ha ha hah a.. cho nên .. TU HÀNH tới lúc gọi là "LẬP PHÁP" = ĐẮC PHÁP .. là một bước nhảy vọt đáng kể ...
như Kinh Sa Môn Quả ví:
- đó là RÚT KIẾM BÁU được ra khỏi VỎ
- đó là NGƯỜI THỢ đã đủ KHÉO LÉO CẦN MẪN .. TINH XẢO .. để RA NGHỀ ... [smile]
và vì vậy đó chính là bước:
85. Với tâm
- định tĩnh,
- thuần tịnh,
- không cấu nhiễm,
- không phiền não,
- nhu nhuyến,
- dễ sử dụng,
- vững chắc, bình thản như vậy,
Tỷ-kheo chú tâm, hướng tâm -->> đến sự hóa hiện một thân do ý làm ra .
Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý làm ra, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào.
... có phải đó là bước DỤNG MỘT TÂM .... ĐẮC PHÁP không ?? ... mà không những chỉ một pháp .. làm gì cũng được mới là KHÉO LÉO DỄ SỬ DỤNG .. và LOẠI VẬT LIỆU NÀY LUÔN LUÔN VẬY = KHÔNG BAO GIỜ CẤU NHIỄM, KHÔNG THAY ĐỔI ..
vật liệu CƠ BẢN mà ... [smile]
- đúng không ?
86. Này Ðại vương, ví như mọt người rút một cây lau ra ngoài vỏ. Người ấy nghĩ: Ðây là vỏ, đây là cây lau; vỏ khác, cây lau khác và cây lau từ vỏ rút ra.
Này Ðại vương, ví như một người rút thanh kiếm từ bao kiếm ; thanh kiếm khác, bao kiếm khác, và thanh kiếm từ nơi bao kiếm rút ra.
Này Ðại vương, ví như một người lột xác một con rắn. Người ấy nghĩ: Ðây là con rắn, đây là xác rắn, con rắn khác, xác rắn khác, và con rắn từ nơi xác rắn được lột ra.
Cũng vậy, này Ðại vương, với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
-->> Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến sự hiện hóa một thân do ý làm ra. Vị ấy tạo một thân khác từ nơi thân này, cũng là sắc pháp, do ý tạo thành, đầy đủ các chi tiết lớn nhỏ, không thiếu một căn nào.
cho nên bước ... LẬP PHÁP .. ĐẮC PHÁP này .. chính là ... lúc XUẤT THẾ GIAN ... VƯỢT LÀN RANH .. VƯỢT CÕI ... . TUNG BAY ...
- mà đúng không ? [smile]
87. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo dẫn tâm,
--> hướng tâm đến các thần thông.
Vị ấy chứng được các loại thần thông, một thân hiện ra nhiều thân, nhiều thân hiện ra một thân; hiện hình, biến hình đi ngang qua vách, qua tường, qua núi như đi ngang hư không; độn thổ, trồi lên ngang qua đất liền, như ở trong nước; đi trên nước không chìm như trên đất liền; ngồi kiết già đi trên hư không như con chim; với bàn tay, chạm và rờ mặt trăng và mặt trời, những vật có đại oai lực, đại oai thần như vậy; có thể tự thân bay đến cõi Phạm thiên.
88. Này Ðại vương, ví như một người thợ gốm khéo tay, hay đệ tử người thợ gốm, với đất sét khéo nhồi nhuyễn, có thể làm các loại đồ gốm tùy theo sở thích. Này Ðại vương, ví như một người thợ ngà khéo tay, hay đệ tử người thợ ngà, với ngà khéo đẽo dũa có thể làm các loại đồ ngà tùy theo sở thích. Này Ðại vương, ví như người thợ vàng khéo tay hay đệ tử người thợ vàng, với vàng khéo tinh nhuyễn có thể làm các loại đồ vàng tùy theo sở thích. Cũng vậy này Ðại vương, với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo dẫn tâm hướng tâm đến các thần thông. Vị ấy chứng được các thần thông một thân hiện ra nhiều thân, nhiều thân hiện ra một thân; hiện hình biến hình, đi ngang qua vách, qua tường, qua núi, như đi ngang qua hư không; độn thổ trồi lên, ngang qua đất liền như ở trong nước; đi trên nước không chìm như đi trên đất liền; ngồi kiết già đi trên hư không như còn chim; với bàn tay chạm và rờ mặt trời và mặt trăng, những vật có đại oai lực, đại oai thần như vậy; có thể tự thân bay đến cõi Phạm thiên.
*** như một người thợ LÀNH NGHỀ ... đó là ĐẮC DỤNG ... cũng như chúng ta có một thứ vật liệu .. người ĐẮC DỤNG thì làm được nhiều thứ từ vật liệu đó ...
--> người KHÔNG ĐẮC DỤNG .. thì không biết làm gì với nó .. có nhiều khi một thứ cũng không biết làm ra .. [smile]
89. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy,
-->> Tỷ-kheo dẫn tâm, hướng tâm đến thiên nhĩ thông.
91. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo dẫn tâm,
-->> hướng tâm đến tha tâm thông.
93. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, bình thản như vậy, Tỷ-kheo dẫn tâm,
--> hướng tâm đến túc mạng minh.
vv... cho tới luôn LẬU TẬN MINH
chúng ta có ai THẤY đức PHẬT XÀI THÊM CÁI GÌ KHÁC NGOÀI MỘT NGUỒN VẬT LIỆU DUY NHẤT không ?
-->> đó .. vậy đó ..
là tại vì bình thường chẳng ai biết PHÁP là gì ? ... PHÁP cần những gì .. để xây dựng nó ..
- quan trọng hơn .. là HỌ KHÔNG CÓ MỘT NGUỒN VẬT LIỆU VÔ HẠN ... BẤT TĂNG BẤT GIẢM .. BẤT CẤU BẤT TỊNH ha ha hahahahahahhahaha
*** kiếm không ra ... [smile]
mà đúng không ?
*** chưa hết đâu .. tới đây rùi .. còn nhiều THIỆN TRI THỨC còn LỢI HẠI hơn nữa ... ... những người này CÓ THIỆT mà ... [smile]
:lol: :lol: