Vô sanh pháp nhẫn.

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Thân chào Tâm Viên! Đạo hữu muốn khỏi chết ư?
Nếu muốn khỏi chết thì trước phải chứng pháp vô sanh.
Kính!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tâm Viên

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 10 2015
Bài viết
49
Điểm tương tác
9
Điểm
8
Thân chào Tâm Viên! Đạo hữu muốn khỏi chết ư?
Nếu muốn khỏi chết thì trước phải chứng pháp vô sanh.
Kính!

Thưa Tiền bối Latuan. Hậu học rất vui mừng được các vị tiền bối tận tình giúp đở .

Nhưng hậu học chưa biết Vô Sanh là gì ạ ?

Rất mong các vị tiền bối chỉ giáo...

Kính.
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Ồ! Chào Tâm Viên! Nếu đạo hữu thật muốn thoát khỏi chết thì hãy lấy sự thành tâm mà trả lời. Vì sao? Vì chỉ khi chân thành con người mới có thể hết lòng vì nhau.
Tâm Viên tìm đến đạo Phật đã bao lâu mà nghĩa hai chữ vô sanh không đặng rõ?
Việc vì nhau ra sức đối với người học Phật mà nói thì ai ai cũng rất sẵn sàng nhưng được việc hay không là do nơi người mà thành tựu.
 

Tâm Viên

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 10 2015
Bài viết
49
Điểm tương tác
9
Điểm
8
Ồ! Chào Tâm Viên! Nếu đạo hữu thật muốn thoát khỏi chết thì hãy lấy sự thành tâm mà trả lời. Vì sao? Vì chỉ khi chân thành con người mới có thể hết lòng vì nhau.
Tâm Viên tìm đến đạo Phật đã bao lâu mà nghĩa hai chữ vô sanh không đặng rõ?
Việc vì nhau ra sức đối với người học Phật mà nói thì ai ai cũng rất sẵn sàng nhưng được việc hay không là do nơi người mà thành tựu.

Kính Tiền bối Latuan.

Gia đình của hậu học là gia đình Phật tử. Ông bà, cha mẹ vốn là Phật tử, nên Hậu học cũng không nhớ rõ mình đến đạo Phật đã bao lâu !

Còn chữ Vô sanh, thì hậu học cũng biết loáng thoáng được là không có sanh. Nhưng đàn ông không sanh là phải rồi, còn đàn bà mà không sanh, thì hậu học này chưa rõ lắm ạ....

Mong Tiền bối dạy thêm....
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Kính Tiền bối Latuan.

Gia đình của hậu học là gia đình Phật tử. Ông bà, cha mẹ vốn là Phật tử, nên Hậu học cũng không nhớ rõ mình đến đạo Phật đã bao lâu !

Còn chữ Vô sanh, thì hậu học cũng biết loáng thoáng được là không có sanh. Nhưng đàn ông không sanh là phải rồi, còn đàn bà mà không sanh, thì hậu học này chưa rõ lắm ạ....

Mong Tiền bối dạy thêm....
Tiền bối là người đi trước chăng? Người đi trước ắt chết trước. Thế gọi latuan là tiền bối cũng ổn.
À ra là đạo hữu Tâm Viên muốn biết nghĩa vô sanh ở đàn bà chứ nào phải muốn làm sao khỏi chết?
Thế ra latuan đã nhầm lẫn về mục đích của đạo hữu Tâm Viên mất rồi.
Đã thất lễ!
 

Tâm Viên

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 10 2015
Bài viết
49
Điểm tương tác
9
Điểm
8
Tiền bối là người đi trước chăng? Người đi trước ắt chết trước. Thế gọi latuan là tiền bối cũng ổn.
À ra là đạo hữu Tâm Viên muốn biết nghĩa vô sanh ở đàn bà chứ nào phải muốn làm sao khỏi chết?
Thế ra latuan đã nhầm lẫn về mục đích của đạo hữu Tâm Viên mất rồi.
Đã thất lễ!

Dạ, theo như lời Tiền bối nói, thì Tâm Viên ngộ ra được là " Hiểu vô sanh theo kiểu đàn ông" thì khỏi chết ạ !
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Dạ, theo như lời Tiền bối nói, thì Tâm Viên ngộ ra được là " Hiểu vô sanh theo kiểu đàn ông" thì khỏi chết ạ !
Ôi chao! Tâm Viên ngộ thế cũng ngộ thiệt. Vô sanh theo kiểu đàn ông là khỏi chết vậy chẳng phải là Tâm Viên đã khỏi chết sao?
 

Tâm Viên

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 10 2015
Bài viết
49
Điểm tương tác
9
Điểm
8
Ôi chao! Tâm Viên ngộ thế cũng ngộ thiệt. Vô sanh theo kiểu đàn ông là khỏi chết vậy chẳng phải là Tâm Viên đã khỏi chết sao?

Kính Tiền bối Latuan. Vô Sanh kiểu đàn ông.- Như trên thì cũng chết, vô sanh kiểu đàn bà cũng chết. Vậy té ra câu nói của tiền bối ở trước : " Nếu muốn khỏi chết thì trước phải chứng pháp vô sanh."- Chỉ là câu nói chơi thôi sao ? Vậy là Tiền Bối đã triêu ghẹo kẻ hậu học này rồi ! :chuot22:
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Góp ý vụng gửi đến Tâm Viên!

Đạo hữu Tâm Viên chớ nói càn. Việc đàn ông vô sanh khỏi chết, đàn bà vô sanh khỏi chết hay chết gì đó. Rồi sao lại đàn bà, đàn ông đều chết là do nơi Tâm Viên tự biên, tự diễn latuan không có nói những điều đó sao giờ Tâm Viên lại trách latuan?
Tình cờ ghé ngang nơi sinh diệt thấy đạo hữu hỏi điều khỏi diệt ngay nơi sinh diệt mà không hỏi rõ có ai khỏi chết không để ném đá dò đường trước. Việc này khiến latuan cả nghĩ đạo hữu vụng lối tìm cầu.
Việc này như thể muốn học bơi phải dò hỏi có người biết bơi trước. Nếu tìm được người đã biết bơi thì may ra mình mới học được cách bơi.
Đằng này vào nơi sinh diệt đạo hữu còn chưa xác định được việc có người liễu thoát sinh tử chưa mà chỉ nghĩ đến việc khỏi chết của riêng mình. Xem ra đạo hữu khó tránh khỏi việc hoài công.
Lại thấy đạo hữu mục đích chẳng rõ lại khéo bắt lỗi người. Hẳn là với hiện trạng đạo hữu như thế latuan không thể bồi tiếp.
Chủ đề vô sanh pháp nhẫn đã chết yểu. Đáng tiếc! Quả thật là người chẳng trân trọng!
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
cao nhân

Kính Tiền bối Latuan. Vô Sanh kiểu đàn ông.- Như trên thì cũng chết, vô sanh kiểu đàn bà cũng chết. Vậy té ra câu nói của tiền bối ở trước : " Nếu muốn khỏi chết thì trước phải chứng pháp vô sanh."- Chỉ là câu nói chơi thôi sao ? Vậy là Tiền Bối đã triêu ghẹo kẻ hậu học này rồi ! :chuot22:

Đúng là vô sanh pháp nhẫn
Không nhẫn cũng phải nhục
 

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 3 2010
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Địa chỉ
pa, usa
Chào bạn Tâm Viên,
d/đ có lời này muốn gởi Bạn

Cao nhân lộ, cao nhân tướng
Lộ tướng, chẳng phải cao nhân
Lộ mà không lộ _ mới Viên Tâm
 

Vô Ưu

Registered
Phật tử
Tham gia
7 Thg 3 2013
Bài viết
115
Điểm tương tác
52
Điểm
28
Đạo hữu Tâm Viên chớ nói càn. Việc đàn ông vô sanh khỏi chết, đàn bà vô sanh khỏi chết hay chết gì đó. Rồi sao lại đàn bà, đàn ông đều chết là do nơi Tâm Viên tự biên, tự diễn latuan không có nói những điều đó sao giờ Tâm Viên lại trách latuan?
Tình cờ ghé ngang nơi sinh diệt thấy đạo hữu hỏi điều khỏi diệt ngay nơi sinh diệt mà không hỏi rõ có ai khỏi chết không để ném đá dò đường trước. Việc này khiến latuan cả nghĩ đạo hữu vụng lối tìm cầu.
Việc này như thể muốn học bơi phải dò hỏi có người biết bơi trước. Nếu tìm được người đã biết bơi thì may ra mình mới học được cách bơi.
Đằng này vào nơi sinh diệt đạo hữu còn chưa xác định được việc có người liễu thoát sinh tử chưa mà chỉ nghĩ đến việc khỏi chết của riêng mình. Xem ra đạo hữu khó tránh khỏi việc hoài công.
Lại thấy đạo hữu mục đích chẳng rõ lại khéo bắt lỗi người. Hẳn là với hiện trạng đạo hữu như thế latuan không thể bồi tiếp.
Chủ đề vô sanh pháp nhẫn đã chết yểu. Đáng tiếc! Quả thật là người chẳng trân trọng!

Bạn Tâm Viên ơi !

Chủ đề vô sanh pháp nhẫn đã chết yểu hay chưa thì chưa tỏ rõ...

Nhưng nếu nó có chết yểu (như ngài latuan nói), thì đó không phải là lỗi của bạn " là người chẳng trân trọng ".

Mà theo Vô Ưu thấy đó là do các ý tưởng:

* có người liễu thoát sinh tử , (Nhân Tướng)

* khỏi chết của riêng mình (ngã tướng).

Trước đây Thiện Tri Thức Bang Tâm có nói :" Do có Ngã tướng, nhân tướng mới có sanh tử ưu bi khổ não".

Đây là "Cái nhân" dẫn đến Sự chết.

Nếu không có NGÃ, không có NHÂN .- Thì ai chết ?

Không có 4 tướng: NGÃ, NHÂN, CHÚNG SANH, THỌ GIẢ - thì sự chết không thành lập.
 

minhđịnh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
18 Thg 10 2011
Bài viết
1,036
Điểm tương tác
255
Điểm
63
Bạn Tâm Viên ơi !

Chủ đề vô sanh pháp nhẫn đã chết yểu hay chưa thì chưa tỏ rõ...

Nhưng nếu nó có chết yểu (như ngài latuan nói), thì đó không phải là lỗi của bạn " là người chẳng trân trọng ".

Mà theo Vô Ưu thấy đó là do các ý tưởng:

* có người liễu thoát sinh tử , (Nhân Tướng)

* khỏi chết của riêng mình (ngã tướng).

Trước đây Thiện Tri Thức Bang Tâm có nói :" Do có Ngã tướng, nhân tướng mới có sanh tử ưu bi khổ não".

Đây là "Cái nhân" dẫn đến Sự chết.

Nếu không có NGÃ, không có NHÂN .- Thì ai chết ?

Không có 4 tướng: NGÃ, NHÂN, CHÚNG SANH, THỌ GIẢ - thì sự chết không thành lập.

Hihiihi,

Nếu không có chúng sanh thì Phật ở đâu.

Không có Ngã ,Nhân,Chúng sanh,Thọ giả...thì chẳng còn gì để nói nữa chứ không chỉ là sự Chết không thôi
 

Ngọc Quang

Registered
Phật tử
Tham gia
9 Thg 6 2015
Bài viết
186
Điểm tương tác
86
Điểm
28
Hihiihi,

Nếu không có chúng sanh thì Phật ở đâu.

Không có Ngã ,Nhân,Chúng sanh,Thọ giả...thì chẳng còn gì để nói nữa chứ không chỉ là sự Chết không thôi

Ồ ! Nhân giả Minhđịnh đã nói được "vô sanh pháp" rồi đó...

Tất cả pháp Ngã ,Nhân,Chúng sanh,Thọ giả... nói chung là vạn pháp đều không thật có, thật tướng nó là KHÔNG, nên không có sanh, không có diệt.

Theo Tự điển Phật Quang:

Bồ tát không thấy có pháp sinh, không thấy có pháp diệt;

nếu không sinh thì không diệt, không diệt thì không hết,

không hết thì lìa cấu, lìa cấu thì không hoại,

không hoại thì chẳng động, chẳng động thì vắng lặng,

Đó là Vô sinh pháp nhẫn.


Nhưng đó chỉ mới là thấy "vô sanh pháp". Còn phải thực chứng, thực sống, thật tương ưng mới là chứng "vô sanh pháp nhẫn".

 

Tâm Viên

Registered
Phật tử
Tham gia
11 Thg 10 2015
Bài viết
49
Điểm tương tác
9
Điểm
8
Tiền Bối Latuan xin cho hậu học được hỏi:

Tại sao :

+ " Nếu muốn khỏi chết thì trước phải chứng pháp vô sanh." ?

+ Có trường hợp nào chưa chứng Vô sanh mà thoát chết không ạ ?

Kính mong chờ...
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
kính tiền bối

Tiền Bối Latuan xin cho hậu học được hỏi:

Tại sao :

+ " Nếu muốn khỏi chết thì trước phải chứng pháp vô sanh." ?

+ Có trường hợp nào chưa chứng Vô sanh mà thoát chết không ạ ?

Kính mong chờ...

Chết rồi thì ko khỏi được nữa
Sắp chết đuối vớ được cái phao thì thoát chết

Hì đoán bừa tí mong tiền bối đừng chê xơ cười
 

Ba Phải Thiền Sư

Registered
Phật tử
Tham gia
23 Thg 10 2015
Bài viết
33
Điểm tương tác
23
Điểm
8
Tiền Bối Latuan xin cho hậu học được hỏi:

Tại sao :

+ " Nếu muốn khỏi chết thì trước phải chứng pháp vô sanh." ?

+ Có trường hợp nào chưa chứng Vô sanh mà thoát chết không ạ ?

Kính mong chờ...
Thấy bạn hỏi Latuan nhưng tôi cũng muốn bon chen chút. Xin bạn thứ tội cho!

Khỏi chết để làm gì bạn? Nếu bạn muốn khỏi chết là đã không tuân theo lời dạy của Thế Tôn rồi. Ngài dạy Sanh, Lão, Bệnh, Tử cơ mà!

Còn trường hợp bạn hỏi chưa chứng Vô sanh mà thoát chết... chắc cũng có! Nhưng theo tôi thấy thì có một vài trường hợp ĐÃ CHỨNG VÔ SANH mà VẪN CHẾT bạn à!

Một lần nữa, nếu có mạo muội xin bạn trút phiền não lên tôi này! An lạc!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên