minhthien

Trong thấy chỉ có cái thấy

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
1. Ngài là một vị thần thánh có thần thông quảng đại, quyền năng siêu phàm.
2. Ngài là một bậc minh triết (vẫn là một con người bình thường)



Tranh luận cái này hay nè ...

Đại Thừa nâng tầm Đức Phật lên với tư tưởng Tam thân của Ngài : Pháp thân,Ứng thân,Hóa thân ... khiến cho Pháp Phật vừa cao thâm hơn nhưng lại cũng huyền bí hơn.

Hihihih ... Nhưng chả cái gì vượt ra ngoài câu nói của Đức Phật,dù là Đại thừa cao siêu đến đâu đi chăng nữa :

Cái này có thì cái kia có,cái này không thì cái kia không

chỉ với câu này là ta có thể giải thích mọi biến hóa của sự huyền bí,cao siêu mà tư tưởng Đại Thừa mang lại rồi ...

Hihihi ...


ha ha ha ... kính bạn NK một ly trà [smile]:

thật ra chẳng có thần bí cao siêu gì .. tại vì CHÂN LÝ CÓ QUÁ NHIỀU CỤ THỂ .. mà chúng ta CÓ QUÁ ÍT CỤ THỂ ..nên khi chúng ta tưởng tượng ra QUÁ NHIỀU VỀ ĐẠI THỪA khiến ĐẠI THỪA trở thành khó hiểu thôi [smile]

và khi CHÚNG TA Ở CÁCH XA CHÂN LÝ một đống cụ thể quá nhiều .. thì CHÂN LÝ trở thành khó hiểu thôi [smile]

-->> có lẽ vì vậy .. QUÁ NHIỀU CỤ THỂ như là KINH PHẬT khiến mọi người NHÀM CHÁN bởi vì ĐẠO LỚN QUÁ KHÓ THẤY HẾT ... ha hahahahahahahah

mà môn học nào CÓ THẬT NHIỀU CỤ THỂ .. thì chắc chắc là một môn học CÓ RẤT NHIỀU LỢI ÍCH ... như là TOÁN HỌC nè .. như là VẬT LÝ HỌC nè .. như là HÓA HỌC nè .. như là TÂM HỌC nè ...

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
10/7/16
Bài viết
679
Điểm tương tác
414
Điểm
63
Nhân diện tâm dã
Tịch ngôn nhất nhất (Trừng Hải)

Hề hề, vấn đề thấy biết những sự kiện, quan niệm...quá khứ có vấn đề gì khó hiểu đâu nhỉ!!! Tri thức, Kinh nghiệm...đâu phải chỉ lưu giữ duy nhất ở nơi chủ thể ý thức (Ngũ uẩn) đâu!!!??? nó còn được lưu giữ nơi chúng sanh, khí thế giới.
Ví dụ như một ngôi sao đã chết nhưng dựa vào ánh sáng của vì sao vẫn hiện tồn các nhà thiên văn học vật lý vẫn biết được cấu tạo vật chất của ngôi sao đã chết đó (khí thế giới). Hay kinh nghiệm kỹ năng của người trước được lưu giữ lại ở đời sau qua sách vỡ, truyền khẩu...(chúng sanh)

Hơn nữa, ý thức theo Phật giáo như Nam phương thượng tọa bộ gồm có hai Bhavanga Sota và Bhavanga Citta; theo đó dòng ý thức cuộc sống một đời của mỗi cá nhân chỉ là dòng Bhavanga Citta mà thôi.

Trừng Hải


Chào bạn Trừng Hải

Những thông tin mà con người ghi nhớ (ký ức) được lưu giữ trong não người là điều chắc chắn không phải bàn cãi. Nói đâu xa, những người bị tai nạn chấn thương sọ não hoặc người già bị mất trí nhớ là minh chứng rõ ràng. Còn sống mà đã vậy thì khi chết đi, thân và tâm đều tan rã mà lại cho rằng có thể nhớ lại được thì đó là điều phản khoa học lẫn phật học.

Nếu ví dụ tương đương thì bạn nên ví dụ về cái máy vi tính mới chính xác. Những thông tin được lưu trữ trong ổ cứng, nếu ổ cứng bị hư và bạn thay cái khác thì không thể biết được thông tin cũ.

Có thể xem ký ức, ý thức, nói rộng ra là tâm, giống như phần mềm của công nghệ thông tin, mà phần mềm phải dựa vào phần cứng mới tồn tại được. Nói đến thông tin thì ắt hẳn phải có cái lưu trữ và truyền phát thông tin.

Vậy nhé :D
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
10/7/16
Bài viết
679
Điểm tương tác
414
Điểm
63
Thử làm chuyện ruồi bu phân tích:

Cách tiếp cận Phật Pháp của KKT với cách tiếp cận của Doccoden.

Cách tiếp cận Phật Pháp của KKT là:
Con người có Thân và Tâm!
Thân là Sắc! Tâm là KHÔNG.
Thân DIỆT! Tâm KHÔNG DIỆT.

Cách tiếp cận Phật Pháp của Doccoden là:
Con người chỉ có 5 Uẩn "chấm hết".
Thân là Sắc "chấm hết".
Thân DIỆT "chấm hết".

Kết luận:

KKT có Thân và Tâm! Doccoden chỉ có Thân 5 Uẩn"chấm hết".

Trong khi Đức Phật không nói nhiều về Thân VÔ THƯỜNG, mà nói rất nhiều về TÂM.

Tất cả kinh điển giáo lý của đạo Phật có thể tóm gọn vào một chữ, đó là chữ TÂM, mà thôi.
Nắm vững được chìa khóa quan trọng này rồi, người tu học Phật có thể mở toang được tất cả các cánh cửa của nhà Phật.

Trong Kinh Tịnh Danh, Đức Phật có dạy:

Mặt trời mặt trăng (TÂM) vẫn thường sáng tỏ, tại sao người mù (Doccoden) lại chẳng thấy???????

À quên!
Dụng cụ mà KKT dùng để tiếp cận Phật Pháp là TÂM.
Còn Dụng Cụ mà Doccoden dùng để tiếp cận Phật Pháp là Thân 5 Uẩn mà Thiền Tông chư Tổ gọi là "Cái ĐẨY THỊT THÚI"


Vô Minh bị mất căn bản Phật học, lại hiểu sai về quan điểm của KKT và DCD nên cũng tự biết mình đã

Thử làm chuyện ruồi bu phân tích:

:icon_nude:
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
10/7/16
Bài viết
679
Điểm tương tác
414
Điểm
63
1. Ngài là một vị thần thánh có thần thông quảng đại, quyền năng siêu phàm.
2. Ngài là một bậc minh triết (vẫn là một con người bình thường)



Tranh luận cái này hay nè ...

Đại Thừa nâng tầm Đức Phật lên với tư tưởng Tam thân của Ngài : Pháp thân,Ứng thân,Hóa thân ... khiến cho Pháp Phật vừa cao thâm hơn nhưng lại cũng huyền bí hơn.

Hihihih ... Nhưng chả cái gì vượt ra ngoài câu nói của Đức Phật,dù là Đại thừa cao siêu đến đâu đi chăng nữa :

Cái này có thì cái kia có,cái này không thì cái kia không

chỉ với câu này là ta có thể giải thích mọi biến hóa của sự huyền bí,cao siêu mà tư tưởng Đại Thừa mang lại rồi ...

Hihihi ...

Đúng vậy, đức Phật đã giác ngộ chân lý duyên khởi, mà tinh túy của nó là sự tương quan đối đãi -> lý bất nhị, là cửa ngõ để đi vào cõi Phật :D

Hãy dẹp bỏ câu chuyện'kinh nghiệm giác ngộ của đức Phật' thêu dệt về những cảnh giới thần thánh ma quỷ, những thần thông quảng đại giống y như Ấn Độ giáo, làm cho nhiều người bị ảo tưởng suốt 2500 năm nay. Không chỉ vậy, nhiều người còn tin là có con rồng, có Long cung, tin rằng Phật được sinh ra từ nách, mới chào đời đã biết nói biết đi, v.v...bởi vì trong kinh Phật có nói như vậy mà :D Haizzz.... chỉ còn biết thở dài về họ thôi.

Tôi trích đoạn dưới đây cho mọi người thấy rõ xưa kia ngài đã thiền quán và ngộ ra điều gì nhé:


“Ta nhớ thuở trước, khi chưa thành Chánh giác, một mình ở chỗ vắng, chuyên tinh Thiền định tư duy, khởi nghĩ như sau: Pháp gì có nên già, chết có? Duyên pháp gì nên già, chết có? Ta liền chánh tư duy khởi biết như thật liên tục: Vì có sanh nên có già, chết. Duyên sanh nên có già, chết. Cũng như vậy, hữu, thủ, ái, thọ, xúc, lục nhập, danh sắc.
Pháp gì có nên danh sắc có? Ta liền chánh tư duy khởi biết như thật liên tục: Vì có thức nên có danh sắc. Duyên thức nên có danh sắc. Khi Ta tư duy đều biết ngang thức mà lui không thể vượt qua nó. Nghĩa là duyên thức có danh sắc, duyên danh sắc có lục nhập, duyên lục nhập có xúc,..., duyên hữu có sanh, duyên sanh có lão, bệnh, tử, ưu, bi, khổ, não. Như thế thuần là nguyên nhân của khổ uẩn.
Lớn thay nguyên nhân ấy! Thế là, với ta, chưa từng nghe pháp ấy mà sinh mắt, sinh trí, sinh tuệ, sinh sáng, sinh ánh sáng.
Làm thế nào không có già, chết? Cái gì diệt thời già, chết diệt? Ta liền chánh tư duy khởi biết như thật liên tục: Không sanh thời không già, chết. Sanh diệt thời già, chết diệt.
Làm thế nào có được không sanh, không hữu, không thủ, không ái, không thọ, không xúc, không lục nhập, không danh sắc, cho đến cái gì diệt thời danh sắc diệt?
Ta liền chánh tư duy khởi biết như thật liên tục: Không có thức thời không có danh sắc. Thức diệt thời danh sắc diệt.
Làm thế nào để không có thức? Cái gì diệt thời thức diệt? Ta liền chánh tư duy khởi biết như thật liên tục: Không có danh sắc thời không có thức. Danh sắc diệt thời thức diệt.
Lúc đó Ta lại tự nghĩ, cái đạo mà Ta vừa ngộ có thể đạt được, tức là, danh sắc diệt thời thức diệt, thức diệt thời danh sắc diệt. Do danh sắc diệt mà lục nhập diệt, lục nhập diệt thời xúc diệt,..., sanh diệt thời già, bệnh, chết, ưu, bi, khổ, não diệt. Như vậy là thuần diệt những khổ uẩn.
Lớn thay sự tiêu diệt ấy! Thế là, với ta, chưa từng nghe pháp ấy mà sinh mắt, sinh trí, sinh tuệ, sinh sáng, sinh ánh sáng. Điều này cũng giống như người bộ hành sau bao thuở lang thang trong cánh đồng hoang vắng rốt cuộc thấy một con đường cổ, con đường bao người trước đã đi qua. Ta bèn noi theo đó mà đi, và gặp làng mạc, cung điện, vườn tược, núi rừng, hồ sen, thành quách, và nhiều cảnh trí khác từng làm nơi an thân lập mệnh của bao người trước.”
(Tương Ưng Bộ, XII.65)


Khác với KKT, cho rằng mọi tôn giáo cả phương Đông lẫn phương Tây đều nói lên chân lý như nhau, chỉ khác là cách nói thôi. Nhưng doccoden thì cho rằng chúng cũng như con người, mỗi người hiểu mỗi khác và có người hiểu đúng có người hiểu sai. Quan điểm của dcd thì như đã từng nói, cho rằng chỉ có Lão Tử mới là người phát hiện ra chân lý này, cùng thời với Đức Phật.
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12/1/17
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
Ha ha...

Dcd huynh trích đoạn kinh thật tuyệt!

Đây không phải là đức Phật không thể dùng đầu óc phân tích để đạt được chứng ngộ mà chuyển qua tham thoại đầu sao.

Ha ha...
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Thử làm chuyện ruồi bu phân tích:

Cách tiếp cận Phật Pháp của KKT với cách tiếp cận Phật Pháp của Doccoden.

Cách tiếp cận Phật Pháp của KKT căn bản là Thiền Tông

Cách tiếp cận Phật Pháp của Doccoden căn bản là Nguyên Thủy.

Như vậy:

KKT nói con GÀ! Doccoden nói con VỊT.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Nhất Thiết Duy Tâm Tạo.

Trong thấy chỉ có cái thấy , vậy bạn thấy bức hình bên dưới như thế nào ?

456yt4rt5hy.jpg


ps: không biết post có đúng room không , xin BDH hoan hỉ nếu có gì sai

Chắc chắn KKT, và Doccoden thấy Đức Phật như tấm hình 3D này.


Nên quán xét
Tất cả cái thấy đều là do tâm tạo thành.

Nhược nhân dục liễu tri.
Tam thế nhất thiết Phật.
Ưng quán pháp giới tánh.
Nhất Thiết Duy Tâm Tạo.

Kinh Hoa Nghiêm

Nếu ai muốn hiểu rõ được về hết thảy các đức Phật trong ba đời quá khứ, hiện tại và tương lai, thì nên quán xét tánh thật của các pháp trên thế gian này tất cả đều là do tâm tạo thành.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Chào bạn Trừng Hải

Những thông tin mà con người ghi nhớ (ký ức) được lưu giữ trong não người là điều chắc chắn không phải bàn cãi. Nói đâu xa, những người bị tai nạn chấn thương sọ não hoặc người già bị mất trí nhớ là minh chứng rõ ràng. Còn sống mà đã vậy thì khi chết đi, thân và tâm đều tan rã mà lại cho rằng có thể nhớ lại được thì đó là điều phản khoa học lẫn phật học.

Nếu ví dụ tương đương thì bạn nên ví dụ về cái máy vi tính mới chính xác. Những thông tin được lưu trữ trong ổ cứng, nếu ổ cứng bị hư và bạn thay cái khác thì không thể biết được thông tin cũ.

Có thể xem ký ức, ý thức, nói rộng ra là tâm, giống như phần mềm của công nghệ thông tin, mà phần mềm phải dựa vào phần cứng mới tồn tại được. Nói đến thông tin thì ắt hẳn phải có cái lưu trữ và truyền phát thông tin.

Vậy nhé :D

ha ha hah a... kính bạn DCD một ly trà [smile]:

ha ha ha ha .. phân tích như vậy mới là đi sâu vào trong chứ ... [smile]

tuy nhiên:

- TÂM + HÀNH (SỞ) --> THỨC --> DANH/SẮC --> LỤC NHẬP --> XÚC --> THỌ --> ÁI THỦ HỮU --> SANH [smile]

thì chúng ta đều biết ... HOẠT ĐỘNG của TÂM ... NĂNG và SỞ + với CẢNH chính là nguyên nhân sinh ra TỰ NGÃ ...

và điều này xảy ra đối với ai cũng vậy ... chứ không có chừa ai ra hết: NÊN mới nói rằng ... KHÔNG CÓ HẾT VÔ MINH [smile]


Còn chuyện NHỚ LẠI TẤT CẢ TIỀN KIẾP = TÚC MẠNG MINH là tuệ giác sáng suốt biết rõ tất cả các kiếp sống đã qua của mình

- thì là chuyện hiểu rõ ... NGUỒN GỐC là gì .. biết rõ từng sự rung động, + với cảnh .. sẽ sinh ra AI ... thì đó là chuyện sáng suốt ...


cũng như mỗi người chúng ta vậy thôi ... nếu MÀ KỂ LẠI CHUYỆN NHỮNG DÒNG SÔNG NHỎ ĐÃ ĐI QUA ĐỜI TA .. AI LẠI CHẲNG NHỚ .. nó là thế nào .. tướng nó thế nào .. nó sinh thế nào .. nó diệt thế nào

-->> Á ... đâm một cái ... NÓ ĐAU THẾ NÀO [smile]


ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
10/7/16
Bài viết
679
Điểm tương tác
414
Điểm
63
Thử làm chuyện ruồi bu phân tích:

Cách tiếp cận Phật Pháp của KKT với cách tiếp cận Phật Pháp của Doccoden.

Cách tiếp cận Phật Pháp của KKT căn bản là Thiền Tông

Cách tiếp cận Phật Pháp của Doccoden căn bản là Nguyên Thủy.

Như vậy:

KKT nói con GÀ! Doccoden nói con VỊT.

Vo Minh lại suy diễn lung tung :icon_mrgreen: KKT cũng như doccoden đều không có ý chia rẽ, bài xích Tiểu thừa và Đại thừa, nguyên thủy hay không nguyên thủy gì gì cả.

Vấn đề là KKT cho rằng doccoden đã có cách tiếp cận sai về Phật giáo. Theo ý của KKT thì cách tiếp cận đúng đối với PG là phải thực hành Thiền định và đạt được kinh nghiệm giác ngộ của Đức Phật giống như kinh miêu tả, tức là phải chứng đắc Tứ thiền - Lục thông. Dù có theo Thiền Tông cả đời mà chưa trải qua kinh nghiệm đó thì cũng vứt xọt rác. Ý của KKT là vậy.

Tôi đã chỉ ra chỗ sai trong cách tiếp cận về Phật giáo của KKT rồi. Tại sao sai? Tại vì nó trái ngược với giáo lý PG.

Phàm khi trao đổi, thảo luận bất cứ vấn đề gì (dù là cách hiểu, cách tiếp cận...) đều phải phân tích cho rõ tại sao sai, tại sao đúng, chứ chỉ nói theo cảm tính là 'tôi đúng, anh sai' thì không có tính thuyết phục.
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
10/7/16
Bài viết
679
Điểm tương tác
414
Điểm
63
Chắc chắn KKT, và Doccoden thấy Đức Phật như tấm hình 3D này.


Nên quán xét
Tất cả cái thấy đều là do tâm tạo thành.

Nhược nhân dục liễu tri.
Tam thế nhất thiết Phật.
Ưng quán pháp giới tánh.
Nhất Thiết Duy Tâm Tạo.

Kinh Hoa Nghiêm

Nếu ai muốn hiểu rõ được về hết thảy các đức Phật trong ba đời quá khứ, hiện tại và tương lai, thì nên quán xét tánh thật của các pháp trên thế gian này tất cả đều là do tâm tạo thành.



:icon_mrgreen:

Trước đây dcd đã hỏi Vo Minh như thế nào là tất cả do tâm tạo, nhưng bạn cứ ú ớ mãi không giải thích được. Vậy thì đừng nên trích kinh phật ra đây làm gì, chỉ làm trò cười cho thiên hạ thôi.
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
:icon_mrgreen:

Trước đây dcd đã hỏi Vo Minh như thế nào là tất cả do tâm tạo, nhưng bạn cứ ú ớ mãi không giải thích được. Vậy thì đừng nên trích kinh phật ra đây làm gì, chỉ làm trò cười cho thiên hạ thôi.

Đúng vậy, đức Phật đã giác ngộ chân lý duyên khởi, mà tinh túy của nó là sự tương quan đối đãi -> lý bất nhị, là cửa ngõ để đi vào cõi Phật :D

Hãy dẹp bỏ câu chuyện'kinh nghiệm giác ngộ của đức Phật' thêu dệt về những cảnh giới thần thánh ma quỷ, những thần thông quảng đại giống y như Ấn Độ giáo, làm cho nhiều người bị ảo tưởng suốt 2500 năm nay. Không chỉ vậy, nhiều người còn tin là có con rồng, có Long cung, tin rằng Phật được sinh ra từ nách, mới chào đời đã biết nói biết đi, v.v...bởi vì trong kinh Phật có nói như vậy mà :D Haizzz.... chỉ còn biết thở dài về họ thôi.

Tôi trích đoạn dưới đây cho mọi người thấy rõ xưa kia ngài đã thiền quán và ngộ ra điều gì nhé:


“Ta nhớ thuở trước, khi chưa thành Chánh giác, một mình ở chỗ vắng, chuyên tinh Thiền định tư duy, khởi nghĩ như sau: Pháp gì có nên già, chết có? Duyên pháp gì nên già, chết có? Ta liền chánh tư duy khởi biết như thật liên tục: Vì có sanh nên có già, chết. Duyên sanh nên có già, chết. Cũng như vậy, hữu, thủ, ái, thọ, xúc, lục nhập, danh sắc.
Pháp gì có nên danh sắc có? Ta liền chánh tư duy khởi biết như thật liên tục: Vì có thức nên có danh sắc. Duyên thức nên có danh sắc. Khi Ta tư duy đều biết ngang thức mà lui không thể vượt qua nó. Nghĩa là duyên thức có danh sắc, duyên danh sắc có lục nhập, duyên lục nhập có xúc,..., duyên hữu có sanh, duyên sanh có lão, bệnh, tử, ưu, bi, khổ, não. Như thế thuần là nguyên nhân của khổ uẩn.
Lớn thay nguyên nhân ấy! Thế là, với ta, chưa từng nghe pháp ấy mà sinh mắt, sinh trí, sinh tuệ, sinh sáng, sinh ánh sáng.
Làm thế nào không có già, chết? Cái gì diệt thời già, chết diệt? Ta liền chánh tư duy khởi biết như thật liên tục: Không sanh thời không già, chết. Sanh diệt thời già, chết diệt.
Làm thế nào có được không sanh, không hữu, không thủ, không ái, không thọ, không xúc, không lục nhập, không danh sắc, cho đến cái gì diệt thời danh sắc diệt?
Ta liền chánh tư duy khởi biết như thật liên tục: Không có thức thời không có danh sắc. Thức diệt thời danh sắc diệt.
Làm thế nào để không có thức? Cái gì diệt thời thức diệt? Ta liền chánh tư duy khởi biết như thật liên tục: Không có danh sắc thời không có thức. Danh sắc diệt thời thức diệt.
Lúc đó Ta lại tự nghĩ, cái đạo mà Ta vừa ngộ có thể đạt được, tức là, danh sắc diệt thời thức diệt, thức diệt thời danh sắc diệt. Do danh sắc diệt mà lục nhập diệt, lục nhập diệt thời xúc diệt,..., sanh diệt thời già, bệnh, chết, ưu, bi, khổ, não diệt. Như vậy là thuần diệt những khổ uẩn.
Lớn thay sự tiêu diệt ấy! Thế là, với ta, chưa từng nghe pháp ấy mà sinh mắt, sinh trí, sinh tuệ, sinh sáng, sinh ánh sáng. Điều này cũng giống như người bộ hành sau bao thuở lang thang trong cánh đồng hoang vắng rốt cuộc thấy một con đường cổ, con đường bao người trước đã đi qua. Ta bèn noi theo đó mà đi, và gặp làng mạc, cung điện, vườn tược, núi rừng, hồ sen, thành quách, và nhiều cảnh trí khác từng làm nơi an thân lập mệnh của bao người trước.”
(Tương Ưng Bộ, XII.65)


Khác với KKT, cho rằng mọi tôn giáo cả phương Đông lẫn phương Tây đều nói lên chân lý như nhau, chỉ khác là cách nói thôi. Nhưng doccoden thì cho rằng chúng cũng như con người, mỗi người hiểu mỗi khác và có người hiểu đúng có người hiểu sai. Quan điểm của dcd thì như đã từng nói, cho rằng chỉ có Lão Tử mới là người phát hiện ra chân lý này, cùng thời với Đức Phật.

Nếu không phải TÂM Doccoden tạo ra? thì cái gì tạo ra cái chuyện Đức Phật KHÔNG CÓ 'kinh nghiệm giác ngộ TÚC MỆNH THÔNG?

Chẳng lẽ dựa vào Doccoden trích kinh Phật là chứng minh được Đức Phật KHÔNG CÓ kinh nghiệm giác ngộ TÚC MỆNH THÔNG phải không Doccoden?

Cho Doccoden chứng minh lại một lần nữa Đức Phật KHÔNG CÓ kinh nghiệm giác ngộ TÚC MỆNH THÔNG?

Nhớ chứng minh bằng kinh nghiệm GIÁC NGỘ TÚC MỆNH THÔNG nhé Doccoden!

Chứ đừng chứng minh bằng computer hard drive, hay trích kinh Phật nữa nhé.

À quên!
Trước khi nói tầm bậy, tầm bạ cho con nít nó cười!
Doccoden chứng minh chỗ nào Thiền Tông có chứng có đắc Tứ Thiền-Lục Thông hay không vậy??

Nhớ đừng có ngày thơ trích kinh Phật, hay đổ tội là KKT nói nhé Doccoden.

Có cần Vô Minh này giúp đỡ gì chuyện Đức Phật CÓ kinh nghiệm giác ngộ TÚC MỆNH THÔNG không?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah .. kính các bạn một ly trà [smile]:

CHÂN LÝ phải là cụ thể ... nhất là khi chúng ta đều nói: TẤT CẢ MỌI TỰ NGÃ -->> ĐỀU CÙNG MỘT NGUỒN GỐC LÀ CHƠN TÂM SINH RA ...

- nhưng chúng ta lại không hiểu: MỖI TỰ NGÃ .. có cấu trúc như thế nào .. được xây dựng bằng nhân duyên như thế nào .. tan và hợp thế nào [smile] ... đó là không hiểu CẤU TRÚC của TỪNG TỰ NGÃ ...

vì vậy ... chuyện gì cũng vậy.. không có một thì thiếu chẳng có hai .. tới ba tới bốn thì phải suy đoán, tỷ lượng ước lượng .. không còn cụ thể được nữa ... nhưng vẫn luôn cho rằng: Ồ TỰ NGÃ THIẾU CỤ THỂ như vậy mới là MINH TRIẾT đó ... [smile]


tánh của con người thường có cái chuyện TỐT KHOE XẤU CHE .. chứ PHẬT LÝ .. PHẬT TÁNH thì lại thường chú trọng chõ BÊN TRONG của TỰ NGÃ: đó là CHƠN TÂM THƯỜNG TRÚ .. thường tự tại .. ung dung đi vào mọi kiếp sống .. là GỐC xây dựng tất cả mọi tự ngã .. hiện tượng vạn pháp ...


Ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12/1/17
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
ha ha hah .. kính các bạn một ly trà [smile]:

CHÂN LÝ phải là cụ thể ... nhất là khi chúng ta đều nói: TẤT CẢ MỌI TỰ NGÃ -->> ĐỀU CÙNG MỘT NGUỒN GỐC LÀ CHƠN TÂM SINH RA ...

- nhưng chúng ta lại không hiểu: MỖI TỰ NGÃ .. có cấu trúc như thế nào .. được xây dựng bằng nhân duyên như thế nào .. tan và hợp thế nào [smile] ... đó là không hiểu CẤU TRÚC của TỪNG TỰ NGÃ ...

vì vậy ... chuyện gì cũng vậy.. không có một thì thiếu chẳng có hai .. tới ba tới bốn thì phải suy đoán, tỷ lượng ước lượng .. không còn cụ thể được nữa ... nhưng vẫn luôn cho rằng: Ồ TỰ NGÃ THIẾU CỤ THỂ như vậy mới là MINH TRIẾT đó ... [smile]


tánh của con người thường có cái chuyện TỐT KHOE XẤU CHE .. chứ PHẬT LÝ .. PHẬT TÁNH thì lại thường chú trọng chõ BÊN TRONG của TỰ NGÃ: đó là CHƠN TÂM THƯỜNG TRÚ .. thường tự tại .. ung dung đi vào mọi kiếp sống .. là GỐC xây dựng tất cả mọi tự ngã .. hiện tượng vạn pháp ...


Ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:

Hi hi...

Người người chỉ ăn 1 cọng rau!

Cái bí mật của Tâm là chổ đó. Vốn chẳng phải người khác nhưng cứ nhận mình là người khác. " người đi về phương đông thì thấy bóng trăng dưới nước. Người đi về phương Tây cũng thấy bóng trăng dưới nước".

Chúng sanh đều có đủ năng lực và trí tuệ của Như Lai là vậy hi hi...
 

doccoden

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
10/7/16
Bài viết
679
Điểm tương tác
414
Điểm
63
Nếu không phải TÂM Doccoden tạo ra? thì cái gì tạo ra cái chuyện Đức Phật KHÔNG CÓ 'kinh nghiệm giác ngộ TÚC MỆNH THÔNG?

Chẳng lẽ dựa vào Doccoden trích kinh Phật là chứng minh được Đức Phật KHÔNG CÓ kinh nghiệm giác ngộ TÚC MỆNH THÔNG phải không Doccoden?

Cho Doccoden chứng minh lại một lần nữa Đức Phật KHÔNG CÓ kinh nghiệm giác ngộ TÚC MỆNH THÔNG?

Nhớ chứng minh bằng kinh nghiệm GIÁC NGỘ TÚC MỆNH THÔNG nhé Doccoden!

Chứ đừng chứng minh bằng computer hard drive, hay trích kinh Phật nữa nhé.

À quên!
Trước khi nói tầm bậy, tầm bạ cho con nít nó cười!
Doccoden chứng minh chỗ nào Thiền Tông có chứng có đắc Tứ Thiền-Lục Thông hay không vậy??

Nhớ đừng có ngày thơ trích kinh Phật, hay đổ tội là KKT nói nhé Doccoden.

Có cần Vô Minh này giúp đỡ gì chuyện Đức Phật CÓ kinh nghiệm giác ngộ TÚC MỆNH THÔNG không?

Đấy, tôi nói có sai đâu. Đã bảo Vo Minh không biết'Do tâm tạo' là gì rồi mà cứ tối ngày cứ bla bla "Nhất thiết duy tâm tạo" mãi. Hí hí :D

-------

Nếu không phải TÂM Doccoden tạo ra? thì cái gì tạo ra cái chuyện Đức Phật KHÔNG CÓ 'kinh nghiệm giác ngộ TÚC MỆNH THÔNG?

Thôi được, cứ cho là do

tâm dcd tạo ra chuyện Đức Phật KHÔNG CÓ 'kinh nghiệm giác ngộ TÚC MỆNH THÔNG

Vậy thì:

cái gì tạo ra chuyện Đức Phật CÓ 'kinh nghiệm giác ngộ TÚC MỆNH THÔNG?

Cứng họng chưa Vo Minh? :D
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Hi hi...

Người người chỉ ăn 1 cọng rau!

Cái bí mật của Tâm là chổ đó. Vốn chẳng phải người khác nhưng cứ nhận mình là người khác. " người đi về phương đông thì thấy bóng trăng dưới nước. Người đi về phương Tây cũng thấy bóng trăng dưới nước".

Chúng sanh đều có đủ năng lực và trí tuệ của Như Lai là vậy hi hi...


ha ha hah a..kính bạn TN một ly trà:

năng lực chữa lành của PHẬT TÂM kì diệu lắm .. mà năng lực ấy đòi hỏi TÂM PHẢI THIỆT LÀ SẠCH SẼ ... vượt qua đủ tám trú xứ của THỨC luôn .. thì là SẠCH KINH KHỦNG ...

-->> bởi vì vậy mới ĐỦ RỬA ĐƯỢC MỌI ĐAU KHỔ TRÊN ĐỜI .... bao gồm cả quốc phá gia vong .. cắt da xẻ thịt như là Kinh Kim Cang nói, phẩm Ly Tướng Tịch Diệt ...

vì NÓ CÓ THỂ RỬA ĐƯỢC MỌI ĐAU KHỔ TRÊN ĐỜI --> nên mới gọi là --> THẬT TƯỚNG ... giải thoát ...

là HẢI HUYNH



chứ còn khi nó KHÔNG SẠCH thì chúng ta sợ "NÓ" KHÔNG CÓ NĂNG LỰC GÌ HẾT ... nhiều lúc cả RỬA MỘT CỌNG RAU .. sợ cũng không sạch luôn .. ha hahahahahahhahaha

A ha hahahahahahhahahahahhahahaahhahahah

ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

Tịch Nhiên

Well-Known Member
Quản trị viên
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
12/1/17
Bài viết
901
Điểm tương tác
314
Điểm
63
ha ha hah a..kính bạn TN một ly trà:

năng lực chữa lành của PHẬT TÂM kì diệu lắm .. mà năng lực ấy đòi hỏi TÂM PHẢI THIỆT LÀ SẠCH SẼ ... vượt qua đủ tám trú xứ của THỨC luôn .. thì là SẠCH KINH KHỦNG ...

-->> bởi vì vậy mới ĐỦ RỬA ĐƯỢC MỌI ĐAU KHỔ TRÊN ĐỜI .... bao gồm cả quốc phá gia vong .. cắt da xẻ thịt như là Kinh Kim Cang nói, phẩm Ly Tướng Tịch Diệt ...

vì NÓ CÓ THỂ RỬA ĐƯỢC MỌI ĐAU KHỔ TRÊN ĐỜI --> nên mới gọi là --> THẬT TƯỚNG ... giải thoát ...

là HẢI HUYNH



chứ còn khi nó KHÔNG SẠCH thì chúng ta sợ "NÓ" KHÔNG CÓ NĂNG LỰC GÌ HẾT ... nhiều lúc cả RỬA MỘT CỌNG RAU .. sợ cũng không sạch luôn .. ha hahahahahahhahaha

A ha hahahahahahhahahahahhahahaahhahahah

ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:

Hi hi...

Kính khúc huynh!

Hư không chẳng phải sáng. Hư không chẳng phải tối. Xưa nay không một vật chỗ nào cầu sạch cầu bẩn???

Cổ đức chỉ bảo khéo tự giữ gìn nghĩa là sống kế hợp với chân lý vào mọi thời. Đừng có lập dơ, đục, sạch, trong...

Huynh cho thế nào là đục? Thế nào là trong?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah a... kính bạn TN một ly trà [smile]:

i. tui đưa bạn TN một tô bột gạo .. trộn với bột năng .. nhờ bạn đổ dùm một dĩa bánh xèo .. bạn làm được không ? [smile]

cho nên .. .

Một vị tăng đến hỏi Sư: "Thế nào là giải thoát?"

Sư đáp: "Các pháp không đến nhau, ngay đó là giải thoát."

Tăng hỏi tiếp: "Thế nào đoạn được?"

Sư bảo: "Đã nói với ngươi các pháp không đến nhau, có cái gì để đoạn!"
- Nam Dương Huệ Trung


đó là NHỜ CÁI RUỘT CỦA VẠN PHÁP ... KHÔNG CÓ DÍNH GÌ HẾT .. tức là bổn lai vô nhất vật .. [smile]


Nhưng năng lực CHỮA LÀNH ĐÓ ... chữa được đủ thứ .. rửa một CỌNG RAU .. ăn thua gì ... ha hahahahah



ii. tất cả thế gian

lầm mình là VẬT

bỏ mất TÂM TÁNH

nếu biết CHUYỂN VẬT thì ĐỒNG VỚI NHƯ LAI

- thân tâm viên mãn sáng suốt

nơi đạo trường bất động đó ...



tất cả thế gian

SỐNG CHẾT nối nhau

SỐNG theo đường THUẬN

CHẾT theo đường KHÁC

khi vừa mệnh chung

chưa dứt hơi ấm

thiện ác một đời

đồng thời hiện ra

cái THUẬN của SỐNG

cái NGHỊCH của CHẾT

hai luồng tập khí

xen kẽ lẫn nhau



cho nên ... ở GIỮA HAI LUỒNG TẬP KHÍ của bạn TN là cái gì vậy ??



ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Đấy, tôi nói có sai đâu. Đã bảo Vo Minh không biết'Do tâm tạo' là gì rồi mà cứ tối ngày cứ bla bla "Nhất thiết duy tâm tạo" mãi. Hí hí :D

-------

Nếu không phải TÂM Doccoden tạo ra? thì cái gì tạo ra cái chuyện Đức Phật KHÔNG CÓ 'kinh nghiệm giác ngộ TÚC MỆNH THÔNG?

Thôi được, cứ cho là do

tâm dcd tạo ra chuyện Đức Phật KHÔNG CÓ 'kinh nghiệm giác ngộ TÚC MỆNH THÔNG

Vậy thì:

cái gì tạo ra chuyện Đức Phật CÓ 'kinh nghiệm giác ngộ TÚC MỆNH THÔNG?

Cứng họng chưa Vo Minh? :D

Có phải đây là Diễn đàn Phật Pháp hay không mà để cho điều hành viên Doccoden trình độ ngu đần dốt nát đi phỉ báng Đức Phật KHÔNG CÓ TÂM?

Ngài Viên Quang cùng với các bậc thượng thủ Phật Pháp trong này CÓ TÂM không?

Sao mà VÔ TÂM quá vậy?

Chắc các ngài cũng đồng ý với điều hành viên Doccoden là:

Đức Phật KHÔNG CÓ TÂM nên LOẠN NGÔN" nói tầm bậy, tầm bạ "Nhất Thiết Duy Tâm Tạo" hay sao vậy?

Xin các ngài cho Ý Kiến cho những người học Phật khỏi hoang mang

"Thực hành theo lời Phật dạy????? HAY KHÔNG??"
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah .. kính bạn Hiền VM một ly trà [smile]:

thì bạn cứ để cho DCD giải thích coi có lý không ... cũng đâu phải TRÚ XỨ NÀO trong TÁM TRÚ XỨ cũng thấy được điều đó ... [smile]

- nhưng nếu bạn DCD giải thích có lý .. thì bạn VM cũng phải giải thích thử xem .. giải thích của bạn có hợp lý không ...


ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
:icon_mrgreen:

Trước đây dcd đã hỏi Vo Minh như thế nào là tất cả do tâm tạo, nhưng bạn cứ ú ớ mãi không giải thích được. Vậy thì đừng nên trích kinh phật ra đây làm gì, chỉ làm trò cười cho thiên hạ thôi.
Đấy, tôi nói có sai đâu. Đã bảo Vo Minh không biết'Do tâm tạo' là gì rồi mà cứ tối ngày cứ bla bla "Nhất thiết duy tâm tạo" mãi. Hí hí :D

-------

Nếu không phải TÂM Doccoden tạo ra? thì cái gì tạo ra cái chuyện Đức Phật KHÔNG CÓ 'kinh nghiệm giác ngộ TÚC MỆNH THÔNG?

Thôi được, cứ cho là do

tâm dcd tạo ra chuyện Đức Phật KHÔNG CÓ 'kinh nghiệm giác ngộ TÚC MỆNH THÔNG

Vậy thì:

cái gì tạo ra chuyện Đức Phật CÓ 'kinh nghiệm giác ngộ TÚC MỆNH THÔNG?

Cứng họng chưa Vo Minh? :D

Nếu ở đây Cứng Họng là Doccoden Cứng Họng Bởi 2 nguyên nhân:

1- KHÔNG CÓ kinh nghiệm giác ngộ TÚC MỆNH THÔNG nên doccoden Cứng Họng không chứng minh được chuyện Đức Phật KHÔNG CÓ' kinh nghiệm giác ngộ TÚC MỆNH THÔNG.

2- Doccoden KHÔNG CÓ TÂM nên doccoden Cứng Họng "Ú Ớ! MIỄN CƯỠNG CHO LÀ" tâm dcd tạo ra chuyện Đức Phật KHÔNG CÓ' kinh nghiệm giác ngộ TÚC MỆNH THÔNG?



Vô Minh CÓ TÂM như Đức Phật nên TỰ TÂM chứng minh được chuyện Đức Phật CÓ 'kinh nghiệm giác ngộ TÚC MỆNH THÔNG cũng là "Nhất Thiết Duy Tâm Tạo".


Quá rõ ràng:

- Chỉ có người KHÔNG CÓ TÂM mới cho rằng Đức Phật KHÔNG CÓ TÂM.

- Chỉ có người KHÔNG CÓ TÂM mới TIN vào cái THÂN VÔ THƯỜNG ngu đần dốt nát này dựa vào kinh Phật rồi "TẠO" ra chuyện Đức Phật KHÔNG CÓ 'kinh nghiệm giác ngộ TÚC MỆNH THÔNG.

Thật là quái đản điều hành viên Diễn Đàn Phật Giáo lại không tin Đức Phật là Bậc Giác Ngộ.

Thật là quái đản điều hành viên Diễn Đàn Phật Giáo lại không tin Đức Phật Giác Ngộ "Nhất Thiết Duy Tâm Tạo".


Tất cả kinh điển giáo lý của Đức Phật có thể tóm gọn vào một chữ, đó là chữ TÂM, mà thôi.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Users search this thread by keywords

  1. Laughinghaha
Bên trên