doccoden

Tổng quan về Phật giáo

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
10/7/16
Bài viết
679
Điểm tương tác
414
Điểm
63
Kakakaka, kinh nói đúng mà người hiểu sai thì thành nói kinh sai!

............................

Rõ vậy vẫn không hiểu à? Tôi nói kinh nói đúng mà người hiểu sai hồi nào? Tôi nói là kinh nói sai nên người ta hiểu sai

Đã bảo là trích kinh ra xem thì rõ. Hí hí :)
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Rõ vậy vẫn không hiểu à? Tôi nói kinh nói đúng mà người hiểu sai hồi nào? Tôi nói là kinh nói sai nên người ta hiểu sai

Đã bảo là trích kinh ra xem thì rõ. Hí hí :)
Tôi đây thấy Kinh nào cũng đúng cả. Còn bạn bảo là Kinh sai thì chính bạn mới là người phải trích ra nhỉ?
Bạn phải có minh chứng rõ ràng chứ.
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
10/7/16
Bài viết
679
Điểm tương tác
414
Điểm
63
Tôi đây thấy Kinh nào cũng đúng cả. Còn bạn bảo là Kinh sai thì chính bạn mới là người phải trích ra nhỉ?
Bạn phải có minh chứng rõ ràng chứ.

:) Hí hí, vậy là VNBN tự vả mồm mình rồi. Vì bạn nói người đọc kinh hiểu sai rằng Có hoặc Không hoặc vừa Có vừa Không hoặc Không có cũng Không không chứ kinh không nói sai. Trong khi kinh cũng nói y như vậy, tức là Có hoặc Không hoặc vừa Có vừa Không hoặc Không có cũng Không không thì rõ là kinh cũng nói sai rồi còn gì.

Hí hí :) phải công nhận nói chuyện với mấy người như VNBN có tính giải trí cao.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

ỦA ... DCD chịu bắt đầu TÌM HIỂU rùi sao ... VẬY THÌ MỜI TIẾP thôi [smile]

- CÁI NGÃ KHÔNG SANH RA ...

(1) vậy thì DCD có hiểu được ... tại sao NGÃ = có THÀNH TRỤ HOẠI DIỆT mà nói nó không sanh ra không ?

--> câu này thì DCD chỉ biết trả lời là NHÂN DUYÊN --> có nghĩa là DCD chỉ nói được phần NGUYÊN NHÂN --> chứ CỤ THỂ "là gì" thì DCD cũng chẳng muốn ai hiểu rõ ràng [smile]


và,

nếu,

mọi người được nghe ... được hiểu MIÊU TẢ CỤ THỂ ... từng chi tiết ... NGÃ sinh ra như thế nào ? .. thành trụ hoại diệt như thế nào ?

và quán sát thời gian và không gian nó sinh ra ...


THỦ - và - XẢ .... XUẤT và NHẬP ... Ở ĐÂU ... và TẠI ĐÂU ... ?

DCD có chịu cho mọi người TÌM HIỂU hông ? ... hay là DCD cảm thấy MÌNH HỎNG BIẾT thì mọi người cũng nên thôi ...

ANH DCD ĐÂY --> UYÊN BÁC THẾ mà chẳng hiểu (smile) .. ANH DCD LÀM SAO CHO MỌI NGƯỜI BIẾT ĐƯỢC ? [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
:) Hí hí, vậy là VNBN tự vả mồm mình rồi. Vì bạn nói người đọc kinh hiểu sai rằng Có hoặc Không hoặc vừa Có vừa Không hoặc Không có cũng Không không chứ kinh không nói sai. Trong khi kinh cũng nói y như vậy, tức là Có hoặc Không hoặc vừa Có vừa Không hoặc Không có cũng Không không thì rõ là kinh cũng nói sai rồi còn gì.

Hí hí :)phải công nhận nói chuyện với mấy người như VNBN có tính giải trí cao.
Các kinh đại thừa xiển thuyết thật tướng mà ai trên danh tướng lập có, không, không có không không, vừa có vừa không thì chưa hiểu đúng kinh. Như vậy, ý tôi đã rõ. Kinh không tự biết nói, đó là lời giảng của bậc toàn giác trong các pháp hội. Nay bạn thấy những lời nói nào của Đức Phật rơi vào có, không, không có không không, vừa có vừa không thì mời bạn trích dẫn.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

YOU đúng là KHOÁI dùng một vài câu vài chữ rùi TỰ CHẾ --> rùi TỰ KHẲNG ĐỊNH [smile] ... rùi vài BỮA ...là PHẬT ĐẠO luôn [smile]

DCD đang nói tới TỨ CÚ ... cũng là những đặc tính đặc thù miêu tả CÁC TƯỚNG của NGÃ đối với nhận thức [smile]

... nhưng DCD chưa nói tới được chỗ VƯỢT QUA TỨ CÚ [smile] ...và DCD còn HƠI XA LẠ với chỗ VƯỢT QUA đó thôi [smile]

bởi vì KINH NGUYÊN THỦY luôn có 1 ĐOẠN QUAN TRỌNG --> hỏng biết đã ĐĂNG LÊN chắc cũng tới cả TRĂM LẦN trong đây [smile]

với tâm dịnh tĩnh ...

rút kiếm ra khỏi bao ...

rùi với tâm định tĩnh .. làm ra 1 thân khác .. không thiếu 1 thứ gì .. như 1 người thợ cần mẫn, siêng năng

và với tâm định tĩnh --> tới TAM MINH [smile]

*** chẳng hạn như là TÚC MẠNG MINH --> sao vẫn có TÂM .. và vẫn NHỚ được --> nhiều TIỀN KIẾP ... đó là tại vì CÁI TÂM ĐÓ đã vượt qua được .. RÚT RA ĐƯỢC KHỎI NGĂN NGẠI --> nhìn thấy được CÁC KIẾP [smile] ... chư đâu ai miêu tả đó là KHÔNG TÙM UM TÀ LA ẨU TẢ như vậy [smile]



còn YOU thì khỏi nói [smile] --> YOU luôn TÌM ĐIỂM TỰA 1 --> rùi NHẢY TÒM VÀO đó biến ĐIỂM TỰA trở thành VÔ LÝ, VÔ DUYÊN [smile] --> tự mình cũng chẳng ÔM VÀO NỔI [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
10/7/16
Bài viết
679
Điểm tương tác
414
Điểm
63
Các kinh đại thừa xiển thuyết thật tướng mà ai trên danh tướng lập có, không, không có không không, vừa có vừa không thì chưa hiểu đúng kinh. Như vậy, ý tôi đã rõ. Kinh không tự biết nói, đó là lời giảng của bậc toàn giác trong các pháp hội. Nay bạn thấy những lời nói nào của Đức Phật rơi vào có, không, không có không không, vừa có vừa không thì mời bạn trích dẫn.

Kinh nói có khổ hay không? Nói rằng CÓ, đúng không nào? Hí hí, vậy là lời nói của Phật rơi vào'có' rồi đấy. :)
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Kinh nói có khổ hay không? Nói rằng CÓ, đúng không nào? Hí hí, vậy là lời nói của Phật rơi vào'có' rồi đấy. :)
Kinh nào nói có khổ, hãy trích dẫn.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

KHỔ là 1 trong TAM PHÁP ẤN [smile] ... tại vì KINH luôn luôn nói KHỔ ... là 1 trong những đặc tính đặc thù của VẠN PHÁP [smile]

--> hay là YOU CHÂN QUY đi rùi thì mới hiểu thêm về vấn đề này ... [smile] ... còn không thì chừng nào KHỔ QUÁ CHỊU HỎNG NỔI thì vào đây nhé [smile]


à ... trở lại vấn đề ... thì cũng như là người ta muốn chế xe hơi .. đi tìm quan sát xe hơi .. làm ra 1 cái xe hơi .. rùi thì nói đây là XE HƠI .. đầy đủ miêu tả được như vậy [smile]

cũng vậy thôi .. ông PHẬT cũng là 1 NHÀ KHOA HỌC --> cũng làm THÍ NGHIỆM [smile]

- ổng khám phá ra NGÃ .. và ổng tìm nghiêu cứu các đặc tính đặc thù của nó

--> và ổng còn LÀM RA NÓ luôn .. hỏng những làm ra 1 .. mà còn làm ra được NHIỀU [smile] --> rất nhiều ..

nên KINH cũng ghi chép ĐOẠN NGHIÊN CỨU ... LÀM RA NGÃ của ông PHẬT trong KINH NGUYÊN THỦY luôn [smile]


còn mí đoạn kinh LĂNG NGHIÊM thì khỏi nói ... đúng là 1 CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU [smile] ... TO và LỚN ĐÙNG rùi [smile]

ờ mà đúng hông ?
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
10/7/16
Bài viết
679
Điểm tương tác
414
Điểm
63
ha ha ha [smile]

ỦA ... DCD chịu bắt đầu TÌM HIỂU rùi sao ... VẬY THÌ MỜI TIẾP thôi [smile]

- CÁI NGÃ KHÔNG SANH RA ...

(1) vậy thì DCD có hiểu được ... tại sao NGÃ = có THÀNH TRỤ HOẠI DIỆT mà nói nó không sanh ra không ?

--> câu này thì DCD chỉ biết trả lời là NHÂN DUYÊN --> có nghĩa là DCD chỉ nói được phần NGUYÊN NHÂN --> chứ CỤ THỂ "là gì" thì DCD cũng chẳng muốn ai hiểu rõ ràng [smile]


và,

nếu,

mọi người được nghe ... được hiểu MIÊU TẢ CỤ THỂ ... từng chi tiết ... NGÃ sinh ra như thế nào ? .. thành trụ hoại diệt như thế nào ?

và quán sát thời gian và không gian nó sinh ra ...


THỦ - và - XẢ .... XUẤT và NHẬP ... Ở ĐÂU ... và TẠI ĐÂU ... ?

DCD có chịu cho mọi người TÌM HIỂU hông ? ... hay là DCD cảm thấy MÌNH HỎNG BIẾT thì mọi người cũng nên thôi ...

ANH DCD ĐÂY --> UYÊN BÁC THẾ mà chẳng hiểu (smile) .. ANH DCD LÀM SAO CHO MỌI NGƯỜI BIẾT ĐƯỢC ? [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]

Hmmm....hỏi khá đấy, có THÀNH TRỤ HOẠI DIỆT mà tại sao lại nói là vô sanh, phải không? :)

Trở lại ví dụ chiếc xe nhé. Cu Tèo có công nhận rằng'chiếc xe' thực chất là một hợp thành từ những thứ không phải là 'xe' mà là cái bánh, cái ghế, cửa kính, động cơ....đúng không? Do đó có thể nói là không có một chiếc xe thật nào, tức là thực thể của nó không có/không được sanh ra/vô sanh. Nói cách khác, chiếc xe thật vốn vô sanh, còn chiếc xe ta nhìn thấy là xe giả.

Hiểu chưa? Nếu chưa thì phải hiểu cho đúng về Thật/Giả. Hãy nhớ lại 2 câu anh đã nói (không thể có vật gì từ hư không mà thành có...) Vì hễ cái có thật thì đã có trước đó rồi. Vậy cái gì sanh ra chiếc xe? Tìm chỗ nào thấy chiếc xe thật?...
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha ha [smile]

KHỔ là 1 trong TAM PHÁP ẤN [smile] ... tại vì KINH luôn luôn nói KHỔ ... là 1 trong những đặc tính đặc thù của VẠN PHÁP [smile]

--> hay là YOU CHÂN QUY đi rùi thì mới hiểu thêm về vấn đề này ... [smile] ... còn không thì chừng nào KHỔ QUÁ CHỊU HỎNG NỔI thì vào đây nhé [smile]


à ... trở lại vấn đề ... thì cũng như là người ta muốn chế xe hơi .. đi tìm quan sát xe hơi .. làm ra 1 cái xe hơi .. rùi thì nói đây là XE HƠI .. đầy đủ miêu tả được như vậy [smile]

cũng vậy thôi .. ông PHẬT cũng là 1 NHÀ KHOA HỌC --> cũng làm THÍ NGHIỆM [smile]

- ổng khám phá ra NGÃ .. và ổng tìm nghiêu cứu các đặc tính đặc thù của nó

--> và ổng còn LÀM RA NÓ luôn .. hỏng những làm ra 1 .. mà còn làm ra được NHIỀU [smile] --> rất nhiều ..

nên KINH cũng ghi chép ĐOẠN NGHIÊN CỨU ... LÀM RA NGÃ của ông PHẬT trong KINH NGUYÊN THỦY luôn [smile]


còn mí đoạn kinh LĂNG NGHIÊM thì khỏi nói ... đúng là 1 CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU [smile] ... TO và LỚN ĐÙNG rùi [smile]

ờ mà đúng hông ?
Nếu thật sự có khổ thì dù có 1 tỷ pháp ấn cũng vô ích. Vì khổ không thật có nên mới có cách nhỏ bỏ nó chứ.
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
10/7/16
Bài viết
679
Điểm tương tác
414
Điểm
63
Kinh nào nói có khổ, hãy trích dẫn.

Ô hay, chứ Tứ Diệu Đế của Phật giáo bạn quăng vô sọt rác à? :(


– Này chư tỳ-khưu! Khổ-Thánh-đế là chân-lý mà bậc Thánh-nhân đã chứng ngộ, đó là:

– Tái-sinh là khổ, già là khổ, bệnh là khổ, chết là khổ.

– Phải gần gũi, thân cận với người không thương yêu là khổ.

– Phải xa lìa người thương yêu là khổ.

– Mong muốn đừng có sinh, đừng có già, đừng có bệnh, đừng có chết, … mà không thể nào được như ý là khổ.

– Tóm lại, chấp-thủ trong ngũ-uẩn do tâm tham-ái và tà-kiến là khổ.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

DCD trả lời KHÔNG KHÁ LẮM [smile]

- trước tiên DCD phải khẳng định --> ĐÓ LÀ CHIẾC XE được tạo thành đã [smile]


để hiểu rõ vấn đề này ... ông PHẬT ... cũng TỰ HOÀN THÀNH .. TỰ LÀM RA những chiếc xe ... không THIẾU 1 THỨ GÌ [smile]

--> đó là chỗ mà DCD dường như chẳng hiểu ... và DCD chỉ có 1 ĐIỂM TỰA là --> ồ CHIẾC XE PHẢI LÀM BẰNG NHIỀU THỨ Chứ [smile] ---> Ờ ĐÚNG RỒI [smile] ... nhưng mà SAI RÙI vì còn thiếu [smile]

85. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm --> đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra.

Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này,

cũng là sắc pháp,

do ý làm ra,

đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ,

không thiếu một căn nào. - Kinh Trường Bộ [smile]



(i) RÚT CÂY KIẾM ra KHỎI BAO [smile]

và trước đó .. ông Phật khi làm công tác chuẩn bị --> làm được 1 vấn đề QUAN TRỌNG --> RÚT được CÂY KIẾM --> ra khỏi BAO [smile]

cho nên DCD .. không hiểu và cố tình hông cho mọi người hiểu mí đoạn KINH LĂNG NGHIÊM kia ... là tại vì có CHÚT NỘI DUNG đấy [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Ô hay, chứ Tứ Diệu Đế của Phật giáo bạn quăng vô sọt rác à? :(


– Này chư tỳ-khưu! Khổ-Thánh-đế là chân-lý mà bậc Thánh-nhân đã chứng ngộ, đó là:

– Tái-sinh là khổ, già là khổ, bệnh là khổ, chết là khổ.

– Phải gần gũi, thân cận với người không thương yêu là khổ.

– Phải xa lìa người thương yêu là khổ.

– Mong muốn đừng có sinh, đừng có già, đừng có bệnh, đừng có chết, … mà không thể nào được như ý là khổ.


– Tóm lại, chấp-thủ trong ngũ-uẩn do tâm tham-ái và tà-kiến là khổ.
Khi là thánh nhân rồi thì thánh nhân đó có khổ không?
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
10/7/16
Bài viết
679
Điểm tương tác
414
Điểm
63
Nếu thật sự có khổ thì dù có 1 tỷ pháp ấn cũng vô ích. Vì khổ không thật có nên mới có cách nhỏ bỏ nó chứ.

Tại sao lại nói khổ không thật có?
ha ha ha [smile]

DCD trả lời KHÔNG KHÁ LẮM [smile]

- trước tiên DCD phải khẳng định --> ĐÓ LÀ CHIẾC XE được tạo thành đã [smile]


để hiểu rõ vấn đề này ... ông PHẬT ... cũng TỰ HOÀN THÀNH .. TỰ LÀM RA những chiếc xe ... không THIẾU 1 THỨ GÌ [smile]

--> đó là chỗ mà DCD dường như chẳng hiểu ... và DCD chỉ có 1 ĐIỂM TỰA là --> ồ CHIẾC XE PHẢI LÀM BẰNG NHIỀU THỨ Chứ [smile] ---> Ờ ĐÚNG RỒI [smile] ... nhưng mà SAI RÙI vì còn thiếu [smile]

85. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm --> đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra.

Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này,

cũng là sắc pháp,

do ý làm ra,

đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ,

không thiếu một căn nào. - Kinh Trường Bộ [smile]



(i) RÚT CÂY KIẾM ra KHỎI BAO [smile]

và trước đó .. ông Phật khi làm công tác chuẩn bị --> làm được 1 vấn đề QUAN TRỌNG --> RÚT được CÂY KIẾM --> ra khỏi BAO [smile]

cho nên DCD .. không hiểu và cố tình hông cho mọi người hiểu mí đoạn KINH LĂNG NGHIÊM kia ... là tại vì có CHÚT NỘI DUNG đấy [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]

Hí hí, cu Tèo tin rằng con người dùng tâm ý tạo tác ra vật được à? Vậy vật đó là thật hay giả? Vật đó là được sanh ra hay vô sanh?
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
10/7/16
Bài viết
679
Điểm tương tác
414
Điểm
63
Khi là thánh nhân rồi thì thánh nhân đó có khổ không?

Đừng hòng đánh lạc hướng nhé VNBN :D Bạn yêu cầu tôi nói thử xem kinh nào có nói khổ, tôi đã nói rồi đấy. Và như vậy theo ý bạn tức là kinh nói sai rồi, đúng không nào? Hí hí hí :D
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

CHÂN LÝ ... phải là CỤ THỂ ...

cho nên ..

phải RÚT RA ĐƯỢC sự tập trung của Ý THỨC TƯ TƯỞNG --> tới 1 VỊ TRÍ KHÔNG CÒN NGĂN NGẠI

phải TẬP TRUNG làm ra được NGÃ [smile]

thì mới hiểu được nghĩa NHỨT THIẾT (tổng thể, tất cả) --> DUY TÂM --> TẠO chứ sao ? [smile]


ỦA .. DCD từ đó đến giờ ĐIỂM TỰA chỉ là MƠ HỒ 1 đống nhân duyến .. rùi VÔ SANH .. mà thiếu cụ thể như vậy ... hả ? [smile]

hèn chi khi giải thích về TÁNH GIÁC TỰ TÁNH .. DCD như là 1 LỚP SƯƠNG MỜ .. luôn luôn có SỰ MƠ HỒ [smile] --> GẬT GÙ .. UYÊN BÁC [smile]

--> còn ĐI TIẾP vào CỤ THỂ .. thì cần SỰ TẬP TRUNG CHUYÊN TÂM hơn ... --> DCD thì nên CHỈ GIỚI THIỆU MỌI NGƯỜI PHẬT GIÁO TỔNG QUAN tới đây thôi [smile]

muốn tìm hiểu thêm --> XIN GẶP RIÊNG DCD (smile) mà DCD BÍ thì KIẾM TUI [smile] --> dễ mà [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Tại sao lại nói khổ không thật có?


Hí hí, cu Tèo tin rằng con người dùng tâm ý tạo tác ra vật được à? Vậy vật đó là thật hay giả? Vật đó là được sanh ra hay vô sanh?
Đơn giản quá mà, khi còn bám chấp ngũ dục thì khổ, giải thoát rồi thì khổ không còn. Vậy khổ không có điểm tựa cố định để tồn tại mãi.
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
10/7/16
Bài viết
679
Điểm tương tác
414
Điểm
63
ha ha ha [smile]

CHÂN LÝ ... phải là CỤ THỂ ...

cho nên ..

phải RÚT RA ĐƯỢC sự tập trung của Ý THỨC TƯ TƯỞNG --> tới 1 VỊ TRÍ KHÔNG CÒN NGĂN NGẠI

phải TẬP TRUNG làm ra được NGÃ [smile]

thì mới hiểu được nghĩa NHỨT THIẾT (tổng thể, tất cả) --> DUY TÂM --> TẠO chứ sao ? [smile]


ỦA .. DCD từ đó đến giờ ĐIỂM TỰA chỉ là MƠ HỒ 1 đống nhân duyến .. rùi VÔ SANH .. mà thiếu cụ thể như vậy ... hả ? [smile]

--> còn ĐI TIẾP vào CỤ THỂ .. thì cần SỰ TẬP TRUNG CHUYÊN TÂM hơn ... --> DCD thì nên CHỈ GIỚI THIỆU MỌI NGƯỜI PHẬT GIÁO TỔNG QUAN tới đây thôi [smile]

muốn tìm hiểu thêm --> XIN GẶP RIÊNG DCD (smile) mà DCD BÍ thì KIẾM TUI [smile] --> dễ mà [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]

Hí hí :) Do tâm tạo ra thì đâu phải là vô sanh, vì vô sanh tức là không sanh ra. Cu Tèo chưa thuộc bài rồi.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Đừng hòng đánh lạc hướng nhé VNBN :D Bạn yêu cầu tôi nói thử xem kinh nào có nói khổ, tôi đã nói rồi đấy. Và như vậy theo ý bạn tức là kinh nói sai rồi, đúng không nào? Hí hí hí :D
Như tôi đã hỏi: "kinh nào nói có khổ" tức là có khổ một cách cố định! nhưng bạn trích dẫn ra Kinh có nói khổ do vô minh luyến ái bám chấp, rồi có con đường diệt khổ. Như vậy, "khổ" đây là tương đối chứ không phải tuyệt đối, chứ không phải là có khổ (một cách cố định).
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên