trừng hải

Sanh tử khứ lai là nơi tuyệt lộ

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Reputation: 100%
Tham gia
1/4/12
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113



Thôi thì mượn bài thơ của thiền sư Bạch Vân Đoan:

Đỉnh non mây trắng cuộn rồi tan
Bên trời đi lại bóng trăng ngàn
Cúi đầu bước vào hiên nhà cỏ
Bất chợt vỡ cười mấy trận vang.


Thân,


[NEN="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/nuimay_zps303f69d6.jpg"]
....................................................................................................................................................




































.
[/NEN]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

quantro

Registered
Phật tử
Reputation: 5%
Tham gia
11/7/13
Bài viết
42
Điểm tương tác
3
Điểm
8
Chào bác Trừng Hải Từ đầu tới giờ Quán Trọ đưa tay mời bác bắt tay mà bác lại
nghĩa là thiền gia phải luôn luôn tỉnh giác mà quán sát tỏ tường mỗi mỗi cảnh hiện mới gọi là "nhất cơ nhất cảnh", rồi tùy theo mỗi cảnh mà cơ linh uyển chuyển hoặc buông hoặc nắm hoặc không nắm mà cũng không buông hoặc vừa buông vừa nắm mới gọi là "đương niệm nhất hạ"
Theo Quán Trọ nghĩ những thể hiện của bác chẳng phải tỉnh giác mà là kiểu(ăn cơm đi trước, nội nước theo sau) chẳng được như bác Tuấn Tú. Bác cứ ngồi ngoài đoán già đoán non và bây giờ bác cũng phải chìa tay ra.
Cho nên khi đạo hữu quántro hỏi: "Lá vàng rơi về đâu?" thì mỗ tôi im lặng là vậy bởi, biết hỏi chiếc lá vàng nào? mà lá vàng thì rơi theo gió mà gió thì không biết thổi về đâu thì làm sao trả lời? mà nếu trả lời theo quy ước "lá rơi về cội" thì lỡ có người nói vậy thì nó rơi xuống hồ, xuống ao, biển thì sao? mà cũng không đúng với lập cước của thiền gia tức cái gì nó qua rồi thì cho nó...qua luôn tức theo nhân gian là ôm rơm chi cho nó nặng bụng hay theo Giáo lý của Phật Giáo thì Pháp chỉ để qua sông, qua sông rồi thì sao phải vác thuyền theo;
Những lời trên đã thể hiện điều đó! Và những lời bác nói chỉ là ngụy biện, nhưng sự thật vẫn là sự thật (lá vàng về cội là điều hiển nhiên) bởi vì lá có rơi vào chỗ nào đi nữa thì cũng về với đất mà thôi.
nghĩa là dùng thiền ngữ để giúp cho thiền gia đi ra ngoài tông phong trở về nơi chốn cũ, mới goi là cái bánh Vân Môn; chớ đâu là lời so sánh hơn thua được mất biết Tam tạng kinh không bằng cái bánh bao Vân Môn???!!!
Bác nghi sao khi bác Tuấn Tú phải thốt ra
Đỉnh non mây trắng cuộn rồi tan
Bên trời đi lại bóng trăng ngàn
Cúi đầu bước vào hiên nhà cỏ
Bất chợt vỡ cười mấy trận vang.
Còn Bác Trừng Hải chỉ Nghi nghi, hoặc hoặc, phân vân, rồi cơ sảo luồn lách thật giống ông anh của Cừu Thiên Nhận đó còn gì!
Cái chỗ gọi là bắt đầu, lập cước nó hay ở chỗ không có nơi bắt đầu, lập cước; phàm đã là người am hiểu chữ "TÂM" mà chí nguyện hướng đến chữ "KHÔNG" mới đúng với Vân Môn tam cú mà về sau có người đệ tử là Ba Lãng thấu được cốt tủy tận cùng chấm phẩy của Vân Môn (Xin về đọc lại Vân Môn Tam Cú hay Ba Lãng tam chuyển) mới xứng với câu cú thứ ba của Vân Môn là "Theo sóng theo nước" hay của Ba Lãng "Đề bà tông là gì: tuyết đựng trong dĩa bạc"( Đề bà tôn ở đây là Không tông lấy tên người xiển dương Trung quán bát bất của Ngài Long Thọ là Ngài Aryadeva tức Thánh Thiên)
_ Phàm người tu học chí cốt nơi thành tựu tu hành, ngoài ra đều là phó phẩm chỉ là lời trao đổi chỉ đường này nọ trước là để giúp người sau là lời nhắc nhở cho ta về nơi lập chí hãy còn xa vời vợi chớ không phải nơi hiện tướng của lời mà phải tranh phong.
Bác cứ bàn đi đâu vậy đã thấy được cái ý của Quán Trọ gửi trong câu hỏi không! hay là bác lại tùy cơ ứng biến luồn lách. Bác viết toàn lời đao to búa lớn nhưng chẳng chứa đựng được gì chẳng rút ra được gì!
Câu hỏi "lá vàng rụng thì về đâu" vẫn còn đó bác vẫn chưa trả lời mà!(nhưng chớ có dùng lại câu trả lời của Quán Trọ nhé).

Cái chỗ gọi là bắt đầu, lập cước nó hay ở chỗ không có nơi bắt đầu, lập cước; phàm đã là người am hiểu chữ "TÂM" mà chí nguyện hướng đến chữ "KHÔNG" mới đúng với Vân Môn
Nói như thế này thì Bác vẫn chưa hiểu cái bánh bột hồ của ngài Vân Môn rồi!
Nếu bác muốn hiểu thì hãy trả lời câu hỏi của Quán Trọ đi!
"lá vàng rụng thì về đâu?" Mời bác Trừng Hải!
 

trừng hải

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,335
Điểm tương tác
961
Điểm
113
Chào bác Trừng Hải Từ đầu tới giờ Quán Trọ đưa tay mời bác bắt tay mà bác lại
Theo Quán Trọ nghĩ những thể hiện của bác chẳng phải tỉnh giác mà là kiểu(ăn cơm đi trước, nội nước theo sau) chẳng được như bác Tuấn Tú. Bác cứ ngồi ngoài đoán già đoán non và bây giờ bác cũng phải chìa tay ra.
Những lời trên đã thể hiện điều đó! Và những lời bác nói chỉ là ngụy biện, nhưng sự thật vẫn là sự thật (lá vàng về cội là điều hiển nhiên) bởi vì lá có rơi vào chỗ nào đi nữa thì cũng về với đất mà thôi.

Bác nghi sao khi bác Tuấn Tú phải thốt ra
Còn Bác Trừng Hải chỉ Nghi nghi, hoặc hoặc, phân vân, rồi cơ sảo luồn lách thật giống ông anh của Cừu Thiên Nhận đó còn gì!

Bác cứ bàn đi đâu vậy đã thấy được cái ý của Quán Trọ gửi trong câu hỏi không! hay là bác lại tùy cơ ứng biến luồn lách. Bác viết toàn lời đao to búa lớn nhưng chẳng chứa đựng được gì chẳng rút ra được gì!
Câu hỏi "lá vàng rụng thì về đâu" vẫn còn đó bác vẫn chưa trả lời mà!(nhưng chớ có dùng lại câu trả lời của Quán Trọ nhé).


Nói như thế này thì Bác vẫn chưa hiểu cái bánh bột hồ của ngài Vân Môn rồi!
Nếu bác muốn hiểu thì hãy trả lời câu hỏi của Quán Trọ đi!
"lá vàng rụng thì về đâu?" Mời bác Trừng Hải!
_________________________________

Chào đạo hữu quantro, đạo hữu có gì trong hồ lô thì cứ...phun ra hết đi để mỗ tôi còn biết đường mà...chạy. Chớ, hêy dà, đạo hữu cứ lá vàng này lá vàng nọ rồi cứ dứ dứ...hai cái bánh bao trước mặt mỗ hoài thì...ngại quá. Hề hề, hay lá vàng của đạo hữu giơ cọng gân lá lâu nay ép trong trang nhật ký đời...quantro và bánh bao ế không có ai mua sao mà cứ đem ra...dụ mỗ hoài dzậy??? Hêy dà còn đồng cuối cùng để dành mà cũng phải đem xài, đạo hữu thiệt là...chủ quán trọ. Hêy dà, ...hề hề.

Thân chào.
 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
18/1/13
Bài viết
1,013
Điểm tương tác
289
Điểm
83
<span style="font-family: Times New Roman; font-size:16pt"><span style="color: blue;">
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Quán trọ mến! Chữ "cội" ở đây phải hiểu là "tánh Không" của vạn pháp đấy!
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Bác Trừng Hải đã bắt tay đạo hữu và đã phí tâm cơ chỉ chỗ tham cứu về "tánh Không" qua các kinh điển và đạo hữu vẫn chưa hiểu! Như trong đoạn trích dẫn dưới đây của bác đã chỉ:
_ Cái chỗ gọi là bắt đầu, lập cước nó hay ở chỗ không có nơi bắt đầu, lập cước; phàm đã là người am hiểu chữ "TÂM" mà <B>chí nguyện hướng đến chữ "KHÔNG"</B> mới đúng với Vân Môn tam cú mà về sau có người đệ tử là Ba Lãng thấu được cốt tủy tận cùng chấm phẩy của Vân Môn (Xin về đọc lại Vân Môn Tam Cú hay Ba Lãng tam chuyển) mới xứng với câu cú thứ ba của Vân Môn là "Theo sóng theo nước" hay của Ba Lãng "Đề bà tông là gì: tuyết đựng trong dĩa bạc"(Đề bà tôn ở đây là Không tông lấy tên người xiển dương Trung quán bát bất của Ngài Long Thọ là Ngài Aryadeva tức Thánh Thiên)
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Hi, hi! Cái quán trọ của bác Trừng Hải được "năm sao" rồi đấy! Mừng bác sắp có tiền tiêu xài rộng rãi!
</span></span>
 
C

chimanhvu

Guest
Chát thêm vài câu cho rộn phòng - Lá vàng rơi về đâu?

Câu hỏi từ đâu tới?
Lá vàng từ đâu rơi?
Người không biết - trả lời
Rơi về nơi câu hỏi
 

Chùa Phước Thành

Registered
Phật tử
Reputation: 21%
Tham gia
29/6/13
Bài viết
121
Điểm tương tác
58
Điểm
28
Câu hỏi từ đâu tới?
Lá vàng từ đâu rơi?
Người không biết - trả lời
Rơi về nơi câu hỏi

Bác chimanhvu thật tuyệt vời.
Chúc mừng đã An Thân Lập Mạng.


washi-super2.gif
 

Ngọc Tuấn

Registered
Phật tử
Reputation: 97%
Tham gia
5/8/12
Bài viết
630
Điểm tương tác
278
Điểm
63
Bác chimanhvu thật tuyệt vời.
Chúc mừng đã An Thân Lập Mạng.


washi-super2.gif

Kính Thầy chùa Phước Thành !

Thầy không có chơi chim nên Thầy không biết đó thôi.

"chim anh vũ" là mỹ từ để chỉ con chim két mà mọi người vẫn nuôi.

Két có thể lặp lại những gì người khác nói, nhưng hiểu "mình nói gì ?" thì .......két "no biết".

________________

"quán trọ" là nơi mọi người chỉ ngủ qua đêm, nhưng chủ quán là người "thức thời" cho nên có thể nói nhiều thứ ngôn ngữ bằng "tiếng bồi", chỉ là xả giao thôi, đôi khi chủ quán nói mà không biết là mình đã nói gì.

Ngọc Tuấn nhớ có bài hát "Hoa trinh nữ" như vầy :

_ Xưa thật là xưa.......! Biết mấy cho vừa ...., nghe mẹ kể đêm mưa....., có anh trai trẻ...., là "Diệu Âm Bảo Tín"......

Khi Tín đến diễn đàn......, một mực huênh hoang......., xưng : kẻ mang trách nhiệm......, "hoành dương" chánh pháp......

Than ôi ! quá bẻ bàng....., chuyên nói chuyện sang đàng......., lòe phỉnh người qua đường....., rằng ta "số dzach".....

.........
 

quantro

Registered
Phật tử
Reputation: 5%
Tham gia
11/7/13
Bài viết
42
Điểm tương tác
3
Điểm
8
Chào tất cả mọi người chào bác Trừng Hải
Chào đạo hữu quantro, đạo hữu có gì trong hồ lô thì cứ...phun ra hết đi để mỗ tôi còn biết đường mà...chạy.
Có vẻ Bác Trừng Hải cũng ngán ngẩm lắm rồi. Quan Trọ đành phun ra hết vậy!
Ở đây chỉ có Bác Tuấn Tú là hơn hết cả!
Bác Trừng Hải nghĩ thế nào về câu "trực tâm là đạo tràng"
Ở đây có ai trực tâm nào? CHỉ có bác Tuấn Tú mà thôi! còn lại toàn là đứng ngoài nhòm ngó nghĩ sằng nghĩ bậy
thiền gia phải luôn luôn tỉnh giác mà quán sát tỏ tường mỗi mỗi cảnh hiện mới gọi là "nhất cơ nhất cảnh", rồi tùy theo mỗi cảnh mà cơ linh uyển chuyển hoặc buông hoặc nắm hoặc không nắm mà cũng không buông hoặc vừa buông vừa nắm
Cái gì mà buông mới chả nắm cơ chứ! lại còn câu này nữa.
Người không biết - trả lời
Rơi về nơi câu hỏi
Nếu trực tâm sao không vào trả lời lại còn hoan hô Quán Trọ. Bác Chùa Phước Thành cũng có vẻ tinh mắt nhỉ
Câu hỏi của Quán Trọ là để thử xem ai có cái hạnh trực tâm ăn ngay nói thẳng không sợ đúng sai. Mà có sai thì mới biết đường mà sửa.
Nếu tâm không ngay thẳng, mà chỉ quanh co thì làm sao mà tu đây. Dù có ôm một bụng kinh thì cũng chỉ là nhai lại.

Cái chỗ gọi là bắt đầu, lập cước nó hay ở chỗ không có nơi bắt đầu, lập cước; phàm đã là người am hiểu chữ "TÂM" mà chí nguyện hướng đến chữ "KHÔNG" mới đúng với Vân Môn tam cú mà về sau có người đệ tử là Ba Lãng thấu được cốt tủy tận cùng chấm phẩy của Vân Môn (Xin về đọc lại Vân Môn Tam Cú hay Ba Lãng tam chuyển) mới xứng với câu cú thứ ba của Vân Môn là "Theo sóng theo nước" hay của Ba Lãng "Đề bà tông là gì: tuyết đựng trong dĩa bạc"(Đề bà tôn ở đây là Không tông lấy tên người xiển dương Trung quán bát bất của Ngài Long Thọ là Ngài Aryadeva tức Thánh Thiên)
Tất cả những thứ trên cũng chỉ là của người khác không phải của bác Trừng Hải vì đâu có hiểu cái bánh bột hồ của Ngài Vân Môn
Cái chỗ gọi là bắt đầu, lập cước nó hay ở chỗ không có nơi bắt đầu, lập cước;
Thật là điên đảo. Muốn lập cước thì hãy bắt đầu ở cái hạnh trực tâm ấy!
Bác Trừng Hải à đường thẳng không đi sao phải đi quanh đi co vậy nhọc công nhọc sức.
Nói theo kiếm hiệp thì đã vào trong chận đấu liệu có thời giờ để suy nghĩ không, chỉ cần phân vân tí thôi là đã mất đầu rồi. Bánh bột hồ của Vân Môn là đã nhân đạo lắm rồi!

vui vui tí thôi Nhường bác Trừng Hải hô phong hoán vũ.
 

minhđịnh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
18/9/11
Bài viết
1,036
Điểm tương tác
255
Điểm
63
còn lại toàn là đứng ngoài nhòm ngó nghĩ sằng nghĩ bậy

Hic,đọc câu này xong lúc đầu tâm tôi sóng vỗ ầm ầm
:chuot26:,hihii...nhưng một lúc sau lại giật mình vì cảm thấy áp vào mình hình như...cũng đúng:080:.Nhưng mà cũng tại bác quantro mà ra.Bác lừa mọi nguời với câu hỏi cắc cớ_đánh lừa tư duy:eek:nion77:,giống như hồi xưa con nít hay đố nhau : có 1 chiếc xe tải 5 tấn đi qua cầu 3 tấn.Vậy làm sao bác tài qua đuợc cầu...hiihi:080:
 

trừng hải

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,335
Điểm tương tác
961
Điểm
113
Từ Bi Hỷ Xã

Chào tất cả mọi người chào bác Trừng Hải
Có vẻ Bác Trừng Hải cũng ngán ngẩm lắm rồi. Quan Trọ đành phun ra hết vậy!
Ở đây chỉ có Bác Tuấn Tú là hơn hết cả!
Bác Trừng Hải nghĩ thế nào về câu "trực tâm là đạo tràng"
Ở đây có ai trực tâm nào? CHỉ có bác Tuấn Tú mà thôi! còn lại toàn là đứng ngoài nhòm ngó nghĩ sằng nghĩ bậy
Cái gì mà buông mới chả nắm cơ chứ! lại còn câu này nữa.
Nếu trực tâm sao không vào trả lời lại còn hoan hô Quán Trọ. Bác Chùa Phước Thành cũng có vẻ tinh mắt nhỉ
Câu hỏi của Quán Trọ là để thử xem ai có cái hạnh trực tâm ăn ngay nói thẳng không sợ đúng sai. Mà có sai thì mới biết đường mà sửa.
Nếu tâm không ngay thẳng, mà chỉ quanh co thì làm sao mà tu đây. Dù có ôm một bụng kinh thì cũng chỉ là nhai lại.

Tất cả những thứ trên cũng chỉ là của người khác không phải của bác Trừng Hải vì đâu có hiểu cái bánh bột hồ của Ngài Vân Môn
Thật là điên đảo. Muốn lập cước thì hãy bắt đầu ở cái hạnh trực tâm ấy!
Bác Trừng Hải à đường thẳng không đi sao phải đi quanh đi co vậy nhọc công nhọc sức.
Nói theo kiếm hiệp thì đã vào trong chận đấu liệu có thời giờ để suy nghĩ không, chỉ cần phân vân tí thôi là đã mất đầu rồi. Bánh bột hồ của Vân Môn là đã nhân đạo lắm rồi!

vui vui tí thôi Nhường bác Trừng Hải hô phong hoán vũ.
_______________________________

Chào quantro, đôi lời với đạo hữu:
_ Trong đối đáp thiền, phàm trước khi trao đổi bằng thiền ngữ thì phải biết tông phong của đối phương bằng cách hỏi ví như "...từ đâu đến?" hay "...dưới trướng của ai..." hay "Như hà thị tổ sư tây lai ý?"...Nên mỗ tôi đã hỏi quán trọ của đạo hữu mấy sao? (Qua việc hỏi nhà cửa, cửa trước trong...) mà đạo hữu không chịu trả lời (chứng tỏ không có thành tâm hỏi) rồi lại còn hỏi ngược lại để...nằm phần chủ động cho mình (nói về vấn đê mà mình ưa thích!!!) nên mỗ tôi mới làm bài kệ nói về thân lục căn (tức năm cửa ngoài, một cửa trong với ông chủ là ý thức, tà kiến và vô minh do Ý) kế xảo mà đạo hữu cũng không trả lời mà cứ khích bác Trừng Hải này nên Trừng mỗ này mới không đáp; bây giờ lại nói mỗ này không...chánh trực tức không có lập cước bởi lập cước là đạo tràng thì cũng...oan cho mỗ tôi, một người mỗi ngày chỉ dám dộng chuông mà ngưỡng xin Mười Phương Chư Phật hiển tướng huyền tác vi để người người giữ vững hùng khí thanh phong về việc Quy Y và Thọ Giới. Nhưng cũng chả sao, ai bảo...gần con nít thì phải nghe nó nói...líu lo, cũng như hạt mưa vô tình rơi vào vũng nước thì cũng phải chịu nghe vũng nước nó nói...hạt mưa chưa đi xa hơn nó (trong khi mưa thì luân lưu cả trần hoàn bốn bể!). Mới goi là lòng khoan dung của người Phật tử.
_ Chuyện ngang đó thì ngừng lại cũng được nhưng bởi, đạo hữu lại còn mạnh mồn khuyên Trừng mỗ này đừng có đi đừơng cong, quanh co vừa thể hiện cái biết chỉ...vài dòng (trong một quyển Kinh) vừa tỏ lộ cái giáo dục nhân văn hoang hóa, tức hô hào đạo đức mà tay súng tay đao còn...mồn thì la hét thằng nào không hoan hô đạo đức tao...bắn bỏ mẹ (Xin lỗi quý hữu, từ không nhã nhặn lắm những nó đúng như...thật nên buộc lòng mỗ tôi phải dùng) thì thật là...phá hoại tông phong nhà Phật nên mỗ mới nói thêm những lời sau. Bởi, chữ Đạo Tràng nó thật vô biên vì chính là nơi Vô Khứ, Vô Lai hay Vô Khứ Lai mà mỗ tôi đã từng nói( Đọc Duy Ma Cật sở thuyết Kinh, chương Bồ Tát - Thầy Tuệ Sĩ, Việt dịch) mới hiển được Chánh Lý Viên Dung Vô Ngại của Phật Bảo, Pháp Bảo mà hiện tướng Từ Bi Hỉ Xã để giáo hóa chúng sanh, chớ không có...cực đoan như các tôn giáo khác hay loại tôn giáo giả hiệu mà quantro mấy ngày nay...phéc lác đâu???

Nếu vẫn còn có chút lương tri quy hướng về Pháp Đạo thì xin hãy im lặng mà nghĩ suy những lời Trừng Hải này phân tỏ, bằng không thì từ nay mỗ này xin nói "Cáo từ" mà lòng nghĩ "Thật đáng thương thay".

Thân chào
 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
18/1/13
Bài viết
1,013
Điểm tương tác
289
Điểm
83
<span style="font-family: Times New Roman; font-size:16pt"><span style="color: blue;">
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Kệ tụng:
<p style="padding-left: 56px;"><I>Đạo tràng thanh tịnh chứng viên thông
Nhất thiết chủng trí thành chánh giác.</I>
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify"><B>Nam Mô Đạo Tràng Thanh Tịnh Đại Hải Chúng Bồ Tát</B>
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Câu kệ chót là ý nghĩa của câu: "Nhất niệm tri nhất thiết pháp là đạo tràng: Vì thành tựu nhất thiết chủng trí" trong kinh Duy Ma Cật, chương Bồ tát.
</span></span>
 
C

chimanhvu

Guest
chào hai bác

Trước hết xin cám ơn bác Ngọc Tuấn, chỉ vì bác có hiểu biết ( hữu trí ) nên bỗng dưng bác đã làm sáng tỏ mấy câu chát linh tinh cho vui mồm của chimanhvu. còn bởi ( no biết ) như con két mới nói lời vô trí như thế. xin được học theo bác Trừng Hải cười một tý hờ hờ..
Chào Quantro! bạn cũng thật ngây thơ như trẻ con đó. ngườii ta nói hoan hô bác mà lại vỗ tay với bác trừng Hải.. mà không chịu để ý nay lại hờn dỗi như trẻ bị đòi lại quà không cho ăn hờ hờ ..
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Reputation: 100%
Tham gia
1/4/12
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
[NEN="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/tructamladaotrang_zps5b694640.jpg"].

































....
[/NEN]

Có những người thân tuy ở trong chùa (hay thường tới lui cửa Phật) nhưng lòng KHÔNG NGAY THẲNG, do đó họ không hề nhận được một tí ti lợi ích nào từ Kinh kệ, từ Phật pháp.

Không phải Phật thiên vị ai mà cho người này sự sáng suốt, cho người kia đạo quả,
chẳng qua ai có mở cửa lòng thì nhận được gió mát, ai "con mắt đỏ ngầu" thì sợ ánh sáng.

Lòng "cong queo" thì hành giả tự nhốt mình trong 4 bức tường tăm tối u mê. Cái này không trách ai được.
 

quantro

Registered
Phật tử
Reputation: 5%
Tham gia
11/7/13
Bài viết
42
Điểm tương tác
3
Điểm
8
Chào Bác Trừng Hải
_ Trong đối đáp thiền, phàm trước khi trao đổi bằng thiền ngữ thì phải biết tông phong của đối phương bằng cách hỏi ví như "...từ đâu đến?" hay "...dưới trướng của ai..." hay "Như hà thị tổ sư tây lai ý?"...Nên mỗ tôi đã hỏi quán trọ của đạo hữu mấy sao? (Qua việc hỏi nhà cửa, cửa trước trong...) mà đạo hữu không chịu trả lời (chứng tỏ không có thành tâm hỏi) rồi lại còn hỏi ngược lại để...nằm phần chủ động cho mình (nói về vấn đê mà mình ưa thích!!!)
Bác đến chơi hướng nào thì Quán trọ sẽ nổi trống, kéo cờ mở hướng đó...

Nếu bác thấy rộng rãi thì sẽ rộng rãi, nếu bác thấy chật hẹp thì nó sẽ chật hẹp.

Nếu bác Trừng Hải cao hứng thì mời bác ghé chơi!
Bác chưa trả lời câu hỏi của Quán Trọ đó!
Bác Trừng Hải hãy đọc lại đi xem Quan Trọ nói gì, mà lại mở miệng cho là
mà đạo hữu không chịu trả lời (chứng tỏ không có thành tâm hỏi)
Chẳng Phải Quán Trọ đã chỉ thẳng cái tâm còn gì!
Bác Trừng Hải đã xem và đọc qua đoạn hai hình tượng nhân vật Quách Tĩnh và Cừu Thiên Trượng gặp nhau chưa một người thì trực tâm thẳng tánh một người thì vòng vo tam quốc!
Bởi, chữ Đạo Tràng nó thật vô biên vì chính là nơi Vô Khứ, Vô Lai hay Vô Khứ Lai mà mỗ tôi đã từng nói( Đọc Duy Ma Cật sở thuyết Kinh, chương Bồ Tát - Thầy Tuệ Sĩ, Việt dịch) mới hiển được Chánh Lý Viên Dung Vô Ngại của Phật Bảo, Pháp Bảo mà hiện tướng Từ Bi Hỉ Xã để giáo hóa chúng sanh
Những điều này chứng tỏ cái lý của bác vân chưa viên lên chẳng tỏ được cái sự.
Chào ĐH MinhDinh

Chiếc lá vàng rơi

Kìa chiếc lá vàng rơi !

chiếc lá vàng cuối cùng rơi

Rơi...!!!

Hic,có một chiếc lá mà cũng nhiêu khê quá,nhức cả đầu...hihihi
CHứng tỏ ĐH nói Phật Thích Ca đã nhiêu khê trong 49 năm thuyết Pháp. và các Tổ Sư cũng nhiêu khê không kém Quán Trọ đúng không nào! và cái bánh bột hồ cũng nhiêu khê không kém
 
C

chimanhvu

Guest
Nói với hoatihon

Nói thật với hoatihon nhé. Đáng lẽ cũng không nói làm chi vì lời nói thật thì đắng lắm, bởi cái lưỡi của bạn vẫn còn đam mê mùi vị lắm. nay vì sự chân thành mà nói không úp mở, lắt léo gì cả. Nếu bạn thực lòng muốn tu học theo chánh Pháp Như Lai, thì nên " khâu " hẳn cái miệng đi vài năm, " ăn tạm bằng lỗ mũi " mà qua ngày cho đến khi lưỡi không còn thích mùi vị nữa hãy mở ra. kẻo không thì hối chẳng kịp. học Phật mà như bạn thì không được ích chi, lại cứ lao đầu vào địa ngục mà chạy như tên bắn. nếu có tức dận tôi thì chỉ đêm nay cứ chửi cho thoải mái rồi sau đó làm như lời tôi mách bảo nhé.
chúc an lành
 

quantro

Registered
Phật tử
Reputation: 5%
Tham gia
11/7/13
Bài viết
42
Điểm tương tác
3
Điểm
8
Nói thật với hoatihon nhé. Đáng lẽ cũng không nói làm chi vì lời nói thật thì đắng lắm, bởi cái lưỡi của bạn vẫn còn đam mê mùi vị lắm. nay vì sự chân thành mà nói không úp mở, lắt léo gì cả. Nếu bạn thực lòng muốn tu học theo chánh Pháp Như Lai, thì nên " khâu " hẳn cái miệng đi vài năm, " ăn tạm bằng lỗ mũi " mà qua ngày cho đến khi lưỡi không còn thích mùi vị nữa hãy mở ra. kẻo không thì hối chẳng kịp. học Phật mà như bạn thì không được ích chi, lại cứ lao đầu vào địa ngục mà chạy như tên bắn. nếu có tức dận tôi thì chỉ đêm nay cứ chửi cho thoải mái rồi sau đó làm như lời tôi mách bảo nhé.
chúc an lành

CHào chimanhvu khâu mồm sử lưỡi để làm gì khi tâm không sửa?
Chào Quantro! bạn cũng thật ngây thơ như trẻ con đó. ngườii ta nói hoan hô bác mà lại vỗ tay với bác trừng Hải.. mà không chịu để ý nay lại hờn dỗi như trẻ bị đòi lại quà không cho ăn hờ hờ ..
ĐÚng là cá mè một nứa với bác Trừng Hải tự buộc chói tâm mình.
Trong đối đáp thiền, phàm trước khi trao đổi bằng thiền ngữ thì phải biết tông phong của đối phương bằng cách hỏi ví như "...từ đâu đến?" hay "...dưới trướng của ai..."
chẳng biết thế nào là tự tại vô ngại ứng cơ tiếp vận.
Thế nào là ba cân gai?
Thế nào là bánh bột hồ?

Huyền Giác bèn cùng với Huyền Sách đến tham vấn. Khi đến gặp Sư, Huyền Giác đi nhiễu ba vòng rồi đứng lại chống tích trượng.
Sư nói: “Bậc Sa Môn phải đầy đủ ba ngàn oai nghi, tám vạn tế hạnh, Đại Đức từ đâu đến mà sanh đại ngã mạn!”.
Giác đáp: “Sanh tử việc lớn, vô thường nhanh chóng”.
Sư nói: “Sao chẳng thể cứu (tham cứu) cái pháp vô sanh, liễu ngộ cái chẳng nhanh chóng ấy ư?”.
Đáp: “Thể tức vô sanh, liễu vốn chẳng chóng?”.
Sư bèn ấn chứng: “Đúng thế, đúng thế!”. Lúc bấy giờ Huyền Giác mới trang nghiêm lễ bái, giây lát sau liền từ giã.
Trích Pháp Bảo Đàn Kinh
Đoạn đối đáp thiền này đâu cần phải biết tông phong của đối phương, hoặc dưới trướng của ai.
Chào ĐH MinhĐinh

Hic,đọc câu này xong lúc đầu tâm tôi sóng vỗ ầm ầm:chuot26:,hihii...nhưng một lúc sau lại giật mình vì cảm thấy áp vào mình hình như...cũng đúng:080:.Nhưng mà cũng tại bác quantro mà ra.Bác lừa mọi nguời với câu hỏi cắc cớ_đánh lừa tư duy:eek:nion77:,giống như hồi xưa con nít hay đố nhau : có 1 chiếc xe tải 5 tấn đi qua cầu 3 tấn.Vậy làm sao bác tài qua đuợc cầu...hiihi:080:
Vì ĐH suy nghĩ quá nhiều và chỉ sợ đúng sai mới thành ra như vậy. Nếu ĐH một lòng Trực tâm thì đâu phải no người khác lừa ĐH. Phải không ĐH MinhĐinh.
 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
18/1/13
Bài viết
1,013
Điểm tương tác
289
Điểm
83
<span style="font-family: Times New Roman; font-size:16pt"><span style="color: blue;">
<p style="padding-left: 56px;"><I>Thu xếp hành trang ngán sự đời
Quay về đâu nhỉ để sanh nhai?
Gã tiều cán mục ngờ không lối
Chim hót đầu cành, bóng trăng soi.</I>
</span></span>
 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Reputation: 100%
Tham gia
1/4/12
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
Nói thật với hoatihon nhé. Đáng lẽ cũng không nói làm chi vì lời nói thật thì đắng lắm, bởi cái lưỡi của bạn vẫn còn đam mê mùi vị lắm. nay vì sự chân thành mà nói không úp mở, lắt léo gì cả. Nếu bạn thực lòng muốn tu học theo chánh Pháp Như Lai, thì nên " khâu " hẳn cái miệng đi vài năm, " ăn tạm bằng lỗ mũi " mà qua ngày cho đến khi lưỡi không còn thích mùi vị nữa hãy mở ra. kẻo không thì hối chẳng kịp. học Phật mà như bạn thì không được ích chi, lại cứ lao đầu vào địa ngục mà chạy như tên bắn. nếu có tức dận tôi thì chỉ đêm nay cứ chửi cho thoải mái rồi sau đó làm như lời tôi mách bảo nhé.
chúc an lành


ket_zps3eeaac87.jpg


Két ơi ! két hởi, két òhh !
Này ly nước mát, uống cho nhẹ lòng.


Kính anh két phamvandung57 !
Trong bài viết hôm qua :

[NEN="http://i1240.photobucket.com/albums/gg499/hoatihon/tructamladaotrang_zps5b694640.jpg"].

































....
[/NEN]

Có những người thân tuy ở trong chùa (hay thường tới lui cửa Phật) nhưng lòng KHÔNG NGAY THẲNG, do đó họ không hề nhận được một tí ti lợi ích nào từ Kinh kệ, từ Phật pháp.

Không phải Phật thiên vị ai mà cho người này sự sáng suốt, cho người kia đạo quả,
chẳng qua ai có mở cửa lòng thì nhận được gió mát, ai "con mắt đỏ ngầu" thì sợ ánh sáng.

Lòng "cong queo" thì hành giả tự nhốt mình trong 4 bức tường tăm tối u mê. Cái này không trách ai được.

Thiệt bụng em không ám chỉ anh, nhưng không dè "có ghẻ né ruồi" thôi thì em xin lỗi anh nhé. Vì theo nhận xét của em, tuy anh không được "Trực tâm" nhưng cũng không đến nỗi "cong queo", (theo em) anh chỉ có hơi không thẳng mà thôi.

Dù gì anh cũng đến với đạo Phật bằng tâm trong sáng, anh chỉ có tội "ăn không tiêu" mà thôi.

Khi viết "tâm cong queo" là em nghĩ đến quán trọ một thành viên tự xưng mình là "cố vấn Phật pháp" đang đi "hoành dương Đại Thừa".

Với anh, em còn xây dựng được, hy vọng anh sẽ "thâm nhập Kinh tạng" một ngày không xa. Còn với quán trọ thì .....người này đến với Phật pháp KHÔNG THIỆT LÒNG, cho nên em mới nói là "tâm cong queo".

Kính !


 

quantro

Registered
Phật tử
Reputation: 5%
Tham gia
11/7/13
Bài viết
42
Điểm tương tác
3
Điểm
8
<span style="font-family: Times New Roman; font-size:16pt"><span style="color: blue;">
<p style="padding-left: 56px;"><I>Thu xếp hành trang ngán sự đời
Quay về đâu nhỉ để sanh nhai?
Gã tiều cán mục ngờ không lối
Chim hót đầu cành, bóng trăng soi.</I>
</span></span>
CHào Bác Tuấn Tú
bài thơ của Bác cũng hay hay từ chỗ ngán ngẩm rồi đến đi tìm chỗ chánh lé ngán ngẩm rồi lại ngộ ra rằng chẳng có nối nào để chánh lé ngán ngẩm và cuối cùng là sống cùng với ngán ngẩm với tiêng chim với ánh trăng thế đấy!
Người Tu Hạnh Trực Tâm thì phải làm sao? Bác Tuấn Tú!
 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
18/1/13
Bài viết
1,013
Điểm tương tác
289
Điểm
83
Người Tu Hạnh Trực Tâm thì phải làm sao?

<span style="font-family: Times New Roman; font-size:16pt"><span style="color: blue;">
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">
<p style="padding-left: 56px; text-align: justify;"><B>A Di Đà Phật</B>
</span></span>
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Top