trừng hải

Sanh tử khứ lai là nơi tuyệt lộ

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
C

chimanhvu

Guest
Chào hoatihon! bất cứ với ai Lời nói thẳng thì như giông bão cuồng phong, như núi lửa phun trào, như trời nghiêng đất đổ mà làm cho lòng người hoảng sợ phải tìm lấy con đường thoát. con đường thoát không đâu tốt hơn Phật Pháp. Phật Pháp tốt nhất là im tiếng, im tiếng không bằng bặt suy lường, bặt suy lường rồi mới vô tâm, mà cái vô tâm cũng còn phải quên đi mới lìa được sanh tử. đây là lời thắm thiết tình huynh đệ đồng đạo mà chimanhvu - phamvandung57 gửi tới Hoatihon. bài trước nói với bạn cũng vậy, không có tâm nào khác. đạo hữu hãy lắng tâm mình nghe thử lời chimanhvu có thật lòng không? chúc an vui nhé
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

minhđịnh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
18/9/11
Bài viết
1,036
Điểm tương tác
255
Điểm
63
quantro;81877[SIZE=5 nói:
Chào ĐH MinhDinh[/SIZE]

CHứng tỏ ĐH nói Phật Thích Ca đã nhiêu khê trong 49 năm thuyết Pháp. và các Tổ Sư cũng nhiêu khê không kém Quán Trọ đúng không nào! và cái bánh bột hồ cũng nhiêu khê không kém

Phật,Tổ,quantrọ là 1 sao?...hihihi

Phật,Tổ nhiêu khê thì còn được,chứ quantro nhiêu khê thì mệt lắm...hihih

-----------------


Chào ĐH MinhĐinh


Vì ĐH suy nghĩ quá nhiều và chỉ sợ đúng sai mới thành ra như vậy. Nếu ĐH một lòng Trực tâm thì đâu phải no người khác lừa ĐH. Phải không ĐH MinhĐinh.

ai đang lừa ai,

ai dối lòng ai

ai ????

:icon_confused::icon_confused::icon_confused::icon_confused:
 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
18/1/13
Bài viết
1,013
Điểm tương tác
289
Điểm
83
<span style="font-family: Times New Roman; font-size:16pt"><span style="color: blue;">
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Bác Trừng Hải đâu rồi nhỉ! Mượn bài thơ của thiền sư Vô Chuẩn Phạm tặng "cửa hàng" của bác này:
<p style="padding-left: 56px;"><I>Cửa hàng rộng mở anh thấy không?
Người mua thì ít, kẻ xem đông
Sử dụng rất rành "Suy Mao Kiếm"
<B>Cất thoi chẳng dệt, dệt sao xong</B>.</I>
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">Bác định "cất thoi" không dệt cho tác phẩm của mình thêm hoành tráng sao?
</span></span>
 

trừng hải

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,335
Điểm tương tác
961
Điểm
113
Vấn Lộ Bạch Vân Đầu


Bác Trừng Hải đâu rồi nhỉ! Mượn bài thơ của thiền sư Vô Chuẩn Phạm tặng "cửa hàng" của bác này:

Cửa hàng rộng mở anh thấy không?
Người mua thì ít, kẻ xem đông
Sử dụng rất rành "Suy Mao Kiếm"
Cất thoi chẳng dệt, dệt sao xong.


Bác định "cất thoi" không dệt cho tác phẩm của mình thêm hoành tráng sao?

___________________________________

Kính chào bác Tuấn Tú,
Chánh Lý Viên Thông - Thỏng Tay Vào Chợ, Thế Sự Đa Đoan - Phát Tràng Trường Tiếu, Tâm Viên Ý Mã - Kẻ Ở Người Đi, Nhân Diện Tâm Dã - Tịch Ngôn Nhất Nhất, Bi Hỉ Ly Hợp - Muôn Sự Thị Huyễn. Cho nên Bố Đại Hòa Thượng tuyên ngôn:

Nhất bát thiên gia phạn
Cô thân vạn lý du
Thanh mục đỗ nhân thiểu
Vấn lộ bạch vân đầu.


Ai ai cũng nghĩ "Hỏi đường mây trắng bay" biểu thị vẻ tiêu dao thế tục, nhưng với người cô thân chích ảnh trên lộ tử sinh tích trữ tư lương chờ ngày xuân đáo thì liễu ngộ nghĩa nhân gian đâu có đường đến nơi Tứ Đại Vô Đình Trú do bởi, tuy có Niết Bàn nhưng không có người nhập Niết Bàn, có con lộ dẫn đến nơi vô trú những không có người đi trên lộ dẫn đến nơi vô trú. Nên, ngày xưa Bố Đại Hòa Thượng cũng phải gãi đầu gãi tay (do không có tóc, hề hề) đứng chờ người hữu duyên nơi quán trọ trần gian suốt một trăm năm dài đến khi..."điên điên" mà cũng không người "thị tâm vô đình trú" nên phải rời bỏ đất con trời (thiên tử) về lại núi Hima(lạp sơn) mà gặp người Vô Trước. Cũng vì vậy, đến tận ba trăm niên sau khách hành hương Huyền Trang phải khăn gói lên đường tây du mà tìm cầu...Bố Đại Hòa Thượng thì cũng phải ngậm ngùi cho nhân gian vô tri mà lòng ngưỡng ngưỡng cám phục với tâm vô lượng tôn kính chư vị Đại Sĩ...hóa trần duyên.

Ôi, người xưa quả thật lẫm lẫm liệt liệt nên chí muốn noi gương mà sao, trời mới mưa chút đỉnh đà ngại đường trơn té ngã, bởi nhân gian ngày nay không có sợ...gãy tay gãy chân mà chỉ sợ...dơ quần dơ áo mới làm lòng người chí ngưỡng tê tái, bi ai bởi xưa nay chưa hề tin thời...mạt pháp. Vậy mà cái...thời mạt pháp cứ diễu diễu giương giương không chút suy suyễn dù kiếm đã vung cả ba phương bảy hướng (bởi cũng vì lòng bi mẫn nên chừa lại một đường cho người đi để còn chút...nhân tánh nên không hề tận tuyệt xuất tuyệt chiêu bức người vào chỗ...hổ ngươi dù nghĩ rằng người chưa chắc biết ...hổ ngươi) dù kiếm vốn bất hại nhưng cũng cuồng phong bạo vũ (mà lời người xưa nói rằng đây là kiếm quỷ thần kinh) để người sợ mà quy hướng về thiện sự mà nó vẫn trơ trơ mới chán cái...sự đời nên về liêu trai làm một giấc...thụy thiền của sư tổ Trần đoàn Hi Di (đây chỉ là quyền nghi trước thế sự đa đoan điên đảo) vì nghĩ rằng sức còn hạn chế.

Nhưng, như động tàn thì xuân đáo vì vẫn còn một đóa Nhất Chi Mai vương vương sương mai cười...mím chi(?) nên hùng khí thanh phong lại bừng bừng càn khôn nghiêng ngã, xá gì một chút bụi vương...mắt (vì đã có thuốc nhỏ mắt...Rotho mua sẵn để gỏ...bàn phím điện toán toàn cầu) mà phải sụt sùi cho cái...sự đời, cái gì nó vô duyên thì cứ để đó cho người siêu vượt...hùng khí thanh phong đem lại hữu duyên nên, sáng này tiếp tục dộng đại hồng chung, tuy tiếng hữu tình mà thanh vận lại vô tình những vẫn ngưỡng ngưỡng cầu mong huyền tác vi cho người giữ vững hùng khí thanh phong oai phong lẫm lẫm đá văng đi mọi cấu trần nhân gian mà nương theo Chánh Đạo cho đến ngày an nhiên tự tại giữa thời mạt pháp mà du hí Tam Thiên Đại Thiên Thế Giới cho đến lúc về nơi Như Nguyện. Mong lắm thay, mong lắm thay.

ĐỒNG KÍNH. Hề hề

TB: Bác Tuấn Tú, Ngày xưa...gãy súng mà rơi lệ; Lệ uất kết NGỌC nay thành...Lưu Ly. Xếp chiến bào xưa ngày du thụy; Nhành liễu dương buồn khói súng vương. Cuối trời một đóa xuân khai nụ; Viễn viễn xa rồi chinh chiến ơi.
Kính đồng chí đồng ngộ...



 

hoatihon

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Reputation: 100%
Tham gia
1/4/12
Bài viết
2,688
Điểm tương tác
1,736
Điểm
113
Chào hoatihon! bất cứ với ai Lời nói thẳng thì như giông bão cuồng phong, như núi lửa phun trào, như trời nghiêng đất đổ mà làm cho lòng người hoảng sợ phải tìm lấy con đường thoát. con đường thoát không đâu tốt hơn Phật Pháp. Phật Pháp tốt nhất là im tiếng, im tiếng không bằng bặt suy lường, bặt suy lường rồi mới vô tâm, mà cái vô tâm cũng còn phải quên đi mới lìa được sanh tử. đây là lời thắm thiết tình huynh đệ đồng đạo mà chimanhvu - phamvandung57 gửi tới Hoatihon. bài trước nói với bạn cũng vậy, không có tâm nào khác. đạo hữu hãy lắng tâm mình nghe thử lời chimanhvu có thật lòng không? chúc an vui nhé

Kính anh chim két !

Em công nhận anh học nhiều biết rộng, nhưng em nói rằng anh "ăn không tiêu" vì sao anh biết không ?

_ Anh vẫn chưa phân biệt được "Sự khác biệt giữa Phật đạo và Ngoại đạo", cho nên anh thường nói theo Ngoại đạo mà vẫn tưởng rằng "mình đang nói Phật pháp".
Bằng chứng trước mắt là câu phát biểu trên (đã tô đỏ) trùng khớp với câu nói của Ông Lão tử (Đạo Đức Kinh) :

是 以 聖 人 處 無 為 之 事, 行 不 言 之

[FONT=&quot]Thị dĩ thánh nhân xử vô vi chi sự, hành bất ngôn chi giáo

(Bởi vậy bậc Thánh nhân lấy vô tâm mà hành sự, lấy "im tiếng" làm chuẫn mực).


------------
Do vì anh không phân biệt "Thế nào mới là Phật đạo ?" cho nên anh thường đăng những "cái không phải Phật đạo" mà vẫn tưởng là "không sai với Phật pháp" thí dụ như :


[/FONT] Vài chú giải về thiền đốn ngộ


VÀI CHÚ GIẢI VỀ THIỀN ĐỐN NGỘ
Nguyên Giác Phan Tấn Hải
Phụ Lục 2
KRISHNAMURTI VÀ THIỀN ĐỊNH



Krishnamurti là một nhân vật mang nhiều tính tiền định. Trọn đời ông như một vở kịch được sắp sẵn để mà chơi. Năm 1909, khi ông mười bốn tuổi, bà Annie Besant, chủ tịch Hội Thông Thiên Học, một vận động tổng hợp Triết học Tây phương với giáo lý nhà Phật và Ấn Độ giáo, tuyên bố Krishnamurti là hóa thân của Maitreya (Đức Từ-thị hay Phật Di Lặc). Bà thành lập hội Ngôi Sao để chuẩn bị cho ông - vị giáo chủ tương lai của thế giới đó - khi lớn lên sẽ giảng dạy một giáo lý mới cho thời đại mới.
Năm 1929, Krishnamurti tuyên bố giải tán hội Ngôi Sao. Bấy giờ ông tuyên bố "Truth is a pathless land," Chân lý là mảnh đất không lối ngõ gì cả. Điều này có thể gợi nhớ tới ngôn ngữ Thiền, con đường không đường, cửa không cửa (vô môn quan). Từ đây, ông đi nhiều nơi trên thế giới để nói về giảng dạy mới này. Ông nói chuyện về gần như là tất cả mọi vấn đề của con người. Phương pháp thường dùng nhất là đối thoại, ông thường đưa ra những câu hỏi, chất vấn, khảo sát về Tâm (Thoughts and feelings) chỉ thẳng cái tánh không thực của nó, sự lập đi lập lại giả tạo của nó. Có thể nhớ tới kinh Phật nói: "Tâm như diễn viên, ý như thằng hề." Ngôn phong của ông mang nhiều tính phủ định (negation), cũng triệt để như ngôn phong của hệ thống Bát Nhã.
Đức Phật Sống Đạt Lai Lạt Ma đời thứ 14, người được dân tộc Tây Tạng tin tưởng là hóa thân của Đức Quan Âm, đã so sánh Krishnamurti với Nagarjuna (Tổ Long Thọ, người hình thành 5 hệ thống giáo lý nhà Phật, trong đó có giáo lý Tánh Không của Bát Nhã). Năm 1956, Đức Đạt Lai Lạt Ma và Krishnamurti gặp nhau tại Madras, Ấn Độ. Không có sách nào tường thuật buổi gặp nhau này một cách chi tiết. Hai hóa thân Phật này, một Di Lặc và một Quan Âm, đã nói gì với nhau không ai biết, có đấu phép để phân biệt bạn thù không cũng chẳng ai hay. Trang 202-203 của sách Krishnamurti A Biography của bà Pupul Jayakar chỉ ghi vài dòng, trong đó có một chữ "coexperience" của Đức Đạt Lai Lạt Ma phê bình về cuộc nói chuyện đó. Nói theo Thiền là đã ấn chứng cùng vào nhà Tổ, đi chung lối chim bay, thở chung một lỗ mũi với Phật.


http://www.diendanphatphap.com/diendan/blog.php?do=list&page=12

Anh ơi ! năm em 16 tuổi em đã "Thần tượng" vị Krishnamurti này dữ lắm (em đã đặt hàng quyển "The first and last freedom" (Tự do đầu tiên và cuối cùng) của ổng viết, quyển này là sách "gối đầu giường" của em trong nửa năm. Nhưng bây giờ em biết em đã "bị lừa" _ ông Krishnamurti tuy có "giác ngộ" nhưng là "giác ngộ" trong Tiên đạo chứ chẳng phải giác ngộ theo Phật đạo.

Rồi ở những bài khác cũng có vài vị Thượng Tọa đã "lừa dối mình, lừa dối người" (nhưng em không tiện nói ra vì .......)


-----------



Thế Hùng nói:
Chân Lý chẳng bao giờ được nói ra. Đã nói ra được thì chẳng phải Chân Lý (Phạm văn Dũng 57)

Sao Thế Hùng thấy nó "Y CHANG" câu nói đầu tiên của ông Lão tử trong quyển Đạo Đức Kinh :

[FONT=&quot;]道可道非常道

Đạo khả đạo _ phi Thường đạo.

Đạo (Chân lý) mà nói ra được thì không phải Chân lý _ Thường Đạo.


Đây là sự trùng hợp ngẩu nhiên chăng ?
Hay là "những tâm hồn lớn thường gặp nhau" ?

Phải chăng sự không phân biệt thế nào là Chân lý Phật giáo, đã khiến cho anh phamvandung57 thường hay nhập nhằng _ xem ông Lão Tử, ông Krisnamurti cũng là những bậc Giác Ngộ (như Phật) ?

Kính !
[/FONT]

www.diendanphatphap.com/diendan/showthread.php?22774-4-con-đường-dẫn-đến-Chân-Lý./page7
 
C

chimanhvu

Guest
chào hoatihon

Lão Tử mới chỉ đến được vô thỉ vô minh. mà lời tôi muốn gửi tới bạn là phá vô thỉ vô minh. Bạn và Thế Hùng không thể hiểu được vì bạn không có theo cái hành của Thiền Tông. mà chỉ theo bên giáo môn mà lại là mới ở phần đầu của Phật Pháp . Tuy rằng Giáo môn hay Thiền Tông đến tận cùng đều như nhau cả. Hơn nữa cũng chỉ là món ăn theo sở trường của mỗi người mà thôi chứ đừng có phân biệt. ( nói thế cũng là phân biệt rồi, nhưng bất đắc dĩ ) Xin đừng diễn giải Phật Pháp nữa nếu chưa thâm nhập được bao nhiêu. nhưng cám ơn bạn đó . Tôi thiết tha mong mọi người hãy gửi câu hỏi cần hỏi để bác Trừng Hải trò chuyện có hơn không. nếu nói theo kiểu đời thường thì ở đây không ai hiểu biết bằng bác ấy. đằng này lại nói về Phật Pháp thâm diệu thì hỏi rằng có ai ( hiện ở trong mục này ) là người đạt Pháp , chưa nói là đắc đạo. vậy hãy lắng nghe lời bác ấy chỉ bảo.
 

Ngọc Tuấn

Registered
Phật tử
Reputation: 97%
Tham gia
5/8/12
Bài viết
630
Điểm tương tác
278
Điểm
63
Lão Tử mới chỉ đến được vô thỉ vô minh..
Kính anh chimanhvu !
Ngọc Tuấn thấy anh dùng cụm từ "vô thỉ vô minh", em thắc mắc :

1. Thế nào là vô minh ?
2. Thế nào là vô thỉ vô minh ?
3. Thế nào là hữu thỉ vô minh ?

Xin anh chỉ dạy, cám ơn !
 
C

chimanhvu

Guest
Kính anh chimanhvu !
Ngọc Tuấn thấy anh dùng cụm từ "vô thỉ vô minh", em thắc mắc :

1. Thế nào là vô minh ?
2. Thế nào là vô thỉ vô minh ?
3. Thế nào là hữu thỉ vô minh ?

Xin anh chỉ dạy, cám ơn !


Vậy thì phiền bác phải tự tìm hiểu thôi. đến khi nào không tìm được thì hẵng hay. Nhưng mà thôi đỡ làm khổ bác:
Hỏi: Thế nào là nhất niệm vô minh?

Đáp: Nay ông đang hỏi tôi, đó gọi là nhất niệm vô minh. Trong cuộc sống hàng ngày, bất kể suy nghĩ việc gì đều thuộc nhất niệm vô minh: Trong tứ oai nghi đi đứng nằm ngồi, ăn cơm mặc áo, từ niệm này qua niệm kia, ngày đêm liên tiếp chẳng ngừng, đều là dùng nhất niệm vô minh để ứng dụng trong cuộc sống. Nếu dẹp hết tất cả nhất niệm vô minh rồi là trở về vô thỉ vô minh, nói kiến tánh thành Phật là muốn phá tan vô thỉ vô minh.

Hỏi: Thế nào là trạng thái vô thỉ vô minh?

Đáp: Thanh thanh tịnh tịnh, trống rỗng không có gì hết, tức chẳng có một niệm nào sanh khởi, gọi là vô thỉ vô minh, cũng gọi là thoại đầu. Lúc kiến tánh là phá tan vô thỉ vô minh, chẳng sanh khởi nhất niệm vô minh nữa.

Ngài Nguyệt Khê nói là “Từ chỗ tương đối đi vào quốc độ tuyệt đối’, đó chẳng phải là tiêu diệt tất cả tương đối, tất cả tương đối vẫn y như cũ, nhưng hoàn toàn biến thành tuyệt đối, chẳng có ý mình xen vào. Hễ có ý mình xen vào, đó là nhất niệm vô minh.

________________

Xin được nói thêm : mọi người hãy ngồi im mà nghe Bác Trừng Hải dạy. vì bác ấy đang dạy pháp thiền cao nhất đó. đó là Lăng Già Tâm Ấn, Kinh Kim Cang , Kinh Duy Ma Cật, Là Đại Thừa Mật Tông , Pháp Bảo Đàn Kinh, là Kinh Lăng Nghiêm...
tôi thiết nghĩ mấy người mà ở ngoài đời e rằng có phức tạp lắm....
 

quantro

Registered
Phật tử
Reputation: 5%
Tham gia
11/7/13
Bài viết
42
Điểm tương tác
3
Điểm
8
Chào Bác Tuấn Tú


<span style="font-family: Times New Roman; font-size:16pt"><span style="color: blue;">
<P style="TEXT-INDENT: 25pt; TEXT-ALIGN: justify">
<p style="padding-left: 56px; text-align: justify;"><B>A Di Đà Phật</B>
</span></span>
Như thế này mới là ba cân gai, hay cái bánh bao của Vân Môn chứ. Không cần phải suy nghĩ nhiều đúng không Bác Tuấn Tú? (đó mới gọi là thiền cơ. Không nói nhiều không suy nghĩ nhiều mà tự nó bật ra).
Chào ĐH MinhDinh
ai đang lừa ai,

ai dối lòng ai

ai ????
ĐH thử nghĩ xem một câu đố thì bản thân câu đố nó thế nào? Hay câu đố không phải là câu đố!
Câu "Lá vàng dụng thì về đâu" thì lừa ai nào, dối lòng ai nào? Chẳng qua chính vì chỉ sợ đúng sai, bẽ mặt mũi, thì mới thành ra Quán Trọ là lừa, là dối đúng không MinhDinh. Do như vậy lên vừa mở miệng là đã bị ma vương sỏ mũi dắt đi, đâu có tự tại như câu A DI ĐÀ Phật mà bác Tuấn Tú đột nhiên thốt ra. Hãy cố gắng mà hiểu điều này ĐH MinhDinh à.
 

trừng hải

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,335
Điểm tương tác
961
Điểm
113
Xin được nói thêm : mọi người hãy ngồi im mà nghe Bác Trừng Hải dạy. vì bác ấy đang dạy pháp thiền cao nhất đó. đó là Lăng Già Tâm Ấn, Kinh Kim Cang , Kinh Duy Ma Cật, Là Đại Thừa Mật Tông , Pháp Bảo Đàn Kinh, là Kinh Lăng Nghiêm...
tôi thiết nghĩ mấy người mà ở ngoài đời e rằng có phức tạp lắm....
__________________________

Chào đạo hữu chimanhvu,
Đa tạ dạ quan hoài của đạo hữu đối với Trừng Hải này, mà vạn phần những xin đạo hữu đừng thốt ra những lời như vậy kẻo sanh ra cả...một trời vạn pháp rồi sự sự tương tư, tương tác, tương quan, tương liên, mà gây bội phần nhiễu nhương rối loạn. Xin chớ, xin chớ; Mong lắm thay, mong lắm thay. Hề hề. Đa tạ dạ quan hoài, đa tạ đa tạ.

Đồng kính, hề hề.
 

Thế Hùng

Registered
Phật tử
Reputation: 66%
Tham gia
20/9/12
Bài viết
422
Điểm tương tác
196
Điểm
43
chimanhvu nói:
Xin được nói thêm : mọi người hãy ngồi im mà nghe Bác Trừng Hải dạy. vì bác ấy đang dạy pháp thiền cao nhất đó. đó là Lăng Già Tâm Ấn, Kinh Kim Cang , Kinh Duy Ma Cật, Là Đại Thừa Mật Tông , Pháp Bảo Đàn Kinh, là Kinh Lăng Nghiêm...
tôi thiết nghĩ mấy người mà ở ngoài đời e rằng có phức tạp lắm....
__________________________

Chào đạo hữu chimanhvu,
Đa tạ dạ quan hoài của đạo hữu đối với Trừng Hải này, mà vạn phần những xin đạo hữu đừng thốt ra những lời như vậy kẻo sanh ra cả...một trời vạn pháp rồi sự sự tương tư, tương tác, tương quan, tương liên, mà gây bội phần nhiễu nhương rối loạn. Xin chớ, xin chớ; Mong lắm thay, mong lắm thay. Hề hề. Đa tạ dạ quan hoài, đa tạ đa tạ.

Đồng kính, hề hề.

hề hề !

"gây bội phần nhiễu nhương rối loạn."
chimanhvu định kéo .....
bác trừng hải vào làm bia đở đạn
nào dè đâu bác ấy đầu có sạn
cho nên xin tạm thời lánh nạn
ngu sao mà trườn lên chỗ cạn ?!


hích hích !
 
C

chimanhvu

Guest
viết tiếp với Thế Hùng

hề hề !

"gây bội phần nhiễu nhương rối loạn."
chimanhvu định kéo .....
bác trừng hải vào làm bia đở đạn
nào dè đâu bác ấy đầu có sạn
cho nên xin tạm thời lánh nạn
ngu sao mà trườn lên chỗ cạn ?
hích hích !


"gây bội phần nhiễu nhương rối loạn."
chimanhvu định kéo .....
bác trừng hải vào làm bia đở đạn
nào dè đâu bác ấy đầu có sạn
cho nên xin tạm thời lánh nạn
ngu sao mà trườn lên chỗ cạn ?
Vậy có bao nhiêu đạn
Thì cứ bắn vào chim
Để đến khi đứng tim
Chui vào nồi quantro
hờ hờ..!
 

Ngọc Tuấn

Registered
Phật tử
Reputation: 97%
Tham gia
5/8/12
Bài viết
630
Điểm tương tác
278
Điểm
63



Vậy thì phiền bác phải tự tìm hiểu thôi. đến khi nào không tìm được thì hẵng hay. Nhưng mà thôi đỡ làm khổ bác:
Hỏi: Thế nào là nhất niệm vô minh?

Đáp: Nay ông đang hỏi tôi, đó gọi là nhất niệm vô minh. Trong cuộc sống hàng ngày, bất kể suy nghĩ việc gì đều thuộc nhất niệm vô minh: Trong tứ oai nghi đi đứng nằm ngồi, ăn cơm mặc áo, từ niệm này qua niệm kia, ngày đêm liên tiếp chẳng ngừng, đều là dùng nhất niệm vô minh để ứng dụng trong cuộc sống. Nếu dẹp hết tất cả nhất niệm vô minh rồi là trở về vô thỉ vô minh, nói kiến tánh thành Phật là muốn phá tan vô thỉ vô minh.

Hỏi: Thế nào là trạng thái vô thỉ vô minh?

Đáp: Thanh thanh tịnh tịnh, trống rỗng không có gì hết, tức chẳng có một niệm nào sanh khởi, gọi là vô thỉ vô minh, cũng gọi là thoại đầu. Lúc kiến tánh là phá tan vô thỉ vô minh, chẳng sanh khởi nhất niệm vô minh nữa.

Ngài Nguyệt Khê nói là “Từ chỗ tương đối đi vào quốc độ tuyệt đối’, đó chẳng phải là tiêu diệt tất cả tương đối, tất cả tương đối vẫn y như cũ, nhưng hoàn toàn biến thành tuyệt đối, chẳng có ý mình xen vào. Hễ có ý mình xen vào, đó là nhất niệm vô minh.

________________

Xin được nói thêm : mọi người hãy ngồi im mà nghe Bác Trừng Hải dạy. vì bác ấy đang dạy pháp thiền cao nhất đó. đó là Lăng Già Tâm Ấn, Kinh Kim Cang , Kinh Duy Ma Cật, Là Đại Thừa Mật Tông , Pháp Bảo Đàn Kinh, là Kinh Lăng Nghiêm...
tôi thiết nghĩ mấy người mà ở ngoài đời e rằng có phức tạp lắm....

Cám ơn anh chimanhvu !


Xin cho em hỏi tiếp :

1. Khi bác trừng hải nhận lời đăng đàn thuyết giảng, thì anh gọi là gì ? Nhất niệm vô minh, nhị niệm vô minh hay là vạn niệm vô minh ?

2. Khi bác ấy từ chối, thì anh gọi là gì ? Vô niệm vô minh chăng ?

3. Phải chăng dù nói hay nín cũng bị gọi là vô minh ?

Kính !
 
C

chimanhvu

Guest
Gửi Ngọc Tuấn


Cám ơn anh chimanhvu !


Xin cho em hỏi tiếp :

1. Khi bác trừng hải nhận lời đăng đàn thuyết giảng, thì anh gọi là gì ? Nhất niệm vô minh, nhị niệm vô minh hay là vạn niệm vô minh ?

2. Khi bác ấy từ chối, thì anh gọi là gì ? Vô niệm vô minh chăng ?

3. Phải chăng dù nói hay nín cũng bị gọi là vô minh ?

Kính !


Với câu trả lời này là : Đừng bao giờ đặt câu hỏi nữa. nếu đói thì ăn , khát thì uống, mệt rồi thì nghỉ... nhé
 

Ngọc Tuấn

Registered
Phật tử
Reputation: 97%
Tham gia
5/8/12
Bài viết
630
Điểm tương tác
278
Điểm
63



Với câu trả lời này là : Đừng bao giờ đặt câu hỏi nữa. nếu đói thì ăn , khát thì uống, mệt rồi thì nghỉ... nhé

Kính anh chimanhvu !
Vì anh không nói rõ cho nên em phải hỏi thêm
.

Xin anh cho biết:

1. "Đói thì ăn", nhưng .....ăn gì ? Ngôn từ, con chữ chăng ?
2. "Khát thì uống" nhưng ......uống gì ? Thiền ngữ, công án chăng ?
3. "Mệt thì nghỉ" nhưng .......nghỉ ở đâu ? Lơ lửng giữa không gian ảo này chăng ?

Kính !
 

minhđịnh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
18/9/11
Bài viết
1,036
Điểm tương tác
255
Điểm
63
Chào Bác Tuấn Tú
Như thế này mới là ba cân gai, hay cái bánh bao của Vân Môn chứ. Không cần phải suy nghĩ nhiều đúng không Bác Tuấn Tú? (đó mới gọi là thiền cơ. Không nói nhiều không suy nghĩ nhiều mà tự nó bật ra).
Chào ĐH MinhDinh

ĐH thử nghĩ xem một câu đố thì bản thân câu đố nó thế nào? Hay câu đố không phải là câu đố!
Câu "Lá vàng dụng thì về đâu" thì lừa ai nào, dối lòng ai nào? Chẳng qua chính vì chỉ sợ đúng sai, bẽ mặt mũi, thì mới thành ra Quán Trọ là lừa, là dối đúng không MinhDinh. Do như vậy lên vừa mở miệng là đã bị ma vương sỏ mũi dắt đi, đâu có tự tại như câu A DI ĐÀ Phật mà bác Tuấn Tú đột nhiên thốt ra. Hãy cố gắng mà hiểu điều này ĐH MinhDinh à.


hihih,Vovi thì vẫn là vovi thôi mà...hihih
 

Tuấn Tú

Registered
Phật tử
Reputation: 100%
Tham gia
18/1/13
Bài viết
1,013
Điểm tương tác
289
Điểm
83
<span style="font-family: Times New Roman; font-size:16pt"><span style="color: blue;">
TB: Bác Tuấn Tú, Ngày xưa...gãy súng mà rơi lệ; Lệ uất kết NGỌC nay thành...Lưu Ly. Xếp chiến bào xưa ngày du thụy; Nhành liễu dương buồn khói súng vương. Cuối trời một đóa xuân khai nụ; Viễn viễn xa rồi chinh chiến ơi.
Kính đồng chí đồng ngộ...

<p style="padding-left: 56px;"><I>Xưa cầm súng, chẳng giết ai, nên không phí đạn.
Nay cầm bút, không thù oán, vậy chẳng tà ngòi.</I>
</span></span>
 

trừng hải

Well-Known Member
Thành viên BQT
Reputation: 100%
Tham gia
30/7/13
Bài viết
1,335
Điểm tương tác
961
Điểm
113
Khứ lai là gì? Khái lược (cont.)

KÍNH LẠY THẾ TÔN, ĐẤNG THOÁT VÒNG PHIỀN NÃO, BẬC CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC.
Cầu xin cho chúng sanh an lạc, đồng giải thoát, đáo Niết Bàn.
_______________________________________________

A Lai Da Duyên Khởi (cont.)

_ Kính thưa quý hữu, như đã nói trước, theo luật câu sanh duyên khởi thì Không Trí tức Từ Bi Trí Huệ và Hiện Tướng vốn đồng sanh bởi là một thực tại đồng nhất, nhưng do bởi vọng tưởng, tà kiến nên nó bị chia cắt bởi một hố thẳm vô minh nên Thức không chuyển được thành Trí. Vậy con đường tu hành của chúng ta cũng chỉ là xóa bỏ phiền não, tà kiến và ái dục để Trí Bồ Đề đồng nhất thực tại tức là tâm ta.

Đạo Hạnh của chư Đạo sư thượng thừa thượng thủ trong Câu Sanh Khởi Thừa là gì?

Kính thưa quý hữu, như đã đề cập trước, với những ai phát nguyện Bồ Đề Tâm nhưng do không thuận lợi với phép Tối Thượng Thừa chỉ dành cho bậc thượng căn thì chính Câu Sanh Khởi Thừa là cảnh sở hành giúp cho những vị này thâm nhập Không Trí qua việc khai thông các luân xa-chandra để xóa tan hố thẳm ngăn cách bước vào Pháp Giới vô biên của Mười Phương Chư Phật. Vậy chư vị đạo sư thượng thừa thượng thủ đã công phu đạo hạnh bằng diệu pháp nào??? Và các phẩm hạnh này vốn cũng đã được phép tiết lộ nên Trừng Hải chỉ làm công việc nhắc lại mà thôi, và sẽ được trình bày qua các nền tảng lý luận sau:
_ Như ta đã biết nhận thức của chúng ta tức lượng, theo chư cổ đức, bao gồm ba loại:
Hiện lượng: đó chính là nghiệp tướng của chúng sanh trên thế gian vô minh tối đen.
Tỷ lượng: đó chính là các phép suy luận của ý thức tạp nhiễm như, Tam đoan luận Airistotle mà Trừng Hải đã trình bày ở phần "Sanh tử là gì?"
Và Thánh Ngôn Lượng tức Phi Lượng: đây chính là kết quả Đạo Hạnh mà chư vị Đạo Sư thượng thừa diệu thủ đã công phu xóa hố thẳm ngăn cách bằng cách "bắc cầu" để Trí Bồ Đề hiện cho chư vị đệ tử có phẩm hạnh thanh tịnh. Và đây là cảnh giới tâm sanh tức nhận thức.
_ Như ta đã biết ở mỗi một chúng sanh vô tri bất tri Chánh Đạo có Bát thức gồm A lai da thức, Mana, Ý thức và tiền Ngũ thức trong đó A lại da thức, Mana thuộc trước tâm vốn có tướng những do nghiệp lực nên ý thức không biết đến sự hiện diện của nhân tướng mà bất tri nhân duyên gây ra quả tức ác sự mà tạo quả nghiệp mà luân lưu theo dòng nghiệp lực khởi từ vô thỉ...đến nay và tiếp tục đến vô chung nếu không tự mình "tỉnh dậy đi, hãy rời cơn mộng bé". Và chư vị đạo sư thượng thừa diệu thủ sẽ công phu qua như sau:
Mana: giữ cho căn phù trần đình chỉ, khởi căn thanh tịnh của ý căn tức năng duyên thanh tịnh.
A lại da thức: Như ta biết A lại da thức là nơi chứa các chủng tử thức thuộc dị thục thức gây ra quả bao gồm ba phẩm tánh bằng hai tướng và một tánh sau:
Dị thục thời: quả sanh khác thời tức các quả thuộc bất định nghiệp.
Dị thục loại(tướng): quả sanh khác loại, được chư cổ đức ví như trái cây trước xanh sau vàng.
Dị thục biến dị, tức tánh: được chư cổ đức ví như trái cam trước chua sau ngọt; sự thay đổi này thuộc về tánh nên là sự thay đổi vĩnh viễn (như khái niệm biến dị của sinh học hiện đại), và chư vị đạo sư thượng thừa diệu thủ sẽ công phu bằng đạo hạnh để khởi sanh tự tánh này ở A lại da thức, và chủng tánh này sẽ mang Trí Bồ Đề của chư vị đạo sư mà sanh Phi lượng tức Thánh ngôn lượng mà thấy rõ chướng ngại của tâm mà viễn ly, mà khai thông các luân xa mà bước vào Pháp Giới thậm thâm của Mười Phương Chư Phật.
Kính thưa quý vị, bây giờ thì mọi vấn đề đều hiện rõ, chính nhờ Đạo hạnh của chư vị Đạo sư thượng thừa thượng thủ Câu Sanh Khởi Thừa sẽ giúp cho các đệ tử có căn cơ không phù hợp với phép Tối Thượng Thừa khai thông các luân xa, viễn ly vô minh gây ra bởi hố thẳm ngăn cách bởi vọng tưởng, tà kiến mà Đạt Bảo Cáp Giải đã nói ở trước mà bước vào đạo lộ rộng thênh thang bởi nó vốn vô biên (giới) mà trước là tự lợi sau là lợi tha mà hoàng truyền Chánh Pháp, cứu độ chúng sanh, mà cầu mong ai ai cũng an bình, đồng giải thoát mà đáo Niết Bàn, con xin đảnh lễ Bồ Đề Trí, nhờ chuyển bát thức thành Đại Viên Kính Trí, Bình Đẳng Tánh Trí, Diệu Quan Sát Trí và Thành Sở Tác Trí có Pháp Giới Thể Tánh Trí ở trung tâm là Bí Mật Huyền Pháp của Câu Sanh Khởi Thừa và Chân Ngôn Thừa phát tích từ Ấn Độ thuộc Du Già Hành Tông.

KÍnh thưa quý hữu, bởi đây chỉ là khái lược, nên Trừng Hải tôi chi nói sơ lược về các phẩm tướng thuộc A lại da thức duyên khởi, chớ thực ra nó rất rất huyền diệu, thậm thậm biến hóa, thập thập diệu dụng mà bội phần hữu hiệu gấp cả hàng trăm ngàn, triệu lần khoa học thực nghiệm mà chúng ta ngày ngày tán phục trước văn minh phương Tây và Trừng mỗ này không có nói...dóc đâu. Đây chỉ là đôi lời thuật lại bởi chỉ ngưỡng mong nơi nơi đều giữ vững hùng khí thanh phong trên bước đường tu hành để rồi chư vị cũng sẽ có ngày chứng kiến bằng chính mắt thịt của mình những cảnh giới vi huỳền diệu khi nương theo Chánh Đạo mà lên đường Đại Bát Nhã Ba La Mật Đa; là điều mà Trừng Hải tôi hằng cầu xin HỒNG PHƯỚC VÔ BIÊN của MƯỜI PHƯƠNG CHƯ PHẬT sẽ huyền tác vi nơi quý hữu đồng chí nguyện QUY Y và THỌ GIỚI. Mong lắm thay, mong lắm thay.

Các quý hữu có thể nghiên cứu thêm về luân xa trong các bài ghi lại lời thuyết pháp của Đạt Lai Lạt Ma đã được chuyển dịch (hay nguyên bản) mà Trừng mỗ thấy có bán trên thị trường VN cũng như các tác phẩm khác của chư vị có trọng trách trong Phật giáo Tây Tạng quốc về Tantra thừa.

NHƯ LAI TẠNG DUYÊN KHỞI:

Bây giờ, thưa quý hữu, Trừng hải xin viết tiếp về Như Lai Tạng Duyên Khởi để kết thúc bài viết "Khứ Lai là gì? Khái lược" rồi sẽ đến tiếp phần "Tuyệt lộ là gì?". Như Lai Tạng Duyên Khởi thì thập phần biến ảo, vi diệu sâu xa, hằng hằng hiển lộ Vi Diệu Công Đức Bát Khả Tư Nghì mà phổ biến cho chúng sanh có chí hướng về Chánh Đạo bởi đang cầu mong đến ngày giải thoát, đáo Niết Bàn. Hôm nay xin tiếp tục dộng một tiếng đại hồng chung không phải là phổ thỉnh nhưng cũng bừng bừng bạo vũ kinh phong mà xóa tan đi mọi u mê hiện tướng giả danh là Chánh Pháp đang hoàng hành bá đạo, ngang nhiên diễu diễu dương oai, tuy nhìn có vẽ bạo hùng nhưng thực ra thì thô sơ mà yếu đuối nông cạn, như lau sậy, cỏ dại bé nhỏ chỉ cần một trận mưa lớn, gió to là đủ trốc gốc rồi quét phăng sạch bách vào...thùng rác đại dương để trả lại đồng xanh cỏ mượt dưới bầu trời vạn lý không mây mà hiển tiếng đồng vọng giữa thảo nguyên bát ngát. Bởi do là tiếng thảo nguyên đồng vọng nên những kẻ vô tri cho là không có tiếng vọng(écho) bởi đâu có đủ điều kiện vật lý mà gây ra tiếng vọng; nhưng thưa quý hữu, Trừng Hải tôi xin nói rằng, tuy không có đủ điều kiện gây tiếng vọng những vẫn có tiếng vọng bởi âm đồng vọng vốn có từ nghìn xưa hồng hoang vừa nụ, tuy chỉ có người hữu tình nghe thấy, chớ kẻ vô tri bất tri Thánh Đạo thì làm sao thấy cảnh giới vi huyền diệu được, những người hữu tình xin kể lại để quý hữu thỉnh lãm nghe chơi mà ngưỡng mong ai ai cũng nảy tín tâm ngày càng sâu dày mà cười ngạo nghễ chúng ma múa rối, (mà khổ một nỗi chúng ma lại tưởng mình đang múa kiếm quỷ thần kinh mới hí tiếu nực cười người đi trên kiều thượng!), thì cũng đủ cho người dộng chuông mỉm cười mãn nguyện để ngày ngày tiếp tục...dộng chuông, hề hề. Kính báo kính báo. Hề hề.
 
C

chimanhvu

Guest
Gửi Ngọc Tuấn


Kính anh chimanhvu !
Vì anh không nói rõ cho nên em phải hỏi thêm
.

Xin anh cho biết:

1. "Đói thì ăn", nhưng .....ăn gì ? Ngôn từ, con chữ chăng ?
2. "Khát thì uống" nhưng ......uống gì ? Thiền ngữ, công án chăng ?
3. "Mệt thì nghỉ" nhưng .......nghỉ ở đâu ? Lơ lửng giữa không gian ảo này chăng ?

Kính !

Nếu thế thì Chết đi cho khỏe cái thân
 

Ngọc Tuấn

Registered
Phật tử
Reputation: 97%
Tham gia
5/8/12
Bài viết
630
Điểm tương tác
278
Điểm
63


Nếu thế thì Chết đi cho khỏe cái thân

Kính anh chimanhvu !

Xin anh xác định lại :

_ Khi chết thì cái thân "nó" thấy khỏe, phải không ạhh ???

Kính !
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Top