Tịnh Độ Là Có Thật Không?

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
Vậy tại sao luận giải thích Bồ tát phải nương Phật lực để thuyết pháp vậy đh?
Phật Pháp thậm thâm, có những chỗ Bồ Tát có thể hiểu nhưng để có thể thị hiện biết hết thì có Phật mới biết nên Bồ Tát vẫn có chỗ không biết, vẫn phải nương nhờ Phật.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahah ... phật pháp của VỪA - - NGHĨ vốn LY TÂM --> toàn là SUY DIỄN --> TỰ TÔN TỰ TÁC --> ĐÍA BỊA ĐẶT --> TỐI NGHĨA chứ thậm thâm gì [smile]

A hahahahahahahahah

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

dimash

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 2 2023
Bài viết
58
Điểm tương tác
3
Điểm
8
Phật Pháp thậm thâm, có những chỗ Bồ Tát có thể hiểu nhưng để có thể thị hiện biết hết thì có Phật mới biết nên Bồ Tát vẫn có chỗ không biết, vẫn phải nương nhờ Phật.
Vậy đó k phải Phật thật (Diệu Giác), là Bồ tát nương Phật lực thị hiện
 

dimash

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 2 2023
Bài viết
58
Điểm tương tác
3
Điểm
8
Bạn có một tâm duy nhất vốn có xưa nay, lẽ nào lại phân ra làm hai?
TÂM là TÂM VỐN CÓ, đó mới là TÂM.
TÁNH là tính chất của TÂM, là tánh không hai, không khác, bất hoại, bất biến tùy duyên dụng.....
Hiihiii
Ý đh cái vốn có đó k phải tánh sao??? Vậy tánh chất vốn có của tâm là gì? Chúng sanh có tâm vốn có mà sao vẫn khổ?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahah .. dễ òm đó mà [smile]

- thì cứ như VỪA - - NGHĨ TỰ TÔN TỰ TÁC --> tự cho là TRÁI TÁO lìa cành nó chẳng rơi vào đầu [smile] .. nên cứ ngồi dưới gốc táo chơi [smile] ...

rùi cả NGÃ = NHƯ LAI [smile] .. cũng nghi ngờ nữa ..... và VÔ NGÃ [smile] = thì cho là THẬT [smile] [smile] .. hỏng khổ như mà cứ than sao MẠNG CÙI CHẾT HOÀI [smile] x x x x x

hèn chi ông Phật nói .. Bát Đại Nhân Giác vốn chỉ có 4 loại người thực hành [smile] x x x x x xx

A ahahhahahahahahhahahahah ... A ahhahahahahahahahhahahh

ờ mà đúng hông? [smile]
 

dimash

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 2 2023
Bài viết
58
Điểm tương tác
3
Điểm
8
ha ha ha[smile]

A hahahaha [smile]
Theo m hiểu ý đh @khuclunglinh nói

tâm không sanh diệt = tâm xứng tánh = thật,

tâm sanh diêt = tâm không xứng tánh = giả. Tánh là bản lai diện mục, tâm là tâm thức có khả năng giác tánh (Phật tánh)

Đúng ý đh k @khuclunglinh ??

Ý đh Như Lai vẫn còn tác ý (quyết định) sao? Là như lí tác ý?


--> NGÃ = NHƯ LAI
[smile] .. mà ngã có 2 đặc tính: Tự Tại, và được quyền quyết định mọi vấn đề [smile]

vậy thì NHƯ LAI có TÁC Ý hay hông có TÁC Ý ? [smile]

- cho chọn luôn [smile] .. cho đỡ phàn nàn [smile]




A ahhahahahaha .. đừng hỏi tui ... hỏi KINH xem ông PHẬT nói

TÂM không Sanh Diệt = Ngã = Như Lai = có đúng hông ? [smile] [xmile] ... ... NHƯ LAI có THẬT hông ? ... = kinh nói là THẬT [smile]

Tâm Sanh Diệt = Sinh Tử [smile] = VÔ NGÃ = có đúng hông ? ... THIỆT hết mà [smile]


vậy là tui chỉ bạn "CHỖ TÌM ĐÚNG KINH" bạn vẫn chưa hiểu nhỉ [smile] [smile] .. chúng ta đang nói về cái gì ? [smile]

--> ĐÓ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Hiihiii
M chưa đọc Kinh đó, hai đặc tính của Ngã cũng trong Kinh đó sao?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

hai đặc tính của Ngã cũng trong Kinh đó sao?

Úi chời .. hai đặc tính của NGÃ ... KINH NÀO cũng có [smile]

(1) Tự Tại, Tự Chủ [smile[
- Vậy thì .. lấy "TA, TÔI" = mà ai cứ cho là NGÃ đi .. vậy có đặc tính "TỰ TẠI, TỰ CHỦ" hông? ... có nhé [smile]

(2) Được quyền quyết định mọi việc ... có hông ? ... Ý của TÔI .. Ý của TA đều là QUYỀN QUYẾT ĐỊNH đó chứ [smile]

---> đúng hông ? [smile] ... nhưng rõ nghĩa nhất theo định nghĩa thì là trong VI DIỆU PHÁP và DUY THỨC/DU GIÀ học [smile]


A hahahahah .. lẽ đúng ra .. bạn học tâm học tới

Tâm Sanh Diệt = chi phối bởi SANH TỬ = KHÔNG CÓ NGÃ = VÔ NGÃ .... mạng cùi luân hồi sanh tử .. khổ tới khổ lui [smile] x x x x x x x x xx

NGÃ = NHƯ LAI = Tâm Không Sanh Diệt ... không bị chi phối bởi sanh tử [smile]

--> thì cũng thấy THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH rùi chứ ... đi đúng đường cái gì cũng tới thôi [smile]

thí dụ như đoạn kinh KIM CANG trên: phẩm Chánh Tông Đại Thừa [smile] .. thì nghĩa KIM CANG = THƯỜNG = PHÁP THÂN [smile] ... cho nên .. đó là kinh về PHÁP THÂN PHẬT [smile] .. chứ không thì là gì ? [smile] xx x x x xx

--> thiệt ra phải chẳng là cái gì xa lạ chứ [smile]



*** vậy Thường Lạc Ngã Tịnh là gì ? ===> NIẾT BÀN [smile]

--> ĐÓ [smile] ... đó đó ... [smile] x x x x x x


KINH nói chỗ này HAY HƠN [smile]

Thường
= Pháp Thân, Kim Cang

Lạc = Niết Bàn

Ngã = Phật = Như Lai [smile]

Tịnh
= Phật Pháp


còn nữa .. HỮU TÌNH --> PHẬT TÁNH (smile) ..x.x.x.x..x

còn NƯỚC --> thì là PHÁP TÁNH [smile] ... xx x x x x x


KINH thì là KINH ... vẫn vậy nhé [smile] ..

(a) Thật
= Thường, Lạc, Ngã, Tịnh = Tâm Không Sanh Diệt (smile)

(b) Giả = Vô Thường, Vô Lạc, Vô Ngã .. Vô Tịnh = Tâm Sanh Diệt [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha[smile]
đây là 1 đoạn kinh trong KINH TRƯỜNG BỘ nhé [smile] .. coi thử có 2 đặc tính của NGÃ trong đó trong quán sát TOÀN BỘ KHỔ UẨN của SANH LÃO BỊNH TỬ do Bồ Tát Vipassi quán sát nhé

19. Này các Tỷ-kheo, rồi Bồ-tát Vipassì suy nghĩ như sau:

“Thức này xoay trở lui lại,

từ nơi danh sắc,

không vượt khỏi danh sắc.


--> Chỉ như thế này, con người được sanh ra hay trở thành già, hay bị chết, hay từ biệt cõi này, hay sanh lại ở cõi khác, nghĩa là do duyên danh sắc, thức sanh; do duyên thức, danh sắc sanh; do duyên danh sắc, lục nhập sanh; do duyên lục nhập, xúc sanh; do duyên xúc, thọ sanh; do duyên thọ, ái sanh; do duyên ái, thủ sanh; do duyên thủ, hữu sanh; do duyên hữu, sanh sanh; do duyên sanh, lão, tử, sầu bi, khổ ưu não sanh. Như vậy là sự tập khởi của toàn bộ khổ uẩn này


như vậy có 1 cái NGÃ:

- có đặc tính TỰ TẠI, TỰ CHỦ

- được quyền quyết định mọi vấn đề [smile]

và vì cái NGÃ ĐÓ có "SINH TỬ" = tức là nó hỏng tự tại, hỏng làm chủ được vấn đề

-->do đó .. BỒ TÁT VIPASSI quán sát như vậy và nói ... đó là TOÀN BỘ KHỔ UẨN [smile]


trong cái kinh đó nói vầy:

VÔ NGÃ = mà cho là NGÃ ===> là KHỔ [smile]


đúng hông ? [smile]
 

dimash

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 2 2023
Bài viết
58
Điểm tương tác
3
Điểm
8
thí dụ như đoạn kinh KIM CANG trên: phẩm Chánh Tông Đại Thừa [smile] .. thì nghĩa KIM CANG = THƯỜNG = PHÁP THÂN [smile] ... cho nên .. đó là kinh về PHÁP THÂN PHẬT [smile] .. chứ không thì là gì ? [smile] xx x x x xx

--> thiệt ra phải chẳng là cái gì xa lạ chứ [smile]



*** vậy Thường Lạc Ngã Tịnh là gì ? ===> NIẾT BÀN [smile]
Hiiiihiiii
Niết Bàn = Bất sanh bất diệt, k bị sanh tử chi phối
Kinh Kim Cang (bất hoại): ta đều khiến...
Vậy Pháp Thân = Thường = ta đều khiến... (tác ý vô duyên từ, k bị sanh tử chi phối) = tự chủ tự tại
Hóa Thân = Vô thường = k độ người vô duyên (bị sanh tử chi phối) = không tự chủ tự tại
Đúng ý đh k?
Và cái Ngã (Như Lai) đó k phải của riêng một vị Phật, là đồng thể đại bi, đại ngã?

Ví dụ dưới của đh là chúng sanh nhận lầm vô ngã (sanh tử) làm ngã (cho là thường) nên khổ (không tự tại tự chủ)?
 

dimash

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 2 2023
Bài viết
58
Điểm tương tác
3
Điểm
8
Hay Hóa Thân vẫn tự tại tự chủ vì biết tùy duyên?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahah.. tiếp nhé [smile]

(1) "VỌNG" NGÃ

như vậy có 1 cái NGÃ gọi là "VỌNG NGÃ": tức là cái ngã hỏng có thật

nhưng cũng như Bồ Tát Vipassi quán sát "THỨC này từ nơi danh sắc... quay lui trở lại danh sắc .. không vượt qua khỏi"


và cái thức đó vẫn có đủ 2 đặc tính của NGÃ:

(i) - có đặc tính TỰ TẠI, TỰ CHỦ

(ii) - được quyền quyết định mọi vấn đề [smile]

và vì cái NGÃ ĐÓ có "SINH TỬ" = tức là nó hỏng tự tại, hỏng làm chủ được vấn đề

-->do đó .. BỒ TÁT VIPASSI quán sát như vậy và nói ... đó là TOÀN BỘ KHỔ UẨN [smile]

trong cái kinh đó nói vầy:

VÔ NGÃ = mà cho là NGÃ ===> là KHỔ [smile]


(2) Chơn Ngã

vậy bi giờ có 1 cái CHƠN NGÃ [smile]


vẫn đủ 2 đặc tính

- Tự Tại, Tự Chủ

- được quyền quyết định mọi việc [smile]

mà nói là THIỆT .. hỏng có SANH TỬ [smile] ... thì sao SANH TỬ GIÀ CHẾT được nhỉ ? [smile]


vậy thì KHỔ ĐÂU ? [smile] ... đâu có gì khiến nó khổ [smile]


do đó .. công thức này là đương nhiên thôi

- NGÃ = NHƯ LAI [smile]

- THƯỜNG = PHÁP THÂN

- LẠC = NIẾT BÀN

- TỊNH = Phật Pháp



Ðoạn tiếp cũng diễn tả trạng thái Niết bàn:

"Này các tỷ kheo, có sự không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi.

Này các tỷ kheo, nếu không có cái không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi, thời ở đây không thể trình bày sự xuất ly khỏi sanh, hiện hữu bị làm, hữu vi. Vì rằng, này các tỷ kheo, có cái không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi, nên có trình bày sự xuất ly khỏi sự sanh, hiện hữu, bị làm, hữu vi". (VIII, 3) - Kinh Tiểu Bộ



cả 4 sự thật này đều được chép trong cái KINH ĐÓ ĐÓ [smile] .. và nhiều kinh các cũng vậy ... [smile]

chỉ cần hiểu nguyên tắc .. như chia khóa mở cửa là mở được hết [smile]

... những câu hỏi của bạn .. thử điền vào đúng chỗ .. coi làm được tới đâu [smile]

--> cho nên Kinh đó đề xướng 1 pháp tu thượng thặng: Pháp Tu Thường Lạc Ngã Tịnh [smile] x x x xx x x x x



(3) vậy cùng nhau coi chữ LẠC = NIẾT BÀN nhé [smile]

thông thường khổ xuất hiện ở đâu ?

--> Sanh Lão Bịnh Tử .. Thành Trụ Hoại Diệt [smile]

--> vậy sanh tử luân hồi thì sao ? |tâm sanh diệt ..| tâm sanh diệt ..| tâm sanh diệt|
sống == chết - sống ==chết - sống == - chết == sống
"tất cả thế gian .. sống chết nối nhau .. khi vừa mệnh chung ..chưa dứt hơi ấm .. 2 luồng tập khí .. xen kẽ lẫn nhau"

như vậy .. tập khí SANH TỬ nằm ở NGẰN MÉ .. của SỐNG CHẾT ... của CHẾT SỐNG ..

và cũng là NGẰN MÉ .. giữa ... các pháp ... thay vì 2 pháp .. bởi vì "pháp" có khi nó hỏng trở lại ... trong 1 không gian và thời gian .. [smile] x x x x x


vậy giờ sao ... LẠC nghĩa là gì ? [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

dimash

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 2 2023
Bài viết
58
Điểm tương tác
3
Điểm
8
ha ha ha [smile]

A hahahahah.. tiếp nhé [smile]

(1) "VỌNG" NGÃ

như vậy có 1 cái NGÃ gọi là "VỌNG NGÃ": tức là cái ngã hỏng có thật

nhưng cũng như Bồ Tát Vipassi quán sát "THỨC này từ nơi danh sắc... quay lui trở lại danh sắc .. không vượt qua khỏi"


và cái thức đó vẫn có đủ 2 đặc tính của NGÃ:

(i) - có đặc tính TỰ TẠI, TỰ CHỦ

(ii) - được quyền quyết định mọi vấn đề [smile]

và vì cái NGÃ ĐÓ có "SINH TỬ" = tức là nó hỏng tự tại, hỏng làm chủ được vấn đề

-->do đó .. BỒ TÁT VIPASSI quán sát như vậy và nói ... đó là TOÀN BỘ KHỔ UẨN [smile]

trong cái kinh đó nói vầy:

VÔ NGÃ = mà cho là NGÃ ===> là KHỔ [smile]


(2) Chơn Ngã

vậy bi giờ có 1 cái CHƠN NGÃ [smile]


vẫn đủ 2 đặc tính

- Tự Tại, Tự Chủ

- được quyền quyết định mọi việc [smile]

mà nói là THIỆT .. hỏng có SANH TỬ [smile] ... thì sao SANH TỬ GIÀ CHẾT được nhỉ ? [smile]


vậy thì KHỔ ĐÂU ? [smile] ... đâu có gì khiến nó khổ [smile]


do đó .. công thức này là đương nhiên thôi

- NGÃ = NHƯ LAI [smile]

- THƯỜNG = PHÁP THÂN

- LẠC = NIẾT BÀN

- TỊNH = Phật Pháp



Ðoạn tiếp cũng diễn tả trạng thái Niết bàn:

"Này các tỷ kheo, có sự không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi.

Này các tỷ kheo, nếu không có cái không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi, thời ở đây không thể trình bày sự xuất ly khỏi sanh, hiện hữu bị làm, hữu vi. Vì rằng, này các tỷ kheo, có cái không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi, nên có trình bày sự xuất ly khỏi sự sanh, hiện hữu, bị làm, hữu vi". (VIII, 3) - Kinh Tiểu Bộ



cả 4 sự thật này đều được chép trong cái KINH ĐÓ ĐÓ [smile] .. và nhiều kinh các cũng vậy ... [smile]

chỉ cần hiểu nguyên tắc .. như chia khóa mở cửa là mở được hết [smile]

... những câu hỏi của bạn .. thử điền vào đúng chỗ .. coi làm được tới đâu [smile]

--> cho nên Kinh đó đề xướng 1 pháp tu thượng thặng: Pháp Tu Thường Lạc Ngã Tịnh [smile] x x x xx x x x x



(3) vậy cùng nhau coi chữ LẠC = NIẾT BÀN nhé [smile]

thông thường khổ xuất hiện ở đâu ?

--> Sanh Lão Bịnh Tử .. Thành Trụ Hoại Diệt [smile]

--> vậy sanh tử luân hồi thì sao ? |tâm sanh diệt ..| tâm sanh diệt ..| tâm sanh diệt|
sống == chết - sống ==chết - sống == - chết == sống
"tất cả thế gian .. sống chết nối nhau .. khi vừa mệnh chung ..chưa dứt hơi ấm .. 2 luồng tập khí .. xen kẽ lẫn nhau"

như vậy .. tập khí SANH TỬ nằm ở NGẰN MÉ .. của SỐNG CHẾT ... của CHẾT SỐNG ..

và cũng là NGẰN MÉ .. giữa ... các pháp ... thay vì 2 pháp .. bởi vì "pháp" có khi nó hỏng trở lại ... trong 1 không gian và thời gian .. [smile] x x x x x


vậy giờ sao ... LẠC nghĩa là gì ? [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
Hiihiiii
Mấy cái này m chưa nghiên cứu đc, chắc phải đợi đọc kinh đó
Đoạn Như Lai có tác ý m thấy có vấn đề, Niết Bàn bất sanh bất diệt, theo lý k thể có tác ý (tạo tác).. Vậy tác ý là lúc tu nhân Bồ tát hạnh > tác ý kết thành đại nguyện > đại nguyện thành tựu đại nguyện lực > đại nguyện lực hiện tướng tùy nguyện độ sanh, tùy duyên diệu dụng, k phải tác ý độ sanh
Đh nghĩ sao?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahhaaahaha ... ỦA [smile] ... đã cho nguyên 1 chìa khóa to vậy mà chưa biết là NHỮNG KINH GÌ nhỉ ? [smile]

- hơn nữa .. có 1 điều này tui hơi thắc mắc ... học TÂM ĐẠO [smile] ... lẽ đúng ra ...

--> tới chỗ ĐẮC PHÁP RÙI ... thì phải nhận ra đặc tính của TÂM TÁNH ở nơi ngằn mé .. phải nhận ra các luồng tập khí .. phải nhận ra "PHÁP THÂN" ... ... những thứ này đều là TỰ THÂN PHẢI TRẢI NGHIỆM [smile] --> NGHIÊN CỨU GÌ VẬY ? [smile] ... mà khi NGHIÊN CỨU thì quán sát gì vậy ? [smile]

*** thí dụ: Vừa - -Nghĩ .. những tư tưởng suy diễn .. ngay cả Tịnh Độ, Cực Lạc . Quốc Độ ... đều không có biểu hiện "ĐẮC PHÁP"... vậy mà cứ khoái đùng đùng nhảy vào TÂM TÁNH NHƯ LAI nói bậy nói bạ [smile] ... bịa đặt thêm thắt om xòm [smile] .. .điều này đúng chứ ? [smile] --> Kinh Phật có rất nhiều thí dụ như vầy [smile]

---> coi bộ thời nay phật pháp ... tâm đạo vốn là do TƯ TƯỞNG làm nên nhiều hơn [smile]... chứ hồi xưa mỗi lần tới những ngằn mé: không - có .. thật - giả .. tâm - vật .. ông Phật cũng nói các đệ tử: CÓ NGHI --> NÊN HỎI [smile] ... và dĩ nhiên những người hỏi mà TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO --> họ sẽ có TIẾN BỘ rùi [smile] ...xmile ...

vậy bạn thử nói xem TÁC Ý ===> có mối tương quan gì với "VỌNG NGÃ" ... "CHƠN NGÃ" ...

theo quán sát của bồ tát Vipassi --> thì "TÁC Ý" là chỗ "THỨC QUAY TRỞ LẠI DANH SẮC không vượt qua khỏi danh/sắc --> và vì đó .. có 1 cái ngã thân mạng ... sanh lão bịnh tử" ... 1 vọng ngã --> là nền tảng của TOÀN BỘ KHỔ UẨN [smile]

nếu đọc tiếp Kinh Trường Bộ .. thì đó là phương pháp mà Kinh Phật dẫn tới phương pháp ĐẮC PHÁP bằng "TỨ DIỆU ĐẾ" và THẬP NHỊ NHÂN DUYÊN [smile] x x x x x x

cho bạn thử NGHIÊN CỨU trước rùi tui trình bày cho bạn xem ... KINH NÓI GÌ [smile]... để thử xem TƯ TƯỞNG .. TƯ DUY .. TÁC Ý và trải nghiệm TÂM HỌC khác nhau như thế nào ? [smile]



(1) Ngã = Như Lai [smile] ... có vấn đề gì ? [smile]

CHÁNH TÔNG CỦA ĐẠI THỪA.

Phật bảo Tu-bồ-đề : Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia. Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng,

ta đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó.

Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ.

Vì cớ sao?

Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát. - Kinh Kim Cang [smile]

--> vậy nhờ bạn xem giùm câu cuối này . ... VÌ SAO: còn tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả ? ... thì KHÔNG PHẢI là BỒ TÁT

BỒ TÁT = ĐƯƠNG THỂ --> TỨC KHÔNG [smile]


*** như vậy TƯỚNG NGÃ .. TƯỚNG NHÂN .. TƯỚNG CHÚNG SANH .. TƯỚNG THỌ GIẢ --> TÁC Ý như thế nào ? [smile]


*** và NGÃ = NHƯ LAI = tác ý như thế nào ... mà nói là TA --> đều KHIẾN VÀO VÔ DƯ NIẾT BÀN .. HÀNG PHỤC tâm các loài [smile] [smile] x x x x x x x x xx


và như vậy .. chúng ta cứ xem thử 1 NGẰN MÉ --> trước SANH LÃO BỊNH TỬ của ÔNG PHẬT luôn [smile]

- đó là khi ông ta tuổi già sức yếu .... [smile] ... khi đó các đệ tử quan tâm ngài bịnh tật .. có biểu hiện cảm thọ đau khổ đó chứ .. vậy khi đó ông nói gì về NGÃ = NHƯ LAI [smile]


25. Này Ananda, chúng Tỷ-kheo còn mong mỏi gì nữa ở Ta! Này Ananda, Ta đã giảng Chánh pháp, không có phân biệt trong ngoài (mật giáo và không phải mật giáo), vì này Ananda, đối với các Pháp, Như Lai không bao giờ là vị Ðạo sư còn nắm tay (còn giữ lại một ít mật giáo chưa giảng dạy). Này Ananda, những ai nghĩ rằng: “Như Lai là vị cầm đầu chúng Tỷ-kheo”; hay “chúng Tỷ-kheo chịu sự giáo huấn của Như Lai” thời này Ananda, người ấy sẽ có lời di giáo cho chúng Tỷ-kheo. Này Ananda, Như Lai không nghĩ rằng: “Ta là vị cầm đầu chúng Tỷ-kheo; hay “chúng Tỷ-kheo chịu sự giáo huấn của Ta” thời nay Ananda, làm sao Như Lai lại có lời di giáo cho chúng Tỷ-kheo?

Này Ananda, Ta nay đã già, đã thành bậc trưởng thượng, đã đến tuổi lâm chung, đã đến tám mươi tuổi.

Này Ananda, như cỗ xe đã già mòn, sở dĩ còn chạy được là nhờ dây thắng chằng chịt, --> cũng vậy thân Như Lai được duy trì sự sống giống như chính nhờ chống đỡ dây chằng.

Này Ananda,

chỉ trong khi Như Lai không tác ý --> đến tất cả tướng, với sự diệt trừ một số cảm thọ,

chứng và an trú vô tướng tâm định,

chính khi ấy thân Như Lai được thoải mái." -- Kinh Trường Bộ


Các tướng của Tuổi già ... sắp lúc lâm chung là gì ?

1 số cảm thọ của tuổi già .. bịnh tật sắp lúc lâm chung là gì ?

vậy có mắc mớ gì tới NHƯ LAI = NGÃ = Tự tại .. tự chủ .. được quyền quyết định mọi vấn đề hông ? [smile]




Ngã: có 2 đặc tính


  • tự tại, tự chủ
  • được quyền quyết định mọi việc [smile]

--> vậy đoạn kinh Kim Cang có nói tới 2 đặc tính đó của NHƯ LAI không

- ta đều khiến vào .. mà đươc diệt độ vô lượng số

- làm thế nào để hàng phục ... các loài chúng sanh [smile]


bạn có thể đem ra NHỮNG VẤN ĐỀ mà bạn đang muốn hỏi ... xem thử CHÁNH TÔNG ĐẠI THỪA có vấn đề gì ? [smile]



(2) KINH GÌ ? [smile]

- NGÃ = NHƯ LAI [smile]

- THƯỜNG = PHÁP THÂN

- LẠC = NIẾT BÀN

- TỊNH = Phật Pháp


còn nữa .. HỮU TÌNH --> PHẬT TÁNH (smile) ..x.x.x.x..x

còn NƯỚC --> thì là PHÁP TÁNH [smile] ... xx x x x x x


KINH thì là KINH ... vẫn vậy nhé [smile] ..

(a) Thật
= Thường, Lạc, Ngã, Tịnh = Tâm Không Sanh Diệt (smile)

(b) Giả = Vô Thường, Vô Lạc, Vô Ngã .. Vô Tịnh = Tâm Sanh Diệt [smile]


Ðoạn tiếp cũng diễn tả trạng thái Niết bàn:

"Này các tỷ kheo, có sự không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi.

Này các tỷ kheo, nếu không có cái không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi, thời ở đây không thể trình bày sự xuất ly khỏi sanh, hiện hữu bị làm, hữu vi. Vì rằng, này các tỷ kheo, có cái không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi, nên có trình bày sự xuất ly khỏi sự sanh, hiện hữu, bị làm, hữu vi". (VIII, 3) - Kinh Tiểu Bộ

ờ mả đúng hông? [smile]
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Câu truyện NHƯ LAI = NGÃ ... vào lúc tuổi già của ông Phật và khi ông nói về "ĐẠI THỪA" chánh tông .. .cũng như câu truyện khi chính NHƯ LAI = NGÃ = TỰ NGÃ ... nằm ở trên tất cả các ngằn mé [smile]

đoạn kinh PHÁP CÚ mà bạn CỤC ĐẤT đang đem vào đây .. cũng rớt vào .. giai đoạn khi ông Phật đã 80 tuổi [smile]

NGÃ = NHƯ LAI [smile]

Vậy nên, này Ananda, hãy tự mình là ngọn đèn cho chính mình, hãy tự mình nương tựa chính mình, chớ nương tựa một gì khác.

Dùng Chánh pháp làm ngọn đèn, dùng Chánh pháp làm chỗ nương tựa, chớ nương tựa một gì khác.


Này Ananda, thế nào là vị Tỷ-kheo hãy tự mình là ngọn đèn cho chính mình, tự mình nương tựa chính mình, không nương tựa một gì khác, dùng Chánh pháp làm ngọn đèn, dùng Chánh pháp làm chỗ nương tựa, không nương tựa một gì khác.

Này Ananda, ở đời, vị Tỷ-kheo, đối với thân quán thân, tinh tấn, tỉnh giác, chánh niệm, nhiếp phục mọi tham ái, ưu bi trên đời; đối với các cảm thọ... đối với tâm... đối với các pháp, quán pháp, tinh tấn, tỉnh giác, chánh niệm, nhiếp phục mọi tham ái, ưu bi trên đời.

Này Ananda, như vậy vị Tỷ-kheo tự mình là ngọn đèn cho chính mình, tự mình nương tựa chính mình, không nương tựa một gì khác, dùng Chánh pháp làm ngọn đèn, dùng Chánh pháp làm chỗ nương tựa, không nương tựa một gì khác. [color] Kinh Trường Bộ [smile]


cho nên mới nói .. hỏng phải 1 KINH NÓI ĐÂU NGHEN .. nhưng rõ ràng là BỘ KINH ĐÓ [smile]


- đem rất nhiều CHÌA KHÓA ... BÍ MẬT của NHƯ LAI [smile] .. đặt lên mặt bàn [smile] [xmile] x x x x x x x

và dĩ nhiên .. là cũng phải có người biết CHÌA KHÓA "NHƯ LAI" là gì ? .. Ổ KHÓA "NHƯ LAI" là gì nữa chứ [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,434
Điểm tương tác
173
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
CHÁNH TÔNG CỦA ĐẠI THỪA.

Phật bảo Tu-bồ-đề : Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia. Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng,

ta đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó.

Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ.

Vì cớ sao?

Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát. - Kinh Kim Cang [smile]

--> vậy nhờ bạn xem giùm câu cuối này . ... VÌ SAO: còn tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả ? ... thì KHÔNG PHẢI là BỒ TÁT

BỒ TÁT = ĐƯƠNG THỂ --> TỨC KHÔNG [smile]


*** như vậy TƯỚNG NGÃ .. TƯỚNG NHÂN .. TƯỚNG CHÚNG SANH .. TƯỚNG THỌ GIẢ --> TÁC Ý như thế nào ? [smile]
-Theo Trải Nghiệm Riêng, Mình Xin Chia Xẻ :
@-Đây Là Cảnh Giới Sâu Cùng Công Năng Của Nó PHÁT KHỞI Khi Hành Thâm, Khi Đã THUẦN THỤC =QUÁN TỨ NIỆM XỨ->KHI QUÁN SÉT SỰ TƯƠNG TÁC TRONG THÂN (THÂN CĂN)VỚI NGOÀI THÂN ( KHÍ GIỚI ) ( Tứ Niệm Xứ ->KHÔNG PHẢI LÀ TỨ NIỆM XỨ=MỚI LÀ TỨ NIỆM SỨ -(KINH MA HA BÁT NHÀ BA LA MẬT ĐA)
@HOẶC :CÁC CẢNH GIỚI PHÁT KHỞI KHI ;THỰC HÀNH SÂU PHÁP ;NIỆM HỒNG DANH PHẬT Đến NHẤT TÂM BẤT LOẠN
@-CẢNH GIỚI : KHI HÀNH SÂU PHÁP ;BA LA MẬT ->TRONG KINH KIM CƯƠNG
@-HAY CÁC CẢNH GIỚI MINH SÁT TRONG CÁC PHÁP MÔN THIỀN CHÁNH QUÁN, CHÁNH ĐỊNH ,CHÁNH TƯ DUY... ->CHÁNH PHÁP
!- Đó Là THÀNH QUẢ Của CÔNG PHU TU HỌC Đã Tác Đông THANH TỊNH HÓA MỘT PHẦM NGHIỆP LỰC VÔ MINH-> KHAI THÔNG Đến CÁC CHỦNG TỬ NGHIỆP ẨN TÀNG SÂU TRONG TẠNG THỨC =TRẢI NGHIỆP =ĐỂ CÓ CƠ HỘI CHUYỂN HÓA CÁC CHỦNG NGHIỆP NÀY ĐƯỢC THANH TỊNH HÓA TƯƠNG ƯNG VỚI NHẬN THỨC TƯƠNG ƯNG (TRÍ HUỆ) VỚI MỨC ĐỘ , TRỰC NHẬN <TRỰC GIÁC .
#-CŨNG XẨY RA VỚI CÁC MÔN SINH CỦA CÁC TÔNG PHÁI,
-Và Có TÔNG PHÁI NHẬN THỨC : CẢNH GIỚI TẨU HỎA NHẬP MA (Luồng Năng Lượng TỰ THÂN (HỎA HẦU ) Phát Khởi Bốc Lên Qua Các VAN ĐIỀU TIẾT ( ĐẠI HUYỆT )->KẾT NỐI LƯU THÔNG Với THẾ LỰC KHÍ GIỚI BÊN NGOÀI (NHẬP MA CẢNH=NHỮNG CẢNH GIƠI ẨM MẬT CHƯA ĐƯỢC BIẾT ĐẾN)->VÌ KHÔNG CÓ TRI KIẾN Và SỰ CHUẨN BỊ TRỰC NHẬP , TRỰC GIÁC VỀ CÁC CẢNH GIỚI NÀY, NÊN HỌ RẤT SỢ
!-Đối Với PHẬT PHÁP Để Chuẩn Bị Cho HIỆN TRẠNG NÀY Đã Có GIÁO PHÁP HƯỚNG DẪN Các PHÁP THIỆN SẢO Và CÁC PHẨM TRỢ ĐẠO Để Các ĐỆ TỬ CHÂN CHÁNH Nương Theo TU HỌC Để Có TRI KIẾN ĐẦY ĐỦ MÀ ỨNG SỬ (NHƯ PHẨM NGŨ ẤM MA -KINH LĂNG NGHIÊM HƯỚNG DẪN ỨNG SỬ )
#-VÍ DỤ : Như Khi CÔNG PHU ĐỦ DUYÊN Với NGHIỆP SÚC SANH : TRỰC NHẬP, TRỰC GIÁC CẢNH GIỚI NÀY =Bạn CÓ KHẢ NĂNG " NGƯỞI MÙI ,ĐANH HƠI " Cách Xa Hàng Chục Km Trước Khi Bận Đến Và;CHỨNG NHẬN THỰC THỤ...Cùng CẢM NHẬN ,CẢM THỌ ,CẢM SÚC Của Mộ CHÚ CHÓ KHÔN...Và Cả TRẢI NGHIỆM < CẢM THỌ CẢM GIÁC ĐẦY ĐỦ VỀ ; ẨM THỰC KHOÁI KHẨU Của LOÀI CHÓ + VỚI THỰC TẾ KHI BẠN ĐANG LÀ :MỘT CON NGƯỜI HIỆN TẠI .....
@-NẾU ƯA THÍCH CÁC CÔNG NĂNG ĐẶC DỊ ĐANG TRỰC NHẬP, TRỰC GIÁC=VÀ ...CUỐN THEO...
="...CÁC LỖ CHÂN LÔNG ĐỒNG CHUYỂN...THÂN DO NĂM THỨC ĐƯỢC THÀNH LẬP....[ XEM ;KINH LĂNG GIÀ ]"->ĐÓ LÀ SỰ CHUYỂN ĐỔI TƯƠNG ƯNG> Theo " - NHƯ LÝ -"=MỘT NHẬN THỨC MỚI=Ý THỨC !
@-NẾU THẤY CẢNH GIỚI KHÔNG TƯƠNG THÍCH : BẠN SẼ DÙNG CÁC NHẬN THỨC ĐÃ CÓ TRONG CÁC TẦNG TRI KIẾN TRẢI NGHIỆM,TRI KIẾN DO HUÂN TẬP CHÁNH PHÁP VỚI CHÁNH TƯ DUY VÀ CÔNG PHU TU TẬP CÁC PHÁP TRỢ ĐẠO, =ĐỂ TỰ TRANH LUẬN (CHÁNH TƯ DUY )ĐẾN TỰ THUYẾT PHỤC, HÓA GIẢI--->VÀ THOÁT RA =VỚI TÂM THẾ AN NHIÊN CỦA SỰ NHẬN BIẾT. (CÓ PHẢI LÀ PHÁP NHƯ LÝ TÁC Ý ĐỂ HÓA GIẢI CÁC TẦNG THỨC Của THỨC ẤM ???)
@-KHI CÁC TẦNG NHẬN THỨC ĐƯỢC HIỂN HIỆN THEO CÔNG PHU TU HỌC Như Những MẢNH GHÉP CỦA BỨC TRANH Đã KHỚP NỐI ĐÚNG VỊ TRÍ--> THÌ TOÀN CẢNH BỨC TRANH HIỆN RA Và Bạn TỰ THẤY RÕ, BIẾT RÕ , HIỂU RÕ -> MINH BẠCH = GIÁO LÝ :
NHƯ HUYỄN .=CỦA CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC
Chỉ Dẫn
--Và KHI THẤY RÕ,BIẾT RÕ, HIỂU RÕ -> MINH BẠCH = PHÁP HUYỄN =TÂM BẠN THỰC SỰ ĐƯỢC SỰ TỰ AN ỔN & VÀ THANH THẢN TRƯỚC MỌI BIẾN HÓA CỦA MỌI SỰ , MỌI VIỆC ..
...Đối Với " LÝ " : TƯỚNG NGÃ -TƯỚNG NHÂN - TƯỚNG CHÚNG SANH -TƯỚNG THỌ GIẢ...CŨNG THẾ.

! -.Và "NHƯ LÝ" : TỪNG LỖ CHÂN LÔNG...CÙNG CÁI THÂN NĂM THỨC CHUYỂN THEO" =TƯƠNG ƯNG
! - Và Cũng " NHƯ LÝ " =TOÀN BỘ QUÁ TRÌNH CÁ THỂ NÀY=TẠO RA SÓNG NĂNG LƯỢNG SINH HỌC MANG THÔNG TIN -> TÁC ĐỘNG MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC=CÙNG CHUYỂN ĐỔI TƯƠNG ƯNG.

! - NHƯ LAI = MỘT CÁ THỂ ĐÃ " THẤY ,ĐÃ BIẾT ĐẦY ĐỦ>,ĐANG TRỰC NHẬP , TRỰC GIÁC > TƯƠNG TÁC > ĐẦY ĐỦ TRONG "BỨC TRANH TOÀN CẢNH " Và Có ĐẦY ĐỦ NĂNG LỰC- NĂNG LƯỢNG SINH HỌC MANG THÔNG TIN ĐẦY ĐỦ TƯƠNG ƯNG & TƯƠNG THÍCH ĐỒNG THỜI VỚI TẤT CẢ CÁC MẢNG TRONG TƯƠNG TÁC VỚI BỨC TRANH TOÀN CỤC (VÍ NHƯ : CÂY NHỎ MƯA NHỎ, CÂY LỚN MƯA LỚN ....vv Với TÂM THỂ CỦA SỰ THỌ HƯỞNG VIÊN MÃN TOÀN CẢNH BỨC TRANH ĐẸP)

# VÍ DỤ : Qua Thông Tin Mạng :Các Nhà Khoa Học Đang Nghiên Cứu Hiện Tượng : CÁC CHÚ KHỈ TẠI MỘT HÒN ĐẢO CÓ NHỮNG HÀNH VI ĐẶC BIỆT......MÀ TẠI MỘT HÒN ĐẢO KHÁC CÁCH XA...SAU MỘT THỜI GIAN CŨNG CÁC CHÚ KHỈ TRÊN HÒN ĐẢO NÀY CŨNG " BẮT CHIẾC " ĐƯỢC VÀ CÓ HÀNH VI TƯƠNG ƯNG .

...VẬY :" NGHÌA" CHÂN THỰC Của TỪ =ĐỘ SANH... Hay ĐỘ CHÚNG SANH TÁNH...vv TÙY THEO TRẢI NGHIỆM TRỰC NHẬP, TRỰC GIÁC ....Mà THÀNH LẬP
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahaha ... AL làm cục cục cục cục để làm gì [smile] ... mà LÀM RA ĐƯỢC CÁI GÌ? ... có hữu dụng gì hông ? [smile]

Theo Trải Nghiệm Riêng, Mình Xin Chia Xẻ :
@-Đây Là Cảnh Giới Sâu Cùng Công Năng Của Nó PHÁT KHỞI Khi Hành Thâm, Khi Đã THUẦN THỤC =QUÁN TỨ NIỆM XỨ->KHI QUÁN SÉT SỰ TƯƠNG TÁC TRONG THÂN (THÂN CĂN)VỚI NGOÀI THÂN ( KHÍ GIỚI ) ( Tứ Niệm Xứ ->KHÔNG PHẢI LÀ TỨ NIỆM XỨ=MỚI LÀ TỨ NIỆM SỨ -(KINH MA HA BÁT NHÀ BA LA MẬT ĐA)
@HOẶC :CÁC CẢNH GIỚI PHÁT KHỞI KHI ;THỰC HÀNH SÂU PHÁP ;NIỆM HỒNG DANH PHẬT Đến NHẤT TÂM BẤT LOẠN
@-CẢNH GIỚI : KHI HÀNH SÂU PHÁP ;BA LA MẬT ->TRONG KINH KIM CƯƠNG
@-HAY CÁC CẢNH GIỚI MINH SÁT TRONG CÁC PHÁP MÔN THIỀN CHÁNH QUÁN, CHÁNH ĐỊNH ,CHÁNH TƯ DUY... ->CHÁNH PHÁP
!- Đó Là THÀNH QUẢ Của CÔNG PHU TU HỌC Đã Tác Đông THANH TỊNH HÓA MỘT PHẦM NGHIỆP LỰC VÔ MINH-> KHAI THÔNG Đến CÁC CHỦNG TỬ NGHIỆP ẨN TÀNG SÂU TRONG TẠNG THỨC =TRẢI NGHIỆP =ĐỂ CÓ CƠ HỘI CHUYỂN HÓA CÁC CHỦNG NGHIỆP NÀY ĐƯỢC THANH TỊNH HÓA TƯƠNG ƯNG VỚI NHẬN THỨC TƯƠNG ƯNG (TRÍ HUỆ) VỚI MỨC ĐỘ , TRỰC NHẬN <TRỰC GIÁC

(1) Tâm - Vật [smile] .... NGÃ = NHƯ LAI ... là cái gì ? [smile] x x x x x x x x x
Ðoạn tiếp cũng diễn tả trạng thái Niết bàn:

"Này các tỷ kheo, có sự không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi. Này các tỷ kheo, nếu không có cái không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi, thời ở đây không thể trình bày sự xuất ly khỏi sanh, hiện hữu bị làm, hữu vi. Vì rằng, này các tỷ kheo, có cái không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi, nên có trình bày sự xuất ly khỏi sự sanh, hiện hữu, bị làm, hữu vi". (VIII, 3)- Kinh Tiểu Bộ
AL làm quá trời .. để làm gì [smile] ... để ĐƯỢC CÁI ĐÓ thôi [smile].... phải thế hông ? [smile]


trong khi ông Phật chỉ có CÁI ĐÓ [smile] = NGÃ = NHƯ LAI [smile] .. mà ỨNG với VẠN BIẾN thôi [smile]


CHÁNH TÔNG CỦA ĐẠI THỪA.

Phật bảo Tu-bồ-đề : Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia. Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng,

ta đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó.

Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ.

Vì cớ sao?

Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát. - Kinh Kim Cang [smile]

--> vậy nhờ bạn xem giùm câu cuối này . ... VÌ SAO: còn tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả ? ... thì KHÔNG PHẢI là BỒ TÁT
BỒ TÁT = ĐƯƠNG THỂ --> TỨC KHÔNG [smile] - Kinh Kim Cang, Phẩm Chánh Tông Đại Thừa


như vậy chỉ cần AL CÓ CÁI ĐÓ .. CÁI ĐÓ thôi [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,434
Điểm tương tác
173
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
ha ha ha [smile]

A hahahahahaha ... AL làm cục cục cục cục để làm gì [smile] ... mà LÀM RA ĐƯỢC CÁI GÌ? ... có hữu dụng gì hông ? [smile]

Theo Trải Nghiệm Riêng, Mình Xin Chia Xẻ :
@-Đây Là Cảnh Giới Sâu Cùng Công Năng Của Nó PHÁT KHỞI Khi Hành Thâm, Khi Đã THUẦN THỤC =QUÁN TỨ NIỆM XỨ->KHI QUÁN SÉT SỰ TƯƠNG TÁC TRONG THÂN (THÂN CĂN)VỚI NGOÀI THÂN ( KHÍ GIỚI ) ( Tứ Niệm Xứ ->KHÔNG PHẢI LÀ TỨ NIỆM XỨ=MỚI LÀ TỨ NIỆM SỨ -(KINH MA HA BÁT NHÀ BA LA MẬT ĐA)
@HOẶC :CÁC CẢNH GIỚI PHÁT KHỞI KHI ;THỰC HÀNH SÂU PHÁP ;NIỆM HỒNG DANH PHẬT Đến NHẤT TÂM BẤT LOẠN
@-CẢNH GIỚI : KHI HÀNH SÂU PHÁP ;BA LA MẬT ->TRONG KINH KIM CƯƠNG
@-HAY CÁC CẢNH GIỚI MINH SÁT TRONG CÁC PHÁP MÔN THIỀN CHÁNH QUÁN, CHÁNH ĐỊNH ,CHÁNH TƯ DUY... ->CHÁNH PHÁP
!- Đó Là THÀNH QUẢ Của CÔNG PHU TU HỌC Đã Tác Đông THANH TỊNH HÓA MỘT PHẦM NGHIỆP LỰC VÔ MINH-> KHAI THÔNG Đến CÁC CHỦNG TỬ NGHIỆP ẨN TÀNG SÂU TRONG TẠNG THỨC =TRẢI NGHIỆP =ĐỂ CÓ CƠ HỘI CHUYỂN HÓA CÁC CHỦNG NGHIỆP NÀY ĐƯỢC THANH TỊNH HÓA TƯƠNG ƯNG VỚI NHẬN THỨC TƯƠNG ƯNG (TRÍ HUỆ) VỚI MỨC ĐỘ , TRỰC NHẬN <TRỰC GIÁC

(1) Tâm - Vật [smile] .... NGÃ = NHƯ LAI ... là cái gì ? [smile] x x x x x x x x x
Ðoạn tiếp cũng diễn tả trạng thái Niết bàn:

"Này các tỷ kheo, có sự không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi. Này các tỷ kheo, nếu không có cái không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi, thời ở đây không thể trình bày sự xuất ly khỏi sanh, hiện hữu bị làm, hữu vi. Vì rằng, này các tỷ kheo, có cái không sanh, không hiện hữu, không bị làm, không hữu vi, nên có trình bày sự xuất ly khỏi sự sanh, hiện hữu, bị làm, hữu vi". (VIII, 3)- Kinh Tiểu Bộ
AL làm quá trời .. để làm gì [smile] ... để ĐƯỢC CÁI ĐÓ thôi [smile].... phải thế hông ? [smile]


trong khi ông Phật chỉ có CÁI ĐÓ [smile] = NGÃ = NHƯ LAI [smile] .. mà ỨNG với VẠN BIẾN thôi [smile]


CHÁNH TÔNG CỦA ĐẠI THỪA.

Phật bảo Tu-bồ-đề : Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia. Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng,

ta đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó.

Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ.

Vì cớ sao?

Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát. - Kinh Kim Cang [smile]

--> vậy nhờ bạn xem giùm câu cuối này . ... VÌ SAO: còn tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả ? ... thì KHÔNG PHẢI là BỒ TÁT

BỒ TÁT = ĐƯƠNG THỂ --> TỨC KHÔNG [smile] - Kinh Kim Cang, Phẩm Chánh Tông Đại Thừa


như vậy chỉ cần AL CÓ CÁI ĐÓ .. CÁI ĐÓ thôi [smile


ờ mà đúng hông ? [smile]
=MỘT PHO TƯỢNG GỖ ->ĐƯƠNG THỂ ->TỨC KHÔNG ! ???>>>= "KHÔNG" GÌ ??? !
( NHƯNG THỰC TẾ CÓ NĂNG LƯỢNG CỦA GỖ ( THÔNG TIN :VÂN GỖ = THỜI GIAN ., HÌNH VÂN KHÔNG ĐỒNG TÂM=BIẾN ĐỔI CỦA MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC)-> NẾU CÓ KHẢ NĂNG NGOẠI CẢM : CẢM NHẬN CÁC CẢM SÚC , CẢM GIÁC MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC CỦA CÁC " TƯ TƯỞNG SINH HỌC " TIẾP XÚC TRƯỚC ĐÓ THẤM ĐỌNG . Các Nhà BỆNH DỊCH HỌC Thì Có Thể THẤY =VI RÚT, " CÔ VÍT" Còn LƯU ĐỌNG Và PHÁT TÁN MÔI TRƯỜNG Của NHƯNG TIẾP XÚC TRƯỚC ĐÓ
@- NẾU THẤY TƯỢNG GỖ LÀ = TỨC KHÔNG (KHÔNG " CÓ GÌ " NGOÀI TƯỚNG TƯỢNG GỖ .!) =KHÔNG CÓ MỌI BIỂU HIỆN TÁC ĐỘNG ĐƯỢC ĐƯỢC AN LẠC ....Khì Khì...=COI CHỪNG NHIỄM " CÔ VÍT " Của Những TIẾP XÚC TRƯỚC ĐÓ .
-MÌNH Thì KHÔNG MUỐN " NHIỄM CÔ VÍT " Nên Chỉ CHIA SẺ Cùng Những BÁC SỸ Để CÓ HIỂU BIẾT Và BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG ĐỂ KHÔNG BỊ LÂY NHIỄM .
@-

BỒ TÁT = ĐƯƠNG THỂ --> TỨC KHÔNG [smile] - Kinh Kim Cang, Phẩm Chánh Tông Đại Thừa


như vậy chỉ cần AL CÓ CÁI ĐÓ .. CÁI ĐÓ thôi [smile]
...CÁI NÀY....Làm Mình Nhiễm "CÔ VÍT " -> PHẢI ĐIỀU TRỊ MỘT THỜI GIAN --- =QUÁ ĐỦ Đối Với Mình!
Nếu khuclunglinh Cảm Thấy Tốt Cho Mình Thì CỨ GIỮ LẠI MÀ DÙNG....Nhưng Nhớ ĐEO KHẨU TRANG !
Để Giúp Mình Và MÔI TRƯỜNG Khỏi LÂY NHIỄM .

Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát. - Kinh Kim Cang [smile]
- Có MỘT CÁ THỂ HAY THỜI GIAN- KHÔNG GIAN NÀO> ĐỨNG RIÊNG NGOÀI VÀ KHÔNG BỊ TƯƠNG TÁC MÔI TRƯỜNG :" ... Nếu Thế giới là có thực Thì Tức Là MỘT CÁI HÌNH TƯỚNG HỢP LẠI , NHƯ LAI NÓI MỘT CÁI HÌNH TƯỚNG HỢP LẠI ĐÓ TỨC KHÔNG PHẢI LÀ MỘT CÁI HÌNH TƯỚNG HỢP LẠI ,ẤY MỚI GỌI LÀ MỘT CÁI HÌNH TƯỚNG HỢP LẠI.
NÀY ÔNG TU BỒ ĐỀ ! MỘT CÁI HÌNH TƯỚNG HỢP LẠI ĐÓ TỨC LÀ KHÔNG THỂ NÓI ĐƯỢC NHƯNG ĐÁNG THƯƠNG THAY CHO NGƯỜI PHÀM PHU CỨ THAM TRƯỚC MỚI SANH LẮM SỰ ( KINH KIM CƯƠNG )
@-Vậy : THẾ NÀO LÀ : TƯỚNG NGÃ, TƯỚNG NHÂN, TƯỚNG CHÚNG SANH , TƯỚNG THỌ GIẢ

@ Và Nếu Muốn Tìm Hiểu Thêm Cho Rõ Ràng Để HỌC NHƯ LAI,Để ĐƯỢC CÁI ĐẠO A-LỐC ĐA-LA TAM -DIỂU TAM BỒ ĐỀ Mà NHƯ LAI ĐÃ ĐƯỢC ĐÓ... TRONG KINH KIM CƯƠNG .
....Và TU HỌC THÊM >>>...NHIỀU A TĂNG KỲ...NHƯ HỆ THỐNG KINH CHÍNH THỐNG TRONG PHẬT HỌC HƯỚNG DẪN (ĐIỂN HÌNH LÀ KINH CHỈ DẪN THÔNG TIN VỀ CÁC TRƯỜNG HỢP NHƯ: CHƯ BÍCH CHI PHẬT: NHƯ NGÀI CA DIẾP, NGÀI DI LẶC Và CHƯ A LA HÁN...vv Trong Thời Đức Phật Thích Ca Tại Thế: Với Thời Gian XX... Mới Thành CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC )

Khà Khà.... Còn Bây Giờ Có NHỮNG GIÁO PHÁP NÀO KHÁC ... ĐỂ CÓ THÀNH QUẢ NHANH HƠN.!????....=
TÙY NHẬN THỨC CÁC BẠN
 

dimash

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 2 2023
Bài viết
58
Điểm tương tác
3
Điểm
8
=MỘT PHO TƯỢNG GỖ ->ĐƯƠNG THỂ ->TỨC KHÔNG ! ???>>>= "KHÔNG" GÌ ??? !
( NHƯNG THỰC TẾ CÓ NĂNG LƯỢNG CỦA GỖ ( THÔNG TIN :VÂN GỖ = THỜI GIAN ., HÌNH VÂN KHÔNG ĐỒNG TÂM=BIẾN ĐỔI CỦA MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC)-> NẾU CÓ KHẢ NĂNG NGOẠI CẢM : CẢM NHẬN CÁC CẢM SÚC , CẢM GIÁC MÔI TRƯỜNG TƯƠNG TÁC CỦA CÁC " TƯ TƯỞNG SINH HỌC " TIẾP XÚC TRƯỚC ĐÓ THẤM ĐỌNG . Các Nhà BỆNH DỊCH HỌC Thì Có Thể THẤY =VI RÚT, " CÔ VÍT" Còn LƯU ĐỌNG Và PHÁT TÁN MÔI TRƯỜNG Của NHƯNG TIẾP XÚC TRƯỚC ĐÓ
@- NẾU THẤY TƯỢNG GỖ LÀ = TỨC KHÔNG (KHÔNG " CÓ GÌ " NGOÀI TƯỚNG TƯỢNG GỖ .!) =KHÔNG CÓ MỌI BIỂU HIỆN TÁC ĐỘNG ĐƯỢC ĐƯỢC AN LẠC ....Khì Khì...=COI CHỪNG NHIỄM " CÔ VÍT " Của Những TIẾP XÚC TRƯỚC ĐÓ .
-MÌNH Thì KHÔNG MUỐN " NHIỄM CÔ VÍT " Nên Chỉ CHIA SẺ Cùng Những BÁC SỸ Để CÓ HIỂU BIẾT Và BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG ĐỂ KHÔNG BỊ LÂY NHIỄM .
@-


...CÁI NÀY....Làm Mình Nhiễm "CÔ VÍT " -> PHẢI ĐIỀU TRỊ MỘT THỜI GIAN --- =QUÁ ĐỦ Đối Với Mình!
Nếu khuclunglinh Cảm Thấy Tốt Cho Mình Thì CỨ GIỮ LẠI MÀ DÙNG....Nhưng Nhớ ĐEO KHẨU TRANG !
Để Giúp Mình Và MÔI TRƯỜNG Khỏi LÂY NHIỄM .


- Có MỘT CÁ THỂ HAY THỜI GIAN- KHÔNG GIAN NÀO> ĐỨNG RIÊNG NGOÀI VÀ KHÔNG BỊ TƯƠNG TÁC MÔI TRƯỜNG :" ... Nếu Thế giới là có thực Thì Tức Là MỘT CÁI HÌNH TƯỚNG HỢP LẠI , NHƯ LAI NÓI MỘT CÁI HÌNH TƯỚNG HỢP LẠI ĐÓ TỨC KHÔNG PHẢI LÀ MỘT CÁI HÌNH TƯỚNG HỢP LẠI ,ẤY MỚI GỌI LÀ MỘT CÁI HÌNH TƯỚNG HỢP LẠI.
NÀY ÔNG TU BỒ ĐỀ ! MỘT CÁI HÌNH TƯỚNG HỢP LẠI ĐÓ TỨC LÀ KHÔNG THỂ NÓI ĐƯỢC NHƯNG ĐÁNG THƯƠNG THAY CHO NGƯỜI PHÀM PHU CỨ THAM TRƯỚC MỚI SANH LẮM SỰ ( KINH KIM CƯƠNG )
@-Vậy : THẾ NÀO LÀ : TƯỚNG NGÃ, TƯỚNG NHÂN, TƯỚNG CHÚNG SANH , TƯỚNG THỌ GIẢ

@ Và Nếu Muốn Tìm Hiểu Thêm Cho Rõ Ràng Để HỌC NHƯ LAI,Để ĐƯỢC CÁI ĐẠO A-LỐC ĐA-LA TAM -DIỂU TAM BỒ ĐỀ Mà NHƯ LAI ĐÃ ĐƯỢC ĐÓ... TRONG KINH KIM CƯƠNG .
....Và TU HỌC THÊM >>>...NHIỀU A TĂNG KỲ...NHƯ HỆ THỐNG KINH CHÍNH THỐNG TRONG PHẬT HỌC HƯỚNG DẪN (ĐIỂN HÌNH LÀ KINH CHỈ DẪN THÔNG TIN VỀ CÁC TRƯỜNG HỢP NHƯ: CHƯ BÍCH CHI PHẬT: NHƯ NGÀI CA DIẾP, NGÀI DI LẶC Và CHƯ A LA HÁN...vv Trong Thời Đức Phật Thích Ca Tại Thế: Với Thời Gian XX... Mới Thành CHƯ NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC )

Khà Khà.... Còn Bây Giờ Có NHỮNG GIÁO PHÁP NÀO KHÁC ... ĐỂ CÓ THÀNH QUẢ NHANH HƠN.!????....=
TÙY NHẬN THỨC CÁC BẠN
Đh nói cụ thể về hệ thống kinh điển chính thống đc k? Là hệ thống nào và cách xác định?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahahah .. gỗ đá gì AN LÒNG [smile]

- bộ AL đọc kinh LĂNG GIÀ làu làu mà chưa biết cái gì là VẬT NGÃ LƯỠNG VONG sao ? [smile]

--> cả con TRÂU HUNG DỮ .. và người chăn trâu còn BIẾN ĐƯỢC nữa kìa [smile]

*** CÁI THƯỞ BAN ĐẦU lưu luyến ấy ... tìm hoài gặp mãi .... mới .... THƯỜNG AN [smile]


hơn nữa .. nói hoài [smile]

PHẬT = HỮU TÌNH = GIÁC

PHÁP = VÔ TÌNH = BẤT GIÁC [smile]

--> KINH GÌ ? [smile] [smile] ... cứ phải đưa CHÌA KHÓA hoài là sao ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,434
Điểm tương tác
173
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
Đh nói cụ thể về hệ thống kinh điển chính thống đc k? Là hệ thống nào và cách xác định?
Là BAO GỒM Những KINH Được Phát Hành Trong Hệ Thông PHẬT HỌC DO ĐỨC PHẬT CHÁNH ĐẲNG CHÁNH GIÁC TUYÊN THUYẾT!....(KHÔNG BAO GỒM CÁC CHÚ GIẢI ,LUẬN GIẢI Của Các HỌC GIẢ Chưa TRỰC NHẬP CHÂN THẬT GIÁO PHÁP NHƯ LAI CHÁNH ĐẲNG GIÁC Thì Chỉ Nên DÙNG THAM KHẢO )
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Bên trên