doccoden

Tổng quan về Phật giáo

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah [smile]

Ồ MY GOODNESS .. thôi cho xin .. .tui hỏng dám Ở GẦN KHO ĐẠN [smile] .... YOU cả nét "CHÂN QUY" còn hỏng có .. chứ ở đó mà đòi TÙY PHÁP HÀNH, TÙY TÍN HÀNH .. ở đâu ra mà có HIỀN NHÂN mà đòi làm THÁNH [smile]

Ngồi xuống CHỖ TÚT ĐẰNG KÌA đi ... cách xa tui 100 thước là ít nhất (smile) .. tui chỉ cho YOU vài chỗ: TỰ MÌNH SÁM HỐI .. để sau này KHAI MÔN ... MỞ RỘNG phạm trù ĐÍA của YOU ... [smile]



(1) Niết Bàn: Thường, Lạc, Ngã, Tịnh

Niết Bàn có đủ bốn đặc tính: thường, lạc, ngã, tịnh ... mà NGÃ (atman - Tâm) là tâm ngũ uẩn với 5 nguyên tố của nó là Sắc Thọ Tưởng Hành Thức [smile] ... còn đầy đủ hoàn toàn "TÁNH GIÁC"

như vậy ... ở đâu ra mà nói ... là VÔ TRI VÔ GIÁC --> là đỉnh cao .. là NIẾT BÀN đây chứ ? [smile]

(2) Tâm - Vật (smile)

Tất cả thế gian ... lầm mình là VẬT .. bỏ mất Tâm Tánh ... nếu biết CHUYỂN VẬT thì đồng với NHƯ LAI

--> thân tâm viên mãn, sáng suốt - Kinh Thủ Lăng Nghiêm


Sư đến Tào Khê tham yết Tổ Huệ Năng, Tổ hỏi: "Ở đâu đến?" Sư thưa: "Ở Tung Sơn đến." Tổ hỏi: "Vật gì đến?" Sư trả lời không được bèn ở lại. Sau tám năm, sư chợt tỉnh, đến trình Tổ câu trả lời sau: "Nói là một vật là không đúng."Tổ hỏi: "Lại có thể đạt được chăng?" Sư đáp: "Tu chứng tức chẳng không, nhiễm ô tức chẳng được." Tổ bèn nói: "Chính cái không nhiễm ô này là chỗ hộ niệm của chư Phật, ngươi đã như thế, ta cũng như thế. - Nam Nhạc Hoài Nhượng


*** You có hiểu tại sao 1 vị SƯ ... nhà tu .. mà đến tới 8 năm mới phân biệt được chỗ TÂM VẬT đó hông? [smile]

... mà khẳng định ... NÓI LÀ MỘT VẬT ... là KHÔNG ĐÚNG ? [smile] ... chô LÃNH HỘI SÂU XA như vậy [smile]



(i) Chấp Tình --> Chấp Mê --> HÓA VẬT [smile]

muốn hiểu được Ý NGHĨA của TÂM VẬT .. phải hiểu được ý nghĩa của CHẤP NGÃ --> CHẤP TÌNH --> CHẤP MÊ --> HÓA VẬT ... trở thành ngơ ngơ ngác ngác ... làm NGĂN NGẠI CHE KHUẤT ĐI đặc tính LANH LỢI SÁNG SUỐT của Tánh Giác [smile]

- quên câu đầu ... TÁNH GIÁC thì SÁNG SUỐT sao ?


Thức --> Lục Nhập, Xúc, Thọ, Ái Thủ Hữu --> Sanh

cho nên ... trong Thức ... trong SANH ... lại quay vòng vòng chỗ đó như là chỗ Bồ Tát Tỳ Bà Thy minh sát, thấy cho chạy vòng vòng ... làm nên KHỔ UẨN [smile]... TẬP KHÍ của KHỔ UẨN [smile]

lấy vài thí dụ điển hình .. ai cũng biết ... [smile]

- Thạch Sùng ... mê tài tiếc của .. tới chết .. hóa thành con Thạch Sùng ... thì SỰ CHẤP TÌNH, CHẤP MÊ tài vật, tiền của đó ... đến lúc HÓA THÀNH loài khác ... vẫn còn SỰ CHẤP TÌNH ĐẦY ĐỦ đó [smile]

--> cho nên đó là MÊ ... HÓA ... CHẤP TÌNH --> hóa thành CHẤP MÊ --> đánh mất sự SÁNG SUỐT của TÁNH GIÁC


hay trong bối cảnh Chiến Tranh ... một người mẹ bị mất những đứa con, ôm con ngồi khóc .. tâm tình bối rối trở thành như điên như loạn [smile]

--> MẸ VỖ TAY --> REO ... MỪNG ... XÁC CON

hay trong rất nhiều BỐI CẢNH khác ...như người ta thường nói .. QUAN TÂM .. CHẤP TÌNH .. --> HÓA LOẠN [smile] ... trở thành như VẬT .. VÔ TRI VÔ GIÁC [smile]

hay câu chuyện người đàn bà ôm xác con .. cầu ông Phật cứu con bà ... cũng là CHẤP TÌNH HÓA VẬT .. khiến TÂM TÁNH bị mê mờ ... ngăn ngại che mất SỰ SÁNG SUỐT của TÁNH GIÁC [smile]

hoặc có khi sự CHẤP MÊ CHẤP TÌNH đó .. trở thành MÊ TÍN .. cũng khôi hài ... như là CÓ THỜ CÓ THIÊNG .. CÓ KIÊNG CÓ LÀNH [smile]

- như là cái cô kia SỢ CỌP ... con CỌP TRANH VẼ cũng hóng dám nhìn, vì ĐÔI MẮT, khí chất của nó DỄ SỢ quá .. hay cả vô sở thú, con CỌP trong CHUỒNG vẫn đầy đủ UY HIẾP, CHẾT NGƯỜI, .... SỢ VẬY mà ai cũng coi [smile] .... đúng chứ [smile]


(3) Tâm Tánh

Nếu biết chuyển vật thì đồng với NHƯ LAI ... thân tâm viên mãn sáng suốt - Kinh Thủ Lăng Nghiêm

Phàm sở hữu tướng, hư thị giai vọng .. nhược kiến Chư Tướng Phi Tướng --> tức kiến Như Lai - Kinh Kim Cang

cho nên ... chỗ TÂM (atman) làm bằng NGŨ UẨN .. .. rùi chỗ TÂM trong hoạt động (thân khẩu ý --> hành) .. trong nhận thức (tưởng, thức --> tư duy, tư tưởng) ... trong thân (sắc) .. trong cảm giác (thọ ... vì tâm này có sự TAN RÃ .. cho nên .. chỗ TÁNH KHÔNG cần được TỈNH GIÁC đó ...

là đặc tính THƯỜNG, LẠC, TỊNH của NIẾT BÀN ... không bị sự CHẤP TÌNH, CHẤP MÊ .. làm CHE MỜ CHE KHUẤT ĐI .. cái TÁNH GIÁC SÁNG SUỐT [smile]


cũng như lão ca BT nói ... phải là CÓ CHỖ SẠCH .. thì QUÉT SẠCH BỤI BẶM rùi .. TƯỚNG SẠCH mới hiện ra [smile]

chớ ... khởi đầu là VÔ TRI VÔ GIÁC .. hoàn lại vẫn là VÔ GIÁC VÔ TRI .. VÔ TRI VÔ GIÁC [smile] ... ờ mà đúng chứ [smile]


(iii)
Sư lâm bệnh, tăng hỏi:

"Lại có cái chẳng bệnh chăng?"Sư đáp: "Có."

Tăng hỏi: "Thế nào là cái chẳng bệnh?" Sư bảo: "Ôi da! Ôi da!" - Đức Sơn Tuyên Giám




Sư không đáp được, liền dừng lại đây. Một đêm, sư đứng hầu. Long Đàm bảo:

"Đêm khuya sao chẳng xuống?"Sư kính chào bước ra, lại trở vào thưa: "Bên ngoài tối đen." Long Đàm thắp đèn đưa Sư.

Sư toan tiếp lấy,

Long Đàm liền thổi tắt.

Sư bỗng nhiên đại ngộ, tất cả kiến chấp đều tan vỡ,
quỳ xuống lễ bái.

Long Đàm hỏi:"Ngươi thấy gì?"

Sư thưa: "Từ nay về sau chẳng còn nghi lời nói chư Hoà thượng trong thiên hạ."



cho nên .. CHÂN SƯ .. mà YOu cần QUY TĂNG đó ... là những HÒA THƯỢNG có thể khiến YOU TỰ PHÁ được KIẾN CHẤP của mình .. trừ đi THẬP KIẾT SỬ .. để cho TÁNH GIÁC SÁNG SUỐT đó .... --> PHÁT QUANG [smile]

--> chẳng phải TỔ .. TÔN GIẢ .. BỒ TÁT .. PHẬT .. trong KINH toàn là những VỊ HÒA THƯỢNG đó sao ? [smile]

tại vi YOU thiếu nét CHÂN QUY thôi [smile]

ờ mà đúng hông [smile]
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha hah [smile]

Ồ MY GOODNESS .. thôi cho xin .. .tui hỏng dám Ở GẦN KHO ĐẠN [smile] .... YOU cả nét "CHÂN QUY" còn hỏng có .. chứ ở đó mà đòi TÙY PHÁP HÀNH, TÙY TÍN HÀNH .. ở đâu ra mà có HIỀN NHÂN mà đòi làm THÁNH [smile]

Ngồi xuống CHỖ TÚT ĐẰNG KÌA đi ... cách xa tui 100 thước là ít nhất (smile) .. tui chỉ cho YOU vài chỗ: TỰ MÌNH SÁM HỐI .. để sau này KHAI MÔN ... MỞ RỘNG phạm trù ĐÍA của YOU ... [smile]



(1) Niết Bàn: Thường, Lạc, Ngã, Tịnh

Niết Bàn có đủ bốn đặc tính: thường, lạc, ngã, tịnh ... mà NGÃ (atman - Tâm) là tâm ngũ uẩn với 5 nguyên tố của nó là Sắc Thọ Tưởng Hành Thức [smile] ... còn đầy đủ hoàn toàn "TÁNH GIÁC"

như vậy ... ở đâu ra mà nói ... là VÔ TRI VÔ GIÁC --> là đỉnh cao .. là NIẾT BÀN đây chứ ? [smile]

(2) Tâm - Vật (smile)

Tất cả thế gian ... lầm mình là VẬT .. bỏ mất Tâm Tánh ... nếu biết CHUYỂN VẬT thì đồng với NHƯ LAI

--> thân tâm viên mãn, sáng suốt - Kinh Thủ Lăng Nghiêm


Sư đến Tào Khê tham yết Tổ Huệ Năng, Tổ hỏi: "Ở đâu đến?" Sư thưa: "Ở Tung Sơn đến." Tổ hỏi: "Vật gì đến?" Sư trả lời không được bèn ở lại. Sau tám năm, sư chợt tỉnh, đến trình Tổ câu trả lời sau: "Nói là một vật là không đúng."Tổ hỏi: "Lại có thể đạt được chăng?" Sư đáp: "Tu chứng tức chẳng không, nhiễm ô tức chẳng được." Tổ bèn nói: "Chính cái không nhiễm ô này là chỗ hộ niệm của chư Phật, ngươi đã như thế, ta cũng như thế. - Nam Nhạc Hoài Nhượng


*** You có hiểu tại sao 1 vị SƯ ... nhà tu .. mà đến tới 8 năm mới phân biệt được chỗ TÂM VẬT đó hông? [smile]

... mà khẳng định ... NÓI LÀ MỘT VẬT ... là KHÔNG ĐÚNG ? [smile] ... chô LÃNH HỘI SÂU XA như vậy [smile]



(i) Chấp Tình --> Chấp Mê --> HÓA VẬT [smile]

muốn hiểu được Ý NGHĨA của TÂM VẬT .. phải hiểu được ý nghĩa của CHẤP NGÃ --> CHẤP TÌNH --> CHẤP MÊ --> HÓA VẬT ... trở thành ngơ ngơ ngác ngác ... làm NGĂN NGẠI CHE KHUẤT ĐI đặc tính LANH LỢI SÁNG SUỐT của Tánh Giác [smile]

- quên câu đầu ... TÁNH GIÁC thì SÁNG SUỐT sao ?


Thức --> Lục Nhập, Xúc, Thọ, Ái Thủ Hữu --> Sanh

cho nên ... trong Thức ... trong SANH ... lại quay vòng vòng chỗ đó như là chỗ Bồ Tát Tỳ Bà Thy minh sát, thấy cho chạy vòng vòng ... làm nên KHỔ UẨN [smile]... TẬP KHÍ của KHỔ UẨN [smile]

lấy vài thí dụ điển hình .. ai cũng biết ... [smile]

- Thạch Sùng ... mê tài tiếc của .. tới chết .. hóa thành con Thạch Sùng ... thì SỰ CHẤP TÌNH, CHẤP MÊ tài vật, tiền của đó ... đến lúc HÓA THÀNH loài khác ... vẫn còn SỰ CHẤP TÌNH ĐẦY ĐỦ đó [smile]

--> cho nên đó là MÊ ... HÓA ... CHẤP TÌNH --> hóa thành CHẤP MÊ --> đánh mất sự SÁNG SUỐT của TÁNH GIÁC


hay trong bối cảnh Chiến Tranh ... một người mẹ bị mất những đứa con, ôm con ngồi khóc .. tâm tình bối rối trở thành như điên như loạn [smile]

--> MẸ VỖ TAY --> REO ... MỪNG ... XÁC CON

hay trong rất nhiều BỐI CẢNH khác ...như người ta thường nói .. QUAN TÂM .. CHẤP TÌNH .. --> HÓA LOẠN [smile] ... trở thành như VẬT .. VÔ TRI VÔ GIÁC [smile]

hay câu chuyện người đàn bà ôm xác con .. cầu ông Phật cứu con bà ... cũng là CHẤP TÌNH HÓA VẬT .. khiến TÂM TÁNH bị mê mờ ... ngăn ngại che mất SỰ SÁNG SUỐT của TÁNH GIÁC [smile]

hoặc có khi sự CHẤP MÊ CHẤP TÌNH đó .. trở thành MÊ TÍN .. cũng khôi hài ... như là CÓ THỜ CÓ THIÊNG .. CÓ KIÊNG CÓ LÀNH [smile]

- như là cái cô kia SỢ CỌP ... con CỌP TRANH VẼ cũng hóng dám nhìn, vì ĐÔI MẮT, khí chất của nó DỄ SỢ quá .. hay cả vô sở thú, con CỌP trong CHUỒNG vẫn đầy đủ UY HIẾP, CHẾT NGƯỜI, .... SỢ VẬY mà ai cũng coi [smile] .... đúng chứ [smile]


(3) Tâm Tánh

Nếu biết chuyển vật thì đồng với NHƯ LAI ... thân tâm viên mãn sáng suốt - Kinh Thủ Lăng Nghiêm

Phàm sở hữu tướng, hư thị giai vọng .. nhược kiến Chư Tướng Phi Tướng --> tức kiến Như Lai - Kinh Kim Cang

cho nên ... chỗ TÂM (atman) làm bằng NGŨ UẨN .. .. rùi chỗ TÂM trong hoạt động (thân khẩu ý --> hành) .. trong nhận thức (tưởng, thức --> tư duy, tư tưởng) ... trong thân (sắc) .. trong cảm giác (thọ ... vì tâm này có sự TAN RÃ .. cho nên .. chỗ TÁNH KHÔNG cần được TỈNH GIÁC đó ...

là đặc tính THƯỜNG, LẠC, TỊNH của NIẾT BÀN ... không bị sự CHẤP TÌNH, CHẤP MÊ .. làm CHE MỜ CHE KHUẤT ĐI .. cái TÁNH GIÁC SÁNG SUỐT [smile]


cũng như lão ca BT nói ... phải là CÓ CHỖ SẠCH .. thì QUÉT SẠCH BỤI BẶM rùi .. TƯỚNG SẠCH mới hiện ra [smile]

chớ ... khởi đầu là VÔ TRI VÔ GIÁC .. hoàn lại vẫn là VÔ GIÁC VÔ TRI .. VÔ TRI VÔ GIÁC [smile] ... ờ mà đúng chứ [smile]


(iii)
Sư lâm bệnh, tăng hỏi:

"Lại có cái chẳng bệnh chăng?"Sư đáp: "Có."

Tăng hỏi: "Thế nào là cái chẳng bệnh?" Sư bảo: "Ôi da! Ôi da!" - Đức Sơn Tuyên Giám




Sư không đáp được, liền dừng lại đây. Một đêm, sư đứng hầu. Long Đàm bảo:

"Đêm khuya sao chẳng xuống?"Sư kính chào bước ra, lại trở vào thưa: "Bên ngoài tối đen." Long Đàm thắp đèn đưa Sư.

Sư toan tiếp lấy,

Long Đàm liền thổi tắt.

Sư bỗng nhiên đại ngộ, tất cả kiến chấp đều tan vỡ,
quỳ xuống lễ bái.

Long Đàm hỏi:"Ngươi thấy gì?"

Sư thưa: "Từ nay về sau chẳng còn nghi lời nói chư Hoà thượng trong thiên hạ."



cho nên .. CHÂN SƯ .. mà YOu cần QUY TĂNG đó ... là những HÒA THƯỢNG có thể khiến YOU TỰ PHÁ được KIẾN CHẤP của mình .. trừ đi THẬP KIẾT SỬ .. để cho TÁNH GIÁC SÁNG SUỐT đó .... --> PHÁT QUANG [smile]

--> chẳng phải TỔ .. TÔN GIẢ .. BỒ TÁT .. PHẬT .. trong KINH toàn là những VỊ HÒA THƯỢNG đó sao ? [smile]

tại vi YOU thiếu nét CHÂN QUY thôi [smile]

ờ mà đúng hông [smile]
Kkkk, đọc ba chớp ban nháng rồi gõ, đúng là tay nhanh hơn não!
Tôi chưa hề viết vô tri vô giác là đỉnh cao. Thậm chí vô tri vô giác nằm dưới hữu tình nữa kìa.
Trước khi nhận xét, hãy đọc thật kỹ bài!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah [smile]

đúng là YOU lại ĐÍA TIẾP .. trở thành TỰ MÂU THUẪN [smile]

Thức --> SANH ra --> Chúng Sanh [smile]

thì YOU sinh ra thử 1 VẬT VÔ TRI VÔ GIÁC ... VÔ TÌNH cho mọi người COI THỬ [smile] ?

--> sao YOU nói HAI LỜI vậy ... lúc thì nói VÔ TRI VÔ GIÁC VÔ TÌNH hỏng thể được ... lúc thì nói là CHÚNG SANH VÔ TÌNH ? [smile]

---> lưỡng thiệt đó nghen [smile]


*** YOU bắt đầu từ VÔ TRI VÔ GIÁC [smile] ...mà nói về TÁNH GIÁC [smile] --> là YOU XONG RÙI [smile] --> ĐÍA QUÁ mới XONG SỚM vậy [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha hah [smile]

đúng là YOU lại ĐÍA TIẾP .. trở thành TỰ MÂU THUẪN [smile]

Thức --> SANH ra --> Chúng Sanh [smile]

thì YOU sinh ra thử 1 VẬT VÔ TRI VÔ GIÁC ... VÔ TÌNH cho mọi người COI THỬ [smile] ?

--> sao YOU nói HAI LỜI vậy ... lúc thì nói VÔ TRI VÔ GIÁC VÔ TÌNH hỏng thể được ... lúc thì nói là CHÚNG SANH VÔ TÌNH ? [smile]

---> lưỡng thiệt đó nghen [smile]


*** YOU bắt đầu từ VÔ TRI VÔ GIÁC [smile] ...mà nói về TÁNH GIÁC [smile] --> là YOU XONG RÙI [smile] --> ĐÍA QUÁ mới XONG SỚM vậy [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Cái tật đa văn đó của ông sanh ra như vậy, chứ tôi đây không có dùng 2 ý. Trạng thái vô tri vô giác là trạng thái của vô tình chúng sanh, đó là đất, đá, núi sông,..., các thứ vật chất của quốc độ mười phương.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ồ .. MY GOODNESS .. rùi đâu ra mà NHẬP VÔ TÌNH vào thành HỮU TÌNH hay vậy ... từ VÔ TRI VÔ GIÁC biến thành HỮU TÌNH .. rùi ĐI XA THIỆT XA .. như là TIẾN HÓA GIÁC TÁNH vậy ? [smile]

YOU đúng thiệt là ĐÍA .. rùi TỰ ĐÍA tiếp để TỰ BIỆN MINH [smile]

--> đừng nói là CÓ CẢ ĐỐNG SƯ PHỤ đang chỉ YOU những vấn đề này nhé ... thiệt là GHÊ quá [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ồ .. MY GOODNESS .. rùi đâu ra mà NHẬP VÔ TÌNH vào thành HỮU TÌNH hay vậy ... từ VÔ TRI VÔ GIÁC biến thành HỮU TÌNH .. rùi ĐI XA THIỆT XA .. như là TIẾN HÓA GIÁC TÁNH vậy ? [smile]

YOU đúng thiệt là ĐÍA .. rùi TỰ ĐÍA tiếp để TỰ BIỆN MINH [smile]

--> đừng nói là CÓ CẢ ĐỐNG SƯ PHỤ đang chỉ YOU những vấn đề này nhé ... thiệt là GHÊ quá [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
kakaka, ông từ vô tình trở thành hữu tình hàng ngày mà chẳng biết: lúc ngủ mê như chết rồi sáng thức dậy đó.

Nếu vô tình chúng sanh mãi là vô tình chúng sanh thì nghĩa là vô tình là cái có lỗi cứng đặc ruột và tồn tại độc lập riêng biệt hết thảy, khi đó dù có làm cở nào đi nữa thì người ta không thể thấy chúng. Như vậy, vô tình chỉ là một trạng thái giả tạm mà thôi.

Thật nực cười, phàm phu có thể tiến lên thành A La Hán, Bồ Tát, rồi là Phật. Những chỗ của Phật, Bồ Tát, A La Hán thì phàm phu chẳng rõ biết, thậm chí chẳng biết mà phàm phu vận động có thể tiến lên. Vô tình tiến hóa thành hữu tình, lẽ rất thường tình.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah [smile]

A ha hahahahahahha --> WOW .. sao hôm nay NGỦ MÊ tới độ trở thành VÔ TÌNH ... VÔ TRI VÔ GIÁC luôn vậy [smile] ... chắc phải TẠT NƯỚC ĐÁ quá [smile] .. còn không thì TẠT AO .. TẠT SÔNG [smile]

--> VẬY là PHẢI DIỆT ĐỘ NHỮNG GIẤC MƠ luôn rùi [smile]

mà PHẬT PHÁP của YOU tự chế ... có SANH ĐÁ KHÍ .. TẬP ĐÁ KHÍ .. .. DIỆT ĐÁ KHÍ .. có ĐẠO ĐÁ KHÍ luôn phải hông [smile] ... chắc chắn là phải có rùi [smile]

--> ĐÍA hay quá .. .mà NGỪNG thì hơi uổng [smile] ... ai cũng MUỐN COI [smile] ... được chứ ...


ờ mà đúng hông [smile] ?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha hah [smile]

A ha hahahahahahha --> WOW .. sao hôm nay NGỦ MÊ tới độ trở thành VÔ TÌNH ... VÔ TRI VÔ GIÁC luôn vậy [smile] ... chắc phải TẠT NƯỚC ĐÁ quá [smile] .. còn không thì TẠT AO .. TẠT SÔNG [smile]

--> VẬY là PHẢI DIỆT ĐỘ NHỮNG GIẤC MƠ luôn rùi [smile]

mà PHẬT PHÁP của YOU tự chế ... có SANH ĐÁ KHÍ .. TẬP ĐÁ KHÍ .. .. DIỆT ĐÁ KHÍ .. có ĐẠO ĐÁ KHÍ luôn phải hông [smile] ... chắc chắn là phải có rùi [smile]

--> ĐÍA hay quá .. .mà NGỪNG thì hơi uổng [smile] ... ai cũng MUỐN COI [smile] ... được chứ ...


ờ mà đúng hông [smile] ?
Kakakaka, không phải tự chế, tôi muốn viết Phật Pháp theo khía cạnh của hiện đại thôi. Tại ông bạn chưa rõ nên chỗ tôi viết ra ông bạn thấy lạ kỳ.

Thôi giờ để tôi hỏi ông bạn: một vị A LA HÁN hay một vị Duyên Giác khi đã nhập Niết Bàn thì có phải vị ấy ở luôn trong với cái Niết Bàn đó vĩnh viễn phải không? Nếu là không thì do đâu mà vị đó xuất Niết Bàn vào pháp giới tiếp học Bồ Tát Đạo mà tiến lên Phật Quả?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahhaha .. bi giờ có chuyện ĐÍA RA PHẬT PHÁP HIỆN ĐẠI nữa chứ .... làm như TÂM có MỚI có CŨ .. có thay đổi ... khiên KINH PHẬT ... TỔ PHẬT trở thành .... LẠC HẬU hả ? [smile]

Ồ MY GOODNESS ... [smile]


mà You có phải là NGƯỜI THẬT LÒNG học hỏi PHẬT PHÁP hông ? [smile]

--> sao mà TÁNH GIÁC của YOU hỏng QUY RA giống Phật Pháp Tăng tí này vậy .. [smile]


hơn nữa ... AWARENESS (nhận thức, hiểu biết) là 1 từ nói tới ... chỗ "HIỂU" đó có "ĐẠI DỤNG" ... là để được AN TOÀN hơn .. hạnh phúc hơn

như là

- BIẾT lối đi có HỐ .. thì ĐỪNG RỚT VÀO [smile]

- BIẾT cái này KHỔ .. thì ĐỪNG ĐỤNG VÔ [smile]

cho nên ... nền TẢNG của chữ "GIÁC" = AWARENESS ... là NGHĨA ĐÓ ...


cũng như là NHẬN BIẾT .. về TÁNH KHÔNG của NGÃ (cái TÔI) .. thì đó cũng là 1 NHẬN THỨC, HIỂU BIẾT --> làm nên sự an toàn (awareness) ... như là THẤY TRƯỚC, BIẾT TRƯỚC .. KHÔNG DÍNH VÀO ..


ờ đâu ra .. mà bi giờ .. GIÁC TÁNH trở thành VÔ TRI VÔ GIÁC ... xoay vòng vòng HỮU TÌNH.... tuần hoàn HỮU TÌNH VÔ TÌNH vậy ? [smile]



ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahhaha .. bi giờ có chuyện ĐÍA RA PHẬT PHÁP HIỆN ĐẠI nữa chứ .... làm như TÂM có MỚI có CŨ .. có thay đổi ... khiên KINH PHẬT ... TỔ PHẬT trở thành .... LẠC HẬU hả ? [smile]

Ồ MY GOODNESS ... [smile]


mà You có phải là NGƯỜI THẬT LÒNG học hỏi PHẬT PHÁP hông ? [smile]

--> sao mà TÁNH GIÁC của YOU hỏng QUY RA giống Phật Pháp Tăng tí này vậy .. [smile]


hơn nữa ... AWARENESS (nhận thức, hiểu biết) là 1 từ nói tới ... chỗ "HIỂU" đó có "ĐẠI DỤNG" ... là để được AN TOÀN hơn .. hạnh phúc hơn

như là

- BIẾT lối đi có HỐ .. thì ĐỪNG RỚT VÀO [smile]

- BIẾT cái này KHỔ .. thì ĐỪNG ĐỤNG VÔ [smile]

cho nên ... nền TẢNG của chữ "GIÁC" = AWARENESS ... là NGHĨA ĐÓ ...


cũng như là NHẬN BIẾT .. về TÁNH KHÔNG của NGÃ (cái TÔI) .. thì đó cũng là 1 NHẬN THỨC, HIỂU BIẾT --> làm nên sự an toàn (awareness) ... như là THẤY TRƯỚC, BIẾT TRƯỚC .. KHÔNG DÍNH VÀO ..


ờ đâu ra .. mà bi giờ .. GIÁC TÁNH trở thành VÔ TRI VÔ GIÁC ... xoay vòng vòng HỮU TÌNH.... tuần hoàn HỮU TÌNH VÔ TÌNH vậy ? [smile]



ờ mà đúng hông ? [smile]
Nói hoài mà ông bạn lại không hiểu?
Giác tánh dù có đối pháp hay không đối pháp nó vẫn thế. Giác tánh là cái thường sống (thường trụ) nên xảy ra hiện tượng tương tác (vì không tương tác tức là không tồn tại vậy, nhưng một mình tánh giác của riêng bạn thì không sanh ra hiện tượng tương tác) nên giả lập ra nhị cực để tương tác (tánh giác thì nhiều vô số không thể tính đếm, chúng không độc lập mà phải tương tác nên tồn tại lực hấp dẫn vô hình), lúc đầu chẳng có kinh nghiệm gì của sự tương tác nên gọi là vô tri vô giác, ngưng kết ở trạng thài mờ mịt. Đi một vòng thì nhị cực biến mất, gọi là giác ngộ toàn giác.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

ỪA .. xưa giờ YOU ĐÍA .. là cứ chạy vòng vòng ĐỦ KIỂU BIẾN KẾ .. .. rùi CỨ TỰA Ỷ đó .. mà TỰ MÌNH SUY TÔN vậy đó hả ? [smile]

--> chắc chắn là YOU HỎNG CÓ CÁC VỊ SƯ PHỤ hay hơn YOU luôn rùi [smile]



Giờ rùi sao ... chữ GIÁC --> HIỂU BIẾT, --> AWARESSS giúp YOU trở thành VÔ TRI VÔ GIÁC như thế nào được ?

mà YOU liệt kê mọi người vào chỗ ... VÔ TRI VÔ GIÁC hay quá vậy ...



hơn nữa .. theo cái KIỂU YOU LIỆT KÊ .. chắc là CÁI ĐÁM NGƯỜI VÔ TÌNH VÔ TRI VÔ GIÁC NÀY --> ĐÔNG DỮ DỘI lắm [smile]

nói ra cho mọi người hiểu HỌ LÀ AI LUÔN chứ [smile]

ờ mà đúng hông ?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha ha [smile]

ỪA .. xưa giờ YOU ĐÍA .. là cứ chạy vòng vòng ĐỦ KIỂU BIẾN KẾ .. .. rùi CỨ TỰA Ỷ đó .. mà TỰ MÌNH SUY TÔN vậy đó hả ? [smile]

--> chắc chắn là YOU HỎNG CÓ CÁC VỊ SƯ PHỤ hay hơn YOU luôn rùi [smile]



Giờ rùi sao ... chữ GIÁC --> HIỂU BIẾT, --> AWARESSS giúp YOU trở thành VÔ TRI VÔ GIÁC như thế nào được ?

mà YOU liệt kê mọi người vào chỗ ... VÔ TRI VÔ GIÁC hay quá vậy ...



hơn nữa .. theo cái KIỂU YOU LIỆT KÊ .. chắc là CÁI ĐÁM NGƯỜI VÔ TÌNH VÔ TRI VÔ GIÁC NÀY --> ĐÔNG DỮ DỘI lắm [smile]

nói ra cho mọi người hiểu HỌ LÀ AI LUÔN chứ [smile]

ờ mà đúng hông ?
Sau này, ông sẽ là một A Nan tiếp theo, đa văn đệ nhất nhưng ...
Thôi, mai tiếp, chúc ngủ ngon!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah [smile]

NHƯNG không làm ra nổi KHÍ ĐÁ .. SANH ĐÁ .. TẬP ĐÁ luôn chứ gì ... ? ... AI MÀ LÀM ĐƯỢC [smile]


BỚT ĐÍA đi .. theo NGÀI A NAN cũng làm được tới NHỊ TỔ ... còn hơn ổng luôn thì làm NHẤT TỔ ... phải ráng PHÁP HỌC thực sự đi chứ [smile]


hơn nữa YOU phải kiếm chỗ cho MỌI NGƯỜI ĐỂ TÁNH GIÁC của họ đi chứ [smile) ... dù con người CÓ CHẤP TÌNH, CHẤP MÊ .. thì chỗ MÊ CHẤP đó .. tùy lúc .. tùy chỗ . .. tùy người .. tùy trường hợp ... ....

và TÁNH GIÁC của mọi người ở THẾ GIAN .. cũng LANH LỢI dữ tợn ... chứ không phải là cái kiểu VÔ TRI VÔ GIÁC --> rùi quẳng hết GẦN CẢ THẾ GIỚI CON NGƯỜI vào đấy [smile]



ờ mà đúng hông ?
 
Last edited:

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Có một đám người Phật Tử Vô Tư Cách, Vô Liêm Sĩ nói một cách NGU ĐẦN:

"Đức Phật VÔ MINH rồi HẾT vô minh nên mới ĐỘ được chúng sanh sau khi CHẾT nguyện đi TOUR tây phương để ĐÚ ĐỞN cực lạc???"

Tại sao Đức Phật nói:

"KHÔNG Vô Minh thì KHÔNG HẾT Vô Minh???"

Vì con nguời ai ai cũng CÓ TÁNH GIÁC như Đức Phật thì:

"Ai ai cũng như Đức Phật KHÔNG Vô Minh thì Đức Phật làm cái ĐẾCH gì để cho Đức Phật KHÔNG HẾT Vô Minh vậy ta???!"


Nói một cách khác là:
"TÁNH GIÁC của Đức Phật KHÔNG CÓ MÊ nên Đức Phật KHÔNG CÓ Tỉnh Thức!
Đức Phật KHÔNG CÓ Tỉnh Thức thì Đức Phật KHÔNG giác ngộ cái ĐẾCH gì để ĐỘ
cho ai GIÁC NGỐ được cả!
Nhất là cái đám nam mô di đà nói phét.

Bởi thế cho nên!
Chỉ có người NGU ĐẦN mới nói:
Đức Phật TÙY NGƯỜI CHỮA BỆNH???

Đúng là ngài doccoden thường hay nói:
Người TÍCH LŨY KIẾN THỨC RÁC RƯỞI NGÃ MẠN NGU ĐẦN thì chắc chắn là người NGU lâu DỐT bền phải không ta???
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah [smile]

bạn Hiền VÔ MINH hỏng TỰ LÝ GIẢI được ... nhiều chỗ quá phải không ? [smile]

--> phải chi SỰ BỰC MÌNH ĐÓ .. trở thành NĂNG LỰC TÍCH CỰC để học phật pháp .. thì ĐÂU CÓ BỰC HOÀI như vậy [smile]

đúng là GIÁC hỏng SANH MÊ [smile] ... cũng như bạn HIỀN VÔ MINH cứ KHÔNG CHO THIỆT DỮ ... mà sao KHÔNG lại SANH CÓ được ? [smile]

chẳng lẽ là KHÔNG DZỔM sao ? [smile] ... cứ như là KHÔNG ... mà chắc là không phải là KHÔNG .. mà lại CỨ LÀ KHÔNG NHƯ THẾ ĐI ... lại CHẲNG PHẢI là KHÔNG thế nào đấy .... ơ hơ [smile]



GIÁC KHÔNG SANH MÊ

Ông Phú Lâu Na thưa: Bạch Thế Tôn ! Nếu tánh giác vốn nhiệm mầu trong sáng cùng với tâm Như Lai không kém không hơn.

Thế mà vô cớ bỗng nhiên lại sanh núi sông đất liền các hiện tượng hữu vi sanh diệt ! (smile)


Vậy hiện nay Như Lai đã chứng nhập bản thể giác minh (tánh giác diệu minh, bản giác minh diệu ấy), ví phỏng chừng nào Như Lai sanh lại vọng tưởng phân biệt đối với các pháp hiện tượng hữu vi ? Và chừng nào hoặc lậu của Như Lai sanh trở lại ?

Phật bảo: Phú Lâu Na ! Ví như có người do mê mà lầm cho phương Nam là phương Bắc, cái mê như vậy, không nhân mê mà có, vì mê vốn không gốc rễ, không có hình dáng kích thước, cũng không phải sắc màu; càng không phải nhân ngộ, vì ngộ là tỉnh là sáng suốt, ngộ không sanh mê. Người mê đang lúc mê bỗng có người ngộ giải thích chỉ bày cho được ngộ; người mê hóa giải, dứt được cái mê thì phương hướng Bắc Nam không còn lầm lộn nữa. Mười phương Như Lai cũng vậy. Mê vốn không gốc rễ, tánh của nó là không. Xưa vốn không có mê, tựa hồ như có mê, có giác. Giác được mê thì mê diệt; giác vốn không sanh mê. Lại cũng như người nhặm mắt, thấy hoa đốm đầy nhẩy hư không. Nếu trị dứt bệnh nhặm thì hoa đốm trong không tự hết. Nếu ai đó mong chờ cho hư không sanh hoa trở lại là kẻ quá ngu si, với hạng người như vậy, không thể nói: Rằng họ là người ngu hay trí !

Lại nữa ! Phú Lâu Na ! Ví như quặng vàng lẫn lộn với vàng ròng. Khi vàng đã nấu lọc tinh rồi thì vàng không là quặng nữa. Lại cũng như gỗ đã đốt thành tro; tro không thể hoàn nguyên tánh gỗ được.

Phú Lâu Na ! Vấn đề Niết bàn của mười phương Như Lai cũng như vậy. Như Lai không bao giờ sanh lại vọng tưởng phân biệt để chấp mắc các hiện tượng hữu vi. Và cũng không có việc Như Lai sanh lậu hoặc trở lại.



cũng như TÂY PHƯƠNG vậy thôi .. chẳng phải xa xôi .. mà lại tại mục tiền

Mạc đạo Tây phương viễn
Tây phương tại mục tiền

Thủy lưu quy đại hải
Nguyệt lạc bất ly thiên

cho nên ... đừng thấy nước mà hỏng thấy biển .. thấy trời mà hỏng thấy trăng [smile]

ờ mà đúng hông ?
 
Last edited:

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
TÁNH GIÁC ở người là TÂM!
TÂM người Vô Tri Vô Giác! Nhưng BẢN TÁNH của TÂM là TỰ TÁNH, TỰ GIÁC.

Tại sao TÂM Vô Tri Vô Giác lại có TÁNH GIÁC???
TÂM Vô Tri Vô Giác là TÂM KHÔNG!

Bởi TÂM KHÔNG nên TRỐNG RỖNG Vô Lượng Vô Biên thì:

Vạn Vật Vũ Trụ ở trong TÂM TRỐNG RỖNG Vô Lượng Vô Biên có cái gì mà không TỰ GIÁC???


Nói một cách khác cho dễ HIỂU là:

"GOOGLE it! Thì ngay đó BIẾT liền thôi".

GOOGLE không phải là TÁNH GIÁC! Mà là "Ngay đó các ông BIẾT liền!".

NHƯNG:
Nếu các ông NÓI" Các ông BIẾT???" thì đó KHÔNG PHẢI là TÁNH GIÁC!
Mà là các ông PHÂN BIỆT cái BIẾT NGU ĐẦN RÁC RƯỞI NGÃ MẠN với TÁNH GIÁC của các ông.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah [smile]

KHÔNG PHẢI [smile] ... nói vậy thì NGỘ NHẬN ĐIÊN ĐẢO làm TÁNH ... hỏng xong [smile]

mà chỗ XONG ... phải là như GÀ PHÁ 3 LẦN TRỨNG thì mới được [smile]

chứ không ... thì nói THẤY mà là CHƯA MIÊU TẢ HẾT TÁNH THẤY ... tự mình CHẲNG THÔNG --> chút xíu lại BỰC BỘI LIỀN À [smile]

Nhứt Chủng bất thông --> Lưỡng xứ thất công .... [smile]



(1) Lần đầu TRỨNG VỠ [smile]

Này Mahanama, vị Thánh đệ tử ấy,

khi chứng được vô thượng xả niệm thanh tịnh này,

--> nhớ đến các đời sống quá khứ sai biệt,

như

một đời,

hai đời,

ba đời,

bốn đời,

năm đời,

hai mươi đời,

bốn mươi đời,

năm mươi đời,

một trăm đời,

một ngàn đời,

một trăm ngàn đời, nhiều hoại kiếp, nhiều thành kiếp.


Vị ấy nhớ rằng: "Tại chỗ kia, ta có tên như thế này, dòng họ như thế này, giai cấp như thế này, ăn uống như thế này, thọ khổ lạc như thế này, tuổi thọ đến mức như thế này. Sau khi tại chỗ kia, ta được sanh ra tại chỗ nọ. Tại chỗ ấy, ta có tên như thế này, dòng họ như thế này, giai cấp như thế này, ăn uống như thế này, thọ khổ lạc như thế này, tuổi thọ đến mức như thế này. Sau khi chết tại chỗ nọ, ta được sanh ra ở đây".

Như vậy vị ấy nhớ đến những đời sống quá khứ, cũng với các nét đại cương và các chi tiết.

--> Ðây là sự phá vỡ thứ nhất của con gà con ra khỏi vỏ trứng. (smile)




CON GÀ hỏng đạp VỎ TRỨNG mà ra .. thì đâu có ĐI LANG THANG LANG .. CÓ CON GÀ .. CÓ CON GÀ [smile]

và TÂM hỏng THUẦN TỊNH --> điên đảo lộn xộn .. bận rộn bối rối quá chừng --> SAO MÀ NHỚ NỔI [smile]

---> hỏng TRÍ NHỚ siêu siêu như vậy đâu mà ... ờ mà đúng không ? [smile]

ờ mà đúng hông [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
ha ha hah [smile]

bạn Hiền VÔ MINH hỏng TỰ LÝ GIẢI được ... nhiều chỗ quá phải không ? [smile]

--> phải chi SỰ BỰC MÌNH ĐÓ .. trở thành NĂNG LỰC TÍCH CỰC để học phật pháp .. thì ĐÂU CÓ BỰC HOÀI như vậy [smile]

đúng là GIÁC hỏng SANH MÊ [smile] ... cũng như bạn HIỀN VÔ MINH cứ KHÔNG CHO THIỆT DỮ ... mà sao KHÔNG lại SANH CÓ được ? [smile]

chẳng lẽ là KHÔNG DZỔM sao ? [smile] ... cứ như là KHÔNG ... mà chắc là không phải là KHÔNG .. mà lại CỨ LÀ KHÔNG NHƯ THẾ ĐI ... lại CHẲNG PHẢI là KHÔNG thế nào đấy .... ơ hơ [smile]



GIÁC KHÔNG SANH MÊ

Ông Phú Lâu Na thưa: Bạch Thế Tôn ! Nếu tánh giác vốn nhiệm mầu trong sáng cùng với tâm Như Lai không kém không hơn.

Thế mà vô cớ bỗng nhiên lại sanh núi sông đất liền các hiện tượng hữu vi sanh diệt ! (smile)


Vậy hiện nay Như Lai đã chứng nhập bản thể giác minh (tánh giác diệu minh, bản giác minh diệu ấy), ví phỏng chừng nào Như Lai sanh lại vọng tưởng phân biệt đối với các pháp hiện tượng hữu vi ? Và chừng nào hoặc lậu của Như Lai sanh trở lại ?

Phật bảo: Phú Lâu Na ! Ví như có người do mê mà lầm cho phương Nam là phương Bắc, cái mê như vậy, không nhân mê mà có, vì mê vốn không gốc rễ, không có hình dáng kích thước, cũng không phải sắc màu; càng không phải nhân ngộ, vì ngộ là tỉnh là sáng suốt, ngộ không sanh mê. Người mê đang lúc mê bỗng có người ngộ giải thích chỉ bày cho được ngộ; người mê hóa giải, dứt được cái mê thì phương hướng Bắc Nam không còn lầm lộn nữa. Mười phương Như Lai cũng vậy. Mê vốn không gốc rễ, tánh của nó là không. Xưa vốn không có mê, tựa hồ như có mê, có giác. Giác được mê thì mê diệt; giác vốn không sanh mê. Lại cũng như người nhặm mắt, thấy hoa đốm đầy nhẩy hư không. Nếu trị dứt bệnh nhặm thì hoa đốm trong không tự hết. Nếu ai đó mong chờ cho hư không sanh hoa trở lại là kẻ quá ngu si, với hạng người như vậy, không thể nói: Rằng họ là người ngu hay trí !

Lại nữa ! Phú Lâu Na ! Ví như quặng vàng lẫn lộn với vàng ròng. Khi vàng đã nấu lọc tinh rồi thì vàng không là quặng nữa. Lại cũng như gỗ đã đốt thành tro; tro không thể hoàn nguyên tánh gỗ được.

Phú Lâu Na ! Vấn đề Niết bàn của mười phương Như Lai cũng như vậy. Như Lai không bao giờ sanh lại vọng tưởng phân biệt để chấp mắc các hiện tượng hữu vi. Và cũng không có việc Như Lai sanh lậu hoặc trở lại.



cũng như TÂY PHƯƠNG vậy thôi .. chẳng phải xa xôi .. mà lại tại mục tiền

Mạc đạo Tây phương viễn
Tây phương tại mục tiền

Thủy lưu quy đại hải
Nguyệt lạc bất ly thiên

cho nên ... đừng thấy nước mà hỏng thấy biển .. thấy trời mà hỏng thấy trăng [smile]

ờ mà đúng hông ?
Nếu các ông NÓI" Các ông BIẾT???" thì đó KHÔNG PHẢI là TÁNH GIÁC!
Mà là các ông PHÂN BIỆT cái BIẾT NGU ĐẦN RÁC RƯỞI NGÃ MẠN với TÁNH GIÁC của các ông.

Người TÍCH LŨY KIẾN THỨC RÁC RƯỞI NGÃ MẠN NGU ĐẦN thì chắc chắn là người NGU lâu DỐT bền!

ờ mà đúng không ta???
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha hah a[smile]

người BỊ SƯ TỬ CẮN ... mí chục ngày vẫn còn HƠI SƯ TỬ .. xì khói NGHI NGÚT [smile]

--> chắc là TÍCH LŨY ... SÂU DÀY ... TẬP KHÍ hơn [smile] ... đâu còn BÌNH TĨNH NÀO mà nói về TÁNH GIÁC nữa chứ [smile]


*** A ha hah ahah ... nhưng mà NHỚ CÀNG SÂU .. CÀNG KỸ ... lại CÀNG TỐT ... có ĐẠO DẪN KHÍ ... nhớ SÂU ... càng MAU BỂ TRỨNG GÀ [smile]


ờ mà đúng hông ?
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Muốn nghĩ giáo hóa người,
Tự phải có phương tiện,

Làm sao Copy and Paste kinh Phật???
Ráng làm sao Copy and Paste:

"CÁI GÌ??? đó trong kinh Phật LÀM CHO các ông ngay đó BIẾT liền!"


Chứ các ông BÊ một đống RÁC RƯỞI cho người khác ĐỌC chết bà nội luôn thì GIÁC NGỐ chỗ nào đây???

Với lại các ông BÊ một đống RÁC RƯỞI vào Diễn Đàn Phật Pháp CHỈ làm cho người khác mãi mãi KHÔNG THỂ TỰ GIÁC được.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên