Không chịu giải thoát ở Ta Bà mà đòi về Tây Phương giải thoát???

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
...

Với trí tuệ của ngươi làm sao hiểu người điên này nó ôm nhiều đồng nát như vậy. heeeeeeeeee. A di đà Phật!

đồ chó điên chẳng lẽ Ngài Lai Quả chẳng bằng thằng chó điên mày hay sao? ông ấy nói nôn ọe hết những thứ mày đi rúc ở khắp nơi đi , trong bụng phải cho thật sạch cái sạch đó còn phải cạo nhiều lần nữa mà mày thì cứ rúc cho nhiều mà lại nói là không thể hiểu được mày là sao.
có phải mày muốn nói là con người thì không thể hiểu cái bụng tham lam, cách ăn và sở thích của con chó như mày đúng không?
hề hề giỏi, giỏi lắm. thì ra con chó có phật tánh chính là như mày đấy hề hề
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
đồ chó điên chẳng lẽ Ngài Lai Quả chẳng bằng thằng chó điên mày hay sao? ông ấy nói nôn ọe hết những thứ mày đi rúc ở khắp nơi đi , trong bụng phải cho thật sạch cái sạch đó còn phải cạo nhiều lần nữa mà mày thì cứ rúc cho nhiều mà lại nói là không thể hiểu được mày là sao.
có phải mày muốn nói là con người thì không thể hiểu cái bụng tham lam, cách ăn và sở thích của con chó đúng không?
hề hề giỏi, giỏi lắm. thì ra con chó có phật tánh chính là như mày đấy hề hề

haaaaaaaaa. Người điên luôn nói người điên không bằng con chó mà, con chó là thầy của ngươi điên mà, nên cảm ơn lão đã khen người đên giống như con chó, thật là vinh hạnh quá đi mà. heeeeeeee. A di đà Phật!
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
haaaaaaaaa. Người điên luôn nói người điên không bằng con chó mà, con chó là thầy của ngươi điên mà, nên cảm ơn lão đã khen người đên giống như con chó, thật là vinh hạnh quá đi mà. heeeeeeee. A di đà Phật!

Vì mày nói với mày nên mới không biết mày là con chó mà chỉ biết mày giống như con chó.
trên thực tế thì mày đã là con chó mà lại là con chó điên ha ha... nên mới thích thú khi được làm chó để đi rúc ...ha ha...
chính vì thế mà con chó là thầy là cha của con chó điên như mày ha ha.....
 

nguyenjobvn

Registered
Phật tử
Tham gia
14 Thg 7 2016
Bài viết
226
Điểm tương tác
79
Điểm
28
Nửa đêm có đứa mời mình mua kỉ niệm chương, ghé qua thấy 2 Bồ Tát bận lau dọn quyét nhà, thật là tinh tấn ! Thẩy vào đây cho quét luôn một lượt !

Nam mô A Di Đà Phật.
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Ngài vienquang6 đâu rồi? Ngài mần ơn thể hiện vai trò là người hộ trì Tam Bảo hữu dụng một chút có được chăng? Lẽ nào khi có người yêu cầu ngài mới khai kim khẩu hay sao vậy? Thỉnh ngài vienquang6 mở miệng latuan thấy cũng khó khăn lắm lắm. Chuyện này cũng không có gì to tát, ngài vienquang6 mần ơn dựa vào sự hiểu biết về giáo lý nhà Phật xác quyết một lần nữa cho đại chúng và gã cuồng Phật A Di Đà - Vô Nhất Bất Nhị về việc có phải kinh điển đại thừa, trong đó có các kinh như Kinh A Di Đà, kinh Quán Vô Lượng Thọ, Kinh Vô Lượng Thọ, kinh Pháp Hoa, kinh Hoa Nghiêm,... được phổ truyền sau khi Phật Thích Ca nhập diệt 400, 500 năm và ở nội dung kinh điển đại thừa mới nói đến thần thông, huyễn thuật của chư Phật không?
Nếu ngài vienquang6 đứng ở vai trò một trong 3 ngôi Tam Bảo, là Tăng Bảo mà việc rõ như thật cũng không thể mở lời thì ...
latuan chờ câu trả lời rành rõ của ngài vienquang6 đây! Trân trọng!

Kính ngài latuan.

Kính các Bạn.

Trong kinh Như Lai Viên Giác. đức Phật dạy:

“nhất thiết tu-đa-la giáo như tiêu nguyệt chỉ” (tất cả kinh điển của Đức Phật như ngón tay chỉ mặt trăng)

đoạn dịch của HT. Thích Trí Quang như sau:

Thiện nam tử, cái biết nào cũng là chướng ngại, nên các vị bồ tát thường biết mà không đứng lại nơi cái biết, thì cái biết và người biết cùng lúc vắng lặng, tựa như có người tự chặt đầu mình, đầu đứt rồi kẻ chặt đứt cũng không: đem cái biết biết sự chướng ngại mà tự diệt sự chướng ngại, sự chướng ngại diệt rồi, cái biết diệt chướng ngại cũng không. Biết kinh pháp cũng chỉ như ngón tay chỉ mặt trăng, hãy nhìn mặt trăng và biết ngón tay không bao giờ là mặt trăng cả; biết mọi ngôn ngữ của Như lai chỉ dạy cho bồ tát toàn là như vậy. Đó là sự thích ứng viên giác của Bồ tát bước đã tới thập địa.”

Vâng thưa các Bạn.

Phật Giáo có nhiều tông phái. Như: Bắc Tông, Nam Tông, Khất sĩ, Tịnh Độ Tông v.v... Mỗi tông phái có phương tiện riêng, có kinh điển riêng và điều có sự chứng đắc, lợi lạc khác nhau, nhưng điểm đến cuối cùng vẫn là THÀNH PHẬT.

Có câu "Vô lượng pháp môn tu". Ví như người bệnh, nếu thấy thầy nào, thuốc nào phù hợp với bệnh căn của mình thì cứ dùng, miễn hết bệnh là tốt...

Theo kinh nghiệm của riêng mình. VQ nhận thấy rằng, miễn mình có niềm tin vào 3 ngôi Tam Bảo, thì dầu cho mình có thực hành pháp môn nào đi nữa, dần dần cũng có chư Phật, Bồ tát gia trì rồi cũng sẽ vào đúng con đường chánh pháp.

Nhớ thưở nhỏ, bản thân VQ cũng tu trì Mật Tông, thậm chí cũng tu trì pháp môn Tịnh Độ, cũng niệm Phật Di Đà, cũng quán 16 pháp quán v.v... không phải một ngày mà đến trên 40 năm miên mật. Cho chí đến hiện nay; câu niệm Phật, câu thần chú vẫn còn vô tác diệu lực lưu xuất trong tâm thức....

Theo VQ nghĩ, Ai có duyên với pháp môn nào, thì cứ tu học theo pháp môn đó. Tuy nhiên phải hằng nhớ tứ hoằng thệ nguyện:


Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ

Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn

Pháp môn vô lượng thệ nguyện học

Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành



Chính 4 đại nguyện này sẽ điều chỉnh, sẽ là nguồn năng lượng đưa con thuyền chúng ta đang đi đến bến bờ giải thoát.

35629749.jpg


Kinh chúc các Bạn tinh tấn tu tập
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
Vô Nhất Bất Nhị về việc có phải kinh điển đại thừa, trong đó có các kinh như Kinh A Di Đà, kinh Quán Vô Lượng Thọ, Kinh Vô Lượng Thọ, kinh Pháp Hoa, kinh Hoa Nghiêm,... được phổ truyền sau khi Phật Thích Ca nhập diệt 400, 500 năm và ở nội dung kinh điển đại thừa mới nói đến thần thông, huyễn thuật của chư Phật không?
Nếu ngài vienquang6 đứng ở vai trò một trong 3 ngôi Tam Bảo, là Tăng Bảo mà việc rõ như thật cũng không thể mở lời thì ...
latuan chờ câu trả lời rành rõ của ngài vienquang6 đây! Trân trọng!

Điều này VNBN cũng đã biêt từ lâu. À, thì ra đạo hữu cũng giống như một số học giả thời nay cho rằng Kinh Điển Đại Thừa là ngụy tạo không đáng tin cậy. Qua nhiều lần chiến đấu ở nhiều diễn đàn thì thấy là tranh luận việc này sẽ không đi đến đâu, tốt nhất là đường ai nấy đi.

Nếu đã là vậy thì tại sao diễn đàn không loại bỏ Kinh Điển Đại Thừa mà vẫn cho đăng tất thảy. Đã cho phép thì VNBN được quyền lấy đó làm y cứ.

Đức Phật không lập văn tự cũng như không có bất kì gợi ý nào cho việc lập ra kho tạng kinh điển như ngày nay. Tất cả đều do hàng đệ tử làm. Đệ tử của Phật rất nhiều: A LA HÁN, BỒ TÁT, TRỜI, NGƯỜI, ATULA, QUỸ,...

Ngũ bộ kinh khế hợp căn cơ cho những ai chí hướng A LA HÁN QUẢ không thể đem Bồ Tát Đạo vô tu vào trong đó được vì sẽ nhiễu loạn những người không dung nạp được, sẽ mất lợi ích cho họ, đó chính là sự từ bi của những người đi đầu trong việc kết tập. Còn những ai tu Bồ Tát Đạo thì ngũ bộ kinh và tất cả kinh điển đều là kho tạng quý giá, chẳng ngại chi. Việc kết tập, phân loại, trước sau là sự nghiên cứu rất kỹ của các bậc thượng thủ, chứ không phải tùy ý. Mà thôi không nói nhiều nữa.

Trừ khi Admin trong diễn đàn này tuyên bố rằng: Kinh điển Đại Thừa không được phép sử dụng nữa trong diễn đàn thì VNBN sẽ dừng lại việc truyền bá.

PS. Không ngờ rằng Ngài latuan lại có sự hiểu biết rất cạn cợt và thiếu từ bi trầm trọng. Một số Tổ Thiền còn sử dụng Kinh điển đại thừa trong truyền bá làm trợ đạo cho đệ tử. Như Ngài Lục Tổ Huệ Năng chỉ biết y cứ giải nghi cho đệ tử, chưa hề bác bỏ.

Mà Thầy VQ cũng đã lên tiếng, cho phép sử dụng Tam Tạng Kinh Điển thì latuan không có quyền gì để mà cấm cản VNBN được.
 

rickpham

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
19 Tháng 5 2016
Bài viết
982
Điểm tương tác
216
Điểm
63
Điều này VNBN cũng đã biêt từ lâu. À, thì ra đạo hữu cũng giống như một số học giả thời nay cho rằng Kinh Điển Đại Thừa là ngụy tạo không đáng tin cậy. Qua nhiều lần chiến đấu ở nhiều diễn đàn thì thấy là tranh luận việc này sẽ không đi đến đâu, tốt nhất là đường ai nấy đi.

Nếu đã là vậy thì tại sao diễn đàn không loại bỏ Kinh Điển Đại Thừa mà vẫn cho đăng tất thảy. Đã cho phép thì VNBN được quyền lấy đó làm y cứ.

Đức Phật không lập văn tự cũng như không có bất kì gợi ý nào cho việc lập ra kho tạng kinh điển như ngày nay. Tất cả đều do hàng đệ tử làm. Đệ tử của Phật rất nhiều: A LA HÁN, BỒ TÁT, TRỜI, NGƯỜI, ATULA, QUỸ,...

Ngũ bộ kinh khế hợp căn cơ cho những ai chí hướng A LA HÁN QUẢ không thể đem Bồ Tát Đạo vô tu vào trong đó được vì sẽ nhiễu loạn những người không dung nạp được, sẽ mất lợi ích cho họ, đó chính là sự từ bi của những người đi đầu trong việc kết tập. Còn những ai tu Bồ Tát Đạo thì ngũ bộ kinh và tất cả kinh điển đều là kho tạng quý giá, chẳng ngại chi. Việc kết tập, phân loại, trước sau là sự nghiên cứu rất kỹ của các bậc thượng thủ, chứ không phải tùy ý. Mà thôi không nói nhiều nữa.

Trừ khi Admin trong diễn đàn này tuyên bố rằng: Kinh điển Đại Thừa không được phép sử dụng nữa trong diễn đàn thì VNBN sẽ dừng lại việc truyền bá.

PS. Không ngờ rằng Ngài latuan lại có sự hiểu biết rất cạn cợt và thiếu từ bi trầm trọng. Một số Tổ Thiền còn sử dụng Kinh điển đại thừa trong truyền bá làm trợ đạo cho đệ tử. Như Ngài Lục Tổ Huệ Năng chỉ biết y cứ giải nghi cho đệ tử, chưa hề bác bỏ.

Mà Thầy VQ cũng đã lên tiếng, cho phép sử dụng Tam Tạng Kinh Điển thì latuan không có quyền gì để mà cấm cản VNBN được.

:D ở đây đừng nói vấn đề cấm cản gì cả, chỉ là ông hãy tự hỏi lại mình cách dùng đi. Có hợp khế lý và khế cơ hay không.
Y kinh giảng nghĩa tam thế phật oan
Ly kinh nhất tự tức đồng ma thuyết
còn quan điểm cá nhân của ông cứ việc dùng, nhưng đừng dùng quan điểm cá nhân để suy lường sự việc. Chỉ là mọi ý kiến của ông toàn dựa vào ngã chấp mà đưa ra, mặc dù ông nói toàn kinh điển, nhưng lại mang tri kiến thế gian vào kinh, chẳng dùng được vậy. Lời thật khó nghe, mong hiền giả hoan hỷ bỏ qua cho vậy :D
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
715
Điểm
113
:D ở đây đừng nói vấn đề cấm cản gì cả, chỉ là ông hãy tự hỏi lại mình cách dùng đi. Có hợp khế lý và khế cơ hay không.
Y kinh giảng nghĩa tam thế phật oan
Ly kinh nhất tự tức đồng ma thuyết
còn quan điểm cá nhân của ông cứ việc dùng, nhưng đừng dùng quan điểm cá nhân để suy lường sự việc. Chỉ là mọi ý kiến của ông toàn dựa vào ngã chấp mà đưa ra, mặc dù ông nói toàn kinh điển, nhưng lại mang tri kiến thế gian vào kinh, chẳng dùng được vậy. Lời thật khó nghe, mong hiền giả hoan hỷ bỏ qua cho vậy :D

Suy lường chỗ nào, đạo hữu nên chỉ ra. Tổ chưa hoàn toàn ngang bằng với Đức Phật, Tổ Kiến Tánh nhưng vẫn chưa có năng lực hoàn toàn bằng Phật. Như vậy sai ở đâu? Ngài Đại Ca Diếp Tổ đầu tiên của Thiền Tông, khi được Đức Phật chia nửa tòa bảo lên ngồi chung nhưng tự biết đức trí chưa bằng Phật nên chẳng lên ngồi.

"CHỈ CÓ ĐỨC PHẬT MỚI LÀ BẬC TOÀN GIÁC". Đó là sự thật sao các đạo hữu lại đi phản bác!?

VNBN sẽ nói tiếp luôn: Khi giáo pháp Đức Thích Ca Mâu Ni còn lưu truyền tại thế gian thì không có bất kì ai thành tựu Phật Quả tại đây. Nghe có vẻ ích kỷ, à sao không cho người ta thành Phật. Nhưng đó là sự thật đó ... Nghe những lời trên đây mà chư vị vẫn thừa nhận mà tu tập thì mới là thực tu.
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Kính ngài latuan.

Kính các Bạn.

Trong kinh Như Lai Viên Giác. đức Phật dạy:



Vâng thưa các Bạn.

Phật Giáo có nhiều tông phái. Như: Bắc Tông, Nam Tông, Khất sĩ, Tịnh Độ Tông v.v... Mỗi tông phái có phương tiện riêng, có kinh điển riêng và điều có sự chứng đắc, lợi lạc khác nhau, nhưng điểm đến cuối cùng vẫn là THÀNH PHẬT.

Có câu "Vô lượng pháp môn tu". Ví như người bệnh, nếu thấy thầy nào, thuốc nào phù hợp với bệnh căn của mình thì cứ dùng, miễn hết bệnh là tốt...

Theo kinh nghiệm của riêng mình. VQ nhận thấy rằng, miễn mình có niềm tin vào 3 ngôi Tam Bảo, thì dầu cho mình có thực hành pháp môn nào đi nữa, dần dần cũng có chư Phật, Bồ tát gia trì rồi cũng sẽ vào đúng con đường chánh pháp.

Nhớ thưở nhỏ, bản thân VQ cũng tu trì Mật Tông, thậm chí cũng tu trì pháp môn Tịnh Độ, cũng niệm Phật Di Đà, cũng quán 16 pháp quán v.v... không phải một ngày mà đến trên 40 năm miên mật. Cho chí đến hiện nay; câu niệm Phật, câu thần chú vẫn còn vô tác diệu lực lưu xuất trong tâm thức....

Theo VQ nghĩ, Ai có duyên với pháp môn nào, thì cứ tu học theo pháp môn đó. Tuy nhiên phải hằng nhớ tứ hoằng thệ nguyện:


Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ

Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn

Pháp môn vô lượng thệ nguyện học

Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành



Chính 4 đại nguyện này sẽ điều chỉnh, sẽ là nguồn năng lượng đưa con thuyền chúng ta đang đi đến bến bờ giải thoát.

35629749.jpg


Kinh chúc các Bạn tinh tấn tu tập

Đúng vậy. Lời nói của Thầy rất chân tình và chí lý. Người điên cũng vậy luôn lấy tứ hoằng thệ nguyện làm ngọn đuốc soi sáng con đường đi chính mình. Nhiều lúc bước trên con đường cô độc một mình nhưng nhờ tứ hoằng thệ nguyện mà dũng mãnh bước tới không lo sợ e ngại. Nhiều lúc phía trước còn mịt mờ phía sau là vực thẳm, chúng đạo hữu thì phản đối hoang mang nhờ tứ hoằng thệ nguyện này người điên vẫn bước tiến lên. Nhờ tứ hoằng hệ nguyện này mà người điên xem ai cũng là thầy và học hỏi được nhiều lợi lạc từ cái hay cái sai lầm từ họ. Nhờ tứ hoằng thệ nguyện này mà người điên không cho phép mình tự ngã mà luôn tìm cách phá đi chính mình xây lại từ con số 0, luôn học hỏi các pháp dù là bắt đầu từ đầu xem như mình mới biết bắt àu học Phật. Nhờ tứ hoằng hệ nguyện này mà nhẹ nhàng vượt len mọi thị phi phỉ bàng xung quanh để làm những việc lợi lạc cho chúng sanh. A di đà Phật!
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Vì mày nói với mày nên mới không biết mày là con chó mà chỉ biết mày giống như con chó.
trên thực tế thì mày đã là con chó mà lại là con chó điên ha ha... nên mới thích thú khi được làm chó để đi rúc ...ha ha...
chính vì thế mà con chó là thầy là cha của con chó điên như mày ha ha.....

haaaaaaaaaaa, cái lão già này bị điếc hay sao đó, hay mắt bị bồ lệch rồi, người điên luôn nói rằng người điên không bằng con chó điên hay con chồn hôi mà sao lại nói không biết mày là con chó. Vì người điên không bằng con chó nên con chó là thầy của người điên mà. Lão cứ vậy hoài sao khá nổi. Nhiều đời nhiều kiếp lão cũng từ bụng những con chó kia mà sanh ra, những con chó kia mà lão xem thường xỉ vả kia nhiều đời nhiều kiếp là cha mẹ của lão. Lão cười đắc chí như vậy khác nào lão tự tát vào mặt mình học Phật sao mà ngu quá vậy. Khong biết những con chó kia là cha mẹ của lão từ vô lượng kiếp. heeeeeeeeeee. Lão làm người điên này mắc cười cho lão quá đi mà. heeeeeeeeee. Sao lại cười chê phỉ báng cha mẹ mình vậy? haaaaaaaaaaa.
Chắc nhờ thầy VQ cho mấy chú tiểu trong chùa Ngài giảng giải cái đạo lý căn bản này cho lão auduongphong hiểu. haaaaaaaaaa. Thật là cười xẹo quai hàm mà. heeeeee. A di đà Phật!
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
haaaaaaaaaaa, cái lão già này bị điếc hay sao đó, hay mắt bị bồ lệch rồi, người điên luôn nói rằng người điên không bằng con chó điên hay con chồn hôi mà sao lại nói không biết mày là con chó. Vì người điên không bằng con chó nên con chó là thầy của người điên mà. Lão cứ vậy hoài sao khá nổi. Nhiều đời nhiều kiếp lão cũng từ bụng những con chó kia mà sanh ra, những con chó kia mà lão xem thường xỉ vả kia nhiều đời nhiều kiếp là cha mẹ của lão. Lão cười đắc chí như vậy khác nào lão tự tát vào mặt mình học Phật sao mà ngu quá vậy. Khong biết những con chó kia là cha mẹ của lão từ vô lượng kiếp. heeeeeeeeeee. Lão làm người điên này mắc cười cho lão quá đi mà. heeeeeeeeee. Sao lại cười chê phỉ báng cha mẹ mình vậy? haaaaaaaaaaa.
Chắc nhờ thầy VQ cho mấy chú tiểu trong chùa Ngài giảng giải cái đạo lý căn bản này cho lão auduongphong hiểu. haaaaaaaaaa. Thật là cười xẹo quai hàm mà. heeeeee. A di đà Phật!

mày ngu cho nên mày mới tin con chó là đẻ ra ông bà cố can nhà mày rồi đẻ ra mày. mày về hỏi hàng xóm của mày xem. hay hỏi ông 6 tại đây là có phải bố mẹ mày là chó đẻ ra mày hiện nay chứ chó điên? híc............
Bồ cát điên , chó điên sao giống nhau thế.
chớ có nói càn đồ chó điên. chỉ có những thằng sống theo mày ngủ theo mày ăn theo mày và nghĩ theo mày thì mới sanh ra từ bụng chó. mày nói vậy thì mấy thằng cha ở diễn đàn này cũng giống mày cả sao, đều có cha mẹ là chó và được sinh ra từ bụng chó hả
Ha ha ha ha...................
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
mày ngu cho nên mày mới tin con chó là đẻ ra ông bà cố can nhà mày rồi đẻ ra mày. mày về hỏi hàng xóm của mày xem. hay hỏi ông 6 tại đây là có phải bố mẹ mày là chó đẻ ra mày hiện nay chứ chó điên? híc............
Bồ cát điên , chó điên sao giống nhau thế.
chớ có nói càn đồ chó điên. chỉ có những thằng sống theo mày ngủ theo mày ăn theo mày và nghĩ theo mày thì mới sanh ra từ bụng chó. mày nói vậy thì mấy thằng cha ở diễn đàn này cũng giống mày cả sao, đều có cha mẹ là chó và được sinh ra từ bụng chó hả
Ha ha ha ha...................

haaaaaaaaaaaaa, lão nói sai nhân quả, nói trái lời Phật dạy coi chừng 500 kiếp sau đọa làm chồn đó. Tiền kiếp đức Phật cũng ở trong địa ngục, cũng là súc sanh mà tu tập dần lên địa vị Chánh Đẳng Chánh giác, chỉ có người có trí tuệ siêu phảm nên phỉ báng lời Phật dạy thôi. Vì thế, người điên mới nhờ Viên Quang cho những chú tiểu trong chùa thầy dạy lại những điều cơ bản Phật học cho ngươi. Thật là tội nghiệp ngươi quá ngươi cứ bi cái sân si cứ dẫn ngươi đi từ cảnh giới này đến cảnh giới khác, còn bây giờ còn phỉ báng nhân quả nữa, phỉ báng lời Phật dạy. heeeeeeeeee. Lão làm người điên này cười lộn ruột lộn gan nè. heeeeeeee. A di đà Phật!
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
...

haaaaaaaaaaaaa, lão nói sai nhân quả, nói trái lời Phật dạy coi chừng 500 kiếp sau đọa làm chồn đó. Tiền kiếp đức Phật cũng ở trong địa ngục, cũng là súc sanh mà tu tập dần lên địa vị Chánh Đẳng Chánh giác, chỉ có người có trí tuệ siêu phảm nên phỉ báng lời Phật dạy thôi. Vì thế, người điên mới nhờ Viên Quang cho những chú tiểu trong chùa thầy dạy lại những điều cơ bản Phật học cho ngươi. Thật là tội nghiệp ngươi quá ngươi cứ bi cái sân si cứ dẫn ngươi đi từ cảnh giới này đến cảnh giới khác, còn bây giờ còn phỉ báng nhân quả nữa, phỉ báng lời Phật dạy. heeeeeeeeee. Lão làm người điên này cười lộn ruột lộn gan nè. heeeeeeee. A di đà Phật!

Hê hê............ đây mới đúng là trí tuệ của chó điên, của bồ tát ngu như cát hê hê............
Mày phải làm chó 500 kiếp tiếp theo thôi hê hê................
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Hê hê............ đây mới đúng là trí tuệ của chó điên, của bồ tát ngu như cát hê hê............
Mày phải làm chó 500 kiếp tiếp theo thôi hê hê................

Nếu mà người điên nói tầm bậy thì người điên vui vẻ làm chó thêm 500 kiếp nữa nhen. Chúc Tổ Âu dương phong sớm ngày thành Phật để độ cho người điên thoát khỏi súc sanh. heeeeeeeeee. A di đà Phật!
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
...

Nếu mà người điên nói tầm bậy thì người điên vui vẻ làm chó thêm 500 kiếp nữa nhen. Chúc Tổ Âu dương phong sớm ngày thành Phật để độ cho người điên thoát khỏi súc sanh. heeeeeeeeee. A di đà Phật!

Mi lại càng ngu thêm chi vậy. rừng tự cháy mà nước dưới sông chẳng thiếu nhưng đâu có ích chi.
Mi tự chui đầu vào rọ thì ông Thích Ca cũng bó tay. chỉ có loài chó như mi mới có mong cầu kẻ khác.
ông Thích Ca dạy rồi mà vì cứ lo ăn đờm dãi nên sinh ra lú hả
Ha ha.................
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,097
Điểm tương tác
687
Điểm
113
Xin hỏi bạn một câu hơi cũ :

TÍN từ đâu mà có ? Làm sao để TÍN này vững mạnh ? Và làm sao ta biết TÍN này là đúng đắn ?

Nam Mô A Di Đà Phật

Câu hỏi về chữ TÍN rất hay? Trước kia Trừng Hải cũng đã cùng tham luận với đạo hữu VNBN về một chữ TÍN này (khi thì du dương réo rắt từ vạn nẻo đường đời cảnh cũ người xưa; khi là thanh âm xuyên muôn chướng ngại thành sấm nổ bên tai, khi lại là thanh âm châu ngọc từ trời cao chảy xuống dòng dòng vô tận...) nhưng rồi cũng không đi đến đâu ngoài hai chữ niềm tin, A Di Đà Phật!!!

Kính, Trừng Hải
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Nam Mô A Di Đà Phật

Câu hỏi về chữ TÍN rất hay? Trước kia Trừng Hải cũng đã cùng tham luận với đạo hữu VNBN về một chữ TÍN này (khi thì du dương réo rắt từ vạn nẻo đường đời cảnh cũ người xưa; khi là thanh âm xuyên muôn chướng ngại thành sấm nổ bên tai, khi lại là thanh âm châu ngọc từ trời cao chảy xuống dòng dòng vô tận...) nhưng rồi cũng không đi đến đâu ngoài hai chữ niềm tin, A Di Đà Phật!!!

Kính, Trừng Hải


Kính sư phụ!

Theo ý con thì thế này.

Không biết mà tin gọi là mê tín
Biết đúng mà tin gọi là chánh tín
Thấy biết đúng như thật gọi là Thật Tín thì TÍN cũng tiêu hề hề...
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Kính đại chúng!
Kính ngài vienquang6!
Gửi bởi latuan!
Ngài vienquang6 đâu rồi? Ngài mần ơn thể hiện vai trò là người hộ trì Tam Bảo hữu dụng một chút có được chăng? Lẽ nào khi có người yêu cầu ngài mới khai kim khẩu hay sao vậy? Thỉnh ngài vienquang6 mở miệng latuan thấy cũng khó khăn lắm lắm. Chuyện này cũng không có gì to tát, ngài vienquang6 mần ơn dựa vào sự hiểu biết về giáo lý nhà Phật xác quyết một lần nữa cho đại chúng và gã cuồng Phật A Di Đà - Vô Nhất Bất Nhị về việc có phải kinh điển đại thừa, trong đó có các kinh như Kinh A Di Đà, kinh Quán Vô Lượng Thọ, Kinh Vô Lượng Thọ, kinh Pháp Hoa, kinh Hoa Nghiêm,... được phổ truyền sau khi Phật Thích Ca nhập diệt 400, 500 năm và ở nội dung kinh điển đại thừa mới nói đến thần thông, huyễn thuật của chư Phật không?
Nếu ngài vienquang6 đứng ở vai trò một trong 3 ngôi Tam Bảo, là Tăng Bảo mà việc rõ như thật cũng không thể mở lời thì ...
latuan chờ câu trả lời rành rõ của ngài vienquang6 đây! Trân trọng!
Câu trả lời của ngài vienquang6:
Kính ngài latuan.
Kính các Bạn.
Trong kinh Như Lai Viên Giác. đức Phật dạy:
“nhất thiết tu-đa-la giáo như tiêu nguyệt chỉ” (tất cả kinh điển của Đức Phật như ngón tay chỉ mặt trăng)

đoạn dịch của HT. Thích Trí Quang như sau:

Thiện nam tử, cái biết nào cũng là chướng ngại, nên các vị bồ tát thường biết mà không đứng lại nơi cái biết, thì cái biết và người biết cùng lúc vắng lặng, tựa như có người tự chặt đầu mình, đầu đứt rồi kẻ chặt đứt cũng không: đem cái biết biết sự chướng ngại mà tự diệt sự chướng ngại, sự chướng ngại diệt rồi, cái biết diệt chướng ngại cũng không. Biết kinh pháp cũng chỉ như ngón tay chỉ mặt trăng, hãy nhìn mặt trăng và biết ngón tay không bao giờ là mặt trăng cả; biết mọi ngôn ngữ của Như lai chỉ dạy cho bồ tát toàn là như vậy. Đó là sự thích ứng viên giác của Bồ tát bước đã tới thập địa.”
Vâng thưa các Bạn.

Phật Giáo có nhiều tông phái. Như: Bắc Tông, Nam Tông, Khất sĩ, Tịnh Độ Tông v.v... Mỗi tông phái có phương tiện riêng, có kinh điển riêng và điều có sự chứng đắc, lợi lạc khác nhau, nhưng điểm đến cuối cùng vẫn là THÀNH PHẬT.

Có câu "Vô lượng pháp môn tu". Ví như người bệnh, nếu thấy thầy nào, thuốc nào phù hợp với bệnh căn của mình thì cứ dùng, miễn hết bệnh là tốt...

Theo kinh nghiệm của riêng mình. VQ nhận thấy rằng, miễn mình có niềm tin vào 3 ngôi Tam Bảo, thì dầu cho mình có thực hành pháp môn nào đi nữa, dần dần cũng có chư Phật, Bồ tát gia trì rồi cũng sẽ vào đúng con đường chánh pháp.

Nhớ thưở nhỏ, bản thân VQ cũng tu trì Mật Tông, thậm chí cũng tu trì pháp môn Tịnh Độ, cũng niệm Phật Di Đà, cũng quán 16 pháp quán v.v... không phải một ngày mà đến trên 40 năm miên mật. Cho chí đến hiện nay; câu niệm Phật, câu thần chú vẫn còn vô tác diệu lực lưu xuất trong tâm thức....

Theo VQ nghĩ, Ai có duyên với pháp môn nào, thì cứ tu học theo pháp môn đó. Tuy nhiên phải hằng nhớ tứ hoằng thệ nguyện:


Chúng sanh vô biên thệ nguyện độ

Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn

Pháp môn vô lượng thệ nguyện học

Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành


Chính 4 đại nguyện này sẽ điều chỉnh, sẽ là nguồn năng lượng đưa con thuyền chúng ta đang đi đến bến bờ giải thoát.

Latuan truy vấn quyền admin vienquang6:
Thiết tưởng việc latuan nhờ quyền admin vienquang6 xác quyết về việc toàn bộ kinh điển đại thừa thảy được biên soạn sau thời Phật Thích Ca nhập thế và mãi đến khi kinh điển đại thừa ra đời thì giáo lý nhà Phật mới viết ra những cõi Phật u huyền, chư Phật, Bồ tát mới có thị hiện những phép màu huyễn hóa là một việc rất dễ dàng dựa trên việc học Phật mấy mươi năm của Tăng bảo vienquang6, thế mà câu hỏi đơn giản đấy lại không được ngài quyền amin vienquang6 một cách rành mạch, rõ ràng.
Vì sao thế ngài vienquang6? Câu hỏi của latuan sai với chánh pháp sao ngài Tăng bảo Viên Quang?
Ngài là một trong ba viên ngọc quý Tam bảo tức Tăng bảo trụ thế, việc học Phật bấy nhiêu năm là để ngài có chánh kiến về Phật pháp, có đâu ngài lại vì y bát trọng hậu mà lại đi phỉnh phờ, làm việc khuất tất, ám muội dối lừa đại chúng một cách hèn hạ như vậy? Lẽ nào Tăng bảo ngày nay thảy đều vì miếng cơm manh áo sang cả, danh lợi đong đầy mà mờ mắt huệ, đánh mất lương tri, thiếu chánh kiến, chánh tư duy về chánh pháp như thế?
Ở diễn đàn này, ngài được buông rèm nhiếp chính - quyền Admin, tức Tổng quản nội các - xuất xứ, thời gian các bộ kinh ra đời lẽ nào ngài còn không rành rõ, việc xác quyết nguồn gốc, thời gian ra đời các thời kỳ kinh điển để cho đại chúng học Phật cùng rõ biết là điều đáng làm, cần làm sao ngài lại dửng dưng.
Nếu ngài vienquang6 khẳng khái xác quyết rành rõ thời gian từng bộ kinh Phật ra đời qua các thời kỳ là để người học Phật không sa đà vào huyền học, đánh mất chánh tín chánh pháp. Việc minh bạch nguồn gốc kinh điển góp phần ngăn chặn việc người học Phật cuồng tín lạm dụng yếu tố siêu huyền, hư thực làm nhiễu loạn tín tâm, chánh kiến người học Phật. Ngài vienquang6 tự xét lại có nên làm như thế chăng?
Ngài nay thân mang trọng trách là Tăng Bảo trụ thế hộ trì Phật pháp, nhận quyền làm quản lý diễn đàn phatphaponline mà người học Phật gàn dở - Vô Nhất Bất Nhị nhiều lần dối lừa ý Phật, lời Tổ lôi kéo người học Phật vào đường cuồng tín A Di Đà Phật không đúng với chánh pháp nhà Phật mà ngài lại không bày tỏ chánh kiến rõ ràng, ngài vienquang6 hành xử như thế không thấy hổ thẹn khi khoác trên người y áo Tăng Bảo, ăn cơm của Tứ chúng cúng dường sao? Ngài vienquang6 hãy tự vấn lại việc mình làm xem xem có phải là đã cô phụ Phật ân và Tứ chúng.
Ngài đang hoằng dương chánh pháp hay xiển dương bàng môn, tà kiến vậy?
Latuan đây vẫn biết đường vào cửa Không môn lắm lối nhưng với cách hoằng dương chánh pháp rơi vào tư kiến gây nhiễu loạn lòng người, nuôi lớn cuồng tín quả thật là thấy không đúng như chánh pháp Như Lai nay latuan trước đại chúng, những người qua lại nơi diễn đàn phatphaponline chính thức khiển trách quyền Admin vienquang6, là đại diện Ban Cố Vấn Diễn Đàn Phật Pháp Online, đề nghị ngài vienquang6 thay đổi cách hành xử của mình cho đúng với chánh pháp!
Trân trọng!

 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,097
Điểm tương tác
687
Điểm
113
Kính sư phụ!

Theo ý con thì thế này.

Không biết mà tin gọi là mê tín
Biết đúng mà tin gọi là chánh tín
Thấy biết đúng như thật gọi là Thật Tín thì TÍN cũng tiêu hề hề...

Đạo hữu tapchoi82 mến

Ngữ nguyên chữ TÍN nghĩa là niềm tin, theo Phật Giáo có hai: tín thâm và tín giải.
Tín thâm là chỉ cho những người đã có thiện căn sâu dày chỉ cần nghe một lời, thấy một hành vi, hay một nghĩ tưởng tại lòng...là đã đánh thức tâm linh giác chính là căn, lực đã thuần thục từ những kiếp trước mà liễu đạt thực tướng vạn pháp vô thường, khổ, không.
Tín giải là những niềm tin dựa trên trí thông minh mà thấy rõ vạn pháp có tên gọi, vận hành và tác động đúng như Lời Đức Phật Dạy. Trí thông minh càng sắc bén, mở rộng thì Tín Tâm càng vững chắc làm nền tảng để bước vào Đạo tức ba cửa giải thoát Không, Vô tướng, Vô Nguyện.

Còn niềm tin thuộc thế gian thì dựa vào những giá trị kinh nghiệm của con người thiết lập do tập quán, tư tưởng, nhận thức...gọi chung là truyền thống. Nó vốn dựa trên ý chí do giáo dục theo định hướng tuyên truyền có-không nên thay vì phát triển thì nó ngày càng lụi tàn dần theo...năm tháng, hề hề.

Mến, Trừng Hải
 

tapchoi82

Registered
Phật tử
Tham gia
22 Tháng 5 2016
Bài viết
1,242
Điểm tương tác
148
Điểm
63
Đạo hữu tapchoi82 mến

Ngữ nguyên chữ TÍN nghĩa là niềm tin, theo Phật Giáo có hai: tín thâm và tín giải.
Tín thâm là chỉ cho những người đã có thiện căn sâu dày chỉ cần nghe một lời, thấy một hành vi, hay một nghĩ tưởng tại lòng...là đã đánh thức tâm linh giác chính là căn, lực đã thuần thục từ những kiếp trước mà liễu đạt thực tướng vạn pháp vô thường, khổ, không.
Tín giải là những niềm tin dựa trên trí thông minh mà thấy rõ vạn pháp có tên gọi, vận hành và tác động đúng như Lời Đức Phật Dạy. Trí thông minh càng sắc bén, mở rộng thì Tín Tâm càng vững chắc làm nền tảng để bước vào Đạo tức ba cửa giải thoát Không, Vô tướng, Vô Nguyện.

Còn niềm tin thuộc thế gian thì dựa vào những giá trị kinh nghiệm của con người thiết lập do tập quán, tư tưởng, nhận thức...gọi chung là truyền thống. Nó vốn dựa trên ý chí do giáo dục theo định hướng tuyên truyền có-không nên thay vì phát triển thì nó ngày càng lụi tàn dần theo...năm tháng, hề hề.

Mến, Trừng Hải


Kính sư phụ!

Con quán lại mình thì thấy thế này, trước khi chưa biết đạo Phật thì con chẳng thể lập được cái tín hay chẳng tín, sau khi tìm hiểu lời Phật thì mới gọi là Tín bởi vì bám vào lời Phật mà không hiểu rõ ràng thì sinh nghi hoặc, thấy lời Phật nói đúng lý thì con dùng trí biết đúng mà gọi là tin theo, tin thì có nghĩa chưa hết nghi, khi nào con rõ ràng lời Phật dạy là cái gì thì con không còn nghi hoặc nữa, không nghi hoặc nữa thì tin cũng chẳng còn luôn, lại giống như khi con chưa biết đạo Phật nhưng chẳng phải là không tin hì hì...

Giống như con tin mấy tháng nữa sẽ mua được cái điện thoại mới, khi nào con mua cái điện thoại mới thì chẳng cần tin hay không tin nữa :D

Vậy thì Tin là con đường mà hành giả đi đến đích, khi nào đến đích thì vô sự rồi hì hì...
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên