hình như Ông 6 lâu nay mở trung tâm thí nghiệm giờ đem ra thực nghiệm thì phải?nếu mang tâm cầu đạo
đại trí sẽ gặp nhau
còn loài chuột lao nhau
đem tâm nào cầu đạo
Vì vị nào ông 6 đều biết và có vẻ bảo lãnh lắm
hình như Ông 6 lâu nay mở trung tâm thí nghiệm giờ đem ra thực nghiệm thì phải?nếu mang tâm cầu đạo
đại trí sẽ gặp nhau
còn loài chuột lao nhau
đem tâm nào cầu đạo
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
nếu mang tâm cầu đạo
đại trí sẽ gặp nhau
còn loài chuột lao nhau
đem tâm nào cầu đạo
Xưa kia Phật và các đạo sư Ấn giáo cũng thường hay tranh luận với nhau đấy thôi. Bạn không hiểu được nghĩa tích cực của nó mà lại liên tưởng đến chuyện cãi cọ xỉ vả như mấy bà bán cá ngoài chợ thì lại chả trách.
lại đem phật xem như bà bán rau, được rồi đạo hữu đã nói luận đạo vậy thì luận đạo. Theo đạo hữu thế nào là đạo?
Đạo là bản thể của vạn vật.
Nhắc tới đạo lại nhớ đến một câu chuyện vui về Thiền
_ Đạo ở đâu?
_ Ở ngay trước mắt.
_ Vậy sao tôi không thấy?
_ Vì còn phân biệt ta người nên không thấy.
_ Nếu vậy khi hết phân biệt thì thấy nó không?
_ Nếu không còn phân biệt thì cũng đâu còn gì để thấy và thấy cái gì.
vậy ai là rác ai là hoa. người điên chỉ thấy người điên là rác tanh hôi dơ bẩn quý vị đều là hoa. adidaphat.
Hạnh chánh tức là đạo,nói pháp đừng rời cái chỗ thấy nghe.
lấy gì thấy, lấy gì nghe ?[/QU
TRÍ HUỆ ( NGỌN ĐÈN)
lấy gì thấy, lấy gì nghe ?[/QU
TRÍ HUỆ ( NGỌN ĐÈN)
cùng nhau đồng một thể
rác vì sao lại hôi?
tâm rác thì tanh hôi dơ bẩn vì chất chứa nhiều tham sân si mạn nghi. hôi tanh nhất thế gian này nhưng ít người thây mình tanh hôi. vì sao lai vay. vì ngã chấp sâu dày bản ngã cao ngất cứ thấy mình tài giỏi hơn người luôn cho rằng mình đúng mặc dù người khác chie dõ chổ sai của mình rành rành nhưng cố chấp ko nhận ra. nói pháp tranh luận thì hay nhưng tu sửa thì không. tu mà không phản quang tự kỷ thì tu hoaiw trí tuệ ko khai mở mà càng gây tạo nhièu nghiệp lực. a di đà phật.
tâm rác thì tanh hôi dơ bẩn vì chất chứa nhiều tham sân si mạn nghi. hôi tanh nhất thế gian này nhưng ít người thây mình tanh hôi. vì sao lai vay. vì ngã chấp sâu dày bản ngã cao ngất cứ thấy mình tài giỏi hơn người luôn cho rằng mình đúng mặc dù người khác chie dõ chổ sai của mình rành rành nhưng cố chấp ko nhận ra. nói pháp tranh luận thì hay nhưng tu sửa thì không. tu mà không phản quang tự kỷ thì tu hoaiw trí tuệ ko khai mở mà càng gây tạo nhièu nghiệp lực. a di đà phật.
Nhà ngươi phải đợi đến cái lúc bệnh tật, hoạn nạn khốn cùng, phải thực sự nếm trải sự khinh chế dè bỉu, thì ngươi mới nhận ra được rằng nhờ có tanh hôi bẩn thỉu mới mau chóng thành người. còn hiện tại cái mồm ngươi chỉ làm tổn hại cái huệ mạng của ngươi mà ngươi không biết. vì người chỉ trải qua những khổ ải ... bằng trí tưởng tưởng. chính ngươi là người bảo thủ, ngã mạn , là ....
Tranh luận là phân tích đúng sai, chứ còn chỉ biết đả kích cá nhân thì chẳng khác gì một cầu thủ đá banh không lại bèn đi...đá người
Đạo là bản thể của vạn vật.
Nhắc tới đạo lại nhớ đến một câu chuyện vui về Thiền
_ Đạo ở đâu?
_ Ở ngay trước mắt.
_ Vậy sao tôi không thấy?
_ Vì còn phân biệt ta người nên không thấy.
_ Nếu vậy khi hết phân biệt thì thấy nó không?
_ Nếu không còn phân biệt thì cũng đâu còn gì để thấy và thấy cái gì.
Đạo là bản thể của vạn vật.
Nhắc tới đạo lại nhớ đến một câu chuyện vui về Thiền
_ Đạo ở đâu?
_ Ở ngay trước mắt.
_ Vậy sao tôi không thấy?
_ Vì còn phân biệt ta người nên không thấy.
_ Nếu vậy khi hết phân biệt thì thấy nó không?
_ Nếu không còn phân biệt thì cũng đâu còn gì để thấy và thấy cái gì.
Kính chào đạo hữu doccoden
Trước hết xin chúc đạo hữu có những giây phút bằng an khi tham gia DĐPPOL.
Sau là một ít thắc mắc về định nghĩa "đạo là bản thể vũ trụ" vì Trừng Hải duy chỉ có một niệm, ĐẠO chính là PHẬT, PHÁP, TĂNG.
Bản thể vũ trụ vốn vô lượng (đa chiều), vô biên (đa vũ trụ) nên BẤT ĐỊNH (không) tức PHI HỮU nghĩa là "phi thời không" nên BẤT KHẢ TRI vì vậy BẤT KHẢ THUYẾT như lời ĐỨC PHẬT DẠY, nên phải chăng định nghĩa này chỉ là một cách nói khác mang nhãn hiệu "doccoden" mà thôi???!!!
Mến, Trừng Hải
Kính sư phụ!
Dạo này người đi đâu mà ít qua lại nơi diễn đàn khiến con tìm đỏ cả mắt mong sớm chiều thưa thỉnh mà không gặp, con với sư phụ vốn là chẳng thể nào mà gặp nhau được nhưng nay gặp nhau nơi đây âu cũng là duyên xưa nay hiện, vậy mà sư phụ chẳng thèm đoái hoài đến con là lý làm sao? Hì hì... nion12:
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)