Theo Trải Nghiệm Riêng, Mình Xin Chia Xẻ :
@-Đây Là Cảnh Giới Sâu Cùng Công Năng Của Nó PHÁT KHỞI Khi Hành Thâm, Khi Đã THUẦN THỤC =QUÁN TỨ NIỆM XỨ->KHI QUÁN SÉT SỰ TƯƠNG TÁC TRONG THÂN (THÂN CĂN)VỚI NGOÀI THÂN ( KHÍ GIỚI ) ( Tứ Niệm Xứ ->KHÔNG PHẢI LÀ TỨ NIỆM XỨ=MỚI LÀ TỨ NIỆM SỨ -(KINH MA HA BÁT NHÀ BA LA MẬT ĐA)
@HOẶC :CÁC CẢNH GIỚI PHÁT KHỞI KHI ;THỰC HÀNH SÂU PHÁP ;NIỆM HỒNG DANH PHẬT Đến NHẤT TÂM BẤT LOẠN
@-CẢNH GIỚI : KHI HÀNH SÂU PHÁP ;BA LA MẬT ->TRONG KINH KIM CƯƠNG
@-HAY CÁC CẢNH GIỚI MINH SÁT TRONG CÁC PHÁP MÔN THIỀN CHÁNH QUÁN, CHÁNH ĐỊNH ,CHÁNH TƯ DUY... ->CHÁNH PHÁP
!- Đó Là THÀNH QUẢ Của CÔNG PHU TU HỌC Đã Tác Đông THANH TỊNH HÓA MỘT PHẦM NGHIỆP LỰC VÔ MINH-> KHAI THÔNG Đến CÁC CHỦNG TỬ NGHIỆP ẨN TÀNG SÂU TRONG TẠNG THỨC =TRẢI NGHIỆP =ĐỂ CÓ CƠ HỘI CHUYỂN HÓA CÁC CHỦNG NGHIỆP NÀY ĐƯỢC THANH TỊNH HÓA TƯƠNG ƯNG VỚI NHẬN THỨC TƯƠNG ƯNG (TRÍ HUỆ) VỚI MỨC ĐỘ , TRỰC NHẬN <TRỰC GIÁC .
#-CŨNG XẨY RA VỚI CÁC MÔN SINH CỦA CÁC TÔNG PHÁI,
-Và Có TÔNG PHÁI NHẬN THỨC : CẢNH GIỚI TẨU HỎA NHẬP MA (Luồng Năng Lượng TỰ THÂN (HỎA HẦU ) Phát Khởi Bốc Lên Qua Các VAN ĐIỀU TIẾT ( ĐẠI HUYỆT )->KẾT NỐI LƯU THÔNG Với THẾ LỰC KHÍ GIỚI BÊN NGOÀI (NHẬP MA CẢNH=NHỮNG CẢNH GIƠI ẨM MẬT CHƯA ĐƯỢC BIẾT ĐẾN)->VÌ KHÔNG CÓ TRI KIẾN Và SỰ CHUẨN BỊ TRỰC NHẬP , TRỰC GIÁC VỀ CÁC CẢNH GIỚI NÀY, NÊN HỌ RẤT SỢ
!-Đối Với PHẬT PHÁP Để Chuẩn Bị Cho HIỆN TRẠNG NÀY Đã Có GIÁO PHÁP HƯỚNG DẪN Các PHÁP THIỆN SẢO Và CÁC PHẨM TRỢ ĐẠO Để Các ĐỆ TỬ CHÂN CHÁNH Nương Theo TU HỌC Để Có TRI KIẾN ĐẦY ĐỦ MÀ ỨNG SỬ (NHƯ PHẨM NGŨ ẤM MA -KINH LĂNG NGHIÊM HƯỚNG DẪN ỨNG SỬ )
#-VÍ DỤ : Như Khi CÔNG PHU ĐỦ DUYÊN Với NGHIỆP SÚC SANH : TRỰC NHẬP, TRỰC GIÁC CẢNH GIỚI NÀY =Bạn CÓ KHẢ NĂNG " NGƯỞI MÙI ,ĐANH HƠI " Cách Xa Hàng Chục Km Trước Khi Bận Đến Và;CHỨNG NHẬN THỰC THỤ...Cùng CẢM NHẬN ,CẢM THỌ ,CẢM SÚC Của Mộ CHÚ CHÓ KHÔN...Và Cả TRẢI NGHIỆM < CẢM THỌ CẢM GIÁC ĐẦY ĐỦ VỀ ; ẨM THỰC KHOÁI KHẨU Của LOÀI CHÓ + VỚI THỰC TẾ KHI BẠN ĐANG LÀ :MỘT CON NGƯỜI HIỆN TẠI .....
@-NẾU ƯA THÍCH CÁC CÔNG NĂNG ĐẶC DỊ ĐANG TRỰC NHẬP, TRỰC GIÁC=VÀ ...CUỐN THEO...
="...CÁC LỖ CHÂN LÔNG ĐỒNG CHUYỂN...THÂN DO NĂM THỨC ĐƯỢC THÀNH LẬP....[ XEM ;KINH LĂNG GIÀ ]"->ĐÓ LÀ SỰ CHUYỂN ĐỔI TƯƠNG ƯNG> Theo " - NHƯ LÝ -"=MỘT NHẬN THỨC MỚI=Ý THỨC !
@-NẾU THẤY CẢNH GIỚI KHÔNG TƯƠNG THÍCH : BẠN SẼ DÙNG CÁC NHẬN THỨC ĐÃ CÓ TRONG CÁC TẦNG TRI KIẾN TRẢI NGHIỆM,TRI KIẾN DO HUÂN TẬP CHÁNH PHÁP VỚI CHÁNH TƯ DUY VÀ CÔNG PHU TU TẬP CÁC PHÁP TRỢ ĐẠO, =ĐỂ TỰ TRANH LUẬN (CHÁNH TƯ DUY )ĐẾN TỰ THUYẾT PHỤC, HÓA GIẢI--->VÀ THOÁT RA =VỚI TÂM THẾ AN NHIÊN CỦA SỰ NHẬN BIẾT. (CÓ PHẢI LÀ PHÁP NHƯ LÝ TÁC Ý ĐỂ HÓA GIẢI CÁC TẦNG THỨC Của THỨC ẤM ???)
@-KHI CÁC TẦNG NHẬN THỨC ĐƯỢC HIỂN HIỆN THEO CÔNG PHU TU HỌC Như Những MẢNH GHÉP CỦA BỨC TRANH Đã KHỚP NỐI ĐÚNG VỊ TRÍ--> THÌ TOÀN CẢNH BỨC TRANH HIỆN RA Và Bạn TỰ THẤY RÕ, BIẾT RÕ , HIỂU RÕ -> MINH BẠCH = GIÁO LÝ : NHƯ HUYỄN .=CỦA CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC Chỉ Dẫn
--Và KHI THẤY RÕ,BIẾT RÕ, HIỂU RÕ -> MINH BẠCH = PHÁP HUYỄN =TÂM BẠN THỰC SỰ ĐƯỢC SỰ TỰ AN ỔN & VÀ THANH THẢN TRƯỚC MỌI BIẾN HÓA CỦA MỌI SỰ , MỌI VIỆC ..
...Đối Với " LÝ " : TƯỚNG NGÃ -TƯỚNG NHÂN - TƯỚNG CHÚNG SANH -TƯỚNG THỌ GIẢ...CŨNG THẾ.
! -.Và "NHƯ LÝ" : TỪNG LỖ CHÂN LÔNG...CÙNG CÁI THÂN NĂM THỨC CHUYỂN THEO" =TƯƠNG ƯNG
! - Và Cũng " NHƯ LÝ " =TOÀN BỘ QUÁ TRÌNH CÁ THỂ NÀY=TẠO RA SÓNG NĂNG LƯỢNG SINH HỌC MANG THÔNG TIN -> TÁC ĐỘNG MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC=CÙNG CHUYỂN ĐỔI TƯƠNG ƯNG.
! - NHƯ LAI = MỘT CÁ THỂ ĐÃ " THẤY ,ĐÃ BIẾT ĐẦY ĐỦ>,ĐANG TRỰC NHẬP , TRỰC GIÁC > TƯƠNG TÁC > ĐẦY ĐỦ TRONG "BỨC TRANH TOÀN CẢNH " Và Có ĐẦY ĐỦ NĂNG LỰC- NĂNG LƯỢNG SINH HỌC MANG THÔNG TIN ĐẦY ĐỦ TƯƠNG ƯNG & TƯƠNG THÍCH ĐỒNG THỜI VỚI TẤT CẢ CÁC MẢNG TRONG TƯƠNG TÁC VỚI BỨC TRANH TOÀN CỤC (VÍ NHƯ : CÂY NHỎ MƯA NHỎ, CÂY LỚN MƯA LỚN ....vv Với TÂM THỂ CỦA SỰ THỌ HƯỞNG VIÊN MÃN TOÀN CẢNH BỨC TRANH ĐẸP)
# VÍ DỤ : Qua Thông Tin Mạng :Các Nhà Khoa Học Đang Nghiên Cứu Hiện Tượng : CÁC CHÚ KHỈ TẠI MỘT HÒN ĐẢO CÓ NHỮNG HÀNH VI ĐẶC BIỆT......MÀ TẠI MỘT HÒN ĐẢO KHÁC CÁCH XA...SAU MỘT THỜI GIAN CŨNG CÁC CHÚ KHỈ TRÊN HÒN ĐẢO NÀY CŨNG " BẮT CHIẾC " ĐƯỢC VÀ CÓ HÀNH VI TƯƠNG ƯNG .
...VẬY :" NGHÌA" CHÂN THỰC Của TỪ =ĐỘ SANH... Hay ĐỘ CHÚNG SANH TÁNH...vv TÙY THEO TRẢI NGHIỆM TRỰC NHẬP, TRỰC GIÁC ....Mà THÀNH LẬP
-----------
HỆ QUẢ CỦA GIAI ĐOẠN TU BÁT NHÃ BA LA MẬT :
-Khi Hành Thâm Các Pháp Thiện Sảo Chân Chánh, Giúp Hành Giả Trực Nhập,Trực Giác Các Cảnh Giới ,Giới Địa Chân Thật Bằng CHÂN TÂM TỰ PHÁT ->KHÔNG DO QUÁN TƯỞNG Hoặc ÁP ĐẠT Nên SỰ NHẬN THỨC QUA TRẢI NGHIỆM Là CHANH TRÍ
-Và Qua PHÁP HÀNH NHƯ THẬT ! (BÁT NHÃ BA LA MẬT-Cũng Có Thể Goi NHƯ HUYỄN TAM MUỘI ) ..." = "NHƯ LÝ " -Các CHỦNG TỬ NGHIỆP TỰ THÂN >TƯƠNG TÁC-TƯƠNG ƯNG Với Các THẾ LỰC KHÍ GIỚI TƯƠNG ƯNG HIỆN TẠI ->ĐƯỢC CHUYỂN HÓA ĐỒNG BỘ >"TỚI TỪNG LỖ CHÂN LÔNG...( KINH LĂNG GIÀ)"+ CÙNG TÍNH CHẤT GIỚI ĐỊA THÂM NHẬP )= HUYỄN THÂN --->Và THÔNG TIN + CÁC TỐ CHẤT CẤU THÀNH NÀY ĐƯỢC HOÀN THIỆN & LƯU GIỮ TRONG CÁC CHỦNG TỬ NGHIỆP ĐÃ ĐƯỢC CHUYỂN HÓA ,HOÀN THIỆN TƯƠNG ƯNG NƠI TẠNG CĂN Khi XUẤT KHỎI TAM MUỘI >>> LÀ "TÀI KHOẢN" Để KẾ THỪA Cho CÁC TÁI SANH TƯƠNG ƯNG MỘT CÁCH TỰ TẠI .
!- KHI HÀNH THÂM BÁT NHÃ BA LA MẬT.>QUA TRẢI NGHIỆM TRỰC NHẬP , TRỰC GIÁC QUA "CÁI THẤY BIẾT CHÂN THẬT ".>Về MỌI SỰ, MỌI VIỆC ---LÀM MỜ DẦN ĐẾN VÔ HIỆU HÓA = LỐI MÒN TƯƠNG TỤC (NGUYÊN NHÂN PHÁT KHỞI & CHI PHỐI CỦA Ý THỨC VỌNG TƯỞNG = NGHIỆP LỰC ). >TÁC ĐỘNG CHUYỂN HÓA THÂN & CĂN THANH TỊNH> LÀM NỀN MÓNG CHO SỰ PHÁT KHỞI :TỰ GIÁC THÁNH TRÍ .
KINH LĂNG GIÀ :
..."Đại Huệ ! Nơi Tất Cả chúng sanh Thẩy đều như huyễn ,Chẳng do nhân duyên,xa lìa cảnh giới trong ngoài, ngoài tâm chẳng thấy pháp khác,lần lượt nhập chỗ vô tưởng, từ cảnh giới tam muội của địa này đến địa kia, phân biệt quán xét,thấu rõ tam giới như huyễn,sẽ chứng đắc như huyễn Tam Muội,,siêu việt tự tâm hiện,trụ nơi Bát Nhã Ba La Mật,lìa bỏ phương tiện,lìa Kim cang Dụ ,Và Tam Ma Đề, Liền vào thân Như Lai,Liền vào thần thông biến hóa tự tại, từ bi phương tiện,đầy đủ trang nghiêm;Vào tất cả cõi Phật và chỗ ngoại đạo, bình đẳng như như , lìa tâm ,ý,ý thức ấy là sự chuyển thân của Bồ Tát, cho đến chứng đắc Pháp Thân Như Lai,cuôi cùng quy về Vô Sở Đắc .
-Đại Huệ ! Cho nên muốn đắc vào Pháp Thân Như Lai, phải xa lìa Ấm, Giới,Nhập và nhân duyên làm phương tiện của tâm,DUY TÂM THẲNG QUÁN XÉT LỖI VỌNG TƯỞNG, TẬP KHÍ HƯ DỐI TỪ VÔ THỈ ,SANH ,TRỤ ,DỊ,DIỆT LÀ VỌNG TƯỞNG HƯ DỐI, Phật Địa vô sanh , tư duy tam giới chẳng thật có, đến TỰ GIÁC THÁNH TRÍ,TỰ TÂM TỰ TẠI Đến Chỗ HÀNH VÔ SỞ HÀNH,Như Hạt Châu Ma Ni Tùy Sắc (hạt châu tự chẳng có mầu sắc, mà tùy sắc của người xem hiện ra ) nghĩa là tùy tâm lượng vi tế của chúng sanh mà biến hóa thân hình, nên Chư Địa lần lượt được tưng tục kiến lập. Cho nên, này Đại Huệ ! Việc tự thành tựu pháp thiện phải siêng tu học ."....