ha ahahahah [smile]
KHÔNG CÓ Tứ Đại Ngũ Uẩn cái gì Ý???
KHÔNG CÓ Tứ Đại Ngũ Uẩn cái gì THỨC???
ahahahahah .. với những người chưa quen với cấu trúc TÂM GIẢI THOÁT của phật giáo [smile]
thì họ sẽ hông có thấy 1 .. TÂM .. có 1 dòng ý thức độc lập với ngũ uẩn [smile]
do hỏng biết .. hỏng thấy .. đâu phải do tư duy nói hỏngt thấy hỏng nghe .. mà hỏng có [smile]
và cái gì cũng thế .. hỏng biết chỗ này .. thì làm gì cũng lủng lỗ tứ tưng [smile .. Lý do là ... hỏng thành thực học hỏi phật pháp thôi ] .. A hahahahahah
** hơn nữa .. nhiều người nghĩ họ khiêm tốn học hỏi .. miệng ngoài nói vậy .. chứ TƯ DUY thì hỏng phải nhé [smile] ... [smile] ... CỨ HƠN ĐẦU ĐÁ .... [smile]
và họ cũng như "HẮN" sẽ hỏng thấy ... 1 dòng ý thức [smile] có thể tạo ra thân tâm ngũ uẩn (1 thân mạng mới) hỏng thiếu 1 căn nào
5. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra.
Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào.
cho nên ... tậo ra được thân mạng do ý làm ra .. cũng như là năng lực của 1 PHÁP CHỦ [smile]
CÓ Tứ Đại Ngũ Uẩn mới CÓ 3 THỨC. (nói như xuôi mà ngược rùi xmile xx x x )
Sắc pháp, tâm pháp, các tâm sở, các sở duyên, và các duyên(59), --> đều do tâm biến hiện.
Thân của quí vị, tâm của quí vị, đều là những vật hiện ra từ trong chân tâm nhiệm mầu sáng suốt.
Vì sao quí vị lại bỏ cái tâm tánh vốn tròn đầy, sáng suốt, nhiệm mầu, quí báu ấy, mà nhận lấy cái mê lầm trong cái giác ngộ? - Kinh Thủ Lăng Nghiêm
ờ mà đúng hông ? [smile]