Kính đại chúng!
Kính ngài vienquang6!
Gửi bởi latuan!
Ngài vienquang6 đâu rồi? Ngài mần ơn thể hiện vai trò là người hộ trì Tam Bảo hữu dụng một chút có được chăng? Lẽ nào khi có người yêu cầu ngài mới khai kim khẩu hay sao vậy? Thỉnh ngài vienquang6 mở miệng latuan thấy cũng khó khăn lắm lắm. Chuyện này cũng không có gì to tát, ngài vienquang6 mần ơn dựa vào sự hiểu biết về giáo lý nhà Phật xác quyết một lần nữa cho đại chúng và gã cuồng Phật A Di Đà - Vô Nhất Bất Nhị về việc có phải kinh điển đại thừa, trong đó có các kinh như Kinh A Di Đà, kinh Quán Vô Lượng Thọ, Kinh Vô Lượng Thọ, kinh Pháp Hoa, kinh Hoa Nghiêm,... được phổ truyền sau khi Phật Thích Ca nhập diệt 400, 500 năm và ở nội dung kinh điển đại thừa mới nói đến thần thông, huyễn thuật của chư Phật không?
Nếu ngài vienquang6 đứng ở vai trò một trong 3 ngôi Tam Bảo, là Tăng Bảo mà việc rõ như thật cũng không thể mở lời thì ...
latuan chờ câu trả lời rành rõ của ngài vienquang6 đây! Trân trọng!
Câu trả lời của ngài vienquang6:
Kính ngài latuan.
Kính các Bạn.
Trong kinh Như Lai Viên Giác. đức Phật dạy:
“nhất thiết tu-đa-la giáo như tiêu nguyệt chỉ” (tất cả kinh điển của Đức Phật như ngón tay chỉ mặt trăng)
đoạn dịch của HT. Thích Trí Quang như sau:
Thiện nam tử, cái biết nào cũng là chướng ngại, nên các vị bồ tát thường biết mà không đứng lại nơi cái biết, thì cái biết và người biết cùng lúc vắng lặng, tựa như có người tự chặt đầu mình, đầu đứt rồi kẻ chặt đứt cũng không: đem cái biết biết sự chướng ngại mà tự diệt sự chướng ngại, sự chướng ngại diệt rồi, cái biết diệt chướng ngại cũng không. Biết kinh pháp cũng chỉ như ngón tay chỉ mặt trăng, hãy nhìn mặt trăng và biết ngón tay không bao giờ là mặt trăng cả; biết mọi ngôn ngữ của Như lai chỉ dạy cho bồ tát toàn là như vậy. Đó là sự thích ứng viên giác của Bồ tát bước đã tới thập địa.”
Vâng thưa các Bạn.
Phật Giáo có nhiều tông phái. Như: Bắc Tông, Nam Tông, Khất sĩ, Tịnh Độ Tông v.v... Mỗi tông phái có phương tiện riêng, có kinh điển riêng và điều có sự chứng đắc, lợi lạc khác nhau, nhưng điểm đến cuối cùng vẫn là THÀNH PHẬT.
Có câu "Vô lượng pháp môn tu". Ví như người bệnh, nếu thấy thầy nào, thuốc nào phù hợp với bệnh căn của mình thì cứ dùng, miễn hết bệnh là tốt...
Theo kinh nghiệm của riêng mình. VQ nhận thấy rằng, miễn mình có niềm tin vào 3 ngôi Tam Bảo, thì dầu cho mình có thực hành pháp môn nào đi nữa, dần dần cũng có chư Phật, Bồ tát gia trì rồi cũng sẽ vào đúng con đường chánh pháp.
Nhớ thưở nhỏ, bản thân VQ cũng tu trì Mật Tông, thậm chí cũng tu trì pháp môn Tịnh Độ, cũng niệm Phật Di Đà, cũng quán 16 pháp quán v.v... không phải một ngày mà đến trên 40 năm miên mật. Cho chí đến hiện nay; câu niệm Phật, câu thần chú vẫn còn vô tác diệu lực lưu xuất trong tâm thức....
Theo VQ nghĩ, Ai có duyên với pháp môn nào, thì cứ tu học theo pháp môn đó. Tuy nhiên phải hằng nhớ tứ hoằng thệ nguyện:
Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ
Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn
Pháp môn vô lượng thệ nguyện học
Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành
Chính 4 đại nguyện này sẽ điều chỉnh, sẽ là nguồn năng lượng đưa con thuyền chúng ta đang đi đến bến bờ giải thoát.
Latuan truy vấn quyền admin vienquang6:
Thiết tưởng việc latuan nhờ quyền admin vienquang6 xác quyết về việc toàn bộ kinh điển đại thừa thảy được biên soạn sau thời Phật Thích Ca nhập thế và mãi đến khi kinh điển đại thừa ra đời thì giáo lý nhà Phật mới viết ra những cõi Phật u huyền, chư Phật, Bồ tát mới có thị hiện những phép màu huyễn hóa là một việc rất dễ dàng dựa trên việc học Phật mấy mươi năm của Tăng bảo vienquang6, thế mà câu hỏi đơn giản đấy lại không được ngài quyền amin vienquang6 một cách rành mạch, rõ ràng.
Vì sao thế ngài vienquang6? Câu hỏi của latuan sai với chánh pháp sao ngài Tăng bảo Viên Quang?
Ngài là một trong ba viên ngọc quý Tam bảo tức Tăng bảo trụ thế, việc học Phật bấy nhiêu năm là để ngài có chánh kiến về Phật pháp, có đâu ngài lại vì y bát trọng hậu mà lại đi phỉnh phờ, làm việc khuất tất, ám muội dối lừa đại chúng một cách hèn hạ như vậy? Lẽ nào Tăng bảo ngày nay thảy đều vì miếng cơm manh áo sang cả, danh lợi đong đầy mà mờ mắt huệ, đánh mất lương tri, thiếu chánh kiến, chánh tư duy về chánh pháp như thế?
Ở diễn đàn này, ngài được buông rèm nhiếp chính - quyền Admin, tức Tổng quản nội các - xuất xứ, thời gian các bộ kinh ra đời lẽ nào ngài còn không rành rõ, việc xác quyết nguồn gốc, thời gian ra đời các thời kỳ kinh điển để cho đại chúng học Phật cùng rõ biết là điều đáng làm, cần làm sao ngài lại dửng dưng.
Nếu ngài vienquang6 khẳng khái xác quyết rành rõ thời gian từng bộ kinh Phật ra đời qua các thời kỳ là để người học Phật không sa đà vào huyền học, đánh mất chánh tín chánh pháp. Việc minh bạch nguồn gốc kinh điển góp phần ngăn chặn việc người học Phật cuồng tín lạm dụng yếu tố siêu huyền, hư thực làm nhiễu loạn tín tâm, chánh kiến người học Phật. Ngài vienquang6 tự xét lại có nên làm như thế chăng?
Ngài nay thân mang trọng trách là Tăng Bảo trụ thế hộ trì Phật pháp, nhận quyền làm quản lý diễn đàn phatphaponline mà người học Phật gàn dở - Vô Nhất Bất Nhị nhiều lần dối lừa ý Phật, lời Tổ lôi kéo người học Phật vào đường cuồng tín A Di Đà Phật không đúng với chánh pháp nhà Phật mà ngài lại không bày tỏ chánh kiến rõ ràng, ngài vienquang6 hành xử như thế không thấy hổ thẹn khi khoác trên người y áo Tăng Bảo, ăn cơm của Tứ chúng cúng dường sao? Ngài vienquang6 hãy tự vấn lại việc mình làm xem xem có phải là đã cô phụ Phật ân và Tứ chúng.
Ngài đang hoằng dương chánh pháp hay xiển dương bàng môn, tà kiến vậy?
Latuan đây vẫn biết đường vào cửa Không môn lắm lối nhưng với cách hoằng dương chánh pháp rơi vào tư kiến gây nhiễu loạn lòng người, nuôi lớn cuồng tín quả thật là thấy không đúng như chánh pháp Như Lai nay latuan trước đại chúng, những người qua lại nơi diễn đàn phatphaponline chính thức khiển trách quyền Admin vienquang6, là đại diện Ban Cố Vấn Diễn Đàn Phật Pháp Online, đề nghị ngài vienquang6 thay đổi cách hành xử của mình cho đúng với chánh pháp!
Trân trọng!