doccoden

Tổng quan về Phật giáo

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
10/7/16
Bài viết
679
Điểm tương tác
414
Điểm
63
Đơn giản quá mà, khi còn bám chấp ngũ dục thì khổ, giải thoát rồi thì khổ không còn. Vậy khổ không có điểm tựa cố định để tồn tại mãi.

Phật tử nên có tâm thành thật. Thấy sai rồi thì nhận sai đi, đừng đánh trống lãng nữa :)
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Phật tử nên có tâm thành thật. Thấy sai rồi thì nhận sai đi, đừng đánh trống lãng nữa :)
Ô, sự thật là vậy. Ông bạn chấp rằng có khổ thật nên mới nói Kinh nói có khổ. Thật ra vốn lại là khổ không thật có, nên mới nói đến giải thoát. Giải thoát rồi thì khổ không còn, sao gọi là "có" được hả ông bạn!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Hí hí :) Do tâm tạo ra thì đâu phải là vô sanh, vì vô sanh tức là không sanh ra. Cu Tèo chưa thuộc bài rồi.

ha ha hah [smile]

bi giờ CHỊU BỎ CHỖ DCD còn thiếu xót vào PHẬT GIÁO TỔNG QUAN chưa ? [smile] --> đây là LỖI KHÔNG ĐẦY ĐỦ của DCD mà [smile]

vài bữa .. DCD kinh nghiệm thêm đoạn này 1 tí ... thì DCD GIÚP MỌI NGƯỜI TÌM HIỂU THÊM chứ ... [smile]


vì vậy nói NGHĨA VÔ SANH .. mơ hồ .. hỏng bằng .. cùng nhau TRẢI NGHIỆM và NHÌN THẤY .. rùi tự dưng LIỄU NGHĨA [smile]

- hỏng phải chỉ 1 vài nghĩa như vậy đâu .. VÔ LƯỢNG NGHĨA [smile]

ờ mà đúng hông ?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Phật tử nên có tâm thành thật. Thấy sai rồi thì nhận sai đi, đừng đánh trống lãng nữa :)

ha ha ha .. [smile]

DCD là VUA của QUY ƯỚC .. mà khi gặp phải vấn đề CÓ NGƯỜI LẤY QUY ƯỚC: KHỔ là KHÔNG THẬT làm điểm tựa [smile]

hỏng PHÁ nổi nghen [smile]

--> KÝ vào đầu 1 PHÁT rùi nói ... đó --> chỉ là KHÁI NIỆM THÔI [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
10/7/16
Bài viết
679
Điểm tương tác
414
Điểm
63
Như tôi đã hỏi: "kinh nào nói có khổ" tức là có khổ một cách cố định! nhưng bạn trích dẫn ra Kinh có nói khổ do vô minh luyến ái bám chấp, rồi có con đường diệt khổ. Như vậy, "khổ" đây là tương đối chứ không phải tuyệt đối, chứ không phải là có khổ (một cách cố định).

Lươn lẹo quá vậy cu? :) Khổ một cách cố định cơ, chứ khổ do vô minh thì không được tính...bla bla Hí hí :)

Vậy thôi bỏ chuyện khổ, nói tới chuyện có ông Phật, có Niết Bàn, có cõi Tây phương cực lạc nhé. Nếu kinh nói có mấy thứ đó thì cu chịu mình sai hay không? Hí hí, phải hỏi kỹ trước kẻo cu lại lươn lẹo tiếp.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
MORONS!
Ý quên, Mod Diễn Đàn Phật Pháp XÂU XÉ Cục XƯƠNG chó thấy ớn quá.
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
10/7/16
Bài viết
679
Điểm tương tác
414
Điểm
63
ha ha hah [smile]

bi giờ CHỊU BỎ CHỖ DCD còn thiếu xót vào PHẬT GIÁO TỔNG QUAN chưa ? [smile] --> đây là LỖI KHÔNG ĐẦY ĐỦ của DCD mà [smile]

vài bữa .. DCD kinh nghiệm thêm đoạn này 1 tí ... thì DCD GIÚP MỌI NGƯỜI TÌM HIỂU THÊM chứ ... [smile]


vì vậy nói NGHĨA VÔ SANH .. mơ hồ .. hỏng bằng .. cùng nhau TRẢI NGHIỆM và NHÌN THẤY .. rùi tự dưng LIỄU NGHĨA [smile]

- hỏng phải chỉ 1 vài nghĩa như vậy đâu .. VÔ LƯỢNG NGHĨA [smile]

ờ mà đúng hông ?

Cu Tèo cũng lòng vòng lươn lẹo như cu Bất nhị gớm nhỉ. Hí hí, cu hỏi anh về vô sanh. Khi anh nói đúng về vô sanh thì cu lại cãi, muốn nói về tâm tạo cơ. Mà tâm tạo thì đâu phải là thứ vô sanh bất diệt như lúc đầu cu hỏi. Đầu óc cu Tèo có sao không vậy? Chưa uống thuốc à? :)

Từ nay đừng làm phiền anh doccoden nữa nhé.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

nhưng DCD miêu tả VÔ SANH hông rõ ràng ... THIẾU CỤ THỂ .. thì đó là chỗ LƯƠN LẸO của DCD là CHE GIẤU CỤ THỂ sao ?

--> chỉ là DCD hỏng biết ... nên hỏng nói tới thôi .. nên tui là GIÚP MỌI NGƯỜI hiểu thêm là DCD CHƯA NÓI TỚI THÔI đó nhé [smile]

chẳng phải VÔ SANH là sự miêu tả VÔ NGÃ của NGÃ sao ? ... chẳng phải VÔ SANH là miêu tả VÔ SANH ở CHÂN TÂM sao ? [smile]

vậy mà GIÚP hỏng được CÁM ƠN .. còn bị GIẬN HỜN NHƯ LÀ TRẺ CON vậy đó ... ANH DCD có phải là EM BÉ hông ? [smile]


đúng là LÀM ƠN MẮC OÁN [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Lươn lẹo quá vậy cu? :) Khổ một cách cố định cơ, chứ khổ do vô minh thì không được tính...bla bla Hí hí :)

Vậy thôi bỏ chuyện khổ, nói tới chuyện có ông Phật, có Niết Bàn, có cõi Tây phương cực lạc nhé. Nếu kinh nói có mấy thứ đó thì cu chịu mình sai hay không? Hí hí, phải hỏi kỹ trước kẻo cu lại lươn lẹo tiếp.
Cõi Tây Phương cũng sẽ biến mất khi Đức Phật A Di Đà nhập Niết Bàn, nên cũng là cõi tạm, không luận là có được! Chỉ là tạm có thôi, chứ không phải là có theo nghĩa khơi khơi cố định.

Như người mê muội thì nói có Phật, có Niết Bàn vì đó là cái họ muốn để giải thoát. Vậy khi đã là Phật rồi, đã Niết Bàn rồi thì tướng Phật Niết Bàn ra sao mà lập ra nói có hay không?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah [smile]

hmmm .. hỏng chừng YOU đang nói PHẬT A DI ĐÀ của YOU chưa là PHẬT đó [smile] ... sao lại CHƯA NHẬP NIẾT BÀN mà là PHẬT được nhỉ ? [smile]

lần này ĐIỂM TỰA của YOU hơi YẾU [smile]

NIẾT BÀN --> THƯỜNG, LẠC, NGÃ, TỊNH [smile]

thì rõ ràng là đặc tính NGÃ đó ... có LẬP tướng đấy [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
10/7/16
Bài viết
679
Điểm tương tác
414
Điểm
63
Cõi Tây Phương cũng sẽ biến mất khi Đức Phật A Di Đà nhập Niết Bàn, nên cũng là cõi tạm, không luận là có được! Chỉ là tạm có thôi, chứ không phải là có theo nghĩa khơi khơi cố định.

Như người mê muội thì nói có Phật, có Niết Bàn vì đó là cái họ muốn để giải thoát. Vậy khi đã là Phật rồi, đã Niết Bàn rồi thì tướng Phật Niết Bàn ra sao mà lập ra nói có hay không?

Hí hí :) Nói vậy thì không khí cũng không thể nói là có hay không, đúng không? Vì nó không có hình tướng mà. Còn nói là 'có tạm' thì không tính, vậy người đời cũng hiểu đúng rồi đâu cần phải đọc kinh phật. Ai cũng biết là hết sướng rồi khổ, sống tạm bợ rồi cũng chết...Cu lươn lẹo thế nào đây? :)
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Hí hí :) Nói vậy thì không khí cũng không thể nói là có hay không, đúng không? Vì nó không có hình tướng mà. Còn nói là 'có tạm' thì không tính, vậy người đời cũng hiểu đúng rồi đâu cần phải đọc kinh phật. Ai cũng biết là hết sướng rồi khổ, sống tạm bợ rồi cũng chết...Cu lươn lẹo thế nào đây? :)
Không khí hay bất kể thứ gì không thể trên danh tướng mà lập ra có hay không được cả. Còn không trên danh tướng thì đâu cần chi phải lập ra thứ kì dị!

Người đời tự trói buộc mình rồi thấy khổ nhưng chẳng biết lối ra. Kinh Phật dạy người ta con đường đi đến hết khổ, thế thì: mình thấy có khổ thì mình học. Vì tin rằng khổ là cái không thật nên mới tin có chân lí thoát khổ, rồi tìm học. Giải thoát rồi thì các thứ trói buộc nơi mình chẳng còn nữa, cần gì lập ra nghĩa có - không!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ồ .. sao YOU ẤY ẤY nói cứ nghe như còn XA LẠ với Phật Giáo quá vậy ... [smile]

tất cả thế gian ..

lầm mình là VẬT [smile]

thì phải tin là CÓ TÂM CHUYỂN .. có PHÁP CHUYỂN .. có CHUYỂN PHÁP chứ ? [smile]

--> Và còn phải NHỚ cho thật kỹ những lần CHUYỂN này luôn thì mới được [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
10/7/16
Bài viết
679
Điểm tương tác
414
Điểm
63
Không khí hay bất kể thứ gì không thể trên danh tướng mà lập ra có hay không được cả. Còn không trên danh tướng thì đâu cần chi phải lập ra thứ kì dị!

Người đời tự trói buộc mình rồi thấy khổ nhưng chẳng biết lối ra. Kinh Phật dạy người ta con đường đi đến hết khổ, thế thì: mình thấy có khổ thì mình học. Vì tin rằng khổ là cái không thật nên mới tin có chân lí thoát khổ, rồi tìm học. Giải thoát rồi thì các thứ trói buộc nơi mình chẳng còn nữa, cần gì lập ra nghĩa có - không!

Lươn lẹo vậy là đủ rồi. Ai cũng thấy'có tạm' giống như cu nói, nhưng cu lại cho rằng sai, còn kinh nói thì đúng. Không khí rõ ràng là có đấy, nhưng cu nói cái gì không có hình tướng thì không thể nói có hay là không.

Thà nhận sai từ đầu thì không ai biết, lươn lẹo một hồi lòi ra là ngu dốt cho người ta thấy :) Thôi hẹn cu Bất Nhị lúc khác nhé.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
MORONS!
Ý quên, Mod Diễn Đàn Phật Pháp XÂU XÉ Cục XƯƠNG chó cũng là cách quảng cáo Diễn Đàn Phật Giáo chùa Bà ĐANH.

MORONS!
Ý quên, Mod Diễn Đàn Phật Pháp XÂU XÉ Cục XƯƠNG chó! Làm Mod cho CHỦ thì CẮN XÉ Cục XƯƠNG càng lâu càng tốt.

Le que có mấy Mod NGU như bò nhai lại làm HỀ cho lắm cũng VẪN vắng chùa Bà ĐANH.

Thôi đi kiếm XƯƠNG chùa khác.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

phàm sở hữu tướng

hư thị giai vọng

nhược kiến CHƯ TƯỚNG --> PHI TƯỚNG

tức kiến NHƯ LAI [smile]


tặng bạn Hiền VÔ MINH 1 CỤC XUƠNG NÈ --> TỐT LẮM đó nghen [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Hoa Vô Tướng

Well-Known Member
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
9/4/18
Bài viết
731
Điểm tương tác
262
Điểm
63
MORONS!
Ý quên, Mod Diễn Đàn Phật Pháp XÂU XÉ Cục XƯƠNG chó cũng là cách quảng cáo Diễn Đàn Phật Giáo chùa Bà ĐANH.

MORONS!
Ý quên, Mod Diễn Đàn Phật Pháp XÂU XÉ Cục XƯƠNG chó! Làm Mod cho CHỦ thì CẮN XÉ Cục XƯƠNG càng lâu càng tốt.

Le que có mấy Mod NGU như bò nhai lại làm HỀ cho lắm cũng VẪN vắng chùa Bà ĐANH.

Thôi đi kiếm XƯƠNG chùa khác.

Ku trật tự đi!

Có thấy ai thèm reply với ku không?

Những thành phần tào lao như ku không biết giới hạn trao đổi ở chỗ nào. Tào lao quá trớn là tệ nạn, ku không tôn trọng ai thì ai tôn trọng ku?

Trao đổi để minh bạch vấn đề mọi người đều được lợi ích là việc nên làm. Ku giỏi hơn người khác thì kệ mẹ Ku, quyền gì mà chửi người khác khi người ta không chửi ku?

Ku lo diễn đàn không ai sinh hoạt hay miệt thị ít người biết đến vậy? Ku muốn thế nào ??? phải theo ý ku mới ổn à?

Người ta không muốn nói với ku không phải vì người ta thấy ku là thánh mà người ta chán không muốn bẩn tay thôi!!!

Ku nhìn lại mình xem có ai thèm giao lưu trao đổi chân thành với ku không? Hãy tự trả lời xem tại sao ai thấy mình cũng ngứa mắt? Hẵn là nhân duyên nhỉ???? Tiếp tục đi về đâu biết được không?
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
MORONS!
Ý quên, Mod Diễn Đàn Phật Pháp XÂU XÉ Cục XƯƠNG chó cũng là cách quảng cáo Diễn Đàn Phật Giáo chùa Bà ĐANH.

MORONS!
Ý quên, Mod Diễn Đàn Phật Pháp XÂU XÉ Cục XƯƠNG chó! Làm Mod cho CHỦ thì CẮN XÉ Cục XƯƠNG càng lâu càng tốt.

Le que có mấy Mod NGU như bò nhai lại làm HỀ cho lắm cũng VẪN vắng chùa Bà ĐANH.

Thôi đi kiếm XƯƠNG chùa khác.
MORONS!

Ý quên, Mod Tịch Nhiên aka Ku Hoa Liễu, Mồng Gà of Diễn Đàn Phật Pháp nào mà HÈN!
Ý quên, THÈM REPLY vớI KU nầy vậy ta???
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Cốc cốc cốc cốc

Tâm (S.i,39) --

Vật gì dắt dẫn đời?

Vật gì tự não hại?

Và có một pháp nào,

Mọi vật đều tùy thu ộc? --

Chính tâm dắt dẫn đời,

Chính tâm tự não hại,

Chính tâm là một pháp,

Mọi vật đều tùy thuộc.


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Lươn lẹo vậy là đủ rồi. Ai cũng thấy'có tạm' giống như cu nói, nhưng cu lại cho rằng sai, còn kinh nói thì đúng. Không khí rõ ràng là có đấy, nhưng cu nói cái gì không có hình tướng thì không thể nói có hay là không.

Thà nhận sai từ đầu thì không ai biết, lươn lẹo một hồi lòi ra là ngu dốt cho người ta thấy :) Thôi hẹn cu Bất Nhị lúc khác nhé.
Không khí có hình tướng chứ bạn, chỉ cần kính hiển vi là ra thôi, còn bạn nói không khí không có hình tướng thì đúng là thiển cận quá. Hay bạn nói đến khoảng không? Sao bạn biết khoảng không là có! Chẳng qua có vật nên chúng ta tưởng tượng ra khoảng không. Thử hỏi nếu không có vật thì khoảng không ở đâu? A LA HÁN nhập Niết Bàn thì khoảng không ở đâu đối với vị ấy? Đức Phật nhập Niết Bàn thì khoảng không ở đâu đối với Phật?

Bạn đọc kinh mà chỉ là nắm bắt văn cú chứ không nắm được ý kinh nên mới phát ngôn cho rằng kinh nói lọt vào tứ tướng có-không lập thành.

Có tạm thì không gọi là có được, vì có rồi lại không có, thì đâu thể nói một từ duy nhất rằng là có được!

Còn chỗ có của cái vô hình vô tướng thì không thể lập thành theo nghĩ có-không đối đãi được. Bạn hãy tiếp tục nghiên cứu cho thật kỹ đi.
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên