A

Đãi cát tìm vàng đê

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Phật Tổ nói ra lời chép thành Kinh, Luận (trong đó có ngữ lục) là bởi chí nguyện hoằng pháp.

Bây giờ ông có chí nguyện Hoằng Pháp của Phật Tổ không ?

Có pháp gì mà hoằng không pháp?
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

DuyphiNhaTrang

Registered
Phật tử
Tham gia
22/6/18
Bài viết
39
Điểm tương tác
28
Điểm
18

haaaaaa. Đồng ý với lão động vật!
haaaaaaa. Đây là bệnh đa văn bắt chước nhai lại của người tu học Phật pháp ngày nay. Bệnh mà ko biết mình bệnh do cái ngã quá sâu dày. Ngày xưa đức Phật dạy hàng đệ tử và các hàng chúng sanh suốt 49 năm đầu trần chân đất ngài luôn nói ngôn ngữ đơn giản nhất những ví dụ rất cụ thể gắn liền với cuộc sống của người dân mục đích để truyền tải giáo lý cao siêu của ngài bằng ngôn ngữ bình dân nhất để mọi người ai cũng hiểu. Ngay cả lục tổ trong pháp bảo đàn kinh ngài cũng nói rất bình dị dễ hiểu, rồi các bậc cao tăng ngày nay như ngài Quảng Khâm hòa thượng, hư Vân hòa thượng thích trí tịnh, thích thanh từ, thích nhất hạnh, đạt lai lạt ma, tịnh không hòa thượng........cũng dùng ngôn ngữ bình dị dễ hiểu nhất để giảng giải cho chúng sanh hiểu về Phật pháp.
Còn người học Phật ngày nay thì do bản ngã quá lớn thường hay chứng tỏ mình nên làm hoàn toàn ngược lại nên nói ra phải dùng ngôn ngữ cao siêu nhất khó hiểu nhất mà người ta đọc không hiểu thì càng chứng tỏ mình tài giỏi và đi chê bai những người dùng ngôn ngữ bình dân là đồ kém trí tuệ còn lâu mới học được như mình. Nhưng họ không biết rằng để mà nói ngôn ngữ bình dân mà truyển tải giáo lý cao siêu của chư Phật kia thì ko hề đơn giản tý nào phải cũng sôi kinh nấu sử như ai cũng phải hành trì công phu miên mật. Chứ bắt chước những lời của tổ của kinh kia thì ai mà ko bắt chước được.
Vì sao họ bị bệnh như vậy vì họ ko biết cốt lõi đạo Phật là gì? Đạo Phật là đạo hết sức thực tế gần gũi thực tế đi liền như hình với bóng của mỗi chúng sanh. Cũng vì thực tế khổ đau của chúng sanh kia mà hình thành đạo Phật và quay lại phục vụ chúng sanh giúp cuộc sống chúng sanh bớt khổ đau phiền não giúp chúng sanh an vui hạnh phúc, giúp chúng sanh giải thoát. Đạo Phật mà đi xa rời mục đích đơn giản đó thì đạo Phật chắc chắn sẽ diệt vong. Nếu hiểu được như vậy thì nói ra ngôn ngữ mà ko ai hiểu được thì có tác dụng gì chỉ là phù phiếm vô nghĩa. Trừ khi những tu theo pháp môn thiền đốn ngộ hay tham thoại đầu thì ngôn ngữ súc tích hay đánh mắng chửi thực ra cũng là phương tiện giúp người tu ngộ đạo.
Do đó, ngôn ngữ lời nói, kinh điển... tất cả chỉ là phương tiện, mà đã là phương tiện thì mình phải làm chủ nó chứ không là nô lệ của nó, hãy tùy nghi mà sử dụng nó sao cho mang lợi lạc cho mình và những người xung quanh.
A di đà Phật!
Haha, có đạo lý!
Hay
 

DuyphiNhaTrang

Registered
Phật tử
Tham gia
22/6/18
Bài viết
39
Điểm tương tác
28
Điểm
18
Ha ha hah a ... NGÃ MẠN có 9 cách:

Thua Hơn

Thua Bằng

Thua Thua

Hơn Hơn

Hơn Bằng

Hơn Thua

Bằng Hơn

Bằng Bằng

Bằng Thua



hôm nay PHI xìu như BÁNH BÈO tại vì PHI CÒN THIẾU MỘT ĐIỂM TỰA ... [smile]

mà đúng không ?

CẦN CHO MƯỢN SỢI DÂY XÀI MẤY BỮA hông ..


YÊU cho biết sao đêm dài

cho quen với nồng cay ..


YÊU cho thấy bao lâu đài

chỉ bằng vài trang giấy ... [smile]


:lol: :lol:

Mỗi khi thấy Ông comment là tôi RẤT SỢ.
1. Sợ đọc mất thời gian
2. Sợ phải đọc mấy lượt lên xuống
3. Sợ ngữ pháp diễn đạt, trình bày của ông nó như chè Bà Ba, đủ loại đậu, nước dửa, đậu phộng.... tá lả như 7 sắc cầu vòng.
Mà tôi thì văn dốt chữ nát,... nói thật là không tài lĩnh hội được.
Đành lót dép hóng cao nhân bình thế sự.
 

DuyphiNhaTrang

Registered
Phật tử
Tham gia
22/6/18
Bài viết
39
Điểm tương tác
28
Điểm
18
Ha ha hah .. thật ra .. PHI chỉ nghĩ là PHI đã BUÔNG BỎ TRẦN LAO .. chứ CHƯA CÓ NHỨT ĐAO LƯỠNG ĐOẠN thì chưa biết cách AN TRÚ và BUÔNG BỎ TRẦN LAO đâu ..

Vì vậy mới nói .. phải có những biểu hiện của DANH CHƠN .. chứ còn không thì không thể nào ..

TAY không cầm cây cuốc

đi bộ cưỡi con trâu

người đi dưới lồng cầu

cầu trôi nước không trôi


Đây là một bài kệ pháp thân của một thiền sư .. .các vị thiền sư sau khi giác ngộ PHÁP THÂN đều thường để lại một bài kệ ...


-->> PHI CÒN TRẺ MÀ ... muốn đúng thì phải làm đúng mới được người ta TÔN TRỌNG ... phải hiểu đúng .. nói đúng nữa ... [smile]


mà đúng không ?

:lol: :lol :
Phi không có nhu cầu tôn trọng.
Vào đây vì trách nhiệm nên phải vào. Xong là dọt.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Mỗi khi thấy Ông comment là tôi RẤT SỢ.
1. Sợ đọc mất thời gian
2. Sợ phải đọc mấy lượt lên xuống
3. Sợ ngữ pháp diễn đạt, trình bày của ông nó như chè Bà Ba, đủ loại đậu, nước dửa, đậu phộng.... tá lả như 7 sắc cầu vòng.
Mà tôi thì văn dốt chữ nát,... nói thật là không tài lĩnh hội được.
Đành lót dép hóng cao nhân bình thế sự.

Ha ha haha ... tui thấy PHI SỢ là phải .. bởi vì MÔN HỌC NÀO cũng đều có KỸ THUẬT, CÔNG THỨC và NHỮNG PHƯƠNG PHÁP ... bất hủ ở bên trong ...

- vì vậy ... PHI đúng là CẢ TÂM CÒN CHƯA BIẾT

Vậy lúc PHI làm "GIÁO SƯ" dạy người khác học .. PHI có nghĩ rằng: muốn học được điều gì .. phải biết rõ hết KÍCH THƯỚC CHIỀU SÂU LỚN NHỎ .. và tất cả những phương pháp tỉ mỉ bên trong không

-->> PHI có thấy một người học LẬP TRÌNH MỞ CUỐN SÁCH HỌC VÀI NGÀY HIỂU HẾT chứ ? [smile]


A ha ha hahaha haha hahahahahahhahahahahahahaha

-- PHI CÒN TRẺ .. trên vấn đề TÂM HỌC của PHẬT MÔN .. CỐ LÊN ...


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Phi không có nhu cầu tôn trọng.
Vào đây vì trách nhiệm nên phải vào. Xong là dọt.

*** HÔM NAY .. PHI UỐNG TRÀ hông ? **** [smile]

Ha ha haha .. mí nhà tâm lý học hay nói:

NGAY CẢ LÚC NGƯỜI TA NÓI: người ta không nghe .. người ta vẫn lắng nghe [smile]

Thật ra mộn học nào cũng cõ chiều sâu .. kích thước khuôn khổ .. công thức kỹ thuật phương pháp tỉ mỉ và cặn kẽ của nó ...

lúc PHI DẠY NGƯỜI KHÁC HỌC: "thì PHI" cũng làm như vậy thôi ...


đối với TÂM HỌC của PHẬT MÔN .. nói thiệt là PHI chưa bước vào SÂU LẮM .. chưa thật thấy nội dung và kích thước .. phương pháp .. kỹ thuật của GIẢI THOÁT PHẬT MÔN thiệt .. đơn giản bởi vì: đó là THÁI ĐỘ DUY NGÃ ĐỘC TÔN

PHI xuất thân bách khoa .. có kiến thức .. có biết quan sát .. nhưng xưa nay không GẶP THIỆN TRI THỨC PHẬT MÔN .. nên bi giờ gần như đã là AN TRÚ Ở MỘT BIỆT CẢNH và không hề biết thế giới tâm học PHẬT MÔN nó rộng lớn và nông sâu cỡ nào ..

chuyện gì cũng từ từ thôi .. môn học nào cũng có NGƯỜI TRƯỚC KẺ SAU .. và MÔN NÀO CŨNG CÓ TRẠNG NGUYÊN [smile]


PHI thì không có CHÍ LÀM PHẬT GÌ CHO MẤY [ha ha hahahahahahhaha]

có một không gian nào .. ĐO ? .. chiều dài nỗi nhớ

có thoảng mênh mông nào .. SÂU THẲM ? .. hơn tình thương


thì "TÂM và TÁNH" .. chính là cái DÀI và SÂU THẲM như vây ...
[smile]


*** bữa nào tui cho PHI mượn SỢI DÂY của tui cho PHI XÀI vài bữa thì biết .. A ha hah aha ahhaha hahahahahhahahahahahaah


mà đúng không ?


:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Haha, có đạo lý!
Hay

ha ha ahah .. mí thứ đó chỉ là CÔNG PHU NGOẠI GIA .. tức là CÔNG PHU:

TA TỰA VÀO NGƯỜI TA ... bởi vì NGƯỜI TA HIỂU VÀ BIẾT GIÙM CHO MÌNH ĐÓ .. chứ bản thân mình .. thì CHẲNG BIẾT .. CHỈ TIN NGHE VÀ LÀM THEO THÔI

-->> học mà TIN THEO HỜI HỢT .. thì sẽ không biết nhiều ... bởi vì "sự dựa dẫm" ... sẽ không dẫn tới hiểu biết CHUYÊN MÔN ...

- và rõ ràng họ chỉ là người SỬ DỤNG, người tiêu thụ .. chứ không phải là người CHUYÊN MÔN .. biết nội dung cấu trúc đồ hình máy móc .. sửa chữa .. THỨC LẬP .. NGÃ LẬP ... PHÁP LẬP ... vv...


mặt khác .. đức Phật .. ngay cả HẠ NHẤT ĐAO như là LỤC TỔ .. mà ngài còn hướng dẫn cặn kẽ đi qua TỨ SẮC THIỀN .. từng bước từng bước tỉ mỉ cặn kẽ .. dạy người ta tìm ra "NGUỒN NĂNG LƯỢNG CỦA ĐẤT VÔ SANH" [smile]

như vậy mới đúng là có bề sâu đạo lý .. của môn học mà chính đức PHẬT đã dạy ...


cho nên ĐẠO LÝ cũng chia thành nhiều loại ...

- CÓ ĐẠO LÝ của CÔNG PHU NGOẠI GIA ..

- cũng có ĐẠO LÝ ... TỰ GIÁC TỰ NGỘ ...


chắc chắn đối với PHI thì dễ phân biệt mà ... phải hông [smile] ?


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha haha .. bi giờ .. thực nghiệm một tí chứ:

bây giờ nói chuyện PHI đi .. tui thấy PHI có một cái tiệm .. có biết bao nhiêu đô chơi thú vị [smile] trong đó ..

vậy nếu đem PHI đi so sánh với những người TIÊU THỤ HÀNG HÓA SẢN PHẨM do PHI làm ra thì sao ?

- Phi chỉ có một

- mà họ thì nhiều ...

phải không ? [smile]


- Phi biết nội dung kích thước .. sơ đồ .. hay cả công dụng công năng của từng món

- trong khi họ không biết ..


đúng chứ ? [smile ... NẾU MÀ PHI CŨNG BIẾT .. ha ha hahahahahaha]

mà đúng không ?



mặt khác .. nếu bây giờ một người đưa một cái MÁY LẠ .. xưa nay PHI chẳng biết tới tiệm của PHI:

- thì có nhiều người sẽ đóng góp kinh nghiệm chung chung .. ồ hồi xưa tui xài cái máy giống cái này .. chắc là làm vậy được ... vv ...

- nhưng nếu một nhà CHUYÊN MÔN như PHI .. thì phải đi kiếm sơ đồ .. cấu trúc ..đọc cuốn hướng dẫn xài máy .. mở ra phân loại từng món từng phần chứ ..


-->> KHÁC NHAU XA tới TAM THIÊN ĐẠI THẾ GIỚI lựng ... bởi vì học hành chuyên môn .. làm việc có LỚP LANG thì khác .. [smile]

mà đúng không ? [smile]



trong đạo học dân gian .. người ta thường hay gọi .. một người ĐƯỢC MỞ:

- cho thấy chiều kích .. nông sâu .. rộng nhỏ .. của toàn bộ vấn đề

- năng lượng ... và khối lượng tổng thể .. của một môn học


gọi đó là MỞ LUÂN XA ... tức là từ ĐÔI MẮT .. tới ĐAN ĐIỀN ...

từ cái THẤY "TỔNG THỂ" ... và CÁI NGUỒN, CÁI KHO NĂNG LƯỢNG BIẾN ĐỔI luôn ...



A ha a ahahhahahahahahahahah ... PHI có tin điều này là có thiệt không ... gặp đúng người thì có mà ... phải hông ? [smile]


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ahaha

www.youtube.com

Phim Đạt Ma Tổ Sư .. 1:26:00 phút .. đoạn cuối đó ..


vị đệ tử thứ hai của Đạt Ma Tổ Sư nói:

chỗ hiểu của con giống như ngài A NAN thấy nước Phật A Xuất ..

sau khi thấy

- bèn LIỄU NGỘ: "THÂN TƯỚNG" ..

- hoát nhiên: MINH BẠCH

- không cần gặp lại [smile]



cho nên ... PHI phải có cái THẤY đó ... mới có cái thấy đúng: CHIỀU KÍCH và KHÔNG GIAN

biết vậy mới có NIỀM TIN ĐÚNG gọi là CHÁNH KIẾN ...

biết vậy mới có CHÁNH TINH TẤN ...

LUÔN ĐI TRONG -->> phần DA THỊT của PHẬT MÔN ...

A ha ha hahahahahahhahahahahahahaahahahhahahahahahaha


*** hàng đệ tử có cái "NHÌN SÂU HẾT KHÔNG GIAN và CHIỀU KÍCH GIÁC NGỘ" ..và biết tin theo nghe theo .. cả đời không cần gặp lại nữa mà cũng không ĐI LẦM ĐƯỜNG LẠC HƯỚNG ... cho nên .. trong một kinh nọ: đức Phật nói .. chỉ tin nhận "SÂU DÀY" có CHƠN TÂM THƯỜNG TRÚ thôi ... cũng THỌ KÝ cho thành phật .. và đó là THINH VĂN THỪA trong NGŨ THỪA PHẬT ... [smile]

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Ahahahahaahahahahahahhaaha.....

Tiền kiếp có tu thiền.

Ngay nơi thân tâm ngươi mà còn chưa biết mà còn nói láo biết được tiền kiếp của người ta. hahaahahahahahah.....
Tiếc là Lão hòa thượng Thích Từ Thông không ở đây , chứ ở đây thì mi không có chỗ mô mà chui vô để ẩn cái mặt thúi nữa .đúng là nói láo không chịu được. ahahahahahaahahahahhaha.....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hahah a... Bể Học Vô Bờ .. ngày xưa Khổng Phu Tử tới lúc cuối đời .. nhắm mắt xuôi tay luôn vẫn còn đòi học [smile]

- Cho nên .. đối với sự học chúng ta không thể có những đòi hỏi VÔ LÝ ... ha ha ahahhaha


i. Nếu có một em nhỏ muốn trở thành một nhà Vật Lý Học Vĩ Đại .. một nhà khoa học không gian lẫy lừng .. mà chỉ muốn gặp những công thức bài toán thật sự dễ hiểu ...

-->> thì chúng ta chỉ nên khuyên EM ĐÓ: nên học hỏi từ từ .. không có một công trình vĩ đại nào mà không có sự học hỏi đâu ... và đó là một con đường DÀI ƠI LÀ DÀI CÒN CHỜ EM TRƯỚC MẶT ... [smile]


ii. chính đức Phật cũng vậy .. Chư Bồ Tát .. kinh luận cũng vậy .. lời họ nói dài từ kinh này qua kinh nọ .. đâu có LỜI NÀO DỄ HIỂU? .. có KINH NÀO DỄ HIỂU ?? ..

- ngay cả BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA TÂM KINH .. CHÚ ĐẠI BI .. vv. ..người người hàng triệu người đọc ... mà mấy ai hiểu thấu nội dung của từng lời kinh [smile] ... đúng chứ ? [smile]

->> mà muốn hiểu hết .. cần có một nguồn tư tưởng bao gồm cả nội dung tình yêu và trí tuệ ... CHƠN TÂM ... TÁNH KHÔNG ... vv.v...

như vây là đã bắt đầu từ từ ..NHỨC ĐẦU HƠN .. vì NHIỀU DANH TỪ XA LẠ quá ...


mà đúng không ?



nhưng mà đó là nói CON ĐƯỜNG DÀI .. còn chờ sẵn ở bên trong ...

- phật đạo tu hành tại tâm

- tam giới duy chỉ một tâm

--> diệu pháp như hà sa thảy từ nguồn tâm mà ra ...

cho nên ... NẾU CÓ CÁI GÌ ĐÓ ... PHI TÂM .. XA NGUỒN TÂM .. tự chúng ta cũng biết mà không đi vào lạc hướng .. lạc lối đúng chứ ?



cho nên .. CẦN BIẾT

- CÁI XA = là xa bao nhiêu

- CÁI GẦN = là gần bao nhiêu ..

--->> thì đúng là cái chỗ "ĐÃ BIẾT MỘT CÁCH CHẮC CHẮN ... nhưng DƯỜNG NHƯ LẠI LÀ KHÔNG BIẾT" ... cái chỗ đó .. XÀI ĐƯỢC .. là nền tảng của HOA KHAI KIẾN PHẬT .. vì đôi bờ THỬ NGẠN BỈ NGẠN đã xuất hiện ...


mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
thôi các ngài mà thực sự là ngộ đạo thì cứ nói thẳng nói chân thành , nói dễ hiểu , nói thực tế , nói ngắn gọn cho chúng con nhờ.


Hơi sức đâu mà bày thiện xảo. Hơi sức đâu mà moi tim gan xương tủy cho những người không hề quen biết, lòng hiếu đạo bao nhiêu, kính thầy bao nhiêu. Cho nên, đến với diễn đàn chỉ nên xem như đi chợ, cưỡi ngựa xem hoa, đuổi chim bắt bướm, cho cuộc sống bớt hiu quạnh. Với lại, người có tài vốn không cần thầy, người hữu duyên tự có quý nhân, nên trên tinh thần vui là chính. Với lại, đồ quý giá sao có thể tùy tiện bày bán như quán lề đường, Chư Tổ răn dạy kỹ lưỡng, hàng hậu học nào sai chạy, chỉ có kẻ ngu mới rao bày đồ quý giá. Tiếc là Thánh Hiền cũng chẵng có mấy ai ngu.


Lại nói, không hiểu thì hỏi, không thích đừng xem. Như Vô Năng này, bài viết của một số đạo hữu, Vô Năng đều auto cho qua. Có câu hữu duyên và vô duyên mà, coi, đọc chi cho mệt vậy? Hà hà.

mồm các ngươi như mồm đĩ. nói chẳng cần phải có thầy cũng có thể học đạo được , vì ý nơi kinh sách vẫn có thể học, thì các ngươi nói ngạo mạn khinh sư.mà thưa bẩm mở lời kính xin chỉ dạy thì các ngươi nói là đồ xảo trá. hahaahahahaahahahahah.....
Với lại người xưa như các vị cổ Phật còn đóng làm các vai thưa hỏi để cùng đại chúng được lợi ích.......
Nay lại có cái loại ngộ đạo mà...... coi như vật quí trong nhà lại còn giấu như mèo dấu cứt. ahahahaahahahahaha.....
sao ngươi đọc kinh , luận nhiều mà ngu vậy , chả trách chọn cái tên Vô Năng .hahahahaahahahaahahahah........
Mi không biết Ngài Lai Quả dạy chưa ngộ thì thôi , chứ ngộ rồi thì thấy việc nhiều lắm , mà nhất thiết không được kêu nhiều...
trước phải hành cái đạo Bồ Tát . nếu một ngày mà không tạo duyên được với một ai thì ngày đó coi như lỗ vốn. ví như ra chợ thấy chị hai thì vỗ vai , chi hai hãy niệm Phật đi , nếu mà bị người ta chửi cho là đồ thần kinh cũng có lời lắm rồi .....ahahahaahahahahha vì rằng không có gieo duyên với chúng sanh thì sao mà đòi tự giác giác tha được hả Vô Năng. hahahahaahahahahahahahha......
Đúng rồi ngu theo kiểu Vô Năng thì từ cổ đến kim chẳng có Thánh nào ngu như vậy cả. ahahahaahahahaha...
Lại nữa; cái thứ mà moi tim moi gan ra cho người, cũng phải quen biết , hiếu kính.... hahahaahahahaha
Mấy cái thứ lòng tạp , tim suy, thận hỏng thì có cho heo nó cũng chẳng thèm. hahahaahahahahahha .với lại chỉ có đồ thầy bói nói rờ mà muốn đòi ăn lộc ..... hahahaahahaahahahahahahahahah..........
Nếu mà cứ như vậy thì mấy ông Hòa Thượng túi vải ngày xưa ( Bố Đại ...) chắc là chảy nước mắt mất thôi . hahahahaahahahahaha.
ÔI cái diễn đàn Phật Pháp mà có những cái thằng ngộ đạo ra ri à . hahaahahahaahahahhaha
Thương thay thương thay!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah a.. cái NHÌN THẤY ĐÓ .. cái nhìn thấy rõ đôi bờ đó .. cũng tựa như chúng ta có một cánh TAY "THẦN KỲ" .. có thể vươn tới mọi thứ .. lãnh hội mọi thứ đều từ bên trong ... nên hiện tượng đó hình thành TAM TÁNH: Y Tha Khởi Tánh .. Biến Kế Sở Chấp và Viên Thành Thật Tánh

cái CÁNH TAY THẦN KỲ ĐÓ ... còn có một tên gọi khác: ĐẠI THỦ ẤN

Đại Thủ Ấn .. siêu việt .. vượt trên ngôn ngữ và biểu tượng

khi đối tượng và chủ thể đều biến mất

đôi bờ biến mất ... chỉ còn dòng kinh nghiệm nổi trôi ...


cho nên .. CHỖ KHÔNG CẦN GẮNG SỨC ... vì = TÂM đã đầy đủ .. chỗ CẦN GẮNG SỨC = vì nói đầy đủ .. mà TÂM NHƯ ĐỒNG TIỀN toàn là LỖ KHÔNG ...


nói chỗ TÂM là THÔNG tất cả ... mà XƯA NAY CHỈ BIẾT NGƯỜI ĐẾN SAU .. chưa phân được NHẤT NHỊ .. chưa hiểu rõ: NGUỒN GỐC CỦA VẠN PHÁP [smile]

mà đúng không ?


Vân Nham Đàm Thạnh hỏi:
"Bồ Tát Đại Bi (Quán Thế Âm) dùng tay mắt nhiều lắm để làm gì?"

Sư nói: "Như người giữa đêm với tay lại sau mò chiếc gối."

Vân Nham nói: "Tôi hiểu."

Sư hỏi: "Ông hiểu thế nào?"

Vân Nham: "Toàn thân là tay mắt."

Sư nói: "Nói đến tột cùng chỉ nói được tám phần."

Vân Nham hỏi lại: "Sư huynh thế nào?"

Sư đáp: "Khắp thân là tay mắt" (Bích nham lục, tắc 89).
- Đạo Ngô Viên Trí


như người đi ngủ .. giữa đêm giựt mình thấy cái đầu thấp quá .. với tay tìm thấy cái GỐI

-->> thật ra .. VỚI CÁI GỐI CÓ LIỀN ĐƯỢC GIỮA ĐÊM rất khó ... huống chi là tới được nơi: KHẮP THÂN là tay mắt [smile]

đó là một DIỆU DỤNG của TÂM .. đã tới mức ĐẠI DỤNG rùi ... đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Ngay nơi thân tâm ngươi mà còn chưa biết mà còn nói láo biết được tiền kiếp của người ta. hahaahahahahahah.....
Tiếc là Lão hòa thượng Thích Từ Thông không ở đây , chứ ở đây thì mi không có chỗ mô mà chui vô để ẩn cái mặt thúi nữa .đúng là nói láo không chịu được. ahahahahahaahahahahhaha.....

Ha ha haha .. những bài THÀY GIẢNG chả ai thèm học ..tới lúc gặp thầy ... ---> thì GIÁ TRỊ LỜI NÓI CỦA THÀY = cũng chỉ là CON SỐ KHÔNG [smile]


- kiếm được một người chịu đọc hết một bài giảng .. hiểu rõ từng phần .. thì cũng đã khó .. huống chi là những lời đó .. để đem ra trải nghiệm và lãnh hội [smile]





bởi vì NHÂN ÁI có: LỢI, DỤNG .. TẦM CẦU

- con người chúng ta .. ĂN CÂY NÀO RÀO CÂY ĐÓ .. UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN .. ĂN QUẢ NHỚ NGƯỜI TRỒNG CÂY ..


không ăn .. không uống .. không hái không lượm .. thì đâu có rào .. có chăm có bón .. có tôn sư trọng đạo đi chẳng hạn ... [smile]



-->> làm gì có người tu tới mức đó .. còn BÁC KHÔNG NHÂN QUẢ .. LẦM NHÂN QUẢ dễ dàng như vậy [smile]

mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Ha ha haha .. những bài THÀY GIẢNG chả ai thèm học ..tới lúc gặp thầy ...

- kiếm được một người chịu đọc hết một bài giảng .. hiểu rõ từng phần .. thì cũng đã khó .. huống chi là những lời đó .. để đem ra trải nghiệm và lãnh hội [smile]

thì GIÁ TRỊ LỜI NÓI CỦA THÀY = cũng chỉ là CON SỐ KHÔNG [smile]


bởi vì NHÂN ÁI có: LỢI, DỤNG .. TẦM CẦU

mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:

Đại Ca cứ yên tâm, nếu mà đã nhận ra thơm, thúi thì chắc là biết cách thưởng thức hay quang vô sọt rác mà . hahahaahahahaahahahahahahhahah....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha haha .. con đường TU CHỨNG của đức PHẬT cũng đi qua nhiều nơi AN TRÚ ... gọi là các TRÚ XỨ CỦA THỨC [smile]

- bởi vì ngài tu tới mức này rồi .. thấy an toàn .. ở lại ... sau đó ... lại thấy KHÔNG AN TOÀN .. lại dời bỏ đi ... TU TIẾP ... bắt đầu từ xứ VÔ TƯỞNG

- cuối cùng ngài tới PHI TƯỞNG PHI PHI TƯỞNG XỨ .. và tới đó thì NGÀI ĐẮC ĐẠO LUÔN

cho nên .. nhiều khi, ĂN TRÁI SẦU RIÊNG mà tui thấy cái TRÁI ĐÓ hay thiệt: có người ăn bảo thơm có người ăn bảo thúi


khi chúng ta AN TRÚ ... một nơi nào đó .. NGÃ TƯỚNG ... CHÚNG SINH TƯỚNG, THỌ GIẢ TƯỚNG .. NHÂN TƯỚNG -->> thì đúng là cái chỗ người ta nói: CHỈ ĐẸP RIÊNG MÌNH TA ... vô tình đã hóa thành TRÁI SẦU RIÊNG MẤT ...

cho tới một ngày .. TRÁI SẦU RIÊNG KHUI RA TOÀN MỘT MÙI không ăn được .. không ngửi được ...


-->> lúc đó .. chuyển sang ĂN MÍT đi .. ha hahahahahaha [smile]

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Đại Ca cứ yên tâm, nếu mà đã nhận ra thơm, thúi thì chắc là biết cách thưởng thức hay quang vô sọt rác mà . hahahaahahahaahahahahahahhahah....

Bây giờ chúng ta cứ giả lập một đoạn đối thoại quen thuộc nhé . .. thầy vào đây .. rùi thầy can thiệp một chuyện gì đó ..

sau đó .. người đó sẽ nói:

- tôi không cần biết thầy là ai .. thày viết sách gì .. dạy gì .. kệ ... tui quan tâm điều này .. tui thấy như vầy .. tui nghĩ như vầy .. tui quyết định như vầy ...


NGÃ TƯỚNG = vốn là một sự AN TRÚ .. một nơi AN TRÚ = TẦM và TỨ, THỌ và TƯỞNG .. SẮC THỌ TƯỞNG HÀNH THỨC

bây giờ .. không thấy lời thày hay .. không nghe lời thày giảng .. KỆ hết ..


thì bây giờ

- từ một NGÃ TƯỚNG ĐÓ ... -->> tới cái NGÃ TƯỚNG "mà thày muốn hướng tới" đúng là -->> NGHÌN TRÙNG XA CÁCH .. TRÙNG TRÙNG DUYÊN KHỞI


nếu đặt ai trước một "ĐỊNH CẢNH" như vậy .. thì chắc là ... hậu quả .. cũng cùng một thứ thôi [smile]


mà đúng không ?



vì vậy ngày xưa .. đức Phật cũng phân biệt KHOẢNG CÁCH và THỜI GIAN DÀI NGẮN hệt như vậy ...

và ngài nói:

truyền đạo cho hàng BỒ TÁT trước

rùi tới THINH VĂN

sau cùng mới tới NHẤT XIỂN ĐỀ .. bởi vì NHẤT XIỂN ĐỀ [tâm của họ .. phải thanh lọc và biến chuyển qua nhiều kiếp .... nhiều thời ... có thể là vài trăm năm .. vài ngàn năm .... smile]


hình như kinh đó .. là kinh ĐẠI NIẾT BÀN thì phải [smile]

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Bây giờ chúng ta cứ giả lập một đoạn đối thoại quen thuộc nhé . .. thầy vào đây .. rùi thầy can thiệp một chuyện gì đó ..

sau đó .. người đó sẽ nói:

- tôi không cần biết thầy là ai .. thày viết sách gì .. dạy gì .. kệ ... tui quan tâm điều này .. tui thấy như vầy .. tui nghĩ như vầy .. tui quyết định như vầy ...


NGÃ TƯỚNG = vốn là một sự AN TRÚ .. một nơi AN TRÚ = TẦM và TỨ, THỌ và TƯỞNG .. SẮC THỌ TƯỞNG HÀNH THỨC

bây giờ .. không thấy lời thày hay .. không nghe lời thày giảng .. KỆ hết ..


thì bây giờ

- từ một NGÃ TƯỚNG ĐÓ ... -->> tới cái NGÃ TƯỚNG "mà thày muốn hướng tới" đúng là -->> NGHÌN TRÙNG XA CÁCH .. TRÙNG TRÙNG DUYÊN KHỞI


nếu đặt ai trước một "ĐỊNH CẢNH" như vậy .. thì chắc là ... hậu quả .. cũng cùng một thứ thôi [smile]


mà đúng không ?


:lol: :lol:

nếu mà muốn nói quả xoài hay quả chuối ngọt hay chua thì cứ lấy xoài chuối cụ thể ra mà bới , chứ văn hoa , nghệ thuật chi rứa hầy. coi chừng lại ông gà bà vịt . hahahaahahahaahahahhaha.....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Ha ha hah a.. vậy thì nói công thức vậy:

TÂM tức là TƯỚNG [ngã tướng .. nhân tướng .. chúng sinh tướng .. thọ giả tướng .. thinh văn tướng .. bồ tát tướng ..duyên giác tương .. phật tướng ]

TƯỚNG tức là TÁNH [có nghĩa là biểu hiện TƯỚNG = TÂM như thế nào . thì SỰ AN TRÚ ở đó ... đúng không .. ]


vì vậy ... tứ TƯỚNG NÀY sang tướng khác .. từ TÁNH ở "ĐÂU ĐÂU" .. cho tới TAM TÁNH: ở bên trong .. đã là hoàn toàn khác biệt .. trùng trùng duyên khởi .. nhiều trần lao và nước mắt lắm rùi

-->> đâu có dễ gì mà BÁC KHÔNG NHÂN QUẢ ..

nhưng nếu chúng ta không lầm nhân quả .. nhìn thấy và hiểu ... ĐI SAO THÌ ĐƯỢC .. LÀM BAO NHIÊU MỚI ĐƯỢC ... vv .

- đó mới là CÁI THẤY MINH TRIẾT



mà đúng không ?

:lol: :lol:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

TOP 5 Tài Thí

Bên trên