Sanh tử khứ lai là nơi tuyệt lộ

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1 Thg 4 2012
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
55151727-giaptnTAST_Jap2.4.gif


Chị nào là hoatihon đâu ???

năm bảy niên qua tớ trên trời
ngày nay xuống đất bị người chơi
phen này tớ quyết "ăn thua đủ!"
phạm giới xong rồi, sám hối thôi !


:eek:nion57:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 1 2013
Bài viết
1,071
Điểm tương tác
293
Điểm
83
Kính bác Tuấn Tú !

Trên đây là pháp tu của bác, cháu không có ý kiến, nhưng theo cháu đó không phải là điều duy nhất đức Phật dạy cho chúng ta.

"Không vạch lỗi của người"

Thưa vâng, là người con Phật mà cứ ôm cái tâm "nhân ngã, bỉ thử" để "vạch lỗi người" thì tự hành giả đã chuốc lấy phiền não vô ích, lại còn xao lãng việc tu học của chính mình. Người này dù có 100 hạ lạp đi chăng nữa thì "khúc gỗ vẫn là khúc gỗ".

Còn nếu không có tâm "nhân ngã, bỉ thử", mà vì muốn giúp cho bạn mình thấy lỗi để sửa thì hoàn toàn đúng với Chánh pháp Phật. Mặc dầu muốn giúp cho bạn thì cực hơn là thong thả tiêu dao.

Khi đức Phật mới thành lập Tăng đoàn, Ngài chưa vội đưa ra Giới Luật mà vẫn có người đắc quả. Càng về sau có những vị Tăng nói bậy làm bậy (nói bậy, làm bậy thì một là làm cho mọi người và Ngoại đạo nghĩ xấu về Tăng đoàn, khiến cho Tăng đoàn không thể tồn tại lâu được; hai là chuyện tu hành của vị Tăng ấy giống như là muốn "nấu cát mong thành cơm" vậy). Rồi có những vị Tăng phẫm hạnh thanh cao, đem những việc trái khoáy ấy trình lên với đức Phật LÚC BẤY GIỜ ĐỨC PHẬT MỚI KIẾT GIỚI.

Rõ ràng đức Phật đã không trách cứ vị Tăng "vạch lỗi người", mà còn đưa vào Luật rằng "một tháng 2 lần, những vị du Tăng phải nhóm họp ở một địa điểm thuận tiện để "Tụng Giới" _ còn gọi là lễ Bố Tát.

Trong những buổi lễ Bố tát ấy, chư Tăng phải tự xem xét lại phẫm hạnh của mình, xem có sai phạm gì không, lại còn phải tha thiết thỉnh cầu Tăng chúng "ai có thấy tôi sai phạm điều gì, xin làm ơn chỉ dùm!". Như thế một vị Tăng không có lòng nhỏ nhen tị hiềm "vạch lỗi đồng đạo để xây dựng" là một điều đức Phật khuyến khích.

Điều này chiếm hết 3 phần trong 6 pháp Lục Hòa : Thân hòa đồng trú, Khẩu hòa vô tránh, Ý hòa đồng duyệt, Giới hòa đồng tu, Lợi hòa đồng quân, Kiến hòa đồng giải.

Người tu Phật chân chính, phải thành tâm "chỉ lỗi cho bạn mình" hoặc trực tiếp nói ra, hoặc gián tiếp dùng phương tiện thiện xảo để thức tỉnh bạn mình, điều này thực là đúng đắn.

Kính góp ý !
[/COLOR][/FONT]

<span style="font-family: Times New Roman; font-size:16pt"><span style="color: blue;">
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Những điều cunconmocoi trích dẫn trong kinh điển là đúng. Có một điều tôi cần nói rõ:
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">"Vạch lỗi người" được áp dụng trong buổi lễ "Bố tát" do Phật chế ra, vì sau khi nghe vị Tăng báo cáo, Phật không binh ai và ghét ai, mời tất cả các vị đó vào ngày lễ Bố tát để tự kiểm điểm. Vị có lỗi tự ý và <B>yêu cầu người khác</B> vạch lỗi của mình để sửa sai và sám hối. Vị kia khi có <B>sự yêu cầu của vị có lỗi</B>, sẽ chỉ ra chỗ sai lầm. Như vậy sự việc xảy ra trong tinh thần Lục Hòa, cả người có lỗi và người vạch lỗi không ai trách cứ ai được. Đó là việc của Tăng Ni, Phật tử tại gia không có quyền xen vào.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Còn ngoài đời đối với Phật tử tại gia như chúng ta ra sao? Xem những việc mới xảy ra giữa chimanhvu và hoatihon thì biết. Nên nhớ rằng, mình còn có thể che dấu tội lỗi của mình, mặc dù người khác không vạch lỗi của mình ra, nhưng tất cả những hành vi (thiện ác) của mình sẽ không thoát khỏi "ông thần công lý của lương tâm" tức là <B>"nghiệp"</B>. Nên nhớ cho điều này mà cẩn thận khi muốn vạch lỗi người khác, mặc dù mình tận tình, nhưng họ không nghĩ vậy, sẽ xảy ra sự xung đột, rốt cuộc cả hai đều có lỗi cả.
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Kính.
</span></span>
 

minhđịnh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
18 Thg 10 2011
Bài viết
1,036
Điểm tương tác
255
Điểm
63



Vào diễn đàn là để tiếp xúc với các bậc chân tu để học hỏi. Nhưng lại gặp những kẻ phàm phu như hoatihon đã không rõ Phật Pháp là gì lại còn mang tâm kẻ chợ , ngôn ngữ của kẻ sân si...
Chính vì thế tôi phải chấm dứt cho chị ta cái kiểu lố bịch bằng kiểu nói của người chân quê nhưng thẳng thắn không kém phận thô kệch. tôi biết là không nên lắm nhưng với cốt cách ấy thì người học Phật chỉ có mà lụn bại nên đành sử dụng cho chị ta bặt lời. Mọi người lên diễn đàn để tham khảo rồi về nhà để tu, còn chị ta thì ra chợ tham khảo rồi lên diễn đàn để tu. Tôi chẳng cần nói gì về bản thân cả thì mọi người cũng rõ biết. Hơn nữa tôi cũng chỉ trả lời những gì chị ta hỏi mà thôi. À mà tại sao kẻ gieo bẩn xả rác vào người thì lại không bị chê trách, mà lại trách người bị hại ? Minh Định thử đọc lại bài của hoatihon thử xem. Hay là có móc ngoặc gì với nhau không đó? Xin lỗi diễn đàn về chuyện này nhé


Bác chimanhvu,

Không tính tuổi Đạo mà chỉ tính tuổi Đời thì bạn trẻ Hoatihon năm nay mới chỉ 22-23,xét ra chỉ đáng tuổi con cháu của bác thôi(tôi nhấn mạnh chữ "bạn trè").Nếu những ngôn từ,hành vi của bạn trẻ Hoatihon có gì mạo phạm bác thì với tư cách là người lớn tuổi hơn,bác đã không nên chấp nhặt những lời nói,hành vi của 1 người trẻ tuổi như vậy,đừng nói ở đây là chúng ta là những người học Phật thì càng không nên như vậy.Đây là diễn đàn Phật Pháp mà bác.

Còn thì tùy bác nghĩ như thế nào cũng được.
 

hoangtri

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
27 Thg 3 2012
Bài viết
1,216
Điểm tương tác
403
Điểm
83



có bao nhiêu trút bấy nhiêu lên cả cái đĩa của em ấy. sao cái đĩa của em không được đẹp như những cái đĩa khác nhỉ mà hơi nhỏ thì phải. không những trút mà em lột hết ra cũng tốt, thế anh mới phát hiện được chớ hè hè hè...
Mà sao em ham thế chỉ có một đĩa mà chứa nhiều chim nhỉ. nhưng lại toàn là chim đen đủi xấu xí lắm. chắc em cũng nếm được nhiều loại chim rồi chứ.chim anh cũng muốn nằm thử vào đĩa em để xem cảm giác nóng lạnh thế nào, không biết em có đồng ý ?

Cùng đ/h chimanhvu !

Thay mặt Ban Tổng Quản, h/t xin mời chimanhvu "diện bích" 24 giờ để "tham công án : vì sao tôi bị phạt ?" .

Dù rằng nơi đây là phòng chat linh tinh hay vĩa hè, lề đường chi nữa, một Phật tử chân chính luôn làm chủ Thân Khẩu Ý, trong bài này bạn đã "nỗi sùng" nói trây, nói thô tục, nói như người KHÔNG CÓ VĂN HÓA. Điều này không thể chấp nhận được.
(khi viết như thế này bạn biết rõ là mình đang nói trây, nói thô tục mà vẫn nói vì không kềm chế được, bạn Minh Định _ một thành viên trẻ tuổi _ cũng đã thấy rõ điều này).

Bạn có biết, vì sao 2 thành viên mới đang sóng bước vào diễn đàn mà hoatihon chỉ riêng ghẹo một mình bạn ? Vì bạn tuy nick là "chim anh vũ" nhưng có lỗ tai người (cho nên còn xây dựng được, chớ không phải hoatihon ghét bạn đâu).

Kính báo !






 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
Cùng d/h chimanhvu !

Thay mặt Ban Tổng Quản, h/t xin mời chimanhvu "diện bích" 24 giờ để "tham công án : vì sao tôi bị phạt ?" .

Dù rằng nơi đây là phòng chat linh tinh hay vĩa hè, lề đường chi nữa, một Phật tử chân chính luôn làm chủ Thân Khẩu Ý, trong bài này bạn đã "nỗi sùng" nói trây, nói thô tục, nói như người KHÔNG CÓ VĂN HÓA. Điều này không thể chấp nhận được.
(khi viết như thế này bạn biết rõ là minh đang nói trây, nói thô tục mà vẫn nói vì không kềm chế được, bạn Minh Định _ một thành viên trẻ tuổi _ cũng đã thấy rõ điều này).

Bạn có biết, vì sao 2 thành viên mới đang sóng bước vào diễn đàn mà hoatihon chỉ riêng ghẹo một mình bạn ? Vì bạn tuy nick là "chim anh vũ" nhưng có lỗ tai người (cho nên còn xây dựng được, chớ không phải hoatihon ghét bạn đâu).

Kính báo !







Theo CT, không cần thiết phải như vậy. Vì hơi lạm quyền "Tổng Quản". So ra, chử đánh của Chimanhvu không có gì quá đáng, chỉ tại mỗi người "có suy nghỉ lệch lạc". đem so sánh với việc thô tục thành ra thô tục. Chim là chim, sao lại lấy chim thành bướm. ?!?

Khổ thay cái "Tư Ý" !
 

Mục đồng

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
10 Thg 12 2012
Bài viết
438
Điểm tương tác
298
Điểm
63
Theo CT, không cần thiết phải như vậy. Vì hơi lạm quyền "Tổng Quản". So ra, chử đánh của Chimanhvu không có gì quá đáng, chỉ tại mỗi người "có suy nghỉ lệch lạc". đem so sánh với việc thô tục thành ra thô tục. Chim là chim, sao lại lấy chim thành bướm. ?!?

Khổ thay cái "Tư Ý" !

Kính chú Chiếu Thanh !


chimanhvu đã viết:
có bao nhiêu trút bấy nhiêu lên cả cái đĩa của em ấy. sao cái đĩa của em không được đẹp như những cái đĩa khác nhỉ mà hơi nhỏ thì phải. không những trút mà em lột hết ra cũng tốt, thế anh mới phát hiện được chớ hè hè hè...
Mà sao em ham thế chỉ có một đĩa mà chứa nhiều chim nhỉ. nhưng lại toàn là chim đen đủi xấu xí lắm. chắc em cũng nếm được nhiều loại chim rồi chứ.chim anh cũng muốn nằm thử vào đĩa em để xem cảm giác nóng lạnh thế nào, không biết em có đồng ý ?

Chú giải thích ra sao về 2 đoạn tô đỏ trên ?

Thiệt tình, cháu không dám phân tích rạch ròi, vì sợ làm bẫn d/đ.

Kính !


Khổ thay cái "Tư Ý" !
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
1 Thg 4 2012
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113

Những điều cunconmocoi trích dẫn trong kinh điển là đúng. Có một điều tôi cần nói rõ:

"Vạch lỗi người" được áp dụng trong buổi lễ "Bố tát" do Phật chế ra, vì sau khi nghe vị Tăng báo cáo, Phật không binh ai và ghét ai, mời tất cả các vị đó vào ngày lễ Bố tát để tự kiểm điểm. Vị có lỗi tự ý và yêu cầu người khác vạch lỗi của mình để sửa sai và sám hối. Vị kia khi có sự yêu cầu của vị có lỗi, sẽ chỉ ra chỗ sai lầm. Như vậy sự việc xảy ra trong tinh thần Lục Hòa, cả người có lỗi và người vạch lỗi không ai trách cứ ai được. Đó là việc của Tăng Ni, Phật tử tại gia không có quyền xen vào.




Kính bác Tuấn Tú !

Có một sự thật đau lòng là ngày nay những buổi lễ Bố Tát như anh cunconmocoi nói được xem là "hàng xa xỉ" (Số lần tổ chức rất hiếm hoi như vàng 9999).

Có một số cơ sở tự viện còn giữ Nghi thức này thì đa phần cũng chỉ là "hình thức", làm cho nhanh, cho xong chứ không mang tính xây dựng như xưa, như đúng tinh thần "Giới Luật đồng cùng nhau tu theo".

Như thế thì Phật giáo chúng ta sẽ ra sao ?




[NEN="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/ranhngon_zps17e194b7.jpg"].




























.



[/NEN]
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7 Thg 10 2010
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113
Mặc dù H/p bấm Cám ơn, nhưng vẫn phải khóa nick Hoatihon 2 ngày vì cái tội "dám xây dựng Tăng đoàn".

Kính báo
 

Chiếu Thanh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2006
Bài viết
1,343
Điểm tương tác
592
Điểm
113
Kính chú Chiếu Thanh !




Chú giải thích ra sao về 2 đoạn tô đỏ trên ?

Thiệt tình, cháu không dám phân tích rạch ròi, vì sợ làm bẫn d/đ.

Kính !


Khổ thay cái "Tư Ý" !
Giải thích chuyện gì ? Tô màu đỏ thì thấy đỏ, nếu tô màu xanh thì thấy xanh, thậm chí tô màu nền thì CT ...vẩn thấy, có mất đi đâu!

Nói nhỏ thôi nhé! từ hồi diển đàn có "Tổng Quản + ban bộ" mới, thường dùng chiêu "ban nít", coi bộ đây là tuyệt kỷ vỏ lâm. Ngày xưa, chuyện kể rằng, khi Phật còn tại thế hướng dẩn Tăng Đoàn có hơn "số thành viên dđ này" nhiều, thế mà chẳng bao giờ áp dụng luật "đuổi ra". Có lần Tăng Nhân cải nhau chí chóe, thế là Phật lặng lẻ bỏ đi. Vậy mới là Phật chứ!
Ngẫm vì, có "đăng nhập" thì còn có thể bị "ban nít", không "đăng nhập" đố ".. " "..." nào làm gì được "......"
Bởi ta "sanh sự" nên "sự tình" mới sanh.
Nếu không sanh sự, sự tình nào sanh.
 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 1 2013
Bài viết
1,071
Điểm tương tác
293
Điểm
83
<span style="font-family: Times New Roman; font-size:16pt"><span style="color: blue;">
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Vậy mới là Chiếu Thanh chứ! Chắc chú cũng muốn bắt chước Phật Thích Ca bỏ lên rừng sống với voi chúa và khỉ chúa còn có tình có nghĩa! Ở đây có hoa, có két muốn làm bạn với chú đấy!
</span></span>
 

Hắc phong

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7 Thg 10 2010
Bài viết
2,665
Điểm tương tác
476
Điểm
113

Ngẫm vì, có "đăng nhập" thì còn có thể bị "ban nít", không "đăng nhập" đố ".. " "..." nào làm gì được "......"

Kính chú Chiếu Thanh !

Hắc phong kính chú là một thành viên kỳ cựu của D/đ, nhưng cũng không ngoại lệ :

Những cái chấm chấm của chú là sự không sáng suốt nhất thời, cần phải kiểm soát.

H/p đành phải mời chú đi "an dưỡng" 24 giờ vì cái tội : nuôi dưỡng trong tâm những câu nói "đường phố".

Bởi ta "sanh sự" nên "sự tình" mới sanh.
Nếu không sanh sự, sự tình nào sanh.


Kính !
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,098
Điểm tương tác
690
Điểm
113
Cùng thành viên trừng hải !

Hắc phong đã 1 lần sửa bài (chỉ sửa 1 từ nhạy cảm) của đạo hữu, với chú thích "Hắc phong sửa, để không ai nói trừng hải có bà con với C/Q".

Thế mà đạo hữu đã cố tình phục hồi cụm từ "nhạy cảm" ấy.

Nay thay mặt Ban Tổng Quản, H/p khóa nick đạo hữu 2 ngày để cảnh cáo. Ở đây tuy là phòng Chat linh tinh, nhưng không nên gieo hoang mang trong lòng Phật tử.

Sau hai ngày, trở lại Diễn đàn, nếu đạo hữu còn lôi cụm từ này ra đòi "kêu oan" thì hình phạt sẽ tăng lên 4 ngày.

Với cụm từ nhạy cảm này, đạo hữu có lý của đạo hữu, dù đúng dù sai Diễn Đàn cũng không cho phép nói như thế về Giáo Lý Phật đà :


"sự ảo diệu, huyền vi không bút nào tả xiết của Phât giáo Đại thừa ngày xưa xiển dương Chánh Pháp của Phật Đà mà từng trên chuyển càn khôn ........., "

Xin nhắc lại D/Đ không luận Đúng hay Sai của cụm từ này, mà chỉ muốn nhắc đạo hữu, cụm từ trên rất "nhạy cảm" mà đoạn văn bản trên không cần thiết phải có cụm từ đó.

Sao ta lại có thể vì muốn "nói cho sướng miệng" mà gieo hoang mang cho Phật tử chứ ?

Kính mong đạo hữu dành ra hai ngày để nghiền ngẫm thêm.

Kính báo !

____________________________

Chào Phó Tổng Quản Hắc Phong,

Phó Tổng Quản nghĩ gì mà nói Trừng Hải này phải "kêu oan"!!!??? Mà phó Tổng Quản là người được giao việc quản lý diễn đàn thì phải nghiền ngẫm suy nghĩ việc làm của mình chứ sao lại bảo Trừng mỗ này "nghiền ngẫm" việc làm của phó Tổng Quản??? Há không phải nực cười lắm ru!!!???

Còn những lời như "...bà con với C/Q" hay "...gieo hoang mang cho Phật tử...", "...không cho phép nói Giáo Lý Phật Đà...".v.v. thì vì lòng vốn hằng lo sợ mà luôn xa lìa chuyện "tàm quý" nhưng lại là thành viên của Diễn Đàn Phật Pháp Online nên Trừng Hải này cảm thấy "Tàm Quý" thay cho phó Tổng Quản đó. Bởi vì,

PHẬT PHÁP vốn QUANG MINH CHÁNH ĐẠI, chớ không phải là ngọn đèn dầu leo lét như "Ế Muội", mà soi sáng cả Tam Thiên Đại Thiên Thế Giới, chưa một ngày lu mờ như những kẻ..."nhặt cát nhặt sỏi đá" mà cho là...trân châu bảo ngọc tưởng tượng ra đâu!!!

Vài lời thật tâm với phó Tổng Quản Hắc Phong chớ có mất lòng mà cho là lời "phỉ báng" rồi gieo nhân xấu nảy tư ý muốn xóa nichname trừng hải hay như...Câu tiễn Việt vương chờ thời đợi cơ. Hề hề, mà nếu có xóa thì Trừng Hải này không một chút oán giận mà còn nhẹ lòng vì không phải đã "quá lời" với người thành tâm QUY Y TAM BẢO.

KÍNH BÁO. Hề hề
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,098
Điểm tương tác
690
Điểm
113
Ta Thán Ca Khúc

Giải thích chuyện gì ? Tô màu đỏ thì thấy đỏ, nếu tô màu xanh thì thấy xanh, thậm chí tô màu nền thì CT ...vẩn thấy, có mất đi đâu!


Bởi ta "sanh sự" nên "sự tình" mới sanh.
Nếu không sanh sự, sự tình nào sanh.
__________________________

Kính đạo hữu Chiếu Thanh,

Đạo hữu Chiếu Thanh, Trừng Hải xin thốt vài lời gọi là...tán ca đưa người về nơi...như dự đoán để trước là tiễn biệt sau là tỏ lời "Ta thán ca khúc" cho lời châu ngọc mà đạo hữu đã nhọc lòng chỉ con lộ đưa người về nơi "Long ẩn Côn Sơn" mà người vô tình cho là lời...vỉa hè, hay cà phê...bệt công viên tức ngồi xuống đất vì không có ghế, mà đâu cần có ghế bởi người nương cửa Thiền tông lấy bốn bể làm giường trời cao làm mềm ngày ngày ca hát với thanh phong minh nguyệt làm thú tiêu dao bởi đã gói càn khôn vào trong...túi áo. Hề hề,

Trừng Hải này hôm nay mới thấy được người mới lộ chút ít thiền duyệt mà đã như sấm sét chấn động diễn đàn tuy phải chịu khuất tất mà đi..."an dưỡng" (tuy Trừng mỗ này không biết đạo hữu về nơi chốn nào, dù biết chốn biệt ly là màn hình điện toán toàn cầu; hề hề, quả là thần long thấy đầu chớ không thấy đuôi). Và xin thật lòng ngưỡng mộ câu nói "Ưng vô sở sự - Tức tình vô trú" thật là kinh tâm động phách tuy chỉ đứng ngoài nghe mà lòng lâng lâng như đang lướt sóng ba đào kiến tư mà người đẩy về phía đạo hữu đồng thán phục kiểu lướt sóng như...Không mà Chiếu Thanh đạo hữu vừa hiển lộ cho Trừng mỗ xem chơi. Hề hề.

Quả là tuyệt diệu, tuyệt diệu. Khâm phục, khâm phục. Xin tiễn biệt người về nơi...vô định và xin hẹn ngày được đối ngữ để học được thêm nhiều điều tuyệt phách, quỉ thần kinh.
Kính bái, kính bái. Hề hề
 

Cầu Pháp

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 10 2012
Bài viết
729
Điểm tương tác
100
Điểm
43
[NEN="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/ranhngon_zps17e194b7.jpg"].

Giải thích chuyện gì ? Tô màu đỏ thì thấy đỏ, nếu tô màu xanh thì thấy xanh, thậm chí tô màu nền thì CT ...vẩn thấy, có mất đi đâu!

Nói nhỏ thôi nhé! từ hồi diển đàn có "Tổng Quản + ban bộ" mới, thường dùng chiêu "ban nít", coi bộ đây là tuyệt kỷ vỏ lâm. Ngày xưa, chuyện kể rằng, khi Phật còn tại thế hướng dẩn Tăng Đoàn có hơn "số thành viên dđ này" nhiều, thế mà chẳng bao giờ áp dụng luật "đuổi ra". Có lần Tăng Nhân cải nhau chí chóe, thế là Phật lặng lẻ bỏ đi. Vậy mới là Phật chứ!
Ngẫm vì, có "đăng nhập" thì còn có thể bị "ban nít", không "đăng nhập" đố ".. " "..." nào làm gì được "......"
Bởi ta "sanh sự" nên "sự tình" mới sanh.
Nếu không sanh sự, sự tình nào sanh.

Tôi ủng hộ hai bạn Hoatihon và Chiếu Thanh. (Nếu có nghịch ý với hai BẠN Tổng Quảng, Xin khóa nick CP lại)

Bởi gì...?

Sự thật đắng lòng.

Người khát nước mới biết kẻ khát (Đi trên Sa mạc).

Cái miệng hại cái thân. (Khế lý và Cơ !!!)

*********************************************
Quyền lực là công lý! Có phải vậy không, xin hỏi?

Ai là người thay trời (diễn đàn) hành đạo? Xin hỏi?

Ý nghĩa thế nào về phòng Chat Linh Tinh?

CP
 

minhđịnh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
18 Thg 10 2011
Bài viết
1,036
Điểm tương tác
255
Điểm
63
Giải thích chuyện gì ? Tô màu đỏ thì thấy đỏ, nếu tô màu xanh thì thấy xanh, thậm chí tô màu nền thì CT ...vẩn thấy, có mất đi đâu!

Nói nhỏ thôi nhé! từ hồi diển đàn có "Tổng Quản + ban bộ" mới, thường dùng chiêu "ban nít", coi bộ đây là tuyệt kỷ vỏ lâm. Ngày xưa, chuyện kể rằng, khi Phật còn tại thế hướng dẩn Tăng Đoàn có hơn "số thành viên dđ này" nhiều, thế mà chẳng bao giờ áp dụng luật "đuổi ra". Có lần Tăng Nhân cải nhau chí chóe, thế là Phật lặng lẻ bỏ đi. Vậy mới là Phật chứ!
Ngẫm vì, có "đăng nhập" thì còn có thể bị "ban nít", không "đăng nhập" đố ".. " "..." nào làm gì được "......"
Bởi ta "sanh sự" nên "sự tình" mới sanh.
Nếu không sanh sự, sự tình nào sanh.


Khổ quá!!!Chúng ta đâu phải là Phật.Nếu chúng ta là Phật thì còn nói làm gì?Chúng ta còn mang cả 1 bụng sân_si_mê_chấp thì cần phải có khuôn khổ_giới luật để gò cuơng con ngựa bất kham lại chứ.

Một diễn đàn Phật Pháp mà ngôn ngữ thô tục rồi lại có người cho rằng Khổ thay cái "Tư Ý" !

Một nguời 57 tuổi cợt nhả với 1 nguời đáng tuổi con cháu mình mà có thể gọi là 1 nguời Phật tử sao??
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,098
Điểm tương tác
690
Điểm
113
Khổ quá!!!Chúng ta đâu phải là Phật.Nếu chúng ta là Phật thì còn nói làm gì?Chúng ta còn mang cả 1 bụng sân_si_mê_chấp thì cần phải có khuôn khổ_giới luật để gò cuơng con ngựa bất kham lại chứ.

Một diễn đàn Phật Pháp mà ngôn ngữ thô tục rồi lại có người cho rằng Khổ thay cái "Tư Ý" !

Một nguời 57 tuổi cợt nhả với 1 nguời đáng tuổi con cháu mình mà có thể gọi là 1 nguời Phật tử sao??

______________________________

Chào đạo hữu minhdinh,

Trừng Hải này chỉ còn một đồng cuối cùng mà cũng phải vào để đưa một đồng cuối cùng của mình cho đạo hữu qua sông bởi Trừng Hải thấy đạo hữu vốn là người bản tính hiền lương.

Xin đạo hữu đừng trói "Sự" với lòng, tức gá "Tình" trên việc. Vì sao,
_ Đây là việc đối đáp giữa đại tỉ hoatihon với đạo hữu chimanhvu, mà như đạo hữu Chiếu Thanh nói lời không có gì là sổ sàng; hơn nữa đạo hữu chimanhvu cũng bị bannned nick vì lời nói cuả mình và ngay chính đạo hữu chimanhvu cũng tự hổ thẹn và đại tỉ hoatinhon cũng không có phản ứng gì vì vốn "băng thanh ngọc khiết" thì có gì phải hổ thẹn. Không lẽ đạo hữu muốn nói huỵch toẹt ra cho người biết mà hổ thẹn???
_ Nhưng lời của đạo hữu Chiếu Thanh không phải gá vào "sự" mà chỉ thẳng chữ "tình", đây mới chính là sợi dây trói chúng sanh vào vọng tưởng và ái dục tức KHỔ. Đây mới chính là điều mà những người tu học chúng ta phải thấy ra; chớ đừng lấy cái lý thế gian mà trách móc nhau. Cũng là điều mà đạo hữu Cầu Pháp thấy được, điều mà một ít người tự huyễn hoặc chính mình, bởi đó là ảo là vọng.

Mong đạo hữu hiểu được lời của đạo hữu Chiếu Thanh qua sự giải thích của Trừng hải. Và cũng xin đạo hữu Chiếu Thanh thông cảm vì Trừng Hải đã thay lời đạo hữu. Lượng thứ, lượng thứ.

Đồng kính, hề hề.
 

minhđịnh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
18 Thg 10 2011
Bài viết
1,036
Điểm tương tác
255
Điểm
63
______________________________

Chào đạo hữu minhdinh,

Trừng Hải này chỉ còn một đồng cuối cùng mà cũng phải vào để đưa một đồng cuối cùng của mình cho đạo hữu qua sông bởi Trừng Hải thấy đạo hữu vốn là người bản tính hiền lương.

Xin đạo hữu đừng trói "Sự" với lòng, tức gá "Tình" trên việc. Vì sao,
_ Đây là việc đối đáp giữa đại tỉ hoatihon với đạo hữu chimanhvu, mà như đạo hữu Chiếu Thanh nói lời không có gì là sổ sàng; hơn nữa đạo hữu chimanhvu cũng bị bannned nick vì lời nói cuả mình và ngay chính đạo hữu chimanhvu cũng tự hổ thẹn bởi lời nói của mình và đại tỉ hoatinhon cũng không có phản ứng gì vì vốn "băng thanh ngọc khiết" thì có gì phải hổ thẹn. Không lẽ đạo hữu muốn nói huỵch toẹt ra cho người biết mà hổ thẹn???
_ Nhưng lời của đạo hữu Chiếu Thanh không phải gá vào "sự" mà chỉ thẳng chữ "tình", đây mới chính là sợi dây trói chúng sanh vào vọng tưởng và ái dục tức KHỔ. Đây mới chính là điều mà những người tu học chúng ta phải thấy ra; chớ đừng lấy cái lý thế gian mà trách móc nhau. Cũng là điều mà đạo hữu Cầu Pháp thấy được điều mà một số người tự huyễn hoặc chính mình bởi đó là ảo vọng.

Mong đạo hữu hiểu được lời của đạo hữu Chiếu Thanh qua sự giải thích của Trừng hải. Và cũng xin đạo hữu Chiếu Thanh thông cảm vì Trừng Hải đã thay lời đạo hữu. Lượng thứ, lượng thứ.

Đồng kính, hề hề.

Ôi bác Trừng Hải,

Người học Phật như chúng ta đã phá bỏ hết chấp ngã chưa nhỉ?Nếu chưa thì chúng ta vẫn còn trong vòng lý sự của thế gian mà thôi.tất cả những gì chúng ta nói ra về Phật pháp ở đây chỉ là lý thuyết mà thôi,ta đọc hiểu đó nhưng đừng gắng gượng ép mình,cho rằng mình "ngộ".Đó là tự lừa dối mình vậy.

Cho nên chúng ta hành xử,ăn nói theo cảnh giới của Tâm mình là hay nhất.Đừng tự huyễn hoặc mình bằng những mớ lý thuyết mà chúng ta học được.Chỉ khi nào chúng ta tu tập đến mức độ đó thì khi đó chúng ta mới nên nói.
 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 1 2013
Bài viết
1,071
Điểm tương tác
293
Điểm
83
<span style="font-family: Times New Roman; font-size:16pt"><span style="color: blue;">
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Cô Hắc Phong kính mến,
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Đối với trường hợp của cháu hoatihon bị ban nick vì tội do cô phán xét, nếu cô cho phép tôi được "vạch lỗi" thì tôi sẽ chỉ chỗ mà chú Chiếu Thanh đã nói trước bằng hai chữ "tư ý".
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Tôi viết lời này xong, dù sự thể có ra sao (bị ban nick hay không) đối với tôi cũng không thành vấn đề, vì tôi sẽ vắng mặt bốn ngày, khăn gói quả mướp vào chùa tu học. Trước đó, tôi cũng đã vắng mặt hai ngày cuối tuần để tham dự khóa tu với thầy Thích Minh Thành, Giáo Thọ chùa Hoằng Pháp trong chuyến hoằng pháp của thầy tại Tiểu bang Virginia. Thật là một dịp may hiếm có...
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Chúc cô sớm tìm ra lỗi của mình nhé.
<p style="padding-left: 56px;"><I>Cảnh vô tình tại mình hữu ý
Sự sanh ra thì lý mới sanh.</I>
</span></span>
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,098
Điểm tương tác
690
Điểm
113


, nhưng theo cháu đó không phải là điều duy nhất đức Phật dạy cho chúng ta.

"Không vạch lỗi của người"



Còn nếu không có tâm "nhân ngã, bỉ thử", mà vì muốn giúp cho bạn mình thấy lỗi để sửa thì hoàn toàn đúng với Chánh pháp Phật. Mặc dầu muốn giúp cho bạn thì cực hơn là thong thả tiêu dao.

Khi đức Phật mới thành lập Tăng đoàn, Ngài chưa vội đưa ra Giới Luật mà vẫn có người đắc quả. Càng về sau có những vị Tăng nói bậy làm bậy (nói bậy, làm bậy thì một là làm cho mọi người và Ngoại đạo nghĩ xấu về Tăng đoàn, khiến cho Tăng đoàn không thể tồn tại lâu được; hai là chuyện tu hành của vị Tăng ấy giống như là muốn "nấu cát mong thành cơm" vậy). Rồi có những vị Tăng phẫm hạnh thanh cao, đem những việc trái khoáy ấy trình lên với đức Phật LÚC BẤY GIỜ ĐỨC PHẬT MỚI KIẾT GIỚI.

Rõ ràng đức Phật đã không trách cứ vị Tăng "vạch lỗi người", mà còn đưa vào Luật rằng "một tháng 2 lần, những vị du Tăng phải nhóm họp ở một địa điểm thuận tiện để "Tụng Giới" _ còn gọi là lễ Bố Tát.

Trong những buổi lễ Bố tát ấy, chư Tăng phải tự xem xét lại phẫm hạnh của mình, xem có sai phạm gì không, lại còn phải tha thiết thỉnh cầu Tăng chúng "ai có thấy tôi sai phạm điều gì, xin làm ơn chỉ dùm!". Như thế một vị Tăng không có lòng nhỏ nhen tị hiềm "vạch lỗi đồng đạo để xây dựng" là một điều đức Phật khuyến khích.

Điều này chiếm hết 3 phần trong 6 pháp Lục Hòa : Thân hòa đồng trú, Khẩu hòa vô tránh, Ý hòa đồng duyệt, Giới hòa đồng tu, Lợi hòa đồng quân, Kiến hòa đồng giải.

Người tu Phật chân chính, phải thành tâm "chỉ lỗi cho bạn mình" hoặc trực tiếp nói ra, hoặc gián tiếp dùng phương tiện thiện xảo để thức tỉnh bạn mình, điều này thực là đúng đắn.

Kính góp ý !

[/COLOR][/FONT]

______________________________

Kính chào đạo hữu cunconmoco, do bởi bài viết trên của đạo hữu là bài góp ý nên Trừng Hải này cũng xin "Chân thành kính góp ý", hề hề, hơn đạo hữu hơn đến hai chữ "chân thành", hề hề.

Đạo hữu cunconmoco, Trừng mỗ đọc xong bài viết của đạo hữu mà cứ ngỡ như đọc biên bản một buổi biểu quyết của...chi bộ xã nông thôn ở vùng chưa có...điện??? Bởi có cái nhìn mơ hồ, nhập nhằng về việc sanh hoạt Chúng Tăng Già lẫn Luật Tạng của Phật Giáo ta qua việc gán ghép Lễ Bố Tát và Lục Hòa thành một, cùng với việc xen vào những tri kiến...mơ màng giữa xuất thế và tại thế tức Chúng Tăng Già và Chúng tại gia cư sĩ. Việc đáng lẽ Trừng mỗ này cũng không muốn chỉ ra làm gì những, qua việc trao đổi với đạo hữu minhdinh, vì một chút hữu duyên với đạo hữu cunconmoco cùng minhdinh nên mới viết bài này những mong quý hữu có cái nhìn sáng tỏ hơn về Giới Luật của Phật Pháp mà tự mình nghiêm khắc hơn trong việc đưa ra tư kiến đối với các sự việc xảy ra trong diễn đàn. Mong lắm thay, mong lắm thay.

Trước hết Trừng mỗ này xin xác định hai việc Bố Tát và Lục Hòa là hoàn toàn khác hẳn nhau bởi, Bố Tát là nghi lễ còn Lục Hòa là nghi thức sanh hoạt của Chúng Tăng Già, hoàn toàn không liên quan gì đến Chúng tại gia cư sĩ, bởi về Lễ Bố Tát ở cư sĩ tại gia là là Bát Quan Trai Giới chớ không phải Bố Tát còn về Lục Hòa thì chúng cư sĩ phải cung kính nương theo lời chỉ dạy của Quý Tăng Ni chớ không có chuyện bình đẵng trong thảo luận chỉ trừ trường hợp Quý Tăng Ni cho phép chúng ta phát biểu. Việc lậm vào sanh hoạt có tính "Phật Sự" của Chúng Tăng Già Thánh Giả của Chúng cư sĩ tại gia sẽ gây nghiệp quả u mê trăm ngàn năm kiếp kéo dài đó quý hữu. Xin chớ, xin chớ.

Trước hết Trừng Hải này xin đề cập đến Lễ Bố Tát:

_ Lễ Bố Tát trong Phật Giáo Nam Tông: (theo The Historical Buddha, của H.W. SCHUMANN, Việt dịch, cô Phương Lan; Trừng mỗ lấy tài liệu này cho quý hữu dễ tham khảo thêm, hề hề)
Được đề cập đến trong Mahavagga tức Kiền Độ, 2.1, gọi là Uposatha tức Bố Tát (Trai giới). Trước là đọc Giới Bổn tức Biệt Giải Thoát Giới sau khi xác định hội chúng thanh tịnh rồi đến việc tự thú nhận lỗi lầm và tác giả nhận xét, "Tập quán tụng Giới Bổn vẫn được duy trì trong các tu viện Phật giáo cho đến nay. Việc tụng ngi\hi thức sám hối tội lỗi định kỳ này không giống như các cuộc họp Tăng Chúng, vì các cuộc họp này nhằm mục đích xem xét các biện pháp cần ứng dụng. Các cuộc họp ấy được triệu tập khi cần thiết và hoàn toàn có tính cách quản trị hành chánh. Còn về phương diện khác, các nghi thức hành trì Giới Bổn vào ngày Bố Tát (Trai giới) là những buổi lễ giải tội trang nghiêm và tịnh hóa bản thân theo Giới Luật.
_ Lễ Bố Tát trong Phật giáo Bắc Tông (theo Tăng nhân Trung Hoa, Lý Phú Hòa, việt dịch Cao Tự Thanh)
Được đề cập đến trong Luật Tứ Phần.
Tên gọi Bố Tát cũng tương tự như Luận Tạng Nam Tông, từ tiếng Phạn Upavasatha, phiên âm là Ưu bà bà sa, nghĩa là Trưỡng dưỡng, Thiện túc...Tác giả ghi: "...Thông qua thuyết giới (tức đọc Giới Bổn), thúc đẩy Tăng Chúng tuân thủ giới luật, đạt tới sự trong sạch và hòa hợp trong nội bộ tăng đoàn đó chính là Bố Tát...Bố Tát chính là một chế độ lấy uy đức và sự hòa hợp trong tập hội cộng đồng (hề hè, bản dịch này nhuốm màu Đ. ta nên ngôn ngữ giống...y bong báo chí, hề hề) khiến tăng nhân vi phạm giới luật không thể không sám hội nhận tội, để duy trì sự đoàn kết nhất trí trong nội bộ tăng đoàn."

*** Tóm lại Bố Tát là một nghi lễ về Giới Luật, sám hối ở những Tăng sĩ đã nhận biết tội của mình chớ không có cái việc: Tự giác, phê-tự phê, kiểm-tự kiểm thuộc "Tư tưởng Hồ Chí Minh" như đạo hữu cunconmocoi diễn dịch, lý luận (hêy dà, lại được bác Tuấn Tú vỗ tay cho là theo kinh điển??? hề hề) mà ngay cả một tác giả phương Tây cũng nhận xét là một buổi lễ rất mực trang nghiêm vì sự thành kính của nó.

Còn về Lục Hòa thì nghi thức thảo luận này được Phật Đà chế định ra sau sự việc chúng Tỷ Kheo ở Kosambi được đưa ra trong Sutta-Vinbhanga tức Kinh Sớ hay Luật Tăng Kỳ, trong trì giới về - Điều ngự các căn - Hành Chánh Mạng tức Khất thực( đây là để làm phước điền cho thế gian, xin quý hữu ghi nhớ, ghi nhớ mà đừng có lấy Lý thế gian xin-cho để nhìn mà phải lậm vào ác nghiệp hay nhẹ thì mất toàn bộ phước đức của chính mình. Xin cẩn trọng, cẩn trọng) - Và về Tứ Vật Dụng bên cạnh Biệt Giải Thoát Giới đề cập ở Lễ Bố Tát. Vì nhấn mạnh vào nền tảng thảo luận trong Tứ Chúng nên Trừng hải tôi xin phép được...diễn dịch tự do mà không cần phải trích dẫn gì cho mệt nhọc (Bởi, giới luật về Biệt Giải Thoát Giới là Giới Pháp do chính Phật Đà trao giới cho chúng ta qua việc Quý Tăng Ni quy y mà y chỉ lời dạy Phật Đà mà trao giới cho chúng ta qua buổi lễ Quy Y rất thiêng liêng chớ không có gì thuộc về thế gian lý sự trần tục tầm thường tràn đầy ô trược đâu quý hữu, nên chớ xem thường mà nghiễm nhiên tự cho chỉ là nghi lễ bình thường, việc đó vạn phần sai lầm, sai lầm. Xin nhớ, xin nhớ; ngưỡng mong quý hữu nhớ kỹ, mong lắm thay mong lắm thay).

Nền tảng của Lục Hòa chính là Giới Luật với Biệt Giải Thoát Giới đối với Tăng Chúng, Ngũ giới hay Thập thiện giới đối với Chúng cư sĩ tại gia gọi là Chỉ Trì Giới và Tác Trì Giới là Điều ngự các căn, đời sống khất thực và tứ vật dụng với Tăng Chúng, sống đời Chánh nghiệp, Chánh mạng và Chánh ngữ ở cư sĩ. Chúng hành hoạt qua bốn khoa gồm Pháp, Thể, Hành với Tướng. Như vậy, ở Lục Hòa gồm Thân-Khẩu-Ý-Giới-Lợi-Kiến (thứ tự thay đổi theo tôn phái hay Bắc, Nam tông) thì Lý tánh chiếm Tứ Hòa, Sự tướng chỉ chiếm Nhị Hòa nên Lục Hòa là Pháp hướng nội (hồi hướng công đức) hơn là hướng ngoại (tìm cầu phước đức). Cho nên nói Lục Hòa là giúp người thấy lỗi lầm của mình là cái thấy không y Chánh Pháp. Quý hữu có thể đọc kỹ Tạng Luật tạng Pali để am tường biện biệt việc vận hành Giới Luật.

Để làm rỏ ý khó giúp đỡ qua việc làm thuộc Sự tướng Trừng Hải tôi xin kể một câu chuyện sau, hề hề, cho nó sinh động trực quan. Chuyện kể rằng trong một gia đình giàu có nọ, hai vợ chồng chỉ có một người con trai nên rất cưng chiều quý mến. May mắn thay người con này bản tính rất hiền lành và thương yêu sanh vật. Cậu hay chăm sóc các con vật nuôi bị thương trong nhà và kỳ lạ thay chúng rất nhanh chóng làng bệnh. Cha mẹ cậu có ý muốn con phát triển tâm từ này(?) nên đã cho người giúp việc đi tìm những con vật nuôi bị thương tích về cho cậu săn sóc cũng như thông báo mua lại những con chim trời thương tích mang về cho cậu săn sóc. Một thời gian sau có rất nhiều người đem những con chim trời gãy cánh, gãy chân đến cho cậu săn sóc, dĩ nhiên sau đó họ nhận được tiền...trà nước, hề hề. Rồi ngày càng có nhiều người đem chim đến nên cha mẹ mới đi tìm hiểu (hề hề, chắc thấy...tốn tiền quá?) mới...ngã ngữa ra là dân chúng quanh vùng đi...bắt chim rồi bẻ gãy cánh, gãy chân xong mới đem đến nhà họ để lãnh thưởng (hề hề, còn được tiếng thương...chim).

Đồng kính, hề hề.
 

cunconmocoi

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
7 Tháng 5 2009
Bài viết
467
Điểm tương tác
106
Điểm
43
Địa chỉ
vn
Kính bác trừng hải !

Thưa bác, cháu đại diện cho những thành viên khác nói lời cám ơn đến với những tri kiến mà bác "cập nhật" cho.

Tuy nhiên về "góp ý xây dựng" cho cá nhân bác thì cháu xin phép được nói (dĩ nhiên là chủ quan, bác không cần trả lời, nhưng cháu vẫn nói để gieo cho bác "một vết thương lòng").

Thưa bác ngày xưa đức Phật có dạy "con ong đi hút mật hoa, thì chỉ biết hút mật, chứ không hề quan tâm hoa đẹp hay xấu, lớn hay nhỏ, hoa thuộc họ nào ?". Ý đức Phật muốn dạy "chúng ta hãy chăm chỉ tu học đừng quan tâm quá nhiều đến những chi tiết khác mà mất tập trung, như vậy sẽ không có lợi cho hành giả".

Khi bác phân tích bài viết của cháu, bác không quan tâm đến điều cháu muốn nói "vạch lỗi người với thiện ý xây dựng là điều rất nên làm, thấy lỗi người với tâm "nhân ngã bỉ thử" là điều nên tránh" mà bác lại quan tâm đến "hoa này thuộc họ nào ?" _ Pháp Lục Hòa không phải là pháp dùng cho lễ Bố tát.

Xin bác hãy đọc bài của chúng cháu bằng tinh thần "lọc bùn lấy nước".

Kính !
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên