A

Đãi cát tìm vàng đê

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Ha ha ha ha.. nói vậy thôi .. chớ tùy theo THỜI ĐẠI NỮA .. thời đại này là AGE of REASONING .. lý trị mà .. cho nên .. nói LÝ LẼ .. cũng thường không ai cản ..

- bởi vì vậy mà LỢI ÍCH của sự học hỏi .. được lan rộng và phát triển hơn ..


Thí dụ: ngày xưa Bồ Đề Đạt Ma cả đời ở Chùa Thiếu Lâm .. đâu có ít đệ tử ..

https://www.youtube.com/watch?v=ws-5plQ3_no [đoạn cuối ]

vậy mà lúc chết chỉ có 5 đệ tử:

- một người được hết: HUỆ KHẢ

- một người được XƯƠNG TỦY

- một người được THỊT

- một người được DA

còn NHỮNG ĐỆ TỬ CÒN LẠI ... XẾP HẠNG THỨ MẤY ?? [smile]

còn NHỮNG ĐỆ TỬ CÒN LẠI ... XẾP HẠNG THỨ MẤY ?? [smile .. .vậy là có bao nhiêu người "CHẾT DZỒI" ]


-->> cho nên .. thời đại đó .. GIÁO DỤC PHẬT LÝ vốn không phải là chuyện dễ .. ... nên có bao người hiểu đâu [smile] ...


nhưng thời nay thì đầy ... chỉ có NHIỀU QUÁ .. KHÔNG AI BIẾT ĐÚNG SAI THẬT GIẢ nữa thôi ..

- cho nên .. cần phải ĐÃI CÁT TÌM VÀNG .. và phải có người biết NHẬN RA VÀNG


và những phương pháp giảng dạy thời nay .. có nhiều nét tiến bộ hơn xưa nhiều ..

KINH SÁCH như cái CỘT CHỐNG ĐỠ cả mí ngàn năm ... nếu không còn người biết ĐÃI CÁT TÌM VÀNG nữa ..

-->> VẬY LÀ TIÊU RÙI .. ha ha hahahahahhahahaha


mà đúng không ?



:lol: :lol:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
A ha ha hah a.. Ah .. bạn làm tui nhớ ra một hiện tượng hồi xưa ở Việt Nam .. xóm gần nhà tui có một bà ở quầy cháo bán .. tưởng bán chơi kiếm sống .. ai dè đông khách quá .. tiền vào như nước ..

thế là vài tháng sau .. thêm một quán .. thêm một quán .. sau này trở thành dãy HÀNG CHÁO .. [smile]



Cũng vậy thôi .. thiền sư Thích Nhất Hạnh có nói .. một người có nghề chuyên môn .. đã có khả năng "SUY TƯ TRÊN TỔNG THỂ" = synthetic thinking .. thì nếu có người chỉ rõ: NHỮNG MÓN VẬT LIỆU CƠ BẢN và ... MÔ HÌNH CẤU TRÚC CƠ BẢN ... LẬP TRÌNH .. ĐƯỜNG ĐI NƯỚC BƯỚC ... BIẾN HÓA ĐA DẠNG thì

-->> RẤT MAU HIỂU ĐƯỢC GIÁO LÝ VÔ NGÃ ...


ông còn kể lại lúc xưa có vài người bạn cũng là dân trí thức đến tìm ông .. chỉ sau một vài lần ... đã HIỂU ... [smile]


cho nên đâu có phải là COI THƯỜNG .. mà là NỐI GIÁO CHO GIẶC ...

- .. tại vì GIẶC NÓI: Ở ĐÂY không có trao đổi .. chỉ có ĐÁNH NHAU THÔI ... nên PHÁT KIẾM CHO GIẶC ĐÁNH LỘN VỚI MÌNH CHƠI .... ngon mà ... [smile]


mà đúng không ?

:lol: :lol:

Híc .... Đại Ca đã đến lúc loạn thần kinh rồi, hãy tự rút kiếm đánh với chính mình cho thắng thua đi.
Nói thật Đại Ca nhé , những đoạn kinh mà Đại Ca đã nhắc đi nhắc lại ở diễn đàn đã đến gần trăm lần với nhiều lối diễn giải và chỉ dẫn thì ai cũng đọc cả rồi , và họ đều hiểu đấy chứ, không đến nỗi là không biết gì. nhưng anh chỉ trăng và anh nhìn trăng đều chưa từng ngồi lên mặt trăng. chỉ có thể là anh thấy rõ , anh thấy mờ thôi. Tui biết đại Ca muốn đưa giáo môn theo cách mới như là một trường phái mới , một trào lưu mới như trong trong văn học, một thể nghiệm truyền giáo mang đậm chất thi ca gắn liền với những biến cố tự nội tâm đến hiện thực cuộc sống.
nhưng điều này lại đòi hỏi một tầng lớp tri thức mới có tính đạo học mới có thể tiếp cận với lối nói của Đại Ca được. chính vì thế cái ưu việt không phải là không có , thậm chí rất đặc biệt , nhưng trái lại nó cũng làm cho không ít người buồn ngủ khi nghe cách nói của đại ca. vì họ phải bỏ rất nhiều thời gian để hiểu về văn học , phải đọc rất nhiều về kinh điển........ mà thời đại ngay nay Đại ca biết đấy . có nhiều người mang tiếng là Đại Gia mà đến chăm vợ con một ngày sinh nở còn làm không nổi , còn người nghèo hả, thường nghèo thì họ không được tinh thông như đại Ca cho lắm nên họ thích vài câu ngăn ngắn thôi . hahahaahahaahahahahha.. mà gặp những người như tui thì đại nhác nữa .hahahaahahahahahahaha.....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Ha ha ha ... BIẾT với KHÔNG BIẾT ... là đầy cả THẾ GIỚI ...



có người như LỤC TỔ gọi đó là NHỨT ĐAO .

có người như VÂN MÔN gọi là CÂY GẬY ..

-->> còn có người thích ĐÁNH LỘN .. thì phát cho CÂY KIẾM






nhưng mà

nhưng XUYÊN SUỐT được hết tất cả .. chỉ có MỘT SỢI DÂY THÔI

-->> xưa nay cũng chưa từng tăng giảm .. hay là biến đổi .. ha hah ahahahahhaha

SỢI DÂY DÀI .. mà TIỀN thì giá hỏng cao .. PHẢI XUYÊN QUA BAO NHIÊU ĐỒNG TIỀN ... MỚI GIÀU được ... [smile]


mà đúng không ? [smile]


:lol: :lol:
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Vô Năng hơi khó hiểu, copy past và nhai lại có gì khiến một số đạo hữu đây không vui? Quý bạn chưa từng copy past/nhai lại? Được như vậy thật là hay nhe. Theo Vô Năng biết, kinh Pháp Hoa được chư Phật ba đời tuyên thuyết (ý Vô Năng là Phật nào cũng nói). Không biết các bạn có quan điểm sao he? À, có lẽ copy past/nhai lại ám chỉ một người nói mà không làm được, nói mà không chứng ngộ được? Quý đạo hữu hẳn có Phật nhãn, mới tường tận tu tập và chứng ngộ của người khác? Đó, đạo hữu auduongphong chẳng cần tìm đâu xa, thánh hiền đầy ra đấy.
Cùng một hành động (tỷ như mắng chửi, đánh đập) có người làm kẻ khác đại ngộ, có người khiến kẻ khác căm thù. Tại sao? Tại vì 1 người thì có đại lực lượng, 1 người thì có đại nghiệp chướng. Tại sao Đức Phật nói 1 câu người ta lại đại ngộ. Tại vì lời nói có lực lượng, thứ lực lượng đánh tan nghiệp chướng, phá tan u minh. Có người nói Đức Phật chẳng qua là một người bình thương. Đúng, tại vì cái phi thường không nằm ở da thịt, cũng không ở cà sa.
Quý đạo hữu ở đây, đọc tụng kinh, trì chú, niệm Phật, có ai cảm nhận được linh ứng, lực lượng của chư Phật? Vô Năng nghĩ là có. Chút linh ứng, chút lực lượng đó chẳng là gì hết, chẳng là gì so với lực lượng của chư Tổ và lại chẳng là gì so với lúc Đức Phật còn tại thế.
Cũng 1 bài thơ, Thần Tú viết ai cũng tấm tắt khen. Cũng 1 bài thơ, Huệ Năng viết, cả chùa chỉ 1 người hiểu. Trước khi thấy bài thơ của Huệ Năng, đại chúng ai cũng xem là bật nhứt. Khi thấy bài thơ của Huệ Năng rồi, đại chúng mới bắt đầu e dè (mặc dù hong hiểu!). Trí tuệ xuất thế gian, đâu phải ai cũng nhận ra, như Pháp Hoa, chỉ có Phật với Phật mới tường tận. Cho nên thường thấy, người có đại phước báu thiên nhân, người đời bèn ca tụng là Phật sống, Bồ Tát sống, là đại ngộ, là La Hán. Chẳng qua chỉ là Thần Tú, chẳng qua chỉ là tiểu pháp. Đây mới biết, vì sao Phật lại phân Nhất thừa thành các món nhỏ. Lợi độn quá khác nhau, lòng tín và lòng cầu cũng quá khác.
Có người nói thời nay dễ tu, do pháp dễ tìm cầu. Có thật là dễ? Thật giả có dễ phân, thánh phàm có tường tận? Mua rau ở chợ, quầy đề "rau sạch", nhưng có sạch thiệt không? Người xưa cầu thầy, lên núi, băng rừng, vượt biển cũng chưa chắc tìm được giải thoát. Người nay, lên Youtube là có thầy, lên google là có kinh, thuận lợi như vậy, nhưng có chắc được giải thoát.
Cầu chân thật pháp, đời nào cũng khó. Chỉ dễ với người chân tu, thành tâm. "Cảm ứng đạo giao nan tư nghì", cũng một câu, có người nhai đi nhai lại, lần nào cũng thấy thiên nhân nổi trống trời, nổi nhạc trời, rãi hoa trời, long thần chầu dưới chân, mắt thấy cõi nước Phật, thân tuy ngồi nơi chánh điện, nhưng thức lại dạo chơi các cõi giới, miệng vẫn tụng niệm đều đều. Cũng một câu, cũng nhai đi nhai lại, có người chỉ thấy nhức lưng, mõi miệng, tê đít. Tại sao vậy?
Người tu thiền xem thường kẻ tụng niệm. Người tụng niệm xem thường kẻ tu thiền.
Người học Nguyên Thủy, ghét bị gọi Tiều thừa, cho rằng Đại thừa là ngụy kinh. Người học Đại thừa, nghe "Tiểu" bèn khinh thường, một chữ cũng không quan tâm.
Cái tâm ma sờ sờ trước mắt đó, nhiều người xem là bình thường. Nhiều người nuôi dưỡng nó, và cũng xem là bình thường.

heeeeeee, copy past nhai lại thì có ai buồn đâu, buồn vui thì đâu ảnh hưởng đến ai. Chỉ có mình buồn khi người khác nói mình là nhai lại thôi, đâu có ai xem thường ai đâu, tự mình xem thường mình thôi vì những kiến thức đó mình đâu thực chứng công phu nhưng khi mình nói ra để cho mọi người biết là mình thực chứng và xem thường người khác vì ko có khoác lác như mình được, khi ai đó vạch nói đúng sự thật là cái đó ông chỉ nhai lại chứ ko phải cái thực chứng của ông thì mình sân si đùng đùng lên thôi chứ có ai sân si với mình đâu hẻ. heeeeeeeee. Tự mình đem phiền não cho mình sao lại đổ thừa cho người hẻ. A di đà Phật!
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Vô Năng hơi khó hiểu, copy past và nhai lại có gì khiến một số đạo hữu đây không vui? Quý bạn chưa từng copy past/nhai lại? Được như vậy thật là hay nhe. Theo Vô Năng biết, kinh Pháp Hoa được chư Phật ba đời tuyên thuyết (ý Vô Năng là Phật nào cũng nói). Không biết các bạn có quan điểm sao he? À, có lẽ copy past/nhai lại ám chỉ một người nói mà không làm được, nói mà không chứng ngộ được? Quý đạo hữu hẳn có Phật nhãn, mới tường tận tu tập và chứng ngộ của người khác? Đó, đạo hữu auduongphong chẳng cần tìm đâu xa, thánh hiền đầy ra đấy.
Cùng một hành động (tỷ như mắng chửi, đánh đập) có người làm kẻ khác đại ngộ, có người khiến kẻ khác căm thù. Tại sao? Tại vì 1 người thì có đại lực lượng, 1 người thì có đại nghiệp chướng. Tại sao Đức Phật nói 1 câu người ta lại đại ngộ. Tại vì lời nói có lực lượng, thứ lực lượng đánh tan nghiệp chướng, phá tan u minh. Có người nói Đức Phật chẳng qua là một người bình thương. Đúng, tại vì cái phi thường không nằm ở da thịt, cũng không ở cà sa.
Quý đạo hữu ở đây, đọc tụng kinh, trì chú, niệm Phật, có ai cảm nhận được linh ứng, lực lượng của chư Phật? Vô Năng nghĩ là có. Chút linh ứng, chút lực lượng đó chẳng là gì hết, chẳng là gì so với lực lượng của chư Tổ và lại chẳng là gì so với lúc Đức Phật còn tại thế.
Cũng 1 bài thơ, Thần Tú viết ai cũng tấm tắt khen. Cũng 1 bài thơ, Huệ Năng viết, cả chùa chỉ 1 người hiểu. Trước khi thấy bài thơ của Huệ Năng, đại chúng ai cũng xem là bật nhứt. Khi thấy bài thơ của Huệ Năng rồi, đại chúng mới bắt đầu e dè (mặc dù hong hiểu!). Trí tuệ xuất thế gian, đâu phải ai cũng nhận ra, như Pháp Hoa, chỉ có Phật với Phật mới tường tận. Cho nên thường thấy, người có đại phước báu thiên nhân, người đời bèn ca tụng là Phật sống, Bồ Tát sống, là đại ngộ, là La Hán. Chẳng qua chỉ là Thần Tú, chẳng qua chỉ là tiểu pháp. Đây mới biết, vì sao Phật lại phân Nhất thừa thành các món nhỏ. Lợi độn quá khác nhau, lòng tín và lòng cầu cũng quá khác.
Có người nói thời nay dễ tu, do pháp dễ tìm cầu. Có thật là dễ? Thật giả có dễ phân, thánh phàm có tường tận? Mua rau ở chợ, quầy đề "rau sạch", nhưng có sạch thiệt không? Người xưa cầu thầy, lên núi, băng rừng, vượt biển cũng chưa chắc tìm được giải thoát. Người nay, lên Youtube là có thầy, lên google là có kinh, thuận lợi như vậy, nhưng có chắc được giải thoát.
Cầu chân thật pháp, đời nào cũng khó. Chỉ dễ với người chân tu, thành tâm. "Cảm ứng đạo giao nan tư nghì", cũng một câu, có người nhai đi nhai lại, lần nào cũng thấy thiên nhân nổi trống trời, nổi nhạc trời, rãi hoa trời, long thần chầu dưới chân, mắt thấy cõi nước Phật, thân tuy ngồi nơi chánh điện, nhưng thức lại dạo chơi các cõi giới, miệng vẫn tụng niệm đều đều. Cũng một câu, cũng nhai đi nhai lại, có người chỉ thấy nhức lưng, mõi miệng, tê đít. Tại sao vậy?
Người tu thiền xem thường kẻ tụng niệm. Người tụng niệm xem thường kẻ tu thiền.
Người học Nguyên Thủy, ghét bị gọi Tiều thừa, cho rằng Đại thừa là ngụy kinh. Người học Đại thừa, nghe "Tiểu" bèn khinh thường, một chữ cũng không quan tâm.
Cái tâm ma sờ sờ trước mắt đó, nhiều người xem là bình thường. Nhiều người nuôi dưỡng nó, và cũng xem là bình thường.
haaaaaaa. Con cái lão động vật âu dương phong thi vô năng vào diễn đàn lâu rồi mà ko biết tánh ông ấy sao. Ông ấy là phiên bản lỗi của tổ nên động đâu thì múa gậy đó. Bây giờ mình dính mắc vào lão ấy thì chỉ rước phiền não vào tâm mình thôi. Thôi thì cứ để lão ấy múa hay sủa mệt thì lão ấy im lặng thôi, giống như lão ấy lấy cái tay đánh vào hư không mà thôi, chứ mà dính mắc vào lão thì cái tâm phải luôn bình an và sẵn sàng ung dung tự tại tiếp mọi chiêu của lão. A di đà Phật!
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
haaaaaaa. Còn cái lão động vật âu dương phong thì vô năng vào diễn đàn lâu rồi mà ko biết tánh ông ấy sao. Ông ấy là phiên bản lỗi của tổ nên động đâu thì múa gậy đó. Bây giờ mình dính mắc vào lão ấy thì chỉ rước phiền não vào tâm mình thôi. Thôi thì cứ để lão ấy múa hay sủa mệt thì lão ấy im lặng thôi, giống như lão ấy lấy cái tay đánh vào hư không mà thôi, chứ mà dính mắc vào lão thì cái tâm phải luôn bình an và sẵn sàng ứng dụng tự tại tiếp mọi chiêu của lão. A di đà Phật!

Lão điên ! lâu ngày có được an ổn không, vẫn âm thầm dùng thuốc điều trị đó chứ?
Lâu lâu mà không có thấy thằng điên với thằng khùng xuất hiện thì cái nghĩa địa chỉ toàn là......hahahahahah..nên có hai thằng cũng vui thêm, chí ít cũng đánh động vài ba con ma hay ngủ phải thức dậy. đương nhiên nó đang ngủ mà mình làm động thì là ....hahahahaahahhahaha .......nó vừa khóc vừa chửi lại vừa hát . hahahaahahahahahahha......
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Lão điên ! lâu ngày có được an ổn không, vẫn âm thầm dùng thuốc điều trị đó chứ?
Lâu lâu mà không có thấy thằng điên với thằng khùng xuất hiện thì cái nghĩa địa chỉ toàn là......hahahahahah..nên có hai thằng cũng vui thêm, chí ít cũng đánh động vài ba con ma hay ngủ phải thức dậy. đương nhiên nó đang ngủ mà mình làm động thì là ....hahahahaahahhahaha .......nó vừa khóc vừa chửi lại vừa hát . hahahaahahahahahahha......

haaaaaaa, chào lão động vật thì ngày nào cũng phải uống thuốc để chữa bệnh điên ngày nào mà ko uống thuốc nghĩa là thành ma chứ ko còn là thằng điên nữa. Cái mặt hồ đang yên tịnh của các thánh nhân thằng điên với lão vào quậy phá quá, làm cho các thánh nhân sân si nổi lên, thật là tội nghiệp cho các thánh nhân. haaaaaaaaa. Người điên này sám hối. Mong các thánh nhân tu sớm thành Phật chứ ko khéo sớm thành ma. Haaaaaaa. A di đà Phật!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
GIÁ TRỊ LIÊN THÀNH của PHÁP THÂN [smile]

*** đôi khi ... chữ LIÊN và chữ THÀNH là TỪ GHÉP ... kết hợp với nhau bằng DỤNG .... [smile]

Chỉ có một SỢI DÂY ... mà khi xuyên suốt hết tất cả những đồng tiền lại .. sẽ trở thành -->> MỘT KHO BẠC

- cho nên .. chỉ có MỘT SỢI DÂY ... mà GIÁ TRỊ LIÊN THÀNH vốn đã hình thành


cũng thế thôi .. đức Phật cũng chỉ "DỤNG MỘT TÂM" ... mà GIÁ TRỊ của TÂM ĐÓ TỎA SÁNG NGỜI NGỜI ... như là LỤC THÔNG TAM MINH

85. Với tâm
- định tĩnh,
- thuần tịnh,
- không cấu nhiễm,
- không phiền não,
- nhu nhuyến,
- dễ sử dụng,
- vững chắc, bình thản như vậy,


Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm -->> đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra .

Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào.
- Kinh Sa Môn Quả



Cha ông ta bảo sao nè:

- NHIỀU NHỎ ... góp lại ... thành --> TO

- nhiều bông lúa thóc .. nên kho lúa đầy


MỘT DÂY: giá trị .... liên thành

hỏi ai đi được ... con đường .... --->> VẠN HOA ... [smile]

A ha ha hah aha aha hah aha ahah ahhahahahahahahhahahahahahahahahahhahahahahahahahha


mà đúng không ?

*** ngày xưa CHƯ PHẬT CHƯ TỔ gặp nhau nói chuyện là như thế đó ... còn bây giờ gặp nhau thì nói chuyện: HƠI KHÁC ĐI NHIỀU NHỈ ... là tại vì ... NGƯỜI SAO ..thì câu truyện của họ ... là thế thôi ....[smile]


:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
haaaaaaa, chào lão động vật thì ngày nào cũng phải uống thuốc để chữa bệnh điên ngày nào mà ko uống thuốc nghĩa là thành ma chứ ko còn là thằng điên nữa. Cái mặt hồ đang yên tịnh của các thánh nhân thằng điên với lão vào quậy phá quá, làm cho các thánh nhân sân si nổi lên, thật là tội nghiệp cho các thánh nhân. haaaaaaaaa. Người điên này sám hối. Mong các thánh nhân tu sớm thành Phật chứ ko khéo sớm thành ma. Haaaaaaa. A di đà Phật!

Nói thật với lão điên là không biết khi xưa người giác ngộ rồi thì thế nào không biết , chỉ biết kinh sách và luận để lại thì các Ngài ngộ đạo rồi thì ra chỉ giúp người , đánh , mắng chửi ... tùy nghi sử dụng, vất vả ngày đêm không biết mệt mỏi...
còn ngày nay hình như là mục tiêu của người tu học , giác ngộ xong là ngủ thì phải.
Nói ra đâm mình là người hỗn láo , và thiếu học . nhưng thực tế ở đây nhiều lúc hai thằng mà đi ngủ luôn là diễn đàn cứ như chùa bà đanh , tui nói thật đó . nói như vậy là hai thằng một khùng một điên là đã giác ngộ rồi mô. chỉ là mỗi lần thấy vắng vẻ quạnh hiu nơi đây quá thì nhào zô dậm đất bới cỏ xem có con dế con giun mô chơi cho sôi nổi thôi...
Vì rằng cứ để các ngài ngủ thì không sao , nhưng cứ thưa gửi , hỏi thăm vấn đạo .... là các vị cứ nhảy cẫng, rồi lấy một chồng sách ra để giáo huấn . nếu mà có gì đó nói rất cụ thể thực tế thì các vị lại cho là đồ nghịch đạo phỉ báng Phật Pháp Tăng, tu học không lo lại đi lo chuyện tà kiến ngoại đạo mà xàm tiếu.
Lâu lâu cũng có vài vị chợt tỉnh ngủ vươn vai lại làm vài câu thơ câu kệ, hoặc là lấy lời cổ nhân ngâm thành vài khúc thay cho súc miệng đánh răng . hahahaahahahahahahha.....
thôi các ngài mà thực sự là ngộ đạo thì cứ nói thẳng nói chân thành , nói dễ hiểu , nói thực tế , nói ngắn gọn cho chúng con nhờ.
Nếu mà các vị cho là đổ bỏ không thể thành cái chi được cả thì ít nhất là khẩy mép bĩu môi để mà nhận biết , rồi còn lo liệu.....
không biết lão điên có ý kiến gì không.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha haha a... CHỜI:

- tất cả các CÕI đều có sự "AN TRÚ" .... cõi DỤC cũng có .. cõi VÔ SẮC cũng có ... ngay cả các TRÚ XỨ CỦA THỨC ---> cũng đều là "AN TRÚ"

cho nên .. lớn nhỏ .. cũng thấy được ...


bởi vì "NỘI DUNG LỚN NHỎ" có thể thấy được qua sự DỤNG TÂM .. ở cõi nào .. dụng tâm như thế nào ..


cũng như bạn Vô Năng nói: ngày xưa Lục Tổ Huệ Năng viết bốn câu thơ .. dùng NHÂT ĐAO: PHẬP .. chặt tâm ra làm hai phần .. NHẤT VÀ NHỊ ...

--> CẢ CHÙA chỉ có một người hiểu ...



thì cũng có nghĩa là CHỖ AN TRÚ .. thật là AN TOÀN đó .. chỉ có LỤC TỔ và NGŨ TỔ ở đó thôi .. [smile]

còn những chỗ AN TRÚ KHÁC .. KHI NÀO TRỜI MƯA .. NGHỊCH CHUYỂN CÀN KHÔN ... thì những người đó xuất hiện ...

-->> đi CẦU PHÁP chớ chi [smile]



mà đúng không ? [ha ha ahhahahahaa]

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha .. nhưng mà .. chúng ta cứ tiếp tục CÂU CHUYỆN AN TRÚ KHÁC NHAU ở ngôi chùa mà Lục Tổ và Ngũ Tổ ở đi ..

- một ngôi chùa trong đó .. ngay cả các đệ tử của NGŨ TỔ cũng có nhiều người có trình độ AN TRÚ KHÁC NHAU


Chúng ta có thể lấy thí du: một cái GIẾNG ... trong đáy giếng có BÙN

nếu chúng ta lấy tay QUẬY NƯỚC TRONG GIẾNG .. BÙN sẽ dấy động lên ... cứ cho là thời gian ... khoảng 3 tiếng sau mới hoàn toàn lắng xuống trong lại .. có khi cả hàng tháng .. hàng năm luon

- cho nên .. đối với 1 NGƯỜI CÓ MÁY LỌC NƯỚC ... lu lọc nước chẳng hạn .. thì ĐỤC MẤY cũng sợ gì .... thảy vào MÁY LỌC NƯỚC thôi ..

- còn đối với người KHÔNG CÓ .. chả lẽ họ phải chờ vài tiếng .. vài ngày .. vài năm .. bởi vì KHÓ TRONG ĐÓ MÀ


cho nên ... đó là lý do ... NƯỚC ĐỤC bởi vì SỰ CÓ MẶT CỦA LỤC TỔ ... ngay cả các đệ tử của NGŨ TỔ cũng chưa chắc chịu nổi [smile]

- cho nên NGŨ TỔ mới bảo LỤC TỔ .. khăn áo trốn đi ... [smile]


vì vậy .. có nhiều nơi ... CŨNG VẬY ĐÓ ... nên QUẺ LÝ của DỊCH KINH nói

CAI TRỊ thiên hạ như dẫm lên đuôi cọp ... như bước trên BĂNG XUÂN

bởi vì SỰ AN TRÚ lớn nhỏ ... không đồng đều ...


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Ha ha haha .. tiếp nhé:

vẫn câu chuyện đó .. chúng ta quan sát một tí tại sao PHÂN BIỆT ĐƯỢC NHẤT NHỊ ... trở thành quan trọng .. và cái HẠ NHẤT ĐAO của LỤC TỔ .. là có LÝ ...


cũng như là đức Phật chỉ dạy: CÁI TÂM ĐỊNH TĨNH .. KHÔNG CẤU NHIỄM .. dễ sử dụng ... sau khi đã TÁCH ĐƯỢC "NGÃ" ra khỏi SẮC ... sau bốn bước đầu tiên của TỨ SẮC THIỀN

- đúng chứ ...


đó là bởi vì "đã TÁCH NGÃ" ra được khỏi SẮC ... và "SỰ AN TRÚ" = thông thường của NGÃ .. là nằm ở 1 SẮC chả hạn .. thì bây giờ ... sự AN TRÚ đó đã bị "BIẾN ĐỔI, THAY ĐỔI" qua bốn bước TỨ SẮC THIỀN

ha ha hahaha .. đức PHẬT cũng HẠ NHẤT ĐAO .. nhưng ÂM THẦM CẮT TỪ TỪ thôi


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Ha ha haha .. tiếp nhé:

vẫn câu chuyện đó .. chúng ta quan sát một tí tại sao PHÂN BIỆT ĐƯỢC NHẤT NHỊ ... trở thành quan trọng .. và cái HẠ NHẤT ĐAO của LỤC TỔ .. là có LÝ ...


cũng như là đức Phật chỉ dạy: CÁI TÂM ĐỊNH TĨNH .. KHÔNG CẤU NHIỄM .. dễ sử dụng ... sau khi đã TÁCH ĐƯỢC "NGÃ" ra khỏi SẮC ... sau bốn bước đầu tiên của TỨ SẮC THIỀN

- đúng chứ ...


đó là bởi vì "đã TÁCH NGÃ" ra được khỏi SẮC ... và "SỰ AN TRÚ" = thông thường của NGÃ .. là nằm ở 1 SẮC chả hạn .. thì bây giờ ... sự AN TRÚ đó đã bị "BIẾN ĐỔI, THAY ĐỔI" qua bốn bước TỨ SẮC THIỀN

ha ha hahaha .. đức PHẬT cũng HẠ NHẤT ĐAO .. nhưng ÂM THẦM CẮT TỪ TỪ thôi

chứ CẮT MỘT CÁI CỤP như là LỤC TỔ .. như cái kiểu THIỀN TÔNG ĐỐN NGỘ ... nhiều người THEO "AN TRÚ" hỏng kịp ... rùi lại hỏng có an tâm ... phải hông ?


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Nhưng khoan, chúng ta trở lại một tý về KHOA HỌC TÂM LÝ .. coi những gì đức Phật khám phá có chút tinh thần thực nghiệm và có đúng không đã [smile]

Có một chương trình khá nổi tiếng tên là TED TALKS .. ở trong chương trình này, những ý kiến, tư tưởng, khám phá mới mẻ .. mới lạ đáng được phổ biến .. thì người ta mời những học giả chuyên môn của ngành nghề đó tới nói chuyện và phổ biến cho mọi người nghe ..

vào năm 2012 .. có một học giả tới nói chuyện về NATURAL HAPPINESS và SYNTHETIC HAPPINESS

ông định nghĩa: hạnh phúc "tự nhiên" là chúng ta được cái gì chúng ta muốn

và synthetich happiness = hạnh phúc "có sự tiềm tàng của một tổng thể" .. là hạnh phúc khi chúng ta KHÔNG ĐƯỢC CÁI GÌ CHÚNG TA MUỐN

https://www.youtube.com/watch?v=4q1dgn_C0AU


ĐẠO .. gần với tự nhiên

NGÃ = được hình thành ở trong TÂM .. một cách tự nhiên ... cho nên .. những gì chúng ta muốn nó cũng thuộc về tự nhiên .. ít ai để ý ngoài cái TỰ NHIÊN là NGÃ ra .. còn có gì nữa

"PHI NGÃ" = PHI "TỰ NHIÊN" của NGÃ .. là khi chúng ta không được cái gì chúng ta muốn, cái NGÃ đó bị chấn động .. và khi đó .. CÁI TỔNG THỂ = LÀM RA CÁI NGÃ ĐÓ .. phải hoạt động ... loại hạnh phúc tìm thấy khi cái TỔNG THỂ gì đó luôn âm thầm hoạt động ở phía sau sự thất bại của MỖI NGÃ .. gọi là SYNTHETIC HAPPINESS

và khám phá này không phải chỉ là thời nay mới có .. một học giả tên là THOMAS BROWNE viết năm 1642:

tôi là người hạnh phúc nhất trong nhân loại

TÔI có trong tôi:

- sự biến đổi từ nghèo khó thành giàu có

- từ nghịch cảnh tới sự sung túc

và tôi còn BẤT KHẢ CHIẾN BẠI hơn cả Archilles [1 dũng sĩ HY LẠP chỉ có bị bắn vào gót chân mới chết .. smile]

VẬN MỆNH không có một chỗ nào ... CÓ THỂ ĐỤNG TỚI TÔI ĐƯỢC


*** " I am the happiest man alive. I have that in me that can convert poverty to riches, adversity to prosperity, and I am more invulnerable than Archilles; Fortune hath not one place to hit me" - Sir Thomas Browne



Ha ha hah a.. nếu chúng ta nhìn coi đó có giống KHÁM PHÁ: CHƠN TÂM đối với TỰ NGÃ .. mà chính đức PHẬT đã khám phá ra mí ngàn năm trước ... [smile]

-->> cho nên ... TÂM CHUYỂN ... NGÃ CHUYỂN .. .. bằng "NGUỒN GỐC VẬT LIỆU CHUYỂN TÂM" sâu xa và thầm kín .. âm thầm chuyền biến của TỔNG THỂ ... SYNTHESIZED ... đâu có phải là cái gì KHOA HỌC hổng có thể với tới .. hay là từ trên trời rớt xuống ..

HỌC ĐÀNG HOÀNG .. sẽ hiểu mà .. [smile]

mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
PHẢN BỔN HOÀN NGUYÊN [smile]

Kinh Thủ Lăng Nghiêm, phẩm THẤT ĐẠI HOÀN NGUYÊN ... đức Phật ở câu sau cùng của mỗi ĐẠI HOÀN NGUYÊN đều thêm một câu:

- không phải "TỰ NHIÊN"

- không phải "NHÂN DUYÊN"



đó là tại vì .. đó là hai đặc tính lớn LÀM RA TỰ NGÃ:

i. TỰ NHIÊN:

giống như là hôm nay trời đã về chiều .. tui buồn chẳng hiểu vì sao tui buồn [smile]

tình yêu đến .. nhẹ như cõi mơ .. vào tim ta đơn sơ .. bằng những vần thơ ...

có nghĩa gì đâu 1 buổi chiều .. nó chiếm hồn ta bằng nắng nhạt .. băng mây nhẹ nhẹ gió hiu hiu ..


con người chúng ta ÍT AI ĐỊNH NGHĨA "TỰ NGÃ" khác với TỰ NHIÊN lắm ... [smile] ... đương nhiên là trừ ĐỨC PHẬT ... và ... một số người


ii. NHÂN DUYÊN:

cái này có .. cái kia có .. .điều kiện làm nên TỰ NGÃ .. cũng có khi có nhiều người hiểu cho là có lý ...

và nọ nói .. làm vậy thì ra vậy .. làm kia thì ra kia ..


iii. NHƯNG CÓ AI LẠI BIẾT .. .nguồn vật liệu xây dựng TỰ NGÃ là cái gì không ?

bởi vì cả hai đặc tính của TỰ NGÃ .. đều thường không dẫn người ta tới cái BIẾT ĐÓ ..

nên đức PHẬT mới gọi "CHƠN TÂM" là = chỗ NGUYÊN VẸN .. CHỖ MÀ MỖI TỰ NGÃ KHỞI ĐẦU VÀ KẾT THÚC = là ....

KHÔNG PHẢI TỰ NHIÊN .. KHÔNG PHẢI NHÂN DUYÊN


và chúng ta coi lại kỹ định nghĩa của NATURAL HAPPINESS và SYNTHETIC HAPPINESS coi .. cói giống như là định nghĩa "PHẢN BỔN HOÀN NGUYÊN" mà đức Phật đã định nghĩa không ? [smile]

mà đúng không ? [smile]



cho nên PHẢI NHẬN RA CÁI "CHƠN TÂM" .. NHƯ LAI TẠNG .. CHƠN TÂM THƯỜNG TRÚ ..

HẠ NHỨT ĐAO .. CẦM CÂY GẬY ... CẦM SỢI DÂY ... vv ...

-->> mơi đúng là ... có PHẢN BỔN HOÀN NGUYÊN [smile]


:lol: :lol:
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
Nói thật với lão điên là không biết khi xưa người giác ngộ rồi thì thế nào không biết , chỉ biết kinh sách và luận để lại thì các Ngài ngộ đạo rồi thì ra chỉ giúp người , đánh , mắng chửi ... tùy nghi sử dụng, vất vả ngày đêm không biết mệt mỏi...
còn ngày nay hình như là mục tiêu của người tu học , giác ngộ xong là ngủ thì phải.
Nói ra đâm mình là người hỗn láo , và thiếu học . nhưng thực tế ở đây nhiều lúc hai thằng mà đi ngủ luôn là diễn đàn cứ như chùa bà đanh , tui nói thật đó . nói như vậy là hai thằng một khùng một điên là đã giác ngộ rồi mô. chỉ là mỗi lần thấy vắng vẻ quạnh hiu nơi đây quá thì nhào zô dậm đất bới cỏ xem có con dế con giun mô chơi cho sôi nổi thôi...
Vì rằng cứ để các ngài ngủ thì không sao , nhưng cứ thưa gửi , hỏi thăm vấn đạo .... là các vị cứ nhảy cẫng, rồi lấy một chồng sách ra để giáo huấn . nếu mà có gì đó nói rất cụ thể thực tế thì các vị lại cho là đồ nghịch đạo phỉ báng Phật Pháp Tăng, tu học không lo lại đi lo chuyện tà kiến ngoại đạo mà xàm tiếu.
Lâu lâu cũng có vài vị chợt tỉnh ngủ vươn vai lại làm vài câu thơ câu kệ, hoặc là lấy lời cổ nhân ngâm thành vài khúc thay cho súc miệng đánh răng . hahahaahahahahahahha.....
thôi các ngài mà thực sự là ngộ đạo thì cứ nói thẳng nói chân thành , nói dễ hiểu , nói thực tế , nói ngắn gọn cho chúng con nhờ.
Nếu mà các vị cho là đổ bỏ không thể thành cái chi được cả thì ít nhất là khẩy mép bĩu môi để mà nhận biết , rồi còn lo liệu.....
không biết lão điên có ý kiến gì không.

Bây giờ quay vào đấy,
Như nhìn vật cách tường,
Dài ngắn với vuông tròn,
Làm sao mà thấy rõ ?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha haha a...

vạn pháp quy --> NHỨT = tông

diệu tượng ở trong lòng

TAM GIỚI = chỉ một tâm [kinh Hoa Nghiêm ]

Vạn pháp tự tâm sinh


Bây giờ quay về ấy

nhìn VẠN PHÁP = từ nguồn

TÂM làm sao sinh PHÁP

duyên khởi ... lại hoàn sanh ...


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Bây giờ quay vào đấy,
Như nhìn vật cách tường,
Dài ngắn với vuông tròn,
Làm sao mà thấy rõ ?

Đại Ca dạy gì thì nói rõ , thơ ca nó đa nghĩa không biết mô mà lần cả. nếu là thoại đầu thì không cần , cơm nhà cũng đã có.
 

Ba Tuần

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
28/7/16
Bài viết
1,837
Điểm tương tác
904
Điểm
113
Đại Ca dạy gì thì nói rõ , thơ ca nó đa nghĩa không biết mô mà lần cả. nếu là thoại đầu thì không cần , cơm nhà cũng đã có.

Cơm nhà có mà đã thổi lên được bát nào ăn chưa ?
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Cơm nhà có mà đã thổi lên được bát nào ăn chưa ?

sao Đại ca cứ nghĩ mình no mà người đói vậy, với lại hỏi thấy tức cười, đã nói cơm nhà có lại còn thổi được hay hay chưa. hahahahahahahaha.....
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

TOP 5 Tài Thí

Bên trên