- Tham gia
- 26/12/17
- Bài viết
- 6,449
- Điểm tương tác
- 1,152
- Điểm
- 113
ha ha hahah ... [smile]
nhà triết học Aristotle có định nghĩa hai chữ thiệt là hay:
i. Đồng Cảm [empathy] ... người đồng cảm là người tham dự vào cảm giác của người khác .. thấy chỗ khúc mắc như họ thấy, cảm nhận cái bế tắc như họ cảm nhận .. lo âu cái lo âu trong vị trí của họ ...
ii. Thông Cảm [sympathy] . người thông cảm . là người đã biết .. đã có trải nghiệm .. kinh nghiệm với cảm giác, suy tư đó .. nên dù đứng ở xa thì vẫn hiểu được ...
Các Tỷ-kheo ấy vâng đáp Thế Tôn. Thế Tôn nói như sau:
-- Chớ có hành trì dục lạc, hạ liệt, đê tiện, phàm phu,
--> không xứng bậc Thánh, không liên hệ mục đích.
Và cũng không nên hành trì tự kỷ khổ hạnh, đau khổ, không xứng bậc Thánh,
-->> không liên hệ mục đích.
Từ bỏ hai cực đoan ấy, có con đường Trung đạo đã được Như Lai giác ngộ,
--> tác thành mắt,
--> tác thành trí,
--> đưa đến an tịnh, thắng trí, giác ngộ, Niết-bàn.
Nên biết tán thán và nên biết chỉ trích.
Sau khi biết tán thán và sau khi biết chỉ trích, --> không tán thán, không chỉ trích --> chỉ nên thuyết pháp. [smile]
Nên biết phán xét về lạc.
Sau khi biết phán xét về lạc, nên chú tâm vào nội lạc.
Không nên nói lên lời bí mật.
Mặt đối mặt
(với ai), không nên nói lời mất lòng.
Nên nói thật từ từ, không có vội vàng.
Chớ có chấp trước địa phương ngữ, chớ có đi quá xa ngôn ngữ thường dùng.
Như vậy là tổng thuyết về vô tránh phân biêt
cho nên ... đúng là tui là người THAM DỰ VÀO NHỮNG HÀNH XỨ ĐÓ [smile]
:lol: :lol:
ehehehehe .. hic hic .. ehehehheheh
nhà triết học Aristotle có định nghĩa hai chữ thiệt là hay:
i. Đồng Cảm [empathy] ... người đồng cảm là người tham dự vào cảm giác của người khác .. thấy chỗ khúc mắc như họ thấy, cảm nhận cái bế tắc như họ cảm nhận .. lo âu cái lo âu trong vị trí của họ ...
ii. Thông Cảm [sympathy] . người thông cảm . là người đã biết .. đã có trải nghiệm .. kinh nghiệm với cảm giác, suy tư đó .. nên dù đứng ở xa thì vẫn hiểu được ...
Các Tỷ-kheo ấy vâng đáp Thế Tôn. Thế Tôn nói như sau:
-- Chớ có hành trì dục lạc, hạ liệt, đê tiện, phàm phu,
--> không xứng bậc Thánh, không liên hệ mục đích.
Và cũng không nên hành trì tự kỷ khổ hạnh, đau khổ, không xứng bậc Thánh,
-->> không liên hệ mục đích.
Từ bỏ hai cực đoan ấy, có con đường Trung đạo đã được Như Lai giác ngộ,
--> tác thành mắt,
--> tác thành trí,
--> đưa đến an tịnh, thắng trí, giác ngộ, Niết-bàn.
Nên biết tán thán và nên biết chỉ trích.
Sau khi biết tán thán và sau khi biết chỉ trích, --> không tán thán, không chỉ trích --> chỉ nên thuyết pháp. [smile]
Nên biết phán xét về lạc.
Sau khi biết phán xét về lạc, nên chú tâm vào nội lạc.
Không nên nói lên lời bí mật.
Mặt đối mặt
(với ai), không nên nói lời mất lòng.
Nên nói thật từ từ, không có vội vàng.
Chớ có chấp trước địa phương ngữ, chớ có đi quá xa ngôn ngữ thường dùng.
Như vậy là tổng thuyết về vô tránh phân biêt
cho nên ... đúng là tui là người THAM DỰ VÀO NHỮNG HÀNH XỨ ĐÓ [smile]
:lol: :lol:
ehehehehe .. hic hic .. ehehehheheh