Phật Tổ nói ra lời chép thành Kinh, Luận (trong đó có ngữ lục) là bởi chí nguyện hoằng pháp.
Bây giờ ông có chí nguyện Hoằng Pháp của Phật Tổ không ?
Có pháp gì mà hoằng không pháp?
Phật Tổ nói ra lời chép thành Kinh, Luận (trong đó có ngữ lục) là bởi chí nguyện hoằng pháp.
Bây giờ ông có chí nguyện Hoằng Pháp của Phật Tổ không ?
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
Haha, có đạo lý!
haaaaaa. Đồng ý với lão động vật!
haaaaaaa. Đây là bệnh đa văn bắt chước nhai lại của người tu học Phật pháp ngày nay. Bệnh mà ko biết mình bệnh do cái ngã quá sâu dày. Ngày xưa đức Phật dạy hàng đệ tử và các hàng chúng sanh suốt 49 năm đầu trần chân đất ngài luôn nói ngôn ngữ đơn giản nhất những ví dụ rất cụ thể gắn liền với cuộc sống của người dân mục đích để truyền tải giáo lý cao siêu của ngài bằng ngôn ngữ bình dân nhất để mọi người ai cũng hiểu. Ngay cả lục tổ trong pháp bảo đàn kinh ngài cũng nói rất bình dị dễ hiểu, rồi các bậc cao tăng ngày nay như ngài Quảng Khâm hòa thượng, hư Vân hòa thượng thích trí tịnh, thích thanh từ, thích nhất hạnh, đạt lai lạt ma, tịnh không hòa thượng........cũng dùng ngôn ngữ bình dị dễ hiểu nhất để giảng giải cho chúng sanh hiểu về Phật pháp.
Còn người học Phật ngày nay thì do bản ngã quá lớn thường hay chứng tỏ mình nên làm hoàn toàn ngược lại nên nói ra phải dùng ngôn ngữ cao siêu nhất khó hiểu nhất mà người ta đọc không hiểu thì càng chứng tỏ mình tài giỏi và đi chê bai những người dùng ngôn ngữ bình dân là đồ kém trí tuệ còn lâu mới học được như mình. Nhưng họ không biết rằng để mà nói ngôn ngữ bình dân mà truyển tải giáo lý cao siêu của chư Phật kia thì ko hề đơn giản tý nào phải cũng sôi kinh nấu sử như ai cũng phải hành trì công phu miên mật. Chứ bắt chước những lời của tổ của kinh kia thì ai mà ko bắt chước được.
Vì sao họ bị bệnh như vậy vì họ ko biết cốt lõi đạo Phật là gì? Đạo Phật là đạo hết sức thực tế gần gũi thực tế đi liền như hình với bóng của mỗi chúng sanh. Cũng vì thực tế khổ đau của chúng sanh kia mà hình thành đạo Phật và quay lại phục vụ chúng sanh giúp cuộc sống chúng sanh bớt khổ đau phiền não giúp chúng sanh an vui hạnh phúc, giúp chúng sanh giải thoát. Đạo Phật mà đi xa rời mục đích đơn giản đó thì đạo Phật chắc chắn sẽ diệt vong. Nếu hiểu được như vậy thì nói ra ngôn ngữ mà ko ai hiểu được thì có tác dụng gì chỉ là phù phiếm vô nghĩa. Trừ khi những tu theo pháp môn thiền đốn ngộ hay tham thoại đầu thì ngôn ngữ súc tích hay đánh mắng chửi thực ra cũng là phương tiện giúp người tu ngộ đạo.
Do đó, ngôn ngữ lời nói, kinh điển... tất cả chỉ là phương tiện, mà đã là phương tiện thì mình phải làm chủ nó chứ không là nô lệ của nó, hãy tùy nghi mà sử dụng nó sao cho mang lợi lạc cho mình và những người xung quanh.
A di đà Phật!
Ha ha hah a ... NGÃ MẠN có 9 cách:
Thua ỷ Hơn
Thua ỷ Bằng
Thua ỷ Thua
Hơn ỷ Hơn
Hơn ỷ Bằng
Hơn ỷ Thua
Bằng ỷ Hơn
Bằng ỷ Bằng
Bằng ỷ Thua
hôm nay PHI xìu như BÁNH BÈO tại vì PHI CÒN THIẾU MỘT ĐIỂM TỰA ... [smile]
mà đúng không ?
CẦN CHO MƯỢN SỢI DÂY XÀI MẤY BỮA hông ..
YÊU cho biết sao đêm dài
cho quen với nồng cay ..
YÊU cho thấy bao lâu đài
chỉ bằng vài trang giấy ... [smile]
:lol: :lol:
Phi không có nhu cầu tôn trọng.Ha ha hah .. thật ra .. PHI chỉ nghĩ là PHI đã BUÔNG BỎ TRẦN LAO .. chứ CHƯA CÓ NHỨT ĐAO LƯỠNG ĐOẠN thì chưa biết cách AN TRÚ và BUÔNG BỎ TRẦN LAO đâu ..
Vì vậy mới nói .. phải có những biểu hiện của DANH CHƠN .. chứ còn không thì không thể nào ..
TAY không cầm cây cuốc
đi bộ cưỡi con trâu
người đi dưới lồng cầu
cầu trôi nước không trôi
Đây là một bài kệ pháp thân của một thiền sư .. .các vị thiền sư sau khi giác ngộ PHÁP THÂN đều thường để lại một bài kệ ...
-->> PHI CÒN TRẺ MÀ ... muốn đúng thì phải làm đúng mới được người ta TÔN TRỌNG ... phải hiểu đúng .. nói đúng nữa ... [smile]
mà đúng không ?
:lol: :lol :
Lầm thì ta chịu, mà không lầm thì mi chịu.
Hề hề
Mỗi khi thấy Ông comment là tôi RẤT SỢ.
1. Sợ đọc mất thời gian
2. Sợ phải đọc mấy lượt lên xuống
3. Sợ ngữ pháp diễn đạt, trình bày của ông nó như chè Bà Ba, đủ loại đậu, nước dửa, đậu phộng.... tá lả như 7 sắc cầu vòng.
Mà tôi thì văn dốt chữ nát,... nói thật là không tài lĩnh hội được.
Đành lót dép hóng cao nhân bình thế sự.
Phi không có nhu cầu tôn trọng.
Vào đây vì trách nhiệm nên phải vào. Xong là dọt.
Haha, có đạo lý!
Hay
Tiền kiếp có tu thiền.
thôi các ngài mà thực sự là ngộ đạo thì cứ nói thẳng nói chân thành , nói dễ hiểu , nói thực tế , nói ngắn gọn cho chúng con nhờ.
Hơi sức đâu mà bày thiện xảo. Hơi sức đâu mà moi tim gan xương tủy cho những người không hề quen biết, lòng hiếu đạo bao nhiêu, kính thầy bao nhiêu. Cho nên, đến với diễn đàn chỉ nên xem như đi chợ, cưỡi ngựa xem hoa, đuổi chim bắt bướm, cho cuộc sống bớt hiu quạnh. Với lại, người có tài vốn không cần thầy, người hữu duyên tự có quý nhân, nên trên tinh thần vui là chính. Với lại, đồ quý giá sao có thể tùy tiện bày bán như quán lề đường, Chư Tổ răn dạy kỹ lưỡng, hàng hậu học nào sai chạy, chỉ có kẻ ngu mới rao bày đồ quý giá. Tiếc là Thánh Hiền cũng chẵng có mấy ai ngu.
Lại nói, không hiểu thì hỏi, không thích đừng xem. Như Vô Năng này, bài viết của một số đạo hữu, Vô Năng đều auto cho qua. Có câu hữu duyên và vô duyên mà, coi, đọc chi cho mệt vậy? Hà hà.
Ngay nơi thân tâm ngươi mà còn chưa biết mà còn nói láo biết được tiền kiếp của người ta. hahaahahahahahah.....
Tiếc là Lão hòa thượng Thích Từ Thông không ở đây , chứ ở đây thì mi không có chỗ mô mà chui vô để ẩn cái mặt thúi nữa .đúng là nói láo không chịu được. ahahahahahaahahahahhaha.....
Ha ha haha .. những bài THÀY GIẢNG chả ai thèm học ..tới lúc gặp thầy ...
- kiếm được một người chịu đọc hết một bài giảng .. hiểu rõ từng phần .. thì cũng đã khó .. huống chi là những lời đó .. để đem ra trải nghiệm và lãnh hội [smile]
thì GIÁ TRỊ LỜI NÓI CỦA THÀY = cũng chỉ là CON SỐ KHÔNG [smile]
bởi vì NHÂN ÁI có: LỢI, DỤNG .. TẦM CẦU
mà đúng không ? [smile]
:lol: :lol:
Đại Ca cứ yên tâm, nếu mà đã nhận ra thơm, thúi thì chắc là biết cách thưởng thức hay quang vô sọt rác mà . hahahaahahahaahahahahahahhahah....
Bây giờ chúng ta cứ giả lập một đoạn đối thoại quen thuộc nhé . .. thầy vào đây .. rùi thầy can thiệp một chuyện gì đó ..
sau đó .. người đó sẽ nói:
- tôi không cần biết thầy là ai .. thày viết sách gì .. dạy gì .. kệ ... tui quan tâm điều này .. tui thấy như vầy .. tui nghĩ như vầy .. tui quyết định như vầy ...
NGÃ TƯỚNG = vốn là một sự AN TRÚ .. một nơi AN TRÚ = TẦM và TỨ, THỌ và TƯỞNG .. SẮC THỌ TƯỞNG HÀNH THỨC
bây giờ .. không thấy lời thày hay .. không nghe lời thày giảng .. KỆ hết ..
thì bây giờ
- từ một NGÃ TƯỚNG ĐÓ ... -->> tới cái NGÃ TƯỚNG "mà thày muốn hướng tới" đúng là -->> NGHÌN TRÙNG XA CÁCH .. TRÙNG TRÙNG DUYÊN KHỞI
nếu đặt ai trước một "ĐỊNH CẢNH" như vậy .. thì chắc là ... hậu quả .. cũng cùng một thứ thôi [smile]
mà đúng không ?
:lol: :lol:
Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.
Ngân hàng Vietcombank
DUONG THANH THAI
0541 000 1985 52
Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)
L |
Hạ Màn Buổi Tiệc Chiêu Đãi Ngài NamoNamo
|
G |
Sách viết cho người đọc muốn giác ngộ và giải thoát, muốn tìm hiểu khoa học, càn khôn vũ trụ, tam gi
|
Truy tìm sự thật
|
|
L |
Hỏi ngài Namo Namo về đích đến khi ngài tìm về với đạo.
|
V |
đi tìm bản tâm ư?
|