VO-NHAT-BAT-NHI

Trò chuyện cùng Tự độ

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 10%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
93
Điểm tương tác
1
Điểm
8
quí vị Duy Long Nhân này Tâm chưa có Định Lực để thoát khỏi cảnh giới của Tâm Thức.
Cảnh giới của Tâm Thức là Cảnh giới người mê nói mớ.

Tất cả chúng sinh thấy bất cứ gì đều là do cảnh giới của Tâm Thức suy tưởng.

Khi quí vị Thấy thật ra quí vị Không Thấy gì cả.

Khi quí vị Thấy trái táo? Thật ra trong bộ não (tâm thức) của quí vị đã có sẵn một hình ảnh với cái tên gọi được mặc định là "táo".
cái Tên gọi của vật gì đó không chứng minh được vật gì đó là cái Tên gọi đó.
Cũng như cái Tên gọi của quí vị không chứng minh được quí vị là ai.
Có bao nhiêu người trùng tên gọi.

Quí vị có bao giờ TỰ HỎI:
Nếu quí vị không có cái Tên gọi thì ngay chính quí vị tuyệt đối không biết quí vị đang là????

Bởi như thế mắt quí vị không thấy gì cả. Chỉ là bộ não (Tâm Thức) phản chiếu hình ảnh khiến cho quí vị suy tưởng cái hình ảnh theo bộ não (Tâm Thức) biến hiện.

Đây là câu chuyện xảy ra hàng ngày:
Chúng sinh Phật tử thường tranh cãi về "KHÔNG?"
Tôi chỉ là Duy Long Nhân thôi, công việc của tôi là làm chip (cpu) processor nên công việc đến thì làm, bề trên điều khiển tôi, tôi dùng Long để hút đẩy biến đổi cảnh giới.
Các bác có bất đồng với tôi thì cứ mạnh dạn đánh tôi nhé. Tôi cảm ơn. Tôi chấp nhận bị đánh bằng mọi hình thức, như vậy là các vị có công với tôi rồi
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 10%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
68
Điểm tương tác
4
Điểm
28
Đức Phật nói cái Thấy của Ngài nhiều như lá trong rừng.
Đức Phật nói cái Thấy của Ngài chỉ cho chúng sinh chỉ bằng nắm lá trong tay Ngài thôi.

Nghĩa là nắm lá trong tay Ngài chỉ cho chúng sinh mỗi một Pháp là Phá Chấp.
Pháp Phá Chấp là phá tan tất cả kiến chấp, chấp thế gian, chấp xuất thế gian đều bị phá hết. Chỉ có vậy thôi.

Bởi chỉ mỗi một Pháp thì quí vị đừng vọng tưởng như một vài quí vị TỰ cho mình đang là Phật, vì ĐỒNG NHẤT THỂ với Phật?
Nếu mỗi đêm quí vị vẫn còn ngủ nằm mơ thì quí vị vẫn chưa thoát khỏi Cảnh giới Tâm Thức dẫn dắt quí vị mà quí vị không thể nào cưỡng lại được đâu.
Đợi tới lúc cận tử đi rồi biết.
SANH TỬ là trò chơi của Cảnh Giới Tâm Thức. Cảnh giới Tâm Thức của quí vị lúc cận tử cũng giống như lúc quí vị nằm mơ.
Quí vị Thấy cảnh giới biến hiện của Tâm Thức nào quí vị Chấp vào đó thì quí vị lôi cuốn vào đó mà tham gia trò chơi đó thôi.
Quí vị không thấy cuộc đời quí vị như trò chơi sao. Ba hồi vui, bốn hồi đau khổ, vậy mà cứ cắm đầu, cắm cổ nhào vào chơi tiếp không biết chán cho tới lúc cận tử cũng còn thấy cảnh giới đó hấp dẫn như Las Vegas.

Quí vị đang tự nguyện tham gia trò chơi Sanh Tử chỉ trong một kiếp mà đóng đủ vai trò.
Cứ nhìn quí vị gì gì đó có tên gọi là minh tuệ đang đóng vai trò làm sư học đi bộ để làm chi vậy?
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 10%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
93
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Đức Phật nói cái Thấy của Ngài nhiều như lá trong rừng.
Đức Phật nói cái Thấy của Ngài chỉ cho chúng sinh chỉ bằng nắm lá trong tay Ngài thôi.

Nghĩa là nắm lá trong tay Ngài chỉ cho chúng sinh mỗi một Pháp là Phá Chấp.
Pháp Phá Chấp là phá tan tất cả kiến chấp, chấp thế gian, chấp xuất thế gian đều bị phá hết. Chỉ có vậy thôi.

Bởi chỉ mỗi một Pháp thì quí vị đừng vọng tưởng như một vài quí vị TỰ cho mình đang là Phật, vì ĐỒNG NHẤT THỂ với Phật?
Nếu mỗi đêm quí vị vẫn còn ngủ nằm mơ thì quí vị vẫn chưa thoát khỏi Cảnh giới Tâm Thức dẫn dắt quí vị mà quí vị không thể nào cưỡng lại được đâu.
Đợi tới lúc cận tử đi rồi biết.
SANH TỬ là trò chơi của Cảnh Giới Tâm Thức. Cảnh giới Tâm Thức của quí vị lúc cận tử cũng giống như lúc quí vị nằm mơ.
Quí vị Thấy cảnh giới biến hiện của Tâm Thức nào quí vị Chấp vào đó thì quí vị lôi cuốn vào đó mà tham gia trò chơi đó thôi.
Quí vị không thấy cuộc đời quí vị như trò chơi sao.r Ba hồi vui, bốn hồi đau khổ, vậy mà cứ cắm đầu, cắm cổ nhào vào chơi tiếp không biết chán cho tới lúc cận tử cũng còn thấy cảnh giới đó hấp dẫn như Las Vegas.

Quí vị đang tự nguyện tham gia trò chơi Sanh Tử chỉ trong một kiếp mà đóng đủ vai trò.
Cứ nhìn quí vị gì gì đó có tên gọi là minh tuệ đang đóng vai trò làm sư học đi bộ để làm chi vậy?
Chết có gì đáng sợ đâu chỉ là nghỉ ngơi mức độ sâu hơn ngủ thôi. Ngủ nghỉ là trạng thái sâu hơn nghỉ ngơi, chết là trạng thái sâu hơn ngủ, tịch diệt là trạng thái sâu hơn đoạn diệt, diệt độ là trạng thái sâu hơn tịch diệt.
Ngủ cũng có Ngủ Thánh - Ngủ Ngon. Chết cũng có Chết Thánh - Chết Vui. Diệt độ cũng có Diệt Độ Thánh - Diệt Độ Vui.
Cái quan trọng là cả Thức cả Ngủ đền phải chọn làm Thánh. Cả sống cả chết đều chọn làm Thánh. Chứ có phải bỏ Khổ chọn Vui đâu. Như vậy không phải Thánh, không phải Khổ, không phải Phật thì là cái gì?
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 10%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
93
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Chết có gì đáng sợ đâu chỉ là nghỉ ngơi mức độ sâu hơn ngủ thôi. Ngủ nghỉ là trạng thái sâu hơn nghỉ ngơi, chết là trạng thái sâu hơn ngủ, tịch diệt là trạng thái sâu hơn đoạn diệt, diệt độ là trạng thái sâu hơn tịch diệt.
Ngủ cũng có Ngủ Thánh - Ngủ Ngon. Chết cũng có Chết Thánh - Chết Vui. Diệt độ cũng có Diệt Độ Thánh - Diệt Độ Vui.
Cái quan trọng là cả Thức cả Ngủ đền phải chọn làm Thánh. Cả sống cả chết đều chọn làm Thánh. Chứ có phải bỏ Khổ chọn Vui đâu. Như vậy không phải Thánh, không phải Khổ, không phải Phật thì là cái gì?
Cái chết của chúng ta chỉ là sống Khổ quá không chịu nổi nên chọn chết mà bỏ lại thân xác đó thôi
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 10%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
93
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Cái chết của chúng ta chỉ là sống Khổ quá không chịu nổi nên chọn chết mà bỏ lại thân xác đó thôi
Bất cứ thứ gì đều có Thánh, Phật - Ma, Vui. Khổ, Thiệt - Sướng, Hay.... Mọi thứ đều có hai mặt. Chọn mặt nào là Cách đối sử với Chính mình, với cảnh giới của chính Mình. Biến đổi ngày càng sấu đi hay ngày càng tốt lên. Để chuyển biến được thì nên đắc Chánh đẳng chánh giác ( A Nậu Đa La Tam Miệu Tam Bồ Đề).
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 10%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
68
Điểm tương tác
4
Điểm
28
Nan giải Giáo Pháp đức Phật.
Giáo Pháp không thể nào thay đổi được Nhân Quả của mỗi một chúng sinh.
Giáo Pháp Vô Ngã là Pháp Phá Chấp không thể nào thay đổi được tập khí Chấp Ngã, Ngã Mạn của quí vị đã tích lũy từ vô thỉ tới vô chung.

Vả lại chính Nhân Quả của mỗi một chúng sinh quyết định một đời, một kiếp của mỗi một chúng sinh đó.
Giáo Pháp chỉ là Phương Tiện không có Năng Lực thay đổi Nhân Quả của mỗi một chúng sinh.

Bởi như thế cho dù quí vị đã cho là quí vị kiến được tánh Giác rồi thì sao nữa?
Tánh Giác đó cũng không có Năng Lực thay đổi được tập khí Chấp Ngã, Ngã Mạn đã tích lũy từ vô thỉ tới vô chung.

Trái lại tập khí Chấp Ngã, Ngã Mạn của quí vị có Năng Lực vô tận từ Tâm Thức khiến cho quí vị không thể nào cưỡng lại.
Bằng chứng rõ ràng là quí vị Chấp Ngã, Ngã Mạn cho rằng:
"Có Pháp để quí vị TU. Có Tánh Giác để quí vị Kiến?"

Thử hỏi quí vị có cưỡng lại được những gì quí vị muốn?
Quí vị muốn rất rất rất nhiều, ngay như quí vị nói không muốn TU nghĩa là quí vị Chấp Ngã, Ngã Mạn của quí vị muốn TU theo kiểu khác.

Nói cho cùng quí vị Chấp Ngã, Ngã Mạn thì quí vị muốn TU kiểu quí vị không muốn TU để làm chi vậy?
Nói cho cùng quí vị Chấp Ngã, Ngã Mạn thì quí vị muốn giác ngộ để làm chi vậy?
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 10%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
93
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Nan giải Giáo Pháp đức Phật.
Giáo Pháp không thể nào thay đổi được Nhân Quả của mỗi một chúng sinh.
Giáo Pháp Vô Ngã là Pháp Phá Chấp không thể nào thay đổi được tập khí Chấp Ngã, Ngã Mạn của quí vị đã tích lũy từ vô thỉ tới vô chung.

Vả lại chính Nhân Quả của mỗi một chúng sinh quyết định một đời, một kiếp của mỗi một chúng sinh đó.
Giáo Pháp chỉ là Phương Tiện không có Năng Lực thay đổi Nhân Quả của mỗi một chúng sinh.

Bởi như thế cho dù quí vị đã cho là quí vị kiến được tánh Giác rồi thì sao nữa?
Tánh Giác đó cũng không có Năng Lực thay đổi được tập khí Chấp Ngã, Ngã Mạn đã tích lũy từ vô thỉ tới vô chung.

Trái lại tập khí Chấp Ngã, Ngã Mạn của quí vị có Năng Lực vô tận từ Tâm Thức khiến cho quí vị không thể nào cưỡng lại.
Bằng chứng rõ ràng là quí vị Chấp Ngã, Ngã Mạn cho rằng:
"Có Pháp để quí vị TU. Có Tánh Giác để quí vị Kiến?"

Thử hỏi quí vị có cưỡng lại được những gì quí vị muốn?
Quí vị muốn rất rất rất nhiều, ngay như quí vị nói không muốn TU nghĩa là quí vị Chấp Ngã, Ngã Mạn của quí vị muốn TU theo kiểu khác.

Nói cho cùng quí vị Chấp Ngã, Ngã Mạn thì quí vị muốn TU kiểu quí vị không muốn TU để làm chi vậy?
Nói cho cùng quí vị Chấp Ngã, Ngã Mạn thì quí vị muốn giác ngộ để làm chi vậy?
Bạn bị nghĩ cảnh giới của người khác giống bạn. Không ai giống ai từ vô thủy đến hiện tại tiếp đó đến tương lai cũng không một ai giống ai đâu.
Nói như bác thì Phật pháp không giúp cho việc tu tập. Vậy không lẽ Ma Pháp cũng không làm cho việc làm ác đoạ lạc hơn sao.
Khi bạn nghĩ về một vấn đề hãy nghĩ, suy luận nó theo cả hướng đối ngược lại nữa nhé
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 10%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
68
Điểm tương tác
4
Điểm
28
Con đường đạo để đi tới còn không biết hướng nào?
Đứng một chỗ suy nghĩ, suy luận hai chiều chắc chắn giác ngộ tại chỗ "đường cụt."
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 10%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
68
Điểm tương tác
4
Điểm
28
Mỗi một chúng sinh đều có con đường đạo cho mỗi một chúng sinh đó.
Kẹt có điều rất rất rất là quan trọng là không có một chúng sinh nào THẤY hướng nào để bắt đầu đi.

Có một câu "Trên con đường đạo không thấy người đi. Chỉ thấy người đọc kinh Phật.?"
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 10%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
68
Điểm tương tác
4
Điểm
28
Con đường đạo của mỗi người đi đến đích là Đạo.
Hay là con đường đạo của mỗi người không ai giống ai?
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 10%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
93
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Mỗi một chúng sinh đều có con đường đạo cho mỗi một chúng sinh đó.
Kẹt có điều rất rất rất là quan trọng là không có một chúng sinh nào THẤY hướng nào để bắt đầu đi.

Có một câu "Trên con đường đạo không thấy người đi. Chỉ thấy người đọc kinh Phật.?"
Do vậy nên tôi chọn đường Cụt làm đường đi, nhận Khổ để Hưởng Thụ, chọn Rác làm Của Cải, chọn Phân Cứt làm Đồ Ăn, chọn Bệnh Chết làm Thân Thể, chọn Nghèo để Giàu, chọn ... Tuy chưa hoàn thành nhưng đang trên đường thực hiện
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 10%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
68
Điểm tương tác
4
Điểm
28
Do vậy nên tôi chọn đường Cụt làm đường đi, nhận Khổ để Hưởng Thụ, chọn Rác làm Của Cải, chọn Phân Cứt làm Đồ Ăn, chọn Bệnh Chết làm Thân Thể, chọn Nghèo để Giàu, chọn ... Tuy chưa hoàn thành nhưng đang trên đường thực hiện
Vậy theo vị này con đường đạo của mỗi người phải là không ai giống ai?
 

Tự Độ

Registered
Phật tử
Reputation: 10%
Tham gia
23/8/24
Bài viết
68
Điểm tương tác
4
Điểm
28
Vậy theo vị này con đường đạo của mỗi người phải là không ai giống ai?
Hãy thử tưởng tượng con đường đạo không ai giống ai chắc chắn giống như những con đường thành phố Hồ Chí Minh.
Dành nhau mà đi, chết sống giao phó cho tử thần.

Con đường đạo không ai giống ai chính là con đường đạo sanh tử luân hồi.
 

Duy Long Nhân

Registered
Phật tử
Reputation: 10%
Tham gia
20/12/24
Bài viết
93
Điểm tương tác
1
Điểm
8
Hãy thử tưởng tượng con đường đạo không ai giống ai chắc chắn giống như những con đường thành phố Hồ Chí Minh.
Dành nhau mà đi, chết sống giao phó cho tử thần.

Con đường đạo không ai giống ai chính là con đường đạo sanh tử luân hồi.
Bạn lại bị Phân biệt chấp trước rồi. Bạn đang nói ngôn ngữ của nữ giới đó
 

An Long

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
3/11/21
Bài viết
1,531
Điểm tương tác
217
Điểm
63
Nơi ở
Nam Định .Việt Nam
Bất cứ thứ gì đều có Thánh, Phật - Ma, Vui. Khổ, Thiệt - Sướng, Hay.... Mọi thứ đều có hai mặt. Chọn mặt nào là Cách đối sử với Chính mình, với cảnh giới của chính Mình. Biến đổi ngày càng sấu đi hay ngày càng tốt lên. Để chuyển biến được thì nên đắc Chánh đẳng chánh giác ( A Nậu Đa La Tam Miệu Tam Bồ Đề).
Bởi như thế cho dù quí vị đã cho là quí vị kiến được tánh Giác rồi thì sao nữa?
Tánh Giác đó cũng không có Năng Lực thay đổi được tập khí Chấp Ngã, Ngã Mạn đã tích lũy từ vô thỉ tới vô chung.

Trái lại tập khí Chấp Ngã, Ngã Mạn của quí vị có Năng Lực vô tận từ Tâm Thức khiến cho quí vị không thể nào cưỡng lại.
Bằng chứng rõ ràng là quí vị Chấp Ngã, Ngã Mạn cho rằng:
"Có Pháp để quí vị TU. Có Tánh Giác để quí vị Kiến?"
Theo Trải Nghiệm ,Xin Chia sẻ Thiển Kiến Của An Long :
-Quý Vị " Trải Giai Đoạn Này"...Dễ Dẫn Đến Hai Ngã Rẽ :
1 - THẦN ĐẠO = Biến Hóa , Tạo Tác NHƯ BẠCH CỐT TINH .
2 -THIÊN ĐẠO = Tung Hoành Tạo Tác Như TÔN NGỘ KHÔNG .
...Nhưng : CHẲNG THOÁT RA NỔI BÀN TAY PHẬT TỔ NHƯ LAI .

...Vậy : NẾU TỰ NGƯỠNG MỘ GIÁO PHÁP PHẬT PHÁP CHÁNH THỐNG NÊN : ĐỌC - THAM CỨU KINH GIÁO Của CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC Do PHẬT PHÁP CHÁNH THỐNG LƯU HÀNH Để Soi Sét Những TRẢI NGHIỆM Của Tự Mình CÓ KHẾ HỢP Với Ý CHỈ GIÁO TRONG KINH GIÁO HAY KHÔNG, ĐỂ CÓ " CHÁNH KIẾN " Làm PHƯƠNG TIỆN Tiến Tới TỰ HOÀN THIỆN.
...Và : TRANG BỊ Cho Hành Trình Của Mình " BỘ ĐỒ BẢO HIỂM " = MỘT KHÓA NHẬP THẤT : NIỆM DANH HIỆU PHẬT DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT.
@ - Niệm PHẬT DƯỢC SƯ = QUY NGƯỠNG & NHẬP VÀO PHÁP GIỚI TẠNG THÂN THƯỜNG TRỤ LƯU LY QUANG VƯƠNG NHƯ LAI PHẬT ==>CÓ TỰ TÍNH ĐẶC THÙ : CHUYỂN ĐỔI , CHỈNH SỬA =CẤU TRÚC & TỐ CHẤT= TOÀN HỆ THỐNG VI MẠCH CĂN & THÂN VI TẾ ( TẠNG CĂN =CƠ SỞ CẤU THÀNH TẠNG THỨC = Các Đường KINH MẠCH , Các ĐÁM RỐI TRUNG TÂM NĂNG LƯỢNG ( BÍ HUYỆT =Các Van Điều Tiết Năng Lượng) = LỐI MÒN TƯƠNG TỤC ĐIỀU HÀNH CHI PHỐI HÀNH NGHIỆP=NGHIỆP LỰC )
@- PHẬT TỬ VỚI CÔNG PHU NIỆM PHẬT DƯỢC SƯ TƯƠNG ƯNG =NĂNG LƯỢNG PHẬT LỰC PHÁP GIỚI TẠNG THÂN PHẬT DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG NHƯ LAI THẨM THẤU = TÁC ĐỘNG CHUYỂN ĐỔI , CHỈNH SỬA Các ĐƯỜNG KHÍ ĐẠO (Kể Cả Đường Khí Đạo " Tà Đạo" Hay " Ngoại Đạo"...BẤT KỲ ...= Sạn Đạo Hay Mạn Đà La )= LUÔN TƯƠNG ƯNG ĐỒNG HÀNH BIỂN KHÍ GIỚI PHẬT CHỦNG ...Như Thế Sẽ =VÔ HỮU KHỦNG BỐ ( Vô Sở Sợ )
# - Các CHÚNG HỮU TÌNH= Muốn Cải Thiện Về SỨC KHỎE ...= Nên NIỆM DANH HIỆU PHẬT DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG VƯƠNG PHẬT Và DANH HIỆU ĐÔNG PHƯƠNG THẾ GIỚI TỊNH LƯU LY QUANG VƯƠNG DƯỢC SƯ PHẬT = NGUỒN NĂNG LƯỢNG NÀY Có CÔNG NĂNG = TĂNG CƯỜNG ,CHỈNH SỬA , CỦNG CỐ = HỆ ĐIỀU TIẾT NỘI TIẾT TỐ , TĂNG KHẢ NĂNG MIỄM DỊCH Và HOÀN THIỆN TỐI ƯU HỆ TỰ ĐỀ KHÁNG.

- THEO CÔNG NĂNG CỦA ; TỰ TÍNH NHƯ LAI TẠNG = MỖI CHƯ PHẬT CÓ NGUỒN NĂNG LƯỢNG TỰ TÍNH =>TÁC ĐỘNG GIA TRÌ LỰC ĐẶC THÙ THEO THÀNH TỰU TỰ TÍNH Mà Mình SỞ NGUYỆN HÀNH TRÌ TƯƠNG ƯNG Và THÀNH TỰU PHÁP GIỚI TẠNG THÂN CÓ TỰ TÍNH TƯƠNG ƯNG DANH HIỆU .

...NẾU : TIN vào CHỈ GIÁO CỦA PHẬT THÍCH CA MÂU NI...Quí Vị NÊN TÌM ĐỌC , THAM CỨU : GIÁO KINH Do Đức Phật THÍCH CA MÂU NI Tuyên Thuyết Về PHÁP = NIỆM HỒNG DANH CHƯ PHẬT , CHƯ ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT ...Được LƯU HÀNH Do PHẬT PHÁP CHÁNH TÔNG ẤN HÀNH ...Rồi TỰ THỰC HÀNH & CHIÊM NGHIỆM ...Để CÓ TỰ CHÁNH TRI ,TỰ CHÁNH KIẾN ...TỰ TIN Hay KHÔNG TIN = TỰ NƠI MÌNH .

BỔ KHUYẾT : Đối Với Các HÀNH GIẢ Đã Có CÔNG PHU ĐỊNH LỰC...Nên DỤNG ĐỊNH LỰC THÂM NHẬP Các TAM MUỘI : NIỆM HỒNG DANH CHƯ PHẬT , CHƯ ĐẠI BỒ TÁT MA HA TÁT ...= TỰ TRỰC NHẬP - TỰ TRỰC GIÁC - TỰ TRỰC KIẾN = NHƯ THỊ...Để Có CHÁNH TRI KIẾN PHẬT .

---------------

KINH LĂNG GIÀ ( Trang 92-Việt dịch: Thích Duy Lực )
..."Thế Tôn ! Do nhân duyên nào, Như Lai Ứng Cúng Đẳng Chánh Giác GIA HỘ THẦN LỰC CHO BẬC BỒ TÁT ĐANG TRỤ TAM MUỘI CHÁNH THỌ VÀ ĐƯỢC THẮNG TIẾN ĐỊA QUÁN ĐẢNH .
Phật bảo Đại Huệ : VÌ LÌA MA NGHIỆP PHIỀN NÃO NÊN CHẲNG ĐỌA THIỀN CỦA THANH VĂN THỪA; VÌ ĐẮC NHƯ LAI TỰ GIÁC ĐỊA VÀ ĐẮC PHÁP TINH TẤN , NÊN NHƯ LAI ỨNG CÚNG CHÁNH ĐẲNG GIÁC ĐỀU DÙNG THẦN LỰC KIẾN LẬP CHƯ ĐẠI BỒ TÁT. NẾU CHẲNG DÙNG THẦN LỰC KIẾN LẬP , ẮT PHẢI ĐỌA ÁC KIẾN VỌNG TƯỞNG CỦA NGOẠI ĐẠO , HOẶC ĐỌA THANH VĂN THỪA, HOẶC ĐỌA HY VỌNG CỦA CHÚNG MA , CHẲNG THỂ ĐẮC VÔ THƯỢNG CHÁNH ĐẲNG GIÁC. DO ĐÓ CHƯ PHẬT NHƯ LAI ĐỀU DÙNG THẦN LỰC NHIẾP THỌ CHƯ ĐẠI BỒ TÁT .
Khi ấy Thế Tôn muốn lặp lại nghìa này mà thuyết kệ rằng :
Thần lực của chư Phật ,
Do Đại Nguyện trong sạch .
QUÁN ĐẢNH BẬC BỒ TÁT ,
SƠ ĐỊA ĐẾN THẬP ĐỊA ."

----Hết Trích-----
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Top