Nhất Bát Thiên Gia Phạn

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
149
Điểm tương tác
117
Điểm
43
Nhìn Thấy Tầu Hỏa...Và ; NGỒI TRÊN TẦU HỎA ĐANG ĐI...=KHÁC ! ???
- ...RÌNH ĐI ....

1710649926118.jpeg

À ý là bác muốn hỏi cảnh giới sau khi cái thân 5 ấm này toi chứ gì? cảnh giới ấy chỉ có mấy ông đang sống sài thôi chứ nói bác không hiểu đâu :D

Mắt xanh trừng người thế

Mây trắng hỏi đường qua

:D
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
À ý là bác muốn hỏi cảnh giới sau khi cái thân 5 ấm này toi chứ gì? cảnh giới ấy chỉ có mấy ông đang sống sài thôi chứ nói bác không hiểu đâu :D

Mắt xanh trừng người thế

Mây trắng hỏi đường qua

:D


KINH LĂNG GIÀ :
..." Đại Huệ !Ví như cát sông Hằng thêm bớt đều chẳng thể biết .Như thế,Đại Huệ !Trí huệ của Như Lai thành tựu cho chúng sanh chẳng thêm bớt,vì chẳng phải sắc thân.SẮC THÂN THÌ CÓ HOẠI, Mà PHÁP THÂN CỦA NHƯ LAI CHẲNG PHẢI SẮC THÂN NÊN CHẲNG THỂ HOẠI. Như ép cát sông hằng chẳng thể được dầu.Cũng thế , NHƯ LAI ĐỘ TẤT CẢ KHỔ NÃO CHÚNG SANH,Do TAM MUỘI BẢN NGUYỆN KHỞI TÂM ĐẠI BI,CHẲNG XẢ PHÁP GIỚI,dù chúng sanh chưa chứng niết bàn BỨC BÁCH NHƯ LAI ĐẾN MỨC NÀO cũng CHẲNG NỔI SÂN HẬN ...."
-----------
..." dù chúng sanh chưa chứng niết bàn BỨC BÁCH NHƯ LAI ĐẾN MỨC NÀO cũng CHẲNG NỔI SÂN HẬN "
@-TẠI SAO CÓ Ý CHỈ NÀY ???
-NGỒI TRÊN TẦU HỎA ĐANG CHẠY...=THÌ PHẢI THẤY,PHẢI CẢM NHẬN ==>RUNG ,LẮC ....
=NHƯ THỊ....NHƯ NHƯ...Mới CHÂN THẬT.Còn PHỦ NHẬN KHÔNG CÓ RUNG , LẮC... =CHỈ LÀ : VỌNG TƯỞNG CỦA Ý THỨC TƯ TƯỞNG =NGÃ CHẤP .
 

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
149
Điểm tương tác
117
Điểm
43
Ha ha...

Thôi được rồi, với bác thì em xin dừng ở đây!

Sau này có phát hiện gì mới bác quay lại thông báo em biết với nhé :D

Hê lô vạn sắc, ánh sáng tốt lành :D
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A hahahaha .. bác AN bắt hỏng đúng bài thì SÔ CÔ LA chắc chắn chẳng chịu rồi [smile]

UHm!

Mà chổ này hình như là ngược lại thì đúng hơn :D

Nghĩa là mỗi người ---> chiếu vào Bản Thể ---> bằng thứ ánh sáng nào thì được phản chiếu lại thứ ánh sáng đó

Chiếu mờ mịt vào
---> thì nó phản chiếu lại ---> cái mờ mịt cho anh

Chiếu trí tuệ vào ---> thì nó phản chiếu lại ---> sự sáng lạn cho anh ?

Sự học là để sáng cái đức sáng? - Nghe cũng hợp lý nhờ :D

Phải vậy không ? - Sô Sô La [smile]



Chánh Văn: Tâm sanh diệt là ---> y Như Lai Tạng ---> nên có tâm sanh diệt.

Đó là, chẳng sanh chẳng diệt (Như Lai Tạng) --->
cùng với sanh diệt hòa hợp (Pháp Giới các chủng tử) ,

chẳng phải một, chẳng phải khác, ---> gọi là thức Alaida.


Sanh diệt thế nào ---> cũng không lìa cái không sanh diệt,

----> nên nói: “ chẳng sanh chẳng diệt cùng với sanh diệt hòa hợp”.


vì vậy nói tới chỗ BẤT GIÁC ---> Y NHƯ LAI TẠNG [smile] ... thì phải luôn coi cái mà SÔ CÔ LA nói mỗi sáng [smile] KẾT NỐI VẠN SẮC [smile] .... cái mà gọi là vạn sắc .. mà SÔ CÔ LA nói mỗi ngày an lành là nhấn mạnh "GIÁC MINH THANH TỊNH" ( bây giờ thế thôi ... chứ hỏng phải lúc nào cũng thế ... smile) ... còn nói tới CHIẾU TRÍ TUỆ vào .. thì mời bác AL coi định nghĩa TRÍ TỊNH TƯỚNG ---> dẫn tới PHÁP THÂN là gì trước .. rùi tự quyết định [smile]




TRÍ TỊNH TƯỚNG là Y

  • nơi pháp lực huân tập, (smile)
  • như thật tu hành, (smile)
  • đầy đủ phương tiện, (smile]
  • phá tướng thức hòa hợp, (smile)
  • diệt tướng tương tục của tâm, (smile)

---> hiển bày pháp thân, trí thuần tịnh. - Đại Thừa Khởi Tín Luận

ờ mà đúng hông? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
còn nói tới CHIẾU TRÍ TUỆ vào .. thì mời bác AL coi định nghĩa TRÍ TỊNH TƯỚNG ---> dẫn tới PHÁP THÂN là gì trước .. rùi tự quyết định [smile]




TRÍ TỊNH TƯỚNG là Y

  • nơi pháp lực huân tập, (smile)
  • như thật tu hành, (smile)
  • đầy đủ phương tiện, (smile]
  • phá tướng thức hòa hợp, (smile)
  • diệt tướng tương tục của tâm, (smile)

---> hiển bày pháp thân, trí thuần tịnh. - Đại Thừa Khởi Tín Luận
...Khà Khà...
Lão Già KLL ,Nếu Đã Sáng Mắt...THÌ HÃY RA ĐẠI SẢNH MÀ NGỒI..Chớ ĐỪNG NGỒI NƠI NHÀ CẦU ĐỂ CÓ CHỖ BÁM (Như Ngài Lai Quả Nói )

-HÃY BUÔNG BỎ Ý THỨC SANH DIỆT PHÁP CHẤP
@- TRẢI LÒNG =Chỉ Một Chữ NHẪN =TỰ KIÊN NHẪN CẢM NHẬN , TỰ KIÊN NHẪN GIÁC BIẾT,KIÊN NHẪN CHỊU ĐỰNG,CHẤP NHẬN==> CÁC TRẠNG THÁI ĐANG TÁC ĐỘNG
-TẤT CẢ TRONG =VÔ SANH (TỊCH TỊNH )= CHÂN THẬT NHƯ THỊ...CHÂN THẬT ĐANG LÀ...NHƯ NHƯ...
...Và KHÉO PHÂN BIỆT CẢNH GIỚI TỰ TÂM HIỆN .

...= VÔ SANH PHÁP NHẪN =KIM CƯƠNG BÁT NHÃ ==>Rồi TẤT CẢ TỰ ĐẾN-TỰ BIẾT Mà KHÔNG CẦN KHỞI TÂM SANH DIỆT HÀNH PHÁP THEO DANH -TƯỚNG ...Đó Cũng Là VÔ CÔNG DỤNG HẠNH
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

ĐẠI SẢNH của AL là gì nhỉ ? [smile]

A hahahahhahaha .. Ahahahahaha ...đại sảnh của AL có VÔ TẬN SỐ AL ngồi ở đó không ? .. lâu ngày rùi bác AL chưa mời ai vào vào ĐẠI SẢNH của AL coi tí coi [smile] ...


@- TRẢI LÒNG =Chỉ Một Chữ NHẪN =

- TỰ KIÊN NHẪN CẢM NHẬN ,

- TỰ KIÊN NHẪN GIÁC BIẾT,KIÊN NHẪN CHỊU ĐỰNG,CHẤP NHẬN

==> CÁC TRẠNG THÁI ĐANG TÁC ĐỘNG

-TẤT CẢ TRONG =VÔ SANH (TỊCH TỊNH )= CHÂN THẬT NHƯ THỊ...CHÂN THẬT ĐANG LÀ...NHƯ NHƯ...
...Và KHÉO PHÂN BIỆT CẢNH GIỚI TỰ TÂM HIỆN . - AL



đây là TRÚ XỨ thiền gì nhỉ ? [smile] ...bác AL có thể nói đó là TRÚ XỨ gì không? [smile] [smile] A ahahahahha

kiên nhẫn ... chịu đựng chấp nhận AI NHỈ ? [smile]



ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
đây là TRÚ XỨ thiền gì nhỉ ? [smile] ...bác AL có thể nói đó là TRÚ XỨ gì không? [smile] [smile] A ahahahahha

kiên nhẫn ... chịu đựng chấp nhận AI NHỈ ? [smile]
-Của CÁI HÒM CỦA QUÝ Bòn Mót Từ VÔ THỈ Mắt Mù Được MỞ CỬA...Lôi Mời ĐỒNG BỌN Cùng CÁC SƯ PHỤ Đến ĂN CỖ !...
-Khà Khà...Vui Vẻ Mà ĐÓN NHẬN ĐI !
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A ahhahah ..cứ mỗi lần bác AL bí thì vậy [smile]


(1) AL LÀ AI ? [smile]

Lại nữa, Diệu Sanh
! (Smile)

Đại viên cảnh trí ---> là như gương tròn đầy,

nương vào gương ấy ---> mà các hình bóng ảnh hiện.

Như thế, nương nơi gương trí Như La ---> i các hình bóng của sáu xứ, sáu cảnh, sáu thức ảnh hiện.


Duy lấy gương tròn đầy bình đẳng, ---> thế nên gương trí ---> gọi là Đại viên cảnh trí”.



bi giờ nuơng vào GƯƠNG TRÍ .. nhìn thấy ... nhẫn nhục .. chịu đựng kiên nhẫn [smile] ... thì đó là "ĐẠI VIÊN như thế nào" ? [smile]

bác AL có biết đó là TRÚ XỨ gì của Như Lai Thiền không ? [smile]


Ờ .. mà nhìn vào GƯƠNG [smile]

--> Ồ... sao mà GIỐNG QUỶ quá [smile] ---> thì phải làm thế nào [smile] ... A hahahahahah

- ÔI ... gớm quá .. thì BỊT MẮT LẠI ĐỪNG NHÌN [smile] .. .để lâu .. mí thứ GIỐNG QUỶ chúng TỰ CHẾT [smile]


là TRÚ XỨ gì [smile] .. là TRÚ XỨ gì ? [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha[smile]

A ahhahah ..cứ mỗi lần bác AL bí thì vậy [smile]


(1) AL LÀ AI ? [smile]

Lại nữa, Diệu Sanh
! (Smile)

Đại viên cảnh trí ---> là như gương tròn đầy,

nương vào gương ấy ---> mà các hình bóng ảnh hiện.

Như thế, nương nơi gương trí Như La ---> i các hình bóng của sáu xứ, sáu cảnh, sáu thức ảnh hiện.


Duy lấy gương tròn đầy bình đẳng, ---> thế nên gương trí ---> gọi là Đại viên cảnh trí”.



bi giờ nuơng vào GƯƠNG TRÍ .. nhìn thấy ... nhẫn nhục .. chịu đựng kiên nhẫn [smile] ... thì đó là "ĐẠI VIÊN như thế nào" ? [smile]

bác AL có biết đó là TRÚ XỨ gì của Như Lai Thiền không ? [smile]


Ờ .. mà nhìn vào GƯƠNG [smile]

--> Ồ... sao mà GIỐNG QUỶ quá [smile] ---> thì phải làm thế nào [smile] ... A hahahahahah

- ÔI ... gớm quá .. thì BỊT MẮT LẠI ĐỪNG NHÌN [smile] .. .để lâu .. mí thứ GIỐNG QUỶ chúng TỰ CHẾT [smile]


là TRÚ XỨ gì [smile] .. là TRÚ XỨ gì ? [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]

HỪ...

-ĐỒ =GIẾT NHƯ LAI !
-ĐỒ =NGÃ TƯỚNG,NHÂN TƯỚNG,CHÚNG SANH TƯỚNG , THỌ GIẢ TƯỚNG !

@ - Ngươi =PHÁT NGUYỆN THẾ NÀO Hả Tên KLL ???
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A hahahahaha .. Ahahahahahah ... Ồ ... thì là phát nguyện BÁC AN LÒNG [smile] --> NHỨT THIẾT VÔ NGẠI [smile]


thế này nhé .. bác AL "NHẢY BẬC" ... vào THỨC VÔ BIÊN XỨ ĐỊA [smile] .. nhưng tâm tư vốn không ở vô biên xứ địa ... vốn là từ "KHÔNG VÔ BIÊN XỨ" ... không đối đãi với các pháp có SĂC TƯỚNG [smile]

đó là lý do .. bác AL lấy "THỨC CẢNH" làm thân .. lấy "THỨC THÂN" = làm thân ... nhưng mà tâm tư ở chỗ "BẤT GIÁC" = tức là Y NHƯ LAI TẠNG [smile]

có nghĩa .. ở trong đấy ... nó trổ hạt giống gì .. thì là THỨC THÂN của AL = chính là NHƯ VẬY [smile]

---> hèn chi SOI GƯƠNG phải NHẪN NHỊN, CHỊU ĐỰNG QUÁ CHỜI [smile]

cho nên .. khi hỏi bác AL ... đó là TRÚ XỨ GIẢI THOÁT GÌ theo NHƯ LAI THIỀN [smile] .... thì đúng thiệt là NGƠ NGÁC [smile]

6/- THỨC VÔ BIÊN XỨ ĐỊA:


Thức Vô Biên Xứ Địa nghĩa là những chúng sanh hữu tình ở cõi này ---> không còn dùng sắc tướng tinh tế vọng hiện của thế giới ngoại cảnh làm thân thể và làm cảnh giới để an trụ ---> giống như Không Vô Biên Xứ Địa nói trên, mặc dù sắc tướng của thế giới ngoại cảnh đều là vọng hiện của thế giới Chân Như.

Ở đây,

họ chỉ dùng Thức Tướng của cảnh giới nội Tâm --> làm thân thể và làm cảnh giới để an trụ. (smile)

Nói cách khác, họ chỉ dùng Thức Thân ==>
(Thân Thể bằng Tâm Thức) trong nội Tâm làm thân thể thay vì sử dụng từ những Ngã Tướng vọng hiện ngoại ảnh của thế giới Chân Như làm thân thể và họ chỉ dùng Thức Cảnh (Cảnh giới bằng Tâm Thức) trong nội Tâm làm cảnh giới an trụ thay vì sử dụng từ những Pháp Tướng vọng hiện ngoại cảnh của thế giới Chân Như làm cảnh giới nương tựa giống như Không Vô Biên Xứ Địa nêu trên. Thức Cảnh của những chúng sanh hữu tình ở cõi này an trụ tức là Thức Thể Alaya bao la không biên giới nên gọi Cảnh Giới là Thức Vô Biên Xứ Địa.


cho nên .. bắt bài hỏng đúng thì bác AL làm gì được ? [smile] ... A hahahahahah ..

ờ mà đúng hông? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha[smile]

A hahahahaha .. Ahahahahahah ... Ồ ... thì là phát nguyện BÁC AN LÒNG [smile] --> NHỨT THIẾT VÔ NGẠI [smile]


thế này nhé .. bác AL "NHẢY BẬC" ... vào THỨC VÔ BIÊN XỨ ĐỊA [smile] .. nhưng tâm tư vốn không ở vô biên xứ địa ... vốn là từ "KHÔNG VÔ BIÊN XỨ" ... không đối đãi với các pháp có SĂC TƯỚNG [smile]

đó là lý do .. bác AL lấy "THỨC CẢNH" làm thân .. lấy "THỨC THÂN" = làm thân ... nhưng mà tâm tư ở chỗ "BẤT GIÁC" = tức là Y NHƯ LAI TẠNG [smile]

có nghĩa .. ở trong đấy ... nó trổ hạt giống gì .. thì là THỨC THÂN của AL = chính là NHƯ VẬY [smile]

---> hèn chi SOI GƯƠNG phải NHẪN NHỊN, CHỊU ĐỰNG QUÁ CHỜI [smile]

cho nên .. khi hỏi bác AL ... đó là TRÚ XỨ GIẢI THOÁT GÌ theo NHƯ LAI THIỀN [smile] .... thì đúng thiệt là NGƠ NGÁC [smile]

6/- THỨC VÔ BIÊN XỨ ĐỊA:


Thức Vô Biên Xứ Địa nghĩa là những chúng sanh hữu tình ở cõi này ---> không còn dùng sắc tướng tinh tế vọng hiện của thế giới ngoại cảnh làm thân thể và làm cảnh giới để an trụ ---> giống như Không Vô Biên Xứ Địa nói trên, mặc dù sắc tướng của thế giới ngoại cảnh đều là vọng hiện của thế giới Chân Như.

Ở đây,

họ chỉ dùng Thức Tướng của cảnh giới nội Tâm --> làm thân thể và làm cảnh giới để an trụ. (smile)

Nói cách khác, họ chỉ dùng Thức Thân ==>
(Thân Thể bằng Tâm Thức) trong nội Tâm làm thân thể thay vì sử dụng từ những Ngã Tướng vọng hiện ngoại ảnh của thế giới Chân Như làm thân thể và họ chỉ dùng Thức Cảnh (Cảnh giới bằng Tâm Thức) trong nội Tâm làm cảnh giới an trụ thay vì sử dụng từ những Pháp Tướng vọng hiện ngoại cảnh của thế giới Chân Như làm cảnh giới nương tựa giống như Không Vô Biên Xứ Địa nêu trên. Thức Cảnh của những chúng sanh hữu tình ở cõi này an trụ tức là Thức Thể Alaya bao la không biên giới nên gọi Cảnh Giới là Thức Vô Biên Xứ Địa.


cho nên .. bắt bài hỏng đúng thì bác AL làm gì được ? [smile] ... A hahahahahah ..

ờ mà đúng hông? [smile]

-ĐỒ ;LANG BĂM !
Lấy Mạt Vàng Bỏ Mắt Người Bệnh .
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

ĐỒ .... AL .... NHỊN ĐI [smile] .. A hahahahahaahahha

A hahaha ... ahahhahahah

*** Duy Thức là 1 môn học .. nhưng THỨC VÔ BIÊN XỨ .. là 1 TRÚ XỨ của GIẢI THOÁT [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A ahhahaha .. tuy nhiên .. để nói vầy .. cho bác AL VỮNG TIN NHÉ [smile] .----> CHẮC CHẮN THÊM NHÉ [smile]


(1) TRÍ TỊNH TƯỚNG

  • Y nơi pháp lực huân tập, (smile)
  • Y như thật tu hành, (smile)
  • Y đầy đủ phương tiện, (smile]
  • Y phá tướng thức hòa hợp, (smile)
  • Y diệt tướng tương tục của tâm, (smile)

---> hiển bày pháp thân, trí thuần tịnh. - Đại Thừa Khởi Tín Luận


(2) NHẪN ---> SANH ---> BÁT NHÃ BA LA MẬT [smile]

*** nhẫn ---> SANH TRÍ TUỆ --> qua bờ bên kia [smile] ... nhưng mà phải là QUÁN đúng cách [smile] .. phải hiểu mới được [smile] ...


tuy nhiên .. phương pháp TỰ HỌC của bác AL cũng hỏng tệ .. tức là ĐỨNG NƠI DUY THỨC [smile] ... đón đầu các thức [smile] .. chỉ nhận THỨC THÂN [smile]


xem xét THỨC THÂN trong TỪNG PHÁP [smile] ... nhìn thấy tất cả vọng tưởng .. nhìn thấy "NHẤT TÂM" [smile]

cũng tức là [smile]

TRÍ TỊNH TƯỚNG

  • Y phá tướng thức hòa hợp, (smile)
  • Y diệt tướng tương tục của tâm, (smile)
và cũng là Y TÂM là PHƯƠNG TIỆN [smile]



Ngài Xá Lợi Phất thưa: “Bạch đức Thế Tôn!

Thế nào là vì sắc chẳng sanh ---> nên Bát nhã ba la mật sanh.

Nhẫn đến thế nào là vì tất cả pháp chẳng sanh ---> nên Bát nhã ba la mật phải sanh?”

Đức Phật nói: “Sắc chẳng khởi, chẳng sanh ---> vì là chẳng được, chẳng mất vậy. (nhất tâm)

Nhẫn đến tất cả các pháp chẳng khởi, chẳng sanh vì là chẳng được, chẳng mất vậy.

Do đó ----> mà Bát nhã ba la mật sanh”. - KINH MA HA BÁT NHÃ BA LA MẬT, Pháp Sư Cưu-Ma-La-Thập - Việt dịch: Tỳ Kheo Thích Trí Tịnh


ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha[smile]

ĐỒ .... AL .... NHỊN ĐI [smile] .. A hahahahahaahahha

A hahaha ... ahahhahahah

ờ mà đúng hông? [smile]
Khà Khà...
-Thấy QUỶ... Không NHẪN ĐƯỢC À ???

cho nên .. khi hỏi bác AL ... đó là TRÚ XỨ GIẢI THOÁT GÌ theo NHƯ LAI THIỀN [smile] .... thì đúng thiệt là NGƠ NGÁC [smile]
-Khi MA ,QUỶ Đến Họ Được Ăn Cỗ ,Mặc Quần Áo Mới ....HỌ CÓ VUI KHÔNG !
-CÒN MÌNH THÌ =VÔ NGÃ TƯỚNG, VÔ NHÂN TƯỚNG ,VÔ CHÚNG SANH TƯỚNG,VÔ THỌ GIẢ TƯỚNG Mà KHIẾN " Nội hết thẩy các loài chúng sanh như loài đẻ trứng,loài đẻ bọc,loài nở chỗ ướt,loài hóa sinh,loài có hình sắc,loài không có hình sắc,loài có tư tưởng,loài không có tư tưởng,loài không phải có tưởng,loài không phải không tưởng TA ĐỀU KHIẾN CHO BIẾT ĐƯỜNG VÀO CÕI VÔ DƯ NIẾT BÀN MÀ DIỆT ĐỘ CẢ.DIỆT ĐỘ CHO VÔ LƯỢNG,VÔ SỐ ,VÔ BIÊN CHÚNG SANH NHƯ THẾ, MÀ THỰC KHÔNG THẤY CÓ MỘT CHÚNG SINH NÀO ĐƯỢC TA DIỆT ĐỘ CHO HẾT - Trích KINH KIM CƯƠNG "
-...Có Ai NGƠ NGÁC Trong CẢNH GIỚI GIẢI THOÁT Này Không Nhỉ ?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

CÓ ... đó là bác AL đấy [smiel] ... ----> CẢ TOÀN THÂN ... NHƯ PHÁT NỔ [smile] .. có gì mà ngạc nhiên [smile]


khi nói SẮC SANH .. thì là 4 tướng ----> THÀNH TRỤ HOẠI DIỆT ... ĐỒNG SANH [smile] ... 4 tướng sanh rùi .. thì đúng là ---> THÂM ĐỘ THỤY MIÊN .. khổ là bát ngát như biển nhỉ [smile]

bởi vì "CÓ SANH" ---> nên mới CÓ KHỔ [smile] ... nên có NHỊN .. nên có NHẪN [smile]

bởi có VỌNG SANH .. nên mới có HOÀN NGUYÊN .---> AL ĐỨNG nơi biến hóa khôn lường ... mà học hỏi CHÁNH BIẾN TRI [smile] ... đâu phải chỉ là ĐỨNG BỜ KÈ .. HẸN HÒ HÓNG GIÓ nhỉ [smile]

đối với "TÙY THUẬN PHÁP" .. mà chẳng có "THẮNG TRI" [smile] ... thì cũng tức là CHỈ ĂN ĐẬU HŨ hoài .. thế này là sao ? [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha[smile]

A ahhahaha .. tuy nhiên .. để nói vầy .. cho bác AL VỮNG TIN NHÉ [smile] .----> CHẮC CHẮN THÊM NHÉ [smile]


(1) TRÍ TỊNH TƯỚNG

  • Y nơi pháp lực huân tập, (smile)
  • Y như thật tu hành, (smile)
  • Y đầy đủ phương tiện, (smile]
  • Y phá tướng thức hòa hợp, (smile)
  • Y diệt tướng tương tục của tâm, (smile)

---> hiển bày pháp thân, trí thuần tịnh. - Đại Thừa Khởi Tín Luận


(2) NHẪN ---> SANH ---> BÁT NHÃ BA LA MẬT [smile]

*** nhẫn ---> SANH TRÍ TUỆ --> qua bờ bên kia [smile] ... nhưng mà phải là QUÁN đúng cách [smile] .. phải hiểu mới được [smile] ...


tuy nhiên .. phương pháp TỰ HỌC của bác AL cũng hỏng tệ .. tức là ĐỨNG NƠI DUY THỨC [smile] ... đón đầu các thức [smile] .. chỉ nhận THỨC THÂN [smile]


xem xét THỨC THÂN trong TỪNG PHÁP [smile] ... nhìn thấy tất cả vọng tưởng .. nhìn thấy "NHẤT TÂM" [smile]

cũng tức là [smile]

TRÍ TỊNH TƯỚNG

  • Y phá tướng thức hòa hợp, (smile)
  • Y diệt tướng tương tục của tâm, (smile)
và cũng là Y TÂM là PHƯƠNG TIỆN [smile]



Ngài Xá Lợi Phất thưa: “Bạch đức Thế Tôn!

Thế nào là vì sắc chẳng sanh ---> nên Bát nhã ba la mật sanh.

Nhẫn đến thế nào là vì tất cả pháp chẳng sanh ---> nên Bát nhã ba la mật phải sanh?”

Đức Phật nói: “Sắc chẳng khởi, chẳng sanh ---> vì là chẳng được, chẳng mất vậy. (nhất tâm)

Nhẫn đến tất cả các pháp chẳng khởi, chẳng sanh vì là chẳng được, chẳng mất vậy.

Do đó ----> mà Bát nhã ba la mật sanh”. - KINH MA HA BÁT NHÃ BA LA MẬT, Pháp Sư Cưu-Ma-La-Thập - Việt dịch: Tỳ Kheo Thích Trí Tịnh


ờ mà đúng hông? [smile]
-Muốn TRỰC NỘI, TRỰC NHẬP =NHƯ LAI TẠNG CHÂN THỰC ==> PHẢI LÌA BỎ MỚ TRI KIẾN Ý THỨC VỌNG TƯỞNG ĐÃ CÓP NHẶT ĐI.CHÍNH TỰ NƠI THÂN & TÂM MIÊN MẬT QUÁN SÉT
THEO KINH LĂNG GIÀ ;= KHÔNG ĐOẠN DIỆT ,NGĂN NÉN TÀNG THỨC ==>PHẢI ĐỂ CHÚNG TỰ LƯU CHUYỂN VỚI KHÍ GIỚI HIỆN TẠI ==>VỚI ỨNG SỬ =NHƯ THỊ...ĐANG LÀ..NHƯ NHƯ...ĐỂ CÁC CHỦNG TỬ THỨC MỚI CHUYỂN TỰ CHUYỂN ĐỔI THÀNH TRÍ =TRONG VÔ SANH .
@-CÒN SÓT =BẤT KỲ CHỦNG TỬ THỨC NÀO DO BỊ ĐÌNH CHỈ, NGĂN BÍT,CHỐI TỪ ==CỦA Ý THỨC Mà KHÔNG CHUYỂN ĐỔI THÀNH TRÍ....THÌ : TỰ GIÁC THÁNH TRÍ KHÔNG THÀNH TỰU.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]

UI CHỜI [smile] ... lại SAI NỮA RỒI [smile]

(1) NHỨT THIẾT CHỦNG TRÍ [smile]

Chánh văn :
Lại chư vị Bồ tát này, công đức thành tựu viên mãn,

nơi cõi Sắc cứu cánh ---> thị hiện thân cao lớn hơn hết thảy thế gian.


Là vì một niệm ---> tương ưng với tuệ, vô minh lập tức hết, ---> gọi là nhất thiết chủng trí.

Tự nhiên có nghiệp dụng chẳng thể nghĩ bàn, hay hiện mười phương làm lợi ích chúng sanh. - Đại Thừa Khởi Tín Luận



chứ có chỗ nào .. như AL ... cứ như GẶP KẺ ĐỊCH .. PHẢI CÚI ĐẦU [smile] ... NHỊN HOÀI [smile] ... NHẪN HOÀI [smile]

VỚI ỨNG SỬ =NHƯ THỊ...ĐANG LÀ..NHƯ NHƯ ---> ĐỂ CÁC CHỦNG TỬ THỨC MỚI CHUYỂN TỰ CHUYỂN ĐỔI THÀNH TRÍ =TRONG VÔ SANH .

----> AL đang miêu tả THỦY GIÁC [smile] .. quá trình TỊNH HÓA nhỉ [smile] ... Ừ ..... TỐN THỜI GIAN với TÂM PHƯƠNG TIỆN [smile] ... bởi vì THỦY GIÁC là "GIÁC" MỚI [smile] ... nhưng mà "GIÁC MỚI" có biểu hiện GIÁC MỚI GÌ ĐÂU ? [smile] .. vẫn chỉ 1 MỚ ĐỒNG TRÂU CŨ XÌ [smile]

A hahahahah .. ờ mà đúng hông ? [smile]

ờ mà đúng hông? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
-Muốn TRỰC NỘI, TRỰC NHẬP =NHƯ LAI TẠNG CHÂN THỰC ==> PHẢI LÌA BỎ MỚ TRI KIẾN Ý THỨC VỌNG TƯỞNG ĐÃ CÓP NHẶT ĐI.CHÍNH TỰ NƠI THÂN & TÂM MIÊN MẬT QUÁN SÉT
THEO KINH LĂNG GIÀ ;= KHÔNG ĐOẠN DIỆT ,NGĂN NÉN TÀNG THỨC ==>PHẢI ĐỂ CHÚNG TỰ LƯU CHUYỂN VỚI KHÍ GIỚI HIỆN TẠI ==>VỚI ỨNG SỬ =NHƯ THỊ...ĐANG LÀ..NHƯ NHƯ...ĐỂ CÁC CHỦNG TỬ THỨC MỚI CHUYỂN TỰ CHUYỂN ĐỔI THÀNH TRÍ =TRONG VÔ SANH .
@-CÒN SÓT =BẤT KỲ CHỦNG TỬ THỨC NÀO DO BỊ ĐÌNH CHỈ, NGĂN BÍT,CHỐI TỪ ==CỦA Ý THỨC Mà KHÔNG CHUYỂN ĐỔI THÀNH TRÍ....THÌ : TỰ GIÁC THÁNH TRÍ KHÔNG THÀNH TỰU.

Trong KINH LĂNG GIÀ Đức Như Lai Đã Chỉ Rõ : CHÂN TƯỚNG CỦA TÀNG THỨC =KHÔNG THỂ HỦY DIỆT (Ý Tưởng Đoan Diệt Tàng Thức Là MÊ LẦM ) Và Chỉ Rõ Khi Đại Huệ Bồ Tát Hỏi := KIẾN LẬP THỨC THỨ TÁM ==> CHỈ =RỜI LÌA THỨC THỨ BẨY ( Ý THỨC ) =Thì SỰ NƯƠNG TỰA THEO LỐI MÒN TƯƠNG TỤC VÔ MINH HÀNH ĐƯỢC CHUYỂN ĐỔI...==> NGẮT ĐỨT KẾT NỐI CỦA SỰ : SAI SỬ THỤ ĐỘNG .(NGHIỆP LỰC )

@-Với ỨNG SỬ =CHÂN THỰC NHƯ THỊ...CHÂN THỰC ĐANG LÀ ... NHƯ NHƯ...TRONG TĨNH LẶNG ,TỊCH TỊNH VÔ SANH ==>MỌI CHỦNG TỬ NGHIỆP DO THỨC TẠO ==>HỘI DUYÊN SẼ PHƠI BẦY Với DẠNG : VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN (Y PHẬT THUYẾT PHÁP =KINH LĂNG GIÀ )...VỚI SỰ ==>KHÔNG THAM GIA CỦA Ý THỨC NGĂN ,BÍT==>TOÀN BỘ CHỦNG NGHIỆP ẨN TÀNG SÂU THẲM TRONG TẠNG THỨC MỚI ĐƯỢC TỰ DO LƯU CHUYỂN,LƯU THÔNG==> PHƠI BẦY ==>NÊN CÓ CƠ HỘI TƯƠNG TÁC VỚI KHÍ GIỚI PHÁP GIỚI TÍNH ĐANG VẬN HÀNH SẼ ==> TỰ CHUYỂN ĐỔI TƯỜNG ƯNG, TƯƠNG ĐỒNG CHÂN THỰC
-Trong CHÂN THẬT NHƯ THỊ : MỌI NGHIỆP LỰC Của MỖI CÁ THỂ HỮU TÌNH TRẢI NGHIỆM KHÁC NHAU = NÊN NHỮNG CẢNH GIỚI :CHÂN THẬT NHƯ THỊ...CHÂN THẬT ĐANG NHƯ..HIỆN CẢNH GIỚI VỌNG TƯỞNG TỰ TÂM HIỆN KHÁC NHAU ==> TÙY THEO NHẬN THỨC CỦA NGHIỆP LỰC QUÁ KHỨ Và NHẬN THỨC HIỆN TẠI ..

@- TRONG = CHÂN THỰC NHƯ THỊ...ĐANG LÀ...=TẤT CẢ CÁC PHÁP (THỨC BIẾN ) =HIỆN HIẾN..==>Và Với ỨNG SỬ = TĨNH LẶNG, TỊCH TỊNH -VÔ SANH TỈNH GIÁC = TẤT CẢ CÁC PHÁP ĐƯỢC CHUYỂN HÓA BÌNH ĐẲNG THANH TỊNH =TẤT CẢ CÁC PHÁP ĐỀU LÀ PHẬT PHÁP =TU HẾT THẨY PHÁP LÀNH.
- Đó Là Ý Chỉ Đức Phật Thuyết Trong KINH KIM CƯƠNG :
..." Thực không có pháp gì khiến cho Phật được đạo A-lốc Đa-la Tam-diểu Tam-Bồ-Đề đâu.Ông Tu-Bồ-Đề ơi ! CÁI ĐẠO A_LỐC ĐA_LA TAM_DIỂU TAM-_BỒ-ĐỀ MÀ NHƯ LAI ĐÃ ĐƯỢC ĐÓ Ở TRONG ĐÓ KHÔNG THỰC CŨNG KHÔNG HƯ,VÌ THẾ CHO NÊN NHƯ LAI NÓI HẾT THẨY PHÁP ĐỀU LÀ PHẬT PHÁP,Ông Tu-Bồ-Đề ơi! cái mà ta nói HẾT THẨY PHÁP ĐÓ,TỨC KHÔNG PHẢI LÀ HẾT THẨY PHÁP,VÌ THẾ CHO NÊN GỌI LÀ HẾT THẨY PHÁP..."

..."Lại nữa ,ông Tu-Bồ-Đề này ! PHÉP ẤY BÌNH ĐẲNG KHÔNG CÓ CAO THẤP,THẾ NÊN GỌI LÀ A_LỐC ĐA_LA TAM_DIỂU TAM_BỒ ĐỀ.LẤY CÁI TÂM KHÔNG NGÃ KHÔNG NHÂN KHÔNG CHÚNG SANH KHÔNG THỌ GIẢ MÀ TU HẾT THẨY PHÉP LÀNH,TỨC THÌ ĐƯỢC A-LỐC ĐA-LA TAM-MIỆU TAM-BỒ -ĐỀ .Này ông Tu-Bồ-Đề ! PHÉP LÀNH ĐÃ NÓI ĐÓ NHƯ LAI NÓI TỨC KHÔNG PHẢI LÀ PHÉP LÀNH,ẤY GỌI LÀ PHÉP LÀNH ..."
 

CHOCOLATE

Registered
Phật tử
Tham gia
17 Thg 1 2024
Bài viết
149
Điểm tương tác
117
Điểm
43
Ha ha...

Chuyện này là bình thường thôi. Khi không ở trong cảnh giới viên mãn bình thường thì hàng giả sẽ nhận ra : tổ cha nó dòng thức tương tục lại có dây thừng cột ta trôi dạt vào cảnh giới trói buộc rồi :D

Mà gồng khắp chổ như vậy dể mất sức lắm :D . Nên tập trung vào 1 chỗ mà chọc. Dùi , rình,... :D

Xây nhà thì chỉ cần 1 niệm mà phá nhà thì hì hục nhiều lần. Cứ xây xong lại phá nhiều lần thì có sức thuần thục gọi là thợ phá dỡ thôi. Ai cũng phải vậy mà :D

Đến như chư Tổ ngày xưa cũng phải nhiều hôm : Nay ta bận chẵng thể vì ngươi :D

Biết được chỗ cần dụng công thì cứ tinh tấn, phấn khởi nha các bác :D
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,419
Điểm tương tác
169
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Mà gồng khắp chổ như vậy dể mất sức lắm :D . Nên tập trung vào 1 chỗ mà chọc. Dùi , rình,... :D
Đây Là NIỆM =DO Ý THỨC VỌNG TƯỞNG NGÃ CHẤP,PHÁP CHẤP ( Không CHÂN THỰC NHƯ VẬN HÀNH CỦA PHÁP GIỚI TÍNH) =HÌNH THÀNH ...Tạm Thời Có Thể QUYỀN BIẾN ỨNG DỤNG (Chuột Khoét Sừng Châu Cho Đến Lúc Có Chỗ Quay Đầu ,Có Chút Mùi Vị -Thiền Thất Khai Thị Lục, Lai Quả Thiền Sư )...Để Giúp Thanh Tịnh Một Phần Thân, Tâm. Có ĐỊNH LỰC Và CHÚT TRÍ HUỆ =LÀM PHƯƠNG TIỆN TRỰC NHẬP CHÂN THẬT TOÀN ĐỒ PHÁP GIỚI...=KHÔNG NÊN CHẤP TRỤ !
-Có Những Công Pháp Như : TẬP TRUNG NƠI LUÂN XA RỐN Để KHAI MỞ CÁC ĐƯỜNG KINH MẠCH Để ĐƯỢC ĐỊNH TĨNH Và CÁC CÔNG NĂNG ĐẶC DỊ ( Thần Thông ) ==>NẾU CHẤP TRỤ ==> Công Pháp Này KẾT THÀNH LỐI MÒN TƯƠNG TỤC (Các Đường Kinh Mạch ) Nơi THÂN & CĂN NĂM THỨC=RẤT BỀN CHẮC =TÁC ĐỘNG SAI SỬ VÔ MINH HÀNH =>RẤT MẠNH ==>CẢN TRỞ TRỰC NHẬP TOÀN ĐỒ PHÁP GIỚI NHẰM CHUYỂN ĐỔI TẠNG THỨC THÀNH NHƯ LAI TẠNG.

@-MUỐN ; CHÂN THỰC KIẾN NHẬN =TRỰC NHẬP , TRỰC GIÁC =NHƯ LAI TẠNG ==> PHẢI CÓ THÂN& CĂN =TOÀN GIÁC ( MỖI CĂN ĐƯỢC LIÊN THÔNG VỚI CÁC CĂN Và MỖI CĂN CHUYỂN ĐỔI CÓ CÔNG NĂNG ĐẦY ĐỦ CỦA CÁC CĂN ĐỒNG BỘ NƠI TẠNG CĂN TRẢI KHẮP TOÀN THÂN BÌNH ĐẲNG NHƯ NHAU ==>MỚI CÓ CÔNG NĂNG PHẢN ÁNH TOÀN GIÁC ĐẦY ĐỦ CHÂN THỰC HIỆN TRẠNG ; NHƯ THỊ...ĐANG LÀ...
-VÌ KIẾN NHẬN =TOÀN GIÁC ĐẦY ĐỦ CHÂN THẬT...=NÊN TÀNG THỨC CHUYỂN ==> Ý THỨC TỰ LÌA !

-Ý THỨC CHỈ TĂNG TRƯỞNG HIỆN HÀNH Bới GIỚI HẠN THẤY BIẾT của CÁC CĂN Nơi THÂN NĂM THỨC
Ví Dụ Sự Thấy Giới Hạn Của Các CĂN ; Như SỰ THẤY Của Căn MẮT =GIỚI HẠN TRONG CÁI THẤY HÌNH TƯỚNG ==> NHƯNG VÌ DUYÊN XA VẬT THẤY ==> NÊN KHÔNG NGỬI ĐƯỢC MÙI ==>NÊN Ý THỨC HIỆN HÀNH SUY ĐOÁN THEO VỌNG TƯỞNG==> ĐỂ NHẬN DIỆN SỰ VẬT...

-VÌ VẬY ;NÊN TẬP TRUNG MỞ LÒNG VỚI TOÀN BỘ CÁC GIÁC QUAN CÓ ĐƯỢC =>ĐỂ TƯƠNG HỖ LIÊN THÔNG KIẾN NHẬN , TRỰC NHẬP ,TRỰC GIÁC HIỆN TRẠNG CHÂN THỰC NHƯ THỊ...VÀ CÙNG CHUYỂN ĐỔI TƯƠNG ƯNG VỚI VẬN HÀNH CỦA NHƯ LAI TẠNG VỚI SỰ THẤY BIẾT TOÀN GIÁC =TỰ GIÁC THÁNH TRÍ .
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Bên trên