- Tham gia
- 26/12/17
- Bài viết
- 6,449
- Điểm tương tác
- 1,152
- Điểm
- 113
ha ha hah [smile]
Ồ MY GOODNESS .. thôi cho xin .. .tui hỏng dám Ở GẦN KHO ĐẠN [smile] .... YOU cả nét "CHÂN QUY" còn hỏng có .. chứ ở đó mà đòi TÙY PHÁP HÀNH, TÙY TÍN HÀNH .. ở đâu ra mà có HIỀN NHÂN mà đòi làm THÁNH [smile]
Ngồi xuống CHỖ TÚT ĐẰNG KÌA đi ... cách xa tui 100 thước là ít nhất (smile) .. tui chỉ cho YOU vài chỗ: TỰ MÌNH SÁM HỐI .. để sau này KHAI MÔN ... MỞ RỘNG phạm trù ĐÍA của YOU ... [smile]
(1) Niết Bàn: Thường, Lạc, Ngã, Tịnh
Niết Bàn có đủ bốn đặc tính: thường, lạc, ngã, tịnh ... mà NGÃ (atman - Tâm) là tâm ngũ uẩn với 5 nguyên tố của nó là Sắc Thọ Tưởng Hành Thức [smile] ... còn đầy đủ hoàn toàn "TÁNH GIÁC"
như vậy ... ở đâu ra mà nói ... là VÔ TRI VÔ GIÁC --> là đỉnh cao .. là NIẾT BÀN đây chứ ? [smile]
(2) Tâm - Vật (smile)
Tất cả thế gian ... lầm mình là VẬT .. bỏ mất Tâm Tánh ... nếu biết CHUYỂN VẬT thì đồng với NHƯ LAI
--> thân tâm viên mãn, sáng suốt - Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Sư đến Tào Khê tham yết Tổ Huệ Năng, Tổ hỏi: "Ở đâu đến?" Sư thưa: "Ở Tung Sơn đến." Tổ hỏi: "Vật gì đến?" Sư trả lời không được bèn ở lại. Sau tám năm, sư chợt tỉnh, đến trình Tổ câu trả lời sau: "Nói là một vật là không đúng."Tổ hỏi: "Lại có thể đạt được chăng?" Sư đáp: "Tu chứng tức chẳng không, nhiễm ô tức chẳng được." Tổ bèn nói: "Chính cái không nhiễm ô này là chỗ hộ niệm của chư Phật, ngươi đã như thế, ta cũng như thế. - Nam Nhạc Hoài Nhượng
*** You có hiểu tại sao 1 vị SƯ ... nhà tu .. mà đến tới 8 năm mới phân biệt được chỗ TÂM VẬT đó hông? [smile]
... mà khẳng định ... NÓI LÀ MỘT VẬT ... là KHÔNG ĐÚNG ? [smile] ... chô LÃNH HỘI SÂU XA như vậy [smile]
(i) Chấp Tình --> Chấp Mê --> HÓA VẬT [smile]
muốn hiểu được Ý NGHĨA của TÂM VẬT .. phải hiểu được ý nghĩa của CHẤP NGÃ --> CHẤP TÌNH --> CHẤP MÊ --> HÓA VẬT ... trở thành ngơ ngơ ngác ngác ... làm NGĂN NGẠI CHE KHUẤT ĐI đặc tính LANH LỢI SÁNG SUỐT của Tánh Giác [smile]
- quên câu đầu ... TÁNH GIÁC thì SÁNG SUỐT sao ?
Thức --> Lục Nhập, Xúc, Thọ, Ái Thủ Hữu --> Sanh
cho nên ... trong Thức ... trong SANH ... lại quay vòng vòng chỗ đó như là chỗ Bồ Tát Tỳ Bà Thy minh sát, thấy cho chạy vòng vòng ... làm nên KHỔ UẨN [smile]... TẬP KHÍ của KHỔ UẨN [smile]
lấy vài thí dụ điển hình .. ai cũng biết ... [smile]
- Thạch Sùng ... mê tài tiếc của .. tới chết .. hóa thành con Thạch Sùng ... thì SỰ CHẤP TÌNH, CHẤP MÊ tài vật, tiền của đó ... đến lúc HÓA THÀNH loài khác ... vẫn còn SỰ CHẤP TÌNH ĐẦY ĐỦ đó [smile]
--> cho nên đó là MÊ ... HÓA ... CHẤP TÌNH --> hóa thành CHẤP MÊ --> đánh mất sự SÁNG SUỐT của TÁNH GIÁC
hay trong bối cảnh Chiến Tranh ... một người mẹ bị mất những đứa con, ôm con ngồi khóc .. tâm tình bối rối trở thành như điên như loạn [smile]
--> MẸ VỖ TAY --> REO ... MỪNG ... XÁC CON
hay trong rất nhiều BỐI CẢNH khác ...như người ta thường nói .. QUAN TÂM .. CHẤP TÌNH .. --> HÓA LOẠN [smile] ... trở thành như VẬT .. VÔ TRI VÔ GIÁC [smile]
hay câu chuyện người đàn bà ôm xác con .. cầu ông Phật cứu con bà ... cũng là CHẤP TÌNH HÓA VẬT .. khiến TÂM TÁNH bị mê mờ ... ngăn ngại che mất SỰ SÁNG SUỐT của TÁNH GIÁC [smile]
hoặc có khi sự CHẤP MÊ CHẤP TÌNH đó .. trở thành MÊ TÍN .. cũng khôi hài ... như là CÓ THỜ CÓ THIÊNG .. CÓ KIÊNG CÓ LÀNH [smile]
- như là cái cô kia SỢ CỌP ... con CỌP TRANH VẼ cũng hóng dám nhìn, vì ĐÔI MẮT, khí chất của nó DỄ SỢ quá .. hay cả vô sở thú, con CỌP trong CHUỒNG vẫn đầy đủ UY HIẾP, CHẾT NGƯỜI, .... SỢ VẬY mà ai cũng coi [smile] .... đúng chứ [smile]
(3) Tâm Tánh
Nếu biết chuyển vật thì đồng với NHƯ LAI ... thân tâm viên mãn sáng suốt - Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Phàm sở hữu tướng, hư thị giai vọng .. nhược kiến Chư Tướng Phi Tướng --> tức kiến Như Lai - Kinh Kim Cang
cho nên ... chỗ TÂM (atman) làm bằng NGŨ UẨN .. .. rùi chỗ TÂM trong hoạt động (thân khẩu ý --> hành) .. trong nhận thức (tưởng, thức --> tư duy, tư tưởng) ... trong thân (sắc) .. trong cảm giác (thọ ... vì tâm này có sự TAN RÃ .. cho nên .. chỗ TÁNH KHÔNG cần được TỈNH GIÁC đó ...
là đặc tính THƯỜNG, LẠC, TỊNH của NIẾT BÀN ... không bị sự CHẤP TÌNH, CHẤP MÊ .. làm CHE MỜ CHE KHUẤT ĐI .. cái TÁNH GIÁC SÁNG SUỐT [smile]
cũng như lão ca BT nói ... phải là CÓ CHỖ SẠCH .. thì QUÉT SẠCH BỤI BẶM rùi .. TƯỚNG SẠCH mới hiện ra [smile]
chớ ... khởi đầu là VÔ TRI VÔ GIÁC .. hoàn lại vẫn là VÔ GIÁC VÔ TRI .. VÔ TRI VÔ GIÁC [smile] ... ờ mà đúng chứ [smile]
(iii)
Sư lâm bệnh, tăng hỏi:
"Lại có cái chẳng bệnh chăng?"Sư đáp: "Có."
Tăng hỏi: "Thế nào là cái chẳng bệnh?" Sư bảo: "Ôi da! Ôi da!" - Đức Sơn Tuyên Giám
Sư không đáp được, liền dừng lại đây. Một đêm, sư đứng hầu. Long Đàm bảo:
"Đêm khuya sao chẳng xuống?"Sư kính chào bước ra, lại trở vào thưa: "Bên ngoài tối đen." Long Đàm thắp đèn đưa Sư.
Sư toan tiếp lấy,
Long Đàm liền thổi tắt.
Sư bỗng nhiên đại ngộ, tất cả kiến chấp đều tan vỡ, quỳ xuống lễ bái.
Long Đàm hỏi:"Ngươi thấy gì?"
Sư thưa: "Từ nay về sau chẳng còn nghi lời nói chư Hoà thượng trong thiên hạ."
cho nên .. CHÂN SƯ .. mà YOu cần QUY TĂNG đó ... là những HÒA THƯỢNG có thể khiến YOU TỰ PHÁ được KIẾN CHẤP của mình .. trừ đi THẬP KIẾT SỬ .. để cho TÁNH GIÁC SÁNG SUỐT đó .... --> PHÁT QUANG [smile]
--> chẳng phải TỔ .. TÔN GIẢ .. BỒ TÁT .. PHẬT .. trong KINH toàn là những VỊ HÒA THƯỢNG đó sao ? [smile]
tại vi YOU thiếu nét CHÂN QUY thôi [smile]
ờ mà đúng hông [smile]
Ồ MY GOODNESS .. thôi cho xin .. .tui hỏng dám Ở GẦN KHO ĐẠN [smile] .... YOU cả nét "CHÂN QUY" còn hỏng có .. chứ ở đó mà đòi TÙY PHÁP HÀNH, TÙY TÍN HÀNH .. ở đâu ra mà có HIỀN NHÂN mà đòi làm THÁNH [smile]
Ngồi xuống CHỖ TÚT ĐẰNG KÌA đi ... cách xa tui 100 thước là ít nhất (smile) .. tui chỉ cho YOU vài chỗ: TỰ MÌNH SÁM HỐI .. để sau này KHAI MÔN ... MỞ RỘNG phạm trù ĐÍA của YOU ... [smile]
(1) Niết Bàn: Thường, Lạc, Ngã, Tịnh
Niết Bàn có đủ bốn đặc tính: thường, lạc, ngã, tịnh ... mà NGÃ (atman - Tâm) là tâm ngũ uẩn với 5 nguyên tố của nó là Sắc Thọ Tưởng Hành Thức [smile] ... còn đầy đủ hoàn toàn "TÁNH GIÁC"
như vậy ... ở đâu ra mà nói ... là VÔ TRI VÔ GIÁC --> là đỉnh cao .. là NIẾT BÀN đây chứ ? [smile]
(2) Tâm - Vật (smile)
Tất cả thế gian ... lầm mình là VẬT .. bỏ mất Tâm Tánh ... nếu biết CHUYỂN VẬT thì đồng với NHƯ LAI
--> thân tâm viên mãn, sáng suốt - Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Sư đến Tào Khê tham yết Tổ Huệ Năng, Tổ hỏi: "Ở đâu đến?" Sư thưa: "Ở Tung Sơn đến." Tổ hỏi: "Vật gì đến?" Sư trả lời không được bèn ở lại. Sau tám năm, sư chợt tỉnh, đến trình Tổ câu trả lời sau: "Nói là một vật là không đúng."Tổ hỏi: "Lại có thể đạt được chăng?" Sư đáp: "Tu chứng tức chẳng không, nhiễm ô tức chẳng được." Tổ bèn nói: "Chính cái không nhiễm ô này là chỗ hộ niệm của chư Phật, ngươi đã như thế, ta cũng như thế. - Nam Nhạc Hoài Nhượng
*** You có hiểu tại sao 1 vị SƯ ... nhà tu .. mà đến tới 8 năm mới phân biệt được chỗ TÂM VẬT đó hông? [smile]
... mà khẳng định ... NÓI LÀ MỘT VẬT ... là KHÔNG ĐÚNG ? [smile] ... chô LÃNH HỘI SÂU XA như vậy [smile]
(i) Chấp Tình --> Chấp Mê --> HÓA VẬT [smile]
muốn hiểu được Ý NGHĨA của TÂM VẬT .. phải hiểu được ý nghĩa của CHẤP NGÃ --> CHẤP TÌNH --> CHẤP MÊ --> HÓA VẬT ... trở thành ngơ ngơ ngác ngác ... làm NGĂN NGẠI CHE KHUẤT ĐI đặc tính LANH LỢI SÁNG SUỐT của Tánh Giác [smile]
- quên câu đầu ... TÁNH GIÁC thì SÁNG SUỐT sao ?
Thức --> Lục Nhập, Xúc, Thọ, Ái Thủ Hữu --> Sanh
cho nên ... trong Thức ... trong SANH ... lại quay vòng vòng chỗ đó như là chỗ Bồ Tát Tỳ Bà Thy minh sát, thấy cho chạy vòng vòng ... làm nên KHỔ UẨN [smile]... TẬP KHÍ của KHỔ UẨN [smile]
lấy vài thí dụ điển hình .. ai cũng biết ... [smile]
- Thạch Sùng ... mê tài tiếc của .. tới chết .. hóa thành con Thạch Sùng ... thì SỰ CHẤP TÌNH, CHẤP MÊ tài vật, tiền của đó ... đến lúc HÓA THÀNH loài khác ... vẫn còn SỰ CHẤP TÌNH ĐẦY ĐỦ đó [smile]
--> cho nên đó là MÊ ... HÓA ... CHẤP TÌNH --> hóa thành CHẤP MÊ --> đánh mất sự SÁNG SUỐT của TÁNH GIÁC
hay trong bối cảnh Chiến Tranh ... một người mẹ bị mất những đứa con, ôm con ngồi khóc .. tâm tình bối rối trở thành như điên như loạn [smile]
--> MẸ VỖ TAY --> REO ... MỪNG ... XÁC CON
hay trong rất nhiều BỐI CẢNH khác ...như người ta thường nói .. QUAN TÂM .. CHẤP TÌNH .. --> HÓA LOẠN [smile] ... trở thành như VẬT .. VÔ TRI VÔ GIÁC [smile]
hay câu chuyện người đàn bà ôm xác con .. cầu ông Phật cứu con bà ... cũng là CHẤP TÌNH HÓA VẬT .. khiến TÂM TÁNH bị mê mờ ... ngăn ngại che mất SỰ SÁNG SUỐT của TÁNH GIÁC [smile]
hoặc có khi sự CHẤP MÊ CHẤP TÌNH đó .. trở thành MÊ TÍN .. cũng khôi hài ... như là CÓ THỜ CÓ THIÊNG .. CÓ KIÊNG CÓ LÀNH [smile]
- như là cái cô kia SỢ CỌP ... con CỌP TRANH VẼ cũng hóng dám nhìn, vì ĐÔI MẮT, khí chất của nó DỄ SỢ quá .. hay cả vô sở thú, con CỌP trong CHUỒNG vẫn đầy đủ UY HIẾP, CHẾT NGƯỜI, .... SỢ VẬY mà ai cũng coi [smile] .... đúng chứ [smile]
(3) Tâm Tánh
Nếu biết chuyển vật thì đồng với NHƯ LAI ... thân tâm viên mãn sáng suốt - Kinh Thủ Lăng Nghiêm
Phàm sở hữu tướng, hư thị giai vọng .. nhược kiến Chư Tướng Phi Tướng --> tức kiến Như Lai - Kinh Kim Cang
cho nên ... chỗ TÂM (atman) làm bằng NGŨ UẨN .. .. rùi chỗ TÂM trong hoạt động (thân khẩu ý --> hành) .. trong nhận thức (tưởng, thức --> tư duy, tư tưởng) ... trong thân (sắc) .. trong cảm giác (thọ ... vì tâm này có sự TAN RÃ .. cho nên .. chỗ TÁNH KHÔNG cần được TỈNH GIÁC đó ...
là đặc tính THƯỜNG, LẠC, TỊNH của NIẾT BÀN ... không bị sự CHẤP TÌNH, CHẤP MÊ .. làm CHE MỜ CHE KHUẤT ĐI .. cái TÁNH GIÁC SÁNG SUỐT [smile]
cũng như lão ca BT nói ... phải là CÓ CHỖ SẠCH .. thì QUÉT SẠCH BỤI BẶM rùi .. TƯỚNG SẠCH mới hiện ra [smile]
chớ ... khởi đầu là VÔ TRI VÔ GIÁC .. hoàn lại vẫn là VÔ GIÁC VÔ TRI .. VÔ TRI VÔ GIÁC [smile] ... ờ mà đúng chứ [smile]
(iii)
Sư lâm bệnh, tăng hỏi:
"Lại có cái chẳng bệnh chăng?"Sư đáp: "Có."
Tăng hỏi: "Thế nào là cái chẳng bệnh?" Sư bảo: "Ôi da! Ôi da!" - Đức Sơn Tuyên Giám
Sư không đáp được, liền dừng lại đây. Một đêm, sư đứng hầu. Long Đàm bảo:
"Đêm khuya sao chẳng xuống?"Sư kính chào bước ra, lại trở vào thưa: "Bên ngoài tối đen." Long Đàm thắp đèn đưa Sư.
Sư toan tiếp lấy,
Long Đàm liền thổi tắt.
Sư bỗng nhiên đại ngộ, tất cả kiến chấp đều tan vỡ, quỳ xuống lễ bái.
Long Đàm hỏi:"Ngươi thấy gì?"
Sư thưa: "Từ nay về sau chẳng còn nghi lời nói chư Hoà thượng trong thiên hạ."
cho nên .. CHÂN SƯ .. mà YOu cần QUY TĂNG đó ... là những HÒA THƯỢNG có thể khiến YOU TỰ PHÁ được KIẾN CHẤP của mình .. trừ đi THẬP KIẾT SỬ .. để cho TÁNH GIÁC SÁNG SUỐT đó .... --> PHÁT QUANG [smile]
--> chẳng phải TỔ .. TÔN GIẢ .. BỒ TÁT .. PHẬT .. trong KINH toàn là những VỊ HÒA THƯỢNG đó sao ? [smile]
tại vi YOU thiếu nét CHÂN QUY thôi [smile]
ờ mà đúng hông [smile]
Last edited: