰ NGƯỠNG MỘ GIÁO PHÁP PHẬT PHÁP CHÁNH THỐNG NÊN : ĐỌC - THAM CỨU KINH GIÁO Của CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC Do PHẬT PHÁP CHÁNH THỐNG LƯU HÀNH Để Soi Sét Những TRẢI NGHIỆM Của Tự Mình CÓ KHẾ HỢP Với Ý CHỈ GIÁO TRONG KINH GIÁO HAY KHÔNG, ĐỂ CÓ " CHÁNH KIẾN " Làm PHƯƠNG TIỆN Tiến Tới TỰ HOÀN THIỆN.
...Và : TRANG BỊ Cho Hành Trình Của Mình " BỘ ĐỒ BẢO HIỂM " = MỘT KHÓA NHẬP THẤT : NIỆM DANH HIỆU PHẬT DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT.
@ - Niệm PHẬT DƯỢC SƯ = QUY NGƯỠNG & NHẬP VÀO PHÁP GIỚI TẠNG THÂN THƯỜNG TRỤ LƯU LY QUANG VƯƠNG NHƯ LAI PHẬT ==>CÓ TỰ TÍNH ĐẶC THÙ : CHUYỂN ĐỔI , CHỈNH SỬA =CẤU TRÚC & TỐ CHẤT= TOÀN HỆ THỐNG VI MẠCH CĂN & THÂN VI TẾ ( TẠNG CĂN =CƠ SỞ CẤU THÀNH TẠNG THỨC = Các Đường KINH MẠCH , Các ĐÁM RỐI TRUNG TÂM NĂNG LƯỢNG ( BÍ HUYỆT =Các Van Điều Tiết Năng Lượng) = LỐI MÒN TƯƠNG TỤC ĐIỀU HÀNH CHI PHỐI HÀNH NGHIỆP=NGHIỆP LỰC )
@- PHẬT TỬ VỚI CÔNG PHU NIỆM PHẬT DƯỢC SƯ TƯƠNG ƯNG =NĂNG LƯỢNG PHẬT LỰC PHÁP GIỚI TẠNG THÂN PHẬT DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG NHƯ LAI THẨM THẤU = TÁC ĐỘNG CHUYỂN ĐỔI , CHỈNH SỬA Các ĐƯỜNG KHÍ ĐẠO (Kể Cả Đường Khí Đạo " Tà Đạo" Hay " Ngoại Đạo"...BẤT KỲ ...= Sạn Đạo Hay Mạn Đà La )= LUÔN TƯƠNG ƯNG ĐỒNG HÀNH BIỂN KHÍ GIỚI PHẬT CHỦNG ...Như Thế Sẽ =VÔ HỮU KHỦNG BỐ ( Vô Sở Sợ )
# - Các CHÚNG HỮU TÌNH= Muốn Cải Thiện Về SỨC KHỎE ...= Nên NIỆM DANH HIỆU PHẬT DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT Và DANH HIỆU ĐÔNG PHƯƠNG THẾ GIỚI TỊNH LƯU LY QUANG VƯƠNG DƯỢC SƯ PHẬT = NGUỒN NĂNG LƯỢNG NÀY Có CÔNG NĂNG = TĂNG CƯỜNG ,CHỈNH SỬA , CỦNG CỐ = HỆ ĐIỀU TIẾT NỘI TIẾT TỐ , TĂNG KHẢ NĂNG MIỄM DỊCH Và HOÀN THIỆN TỐI ƯU HỆ TỰ ĐỀ KHÁNG.

- THEO CÔNG NĂNG CỦA ; TỰ TÍNH NHƯ LAI TẠNG = MỖI CHƯ PHẬT CÓ NGUỒN NĂNG LƯỢNG TỰ TÍNH =>TÁC ĐỘNG GIA TRÌ LỰC ĐẶC THÙ THEO THÀNH TỰU TỰ TÍNH Mà Mình SỞ NGUYỆN HÀNH TRÌ TƯƠNG ƯNG Và THÀNH TỰU PHÁP GIỚI TẠNG THÂN CÓ TỰ TÍNH TƯƠNG ƯNG DANH HIỆU .

...NẾU : TIN vào CHỈ GIÁO CỦA PHẬT THÍCH CA MÂU NI...Quí Vị NÊN TÌM ĐỌC , THAM CỨU : GIÁO KINH Do Đức Phật THÍCH CA MÂU NI Tuyên Thuyết Về PHÁP = NIỆM HỒNG DANH CHƯ PHẬT , CHƯ ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT ...Được LƯU HÀNH Do PHẬT PHÁP CHÁNH TÔNG ẤN HÀNH ...Rồi TỰ THỰC HÀNH & CHIÊM NGHIỆM ...Để CÓ TỰ CHÁNH TRI ,TỰ CHÁNH KIẾN ...TỰ TIN Hay KHÔNG TIN = TỰ NƠI MÌNH .

BỔ KHUYẾT : Đối Với Các HÀNH GIẢ Đã Có CÔNG PHU ĐỊNH LỰC...Nên DỤNG ĐỊNH LỰC THÂM NHẬP Các TAM MUỘI : NIỆM HỒNG DANH CHƯ PHẬT , CHƯ ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT ...= TỰ TRỰC NHẬP - TỰ TRỰC GIÁC - TỰ TRỰC KIẾN = NHƯ THỊ...Để Có CHÁNH TRI KIẾN PHẬT .

---------------

KINH LĂNG GIÀ ( Trang 92-Việt dịch: Thích Duy Lực )
..."Thế Tôn ! Do nhân duyên nào, Như Lai Ứng Cúng Đẳng Chánh Giác GIA HỘ THẦN LỰC CHO BẬC BỒ TÁT ĐANG TRỤ TAM MUỘI CHÁNH THỌ VÀ ĐƯỢC THẮNG TIẾN ĐỊA QUÁN ĐẢNH .
Phật bảo Đại Huệ : VÌ LÌA MA NGHIỆP PHIỀN NÃO NÊN CHẲNG ĐỌA THIỀN CỦA THANH VĂN THỪA; VÌ ĐẮC NHƯ LAI TỰ GIÁC ĐỊA VÀ ĐẮC PHÁP TINH TẤN , NÊN NHƯ LAI ỨNG CÚNG CHÁNH ĐẲNG GIÁC ĐỀU DÙNG THẦN LỰC KIẾN LẬP CHƯ ĐẠI BỒ TÁT. NẾU CHẲNG DÙNG THẦN LỰC KIẾN LẬP , ẮT PHẢI ĐỌA ÁC KIẾN VỌNG TƯỞNG CỦA NGOẠI ĐẠO , HOẶC ĐỌA THANH VĂN THỪA, HOẶC ĐỌA HY VỌNG CỦA CHÚNG MA , CHẲNG THỂ ĐẮC VÔ THƯỢNG CHÁNH ĐẲNG GIÁC. DO ĐÓ CHƯ PHẬT NHƯ LAI ĐỀU DÙNG THẦN LỰC NHIẾP THỌ CHƯ ĐẠI BỒ TÁT .
Khi ấy Thế Tôn muốn lặp lại nghìa này mà thuyết kệ rằng :
Thần lực của chư Phật ,
Do Đại Nguyện trong sạch .
QUÁN ĐẢNH BẬC BỒ TÁT ,
SƠ ĐỊA ĐẾN THẬP ĐỊA ."

----Hết Trích-----
Ối comment nhầm chỗ.
Tôi nhận hết các loại Rác nhé, ai có rác thải gì cứ để ở kho chứa của tôi nhé.
Nhớ đấy nhé.
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 11%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
80
Điểm tương tác
4
Điểm
28
Ở đây chỉ có những người có mắt như mù lòa chơi trò sờ Phật Pháp.
Ở đây chẳng có người có mắt nào Thấy được Phật Pháp đâu mà phải bày đặt "theo thiển kiến của tui.?"
Ai thấy Phật Pháp rồi vào đây làm chi cho phiền não vào mình.

Nói tào lao thì mới vào đây thôi.
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 13%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
114
Điểm tương tác
1
Điểm
18
Ở đây chỉ có những người có mắt như mù lòa chơi trò sờ Phật Pháp.
Ở đây chẳng có người có mắt nào Thấy được Phật Pháp đâu mà phải bày đặt "theo thiển kiến của tui.?"
Ai thấy Phật Pháp rồi vào đây làm chi cho phiền não vào mình.

Nói tào lao thì mới vào đây thôi.
Mình không bao giờ thấy Mình, không bao giờ biết gì về Mình
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,538
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Ở đây chỉ có những người có mắt như mù lòa chơi trò sờ Phật Pháp.
Ở đây chẳng có người có mắt nào Thấy được Phật Pháp đâu mà phải bày đặt "theo thiển kiến của tui.?"
Ai thấy Phật Pháp rồi vào đây làm chi cho phiền não vào mình.

Nói tào lao thì mới vào đây thôi.
Khà Khà ....
- "Thánh Phán" (Hữu Tình) = TOÀN " cái gì gì " Đó...Nên " TÀO LAO "...Lại Rất : SỢ TÀO LAO ...Coi Thường TÀO LAO .
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 11%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
80
Điểm tương tác
4
Điểm
28
Chưa chết chưa biết thế nào là đau đâu? Tứ đại tan rã, khắp thân thể toàn là đau đớn.
Chính vì quá đau đớn nên mất tỉnh giác mới để Tâm Thức kéo đi luân hồi.

Lúc cận tử mới là lúc Vô Ngã không có cái tôi nào làm được gì cả.

Có người hỏi: Chết liền lập tức tôi không đau phải không?
Cái tôi khi chết giống như cái tôi nằm mơ vẫn còn cảm thọ toàn thân đau đớn khôn tả.
Khôn tả nghĩa là?
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 11%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
80
Điểm tương tác
4
Điểm
28
Xin hỏi quí vị nào TỰ cho mình đang là Phật sống ĐỒNG NHẤT THỂ với đức Phật có sợ chết vì Covid không?
Không cần trả lời cho ai cả. Cứ thành thật TỰ trả lời CHO chính quí vị đó thôi.

Nếu quí vị nào sợ chết vì Covid thì cái tôi Chấp Ngã, Ngã Mạn đang là Phật sống ĐỒNG NHẤT THỂ với đức Phật làm Phật là làm gì được với cái chết đây?

Đức Phật rất là đau đớn khôn xiết sau bữa ăn cuối cùng. Nếu đức Phật không có ĐỊNH LỰC thì còn lâu đức Phật mới có SỨC MẠNH (energy) để thuyết kinh Đại Niết Bàn.
Đó là chưa kể đức Phật phải có SỨC MẠNH (energy), nhập Tứ Thiền chiều xuôi, chiều ngược lại.
Tứ Thiền mà không đạt được Tứ Định thì cũng không đủ ĐỊNH LỰC lên cái cõi TƯỞNG.

Mấy ông Tổ thiền tông người nào người nấy chết thấy đã thiệt. Bảo sao ai cũng bày đặt kiến tánh thành Phật.
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 11%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
80
Điểm tương tác
4
Điểm
28
Vui nhất là mấy người kiến tánh thành Phật không sợ sanh tử, nhưng sợ chích ngừa Covid đau thấy Tổ thiền tông luôn.
Nhu vậy mới là diễu dở nhất là mấy người kiến tánh thành Phật không sợ sanh tử, mà lo âu, sợ không đủ thuốc chích ngừa Covid cho mình.
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 11%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
80
Điểm tương tác
4
Điểm
28
phatgiao.org.vn/bua-an-cuoi-cung-cua-duc-phat-d10083.html
Bữa ăn cuối cùng của đức Phật.

Bất cứ ai quan tâm đến lịch sử đức Phật đều muốn biết về bữa ăn cuối cùng của Ngài do ông Thuần Đà (Cunda) cúng dường, trong đó có món ăn sūkara-maddava như là nguyên nhân dẫn đến cái chết của Ngài.
Sau bữa ăn đó, bữa ăn cuối cùng, đức Thế Tôn bị nhiễm bệnh trầm trọng.
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 11%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
80
Điểm tương tác
4
Điểm
28
Xin kính Chào quí vị như Ngài Ba Tuần, ngài Hiếu, và những ngài tự dưng biến hiện không biết ngày trở lại diễn đàn.

Đã đến lúc chấm dứt vai trò huyễn ảo vô nghĩa này.
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 13%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
114
Điểm tương tác
1
Điểm
18
Vui nhất là mấy người kiến tánh thành Phật không sợ sanh tử, nhưng sợ chích ngừa Covid đau thấy Tổ thiền tông luôn.
Nhu vậy mới là diễu dở nhất là mấy người kiến tánh thành Phật không sợ sanh tử, mà lo âu, sợ không đủ thuốc chích ngừa Covid cho mình.
Bác Tự Độ có coi cái thân này là mình không vậy?
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,538
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Ở đây chỉ có những người có mắt như mù lòa chơi trò sờ Phật Pháp.
Ở đây chẳng có người có mắt nào Thấy được Phật Pháp đâu mà phải bày đặt "theo thiển kiến của tui.?"
Ai thấy Phật Pháp rồi vào đây làm chi cho phiền não vào mình.

Nói tào lao thì mới vào đây thôi.
-Đừng = DÙNG VỌNG TƯỞNG Tự Độ Để Kiến Nhận Mọi Sự !
-Tự Độ = Đã Thấy " Phật Pháp" CHƯA ! ???...Mà Phát Biểu Đánh Giá Theo Tri Kiến "Tự Độ " ! :
Ai thấy Phật Pháp rồi vào đây làm chi cho phiền não vào mình.
- Theo Tự Độ ! = THẾ NÀO LÀ PHẬT PHÁP ???...!
...

KINH KIM CƯƠNG ( Trang 38 -Biên dịch : Thiều Chửu )
..." Vì thực không có PHÁP GÌ KHIẾN CHO TA ĐƯỢC ĐẠO A-LỐC ĐA-LA TAM-DIỂU TAM-BỒ-ĐỀ cho nên đức Phật Nhiên Đăng mới thụ ký cho ta mà nói rằng : " Sang đời sau này ,ông sẽ thành Phật ,hiệu là Thích Ca Mâu Ni ". Bởi cớ sao thế ? Vì NHƯ LAI ĐÓ TỨC LÀ CÁI NGHĨA NHƯ NHƯ CỦA MỌI PHÁP. Nếu có người nào nói NHƯ LAI ĐƯỢC ĐẠO A-LỐC ĐA-LA TAM-DIỂU TAM-BỒ-ĐỀ thì ông Tu-Bồ-Đè này! THỰC KHÔNG CÓ PHÁP GÌ KHIẾN CHO PHẬT ĐƯỢC ĐẠO A-LỐC ĐA-LA TAM-DIỂU TAM-BỒ-ĐỀ Đâu .Ông Tu-BHoof-Đề ơi ! CÁI ĐẠO A-LỐC ĐA-LA TAM-DIỂU TAM-BỒ-ĐỀ MÀ NHƯ LAI ĐÃ ĐƯỢC ĐÓ Ở TRONG ĐÓ KHÔNG THỰC CŨNG KHÔNG HƯ , vì thế cho nên NHƯ LAI NÓI HẾT THẨY PHÁP ĐỀU LÀ PHẬT PHÁP. Ông Tu-Bồ-Đề ơi! CÁI MÀ TA NÓI HẾT THẨY PHÁP ĐÓ , TỨC KHÔNG PHẢI LÀ HẾT THẨY PHÁP, VÌ THẾ NÊN GỌI HẾT THẨY PHÁP ..." ...(Hết Trích )

Bằng chứng rõ ràng là quí vị Chấp Ngã, Ngã Mạn cho rằng:
"Có Pháp để quí vị TU. Có Tánh Giác để quí vị Kiến?"

KINH KIM CƯƠNG (Trang 45 -Biên dịch : Thiều Chửu )
..." Lại nữa ,ông Tu -Bồ- Đề Này! PHÉP ẤY BÌNH ĐẲNG KHÔNG CÓ CAO THẤP, THẾ NÊN GỌI LÀ A-LỐC ĐA-LA TAM-DIỂU TAM-BỒ-ĐỀ. LẤY CÁI TÂM KHÔNG NGÃ ,KHÔNG NHÂN, KHÔNG CHÚNG SANH,KHÔNG THỌ GIẢ MÀ TU HẾT THẨY PHÁP LÀNH ,TỨC THÌ ĐƯỢC A-LỐC ĐA-LA TAM-DIỂU TAM-BỒ-ĐỀ. Này ông Tu-Bồ-Đề ! PHÉP LÀNH ĐÃ NÓI ĐÓ NHƯ LAI NÓI TỨC KHÔNG PHẢI PHÉP LÀNH,ẤY GỌI LÀ PHÉP LÀNH."...
... (Hết Trích _)
--------
...Theo Thiển Kiến Của An Long Nhận Thức Theo Ý PHẬT THUYẾT Thì :
@ - TÀO LAO => CŨNG LÀ PHÉP LÀNH =BÌNH ĐẲNG KHÔNG CÓ CAO THẤP VỚI : TẤT CẢ MỌI PHÁP !...NẾU
=NGƯỜI " KIẾN , GIÁC ,HÀNH" ...Với CÁI TÂM =KHÔNG NGÃ -KHÔNG NHÂN - KHÔNG CHÚNG SANH -KHÔNG THỌ GIẢ . ( Trong Các Giai Thoại THIỀN @= RẤT NHIỀU CHUYỆN TÀO LAO ( Như Nghe Một Câu Nói Giữa Chợ...Một Tiếng Va Chạm Do Ấm Chén DUYÊN ,THỜI ).. ==> TÁC ĐÔNG NHIỀU THIỀN GIẢ GIÁC NGỘ & Và ĐẠT GIẢI THOÁT KHI CÔNG PHU ĐẮC LỰC ĐƯƠNG THỜI : KHÔNG NGÃ -KHÔNG NHÂN -KHÔNG CHÚNG SANH -KHÔNG THỌ GIẢ . ( ...Như Đức Phật " TÀO LAO " NIÊM HOA ...Tổ Ca Diếp " TÀO LAO ": ...A NAN ...CÁI CỘT CỜ ...) Nhờ Thế MẠCH MẠNG TIẾP NỐI ĐẾN NAY ...Vì " TÀO LAO " CHẲNG PHẢI Tào Lao !
#- Tào Lao CHẲNG PHẢI " TÀO LAO" (PHÉP LÀNH CHẲNG PHẢI PHÉP LÀNH ) ==>LÀ : NƠI TÂM NGƯỜI KIẾN, GIÁC ,HÀNH ==>CÒN NGÃ TƯỚNG- NHÂN TƯỚNG -CHÚNG SANH TƯỚNG- THỌ GIẢ TƯỚNG (CHẤP NGÃ - CHẤP TƯỚNG -CHẤP TÁNH )
1-THẾ NÀO Là NGÃ TƯỚNG : =THẤY CÓ MÌNH ;
Tự...=RIÊNG BIỆT ,ĐỘC LẬP ==> CÓ THỂ HIỆN HỮU ,TỒN TẠI = KHÔNG CÓ &KHÔNG CHỊU TÁC ĐỘNG TƯƠNG TÁC LIÊN QUAN , LIÊN ĐỚI Tới TỔNG THỂ PHÁP GIỚI CÙNG BIẾN CHUYỂN ....
2-THẾ NÀO LÀ NHÂN TƯỚNG = THẤY CÓ
: Tự ...Và Tha .
3-THẾ NÀO LÀ CHÚNG SANH TƯỚNG = THẤY CÓ GIAI CẤP ;
TƯỚNG GIẢI THOÁT ( THÁNH ) => KHÁC VỚI : TƯỚNG CHÚNG SANH ĐỂ :
Độ !
4-THẾ NÀO LÀ TƯỚNG THỌ GIẢ = THẤY CÓ TƯỚNG LUÂN HỒI ,TƯỚNG ĐAU KHỔ...TƯỚNG AN LẠC ...CHO LÀ THẬT CÓ....
...Mà KHÔNG BIẾT RẰNG : TẤT CẢ DUY TÂM TẠO ! ( Ví Như Võ Sĩ Biểu Diễn Nằm Cho Ô Tô Mấy Tấn Đè Qua Mà Không Hề Hấn Gì )

@ - Với TÂM = KHÔNG NGÃ-KHÔNG NHÂN-KHÔNG CHÚNG SANH- KHÔNG THỌ GIẢ... Thì = MỌI PHÁP DO TÂM TẠO = ĐỀU LÀ PHÁP LÀNH ...Và ĐANG TỰ GIẢI THOÁT CHÂN THẬT TƯƠNG ƯNG NHƯ LAI ĐỊA ...=LUÂN HỒI , KHỔ ĐAU...AN LẠC BÌNH ĐẲNG !
! - SỰ THỌ HƯỞNG CHÂN THẬT = THƯỜNG - TỊNH- NGÃ -LẠC = DO TRÍ HUỆ ( TRI KIẾN PHẬT = CHÁNH GIÁC CHÁNH ĐẲNG ) TỰ TÁNH HIỆN HÀNH...CHỨ KHÔNG DO = NƠI PHÁP ( VỌNG TƯỞNG Có Tướng Hay Không Có Tướng,Có Tánh Hay Không Có Tánh ) . ( Ví Như Người Bị Bạo Hành Trong Giấc Mê Lo Sợ =Khi TỈNH "GIÁC "==> Thì An Vui Chân Thật )
!- MUỐN CÓ TRÍ HUỆ = THÌ PHẢI TỰ CHÁNH GIÁC , TỰ CHÁNH KIẾN =CHÂN THẬT = CÁC PHÁP HIỆN HỮU , HIỆN HÀNH = NHƯ ĐANG LÀ ...NHƯ THỊ ...Thì Sẽ TỰ ĐỒNG NHỊP , ĐỒNG ĐIỆU...TƯƠNG ƯNG ..Mới KHÔNG BỊ TƯƠNG PHẢN ,TƯƠNG KHẮC=> PHÁT SINH RẮC RỐI .
....
$ - VÌ VÔ NGÃ =KHÔNG CÓ PHÁP NÀO CÓ THỂ = TỰ CÓ : TÁNH ,TƯỚNG ĐỘC LẬP = ĐỂ TRÓI BUỘC VÀO MỘT TRẠNG THÁI CỐ ĐỊNH Mà KHÔNG THỂ CHUYỂN ĐỔI !
...Quý Vị Đã Khi Nào Lái Xe ? Khi Chưa Biết Lái Xe ,TẬP LÁI XE =ĐANG LÁI XE ==>Thì NGHE NHẠC Và HÁT THEO ...Là KHÔNG THỂ ĐƯỢC ...Vì CHẤP TÂM =PHẢI CÓ SỰ TẬP CHUNG - ĐỂ LÁI XE KHÔNG THỂ MẤT TẬP CHUNG VÌ VIỆC KHÁC=CHẤP PHÁP .
...Nhưng Khi LÁI XE THUẦN THỤC = >Có Thể VỪA NGHE CA NHẠC , VỪA HÁT THEO, VỪA UỐNG NƯỚC ...VÌ Phần Nào VÔ TÌNH ==> TRONG TRẠNG THÁI = VÔ TÂM , VÔ PHÁP.

@ - GIẢI THOÁT KHỎI LUÂN HỒI , KHỔ ĐAU = TỰ TẠI : CŨNG TƯƠNG TỰ =TẤT CẢ LÀ DO ; TỰ TÂM TƯƠNG ƯNG TRI KIẾN GIẢI THOÁT ( TRÍ HUỆ =THẤY BIẾT NHƯ THẬT ) ...Muốn Có TRÍ HUỆ THẤY BIẾT NHƯ THẬT Thì PHẢI CÓ PHƯƠNG TIỆN ( CĂN & THÂN THANH TỊNH ) ĐỂ =TỰ TRỰC NHẬP, TỰ TRỰC GIÁC , TỰ TRƯC KIẾN Theo CHỈ DẪN CỦA CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC TRONG CÁC KINH GIÁO CHÍNH THỐNG PHẬT PHÁP .
-------
KINH LĂNG GIÀ : (Trang 62 Việt dịch : Thích Duy Lực )
Phật Tử khéo quán sát ,
Thế pháp do
TÂM TẠO .
THỊ HIỆN ĐỦ THỨ THÂN ,
SỨC THẦN THÔNG TỰ TẠI .
TẤT CẢ ĐỀU THÀNH TỰU ,
SỞ TÁC VÔ CHƯỚNG NGẠI ."....


...(Hết Trích )...
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 13%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
114
Điểm tương tác
1
Điểm
18
-Đừng = DÙNG VỌNG TƯỞNG Tự Độ Để Kiến Nhận Mọi Sự !
-Tự Độ = Đã Thấy " Phật Pháp" CHƯA ! ???...Mà Phát Biểu Đánh Giá Theo Tri Kiến "Tự Độ " ! :

- Theo
Tự Độ ! = THẾ NÀO LÀ PHẬT PHÁP ???...!
...

KINH KIM CƯƠNG ( Trang 38 -Biên dịch : Thiều Chửu )
..." Vì thực không có PHÁP GÌ KHIẾN CHO TA ĐƯỢC ĐẠO A-LỐC ĐA-LA TAM-DIỂU TAM-BỒ-ĐỀ cho nên đức Phật Nhiên Đăng mới thụ ký cho ta mà nói rằng : " Sang đời sau này ,ông sẽ thành Phật ,hiệu là Thích Ca Mâu Ni ". Bởi cớ sao thế ? Vì NHƯ LAI ĐÓ TỨC LÀ CÁI NGHĨA NHƯ NHƯ CỦA MỌI PHÁP. Nếu có người nào nói NHƯ LAI ĐƯỢC ĐẠO A-LỐC ĐA-LA TAM-DIỂU TAM-BỒ-ĐỀ thì ông Tu-Bồ-Đè này! THỰC KHÔNG CÓ PHÁP GÌ KHIẾN CHO PHẬT ĐƯỢC ĐẠO A-LỐC ĐA-LA TAM-DIỂU TAM-BỒ-ĐỀ Đâu .Ông Tu-BHoof-Đề ơi ! CÁI ĐẠO A-LỐC ĐA-LA TAM-DIỂU TAM-BỒ-ĐỀ MÀ NHƯ LAI ĐÃ ĐƯỢC ĐÓ Ở TRONG ĐÓ KHÔNG THỰC CŨNG KHÔNG HƯ , vì thế cho nên NHƯ LAI NÓI HẾT THẨY PHÁP ĐỀU LÀ PHẬT PHÁP. Ông Tu-Bồ-Đề ơi! CÁI MÀ TA NÓI HẾT THẨY PHÁP ĐÓ , TỨC KHÔNG PHẢI LÀ HẾT THẨY PHÁP, VÌ THẾ NÊN GỌI HẾT THẨY PHÁP ..." ...(Hết Trích )



KINH KIM CƯƠNG (Trang 45 -Biên dịch : Thiều Chửu )
..." Lại nữa ,ông Tu -Bồ- Đề Này! PHÉP ẤY BÌNH ĐẲNG KHÔNG CÓ CAO THẤP, THẾ NÊN GỌI LÀ A-LỐC ĐA-LA TAM-DIỂU TAM-BỒ-ĐỀ. LẤY CÁI TÂM KHÔNG NGÃ ,KHÔNG NHÂN, KHÔNG CHÚNG SANH,KHÔNG THỌ GIẢ MÀ TU HẾT THẨY PHÁP LÀNH ,TỨC THÌ ĐƯỢC A-LỐC ĐA-LA TAM-DIỂU TAM-BỒ-ĐỀ. Này ông Tu-Bồ-Đề ! PHÉP LÀNH ĐÃ NÓI ĐÓ NHƯ LAI NÓI TỨC KHÔNG PHẢI PHÉP LÀNH,ẤY GỌI LÀ PHÉP LÀNH."...
... (Hết Trích _)
--------
...Theo Thiển Kiến Của An Long Nhận Thức Theo Ý PHẬT THUYẾT Thì :
@ - TÀO LAO => CŨNG LÀ PHÉP LÀNH =BÌNH ĐẲNG KHÔNG CÓ CAO THẤP VỚI : TẤT CẢ MỌI PHÁP !...NẾU
=NGƯỜI " KIẾN , GIÁC ,HÀNH" ...Với CÁI TÂM =KHÔNG NGÃ -KHÔNG NHÂN - KHÔNG CHÚNG SANH -KHÔNG THỌ GIẢ . ( Trong Các Giai Thoại THIỀN @= RẤT NHIỀU CHUYỆN TÀO LAO ( Như Nghe Một Câu Nói Giữa Chợ...Một Tiếng Va Chạm Do Ấm Chén DUYÊN ,THỜI ).. ==> TÁC ĐÔNG NHIỀU THIỀN GIẢ GIÁC NGỘ & Và ĐẠT GIẢI THOÁT KHI CÔNG PHU ĐẮC LỰC ĐƯƠNG THỜI : KHÔNG NGÃ -KHÔNG NHÂN -KHÔNG CHÚNG SANH -KHÔNG THỌ GIẢ . ( ...Như Đức Phật " TÀO LAO " NIÊM HOA ...Tổ Ca Diếp " TÀO LAO ": ...A NAN ...CÁI CỘT CỜ ...) Nhờ Thế MẠCH MẠNG TIẾP NỐI ĐẾN NAY ...Vì " TÀO LAO " CHẲNG PHẢI Tào Lao !
#- Tào Lao CHẲNG PHẢI " TÀO LAO" (PHÉP LÀNH CHẲNG PHẢI PHÉP LÀNH ) ==>LÀ : NƠI TÂM NGƯỜI KIẾN, GIÁC ,HÀNH ==>CÒN NGÃ TƯỚNG- NHÂN TƯỚNG -CHÚNG SANH TƯỚNG- THỌ GIẢ TƯỚNG (CHẤP NGÃ - CHẤP TƯỚNG -CHẤP TÁNH )
1-THẾ NÀO Là NGÃ TƯỚNG : =THẤY CÓ MÌNH ;
Tự...=RIÊNG BIỆT ,ĐỘC LẬP ==> CÓ THỂ HIỆN HỮU ,TỒN TẠI = KHÔNG CÓ &KHÔNG CHỊU TÁC ĐỘNG TƯƠNG TÁC LIÊN QUAN , LIÊN ĐỚI Tới TỔNG THỂ PHÁP GIỚI CÙNG BIẾN CHUYỂN ....
2-THẾ NÀO LÀ NHÂN TƯỚNG = THẤY CÓ
: Tự ...Và Tha .
3-THẾ NÀO LÀ CHÚNG SANH TƯỚNG = THẤY CÓ GIAI CẤP ;
TƯỚNG GIẢI THOÁT ( THÁNH ) => KHÁC VỚI : TƯỚNG CHÚNG SANH ĐỂ :
Độ !
4-THẾ NÀO LÀ TƯỚNG THỌ GIẢ = THẤY CÓ TƯỚNG LUÂN HỒI ,TƯỚNG ĐAU KHỔ...TƯỚNG AN LẠC ...CHO LÀ THẬT CÓ....
...Mà KHÔNG BIẾT RẰNG : TẤT CẢ DUY TÂM TẠO ! ( Ví Như Võ Sĩ Biểu Diễn Nằm Cho Ô Tô Mấy Tấn Đè Qua Mà Không Hề Hấn Gì )


@ - Với TÂM = KHÔNG NGÃ-KHÔNG NHÂN-KHÔNG CHÚNG SANH- KHÔNG THỌ GIẢ... Thì = MỌI PHÁP DO TÂM TẠO = ĐỀU LÀ PHÁP LÀNH ...Và ĐANG TỰ GIẢI THOÁT CHÂN THẬT TƯƠNG ƯNG NHƯ LAI ĐỊA ...=LUÂN HỒI , KHỔ ĐAU...AN LẠC BÌNH ĐẲNG !
! - SỰ THỌ HƯỞNG CHÂN THẬT = THƯỜNG - TỊNH- NGÃ -LẠC = DO TRÍ HUỆ ( TRI KIẾN PHẬT = CHÁNH GIÁC CHÁNH ĐẲNG ) TỰ TÁNH HIỆN HÀNH...CHỨ KHÔNG DO = NƠI PHÁP ( VỌNG TƯỞNG Có Tướng Hay Không Có Tướng,Có Tánh Hay Không Có Tánh ) . ( Ví Như Người Bị Bạo Hành Trong Giấc Mê Lo Sợ =Khi TỈNH "GIÁC "==> Thì An Vui Chân Thật )
!- MUỐN CÓ TRÍ HUỆ = THÌ PHẢI TỰ CHÁNH GIÁC , TỰ CHÁNH KIẾN =CHÂN THẬT = CÁC PHÁP HIỆN HỮU , HIỆN HÀNH = NHƯ ĐANG LÀ ...NHƯ THỊ ...Thì Sẽ TỰ ĐỒNG NHỊP , ĐỒNG ĐIỆU...TƯƠNG ƯNG ..Mới KHÔNG BỊ TƯƠNG PHẢN ,TƯƠNG KHẮC=> PHÁT SINH RẮC RỐI .
....
$ - VÌ VÔ NGÃ =KHÔNG CÓ PHÁP NÀO CÓ THỂ = TỰ CÓ : TÁNH ,TƯỚNG ĐỘC LẬP = ĐỂ TRÓI BUỘC VÀO MỘT TRẠNG THÁI CỐ ĐỊNH Mà KHÔNG THỂ CHUYỂN ĐỔI !
...Quý Vị Đã Khi Nào Lái Xe ? Khi Chưa Biết Lái Xe ,TẬP LÁI XE =ĐANG LÁI XE ==>Thì NGHE NHẠC Và HÁT THEO ...Là KHÔNG THỂ ĐƯỢC ...Vì CHẤP TÂM =PHẢI CÓ SỰ TẬP CHUNG - ĐỂ LÁI XE KHÔNG THỂ MẤT TẬP CHUNG VÌ VIỆC KHÁC=CHẤP PHÁP .
...Nhưng Khi LÁI XE THUẦN THỤC = >Có Thể VỪA NGHE CA NHẠC , VỪA HÁT THEO, VỪA UỐNG NƯỚC ...VÌ Phần Nào VÔ TÌNH ==> TRONG TRẠNG THÁI = VÔ TÂM , VÔ PHÁP.

@ - GIẢI THOÁT KHỎI LUÂN HỒI , KHỔ ĐAU = TỰ TẠI : CŨNG TƯƠNG TỰ =TẤT CẢ LÀ DO ; TỰ TÂM TƯƠNG ƯNG TRI KIẾN GIẢI THOÁT ( TRÍ HUỆ =THẤY BIẾT NHƯ THẬT ) ...Muốn Có TRÍ HUỆ THẤY BIẾT NHƯ THẬT Thì PHẢI CÓ PHƯƠNG TIỆN ( CĂN & THÂN THANH TỊNH ) ĐỂ =TỰ TRỰC NHẬP, TỰ TRỰC GIÁC , TỰ TRƯC KIẾN Theo CHỈ DẪN CỦA CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC TRONG CÁC KINH GIÁO CHÍNH THỐNG PHẬT PHÁP .

-------
KINH LĂNG GIÀ : (Trang 62 Việt dịch : Thích Duy Lực )
Phật Tử khéo quán sát ,
Thế pháp do
TÂM TẠO .
THỊ HIỆN ĐỦ THỨ THÂN ,
SỨC THẦN THÔNG TỰ TẠI .
TẤT CẢ ĐỀU THÀNH TỰU ,
SỞ TÁC VÔ CHƯỚNG NGẠI ."....


...(Hết Trích )...
Cần quán, quan, nhìn, cảm nhận, nghe, nếm, ngửi...để xem tính chất nó như thế nào rồi sau đó sắp xếp nó theo cặp đối ngược nhau, nhị nguyên của nhau, bản chất 2 chiều đó bằng nhau, bình đẳng nhau. Làm như vậy sẽ được A Nậu Đa La Tam Miệu Tam Bồ Đề nhé
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 11%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
80
Điểm tương tác
4
Điểm
28
Ở đây chỉ có những người có mắt như mù lòa chơi trò sờ Phật Pháp.
Ở đây chẳng có người có mắt nào Thấy được Phật Pháp đâu mà phải bày đặt "theo thiển kiến của tui.?"
Ai thấy Phật Pháp rồi vào đây làm chi cho phiền não vào mình.

Nói tào lao thì mới vào đây thôi.

Có ai ở đây dám to gan hỏi Ngài Viên Quang thấy Phật Pháp rồi vào đây làm chi không?


diendanphatphap.com/diendan/members/vienquang6.12347/

Trich dẫn ngài Viên Quang posted
Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin

Tận cùng Chân lý Ngã Pháp đều KHÔNG.

Người còn vướng mắc Cái Tri kiến Giải thoát, là còn Chấp Pháp, còn thấy mình tu, thấy có mình chứng, thấy có chúng sanh để độ,

ai đụng đến hay nói khác với cái tri kiến giải thoát của mình thì "Bồ đề gai" nổi lên !
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top