TRI KIẾN GIẢI THOÁT

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,426
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
-TƠ LÒNG MÀ HÓA GIẢI XONG,
TỰ ANH _ TỰ Ả THONG DONG CHẲNG MÀNG
PHÁP NHẪN ĐÂU PHẢI NHẪN MAMG

BANG NÀO TỰ TRỊ ĐẾN - SANG LÀM GÌ .(?)

Kha Kha....Cái Khuclunglinh Hay Nói Đó Đó ??? !
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha ha [smile]

A ahahhahahahaha ... CỤC CỤC CỤC CỤC của AL còn đó [smile] ... [smile]

(1) CỤC CỤC CỤC .. tức là SÁNG [smile]

cục cục cục cục [smile]

chẵn chục kiếp người

còn chưa giải được

---> lắm mối ... nhọc công [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,426
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
THẾ GIỚI QUAN .

Nếu Rằng : Trong Lặng Thực Tại Tồn,
Cớ Sao Nay Lại : Dại Cùng Khôn .?
...Khổ Ải Muôn Trùng...: Không Thấy Khổ ,!
Mới Hay Trong Lặng Hậu Trường Tồn
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

thấy rằng: cục cục .. thật hãy còn

có gì trong ấy --> để mà khôn [smile]

người ta bận rộn .. mò sờ sẫm [smile]

gió thổi cỏ lay .. cũng hú hồn [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,426
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Xem Kìa ; Trong Ấy, Ai Sờ Sẫm
Vạch Cỏ Tầm Phong ...Kẻ Hú Hồn
Tướng Khôn, Tính Dại ...Tìm Đâu Thấy ,
Cục Ta, Cục Tác ...Tối Om Om .

Xẩy Ra Sự Ấy Tại Nơi Tâm,
Sao Phân Ta Nọ...Hỏi Có Lầm ?
Còn Cỏ,..Gió Lay :Còn Sờ Sẫm !
Quên Đi Thọ Giả... Cũng Chẳng Xong

Sanh Cục Tính Hòn... Nên Chịu Khó,
...Ờ Như : Vậy Vậy=Sáng Trưng Trưng.

Chia Sẻ Về BÁT NHÃ BA LA MẬT:
-NGAY ĐANG ĐẤY THẤY: [ NGÃ KIẾN ,NHÂN KIẾN,CHÚNG SANH KIẾN, THỌ GIẢ KIẾN...-KHÔNG PHẢI LÀ NGÃ KIẾN NHÂN KIẾN ,CHÚNG SANH KIẾN
,THỌ GIẢ KIẾN...THÌ CŨNG NHƯ NGƯỜI ĐÃ CÓ MẮT LẠI CÓ ÁNH SÁNG MẶT TRỜI SOI VÀO ...(KINH KIM CƯƠNG ) ] THẤY GÌ ?=SỰ CHUYỂN BIẾN CỦA TÂM KHÍ -> DUYÊN PHÁP XẨY RA TRONG TỰ TÂM : LÀM "SÁNG MẮT,SÁNG LÒNG" = BIẾT ĐƯỢC- QUY LUẬT VẬN HÀNH CHÂN THẬT CỦA TỰ TÁNH :KHÔNG PHẢI THẬT Cũng KHÔNG PHẢI HƯ (Mắt Thấy Thì Miệng Làm Sao,Tai Làm Sao...Gây Cảm Súc Thế Nào...Tất Cả TÁC ĐỘNG đến Nhau, Di Chuyển Thế Nào ...vv...Nếu Rõ Rồi Thì TỰ CHÈO ĐÒ )
- CÒN =TRỤ TÂM VÀO PHÁP=THẤY NGÃ KIẾN,NHÂN KIẾN ,CHÚNG SANH KIẾN ,THỌ GIẢ KIẾN ( Thấy Người Thây Ta,Thấy Đau Thấy Sợ, Thấy uế Thấy Tịnh...vv) ...Là THẬT !
THÌ : [ ...NHƯ NGƯỜI VÀO CHỖ TỐI <KHÔNG CÒN TRÔNG THẤY GÌ NỮA...(KINH KIM CƯƠNG ) ]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

cục cục bi giờ .. thế là xong

lòng vòng bối rối ..tính là không [smile]

Anh hùng lộn xộn ... bao đạo lộ [smile] x x xx x x x x

nhìn "HẮN" loay hoay ... rất ...... ... đạo đồng [smile] A ha ahahahahahaahahhaha....... xxxxxxxxx

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,426
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
KINH LĂNG GIÀ :
..." Như nhãn thức chuyển, THÌ TẤT CẢ VI TRẦN,LỖ CHÂN LÔNG CỦA TẤT CẢ CÁC CĂN ĐỀU SANH, CÁC CẢNH GIỚI KHÁC THEO ĐÓ SANH KHỞI CŨNG NHƯ THẾ.Ví như gương sáng hiện sắc các tướng,ví như gió lớn thổi nước biển thì cảnh giới bên ngoài thổi biển của tâm,nổi làn sóng thức cũng vậy. Bởi vì tướng sở tác khác hay chẳng khác ,DO NGHIỆP DUYÊN HÒA HỢP SANH TƯỚNG,LẠI CHẤP TRƯỚC SÂU VÀO, CHẲNG THỂ LIỄU TRI TỰ TÁNH CỦA CÁC SẮC, Nên CÁI THÂN NĂM THỨC THEO ĐÓ MÀ CHUYỂN .
- Đại Huệ ! Cái thân năm thức kia đều do cái biết ,của tướng phần đoạn sai biệt mà có,NÊN BIẾT ĐÓ LÀ CÁI THÂN CỦA Ý THỨC. Cái thân chuyển kia chẳng tự cho là tướng của Ta chuyển,VÌ TỰ TÂM HIỆN VỌNG TƯỞNG CHẤP TRƯỚC MÀ CHUYỂN,NÊN MỖI MỖI TƯỚNG HƯ VỌNG CÙNG CHUYỂN ;do phần đoạn sai biệt,phân biệt gọi là chuyển. Như người tu thiền vào chánh định,chuyển tập khí vi tế mà chẳng tự biết LẠI CHO LÀ THỨC DIỆT Rồi MỚI NHẬP ĐỊNH. THẬT THÌ THỨC CHẲNG DIỆT MÀ NHẬP CHÁNH ĐỊNH. VÌ CHỦNG TỬ TẬP KHÍ CHẲNG DIỆT NÊN CẢNH GIỚI CHUYỂN MÀ THỨC CHẲNG DIỆT,CHẲNG VÌ KHÔNG NHIẾP THỌ MÀ DIỆT VẬY.
KINH KIM CƯƠNG :
"Ông Tu- Bồ- đề Ơi ! Cứ như ý ông ; Như lai Có nhục nhãn ( Mắt thịt) không ?
-Bạch đức Thế tôn ! Như thế ,Như Lai có nhục nhãn.
Ông Tu-bồ -đề! Cứ như ý ông Như lai có thiên nhãn không ?
-Bạch Đức Thế-Tôn Như Lai có Thiên nhãn,
Ông Tu-bồ -đề ! cứ như ý ông Như Lai có tuệ nhãn không
-Bạch Đức Thế-tôn ,Như Lai có tuệ nhãn.
Ông Tu-bồ-đề ! Cứ như ý ông ;Như Lai có Pháp nhãn không ?
-Bạch Đức Thế -tôn ! như thế Như Lai có pháp nhãn
Ông Tu-bồ-đề ! Cứ như ý ông : Như Lai có Phật nhãn không ?
-Bạch Thế tôn ! Như Thế Như Lai có Phật nhãn.
Vậy ông Tu-bồ-đề! Cứ như ý ông : như cát sông hằng kia. Như Lai có bảo là cát không ?
-Bạch Đức Thế Tôn ! như thế Như Lai bảo là cát.
Ông Tu-bồ-đề ! cứ như ý ông mỗi một hạt cát của sông hằng này là một sông hằng,bây giờ lại có những thế giới Phật trong các sông Hằng kia , như thế có là nhiều không ?
-Bạch đức Thế tôn . Rất nhiều ạ .
Phật bảo ông Tu -bồ-đề rằng, CÓ BAO NHIÊU CÁI TÂM CỦA CÁC CHÚNG SANH Ở TRONG NHỮNG ĐẤT NƯỚC ĐÓ, Như Lai đều biết hết,Sao thế ?-VÌ NHƯ LAI NÓI NHỮNG CÁI TÂM ĐÓ ĐỀU KHÔNG PHẢI LÀ TÂM,ẤY MỚI GỌI LÀ TÂM,Bởi cớ sao thế , ông Tu-bồ-đề này TÌM CÁI TÂM QUÁ KHỨ KHÔNG THỂ ĐƯỢC< TÌM CÁI TÂM HIỆN TẠI KHÔNG THỂ ĐƯỢC .TÌM CÁI TÂM VỊ LAI KHÔNG THỂ ĐƯỢC.
----------------
Ông Tu-bồ-đề ơi ! Cứ như ý ông : Có thể LẤY CÁI SẮC THÂN ĐẦY ĐỦ MÀ THẤY PHẬT ĐƯỢC KHÔNG ?
-Bạch Đức Thế Tôn Không ạ ! KHÔNG THỂ LẤY CÁI SẮC THÂN ĐẦY ĐỦ MÀ THẤY NHƯ LAI ĐƯỢC> bởi Cớ gì vậy ?
Vì rằng Như Lai nói Cái sắc thân đầy đủ kia,tức không phải là cái sắc thân đầy đủ ,ấy mới là cái sắc thân đầy đủ.
Vậy ông Tu-bồ-đề ơi ! Cứ như ý ông : có thể lấy mọi tướng tốt đẹp đầy đủ mà thấy Như Lai không ?
-Bạch Thế-tôn ! không ạ ! không thể lấy tướng tốt đẹp đầy đủ mà thấy Như Lai được. Bởi cớ gì vậy,vì Như Lai nói mọi tướng tốt đẹp đầy đủ ấy tức không phải là đầy đủ ,ấy mới là tướng tốt đẹp đầy
@-VẬY =MUỐN CHUYỂN THÂN (GIỚI THÂN )& MẠNG (HUỆ MẠNG ) :
1- Y TỰA DUYÊN =TƯỞNG & TƯ TƯỞNG=Ý ,Ý THỨC =CHUYỂN THÂN NĂM THỨC >>>
2- Y TỰA = NHƯ THỊ ..NHƯ NHƯ =THÌ THÂN CHUYỂN NHƯ THỊ ...NHƯ NHƯ=ĐỒNG NHƯ LAI
!-SAO TỪ ĐỊA VỊ PHÀM PHU MÀ CHUYÊN THÂN ĐƯỢC ĐỒNG NHƯ LAI ???
@= TÁNH KHÔNG CỦA CÁC PHÁP ( CÁC PHÁP KHÔNG CÓ TỰ TÁNH ) =MÀ HIỂN HIỆN DO DUYÊN

Chia Sẻ Về Cảnh Giới Sẩy Ra "NƠI TÂM" Khi TU TẬP BÁT NHÃ BA LA MẬT:


"- muốn gặp 1 anh tài xế ... thì tới bến xe ... tới nơi ổng giữ xe .. nơi ổng cho mướn xe .. nơi ổng hành nghề

- muốn gặp 1 đầu bếp nhà hàng .. thì đi nơi nhà hàng"

-Đây Là Cảnh Giới = TƯỞNG hay NHƯ ???
@- NẾU LÀ TƯỞNG = THÂN TƯỞNG CHUYỂN
#-NẾU LÀ Như...=THÂN CHUYỂN = "Như thị!? ".="Như Như !? "
!=NẾU LÀ=[NHƯ VẬY-BIẾT VẬY ->RỜI LÌA TƯỞNG + KHÔNG PHỦ NHẬN ] =NHƯ NHƯ=THÂN CHUYỂN NHƯ THỊ...NHƯ NHƯ=ĐỒNG NHƯ LAI
LUẬN BÀN NHẬN THỨC VỀ =THÂN NHƯ LAI
@-NÓI VỀ "NHÃN "
#- Nếu Dùng THIÊN NHÃN =CÓ THỂ THẤY SẮC TƯỚNG CỦA NHƯ LAI !...
KINH KIM CƯƠNG
= " Ông Tu-bồ-đề ơi ! Cứ như ý ông : Có thể LẤY CÁI SẮC THÂN ĐẦY ĐỦ MÀ THẤY PHẬT ĐƯỢC KHÔNG ?
-Bạch Đức Thế Tôn Không ạ ! KHÔNG THỂ LẤY CÁI SẮC THÂN ĐẦY ĐỦ MÀ THẤY NHƯ LAI ĐƯỢC> bởi Cớ gì vậy ?
Vì rằng Như Lai nói Cái sắc thân đầy đủ kia,tức không phải là cái sắc thân đầy đủ ,ấy mới là cái sắc thân đầy đủ." Này ôngTu
#-VẬY THẾ NÀO =LÀ CÁI SẮC THÂN ĐẦY ĐỦ ! ???
KINH KIM CƯƠNG

"Ông Tu- Bồ- đề Ơi ! Cứ như ý ông ; Như lai Có nhục nhãn ( Mắt thịt) không ?
-Bạch đức Thế tôn ! Như thế ,Như Lai có nhục nhãn.
Ông Tu-bồ -đề! Cứ như ý ông Như lai có thiên nhãn không ?
-Bạch Đức Thế-Tôn Như Lai có Thiên nhãn,
Ông Tu-bồ -đề ! cứ như ý ông Như Lai có tuệ nhãn không
-Bạch Đức Thế-tôn ,Như Lai có tuệ nhãn.
Ông Tu-bồ-đề ! Cứ như ý ông ;Như Lai có Pháp nhãn không ?
-Bạch Đức Thế -tôn ! như thế Như Lai có pháp nhãn
Ông Tu-bồ-đề ! Cứ như ý ông : Như Lai có Phật nhãn không ?
-Bạch Thế tôn ! Như Thế Như Lai có Phật nhãn.
------------
" Ông Tu- bồ- đề ơi! cứ như ý ông: có thể lấy 32 tướng mà xem tỏ chân tướng Như Lai được không?
ông Tu-bồ-đề bạch rằng ; Như thế có thể lấy 32 tướng mà xem tỏ chân tướng Như Lai đươc.
Phật nói : Này ông Tu -bồ-đề ! Nếu lấy 32 tướng mà xem tỏ chân tướng Như Lai được,thì ông chuyển luân thánh vương là Như Lai À ."
-VẬY : MUỐN THẤY :Như Lai nói Cái sắc thân đầy đủ kia,tức không phải là cái sắc thân đầy đủ ,ấy mới là cái sắc thân đầy đủ." Thì Phải = TẤT CẢ = CHÁNH PHÁP NHÃN TẠNG
- THẤY NHƯ LAI =THÂN CHUYỂN = NHƯ LAI'
#...CÒN DÙNG THẦN THÔNG -> ĐỂ THẤY NHƯ LAI =THÂN CHUYỂN = NHƯ THẦN THÔNG .

!- NÊN = "LÂU & MAU " = TÙY NHẬN THỨC .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahhaaahahaha .. UI CHỜI ƠI .. sao mà AL lại đem 1 cục to thế [smile] ... đem kinh cả đống mà hỏng hiểu cũng như không [smile]

Vì rằng Như Lai nói Cái sắc thân đầy đủ kia,tức không phải là cái sắc thân đầy đủ ,ấy mới là cái sắc thân đầy đủ.

--> vậy khi ông Phật nói .. CHẾT QUEO rùi vẫn còn TÁNH NGHE [smile] .. thì AI NGHE ? [smile]



CHÁNH TÔNG CỦA ĐẠI THỪA.


Phật bảo Tu-bồ-đề : Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia. Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng,

ta đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó.

Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh

mà thật không có

--> chúng sanh
được diệt độ.


Vì cớ sao? (a ha ahhahahaa)


Này Tu-bồ-đề,

nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát.




AL chỉ cần trả lời thật lòng .. là AL có hiểu đoạn kinh được gạch dưới hông đó [smile]

---> tại sao biết bao nhiêu chúng sanh đó .. được diệt độ .. mà chẳng có chúng sanh nào được diệt độ ? [smile]


- AL hiểu ?

- hay AL không hiểu ? [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,426
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Chia Sẻ Nhận Thức Về TÁNH KHÔNG Trong PHẬT HỌC .

@ Nói Về TÁNH KHÔNG Trong PHẬT HỌC Mình Có Nhận Thức sau :
-Vì THUYẾT VÔ NGÃ ->Nên Trong TOÀN ĐỒ PHÁP GIỚI TÍNH =KHÔNG CÓ HIỆN TƯỢNG NÀO ĐỌC LẬP & TỰ CHỦ Nên ĐỀU THAM GIA NHẬN TÁC ĐỘNG TƯƠNG TÁC LẪN NHAU->NỐI LIỀN LIÊN TỤC TRONG SÁT ->Và CÙNG NHAU THỤ ĐỘNG BIẾN CHUYỂN TƯƠNG ƯNG -> Nên Phật Thuyết = TỰ TÁNH CÁC PHÁP LÀ KHÔNG TÁNH (Không Có Tánh CỐ ĐỊNH Và KHÔNG THỂ CỐ ĐỊNH Vì KHÔNG THỂ TỰ CHỦ =VÔ NGÃ PHÁP)
-Ví Dụ :ôxy Tác Hợp Với Hydro Tạo thành Nước Và Có Tính Chất Của Nước ->Nước Đun Nóng Thành Hơi>Mây>Mưa..vv...Khi Tác Hợp Nhiệt Độ Thấp Chuyển Thành Tinh Thể Rắn.
-Với NGŨ UẨN Cũng KHÔNG NGOẠI LỆ : Một Võ Sĩ Luyện Tập Còn Phải Thuê Võ Sĩ Khác ĐÁNH THẬT ĐAU Để Rèn Luyện Chuyển Đổi Cảm Thọ Đau Đớn Thân Xác Mâ Người Bình Thường Không Chấp Nhận Và Không Chịu Nổi Mới Thỏa Mãn Ý Nguyện ...vv
@-Vậy : Suy Ra - NGŨ UẨN ...Hay NGHIỆP LỰC Hay MỌI HIỆN TƯỢNG...vv= TỰ TÁNH KHÔNG = KHÔNG CỐ ĐỊNH ->MÀ ĐỀU CÓ THỂ CHUYỂN ĐỔI =TÙY THEO NHẬN THỨC Và CÁC PHÁP PHƯƠNG TIỆN THIỆN SẢO ỨNG DỤNG

KINH LĂNG GIÀ :
-..."Khi ấy Đại Huệ Bồ Tát bạch Phật rằng : cúi xin Thế Tôn vì chúng con thuyết tất cả pháp TÁNH KHÔNG, lìa tướng tự tánh vốn Vô Sanh bất nhị, khiến chúng con và chư Bồ Tát giác ngộ, lìa hai thứ vọng tưởng CÓ và KHÔNG.,Vô Sanh,bất nhị và lìa tướng tự tánh.
-Đại Huệ ! Nói sơ lược có bẩy thứ không là: Tướng không , tự tánh không , hành không, vô hành không,tất cả pháp lìa ngôn thuyết không,Đệ Nhất Nghĩa Thánh Trí Đại Không và bỉ bỉ không.
-Thế nào là TƯỚNG KHÔNG ? Ấy là tự tướng cộng tướng của tất cả pháp không, vì tướng tự tha và cộng đều chẳng thể sanh, DO VỌNG TƯỞNG PHÂN BIỆT ĐỐI ĐÃI VỚI NHAU TÍCH TỤ MỚI CÓ. Nếu quán sát phân tích thì CỨU CÁNH LÀ VÔ TÁNH. Vì VÔ TÁNH NÊN TƯỚNG CHẲNG TRU, Nên nói TẤT CẢ TÁNH TƯỚNG KHÔNG , GỌI LÀ TƯỚNG KHÔNG.
-Thế Nào Là TÁNH TỰ TÁNH KHÔNG ? Ấy Là TỰ TÁNH CỦA CHÍNH MÌNH VỐN VÔ SANH, Tức là TỰ TÁNH CỦA TẤT CẢ PHÁP KHÔNG, nên nói TẢNH CỦA TỰ TÁNH KHÔNG .
-Thế nào là HÀNH KHÔNG ? Ấy là HÀNH ẤM LÌA NGÃ , NGÃ SỞ DO TÁC NGHIỆP SỞ THÀNH, Nghĩa là TỪ NHÂN DUYÊN HÒA HỢP MÀ SANH, Ấy Gọi Là HÀNH KHÔNG .
-Thế Nào là VÔ HÀNH KHÔNG ? DUYÊN NHAU SANH KHỞI Theo HÀNH KHÔNG như thế này, TỰ TÁNH VỐN VÔ TÁNH, Ấy gọi là VÔ HÀNH KHÔNG.
-Thế nào là TẤT CẢ PHÁP LÌA NGÔN THUYẾT ? Vì VỌNG TƯỞNG TỰ TÁNH CHẲNG CÓ NGÔN THUYẾT, nên TẤT CẢ PHÁP LÌA NGÔN THUYẾT ấy gọi là TẤT CẢ PHÁP LÌA NGÔN THUYẾT .
-Thế nào là TẤT CẢ PHÁP ĐỆ NHẤT NGHĨA THÁNH TRÍ ĐẠI KHÔNG ? Vì người đắc tự giác Thánh Trí Thì TẤT CẢ KIẾN CHẤP TẬP KHÍ ĐỀU KHÔNG, ấy gọi là TẤT CẢ PHÁP ĐỆ NHẤT NGHĨA THÁNH TRÍ ĐẠI KHÔNG .
-Thế Nào Là BỈ BỈ KHÔNG ? Nghĩa Là NƠI KIA CHẲNG CÓ CÁI KHÔNG KIA Gọi Là BỈ BỈ KHÔNG ! Ví như người mẹ của Lộc Tử là nữ cư sĩ Tỳ Xá, vì xây Tịnh Xá cho Tỳ kheo ở, chẳng nuôi voi, ngựa, trâu, dê vv...Nay nói BỈ KHÔNG, Chẳng phải nơi kia không có chúng Tỳ Kheo, Cũng chẳng phải Tịnh xá trống rỗng không, cũng chẳng phải Tỳ Kheo tánh không,cũng chẳng phải chỗ khác không có voi ngựa , nghĩa là tự tướng của tất cả pháp, cái kia, ở nơi kia chẳng có cái kia, ấy gọi là BỈ BỈ KHÔNG. Nói chung trong bẩy thứ KHÔNG , BỈ BỈ KHÔNG là CÁI KHÔNG RẤT THÔ, NGƯƠI NÊN XA LÌA .
-Đại Huệ ! Nói CHẲNG TỰ SANH chẳng phải VÔ SANH, NGOÀI TRỤ CHÁNH ĐỊNH RA GỌI LÀ VÔ SANH, Nghĩa là LÌA TỰ TÁNH TỨC VÔ SANH. Sự LƯU TRÚ TƯƠNG TỤC TỪNG SÁT NA Vốn LÌA TỰ TÁNH và TÁNH DỊ THỤC ( Lúc sau chín mùi ) hiện ra TẤT CẢ TÁNH ĐỀU LÌA TỰ TÁNH, cho nên nói TẤT CẢ TÁNH LÌA TỰ TÁNH.
-Sao nói BẤT NHỊ ? Tất cả pháp như âm , dương , dài , ngắn,trắng, đen.vv...đều lìa tự tánh, vì CÁC TƯỚNG LÀM NHÂN VỚI NHAU MỚI CÓ. Nên gọi là BẤT NHỊ, tẤT CẢ PHÁP CŨNG NHƯ THẾ ,Cho nên Pháp Vô Sanh , Pháp Bất Nhị, pháp lìa tướng tự tánh CẦN NÊN TU HỌC "...
--------------------------

@-Vậy : Suy Ra - NGŨ UẨN ...Hay NGHIỆP LỰC Hay MỌI HIỆN TƯỢNG...vv= TỰ TÁNH KHÔNG = KHÔNG CỐ ĐỊNH ->MÀ ĐỀU CÓ THỂ CHUYỂN ĐỔI =TÙY THEO NHẬN THỨC Và CÁC PHÁP PHƯƠNG TIỆN THIỆN SẢO ỨNG DỤNG

KINH LĂNG GIÀ :
..." Như nhãn thức chuyển, THÌ TẤT CẢ VI TRẦN,LỖ CHÂN LÔNG CỦA TẤT CẢ CÁC CĂN ĐỀU SANH, CÁC CẢNH GIỚI KHÁC THEO ĐÓ SANH KHỞI CŨNG NHƯ THẾ.Ví như gương sáng hiện sắc các tướng,ví như gió lớn thổi nước biển thì cảnh giới bên ngoài thổi biển của tâm,nổi làn sóng thức cũng vậy. Bởi vì tướng sở tác khác hay chẳng khác ,DO NGHIỆP DUYÊN HÒA HỢP SANH TƯỚNG,LẠI CHẤP TRƯỚC SÂU VÀO, CHẲNG THỂ LIỄU TRI TỰ TÁNH CỦA CÁC SẮC, Nên CÁI THÂN NĂM THỨC THEO ĐÓ MÀ CHUYỂN .
- Đại Huệ ! Cái thân năm thức kia đều do cái biết ,của tướng phần đoạn sai biệt mà có,NÊN BIẾT ĐÓ LÀ CÁI THÂN CỦA Ý THỨC. Cái thân chuyển kia chẳng tự cho là tướng của Ta chuyển,VÌ TỰ TÂM HIỆN VỌNG TƯỞNG CHẤP TRƯỚC MÀ CHUYỂN,NÊN MỖI MỖI TƯỚNG HƯ VỌNG CÙNG CHUYỂN ;do phần đoạn sai biệt,phân biệt gọi là chuyển. Như người tu thiền vào chánh định,chuyển tập khí vi tế mà chẳng tự biết LẠI CHO LÀ THỨC DIỆT Rồi MỚI NHẬP ĐỊNH. THẬT THÌ THỨC CHẲNG DIỆT MÀ NHẬP CHÁNH ĐỊNH. VÌ CHỦNG TỬ TẬP KHÍ CHẲNG DIỆT NÊN CẢNH GIỚI CHUYỂN MÀ THỨC CHẲNG DIỆT,CHẲNG VÌ KHÔNG NHIẾP THỌ MÀ DIỆT VẬY.


MA HA BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA TÂM KINH :

"-"Xá Lợi Tử! Sắc bất dị không , không bất dị sắc: sắc tức thị không, không tức thị sắc: thọ tưởng hành thức diệc phục như thị ".... -
Nếu Quan Tâm Chủ Đề Này Các Bạn cùng Quán Xét , Tham cứu Hai Đoạn KINH trích Trên Để Cùng Nhau Thảo Luận Tiếp .

Chia Sẻ Nhận Thức TÁNH KHÔNG Trong MA HA BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA TÂM KINH:

Như Trên Đã Trình Bầy Về TỰ TÁNH KHÔNG Của SẮC;
"...Xá Lợi Tử ! Sắc Bấ Dị Không, Không Bất Dị Sắc "
@-VẬY:
".. Thọ ,Tưởng ,Hành ,Thức Diệc phục Như Thị"... =LÀ SAO ???
Tôi Xin Kể Một Kỷ Niệm Hồi Mới Giải Phóng Sài Gòn Khi Tôi Còn Là Anh Bộ Đội Trẻ :
-Trong Đơn Vị Có Cô Bạn Người Hoa (Gia đình Là Nhà Tư Sản Người Hoa Tại Căm Pu Chia )Toàn Gia Đình Gặp Nạn năm 1973 Chết Hết , Cô Thoát Được Lưu Lạc Khắp Nơi Và Được Một Đơn Vị Bộ Đội Cứu Sống Đưa Về Đơn Vị Tôi Làm Cấp Dưỡng Và Kiêm Y Tá " Bất Đắc Dĩ "Cô Bạn " Rất Thích " Tôi Nên Sau Giải Phóng Mấy Hôm Cô Đưa Ra Đến Hơn Hai Chục Viên Đá Trong Suốt Bằng Hạt Đậu Đen Và Đậu Nành Cùng Một Sợi Dây Chuyền Vàng Lớn Và Một Bông Hoa Ngọc Lan Bằng Ngọc Cỡ Ngón Tay Cái Và Bảo Tôi;" Anh lấy Mà Đi Đánh Nhẫn Hay Dây Chuyền Đi " Tôi Chỉ Hơi Thích Cô Bạn Và Quyết Định Chở Về Quê Vì Còn Bố Mẹ Và Lũ Em Nhỏ Niên Không Muốn " Dính Líu' Và Lợi Dung Cô Bạn Nên Kiên Quyết Từ Chối Thành Tâm Của Cô.
Đến Hôm Đổi Tiền Chính Quyền Cũ Lấy Tiền Giải Phóng Xong , Tôi Ra Chơi Nhà Một Dì Quen , Dì Đưa Ra Khoe Vì Đã Dùng Tiền Chính Quyền Cũ ( Nên Không Bị Thiệt Thòi )Mua Những Viên Đá Nhỏ Như Những Viên Đá Cô Bạn Đơn Vị Muốn Cho Tôi. Vì Sinh Trưởng Tại Miền Bắc Nên Tôi Không Biết Những Viên Đá Đó Là Gì Nên Hỏi , Dì Bảo : Đó Là Hạt Xoàn ( Kim Cương ) Mỗi Viên Trị Giá Hơn Chục Lạng Vàng. Lúc Đó Tôi Mới Biết Giá Trị Của VIÊN ĐÁ .
Cho Đến Khi Được Giải Ngũ. Trước Ngày Về Cô Bạn Và Người Dì Tốt Bụng Đó Vẫn Ép Tôi Nhận Một Số Hạt Hoặc Vàng... Nhưng Tôi Rất Cảm Đông Nhưng Kiên Quyết Từ Chối Và Chỉ Nhận 200 Đồng Giải Phóng Để Mua 1 Chiếc Khung Xe Đạp Và Mỗi Đứa Em Một Bộ Quần Áo Và 1 Ba Lô Hành Trang Của Người Lính Được Cấp Phát Đã Sờn...Và Rất Vui Mừng Với Nỗi Lòng ; Sống Rồi - Được Về Nhà Với Những Người Đang Mong Đợi Rồi .
-NGÀY ĐÓ : TÔI CHƯA BIẾT GÌ VỀ TÂM LINH , VỀ PHẬT PHÁP

-Vậy : NGAY: SẮC ĐẤY , NGAY :THỌ , TƯỞNG, HÀNH, THỨC THỨC = ĐẤY
=TÁNH KHÔNG =NGAY NƠI TỰ TÂM CỦA TỰ CHÍNH MÌNH .

-MA HA BÁT NHÃ BA LA MẬT ĐA TÂM KINH :
..." Xá Lợi Tử ! thị chư pháp không tướng; bất sanh , bất diệt ,bất cấu , bất tịnh, bất tăng ,bất giảm. Thị cố không trung vô , sắc , vô thọ, tưởng , hành, thức; Vô nhãn ,nhĩ, tỵ , thiệt , thân, ý : vô sắc ,thanh, hương, vị súc pháp, vô nhãn giới , nãi chí vô ý thức giới...."
Theo Nhận Thức Của Mình :
#- Nghìa Của Từ VÔ = TRONG PHẬT HỌC =VÔ CÙNG , VÔ TẬN =BAO HÀM ; CẢ CÓ VÀ KHÔNG =KHÔNG THỂ ĐỊNH DANH , ĐỊNH TƯỚNG [ CỐ ĐỊNH ] =VÌ QUY LUẬT LUÔN VẬN ĐÔNG CỦA MỌI HIỆN TƯỢNG
-Nên : QUAN SÁT CÁC PHÁP ( ĐANG HIỆN HÀNH TƯƠNG TÁC ) VỚI NHẬN THỨC : TÁNH KHÔNG TỰ TÁNH Của Các Pháp Ta Mới " THẤY " Được Sự CHÂN THỰC'
@- TRẠNG THÁI =VÔ NHÃN, NHĨ , TỴ,THIỆT , THÂN Ý...vv Là TRẠNG THÁI CÁC CẤU TRÚC CĂN VI TẾ TRONG THÂN -> TIẾP SÚC LỤC TRẦN -> SANH LỤC THỨC & CẢM SÚC , CẢM GIÁC CỦA NGŨ UẨN .
# MUỐN TIẾP CẬN TRẠNG THÁI ( HAY CẢNH GIỚI) NÀY = PHẢI TU TẬP =TỨ NIỆM XỨ ( VỚI TỨ NIỆM XỨ KHÔNG LẬP NHẬN THỨC MỤC ĐÍCH =... TRỪ SỰ THAM ƯU CỦA THẾ GIAN !??? ... Mà : VỚI NHẬN THỨC MỤC ĐÍCH :=KHAI THÔNG CÁC CĂN VI TẾ TẠNG CĂN Và THANH TỊNH HÓA-> LÀM PHƯƠNG TIỆN TRỰC NHẬP , TRỰC GIÁC VẬN HÀNH CHÂN THẬT CỦA CÁC PHÁP=VÌ CHỈ KHI TRỰC NHẬP , TRỰC GIÁC SỰ VẬN ĐỘNG CHÂN THẬT CỦA CÁC PHÁP , CÁC HIỆN TƯỢNG =THÌ MỚI DỨT TRỪ TẬN GỐC TẤT CẢ NHẬN THỨC MÊ LẦM DO VÔ MINH HIỆN HÀNH VÀ BIẾN CHUYỂN ( Ý CHỈ THIỀN CHÁNH TÔNG : CHỈ MỘT ĐAO LÀ XONG )
-HOẶC ; NIỆM HỒNG DANH CHƯ PHẬT =ĐẾN NHẤT TÂM BẤT LOẠN Cũng Là PHƯƠNG TIỆN ĐỂ TRỰC NHẬP ,TRỰC GIÁC CẢNH GIỚI NÀY

-
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A hahahahahaha .. chời đất AL .. như vậy mà nói là DIỆC PHỤC NHƯ THỊ chỗ nào ? [smile]

Dù cho hình hài thầy tiêu tan,

mạng sống dời đổi,


---> thì cái tánh nghe cũng không vì vậy mà tiêu diệt mất

đó mới là nghĩa DIỆC PHỤC NHƯ THỊ nhé [smile] ... mà vậy nghĩa là gì ? [smile]


thí dụ diệc phục như thị khắp nơi ... nhưng AL phải hiểu mới thoát ra khỏi CỤC CỤC CỤC CỤC được ....

AL thử 1 thí dụ khác [smile]



hay để thử 1 thí dụ người ÔM PHAO để được bình an nhé [smile]

- dù cho 1 cục vàng 1 tấn chìm xuống nước --> họ cũng hỏng buông cái phao [smile]

- cho dù là tình cảm thân thiết nhất .. người thân chìm xuống nước --> họ cũng hỏng buông cái phao [smile]


"Ý NGHĨA QUY MỆNH" đó .... định lực đó ... mới thật sự có ý nghĩa DIỆC PHỤC NHƯ THỊ ... HOÀN NGUYÊN [smile]

bởi vì SỰ SỐNG --> chia làm 2 phần ..... --> không liền được nữa [smile]



(1) Phác Họa Chân Thực [smile]


ngày tháng nào .. .đã qua đi ... khi ta --> CÒN NGỒI LẠI [smile]

cuộc tình nào ... mãi ra khơi .. ta còn --> MÃI NƠI ĐÂY [smile]

từng người tình --> BỎ TA ĐI ... như những dòng sông nhỏ [smile]


thành phố hoang vu ... như 1 lần .. qua cuộc tình [smile]

---> cái ông TRỊNH NÀY mà học phật pháp .. chắc là hổng lâu lắm là GIÁC NGỘ .. vì ổng viết thật đúng quá [smile] ... thật là những phác họa chân thật và rõ ràng quá [smile]


ờ mà đúng hông ?[smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,426
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha[smile]

A hahahahahaha .. chời đất AL .. như vậy mà nói là DIỆC PHỤC NHƯ THỊ chỗ nào ? [smile]

Dù cho hình hài thầy tiêu tan,

mạng sống dời đổi,


---> thì cái tánh nghe cũng không vì vậy mà tiêu diệt mất

đó mới là nghĩa DIỆC PHỤC NHƯ THỊ nhé [smile] ... mà vậy nghĩa là gì ? [smile]


thí dụ diệc phục như thị khắp nơi ... nhưng AL phải hiểu mới thoát ra khỏi CỤC CỤC CỤC CỤC được ....

AL thử 1 thí dụ khác [smile]



hay để thử 1 thí dụ người ÔM PHAO để được bình an nhé [smile]

- dù cho 1 cục vàng 1 tấn chìm xuống nước --> họ cũng hỏng buông cái phao [smile]

- cho dù là tình cảm thân thiết nhất .. người thân chìm xuống nước --> họ cũng hỏng buông cái phao [smile]


"Ý NGHĨA QUY MỆNH" đó .... định lực đó ... mới thật sự có ý nghĩa DIỆC PHỤC NHƯ THỊ ... HOÀN NGUYÊN [smile]

bởi vì SỰ SỐNG --> chia làm 2 phần ..... --> không liền được nữa [smile]

ờ mà đúng hông ?[smile]

Khà Khà....
- NHẬN THỨC Của Mình Về "...DIỆC PHỤC NHƯ THỊ " = CÁI THẤY BIẾT CŨNG NHƯ VẬY VỚI MỌI SỰ CHÂN THỰC NHƯ ĐANG THẤY..NHƯ Thị...NHƯ NHƯ Và Mọi Ưngs Sử CŨNG VẬY !
NÊN ; Những Sự THẤY BIẾT ; .Về....QUY MỆNH Hay định lực .....HOÀN NGUYÊN ... Gì Gì Đó Đối Với Nhận Thức Của Mình Là TƯỞNG, Là Ý THỨC TƯ TƯỞNG ....
.....NÊN = MÌNH KHÔNG " DÁM " CHUYỂN THÂN = THÀNH THÂN ;= THỨC _ TƯỞNG .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahaah ... bởi vì vậy ... khi nói tới đoạn kinh LĂNG GIÀ trên:

- có nhục nhãn

- có thiên nhãn

- có pháp nhãn đó đó

bảo đảm đối với AL ... chỉ là 1 CỤC ... vì AL vẫn còn QUÁ NHIỀU CỤC CỤC CỤC CỤC [smile]

*** vì AL còn mắc phải 1 cái tâm ... chưa phải thực sự ... là TÂM ĐẠO [smile] x x x x x x ... nên còn SỢ HÃI .. NGHI TÌNH nhiều quá [smile ] ... A hahahahahahahahahahaahah



vậy là hiểu AL còn ở đâu rùi đó nhé ... cố lên [smile]

có những lúc buồn sao .. bước hoài NẺO VÔ ĐỊNH [smile] .. vướng trong ngàn lối đi .. tôi lạc mất em [smile]
thi dụ đoạn kinh Kim Cang này cũng có rất nhiều DIỆC PHỤC NHƯ THỊ .. nhưng đâu có sợ hãi gì .. lo lắng gì ..... [smile]

CHÁNH TÔNG CỦA ĐẠI THỪA.

Phật bảo Tu-bồ-đề : Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia. Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng, ta đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó.

Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh --> mà thật không có chúng sanh được diệt độ.

Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát. - Kinh Kim Cang

cho nên ngày xưa khi ông Phật nói Vô Ngã Tướng .. nói AI THẤY TƯỚNG NÀY mà hỏng sinh ra lòng khiếp sợ --> tức là THẾ GIAN HY HỮU [smile]


ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,426
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
cho dù là tình cảm thân thiết nhất .. người thân chìm xuống nước --> họ cũng hỏng buông cái phao
-Trong Thế Giới TÂM LINH Tôi Đã Gặp Những Vị Có Lời Khuyên Tương Tự Cách Đây 33 Năm Khi Bố Đẻ Tôi Đang Bệnh Huyết Áp Cao ( 290 /190 ) Đột Quỵ ,Tai Biến Bất Cứ Lúc Nào.
- ( Khi Ấy Tôi Đã Có Công Năng Đặc Dị ; Chữa Bệnh Cách Không Bằng Năng Lượng Vũ Trụ Cho Nhiều Người Khỏi Và Khả Năng " NHÌN " Thấy Cục Năng Lượng Sấu = KHỐI U Nơi Vài Người....Nhưng Không Thể "Chữa" Được Và Điều Chỉnh Được Huyết Áp Cho Ông Già . Vị Đó Xuất Hiện Dậy Tôi Nhưng THẦN CÔNG Và Khuyên Tôi " Về Đi-> Đấy Là ANH CHỊ ĐẺ ! ??? )-> Tôi Đã Thuyết Phục Vị Ấy . Và Vị Ấy Chắp Tay Cầu Xin Tôi Chỉ Dẫn Khi Đủ Duyên Sau Này .
-Tôi Đã " GẶP " Rất Nhiều CẢNH GIỚI Tương Tự Nên Rất Khó Chịu. Đến Cao Điểm Tôi Phải " TỰ CHẤN NÁT KINH MẠCH " Chấp NHẬN TRỞ THÀNH PHẾ NHÂN Để Khỏi Rắc Rối Thì Mới Có DUYÊN Với PHẬT PHÁP
= BỐ CHẾT-> NGHE CÁT SÉT NIỆM PHẬT -> NIỆM THEO --> VÀ DẪN ĐẾN DUYÊN THAM THIỀN THOẠI ĐẦU...
-QUÁN SÉT LẠI ; TỪ KHI CHƯA CÓ DUYÊN HỌC PHẬT = TẤT CẢ NƠI TÔI -> Chỉ Là; CHÚNG SANH TÁNH !
...NÊN TÔI QUÁ RÕ MỌI HIỆN TƯỞNG CẢNH GIỚI .Vì ĐÃ NHIỀU LẦN = ĐỔI MẠNG SỐNG THẬT SỰ
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahaaha ... AL học DUY THỨC rùi phải hông ? [smile]

--> vậy những chủng đó đâu ? [smile]

--> vậy những chủng đó đâu ? [smile]

--> vậy những chủng đó đâu ? [smile]



Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh

mà thật không có

--> chúng sanh được diệt độ.



Tâm địa ... chứa các giống


gặp ướt liền nảy mầm


hoa tam muội vô tướng (hoàn nguyên)

làm sao có hoại thành [smile] - Nam Nhạc Hoài Nhượng


lúc thấy khắp:

--> thì nhỏ như hạt vi trần [smile] [xmile]

người biết nó ... là PHẬT

kẻ không biết ... thì là TA [smile]



ĐÓ ... Ah ahahahahahahahahahhahaha

hạt bụi nào ... hóa kiếp thân tôi

để một mai .... tôi về làm cát bụi


ôi CÁT BỤI MỆT NHOÀI ..

mặt trời soi .. 1 kiếp rong chơi ... A ahahhahahahaha



Cụm rừng nào .. lá xác xơ cây

từ vực sâu .. nghe lời mời .. đã dậy [smile]





ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,426
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Chia Sẻ Nhận Thức Về BỒ ĐỀ TÁNH.

Trong Phật Học Chúng Ta Thường ĐỌC ĐƯỢC DANH TỪ =BỒ ĐỀ TÂM Hay BỒ ĐỀ TÁNH.. . Nay Mình Xin Chia Sẻ Nhận Thức Về Vấn Đề Này.
Mình Đọc KINH THỦ LĂNG NGHIÊM (Bản dịch Thập niên 60 ) Và Nhớ Trong KINH , ĐỨC PHẬT DIỄN TẢ RẤT RÕ RÀNG _CỤ THỂ=TRẠNG THÁI & CẢNH GIỚI BỒ ĐỀ
@= Khi HAI MẮT NGÓ CHĂM CHĂM MỘT VẬT SINH RA TÍNH MỎI MỆT=ĐÓ LÀ TÍNH BỒ ĐỀ
-VẬY ; TẤT CẢ CHÚNG TA =ĐỀU CÓ THỂ TRỰC GIÁC, TRỰC NHẬP =VÀ CẢM NHẬN TRẠNG THÁI NÀY TRONG ÍT PHÚT.-THỰC TẬP NHIỀU LẦN VÀ " Ở TRONG ĐÓ QUÁN SÉT " TA SẼ TỰ BIẾT CẢNH GIỚI NÀY

# -VẬY : TRONG CHÚNG HỮU TÌNH CHÚNG TA = CÓ SẴN =GIÁC TÍNH BỒ ĐỀ HAY KHÔNG ???
#-VÀ : GIÁC TÍNH BỒ ĐỀ CÓ : TỰ NHIÊN MÀ CÓ ???...HAY DO LÀM RA ! ???
#-KHI CHÚNG HỮU TÌNH CHÚNG TA =THỰC TẬP THÌ CÒN...KHÔNG THỰC TẬP THÌ MẤT
#-VẬY BỒ ĐỀ " CÓ CẦN CHĂM BÓN ( CÔNG PHU PHÁP HÀNH ) ĐỂ TỒN TẠI =DÀI LÂU =TƯƠNG ƯNG CÔNG PHU PHÁP HÀNH !
#- HAY : KHÔNG CẦN "LÀM GÌ " =BỒ ĐỀ VẪN " TỰ NHIÊN " TỒN TẠI (
#-VẬY= BỒ ĐỀ CÓ CẦN =LAU CHÙI LUÔN ĐỂ HIỆN HỮU HAY KHÔNG ! ???
#- VÀ = NHƯ THẾ BỒ ĐỀ CÓ THỂ " TĂNG TRƯỞNG" ĐỂ TỒN TẠI HAY KHÔNG ???

@- Đừng Vội KẾT TỘI Ngài HUỆ NĂNG VÌ Ngài ĐANG NHƯ THỊ... = THẤY HOA NỞ TRƯỚC CÁI THẤY CỦA Ngài =[ NÓI VỚI AI -> TÂM HỌ TRONG TRẠNG THÁI NÀO +ĐANG DUYÊN GÌ Trong NHƯ THỊ = CỦA HỌ ]
@-MÀ XOAY LẠI QUÁN XÉT CHÍNH TA : TA ĐANG =THẤY NHƯ THỊ...HOA TÀN ... THẾ NÀO...MÀ LẠI +LẤY CÁI THẤY CỦA MÌNH TƯỞNG NHƯ CÁI THẤY = NHƯ THỊ.... Của Ngài Huệ Năng .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A ahahhahahahah ... AL thiệt đúng là có cảm giác với tâm đạo rùi [smile]

Trong Phật Học Chúng Ta Thường ĐỌC ĐƯỢC DANH TỪ =BỒ ĐỀ TÂM Hay BỒ ĐỀ TÁNH.. . Nay Mình Xin Chia Sẻ Nhận Thức Về Vấn Đề Này.
Mình Đọc KINH THỦ LĂNG NGHIÊM (Bản dịch Thập niên 60 ) Và Nhớ Trong KINH , ĐỨC PHẬT DIỄN TẢ RẤT RÕ RÀNG _CỤ THỂ=TRẠNG THÁI & CẢNH GIỚI BỒ ĐỀ

@= Khi HAI MẮT NGÓ CHĂM CHĂM MỘT VẬT SINH RA TÍNH MỎI MỆT=ĐÓ LÀ TÍNH BỒ ĐỀ [color]

-VẬY ; TẤT CẢ CHÚNG TA =ĐỀU CÓ THỂ TRỰC GIÁC, TRỰC NHẬP =VÀ CẢM NHẬN TRẠNG THÁI NÀY TRONG ÍT PHÚT.-THỰC TẬP NHIỀU LẦN VÀ " Ở TRONG ĐÓ QUÁN SÉT " TA SẼ TỰ BIẾT CẢNH GIỚI NÀY



Tâm Sở Nhứt Điểm = MẠNG QUYỀN ... mệt mỏi chỗ NHỨT ĐIỂM ... cũng là mệt mỏi với MẠNG QUYỀN .. mệt mỏi với ĐIỂM TỰA [smile]


mí đoạn sau .. nhứt là NGHĨA NHƯ THỊ của NGƯỜI TA THẤY [smile] + DUYÊN [smile] --> CHƯA đúng lắm .. cảm giác NHƯ THỊ này còn CHƯA CÓ NHẠY [smile] .... x x x x x x x


ờ mà đúng hông? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,426
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
mí đoạn sau .. nhứt là NGHĨA NHƯ THỊ của NGƯỜI TA THẤY [smile] + DUYÊN [smile] --> CHƯA đúng lắm .. cảm giác NHƯ THỊ này còn CHƯA CÓ NHẠY [smile] .... x x x x x x x
Khà Khà...Sao Lại CHƯA CÓ NHẬY ! ???

Chẳng Lẽ Lại Phải TRÌNH BẦY :
- ỔNG HUỆ MINH GIÁC NGỘ NGAY KHI NGÀI NÓI :
- KHÔNG NGHĨ THIỆN , KHÔNG NGHĨ ÁC
LÀ VÌ ỔNG CÙNG NGÀI HUỆ NĂNG BIẾT RÕ KHI CHỖ NGÀI THẦN TÚ ỔNG "LAU BUI " THIỆN >< ÁC QUÁ RÀNH
....Khì Khì... NẾU KHÔNG PHẢI LÀ HUỆ MINH PHẢI GẶP HUỆ NĂNG MÀ HỎI XEM ỔNG NÓI GÌ
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A hahahahahahah ... A hahahahahhaha... thì AL CHƯA NHẬY thì nói là CHƯA NHẬY [smile]

@= Khi HAI MẮT NGÓ CHĂM CHĂM MỘT VẬT SINH RA TÍNH MỎI MỆT=ĐÓ LÀ TÍNH BỒ ĐỀ

-VẬY ; TẤT CẢ CHÚNG TA =ĐỀU CÓ THỂ TRỰC GIÁC, TRỰC NHẬP =VÀ CẢM NHẬN TRẠNG THÁI NÀY TRONG ÍT PHÚT.

-THỰC TẬP NHIỀU LẦN VÀ " Ở TRONG ĐÓ QUÁN SÉT " TA SẼ TỰ BIẾT CẢNH GIỚI NÀY

chỉ nguyên vấn đề AL chẳng biết cụ thể cái gì .. cái gì cụ thể .. chẳng biết phải làm sao ... làm sao .. trừ làm cái đó .. cái đó đó .. đó đó làm đi [smie] ... là thôi hỏng NHẬY [smile]

Dù cho hình hài thầy tiêu tan, mạng sống dời đổi, thì cái tánh nghe cũng không vì vậy mà tiêu diệt mất - Kinh Thủ Lăng Nghiêm

-->.... đó ..cả cái mạng còn hỏng giữ nổi .. thực hành gì .... ... thực hành gì ? ... A ahhahahahahahahahhahahahahah

mạng sống bị dẫn dắt

tuổi thọ .. chẳng là bao

BỊ dẫn tới già nua [smile] x x x x

--> HỎNG CÓ nơi dừng bước [smile] x x x x x - Tương Ưng Bộ


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,426
Điểm tương tác
172
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
mí đoạn sau .. nhứt là NGHĨA NHƯ THỊ của NGƯỜI TA THẤY [smile] + DUYÊN [smile] --> CHƯA đúng lắm .. cảm giác NHƯ THỊ này còn CHƯA CÓ NHẠY [smile] .... x x x x x x x
-Nếu THẤY NHƯ THỊ ....
cảm giác NHƯ THỊ này còn CHƯA CÓ NHẠY [smile] .... x x x x x x x
THÌ = NHẬY ĐI ... Và NHỚ ; NHƯ ...NHẬY NHƯ NHƯ ...
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahahahahha ... A hahahahahahhahahahahah... NHÂY hỏng phải là NHẬY [smile]

--> là lòng thòng .. day dưa ... khúc núc [smile] ... ha hahhahahhahahahha

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên