A

Đãi cát tìm vàng đê

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
www.youtube.com ... 1:26:00 + ... cuối phim ...


ha ha haha .. Bồ Đề Đạt Ma .. ở cuối đời hỏi 5 đệ tử về SỞ ĐẮC của họ ...

- có người chỉ được bề ngoài .. DA

- có người chỉ nói được phần TRONG DA ... THỊT

- có người chỉ được phần XƯƠNG TỦY

- và chỉ có HUỆ KHẢ mới hoàn toàn "TÁCH RA ĐƯỢC" NHẤT VÀ NHỊ [smile] ... đắc cái LÝ NHẤT QUÁN ...


cho nên Bồ Đề Đạt Ma tâm đắc nhìn thấy TẤT CẢ LÀ NHƯ VẬY .... ...mà nói: ĐÚNG LÀ NHƯ VẬY [smile]



mà đúng không ??


:lol: :lol:

Haaaa nhai lại lời tổ mà ko đúng sao được. Haizzzzz. A di đà Phật!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah a.. cha ông ta cũng nói vậy thôi mà:

tay làm hàm nhai .. tay quai .. miệng trể ....

hỏng có SỢI DÂY .. đó làm việc .. sức mấy mà NHAI ĐƯỢC TỪNG ĐÓ KINH [smile]


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Ha ha haha .. đương nhiên là ĐI VÀO BÊN TRONG cũng có sư KHÁC BIỆT TO LỚN rồi

- chúng ta có thể lấy thí dụ như là Y HỌC ... nếu có người bịnh mà chúng ta chỉ nhìn mà nói: ÔI GIỜI .. cũng chỉ là MỘT THÂN XÁC .. AI CŨNG BỊNH NHƯ AI ?

-->> vậy thì chỉ phát cho một LOẠI THUỐC để cho người ta uống thôi .. được không ... [smile]


đương nhiên là không được .. bởi vì BÊN TRONG CŨNG RẤT NHIỀU ĐIỀU VI DIỆU .. CÀNG CỤ THỂ CÀNG TỈ MỈ ... CÀNG RÕ RÀNG BÊN TRONG .. CÀNG LÀM ĐƯỢC NHIỀU VIỆC BÊN TRONG

- cho nên .. chỉ nếu tính tất cả các loại thuốc tây bán ở quầy không cần toa .. chắc tính sơ sơ cũng độ hơn 5000 loại thuốc thông dụng người ta hay mua ...

-->> tất cả đều là VÌ ... Ở TRONG ĐÓ RỘNG LỚN VÀ KHÁC NHAU NHIỀU ĐẤY [smile]


mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

DuyphiNhaTrang

Registered
Phật tử
Tham gia
22/6/18
Bài viết
39
Điểm tương tác
28
Điểm
18
Cũng muốn trao dồi cùng quý anh em. Có điều ngoài bạn AuDuongPhong ra, còn lại vẫn không một ai thật sự muốn trao đỗi. Vẫn chưa thật sự đem chỗ thấy hiểu của anh em trao đổi. Còn Phi thì văn nát chữ dốt, ngẫm nghĩ không biết lấy cái gì để copy past vô đây cả, ngoài những gì cây nhà lá vườn. Đành đứng nhìn cho mau thấy.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha haha .. Duy Phi chỉ thiếu MỘT CÁI TÂM thôi [smile]

hồi xưa LÃO CA của tui cũng nói với tui như vậy đó ... ha ha hahahahah

:lol: :lol:
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Cũng muốn trao dồi cùng quý anh em. Có điều ngoài bạn AuDuongPhong ra, còn lại vẫn không một ai thật sự muốn trao đỗi. Vẫn chưa thật sự đem chỗ thấy hiểu của anh em trao đổi. Còn Phi thì văn nát chữ dốt, ngẫm nghĩ không biết lấy cái gì để copy past vô đây cả, ngoài những gì cây nhà lá vườn. Đành đứng nhìn cho mau thấy.

Haaaaa, diễn đàn này đa số các thành viên nhai lại kinh điển như vẹt có cái gì thực chứng đâu mà chia sẻ. Bệnh đa văn ngã mạn nó ăn vào xương tủy khó lòng mà tỉnh ngộ. Cứ ở trên đọt tre khi cơn gió vô thường đến thì ngã lộn nhào gãy cổ. Thiện tai thiện tai. A di đà Phật!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha haha .. chỉ có MỘT SỢI DÂY THÔI ... nếu CẦM NÓ DÙNG HOÀI .. sẽ đi tới những trải nghiệm của kinh điển ..

- được ÍCH .. khúc khích ngồi cười ...

trần lao vất vả .. một đời .. thở than ... [smile]


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Có sự khác biệt đó, có sự khác biệt giữa động vật nhai lại (như bò) và người chân chánh khai ngộ. Vấn đề là làm sao phân biệt được? Dùng thần thông? Thần thông cùng lắm thấy được ma quỷ. Muốn phân biệt thật giả phải dùng huệ. Cho nên chơn tu hay không, thực thành tựu hay không khác ở chỗ huệ.
Không phân biệt được thì coi như tiêu. Cho dù có được thân cận hiền thánh, cũng không tin theo, thậm chí là phỉ bán.

Hiền Thánh ở mô rứa, ai thấy chỉ dùm với. hình như trong kinh có nói là:
Thường ứng chư căn dùng, mà chẳng khởi dụng tưởng, phân biệt tất cả pháp, chẳng khởi phân biệt tưởng.
Hahahaahahahahha.......nhiều thứ quá nhiều thứ quá, thật giả , chơn vọng..... là là là.......hahahaahahahahaha.....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Hahahaahahahahha.......KINH NÓI nhiều thứ quá nhiều thứ quá,

- thật giả ,

- chơn vọng.....

là là là con đường chư TỔ chư PHẬT đã đi qua ... .......hahahaahahahahaha.....



mà đúng không ?

** chứ chả lẽ HỌ NÓI NHỮNG THỨ HỌ KHÔNG BIẾT .. giấu đầu lòi đuôi .. làm sao làm TỔ được ... [smile]

:lol: :lol:
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
31/8/15
Bài viết
1,933
Điểm tương tác
348
Điểm
83
Hahahaahahahahha.......KINH NÓI nhiều thứ quá nhiều thứ quá,

- thật giả ,

- chơn vọng.....

là là là con đường chư TỔ chư PHẬT đã đi qua ... .......hahahaahahahahaha.....



mà đúng không ?

** chứ chả lẽ HỌ NÓI NHỮNG THỨ HỌ KHÔNG BIẾT .. giấu đầu lòi đuôi .. làm sao làm TỔ được ... [smile]

:lol: :lol:

heeeeeeee, nực cười là ở chỗ này, cứ nói thao thao bất tuyệt về cái mình ko biết để chứng tỏ mình biết, cái này là vấn nạn gặp khắp mọi nơi, và sân si không vui khi ai đó nói lên cái sự thật này. Tu là quăng đi cái huyễn tìm cái chân thật đằng này lại cứ thích ôm cái huyễn càng nhiều càng tốt mà cái miệng thì thì thao thao bất tuyệt là đi tìm cái chân thật. A di đà Phật!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah a.. người BIẾT KINH mới NÓI KINH ĐƯỢC .. giống như là Chư Phật Chư Tổ chứ .... [smile]

còn người không biết NÓI SAO GIỐNG ĐƯỢC ?

- mà đúng không ?


:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Là là là - là nốt nhạc đó Đại Ca. hahahahaahahahha......

Hahahaahahahahha.......KINH NÓI nhiều thứ quá nhiều thứ quá,

- thật giả ,

- chơn vọng.....

là là là con đường chư TỔ chư PHẬT đã đi qua ... .......hahahaahahahahaha.....



mà đúng không ?

** chứ chả lẽ HỌ NÓI NHỮNG THỨ HỌ KHÔNG BIẾT .. giấu đầu lòi đuôi .. làm sao làm TỔ được ... [smile]

:lol: :lol:

Hahahaahahahahahahah..... hôm nay thì lòi ra rồi nha. hahahaahahahahahahahha . tinh thông đến thế mà vẫn bị . hahaahahaahahahahahahaha........ đây là võ trường . hahahahahahhaneen cũng cần cho đối phương thọc một cái nhưng mà thọc vô chỗ..... hahahaahahaahahahahhaha. sao coi thường người ta vậy Đại Ca. chẳng lẽ lão khờ này lại dốt đến nỗi để cho Đại Ca rờ vô chỗ hiểm được à . hahahaahahahahahha.....
Biết rồi biết rồi, thường những người khờ thì dấu đầu hở đuôi, còn như con mao ngưu thì dấu đuôi mà dơ đầu cho người thấy . hahaahahahaahahahha........
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha haha .. mà đâu phải

TA BIẾT MỘT CÁCH CHẮC CHẮN ... nhưng DƯỜNG NHƯ LẠI KHÔNG BIẾT

cho nên .. ĐẨY CÁI BIẾT tới huyền ảo quá .. thì không còn là BIẾT nữa ... mà đã nói là BIẾT CHẮC CHẮN PHẢI LÀ như vậy ...

---> vì vậy GHÉ VAI ĐẨY CÁI BIẾT cho nó khỏi TRÔI QUÁ XA thôi [smile]


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Ha ha ha a.. hơn nữa .. Lục Tổ thì cầm NHỨT ĐAO: bổn lai vô nhứt vật cắt luôn [smile]

ngài Vân Môn thì cầm trong tay một CÂY GẬY: xuyên suốt từ Phàm Phu --> Thinh Văn --> Duyên Giác --> Bồ Tát ... và CÂY GẬY


AH .. tui quyết định rùi: TUI SẼ CẦM MỘT SỢI DÂY ... xuyên hết những đồng tiền ...

-->> GIÀU THÌ KHÔNG AI CHẾ ĐƯỢC .. ha ha hahahhahahahahahaha


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
29/4/15
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Ha ha ha a.. hơn nữa .. Lục Tổ thì cầm NHỨT ĐAO: bổn lai vô nhứt vật cắt luôn [smile]

ngài Vân Môn thì cầm trong tay một CÂY GẬY: xuyên suốt từ Phàm Phu --> Thinh Văn --> Duyên Giác --> Bồ Tát ... và CÂY GẬY


AH .. tui quyết định rùi: TUI SẼ CẦM MỘT SỢI DÂY ... xuyên hết những đồng tiền ...

-->> GIÀU THÌ KHÔNG AI CHẾ ĐƯỢC .. ha ha hahahhahahahahahaha


mà đúng không ?

:lol: :lol:

Đại Ca coi chừng chứ Thạch Sùng còn thiếu mẻ kho . hahahahaahahahahahahaha.....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Ha ha hah a.. vậy là sẽ CÀNG GIÀU HƠN ... [smile]


thì vậy đó .. đồng tiền nào cũng có LỖ THỦNG ...

nên mới có MỘT SỢI DÂY XUYÊN HẾT TẤT CẢ CÁC ĐỒNG TIỀN ...


:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
Ha ha haha ... tiếp chứ [smile]

PHÁP THÂN và VẠN PHÁP

Chúng ta thường nghe nói tới câu vạn pháp ..

- vạn pháp của vạn người khác nhau ...

- vạn pháp của một người ...


vậy chúng ta có bao giờ tự hỏi [smile]:

- vạn pháp của một người .. có bao nhiêu pháp thân nhỉ ?

- MỘT ??

- HAI ??

- BA ??

nếu câu trả lời là MỘT thì tốt quá ... bởi vì kinh ghi nhận CÁC LOÀI có nhận thức khác nhau về "PHÁP THÂN" .. có khi NHIỀU THÂN ... MỘT TƯỞNG .. có khi MỘT TƯỞNG nhiều THÂN .. có khi ĐA TƯỞNG có khi ĐA THÂN ..

--> cho nên cuối cùng ... MỘT LÀ TỐT ... bởi vì VẠN PHÁP QUY NHẤT TÔNG [smile]


Bát Nhã Ba La Mật Đa Tâm Kinh có viết:

Xá-Lợi-Tử! thị chư pháp : không tướng, bất sinh, bất diệt, bất cấu, bất tịnh, bất tăng, bất giảm.

cũng có nghĩa là: sự có mặt của vạn pháp không làm tăng thêm .. không giảm đi .. không thêm không bớt .. bất cấu bất tịnh pháp thân ...


như vậy là PHÁP THÂN NÀY VĨNH CỬU HỎNG CÓ XUY XUYỂN GÌ ?

-->> WOA LA .. PHÁP THÂN là CÁI GÌ MÀ HAY VẬY .... [smile]





Bây giờ ở trong cuộc đời .. chúng ta tạm xem thử nhiều thí dụ để coi NGƯỜI và PHÂT khác nhau chỗ nào ..

i. một bà mẹ mất con ... một người chị mất em ... rùi bà và cô hóa khùng ... như là Trịnh Công Sơn đã viết:

- MẸ VỖ TAY REO MỪNG XÁC CON ... CHỊ VỖ TAY HOAN HÔ HÒA BÌNH [smile]

như vậy .. chúng ta thấy rõ ràng: ỦA .. sao NGÃ TƯỚNG TO LỚN TỐI CAO VẬY TÁC ĐỘNG LỚN VẬY ... mà nói là không LÀM TĂNG GIẢM CẤU TỊNH PHÁP THÂN được sao ?

- KHÔNG TIN .... ha ha ahahahahahahahahha


ii. Nhưng chúng ta coi lại đức Phật thì sao ?

- gia tộc của ngài cũng bị giết .. đất nước của ngài bị TÀN PHÁ

-->> nhưng TẠI SAO PHÁP THÂN của NGÀI = VẪN LÀ KIM CANG BẤT HOẠI ??


- À HÁ .. trong mỗi người chúng ta có MỘT CÁI GÌ ĐÓ GỌI LÀ PHÁP THÂN

- mà pháp thân trong mỗi người đó ... bất tăng bất giảm bất cấu bất tịnh ... đối với hiện tượng VẠN PHÁP sao ?


-->> nếu phải kể thì là cái gì NHỈ ??

- TẠI SAO đức Phật có pháp thân . .còn người thường chẳng ai hay ai biết ? [smile]


Đó là tại vì .. có một CẶP ĐỐI ĐÃI có đặc tính: TRƯỚC - SAU ... cũng như là XÂY NHÀ ..thì phải có VẬT LIỆU XÂY DỰNG .. rùi mới có CĂN NHÀ SAU ...

PHÁP THÂN -->> LÀM RA VẠN PHÁP ...


Chúng ta kiếm được trong chúng ta CÁI GÌ LÀM RA VẠN PHÁP không ?

- sờ sờ mò mò .. tự kiếm thử .. [smile]


mà đúng không ?



trong bài giảng thứ nhất của BỒ ĐỀ ĐẠT MA dành cho Lương Võ Đế có một câu thật là hay:

PHÁP THÂN này vĩnh cửu

trải qua muôn lượng kiếp

vẫn ung dung đi vào mọi kiếp sống


- bất tăng ..

- bất giảm

- bất cấu

- bất tịnh



Như vậy .. có phải là "CÁI NGUỒN VẬT LIỆU" để xây dựng hiện tượng vạn pháp ... CÒN ĐẦY ĐỦ .. và KHÔNG THIẾU HỤT .. KHÔNG TĂNG KHÔNG GIẢM không ?

-->> À há ...


bi giờ đi kiếm coi: PHÁP LÀ GÌ ?

- vật liệu xây dựng mỗi pháp là gì ? [smile .. có phải là pháp thân không ? ]

tại sao sau khi các pháp TAN HỢP ... NGÃ SINH DIỆT .. mà NGUỒN VẬT LIỆU ĐÓ CHƯA BAO GIỜ MẤT ĐI TĂNG GIẢM VẬY ??

- là tại vì .. NGUỒN VẬT LIỆU TẠO NÊN CÁC PHÁP nó là vậy đó ... còn hoài mà ... bởi vì vậy mà PHÁP THÂN của CÁC PHÁP đối với VÔ LƯỢNG PHÁP, VÔ LƯỢNG KIẾP mới dài tới VĨNH CỬU chứ [smile]


mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Tham gia
4/10/15
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
ha ha hah a... khoan đã: bạn BDG và mọi người nhìn thấy:

trong thí dụ trên: có bao nhiêu ĐỒNG TIỀN vậy ?


Vậy thì trong tất cả những đồng tiền ấy ... CÓ BAO NHIÊU SỢI DÂY CÓ THỂ XUYÊN XUỐT HẾT ?

--> MỘT


tất cả thế gian

lầm mình là VẬT

bỏ mất TÂM, TÁNH

nếu biết CHUYỂN VẬT thì đồng với NHƯ LAI

- thân tâm viên mãn sáng suốt


NƠI ĐẠO TRƯỜNG BẤT ĐỘNG ẤY [một sợi dây thôi]

dù là cọng cây ngọn cỏ .. cũng ngầm chứa thập phương quốc độ
- Kinh Thủ Lăng Nghiêm


ỦA cộng dây đó là gì mà có SỨC CHỨA ĐỰNG XUYÊN SUỐT ghê gớm vậy ?

mà đúng không ?



bạn BDG có thể miêu tả tiếp chỗ: KHÓ CHỊU ... là nhìn ở đâu ?

và chỗ CHỊU CHỊU .. là nhìn ở đâu ?

-->> HẠNH GÌ ?


đức Phật miêu tả trong Kinh Sa Môn Quả .. con đường tu tập .. TÁM TRÚ XỨ CỦA THỨC lựng ... vậy những trường hợp trên .. có giống như là MỘT TRONG TÁM TRÚ XỨ đó không ?

- hay là chỗ CHỊU CHỊU ĐÓ .. giống trú xứ của THỨC nào mà đức PHẬT MIÊU TẢ ...

*** kinh có sai bao giờ .. xài ĐƯỢC HẾT .. phải hông ? [smile ... ha ha ha ]


mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:

Cám ơn huynh đã chỉ điểm,tiểu đệ về đọc kinh sa môn quả đây.
Như Phật lại tựa ma
Chánh tà quấn lấy ta
Nhất đao 2 đầu đoạn
Chợt tìm lại chính ta
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah a.. cho nên .. TU HÀNH tới lúc gọi là "LẬP PHÁP" = ĐẮC PHÁP .. là một bước nhảy vọt đáng kể ...

như Kinh Sa Môn Quả ví:

- đó là RÚT KIẾM BÁU được ra khỏi VỎ

- đó là NGƯỜI THỢ đã đủ KHÉO LÉO CẦN MẪN .. TINH XẢO .. để RA NGHỀ ... [smile]

và vì vậy đó chính là bước:

85. Với tâm
- định tĩnh,
- thuần tịnh,
- không cấu nhiễm,
- không phiền não,
- nhu nhuyến,
- dễ sử dụng,
- vững chắc, bình thản như vậy,


Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm -->> đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra .

Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào.



... có phải đó là bước DỤNG MỘT TÂM .... ĐẮC PHÁP không ?? ... mà không những chỉ một pháp .. làm gì cũng được mới là KHÉO LÉO DỄ SỬ DỤNG .. và LOẠI VẬT LIỆU NÀY LUÔN LUÔN VẬY = KHÔNG BAO GIỜ CẤU NHIỄM, KHÔNG THAY ĐỔI ..

vật liệu CƠ BẢN mà ... [smile]

- đúng không ?




86. Này Ðại vương, ví như mọt người rút một cây lau ra ngoài vỏ. Người ấy nghĩ: Ðây là vỏ, đây là cây lau; vỏ khác, cây lau khác và cây lau từ vỏ rút ra.

Này Ðại vương, ví như một người rút thanh kiếm từ bao kiếm ; thanh kiếm khác, bao kiếm khác, và thanh kiếm từ nơi bao kiếm rút ra.

Này Ðại vương, ví như một người lột xác một con rắn. Người ấy nghĩ: Ðây là con rắn, đây là xác rắn, con rắn khác, xác rắn khác, và con rắn từ nơi xác rắn được lột ra.

Cũng vậy, này Ðại vương, với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

-->> Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến sự hiện hóa một thân do ý làm ra. Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý tạo thành, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào.



cho nên bước ... LẬP PHÁP .. ĐẮC PHÁP này .. chính là ... lúc XUẤT THẾ GIAN ... VƯỢT LÀN RANH .. VƯỢT CÕI ... . TUNG BAY ...

- mà đúng không ? [smile]




87. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo dẫn tâm,

--> hướng tâm đến các thần thông.


Vị ấy chứng được các loại thần thông, một thân hiện ra nhiều thân, nhiều thân hiện ra một thân; hiện hình, biến hình đi ngang qua vách, qua tường, qua núi như đi ngang hư không; độn thổ, trồi lên ngang qua đất liền, như ở trong nước; đi trên nước không chìm như trên đất liền; ngồi kiết già đi trên hư không như con chim; với bàn tay, chạm và rờ mặt trăng và mặt trời, những vật có đại oai lực, đại oai thần như vậy; có thể tự thân bay đến cõi Phạm thiên.


88. Này Ðại vương, ví như một người thợ gốm khéo tay, hay đệ tử người thợ gốm, với đất sét khéo nhồi nhuyễn, có thể làm các loại đồ gốm tùy theo sở thích. Này Ðại vương, ví như một người thợ ngà khéo tay, hay đệ tử người thợ ngà, với ngà khéo đẽo dũa có thể làm các loại đồ ngà tùy theo sở thích. Này Ðại vương, ví như người thợ vàng khéo tay hay đệ tử người thợ vàng, với vàng khéo tinh nhuyễn có thể làm các loại đồ vàng tùy theo sở thích. Cũng vậy này Ðại vương, với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo dẫn tâm hướng tâm đến các thần thông. Vị ấy chứng được các thần thông một thân hiện ra nhiều thân, nhiều thân hiện ra một thân; hiện hình biến hình, đi ngang qua vách, qua tường, qua núi, như đi ngang qua hư không; độn thổ trồi lên, ngang qua đất liền như ở trong nước; đi trên nước không chìm như đi trên đất liền; ngồi kiết già đi trên hư không như còn chim; với bàn tay chạm và rờ mặt trời và mặt trăng, những vật có đại oai lực, đại oai thần như vậy; có thể tự thân bay đến cõi Phạm thiên.


*** như một người thợ LÀNH NGHỀ ... đó là ĐẮC DỤNG ... cũng như chúng ta có một thứ vật liệu .. người ĐẮC DỤNG thì làm được nhiều thứ từ vật liệu đó ...

--> người KHÔNG ĐẮC DỤNG .. thì không biết làm gì với nó .. có nhiều khi một thứ cũng không biết làm ra .. [smile]



89. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,

-->> Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến thiên nhĩ thông.



91. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo dẫn tâm,

-->> hướng tâm đến tha tâm thông.



93. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo dẫn tâm,

--> hướng tâm đến túc mạng minh.



vv... cho tới luôn LẬU TẬN MINH



chúng ta có ai THẤY đức PHẬT XÀI THÊM CÁI GÌ KHÁC NGOÀI MỘT NGUỒN VẬT LIỆU DUY NHẤT không ?

-->> đó .. vậy đó ..


là tại vì bình thường chẳng ai biết PHÁP là gì ? ... PHÁP cần những gì .. để xây dựng nó ..

- quan trọng hơn .. là HỌ KHÔNG CÓ MỘT NGUỒN VẬT LIỆU VÔ HẠN ... BẤT TĂNG BẤT GIẢM .. BẤT CẤU BẤT TỊNH ha ha hahahahahahhahaha

*** kiếm không ra ... [smile]

mà đúng không ?



*** chưa hết đâu .. tới đây rùi .. còn nhiều THIỆN TRI THỨC còn LỢI HẠI hơn nữa ... ... những người này CÓ THIỆT mà ... [smile]

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
hahahaahahaahahahahhaha. sao coi thường người ta vậy Đại Ca.

A ha ha hah a.. Ah .. bạn làm tui nhớ ra một hiện tượng hồi xưa ở Việt Nam .. xóm gần nhà tui có một bà ở quầy cháo bán .. tưởng bán chơi kiếm sống .. ai dè đông khách quá .. tiền vào như nước ..

thế là vài tháng sau .. thêm một quán .. thêm một quán .. sau này trở thành dãy HÀNG CHÁO .. [smile]



Cũng vậy thôi .. thiền sư Thích Nhất Hạnh có nói .. một người có nghề chuyên môn .. đã có khả năng "SUY TƯ TRÊN TỔNG THỂ" = synthetic thinking .. thì nếu có người chỉ rõ: NHỮNG MÓN VẬT LIỆU CƠ BẢN và ... MÔ HÌNH CẤU TRÚC CƠ BẢN ... LẬP TRÌNH .. ĐƯỜNG ĐI NƯỚC BƯỚC ... BIẾN HÓA ĐA DẠNG thì

-->> RẤT MAU HIỂU ĐƯỢC GIÁO LÝ VÔ NGÃ ...


ông còn kể lại lúc xưa có vài người bạn cũng là dân trí thức đến tìm ông .. chỉ sau một vài lần ... đã HIỂU ... [smile]


cho nên đâu có phải là COI THƯỜNG .. mà là NỐI GIÁO CHO GIẶC ...

- .. tại vì GIẶC NÓI: Ở ĐÂY không có trao đổi .. chỉ có ĐÁNH NHAU THÔI ... nên PHÁT KIẾM CHO GIẶC ĐÁNH LỘN VỚI MÌNH CHƠI .... ngon mà ... [smile]


mà đúng không ?

:lol: :lol:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

TOP 5 Tài Thí

Bên trên