A

TRI KIẾN GIẢI THOÁT

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
KINH LĂNG GIÀ :
..."Lại nữa Đại Huệ ! Những Pháp Hạnh thần túc, tam muội , phân biệt của Đại Bồ Tát, TẤT CẢ ĐỀU TRỤ NƠI HAI THỨ THẦN LỰC CỦA NHƯ LAI .Đại Huệ ! Nếu ĐẠI BỒ TÁT, LÌA HAI THỨ THẦN LỰC PHẬT mà có BIỆN TÀI THUYẾT PHÁP, THÌ TẤT CẢ PHÀM PHU CŨNG PHẢI CÓ BIỆN TÀI THUYẾT PHÁP. TẠI SAO ?VÌ CHẲNG CẦN TRỤ NƠI THẦN LỰC MÀ CÓ VẬY.
-Đại Huệ ! Khi Như Lai vào thành,hiện sức oai thần của Phật, khiến các thứ vô tình như núi đá,cây cối và nhạc cụ, thành ấp cung điện , đều tự nhiên phát ra tiếng âm nhạc, huống là người có tâm thức, dù mù , điếc , câm ngọng có vô lượng khổ, đều được giải thoát. Như Lai có vô lượng thần lực như thế để lợi lạc chúng sanh.
Đại Huệ Bồ Tất lại bạch Phật rằng :
- Thế Tôn! Do nhân duyên nào, Như Lai Ứng Cúng Đẳng Chánh Giác gia hộ thần lực cho Đại Bồ Tát đang trụ Tam muội chánh thọ và khi được Thắng Tiến Địa quán đảnh .?
-Phật bảo Đại Huệ : Vì lìa ma nghiệp phiền não nên chẳng đọa thiền của Thanh Văn Thừa: Vì Đắc Như Lai Tự Giác Địa và đắc pháp tinh tấn, nên Như Lai Ứng Cúng Chánh Đẳng Giác đều dùng thần lực kiến lập Chư Đại Bồ Tát. Nếu chẳng dùng Thần Lực kiến lập, ắt phải đọa ác kiến vọng tưởng của ngoại đạo, hoặc đọa Thanh Văn Thừa , hoặc đọa hy vọng của chúng Ma, chẳng thể đắc Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác. Do đó chư Phật Như Lai đều dùng Thần Lực nhiếp thọ chư Đại Bồ Tát . ".....
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahaha ... chân lý phải là cụ thể [smile] ... thì biện tài thuyết pháp càng phải là vô vàn cụ thể [smile]

--> chứ hỏng phải là "hành động" = tâm sở biến hành gì theo DU GIÀ/DUY THỨC nhỉ .. hành động trộm cướp [smile] [xmile]



(1) thân đa loại .. tưởng đa loại

- tưởng là những tưởng gì ? ... thân là những thân gì ?


(2) thân đa loại .. tưởng 1 loại

- tưởng là 1 tưởng gì ? ... thân là những thân gì ?


(3) thân
1 loại .. tưởng 1 loại


- tưởng là 1 tưởng gì ? ... thân là 1 thân gì ?


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Theo Trải Nghiệm Riêng, Mình Xin Chia Xẻ :
@-Đây Là Cảnh Giới Sâu Cùng Công Năng Của Nó PHÁT KHỞI Khi Hành Thâm, Khi Đã THUẦN THỤC =QUÁN TỨ NIỆM XỨ->KHI QUÁN SÉT SỰ TƯƠNG TÁC TRONG THÂN (THÂN CĂN)VỚI NGOÀI THÂN ( KHÍ GIỚI ) ( Tứ Niệm Xứ ->KHÔNG PHẢI LÀ TỨ NIỆM XỨ=MỚI LÀ TỨ NIỆM SỨ -(KINH MA HA BÁT NHÀ BA LA MẬT ĐA)
@HOẶC :CÁC CẢNH GIỚI PHÁT KHỞI KHI ;THỰC HÀNH SÂU PHÁP ;NIỆM HỒNG DANH PHẬT Đến NHẤT TÂM BẤT LOẠN
@-CẢNH GIỚI : KHI HÀNH SÂU PHÁP ;BA LA MẬT ->TRONG KINH KIM CƯƠNG
@-HAY CÁC CẢNH GIỚI MINH SÁT TRONG CÁC PHÁP MÔN THIỀN CHÁNH QUÁN, CHÁNH ĐỊNH ,CHÁNH TƯ DUY... ->CHÁNH PHÁP
!- Đó Là THÀNH QUẢ Của CÔNG PHU TU HỌC Đã Tác Đông THANH TỊNH HÓA MỘT PHẦM NGHIỆP LỰC VÔ MINH-> KHAI THÔNG Đến CÁC CHỦNG TỬ NGHIỆP ẨN TÀNG SÂU TRONG TẠNG THỨC =TRẢI NGHIỆP =ĐỂ CÓ CƠ HỘI CHUYỂN HÓA CÁC CHỦNG NGHIỆP NÀY ĐƯỢC THANH TỊNH HÓA TƯƠNG ƯNG VỚI NHẬN THỨC TƯƠNG ƯNG (TRÍ HUỆ) VỚI MỨC ĐỘ , TRỰC NHẬN <TRỰC GIÁC .
#-CŨNG XẨY RA VỚI CÁC MÔN SINH CỦA CÁC TÔNG PHÁI,
-Và Có TÔNG PHÁI NHẬN THỨC : CẢNH GIỚI TẨU HỎA NHẬP MA (Luồng Năng Lượng TỰ THÂN (HỎA HẦU ) Phát Khởi Bốc Lên Qua Các VAN ĐIỀU TIẾT ( ĐẠI HUYỆT )->KẾT NỐI LƯU THÔNG Với THẾ LỰC KHÍ GIỚI BÊN NGOÀI (NHẬP MA CẢNH=NHỮNG CẢNH GIƠI ẨM MẬT CHƯA ĐƯỢC BIẾT ĐẾN)->VÌ KHÔNG CÓ TRI KIẾN Và SỰ CHUẨN BỊ TRỰC NHẬP , TRỰC GIÁC VỀ CÁC CẢNH GIỚI NÀY, NÊN HỌ RẤT SỢ
!-Đối Với PHẬT PHÁP Để Chuẩn Bị Cho HIỆN TRẠNG NÀY Đã Có GIÁO PHÁP HƯỚNG DẪN Các PHÁP THIỆN SẢO Và CÁC PHẨM TRỢ ĐẠO Để Các ĐỆ TỬ CHÂN CHÁNH Nương Theo TU HỌC Để Có TRI KIẾN ĐẦY ĐỦ MÀ ỨNG SỬ (NHƯ PHẨM NGŨ ẤM MA -KINH LĂNG NGHIÊM HƯỚNG DẪN ỨNG SỬ )
#-VÍ DỤ : Như Khi CÔNG PHU ĐỦ DUYÊN Với NGHIỆP SÚC SANH : TRỰC NHẬP, TRỰC GIÁC CẢNH GIỚI NÀY =Bạn CÓ KHẢ NĂNG " NGƯỞI MÙI ,ĐANH HƠI " Cách Xa Hàng Chục Km Trước Khi Bận Đến Và;CHỨNG NHẬN THỰC THỤ...Cùng CẢM NHẬN ,CẢM THỌ ,CẢM SÚC Của Mộ CHÚ CHÓ KHÔN...Và Cả TRẢI NGHIỆM < CẢM THỌ CẢM GIÁC ĐẦY ĐỦ VỀ ; ẨM THỰC KHOÁI KHẨU Của LOÀI CHÓ + VỚI THỰC TẾ KHI BẠN ĐANG LÀ :MỘT CON NGƯỜI HIỆN TẠI .....
@-NẾU ƯA THÍCH CÁC CÔNG NĂNG ĐẶC DỊ ĐANG TRỰC NHẬP, TRỰC GIÁC=VÀ ...CUỐN THEO...
="...CÁC LỖ CHÂN LÔNG ĐỒNG CHUYỂN...THÂN DO NĂM THỨC ĐƯỢC THÀNH LẬP....[ XEM ;KINH LĂNG GIÀ ]"->ĐÓ LÀ SỰ CHUYỂN ĐỔI TƯƠNG ƯNG> Theo " - NHƯ LÝ -"=MỘT NHẬN THỨC MỚI=Ý THỨC !
@-NẾU THẤY CẢNH GIỚI KHÔNG TƯƠNG THÍCH : BẠN SẼ DÙNG CÁC NHẬN THỨC ĐÃ CÓ TRONG CÁC TẦNG TRI KIẾN TRẢI NGHIỆM,TRI KIẾN DO HUÂN TẬP CHÁNH PHÁP VỚI CHÁNH TƯ DUY VÀ CÔNG PHU TU TẬP CÁC PHÁP TRỢ ĐẠO, =ĐỂ TỰ TRANH LUẬN (CHÁNH TƯ DUY )ĐẾN TỰ THUYẾT PHỤC, HÓA GIẢI--->VÀ THOÁT RA =VỚI TÂM THẾ AN NHIÊN CỦA SỰ NHẬN BIẾT. (CÓ PHẢI LÀ PHÁP NHƯ LÝ TÁC Ý ĐỂ HÓA GIẢI CÁC TẦNG THỨC Của THỨC ẤM ???)
@-KHI CÁC TẦNG NHẬN THỨC ĐƯỢC HIỂN HIỆN THEO CÔNG PHU TU HỌC Như Những MẢNH GHÉP CỦA BỨC TRANH Đã KHỚP NỐI ĐÚNG VỊ TRÍ--> THÌ TOÀN CẢNH BỨC TRANH HIỆN RA Và Bạn TỰ THẤY RÕ, BIẾT RÕ , HIỂU RÕ -> MINH BẠCH = GIÁO LÝ :
NHƯ HUYỄN .=CỦA CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC Chỉ Dẫn
--Và KHI THẤY RÕ,BIẾT RÕ, HIỂU RÕ -> MINH BẠCH = PHÁP HUYỄN =TÂM BẠN THỰC SỰ ĐƯỢC SỰ TỰ AN ỔN & VÀ THANH THẢN TRƯỚC MỌI BIẾN HÓA CỦA MỌI SỰ , MỌI VIỆC ..
...Đối Với " LÝ " : TƯỚNG NGÃ -TƯỚNG NHÂN - TƯỚNG CHÚNG SANH -TƯỚNG THỌ GIẢ...CŨNG THẾ.

! -.Và "NHƯ LÝ" : TỪNG LỖ CHÂN LÔNG...CÙNG CÁI THÂN NĂM THỨC CHUYỂN THEO" =TƯƠNG ƯNG
! - Và Cũng " NHƯ LÝ " =TOÀN BỘ QUÁ TRÌNH CÁ THỂ NÀY=TẠO RA SÓNG NĂNG LƯỢNG SINH HỌC MANG THÔNG TIN -> TÁC ĐỘNG MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC=CÙNG CHUYỂN ĐỔI TƯƠNG ƯNG.

! - NHƯ LAI = MỘT CÁ THỂ ĐÃ " THẤY ,ĐÃ BIẾT ĐẦY ĐỦ>,ĐANG TRỰC NHẬP , TRỰC GIÁC > TƯƠNG TÁC > ĐẦY ĐỦ TRONG "BỨC TRANH TOÀN CẢNH " Và Có ĐẦY ĐỦ NĂNG LỰC- NĂNG LƯỢNG SINH HỌC MANG THÔNG TIN ĐẦY ĐỦ TƯƠNG ƯNG & TƯƠNG THÍCH ĐỒNG THỜI VỚI TẤT CẢ CÁC MẢNG TRONG TƯƠNG TÁC VỚI BỨC TRANH TOÀN CỤC (VÍ NHƯ : CÂY NHỎ MƯA NHỎ, CÂY LỚN MƯA LỚN ....vv Với TÂM THỂ CỦA SỰ THỌ HƯỞNG VIÊN MÃN TOÀN CẢNH BỨC TRANH ĐẸP)

# VÍ DỤ : Qua Thông Tin Mạng :Các Nhà Khoa Học Đang Nghiên Cứu Hiện Tượng : CÁC CHÚ KHỈ TẠI MỘT HÒN ĐẢO CÓ NHỮNG HÀNH VI ĐẶC BIỆT......MÀ TẠI MỘT HÒN ĐẢO KHÁC CÁCH XA...SAU MỘT THỜI GIAN CŨNG CÁC CHÚ KHỈ TRÊN HÒN ĐẢO NÀY CŨNG " BẮT CHIẾC " ĐƯỢC VÀ CÓ HÀNH VI TƯƠNG ƯNG .

...VẬY :" NGHÌA" CHÂN THỰC Của TỪ =ĐỘ SANH... Hay ĐỘ CHÚNG SANH TÁNH...vv TÙY THEO TRẢI NGHIỆM TRỰC NHẬP, TRỰC GIÁC ....Mà THÀNH LẬP

-----------

HỆ QUẢ CỦA GIAI ĐOẠN TU BÁT NHÃ BA LA MẬT :

-Khi Hành Thâm Các Pháp Thiện Sảo Chân Chánh, Giúp Hành Giả Trực Nhập,Trực Giác Các Cảnh Giới ,Giới Địa Chân Thật Bằng CHÂN TÂM TỰ PHÁT ->KHÔNG DO QUÁN TƯỞNG Hoặc ÁP ĐẠT Nên SỰ NHẬN THỨC QUA TRẢI NGHIỆM Là CHANH TRÍ
-Và Qua PHÁP HÀNH NHƯ THẬT ! (BÁT NHÃ BA LA MẬT-Cũng Có Thể Goi NHƯ HUYỄN TAM MUỘI ) ..." = "NHƯ LÝ " -Các CHỦNG TỬ NGHIỆP TỰ THÂN >TƯƠNG TÁC-TƯƠNG ƯNG Với Các THẾ LỰC KHÍ GIỚI TƯƠNG ƯNG HIỆN TẠI ->ĐƯỢC CHUYỂN HÓA ĐỒNG BỘ >"TỚI TỪNG LỖ CHÂN LÔNG...( KINH LĂNG GIÀ)"+ CÙNG TÍNH CHẤT GIỚI ĐỊA THÂM NHẬP )= HUYỄN THÂN --->Và THÔNG TIN + CÁC TỐ CHẤT CẤU THÀNH NÀY ĐƯỢC HOÀN THIỆN & LƯU GIỮ TRONG CÁC CHỦNG TỬ NGHIỆP ĐÃ ĐƯỢC CHUYỂN HÓA ,HOÀN THIỆN TƯƠNG ƯNG NƠI TẠNG CĂN Khi XUẤT KHỎI TAM MUỘI >>> LÀ "TÀI KHOẢN" Để KẾ THỪA Cho CÁC TÁI SANH TƯƠNG ƯNG MỘT CÁCH TỰ TẠI .
!- KHI HÀNH THÂM BÁT NHÃ BA LA MẬT.>QUA TRẢI NGHIỆM TRỰC NHẬP , TRỰC GIÁC QUA "CÁI THẤY BIẾT CHÂN THẬT ".>Về MỌI SỰ, MỌI VIỆC ---LÀM MỜ DẦN ĐẾN VÔ HIỆU HÓA = LỐI MÒN TƯƠNG TỤC (NGUYÊN NHÂN PHÁT KHỞI & CHI PHỐI CỦA Ý THỨC VỌNG TƯỞNG = NGHIỆP LỰC ). >TÁC ĐỘNG CHUYỂN HÓA THÂN & CĂN THANH TỊNH> LÀM NỀN MÓNG CHO SỰ PHÁT KHỞI :TỰ GIÁC THÁNH TRÍ .

KINH LĂNG GIÀ :
..."Đại Huệ ! Nơi Tất Cả chúng sanh Thẩy đều như huyễn ,Chẳng do nhân duyên,xa lìa cảnh giới trong ngoài, ngoài tâm chẳng thấy pháp khác,lần lượt nhập chỗ vô tưởng, từ cảnh giới tam muội của địa này đến địa kia, phân biệt quán xét,thấu rõ tam giới như huyễn,sẽ chứng đắc như huyễn Tam Muội,,siêu việt tự tâm hiện,trụ nơi Bát Nhã Ba La Mật,lìa bỏ phương tiện,lìa Kim cang Dụ ,Và Tam Ma Đề, Liền vào thân Như Lai,Liền vào thần thông biến hóa tự tại, từ bi phương tiện,đầy đủ trang nghiêm;Vào tất cả cõi Phật và chỗ ngoại đạo, bình đẳng như như , lìa tâm ,ý,ý thức ấy là sự chuyển thân của Bồ Tát, cho đến chứng đắc Pháp Thân Như Lai,cuôi cùng quy về Vô Sở Đắc .
-Đại Huệ ! Cho nên muốn đắc vào Pháp Thân Như Lai, phải xa lìa Ấm, Giới,Nhập và nhân duyên làm phương tiện của tâm,DUY TÂM THẲNG QUÁN XÉT LỖI VỌNG TƯỞNG, TẬP KHÍ HƯ DỐI TỪ VÔ THỈ ,SANH ,TRỤ ,DỊ,DIỆT LÀ VỌNG TƯỞNG HƯ DỐI, Phật Địa vô sanh , tư duy tam giới chẳng thật có, đến TỰ GIÁC THÁNH TRÍ,TỰ TÂM TỰ TẠI Đến Chỗ HÀNH VÔ SỞ HÀNH,Như Hạt Châu Ma Ni Tùy Sắc (hạt châu tự chẳng có mầu sắc, mà tùy sắc của người xem hiện ra ) nghĩa là tùy tâm lượng vi tế của chúng sanh mà biến hóa thân hình, nên Chư Địa lần lượt được tưng tục kiến lập. Cho nên, này Đại Huệ ! Việc tự thành tựu pháp thiện phải siêng tu học ."....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A ahhahahahah .. mí cái CỤC CỤC CỤC của AL đấy [smile]

ĐỒNG BIẾN --> ỨNG -> VẠN BIẾN đâu rùi ? [smile]

Theo Trải Nghiệm Riêng, Mình Xin Chia Xẻ :
@-Đây Là Cảnh Giới Sâu Cùng Công Năng Của Nó PHÁT KHỞI Khi Hành Thâm, Khi Đã THUẦN THỤC =QUÁN TỨ NIỆM XỨ->KHI QUÁN SÉT SỰ TƯƠNG TÁC TRONG THÂN (THÂN CĂN)VỚI NGOÀI THÂN ( KHÍ GIỚI ) ( Tứ Niệm Xứ ->KHÔNG PHẢI LÀ TỨ NIỆM XỨ=MỚI LÀ TỨ NIỆM SỨ -(KINH MA HA BÁT NHÀ BA LA MẬT ĐA)


bên trong tối tăm

không khí sương mù

cục cục cục cục [smile]

--> cần mấy thời gian [smile]



ờ mà đúng hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahah ... nhưng mà AL đã đang tự trói rùi [smile] [smile]

mà nè:

BA LA MẬT = là sự thanh tịnh của PHÁP [smile]

cho nên ... sự thanh tịnh của trong pháp ấy mà CỨNG .. thì là KIM CANG [smile] ... [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A hahahahahahaha ... A ha hahahahha .. AL chậm tiêu nhỉ [smile]

--> coi hoài mà chẳng biết làm gì .. THÙNG và NƯỚC ĐỀU DƠ [smile] .. thì AL sẽ làm gì ? [smile] ... TÂM của AL đâu [smile] x xx x x xx xx x

có phải là TÂM BỊ DƠ rùi hỏng biết làm sao SỬA hông ? [smile]


5. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo chú tâm, --> hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra.

Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào.


86. Này Ðại vương,

ví như mọt người rút một cây lau ra ngoài vỏ.

Người ấy nghĩ:

Ðây là vỏ,

đây là cây lau;

vỏ khác,

cây lau khác và cây lau từ vỏ rút ra.


Này Ðại vương, ví như một người rút thanh kiếm từ bao kiếm;

thanh kiếm khác,

bao kiếm khác,

và thanh kiếm từ nơi bao kiếm rút ra.


Này Ðại vương, ví như một người lột xác một con rắn.

Người ấy nghĩ:

Ðây là con rắn, đây là xác rắn, con rắn khác, xác rắn khác, và con rắn từ nơi xác rắn được lột ra.

Cũng vậy, này Ðại vương,

với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo dẫn tâm,

--> hướng tâm đến sự hiện hóa một thân do ý làm ra.

Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý tạo thành, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào.



ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha[smile]

A hahahahahahaha ... A ha hahahahha .. AL chậm tiêu nhỉ [smile]

--> coi hoài mà chẳng biết làm gì .. THÙNG và NƯỚC ĐỀU DƠ [smile] .. thì AL sẽ làm gì ? [smile] ... TÂM của AL đâu [smile] x xx x x xx xx x

có phải là TÂM BỊ DƠ rùi hỏng biết làm sao SỬA hông ? [smile]


5. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo chú tâm, --> hướng tâm đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra.

Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào.


86. Này Ðại vương,

ví như mọt người rút một cây lau ra ngoài vỏ.

Người ấy nghĩ:

Ðây là vỏ,

đây là cây lau;

vỏ khác,

cây lau khác và cây lau từ vỏ rút ra.


Này Ðại vương, ví như một người rút thanh kiếm từ bao kiếm;

thanh kiếm khác,

bao kiếm khác,

và thanh kiếm từ nơi bao kiếm rút ra.


Này Ðại vương, ví như một người lột xác một con rắn.

Người ấy nghĩ:

Ðây là con rắn, đây là xác rắn, con rắn khác, xác rắn khác, và con rắn từ nơi xác rắn được lột ra.

Cũng vậy, này Ðại vương,

với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

Tỷ-kheo dẫn tâm,

--> hướng tâm đến sự hiện hóa một thân do ý làm ra.

Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý tạo thành, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào.



ờ mà đúng hông ? [smile]
-À...KHÓ TIÊU THẬT!--->KHI KHÔNG THÔNG 2 ĐOẠN KINH VĂN TRÊN NHẰM CHỈ CÁCH TU = HUYỄN THÂN (Ý SANH THÂN )
Theo Trải Nghiệm Riêng, Mình Xin Chia Xẻ :
@-Đây Là Cảnh Giới Sâu Cùng Công Năng Của Nó PHÁT KHỞI Khi Hành Thâm, Khi Đã THUẦN THỤC =QUÁN TỨ NIỆM XỨ->KHI QUÁN SÉT SỰ TƯƠNG TÁC TRONG THÂN (THÂN CĂN)VỚI NGOÀI THÂN ( KHÍ GIỚI ) ( Tứ Niệm Xứ ->KHÔNG PHẢI LÀ TỨ NIỆM XỨ=MỚI LÀ TỨ NIỆM SỨ -(KINH MA HA BÁT NHÀ BA LA MẬT ĐA)
@HOẶC :CÁC CẢNH GIỚI PHÁT KHỞI KHI ;THỰC HÀNH SÂU PHÁP ;NIỆM HỒNG DANH PHẬT Đến NHẤT TÂM BẤT LOẠN
@-CẢNH GIỚI : KHI HÀNH SÂU PHÁP ;BA LA MẬT ->TRONG KINH KIM CƯƠNG
@-HAY CÁC CẢNH GIỚI MINH SÁT TRONG CÁC PHÁP MÔN THIỀN CHÁNH QUÁN, CHÁNH ĐỊNH ,CHÁNH TƯ DUY... ->CHÁNH PHÁP
!- Đó Là THÀNH QUẢ Của CÔNG PHU TU HỌC Đã Tác Đông THANH TỊNH HÓA MỘT PHẦM NGHIỆP LỰC VÔ MINH-> KHAI THÔNG Đến CÁC CHỦNG TỬ NGHIỆP ẨN TÀNG SÂU TRONG TẠNG THỨC =TRẢI NGHIỆP =ĐỂ CÓ CƠ HỘI CHUYỂN HÓA CÁC CHỦNG NGHIỆP NÀY ĐƯỢC THANH TỊNH HÓA TƯƠNG ƯNG VỚI NHẬN THỨC TƯƠNG ƯNG (TRÍ HUỆ) VỚI MỨC ĐỘ , TRỰC NHẬN <TRỰC GIÁC .
#-CŨNG XẨY RA VỚI CÁC MÔN SINH CỦA CÁC TÔNG PHÁI,
-Và Có TÔNG PHÁI NHẬN THỨC : CẢNH GIỚI TẨU HỎA NHẬP MA (Luồng Năng Lượng TỰ THÂN (HỎA HẦU ) Phát Khởi Bốc Lên Qua Các VAN ĐIỀU TIẾT ( ĐẠI HUYỆT )->KẾT NỐI LƯU THÔNG Với THẾ LỰC KHÍ GIỚI BÊN NGOÀI (NHẬP MA CẢNH=NHỮNG CẢNH GIƠI ẨM MẬT CHƯA ĐƯỢC BIẾT ĐẾN)->VÌ KHÔNG CÓ TRI KIẾN Và SỰ CHUẨN BỊ TRỰC NHẬP , TRỰC GIÁC VỀ CÁC CẢNH GIỚI NÀY, NÊN HỌ RẤT SỢ
!-Đối Với PHẬT PHÁP Để Chuẩn Bị Cho HIỆN TRẠNG NÀY Đã Có GIÁO PHÁP HƯỚNG DẪN Các PHÁP THIỆN SẢO Và CÁC PHẨM TRỢ ĐẠO Để Các ĐỆ TỬ CHÂN CHÁNH Nương Theo TU HỌC Để Có TRI KIẾN ĐẦY ĐỦ MÀ ỨNG SỬ (NHƯ PHẨM NGŨ ẤM MA -KINH LĂNG NGHIÊM HƯỚNG DẪN ỨNG SỬ )
#-VÍ DỤ : Như Khi CÔNG PHU ĐỦ DUYÊN Với NGHIỆP SÚC SANH : TRỰC NHẬP, TRỰC GIÁC CẢNH GIỚI NÀY =Bạn CÓ KHẢ NĂNG " NGƯỞI MÙI ,ĐANH HƠI " Cách Xa Hàng Chục Km Trước Khi Bận Đến Và;CHỨNG NHẬN THỰC THỤ...Cùng CẢM NHẬN ,CẢM THỌ ,CẢM SÚC Của Mộ CHÚ CHÓ KHÔN...Và Cả TRẢI NGHIỆM < CẢM THỌ CẢM GIÁC ĐẦY ĐỦ VỀ ; ẨM THỰC KHOÁI KHẨU Của LOÀI CHÓ + VỚI THỰC TẾ KHI BẠN ĐANG LÀ :MỘT CON NGƯỜI HIỆN TẠI .....
@-NẾU ƯA THÍCH CÁC CÔNG NĂNG ĐẶC DỊ ĐANG TRỰC NHẬP, TRỰC GIÁC=VÀ ...CUỐN THEO...
="...CÁC LỖ CHÂN LÔNG ĐỒNG CHUYỂN...THÂN DO NĂM THỨC ĐƯỢC THÀNH LẬP....[ XEM ;KINH LĂNG GIÀ ]"->ĐÓ LÀ SỰ CHUYỂN ĐỔI TƯƠNG ƯNG> Theo " - NHƯ LÝ -"=MỘT NHẬN THỨC MỚI=Ý THỨC !
@-NẾU THẤY CẢNH GIỚI KHÔNG TƯƠNG THÍCH : BẠN SẼ DÙNG CÁC NHẬN THỨC ĐÃ CÓ TRONG CÁC TẦNG TRI KIẾN TRẢI NGHIỆM,TRI KIẾN DO HUÂN TẬP CHÁNH PHÁP VỚI CHÁNH TƯ DUY VÀ CÔNG PHU TU TẬP CÁC PHÁP TRỢ ĐẠO, =ĐỂ TỰ TRANH LUẬN (CHÁNH TƯ DUY )ĐẾN TỰ THUYẾT PHỤC, HÓA GIẢI--->VÀ THOÁT RA =VỚI TÂM THẾ AN NHIÊN CỦA SỰ NHẬN BIẾT. (CÓ PHẢI LÀ PHÁP NHƯ LÝ TÁC Ý ĐỂ HÓA GIẢI CÁC TẦNG THỨC Của THỨC ẤM ???)
@-KHI CÁC TẦNG NHẬN THỨC ĐƯỢC HIỂN HIỆN THEO CÔNG PHU TU HỌC Như Những MẢNH GHÉP CỦA BỨC TRANH Đã KHỚP NỐI ĐÚNG VỊ TRÍ--> THÌ TOÀN CẢNH BỨC TRANH HIỆN RA Và Bạn TỰ THẤY RÕ, BIẾT RÕ , HIỂU RÕ -> MINH BẠCH = GIÁO LÝ :
NHƯ HUYỄN .=CỦA CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC Chỉ Dẫn
--Và KHI THẤY RÕ,BIẾT RÕ, HIỂU RÕ -> MINH BẠCH = PHÁP HUYỄN =TÂM BẠN THỰC SỰ ĐƯỢC SỰ TỰ AN ỔN & VÀ THANH THẢN TRƯỚC MỌI BIẾN HÓA CỦA MỌI SỰ , MỌI VIỆC ..
...Đối Với " LÝ " : TƯỚNG NGÃ -TƯỚNG NHÂN - TƯỚNG CHÚNG SANH -TƯỚNG THỌ GIẢ...CŨNG THẾ.

! -.Và "NHƯ LÝ" : TỪNG LỖ CHÂN LÔNG...CÙNG CÁI THÂN NĂM THỨC CHUYỂN THEO" =TƯƠNG ƯNG
! - Và Cũng " NHƯ LÝ " =TOÀN BỘ QUÁ TRÌNH CÁ THỂ NÀY=TẠO RA SÓNG NĂNG LƯỢNG SINH HỌC MANG THÔNG TIN -> TÁC ĐỘNG MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC=CÙNG CHUYỂN ĐỔI TƯƠNG ƯNG.

! - NHƯ LAI = MỘT CÁ THỂ ĐÃ " THẤY ,ĐÃ BIẾT ĐẦY ĐỦ>,ĐANG TRỰC NHẬP , TRỰC GIÁC > TƯƠNG TÁC > ĐẦY ĐỦ TRONG "BỨC TRANH TOÀN CẢNH " Và Có ĐẦY ĐỦ NĂNG LỰC- NĂNG LƯỢNG SINH HỌC MANG THÔNG TIN ĐẦY ĐỦ TƯƠNG ƯNG & TƯƠNG THÍCH ĐỒNG THỜI VỚI TẤT CẢ CÁC MẢNG TRONG TƯƠNG TÁC VỚI BỨC TRANH TOÀN CỤC (VÍ NHƯ : CÂY NHỎ MƯA NHỎ, CÂY LỚN MƯA LỚN ....vv Với TÂM THỂ CỦA SỰ THỌ HƯỞNG VIÊN MÃN TOÀN CẢNH BỨC TRANH ĐẸP)

# VÍ DỤ : Qua Thông Tin Mạng :Các Nhà Khoa Học Đang Nghiên Cứu Hiện Tượng : CÁC CHÚ KHỈ TẠI MỘT HÒN ĐẢO CÓ NHỮNG HÀNH VI ĐẶC BIỆT......MÀ TẠI MỘT HÒN ĐẢO KHÁC CÁCH XA...SAU MỘT THỜI GIAN CŨNG CÁC CHÚ KHỈ TRÊN HÒN ĐẢO NÀY CŨNG " BẮT CHIẾC " ĐƯỢC VÀ CÓ HÀNH VI TƯƠNG ƯNG .

...VẬY :" NGHÌA" CHÂN THỰC Của TỪ =ĐỘ SANH... Hay ĐỘ CHÚNG SANH TÁNH...vv TÙY THEO TRẢI NGHIỆM TRỰC NHẬP, TRỰC GIÁC ....Mà THÀNH LẬP

-----------

HỆ QUẢ CỦA GIAI ĐOẠN TU BÁT NHÃ BA LA MẬT :

-Khi Hành Thâm Các Pháp Thiện Sảo Chân Chánh, Giúp Hành Giả Trực Nhập,Trực Giác Các Cảnh Giới ,Giới Địa Chân Thật Bằng CHÂN TÂM TỰ PHÁT ->KHÔNG DO QUÁN TƯỞNG Hoặc ÁP ĐẠT Nên SỰ NHẬN THỨC QUA TRẢI NGHIỆM Là CHANH TRÍ
-Và Qua PHÁP HÀNH NHƯ THẬT ! (BÁT NHÃ BA LA MẬT-Cũng Có Thể Goi NHƯ HUYỄN TAM MUỘI ) ..." = "NHƯ LÝ " -Các CHỦNG TỬ NGHIỆP TỰ THÂN >TƯƠNG TÁC-TƯƠNG ƯNG Với Các THẾ LỰC KHÍ GIỚI TƯƠNG ƯNG HIỆN TẠI ->ĐƯỢC CHUYỂN HÓA ĐỒNG BỘ >"TỚI TỪNG LỖ CHÂN LÔNG...( KINH LĂNG GIÀ)"+ CÙNG TÍNH CHẤT GIỚI ĐỊA THÂM NHẬP )= HUYỄN THÂN --->Và THÔNG TIN + CÁC TỐ CHẤT CẤU THÀNH NÀY ĐƯỢC HOÀN THIỆN & LƯU GIỮ TRONG CÁC CHỦNG TỬ NGHIỆP ĐÃ ĐƯỢC CHUYỂN HÓA ,HOÀN THIỆN TƯƠNG ƯNG NƠI TẠNG CĂN Khi XUẤT KHỎI TAM MUỘI >>> LÀ "TÀI KHOẢN" Để KẾ THỪA Cho CÁC TÁI SANH TƯƠNG ƯNG MỘT CÁCH TỰ TẠI .
!- KHI HÀNH THÂM BÁT NHÃ BA LA MẬT.>QUA TRẢI NGHIỆM TRỰC NHẬP , TRỰC GIÁC QUA "CÁI THẤY BIẾT CHÂN THẬT ".>Về MỌI SỰ, MỌI VIỆC ---LÀM MỜ DẦN ĐẾN VÔ HIỆU HÓA = LỐI MÒN TƯƠNG TỤC (NGUYÊN NHÂN PHÁT KHỞI & CHI PHỐI CỦA Ý THỨC VỌNG TƯỞNG = NGHIỆP LỰC ). >TÁC ĐỘNG CHUYỂN HÓA THÂN & CĂN THANH TỊNH> LÀM NỀN MÓNG CHO SỰ PHÁT KHỞI :TỰ GIÁC THÁNH TRÍ .

KINH LĂNG GIÀ :
..."Đại Huệ ! Nơi Tất Cả chúng sanh Thẩy đều như huyễn ,Chẳng do nhân duyên,xa lìa cảnh giới trong ngoài, ngoài tâm chẳng thấy pháp khác,lần lượt nhập chỗ vô tưởng, từ cảnh giới tam muội của địa này đến địa kia, phân biệt quán xét,thấu rõ tam giới như huyễn,sẽ chứng đắc như huyễn Tam Muội,,siêu việt tự tâm hiện,trụ nơi Bát Nhã Ba La Mật,lìa bỏ phương tiện,lìa Kim cang Dụ ,Và Tam Ma Đề, Liền vào thân Như Lai,Liền vào thần thông biến hóa tự tại, từ bi phương tiện,đầy đủ trang nghiêm;Vào tất cả cõi Phật và chỗ ngoại đạo, bình đẳng như như , lìa tâm ,ý,ý thức ấy là sự chuyển thân của Bồ Tát, cho đến chứng đắc Pháp Thân Như Lai,cuôi cùng quy về Vô Sở Đắc .
-Đại Huệ ! Cho nên muốn đắc vào Pháp Thân Như Lai, phải xa lìa Ấm, Giới,Nhập và nhân duyên làm phương tiện của tâm,DUY TÂM THẲNG QUÁN XÉT LỖI VỌNG TƯỞNG, TẬP KHÍ HƯ DỐI TỪ VÔ THỈ ,SANH ,TRỤ ,DỊ,DIỆT LÀ VỌNG TƯỞNG HƯ DỐI, Phật Địa vô sanh , tư duy tam giới chẳng thật có, đến TỰ GIÁC THÁNH TRÍ,TỰ TÂM TỰ TẠI Đến Chỗ HÀNH VÔ SỞ HÀNH,Như Hạt Châu Ma Ni Tùy Sắc (hạt châu tự chẳng có mầu sắc, mà tùy sắc của người xem hiện ra ) nghĩa là tùy tâm lượng vi tế của chúng sanh mà biến hóa thân hình, nên Chư Địa lần lượt được tưng tục kiến lập. Cho nên, này Đại Huệ ! Việc tự thành tựu pháp thiện phải siêng tu học ."....
-Ổng Huệ Năng Có Nói Tương Tự :
...KHI MÊ KINH CHUYỂN...
...KHI NGỘ ; CHUYỂN KINH...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A hahahahahah .... có gì khó hiểu đâu AL [smile] .. đó là những điều kiện CĂN BẢN để nhận ra tâm chơn thật .. CHƠN TÂM thôi [smile]

(1) Tâm dịnh tĩnh ... dễ sử dụng: ... là thành quả của TỨ THIỀN

- XẢ NIỆM thanh tịnh [smile]

coi lại thử Quá Trình Quán Sát Tư Duy của Vipassi:

- ổng nói con người .. có THỨC có TÂM NIỆM có sự GHI NHỚ của các DANH/SẮC .. và không vượt qua khỏi DANH/SẮC --> do đó --> mới tới lúc có sự SANH LÃO BỊNH TỬ của các DANH SẮC --> là toàn bộ khổ uẩn

do đó .. RÚT ĐƯỢC CÂY KIẾM ra khỏi vỏ ... tức là "CHƠN TÂM" đó [smile]

và cái bước đó ... TỰ MÌNH THẤY ĐƯỢC "TÂM SANH DIỆT" .. SANH TỬ rùi .. đó là ... ĐẮC PHÁP [smile] .. là phân biệt được TÂM VẬT [smile]

tất cả thế gian
lầm mình ... là VẬT [smile] x x x x
bỏ mất tâm tánh

NẾU biết chuyển VẬT
thì đồng với NHƯ LAI
thân tâm viên .. sáng suốt [smile] (TÂM ĐỊNH TĨNH ... CÂY KIẾM)

nơi đạo trường bất động đó (tâm định tĩnh .. .. CÂY KIẾM ...trực tâm là đạo tràng)

dù là cộng cây ngọn cỏ

cũng ngầm chứa .. thập phương quốc độ ( NHỨT ... CHƠN TÂM ) - Kinh Thủ Lăng Nghiêm


Nhứt không đồng Lưỡng
tề hàm ... vạn tượng - Tín Tâm Minh, Tăng Xán




(2) Tam Minh:

nhìn lai TAM MINH thì các điều kiện của tam minh cũng là CHỨNG KIẾN, BIẾT RÕ DIỄN BIẾN các kiếp sống đã qua CỦA MÌNH và CHÚNG SANH

lẽ dĩ nhiên .. đó là chứng kiến SANH TỬ rùi [smile] ... mà cái sanh tử được chứng kiến đó .. đâu có phải là của ai khác .. chính là TÂM NIỆM, "VỌNG NGÃ" của mỗi chúng sanh .. của mỗi sanh mạng thôi [smile]

--> đó là VỎ CÂY LAU .. VỎ KIẾM [smile] ... [smile] ...


khi đến các kinh như là PHÁP HOA ... ĐẠI NIẾT BÀN ... KIM CANG ... TƯƠNG ƯNG BỘ ... TIỂU BỘ KINH [smile] .. LĂNG NGHIÊM .. thì các điều kiện để đi tới PHÁP NHÃN [smile] ... diều kiện của các DỰ LƯU CHI [smile]

--> 1 trong những điều kiện tiên quyết chính là ĐẮC PHÁP [smile]

**** (ĐÓ ... chúng ta đang nói gì .. thì cái KINH ĐÓ .. ĐÓ ĐÓ .. ghi chép .. thật tỉ mỉ rõ ràng như vậy ... ĐÓ ĐÓ ĐÓ ...

thí dụ nói PHÁP HOA ...thi nên đi coi hoa ..

nói NIẾT BÀN .. THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH thì nên đi coi ... NIẾT BÀN ... .. .ĐẠI NIẾT BÀN

nói TRƯỜNG BỘ .. thì nên coi TÂM ...

nói KIM CANG .. thì nên coi PHÁP THÂN .. coi THƯỜNG ... coi TỊNH

nói TIỂU BỘ KINH thì nên coi CHỨNG NGHIỆM ...

nói TƯƠNG ƯNG thì coi QUÁ TRÌNH của TÂM ..

nói LĂNG NGHIÊM thì coi nguồn gốc, tìm hiểu nguyên nhân xuất xứ )

chời ơi [smile] .. sao mà TÂM HỌC thiệt là BAO LA QUÁ [smile]


mà trong tất cả những bộ kinh này có 1 pháp tu .. mà khi ông PHẬT đã thành phật rùi ... thường hay nói tới [smile]

--> BẤT BIẾN .. ỨNG ... BIẾN .. như đoạn kinh KIM CANG .. CHÁNH TÔNG của ĐẠI THỪA [smile]


pháp tu đó .. gọi là PHÁP TU ĐẠI THỪA .. có kinh gọi là PHÁP TU: THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH ... bởi vì "CÁI CĂN BẢN" của nó .. chính là nội hàm CHƠN TÂM THƯỜNG TRỤ [smile] ... là THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH [smile] .. .là CÂY KIẾM đã được rút khỏi VỎ KIẾM [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
...KHI MÊ KINH CHUYỂN...
...KHI NGỘ ; CHUYỂN KINH
-THẾ NÀO LÀ MÊ ???.....! LÀ = SỞ ĐẮC !
-THẾ NÀO LÀ NGỘ ???...! LÀ = QUY VỀ VÔ SỞ ĐẮC (*KINH LĂNG GIÀ )

Khà Khà...
-" ĐAU BỤNG UỐNG NHÂN SÂM ..."Từ Từ Đừng Có Vội !---> Để Xem Trang Sau :
-...TẮC TỬ ! "
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A hah ahahaha .. AL thật lòng thì sẽ an lòng hơn [smile]

nhiều lúc .. khi mà AL LÁC ĐÁC LÁC NHÁC .. chỉ 1 câu vài chữ .. mà đầy sự thật lòng .. vững chãi .. RẤT LÀ TỰ TIN

còn hơn là cả 1 đống CỤC CỤC CỤC CỤC đấy .. nhưng mà nó nói lên .. là AL cần nhìn thấy nhiều hơn.. chứng nghiệm nhiều hơn [smile]

muốn có sự KHẾ HỢP với TỔ, với TÔNG [smile] .. trong những kinh nghiệm tâm học mà người ta ghi chép .. --> đòi hỏi thêm trải nghiệm .... và thời gian với TÂM ĐẠO [smile]

tu thân ... dây yếu ... tựa giàn [smile]

nhìn trăng trên đỉnh ... NGHĨA THẦY .. ÂN SƯ [smile]


kinh có ghi chép nhiều trường hợp "THƯỜNG TRỤ" .. đương nhiên là CÁC DỰ LƯU .. những thánh quả vị .. PHẬT ... "TĂNG" ... và TĂNG THƯỜNG TRỤ [smile] --> cũng hỏng phải là 1 con số ít ... [smile]

khi hiểu tâm thường trụ rùi... thì chúng ta ... lại gặp họ .... phải thế thôi [smile] x x x x x x x




ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha[smile]

A hah ahahaha .. AL thật lòng thì sẽ an lòng hơn [smile]

nhiều lúc .. khi mà AL LÁC ĐÁC LÁC NHÁC .. chỉ 1 câu vài chữ .. mà đầy sự thật lòng .. vững chãi .. RẤT LÀ TỰ TIN

còn hơn là cả 1 đống CỤC CỤC CỤC CỤC đấy .. nhưng mà nó nói lên .. là AL cần nhìn thấy nhiều hơn.. chứng nghiệm nhiều hơn [smile]

muốn có sự KHẾ HỢP với TỔ, với TÔNG [smile] .. trong những kinh nghiệm tâm học mà người ta ghi chép .. --> đòi hỏi thêm trải nghiệm .... và thời gian với TÂM ĐẠO [smile]

tu thân ... dây yếu ... tựa giàn [smile]

nhìn trăng trên đỉnh ... NGHĨA THẦY .. ÂN SƯ [smile]


kinh có ghi chép nhiều trường hợp "THƯỜNG TRỤ" .. đương nhiên là CÁC DỰ LƯU .. những thánh quả vị .. PHẬT ... "TĂNG" ... và TĂNG THƯỜNG TRỤ [smile] --> cũng hỏng phải là 1 con số ít ... [smile]

khi hiểu tâm thường trụ rùi... thì chúng ta ... lại gặp họ .... phải thế thôi [smile] x x x x x x x




ờ mà đúng hông ? [smile]
A Nan...Coi Chừng CÁI CỘT SAU LƯNG ...
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Dĩ Vãng ...Tìm Đâu Thấy,
Như Bóng Mây Chiều Đang Lững Lờ Theo Gió Bay
...........
Muốn Nhắn Nhủ Thời Gian.....

 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A ahhahahahah ...để lên bàn cái này nhé ... cho AL COI CHƠI [smile] x x x x x x

tư tưởng CHỦ ĐẠO của ĐẠI THỪA .. giống hệt với THIỀN TÔNG [smile] .. nguồn gốc của chúng là chỗ KINH VÔ NGÃ TƯỚNG .. 1 trong những kinh mà ông Phật giảng đầu tiên khi thành đạo .. cùng giảng với HOA NGHIÊM .. nhưng vì khó hiểu quá .. nên sau này giảng những kinh khác thôi [smile]

cho nên .. đọc KINH KIM CANG .. phẩm đại thừa chánh tông .. thì phải nghĩ tới ngay tư tưởng chủ đạo của ĐẠI THỪA [smile] = VÔ NGÃ TƯỚNG .. tức là BỒ TÁT ĐẠO [smile]

*** đọc các bài giảng luận .. thì đó .. là chỗ phân biệt ĐẠI THỪA với các tông phái khác .. là chỗ điểm tựa tu hành [smile] [smile] x x xx x x x x


(1) BỒ TÁT ĐẠO --> CHÁNH TÔNG CỦA ĐẠI THỪA.


Phật bảo Tu-bồ-đề : Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia.

Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng, ta đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó. Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ.

Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề,

nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát.



phương pháp tu hành BỒ TÁT ĐẠO khác với phương pháp tu hành của THANH VĂN, DUYÊN GIÁC .. GIỚI ĐỊNH TUỆ .. .NHƯ LAI THIỀN [smile]

bởi vì khởi điểm của BỒ TÁT ĐẠO = là TÂM THANH TỊNH [smile] ... cũng như là phương pháp mà ông Phật nêu ra trong KINH TRƯỜNG BỘ với "TÂM ĐỊNH TĨNH .. không cấu nhiễm, nhu nhuyễn, dễ sử dụng"

*** đây là 1 phương pháp tu .. nêu ra rất nhiều trong các kinh Đại Thừa .. [smile] x x x x x x x x



còn ... các phương pháp tu hành khác .. là giai đoạn giảng kinh sau đó của ông Phật .... khởi điểm .. là "CHỖ CHƯA XONG" [smile] .... GIỚI = PHÒNG PHI CHỈ ÁC ... rùi mới tới ĐỊNH TUỆ [smile]

vì vậy đọc các kinh Lăng Già ... Lăng Nghiêm ... Kim Cang .. Niết Bàn .. ngay cả 1 số kinh Tịnh Độ nữa .. thì khởi điểm của các phương pháp tu đó nhiều khi giống với BỒ TÁT ĐẠO hơn [smile]


- Tứ Niệm Xứ ... không phải nhé [smile] ... AL coi kỹ lại thì biết liền [smile]



cho nên .. AL học phương pháp tu .. cũng nên coi CÁC ĐIỂM TỰA [smile] ... coi rõ 1 tí thì mới được [smile] x x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
TỪ TỪ mà....
Đức Phật Đã Biết Mọi Việc Biến Hóa Của Thế Gian Pháp Nên NHẮM NHỦ
Này Ananda, những ai hiện nay hoặc sau khi Ta diệt độ, tự mình là ngọn đèn cho chính mình, tự mình nương tựa chính mình, không nương tựa một điều gì khác, dùng Chánh pháp làm ngọn đèn, dùng Chánh pháp làm chỗ nương tựa, không nương tựa vào một gì khác...
-VẬY : Muốn TỰ MÌNH LÀ NGỌN ĐÈN CHO CHÍNH MÌNH Thì Phải TU:
KINH LĂNG GIÀ:
-Đại Huệ ! Cho nên muốn đắc vào Pháp Thân Như Lai, phải xa lìa Ấm, Giới,Nhập và nhân duyên làm phương tiện của tâm,DUY TÂM THẲNG QUÁN XÉT LỖI VỌNG TƯỞNG, TẬP KHÍ HƯ DỐI TỪ VÔ THỈ ,SANH ,TRỤ ,DỊ,DIỆT LÀ VỌNG TƯỞNG HƯ DỐI, Phật Địa vô sanh , tư duy tam giới chẳng thật có, đến TỰ GIÁC THÁNH TRÍ,TỰ TÂM TỰ TẠI
Nên : NẾU HÀNH GIẢ CHÂN THẬT MUỐN TU HỌC PHẬT PHÁP .THÌ =BẰNG PHƯƠNG PHÁP NÀO THUẬN DUYÊN Mà TRỰC NHẬP,TRỰC GIÁC.ĐỂ TỰ THẤY RÕ, TỰ BIẾT RÕ SỰ CHÂN THẬT,KHÔNG BỊ VÔ MINH NGĂN CHE ĐỂ ĐƯỢC TỰ TẠI ,TỰ CHỦ ĐI ĐẾN HOÀN THÀNH TÂM NGUYỆN

- Tứ Niệm Xứ ... không phải nhé [smile] ... AL coi kỹ lại thì biết liền [smile]
-Để Tránh Hiện Tượng Chấp Pháp...
@- Đức Phật Cũng Thuyết;
= PHÁP CHỈ LÀ PHƯƠNG TIỆN...Và : NHƯ NGÓN TAY CHỈ MẶT TRĂNG .....
!-CHÂN THẬT : Khi Thân Tâm'Có" Rắc Rối" Mình Muốn Biết Rõ;LÀ CÁI GÌ ? TẠI SAO ...Có TÌM ĐỌC KINH PHẬT. Về TỨ NIỆM XỨ ...Nhưng Lăn Tăn Không Thỏa Mãn. NHƯNG CỨ HÀNH THEO

Và Mọi Sự LẠC SANG MỘT NẺO Theo VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN Nên Mọi Việc Sáng Tỏ Sau Cú CHỐT ;
-Tụng Đọc Bộ Kinh : MA HA BÁT NHÃ BA LA MẬT Giải Tầng Mở Rộng PHÁP TỨ NIỆM SỨ =TỨ NIỆM SỨ KHÔNG PHẢI LÀ TỨ NIỆM SỨ MỚI LÀ TỨ NIỆM SỨ !
@- VẬY MÌNH CÓ SAI KHÔNG ! ???
#-THEO " LÝ"... NHẬN THỨC CHÚNG HỮU TÌNH TÙY NGHIỆP + DUYÊN +CẢNH MÀ CHUYỂN ĐỔI
-Trước đây Cô Lôm Bô Đi Tìm Châu Mỹ .Phải Đi Bằng Thuyền Vượt Biển Mất 7 Năm
-Ngày Nay Muốn Tới Châu Mỹ Chỉ Cần Mua Vé Máy Bay Và Chậm Lắm 48 tiếng tới nơi. Mà Khỏi Phải Tìm Gỗ, Đóng Thuyền...vv
-Vây HỌC PHẬT Mà Chúng TA CHẤP PHÁP Là CÓ PHẢI CHÚNG TA ĐÃ LÀM MẤT UY TÍN CỦA CHƯ TÔN NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC KHÔNG ? LÀM MẤT QUYỀN LỢI CỦA CÁC CHÚNG SANH KHI TIẾP CẬN PHÁP MÔN THUẦN VỊ GIẢI THOÁT KHÔNG ???.

MÔ PHẬT .
@-MỘT ĐỀ XUẤT CHÂN THẬT : Chư Vị Nào CHÂN THẬT PHÁT TÂM =GIỮ GÌN &TRUYỀN BÁ CHÁNH PHÁP =NÊN ĐẠI TỪ -ĐẠI BI -> CÔNG PHU " DỊCH THUẬT" KINH ,ĐIỂN CHÍNH THỐNG Với NGÔN NGỮ ĐƯƠNG ĐẠI =TƯƠNG ƯNG Để TOÀN THỂ CÁC CHÚNG HỮU TÌNH ĐƯỢC DỄ TIẾP CẬN PHẬT PHÁP MÀ HƯỞNG LỢI LẠC.

#-VÍ DỤ : Một Chúng Hữu Tình Muốn Tiếp Cận Sâu GIÁO PHÁP Phải (Ví Dụ Tại Việt Nam ...)
- Học Cơ Bản Trung Văn....= MẤT THỜI GIAN BAO LÂU ???
-Học Ngôn Ngữ Pa Li.....vv...=MẤT THỜI GIAN BAO LÂU???
#-MÀ ; CHỈ VẪN LÀ MỘT HỌC GIẢ !
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A hahahahahah .. từ từ gì [smile]

AL mà tự đọc kinh LĂNG GIÀ [smile] .. hỏng có người DẪN DẮT [smile] .. còn lâu mới ra khỏi mí CỤC CỤC CỤC CỤC [smile]

--> thiệt ra .. AL rất là hợp với KINH PHÁP HOA [smile] ... bởi vì mí cái CỤC CỤC CỤC CỤC đố giống hệt như bố cục mí đoạn kinh trong Kinh Pháp Hoa [smile]

chứ LĂNG GIÀ thì thiệt là AL sẽ MÒ MÃI thôi [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,500
Điểm tương tác
209
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Trong KINH LĂNG NGHIÊM
Mình Nhớ Không Rõ Lắm ,Có Chỗ : Ý CHỈ
RÚT THÔNG MỘT CĂN VIÊN THÔNG --> TẤT CẢ QUY CHÂN ???
Theo Nhận Thức Của Mình Thì :
@- MỘT CĂN VIÊN THÔNG (TRÒN ĐẦY )
@- CÁC CĂN KHÁC CŨNG PHẢI CHUYỂN HÓA "TRÒN ĐẦY " -Không Lệ Thuộc Sự TƯƠNG HỖ CÁC CĂN KHÁC Do ĐẶC THÙ VÀ CÓ CÔNG NĂNG TỨC THÌ ,TỰ TẠI, HOÀN HẢO
!-VÍ NHƯ : NHĨ CĂN=CŨNG LÀ TỴ CĂN=NHÃN CĂN,THIỆT CĂN=THÂN CĂN....vv
-NHÃN CĂN = NHĨ CĂN =TỴ CĂN-THIỆT CĂN-THÂN CĂN...vv
!-TỨC LÀ ;TỪ LÔNG , TÓC ,TẾ BÀO = TƯƠNG ƯNG CÁC CĂN ..vv ĐỀU CHUYỂN HÓA>ĐỒNG BỘ NHƯ THẾ !
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A ahhahahahahah ... AL ơi ... AL à [smile]

CỤC CỤC CỤC CỤC .. thì là CỤC CỤC CỤC CỤC thôi [smile]

---> cứ mỗi lần đem 1 cục của AL RA mà coi .. có gì trong đó đâu [smile] x x x x x x


Theo Nhận Thức Của Mình Thì :
@- MỘT CĂN VIÊN THÔNG (TRÒN ĐẦY )
@- CÁC CĂN KHÁC CŨNG PHẢI CHUYỂN HÓA "TRÒN ĐẦY "


(i) -Không Lệ Thuộc Sự TƯƠNG HỖ CÁC CĂN KHÁC Do ĐẶC THÙ VÀ CÓ CÔNG NĂNG TỨC THÌ ,TỰ TẠI, HOÀN HẢO

---> 1 câu tối nghĩa ... AL đang viết gì vậy ? ... theo nhận thức của mình .. mình nhó hỏng rõ .. rùi phán bậy phán bạ viên thông là gì nhé [smile] x xx x x x x


(ii) !-VÍ NHƯ : NHĨ CĂN=CŨNG LÀ TỴ CĂN=NHÃN CĂN,THIỆT CĂN=THÂN CĂN....vv
-NHÃN CĂN = NHĨ CĂN =TỴ CĂN-THIỆT CĂN-THÂN CĂN...vv


--> 2 câu tối nghĩa ... ahahahhahahaha ... AL đang viết gì vậy ?

(iii) !-TỨC LÀ ;TỪ LÔNG , TÓC ,TẾ BÀO = TƯƠNG ƯNG CÁC CĂN ..vv ĐỀU CHUYỂN HÓA>ĐỒNG BỘ NHƯ THẾ !

---> 3 câu tối nghĩa ... ahahahahhahahaha ... AL đang viết gì vậy ?

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên