VÔ SANH!

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha ahahahahah .. đang CƯỜI VNBN đấy [smile]

(1) VNBN VÔ MINH hỏng có lối ra [smile]

Còn cái thằng VNBN thân cao 1m72, nặng 75kg,... thì làm gì có chỗ nào trong đó gọi là Tánh giác. Thấy tánh giác ở trong đó là trụ tướng, dính pháp hữu vi mặc dù tánh giác không ngoài cái giả tạm đó. - VNBN


đúng là VNBN nghĩ mình hỏng có TÁNH GIÁC THIỆT [smile]---> nhưng mà AN TÂM ... ở đây có người nhắc VNBN là ---> VÔ MINH CỠ VNBN --> vẫn có TÁNH GIÁC [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Đó là cái nghĩ của ông bạn chứ nào là cái nghĩ của VNBN. Vả lại khả năng đọc hiểu, lĩnh hội của ông bạn cũng rất mù mờ.
VNBN không nói VNBN (khơi khơi) không có tánh giác mà đã nói là "Còn cái thằng VNBN thân cao 1m72, nặng 75kg,..", tức là một tên VNBN được miêu tả, hình tướng, hành tác,... thì hắn không có tánh giác, đúng là xác khô, rỗng tếch. (Dù rằng hắn chẳng ngoài tánh giác)

VNBN thật mới có tánh giác.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Aha hahahahhaha .... đang CƯỜI VNBN đấy [smile]

--> thì vẫn đang coi ... đủ TAM TÁNH TAM LƯỢNG và TAM CẢNH của VNBN mà [smile]


(1) CÁI THẰNG VNBN VÔ MINH --> ĐANG GỌT CHÂN VỪA GIÀY [smile]

VNBN như người lỡ mua đôi giày quá chật ... nhưng HỎNG DÁM NÓI LÀ QUÁ CHẬT ... CỐ NHÉT ĐÔI CHÂN của VNBN --> vào đôi giày [smile]

- cái chật chội .. khó chịu .. .khổ đó --> chính là GỌT CHÂN VỪA GIÀY --> cho vừa [smile]

cho nên .... đã nói là TÁNH thì không thể giấu được ... vì:

TÁNH duy vô phú --> NGŨ BIẾN HÀNH [smile]

thông thường cũng vẫn những vấn đề nhỏ thôi .. nhưng tất cả những gì xuất hiện qua ngũ biến hành .. xúc, thọ, tưởng, tư, tác ý ... cũng vấn là qua TAM NĂNG BIẾN ... để người ta nhìn thấy ... TAM TÁNH của VNBN điển hình như vậy đi chẳng hạn [smile]

- cứ nhìn biến hình của TAM NĂNG BIẾN - cái gì chứa đựng được lôi ra ..
- tác ý [smile] ... hướng đi của Ý
- thọ, tưởng, tư .... và XÚC .. chỗ chạm vào là những gì ...

--> và đôi khi .. chỉ nhìn "thất tình, lục dục" của VNBN ... đang BIẾN HÀNH ra .. cũng thấy rõ ràng mà [smile] x x x x x x x


a) VNBN VÔ MINH hỏng có lối ra [smile] --> ĐÔI GIÀY QUÁ CHẬT

Còn cái thằng VNBN thân cao 1m72, nặng 75kg,... thì làm gì có chỗ nào trong đó gọi là Tánh giác. Thấy tánh giác ở trong đó là trụ tướng, dính pháp hữu vi mặc dù tánh giác không ngoài cái giả tạm đó. - VNBN


b) VNBN không nói VNBN (khơi khơi) không có tánh giác mà đã nói là "Còn cái thằng VNBN thân cao 1m72, nặng 75kg,..", tức là một tên VNBN được miêu tả, hình tướng, hành tác,... thì hắn không có tánh giác, đúng là xác khô, rỗng tếch. (Dù rằng hắn chẳng ngoài tánh giác)

---> GỌT CHÂN VỪA GIÀY [smile]


cho nên .. cũng vẫn một vấn đề nho nhỏ thôi ... đối với VNBN chắc chắn là không nhỏ thôi ..

nhưng vì VNBN TÁC Ý --> Ỷ MẠN vào ĐÔI GIÀY QUÁ CHẬT .. QUÁ MẶT MŨI PHẬT TÁNH cẩu thả [smile] ... nên mới mới ... mới mới ... lòi ra thêm ... những chỗ TỰA Ỷ CẨU THẢ khác của VNBN [smile]

--> ĐÓ .... là .... TỰ THỰC KỲ HỌA .... tự đào cái hố ... thành cái hang [smile]

nhưng chỉ cần QUAN SÁT cũng thấy đầy đủ:

- tánh biến kế .. tánh duyên khởi .. viên thành thật

- hiện lượng, phi lượng .. và tỷ lượng


ờ mà đúng hông? [xmile] s s s s s s sss
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Aha hahahahhaha .... đang CƯỜI VNBN đấy [smile]

--> thì vẫn đang coi ... đủ TAM TÁNH TAM LƯỢNG và TAM CẢNH của VNBN mà [smile]


(1) CÁI THẰNG VNBN VÔ MINH --> ĐANG GỌT CHÂN VỪA GIÀY [smile]

VNBN như người lỡ mua đôi giày quá chật ... nhưng HỎNG DÁM NÓI LÀ QUÁ CHẬT ... CỐ NHÉT ĐÔI CHÂN của VNBN --> vào đôi giày [smile]

- cái chật chội .. khó chịu .. .khổ đó --> chính là GỌT CHÂN VỪA GIÀY --> cho vừa [smile]

cho nên .... đã nói là TÁNH thì không thể giấu được ... vì:

TÁNH duy vô phú --> NGŨ BIẾN HÀNH [smile]

thông thường cũng vẫn những vấn đề nhỏ thôi .. nhưng tất cả những gì xuất hiện qua ngũ biến hành .. xúc, thọ, tưởng, tư, tác ý ... cũng vấn là qua TAM NĂNG BIẾN ... để người ta nhìn thấy ... TAM TÁNH của VNBN điển hình như vậy đi chẳng hạn [smile]

- cứ nhìn biến hình của TAM NĂNG BIẾN - cái gì chứa đựng được lôi ra ..
- tác ý [smile] ... hướng đi của Ý
- thọ, tưởng, tư .... và XÚC .. chỗ chạm vào là những gì ...

--> và đôi khi .. chỉ nhìn "thất tình, lục dục" của VNBN ... đang BIẾN HÀNH ra .. cũng thấy rõ ràng mà [smile] x x x x x x x


a) VNBN VÔ MINH hỏng có lối ra [smile] --> ĐÔI GIÀY QUÁ CHẬT

Còn cái thằng VNBN thân cao 1m72, nặng 75kg,... thì làm gì có chỗ nào trong đó gọi là Tánh giác. Thấy tánh giác ở trong đó là trụ tướng, dính pháp hữu vi mặc dù tánh giác không ngoài cái giả tạm đó. - VNBN


b) VNBN không nói VNBN (khơi khơi) không có tánh giác mà đã nói là "Còn cái thằng VNBN thân cao 1m72, nặng 75kg,..", tức là một tên VNBN được miêu tả, hình tướng, hành tác,... thì hắn không có tánh giác, đúng là xác khô, rỗng tếch. (Dù rằng hắn chẳng ngoài tánh giác)

---> GỌT CHÂN VỪA GIÀY [smile]


cho nên .. cũng vẫn một vấn đề nho nhỏ thôi ... đối với VNBN chắc chắn là không nhỏ thôi ..

nhưng vì VNBN TÁC Ý --> Ỷ MẠN vào ĐÔI GIÀY QUÁ CHẬT .. QUÁ MẶT MŨI PHẬT TÁNH cẩu thả [smile] ... nên mới mới ... mới mới ... lòi ra thêm ... những chỗ TỰA Ỷ CẨU THẢ khác của VNBN [smile]

--> ĐÓ .... là .... TỰ THỰC KỲ HỌA .... tự đào cái hố ... thành cái hang [smile]

nhưng chỉ cần QUAN SÁT cũng thấy đầy đủ:

- tánh biến kế .. tánh duyên khởi .. viên thành thật

- hiện lượng, phi lượng .. và tỷ lượng


ờ mà đúng hông? [xmile] s s s s s s sss
Vô Minh chỉ là hiện tượng, trong đó vốn chẳng có ai.
Thế gian vốn rỗng không, chẳng có một khuyết điểm.
Ông bạn tối ngày gắn Vô Minh vào Thực Thể Tánh thì đó là chấp pháp. Tự cho mình là bậc cao minh quán xét tất cả nhưng ngay cái nội tại bản thân cũng còn sơ sót mà không biết, nói gì đi nữa cũng như phù du ảo mộng mà thôi.

Muốn thành Phật Đạo, tri kiến phải rốt ráo, còn như ông bạn thì bị các sở đắc làm cho mờ mắt: lụy đò thì không thể qua sông ông bạn ơi. Tất cả các bậc đại trí đều có tri kiến rỗng rang, không vương một vật chứ ai mà cả một rừng tri kiến lầm lẩn như ông bạn vậy.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahhahaha ... đang CƯỜI VNBN đấy [smile]

CHÂN LÝ ... phải là CỤ THỂ ...


để kể cho mà nghe ... CHUYỆN 1 ANH VÔ NHẤT BẤT NHỊ


(1) Có 1 ANH VÔ NHẤT BẤT NHỊ --> XẠO và ĐÍA khắp nơi ...

thường nói ... tương ưng TÂM SỞ = NGŨ THẬP NHẤT là TAM GIỚI ...

chính nơi các chủng tử nơi TÀNG THỨC ... NGÃ ÁI CHẤP TÀNG .. NĂNG TÀNG .. SỞ TÀNG là nơi hiện tượng vạn pháp xuất hiện [smile]

*** và cũng đó ... là VÔ VÀN CỤ THỂ ... hiện hữu ra QUA NGŨ BIẾN HÀNH (xúc thọ tưởng tư tác ý)

nhưng có 1 ANH VÔ NHẤT BẤT NHỊ ... rất là nhiều năm ... rất là khắp nơi ..

ANH VNBN đó --> XẠO .. ĐÍA ..

từ TỊNH ĐỘ ... TỚI THIỀN TÔNG

từ VÔ TÌNH .. TỚI HỮU TÌNH

từ VẬT ... tới TÂM [smile]


ANH VÔ NHẤT BẤT NHỊ đó đang làm chi vậy nhỉ ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahhahaha ... đang CƯỜI VNBN đấy [smile]

CHÂN LÝ ... phải là CỤ THỂ ...


để kể cho mà nghe ... CHUYỆN 1 ANH VÔ NHẤT BẤT NHỊ


(1) Có 1 ANH VÔ NHẤT BẤT NHỊ --> XẠO và ĐÍA khắp nơi ...

thường nói ... tương ưng TÂM SỞ = NGŨ THẬP NHẤT là TAM GIỚI ...

chính nơi các chủng tử nơi TÀNG THỨC ... NGÃ ÁI CHẤP TÀNG .. NĂNG TÀNG .. SỞ TÀNG là nơi hiện tượng vạn pháp xuất hiện [smile]

*** và cũng đó ... là VÔ VÀN CỤ THỂ ... hiện hữu ra QUA NGŨ BIẾN HÀNH (xúc thọ tưởng tư tác ý)

nhưng có 1 ANH VÔ NHẤT BẤT NHỊ ... rất là nhiều năm ... rất là khắp nơi ..

ANH VNBN đó --> XẠO .. ĐÍA ..

từ TỊNH ĐỘ ... TỚI THIỀN TÔNG

từ VÔ TÌNH .. TỚI HỮU TÌNH

từ VẬT ... tới TÂM [smile]


ANH VÔ NHẤT BẤT NHỊ đó đang làm chi vậy nhỉ ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
1. Có sự lầm lẩn giữa chân lý và cái cụ thể rồi ông bạn ơi.
Người chứng nghiệm chân lý thì biết hét tất cả các sự việc cụ thể . Điều đó cũng cho thấy người thấy biết chưa hết tất cả việc thì chưa phải chứng nghiệm chân lý. Thí dụ như ông bạn đâu có biết VNBN là ai, đang làm gì,... Thậm chí biết mà không biết việc khác thì cũng chưa là người chứng nghiệm chân lí.

Người chứng nghiệm lý, rõ ràng và mọi cụ thể đó chính là Phật Thế Tôn, Ngoài Phật ra thì chưa ai làm được điều đó cả. Cái biết đó của Phật là tự động không do bất kì cách thức gì làm ra giống như ánh sáng mặt trời phát ra xung quanh khi mây đen tan biến không do cái gì làm ra cả vốn dĩ đã có từ xưa nay nhưng chưa đủ duyên nên chưa xuất hiện.

2. VNBN biết mình vẫn là phàm phu nhưng "Luận người qua biểu hiện là kiểu làm của người đời, không phải Phật Đạo."

Một người đang tu hành thì không thể dựa vào biểu hiện mà luận chắc 100% về người đó. Có người có vẻ thanh tịnh, thông thái ..... nhưng tâm cơ không hẳn hơn một người có vẻ đang nhiễm ô bụi trần.

Trong Kinh Phật Thuyết Di Lặc Tôn Phật hạ sanh, khi nói về Đức Thích Ca vừa giới thiệu, đa số mọi người xung quanh (có cả các vị Thánh) nhìn Di Lặc Bồ Tát và nghĩ rằng người này hiện nay vẫn là một phàm phu cư sĩ tại gia, làm sao sẽ là vị Phật tiếp theo được? Nhưng Đức Phật Tích Ca biết rõ điều đó và tuyên thuyết.

SỢ BỤI TRẦN là tâm thái của bậc Nhị Thừa. Cụ thể là họ ham thích Niết Bàn mà e ngại cái sanh tử. Trong tu hành họ chỉ mông muốn an trụ nơi cái thanh tịnh và hạn chế các duyên làm khổ đau.

Bồ Tát thật hành Bát Nhã thì khác, đặt lên được thì hạ xuống được, tuy trong cái bụi trần mà chẳng hề nhiễm ô, chẳng ngại sanh tử, chẳng thích Niết Bàn, trong tâm tự đã thấy chỗ an rồi thì sanh tử-Niết bàn gì cũng là nhân duyên thuận lí. Kakaka, mà thôi ông bạn vẫn còn ham thích Niết Bàn lắm nên chỗ này khó hiểu rồi.

3. Cố làm chủ thể nắm bắt tất cả là cái Sở hành của ông bạn, hãy tự tham cứu thêm để phá bỏ.

Vạn vật và vũ trụ rỗng không, không một chủ thể điều hành. Pháp rốt ráo rỗng không nhưng rất tiếc là ông bạn cố tìm cách nắm bắt kiểm soát hết chúng trong tâm trí. Thật là điên rồ phải không nào, pháp đã không thì năng -sở cũng không, làm gì có đối đãi, chẳng qua do sự nhị nguyên vẫn còn hiển hiện trong tâm trí lập nên.


Ông bạn điều khiển hổng xong thì bảo "thôi tao tha cho mầy một cái, còn 2/3 cũng thắng rồi" kakakaka. Biết trăm vật không bằng biết mỗi bản thân mình là OK. Còn duyên theo VNBN này rồi khiêu khích rồi lấy thắng thua thì thành ra còn dở lắm. kakakaka
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hah ahahah ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy xmile ... x x x x x

*** đã nói VNBN trước rùi NGHEN --> CHO LỐI VÔ MINH CHẠY luôn rùi nghen ...

---> VNBN hỏng đi đường CHẾT bên kia ... thì PHẢI NHỚ NGOAN & NGHE LỜI nghen [smile] ... không thì lại như thế nào ... [smile]

Chư Tổ bảo sao nè:

Ra mút đầu sào .. buông tay --> HỐ THẮM

TUYỆT TỬ TÁI TÔ .... NHỨT ĐAO --> LƯỠNG ĐOẠN

sự sống chia là 2 phần --> không liền được nữa


*** Tui nói CHIA 2/3 ... 1/3 ....thì là CHIA 2/3 .. 1/3 .... KHỎI CẦN DỊ NGHỊ [xmile]



(1) A ha hahhahah a.. Có Anh VNBN VÔ CÙNG ĐÍA


CHÂN LÝ --> phải là CỤ THỂ [smile]

cứ nhìn CỤ THỂ của VNBN tuôn ra một đống là biết VNBN đang nhận mình là ai rùi [smile]

--> PHÀM PHU VNBN nhỉ .... sao nói là KHÔNG CÓ AI ? [smile]


nhìn VNBN THANH MINH THANH NGA ... cho cái THIẾU CỤ THỂ .. thiếu THÀNH TÂM với PHẬT ĐẠO .. còn nói xạo tùm lum [smile] ... là biết rùi [smile]

--> ĐÓ .... là VNBN ... VÔ MINH đang hiện ra đó [smile]

A ha hahahahhahahahah a

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hah ahahah ... đang CƯỜI VNBN nữa đấy xmile ... x x x x x

*** đã nói VNBN trước rùi NGHEN --> CHO LỐI VÔ MINH CHẠY luôn rùi nghen ...

---> VNBN hỏng đi đường CHẾT bên kia ... thì PHẢI NHỚ NGOAN & NGHE LỜI nghen [smile] ... không thì lại như thế nào ... [smile]

Chư Tổ bảo sao nè:

Ra mút đầu sào .. buông tay --> HỐ THẮM

TUYỆT TỬ TÁI TÔ .... NHỨT ĐAO --> LƯỠNG ĐOẠN

sự sống chia là 2 phần --> không liền được nữa


*** Tui nói CHIA 2/3 ... 1/3 ....thì là CHIA 2/3 .. 1/3 .... KHỎI CẦN DỊ NGHỊ [xmile]



(1) A ha hahhahah a.. Có Anh VNBN VÔ CÙNG ĐÍA


CHÂN LÝ --> phải là CỤ THỂ [smile]

cứ nhìn CỤ THỂ của VNBN tuôn ra một đống là biết VNBN đang nhận mình là ai rùi [smile]

--> PHÀM PHU VNBN nhỉ .... sao nói là KHÔNG CÓ AI ? [smile]


nhìn VNBN THANH MINH THANH NGA ... cho cái THIẾU CỤ THỂ .. thiếu THÀNH TÂM với PHẬT ĐẠO .. còn nói xạo tùm lum [smile] ... là biết rùi [smile]

--> ĐÓ .... là VNBN ... VÔ MINH đang hiện ra đó [smile]

A ha hahahahhahahahah a

ờ mà đúng hông ? [smile]
Đúng là miệng mồm, phàm phu chỉ là một hiện tượng chứ làm gì có ai gọi là phàm phu. Pháp vô ngã, đơn giản vậy mà ông bạn cũng đem ra bắt bẻ.

Còn cái gọi là ai, là thật kia, ngay cả Phật còn không chỉ ra được thì hạng mồm mép chỉ biết nhảy dựng lên chạy lòng vòng blab blab ..... thôi, kakakakka.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
28 Thg 7 2016
Bài viết
1,715
Điểm tương tác
784
Điểm
113
Mô Phật.
Thầy vẫn khỏe chứ ạ..??
Lâu quá mới gặp thầy...
Kính chúc thầy phước như Đông Hải, thọ tỷ Nam Sơn, thân tâm thường an lạc...

Cung kính.
Mô Phật,
Cảm ơn đạo hữu đã thương tưởng, Ba Tuần vẫn khoẻ.

Chỉ tới chỗ "thường an lạc" mới là mục địch của việc sinh ra làm người. Mong đạo hữu vẫn giữ vững đạo tâm, kiên trì nhẫn nại ắt chẳng phụ công vun trồng từ quá khứ.

Thường hành bất biến,
Trực chỉ tâm mình.
Chẳng duyên pháp sanh,
Tự nhiên pháp diệt.
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
KINH LĂNG GIÀ :
" Đại Huệ Bồ Tát Lại bạch Phật rằng : Như Thế Tôn sở thuyết, tất cả tánh Vô Sanh mà như huyễn,vậy chẳng phải pháp sở thuyết của Thế Tôn trước sau tự trái nhau ư ? Sao nói Vô Sanh tánh như huyễn ?
Phật bảo Đại Huệ : Chẳng phải ta nói " Vô Sanh tánh như huyễn" có lỗi trước sau trái nhau . Tại sao nói sanh mà vô sanh ? Là dùng để giác hiện lượng của tự tâm, nói hữu phi hữu,ngoài tánh phi tánh,là phương tiện để hiện pháp Vô Sanh, chẳng phải cái thuyết của ta có lỗi trước sau trái nhau, vì bác bỏ cái thuyết nhân sanh của ngoại đạo, nên Ta thuyết tất cả tánh vô sanh. Đại Huệ ! Ngoại đạo si mê muốn cho hữu và vô đều thật,vì chẳng biết do tự tâm vọng tưởng chấp trước đủ thứ nhân duyên mà sanh.
-Đại Huệ ! Ta dùng cái thuyết Vô Sanh để thuyết, vì phá cái chấp hữu và vô. Đại Huệ ! Ta thuyết tánh âm thanh ( thanh giáo ), là vì đệ tử của Ta tạo đủ thứ nghiệp mà nhiếp thọ sanh tử ,và phá những người chấp vô kiến, đoạn kiến. Đại Huệ ! Vì phàm phu đọa ác kiến hy vọng, chẳng biết tự tâm hiện lượng,vì khiến họ lìa các tướng tánh của tự tánh nên thuyết các pháp như huyễn: vì phá tướng chấp trước do nhân duyên sanh khởi của họ, nên nói tất cả pháp tướng tự tánh như mộng huyễn, là khiến lìa bỏ chấp trước ác kiến hy vọng tất cả pháp tự và tha. Được thấy chỗ như thật, chẳng lập tà luận. Đại Huệ ! Chỗ thấy tất cả pháp như thật, là siêu việt tự tâm hiện lượng
Khi ấy, Thế Tôn muốn lập lại nghĩa này mà thuyết kệ rằng :
Vô tác, tánh Vô Sanh,
Chấp tánh nhiếp sanh tử.
Quán sát pháp như huyễn,
Nơi tướng chẳng khởi vọng "....
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
KINH LĂNG GIÀ
(Diễn giải ; NHƯ HUYỄN )

..." Phật bảo Đại Huệ : Pháp như Huyễn chẳng có chấp trước. Nếu mê hoặc chấp trước thì tánh chấp trước chẳng thể diệt. Pháp duyên khởi của Ta thuyết ắt đồng như pháp Nhân Duyên Sanh của ngoại đạo .
Đại Huệ Bồ Tát bạch Phật rằng : Thế Tôn ! Nếu mê hoặc như huyễn thì phải làm nhân cho mê hoặc khác ?
Phật bảo Đại Huệ : Chẳng phải nhân duyên mê hoặc nên chẳng có lỗi. Đại Huệ ! Huyễn chẳng sanh lỗi, vì chẳng có vọng tưởng. Đại Huệ ! Huyễn từ chỗ sáng kia sanh khởi , chẳng từ chỗ lỗi tập khí vọng tưởng của chính mình sanh khởi, cho nên chẳng có lỗi. Đại Huệ ! Ấy là do tâm mê hoặc của phàm phu chấp trước, chẳng phải Thánh Hiền vậy .

..........
Phật bảo Đại Huệ : Chẳng phải đủ thứ tướng huyễn chấp trước tương tự,Nói tất cả pháp như huyễn, vì tất cả pháp chẳng thật, chóng diệt như điện, ấy là như huyễn. Ví như điện chớp hiện trong sát na, mới hiện liền diệt. Tất cả tánh như thế, đều chẳng thuộc nơi hữu và vô, chỉ do tự tâm vọng tưởng chấp có tự tướng, cộng tướng, nếu quán sát tất cả pháp vô tánh, thì chẳng phải hiện tướng chấp trước của phàm phu."....

 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên