Tịnh Độ Là Có Thật Không?

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,437
Điểm tương tác
173
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
1. Hiện tượng có hai loại: biến chuyển (còn mê) và tịch diệt (thức tỉnh
#- TẤT CẢ HIỆN TƯỢNG = BIẾN CHUYỂN KHÔNG NGỪNG ! ????
@-SỰ : QUÁN SÁT -CẢM NHẬN,CẢM GIÁC ( TÂM CHÚNG HỮU TÌNH Và CÁC CÔNG NĂNG CỦA NÓ )=ĐƯA ĐẾN 2 TRẠNG THÁI
#- THỤ ĐỘNG BIẾN CHUYỂN THEO =MÊ MỜ-VÔ MINH.
@- TỈNH GIÁC , TỰ CHỦ,TỰ TỊCH TĨNH = MINH=TRONG BIẾN CHUYỂN ( Chứ KHÔNG PHẢI: DIỆT BIẾN CHUYỂN ĐỂ TỊCH TĨNH--->BIẾN CHUYỂN KHÔNG DIỆT ĐƯỢC )
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

dimash

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 2 2023
Bài viết
58
Điểm tương tác
3
Điểm
8
Do bạn hiểu sai, ở trong tài liệu không nói là ở quốc độ không có Phật.
Ý đoạn Kinh trên là họ có thể thị hiện ra tướng tốt của Phật để phụ giúp chư Phật hiện tiện giáo hóa chúng sanh.

Người chính thức có thể nói câu tức tâm tức Phật và thực hành đúng là Bồ Tát Bát Địa trở lên. Khi viên mãn thành tựu thì là Diệu giác là Phật Thế Tôn.
Hiiihiiii
Ý đầu m nhớ có nghe r mà k nhớ nguồn (k nhớ có phải Sơ Địa k), Đại Trí Độ Luận phẩm 31 có nói về Đại Bồ Tát nhưng k rõ giai vị:
Bồ tát này, dùng các lực phương tiện, biến thân như thân Phật, đi đến các quốc độ không có Phật, để tán dương 6 pháp Ba-Ia-mật, 4 thiền, 4 vô lượng tâm, 4 vô sắc định, 4 niệm xứ,.. dẫn đến 18 bất cộng pháp, dùng giáo pháp của cả 3 thừa, hoặc Thanh Văn thừa, hoặc Bích Chi Phật thừa, hoặc Phật thừa, để tùy nghi độ chúng sanh.
Luận giải thích Bồ Tát nương Phật lực thuyết pháp (k giải thích khả năng biến thân)
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A ha hahahahahha ... VỪA - - NGHĨ thiệt là ĐÁNG THƯƠNG và TỘI NGHIỆP ... [smile] ... và mỗi lần VỪA - - NGHĨ vừa ĐÍA .. vừa MUỐN CHỐNG CHẾ [smile] --> Đúng là có nhiều TRÒ BỊA ĐẠO dễ thương làm sao ấy [smile] ... xx xx x x x x ... đúng là COI HOÀI --> CƯỜI HOÀI .. A hahahahahahahahahahh

- đang cố gắng TU PHẬT mà CHỐNG luôn cả nguyên lý TỐI THƯỢNG của PHẬT KINH = NIẾT BÀN nhỉ [smile]

thật ra KINH PHẬT có miêu tả người HIỂU SAI = THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH Y SÌ như là VỪA - - NGHĨ [smile] [smile]

--> đúng là thiệt là ĐANG TỰ ĐÀO HỐ .. KHOE RA KHUYẾT ĐIỂM là LY TÂM mà cứ kakaka như CON KÉT PHẬT HỌC [smile]

- Con Két người ta nói gì nó nói đó [smile] ... gặp người tốt thì nó sẽ nói tốt .. gặp người xấu thì nó sẽ nói xấu [smile]

nên VỪA - - NGHĨ có khuyết điểm là KHÔNG THẬT BIẾT AI LÀ THIỆN TRI THỨC .. đầy những kinh nghiệm tâm học như là những người ở trong KINH PHẬT đấy [smile] x x x x x x

*** một người TỰ TÔN TỰ TÁC thiếu nội hàm tâm học .. mà khoái bịa chuyện .. .khoái NỔ PHẬT ĐẠO tưởng ai cũng không biết .. thì dễ trở thành như là VỪA - - NGHĨ lắm [smile]

---> đó là VỪA - - NGHĨ hỏng biết TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO .. vốn chỉ là 1 SƯ TỬ TRÙNG thôi [smile] x x x x x x ... kakakakakakakakakakkakakakak .... x xx x x x x x x x x smile


(1) VỪA - - NGHĨ DỐT KINH PHẬT .. HỎNG TU PHẬT ĐẠO mà KHOÁI TRI HÔ [smile]

Bạn đã gán cho cái gốc bốn tính chất thường lạc ngã tịnh đối lại với vô thường, vô lạc, vô ngã, vô tịnh.

Cái gốc là cái có thật nhưng nó không mặc định tính chất cố định gì, bạn gán cho nó các tướng thường lạc ngã tinh, mà thường lạc ngã tịnh của bạn là đối kháng với vô thường, vô lạc, vô tịnh, vô ngã. Như vậy, là rơi vào tướng pháp, chẳng phải bản chất vốn có của cái gốc. - VỪA - - NGHĨ


*** CÁI GỐC đó tên gì nhỉ ? Cái Gốc đó là gì nhỉ ? [smile] .. lại 1 danh từ TỐI NGHĨA như "TÁNH NƯỚC" bởi vì VỪA - - NGHĨ vốn tối nghĩa ... nó là gì nhỉ [smile] ... cả những thứ dùng để miêu tả .. dùng để cụ tượng hóa cũng hỏng có .. nên chỉ là TỐI NGHĨA như thế thôi [smile] x x x x x x x

--> RÕ RÀNG là 1 VỰC SÂU KHÔNG ĐÁY .... ĐEN NGÒM nhé [smile]



Thật ra .. VỪA - - NGHĨ vốn là SƠ CƠ PHẬT ĐẠO đọc chẳng hiểu TÂM ĐẠO là gì .. nên vốn ngại kinh .. chứ KINH PHẬT nói đầy [smile]


- ngay cả đoạn kinh Tịnh Độ mà VỪA - - NGHĨ vớ được cũng là ĐỊNH NGHĨA của THƯỜNG .. nhưng vì VỪA - - NGHĨ đọc chẳng hiểu gì .. NỔ TÙM LUM [smile] ... rùi bi giờ GIẢ VỜ QUÊN HẾT ĐI THÔI [smile] ... cắn cái lưỡi cụt mí phân là thường [smile]

--> muốn học thì cứ HỌC HỎI .. chỉ cần biết THÀNH TÂM .. TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO thì chỉ liền [smile] [xmile]

** mà hỏng phải chưa bao giờ CHỈ RA KHUYẾT ĐIỂM TÂM HỌC của VỪA - - NGHĨ nhé ... nói nhiều lần mà HỎNG NGHE ... khoái làm người ĐÍA NỔ TƯ DUY TỰ TÔN TỰ TÁC hơn ...

--> SƯ TỬ TRÙNG [smile] [xmile] ...



2. Thường Lạc Ngã Tịnh là pháp (hiện tượng).

Vô thường, vô lạc, vô ngã, vô tịnh là các pháp sanh tử, biến dịch, do vô minh mà bản tâm thị hiện ra.
Thường , Lạc, Ngã, Tịnh là pháp Niết Bàn giải thoát, do sự giác ngộ mà bản tâm ta chiếu hiện ra như tính chất vốn có của nó trong mỗi niệm chẳng rời. - VỪA - - NGHĨ



khi ông PHẬT mà ổng giảng trong kinh 1 vấn đề .. đúng là hỏng sót 1 thứ gì [smile]

A ha hahahahahhaha ... --> thật ra KINH PHẬT có miêu tả người HIỂU SAI = THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH Y SÌ như là VỪA - - NGHĨ [smile] [smile]

  • có PHẬT định nghĩa THƯỜNG = BIẾN CHUYỂN hông ? [smile] --> VỪA - - NGHĨ đúng là DỐT nhé [smile] ... pháp thân của ông Phật có THƯỜNG hông ? ... hay là hôm nay thường .. ngày mai vô thường [smile] ...

  • có PHẬT định nghĩa LẠC = hỏng phải NIẾT BÀN hông ? [smile] --> VỪA - - NGHĨ đúng là DỐT nhé [smile] ... Niết Bàn của ông Phật có LẠC hông ? .. hay là hôm nay LẠC .. ngày mai là HIỆN TƯỢNG trở thành BẤT LẠC [smile] ... ... vậy lấy gì ĐỘ TẤT CẢ CHÚNG SANH ? ...

  • có PHẬT định nghĩa NGÃ = hỏng phải là NHƯ LAI hông ? [smile] --> VỪA - - NGHĨ đúng là DỐT nhé [smile] .... ÔNG PHẬT = NHƯ LAI .. vậy ổng có NGÃ = TỰ TẠI .. TỰ LÀM CHỦ được mọi quyết định hông ? [smile] ...

  • có PHẬT định nghĩa TỊNH = hỏng phải là PHẬT PHÁP hông ? [smile] --> VỪA - - NGHĨ đúng là DỐT nhé [smile] .... chắc mai này .. PHẬT PHÁP của VỪA - - NGHĨ là HIỆN TƯỢNG .. lúc tịnh lúc không tịnh nhỉ [smile] x x x x x x

*** bởi vì đó đều là đi ngược lại ... BẢN TÂM .. CHƠN TÂM THƯỜNG TRÚ [smile] [xmile] ... CHÂN LÝ SỰ THẬT TỐI THƯỢNG mà ông Phật muốn trình bày [smile]

--> NGU DỐT PHẬT HỌC [smile] [xmile] x x x x x x ... .mí cái trò NHỨT SANH BỔ XỨ mà VỪA - - NGHĨ đọc chẳng hiểu gì ... thôi xong [smile]

*** muốn học hỏi đàng hoàng thì cứ NHẬN SAI [smile] ... có người CHỈ DẠY VỪA - - NGHĨ liền [smile] ... Ờ mà kinh vốn miêu tả sẵn rùi [smle] .... ---> THÔI VỪA - - NGHĨ SAI SAI SAI SAI SAI SAI SAI ... x x x x x xx x


KINH nói chỗ này HAY HƠN [smile]

Thường
= Pháp Thân

Lạc = Niết Bàn

Ngã = Phật = Như Lai [smile]

Tịnh
= Phật Pháp


còn nữa .. HỮU TÌNH --> PHẬT TÁNH (smile) ..x.x.x.x..x

còn NƯỚC --> thì là PHÁP TÁNH [smile] ... xx x x x x x


KINH thì là KINH ... vẫn vậy nhé [smile] ..

(a) Thật
= Thường, Lạc, Ngã, Tịnh = Tâm Không Sanh Diệt (smile)

(b) Giả = Vô Thường, Vô Lạc, Vô Ngã .. Vô Tịnh = Tâm Sanh Diệt [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile] [xmile] x x x xx x
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
A ha hah a[smile]

A ah ahhahahah .. . VỪA - - NGHĨ mỗi lần NÓI SAI .. rùi TỰ TÔN TỰ TÁC khoái ra điều kiện [smile] ... thiệt là DỄ THƯƠNG [smile]

3. "Thật = Thường, Lạc, Ngã, Tịnh" sẽ đúng với điều kiện không đem đối lại với Vô Thường, Vô Lạc, Vô Ngã, Vô Tịnh. Vì nếu hiểu Thường, Lạc, Ngã, Tịnh đối lập lại với Vô Thường, Vô Lạc, Vô Ngã, Vô Tịnh thì cái đó là trạng thái của người giác ngộ nhưng thực tế phải mê trước rồi mới ngộ, chẳng đúng vậy. - VỪA - - NGHĨ

*** thông thường mí người đi vào CÕI KẸT .. trước khi đầu hàng .. còn khoái ra ĐIỀU KIỆN lắm [smile] [xmile] x x x x x

vậy mà còn hỏng nói là đang THUA Ỷ THUA ... A hahahahahahaha .. tự ỷ vào rùi ra điều kiện [smile]

---> NÓI GÌ MÀ NGU DỐT THẾ [smile] x x x x x
bộ VỪA - - NGHĨ ngồi dưới CÂY TÁO .. NÓI TÁO LÌA CÀNH SẼ BAY LÊn TRỜI ..

- mà TRÁI TÁO VẪN RƠI TRÚNG ĐẦU tức là CHỐNG ĐỐI với VỪA - - NGHĨ à ? [smile]

A ha hahahahahahahahahaa ... đúng là NGU DỐT TÂM HỌC .. THẬT - GIẢ .. NHỨT - NHỊ hỏng biết phân biệt .. chạy đủ món SUY DIỄN ... rùi SAI hỏng dám nhận sai [smile]


KINH thì là KINH ... vẫn vậy nhé [smile] ..

(a) Thật
= Thường, Lạc, Ngã, Tịnh = Tâm Không Sanh Diệt (smile)

(b) Giả = Vô Thường, Vô Lạc, Vô Ngã .. Vô Tịnh = Tâm Sanh Diệt [smile]





(1) THẬT - GIẢ SUY DIỄN của VỪA - - NGHĨ CON NÍT QUÁ NHỈ [smile]


CHÁNH TÔNG CỦA ĐẠI THỪA.

Phật bảo Tu-bồ-đề : Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia. Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng,

ta đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó.

Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ. Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát.


NHƯ LAI = ÔNG PHẬT ổng ĐÃ MÊ rùi mới NGỘ là vậy sao ? [smile]

hay là:

Ha ha ahhaha .. vậy là ÔNG PHẬT đang SỬ DỤNG VÔ DƯ NIẾT BÀN --> CHỐNG ĐỐI --> với tất cả CHÚNG SANH rùi [smile]

---> tư tưởng THẬT - GIẢ của VỪA - - NGHĨ ... và NHƯ thiệt là DỄ THƯƠNG ... con nít quá nhỉ [smile] ... cái này là tại vì THIẾU TÂM NHÃN .. HỎNG CÓ 1 tí gì nội hàm tâm học [smile]

A ha hahahahahahahhaahhaahha ... A hahahahahahahahahaha



LƯỠNG do THỦ, XẢ

vì thế chẳng như [smile] - Tin Tâm Minh


cho nên .. tại vì VỪA - - NGHĨ cứ cho THỦ MỰC ý kiến cho rằng trái táo nó phải bay lên trời .. chứ hỏng được rơi xuống

--> nên CUỐI CÙNG hỏng đúng hoài thì phải XẢ BỎ THÔI [smile]


chứ đâu phải TRÁI TÁO nó chống đối gì với Ý KIẾN NGU SI của VỪA - - NGHĨ là nó hỏng được rơi xuống đất [smile]

chứ định luật VẠN VẬT HẤP DẪN chống đối gì với Ý KIẾN NGU SI của VỪA - - NGHĨ [smile] ...



ĐẦU HÀNG ĐI ... BUÔNG TAY HỐ THẮM VỪA - - NGHĨ đang đào đi [smile]

--> THỦ GIỮ ý kiến NGU SI ĐẦN ĐỘN mà khoái ra điều kiện với TRÁI TÁO CHẮN CHẮN SẼ RƠI nhỉ [smile]

còn nếu VỪA - - NGHĨ Ý CHÍ KIÊN CƯỜNG QUÁ .. cái đầu tư duy cứng quá hỏng chịu thua CÂY TÁO .. thì có thể thử CÂY DỪA [smile] x x x x x x x x [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A hahahahahaa ... AL này coi bộ sắp được rùi đó [smile] ... bắt đầu có cảm giác tâm học [smile] x x x x x

#- TẤT CẢ HIỆN TƯỢNG = BIẾN CHUYỂN KHÔNG NGỪNG ! ????

@-SỰ : QUÁN SÁT -CẢM NHẬN,CẢM GIÁC ( TÂM CHÚNG HỮU TÌNH Và CÁC CÔNG NĂNG CỦA NÓ )=ĐƯA ĐẾN 2 TRẠNG THÁI

(i) #- THỤ ĐỘNG BIẾN CHUYỂN THEO =MÊ MỜ-VÔ MINH.

(ii) @- TỈNH GIÁC , TỰ CHỦ,TỰ TỊCH TĨNH = MINH=TRONG BIẾN CHUYỂN ( Chứ KHÔNG PHẢI: DIỆT BIẾN CHUYỂN ĐỂ TỊCH TĨNH--->BIẾN CHUYỂN KHÔNG DIỆT ĐƯỢC )

------------------------------------------------------------------------------------------------------------


Tương Ưng Bộ nói tới .. cỡ chừng 100 phương pháp QUÁN PHÁP --> TRÊN PHÁP [smile] ... ...
mà thật ra .. ông PHẬT cũng rất là HAY QUÁN SÁT [smile]


--> AL nói gần giống như 1 trong những phương pháp đó .. chỉ khác 1 tí ở đoạn (ii)

NGÃ = NHƯ LAI = Tịch Tĩnh, tự chủ, được quyền quyết định mọi việc ... BẤT BIẾN [smile]

--> còn THỦ XẢ = LƯỠNG = tính phiền não .. nó vốn sẽ "TỰ LÌA" [smile] ...

cũng là BẤT BIẾN --> ỨNG --> VẠN BIẾN [smile] ....

23) Trong khi, này Ananda, Tỷ-kheo sống chánh niệm như vậy, với trí tuệ quyết trạch, tư sát và đi đến quán sát ấy;

khi ấy, này Ananda, trạch pháp giác chi bắt đầu phát khởi trong Tỷ-kheo ấy.

Trong khi Tỷkheo tu tập trạch pháp giác chi; khi ấy, nhờ tu tập, trạch pháp giác chi đi đến viên mãn. Trong khi vị ấy với trí tuệ, quyết trạch, tư sát và thành tựu quán sát pháp ấy, thời tinh tấn, không thụ động bắt đầu phát khởi nơi vị ấy.

24) Trong khi, này Ananda, Tỷ-kheo với trí tuệ quyết trạch, tư sát và thành tựu quán sát pháp ấy,

thời tinh tấn,

không thụ động phát khởi trong Tỷ-kheo ấy.

Trong khi Tỷ-kheo tu tập tinh tấn giác chi; khi ấy, nhờ tu tập, tinh tấn giác chi đi đến viên mãn. Với vị có tinh cần, có tinh tấn, hỷ không liên hệ đến vật chất khởi lên cũng như người ta nói vậy đó [smile] - Tương Ưng Bộ [/color[

NIỆM ngã .. A DI ĐÀ
chúng sanh kiếp --> di tận [smile]


ờ mà đúng hông ?
 

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,437
Điểm tương tác
173
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
--> còn THỦ XẢ = LƯỠNG = tính phiền não .. nó vốn sẽ "TỰ LÌA" [smile] ...
là BẤT BIẾN --> ỨNG --> VẠN BIẾN [smile] ...
cũng
-Nếu khuclunglinh Có Thiện Trí Thảo Luận Vấn Đề Này, Xin Đưa Ra Luận Giải Cụ Thể Về Vấn Đề Này Cho Rõ Ràng,-NHẤT LÀ NGHĨA Và TIẾN TRÌNH TRẠNG THÁI =TỪ=BẤT BIẾN -->ỨNG -->VẠN BIẾN
Minh Xẽ Trình Bầy Cụ Thể Nhận Thức Của Mình Với Ý CHỈ KINH LĂNG GIÀ
-ĐỒNG BIẾN --->HÓA--->VẠN BIẾN
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

A ha hahahahahahahah ... chắc chắn là AL hỏng làm được rùi [smile]... thiện chí gì nữa ... có phải là AL chưa thấy bao giờ đâu .. chỉ là BẤT TÍN và BẤT TRẢI NGHIỆM thôi xmile [smile]


CHÁNH TÔNG CỦA ĐẠI THỪA.

Phật bảo Tu-bồ-đề : Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia. Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng,

ta đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó.

Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ. Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát.
Kinh Kim Cang, Phẩm Chánh Tông của Đại Thừa

--> bởi vì NGÃ = NHƯ LAI = Vô Dư Niết Bàn = vốn là BẤT BIẾN = THƯỜNG mà [smile] x x x x x x x x x x



hỏng tin thì cho AL dịch thử Kinh Lăng Già mà AL đang cố gắng .. mặc dù AL thật sự hỏng hợp với Kinh Lăng Già [smile]

---> nó khiến AL chạy đông chạy tây [smile]


AL có thể THỬ cho mọi người coi [smile]

--> mà bảo đảm là kinh LĂNG GIÀ chẳng đoạn nào nói như thế đâu [smile] x x x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

An Long

Registered
Phật tử
Tham gia
3 Thg 11 2021
Bài viết
1,437
Điểm tương tác
173
Điểm
63
Địa chỉ
Nam Định .Việt Nam
bởi vì NGÃ = NHƯ LAI = vốn là BẤT BIẾN = THƯỜNG
NHƯ LAI = .."NHƯ LAI ĐÓ LÀ CÁI NGHĨA NHƯ NHƯ CỦA MỌI PHÁP. (KINH KIM CANG )
1- VẬY : CÁI NGHĨA NHƯ NHƯ CỦA MỌI PHÁP =???
- [BẰNG BẤT BIẾN = THƯỜNG ]...HAY : NHƯ NHƯ CỦA MỌI PHÁP= [BIẾN CHUYỂN KHÔNG NGỪNG] ...???
KINH LĂNG GIÀ :
..."Lại nữa, Đại Huệ ! nói NHƯ NHƯ, Là Đại bồ Tát dùng CHÁNH TRÍ NÀY ,CHẲNG LẬP DANH TƯỚNG,CŨNG CHẲNG PHẢI KHÔNG LẬP DANH TƯỚNG<LÌA BỎ KIẾN LẬP VỚI PHỦ ĐỊNH VÀ NHỊ KIẾN ĐỐI ĐÃI THÌ DANH TƯỚNG CHẲNG SANH Gọi Là NHƯ NHƯ"....
2-Còn Nữa,Muốn Biết : NHƯ LAI Là = ???!=???!.....VV Thì Tự Tìm Đọc Lăng Già Đi-->NGAY MẤY TRANG ĐẦU QUYỂN 4 ẤY. (NẾU MUỐN !?)
Khà Khà....Lộn Sộn!...Lại "ĐỘI MỒ" Lên Dẫn Trước Thì Làm Sao Ấy Nhỉ >>>???
can-canh-don-cui-cho-tan-doc-trong-muay-thai-0.jpg

Đòn Cùi Trỏ.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A ahahahahahh .. biết tại sao AL trích kinh LĂNG GIÀ thành 1 CỤC ... 1 CỤC hông ? [smile]

--> tại vì AL bị ngượng nghịu thành nói ngọng đó [smile]

chứ thật nghĩa của ĐẠI THỪA ... thì luôn là vầy nhé [smile]

ta đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó.

Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh
NGÃ = NHƯ LAI = Tịch Tĩnh, tự chủ, được quyền quyết định mọi việc ... BẤT BIẾN [smile]

--> còn THỦ XẢ = LƯỠNG = tính phiền não .. nó vốn sẽ "TỰ LÌA" [smile] ...

cũng là BẤT BIẾN --> ỨNG --> VẠN BIẾN [smile] ....

mà NGÃ = NHƯ LAI = CÙ CHỎ của AL sao mà đụng tới nổi [smile] ... smile



bởi vì NGÃ = NHƯ LAI = Vô Dư Niết Bàn = vốn là BẤT BIẾN = THƯỜNG

KINH PHẬT ... nói đó nghen [smile]

*** 1 khi AL chẳng hiểu gì thì AL có GOOGLE mãi cũng hỏng ra ... muốn học thì XIn NGƯỜI TA chỉ cho [smile] x x x x x x x

ờ mà đúng hông? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
#- TẤT CẢ HIỆN TƯỢNG = BIẾN CHUYỂN KHÔNG NGỪNG ! ????
@-SỰ : QUÁN SÁT -CẢM NHẬN,CẢM GIÁC ( TÂM CHÚNG HỮU TÌNH Và CÁC CÔNG NĂNG CỦA NÓ )=ĐƯA ĐẾN 2 TRẠNG THÁI
#- THỤ ĐỘNG BIẾN CHUYỂN THEO =MÊ MỜ-VÔ MINH.
@- TỈNH GIÁC , TỰ CHỦ,TỰ TỊCH TĨNH = MINH=TRONG BIẾN CHUYỂN ( Chứ KHÔNG PHẢI: DIỆT BIẾN CHUYỂN ĐỂ TỊCH TĨNH--->BIẾN CHUYỂN KHÔNG DIỆT ĐƯỢC )
kakaka, công năng biến chuyển này không phải là cái tâm hữu tình đâu bạn.
Hãy tiến vào sâu thêm một chút nữa: cái gì giúp biến chuyển hết thảy các nhân duyên?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
Hiiihiiii
Ý đầu m nhớ có nghe r mà k nhớ nguồn (k nhớ có phải Sơ Địa k), Đại Trí Độ Luận phẩm 31 có nói về Đại Bồ Tát nhưng k rõ giai vị:
Bồ tát này, dùng các lực phương tiện, biến thân như thân Phật, đi đến các quốc độ không có Phật, để tán dương 6 pháp Ba-Ia-mật, 4 thiền, 4 vô lượng tâm, 4 vô sắc định, 4 niệm xứ,.. dẫn đến 18 bất cộng pháp, dùng giáo pháp của cả 3 thừa, hoặc Thanh Văn thừa, hoặc Bích Chi Phật thừa, hoặc Phật thừa, để tùy nghi độ chúng sanh.
Luận giải thích Bồ Tát nương Phật lực thuyết pháp (k giải thích khả năng biến thân)
Đó là Đại Bồ Tát Đẳng Giác đã đủ năng lực thị hiện thành Phật (Nhất Sanh Bổ Xứ), chỉ cần chờ một vài nhân duyên hội tụ thì giáng sanh thị hiện làm Phật Thế Tôn, khi ấy cũng là kiếp cuối cùng của vị đó trong pháp giới.
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A ha hahahahahha ... VỪA - - NGHĨ thiệt là ĐÁNG THƯƠNG và TỘI NGHIỆP ... [smile] ... và mỗi lần VỪA - - NGHĨ vừa ĐÍA .. vừa MUỐN CHỐNG CHẾ [smile] --> Đúng là có nhiều TRÒ BỊA ĐẠO dễ thương làm sao ấy [smile] ... xx xx x x x x ... đúng là COI HOÀI --> CƯỜI HOÀI .. A hahahahahahahahahahh

- đang cố gắng TU PHẬT mà CHỐNG luôn cả nguyên lý TỐI THƯỢNG của PHẬT KINH = NIẾT BÀN nhỉ [smile]

thật ra KINH PHẬT có miêu tả người HIỂU SAI = THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH Y SÌ như là VỪA - - NGHĨ [smile] [smile]

--> đúng là thiệt là ĐANG TỰ ĐÀO HỐ .. KHOE RA KHUYẾT ĐIỂM là LY TÂM mà cứ kakaka như CON KÉT PHẬT HỌC [smile]

- Con Két người ta nói gì nó nói đó [smile] ... gặp người tốt thì nó sẽ nói tốt .. gặp người xấu thì nó sẽ nói xấu [smile]

nên VỪA - - NGHĨ có khuyết điểm là KHÔNG THẬT BIẾT AI LÀ THIỆN TRI THỨC .. đầy những kinh nghiệm tâm học như là những người ở trong KINH PHẬT đấy [smile] x x x x x x

*** một người TỰ TÔN TỰ TÁC thiếu nội hàm tâm học .. mà khoái bịa chuyện .. .khoái NỔ PHẬT ĐẠO tưởng ai cũng không biết .. thì dễ trở thành như là VỪA - - NGHĨ lắm [smile]

---> đó là VỪA - - NGHĨ hỏng biết TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO .. vốn chỉ là 1 SƯ TỬ TRÙNG thôi [smile] x x x x x x ... kakakakakakakakakakkakakakak .... x xx x x x x x x x x smile


(1) VỪA - - NGHĨ DỐT KINH PHẬT .. HỎNG TU PHẬT ĐẠO mà KHOÁI TRI HÔ [smile]

Bạn đã gán cho cái gốc bốn tính chất thường lạc ngã tịnh đối lại với vô thường, vô lạc, vô ngã, vô tịnh.

Cái gốc là cái có thật nhưng nó không mặc định tính chất cố định gì, bạn gán cho nó các tướng thường lạc ngã tinh, mà thường lạc ngã tịnh của bạn là đối kháng với vô thường, vô lạc, vô tịnh, vô ngã. Như vậy, là rơi vào tướng pháp, chẳng phải bản chất vốn có của cái gốc. - VỪA - - NGHĨ


*** CÁI GỐC đó tên gì nhỉ ? Cái Gốc đó là gì nhỉ ? [smile] .. lại 1 danh từ TỐI NGHĨA như "TÁNH NƯỚC" bởi vì VỪA - - NGHĨ vốn tối nghĩa ... nó là gì nhỉ [smile] ... cả những thứ dùng để miêu tả .. dùng để cụ tượng hóa cũng hỏng có .. nên chỉ là TỐI NGHĨA như thế thôi [smile] x x x x x x x

--> RÕ RÀNG là 1 VỰC SÂU KHÔNG ĐÁY .... ĐEN NGÒM nhé [smile]



Thật ra .. VỪA - - NGHĨ vốn là SƠ CƠ PHẬT ĐẠO đọc chẳng hiểu TÂM ĐẠO là gì .. nên vốn ngại kinh .. chứ KINH PHẬT nói đầy [smile]


- ngay cả đoạn kinh Tịnh Độ mà VỪA - - NGHĨ vớ được cũng là ĐỊNH NGHĨA của THƯỜNG .. nhưng vì VỪA - - NGHĨ đọc chẳng hiểu gì .. NỔ TÙM LUM [smile] ... rùi bi giờ GIẢ VỜ QUÊN HẾT ĐI THÔI [smile] ... cắn cái lưỡi cụt mí phân là thường [smile]

--> muốn học thì cứ HỌC HỎI .. chỉ cần biết THÀNH TÂM .. TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO thì chỉ liền [smile] [xmile]

** mà hỏng phải chưa bao giờ CHỈ RA KHUYẾT ĐIỂM TÂM HỌC của VỪA - - NGHĨ nhé ... nói nhiều lần mà HỎNG NGHE ... khoái làm người ĐÍA NỔ TƯ DUY TỰ TÔN TỰ TÁC hơn ...

--> SƯ TỬ TRÙNG [smile] [xmile] ...



2. Thường Lạc Ngã Tịnh là pháp (hiện tượng).

Vô thường, vô lạc, vô ngã, vô tịnh là các pháp sanh tử, biến dịch, do vô minh mà bản tâm thị hiện ra.
Thường , Lạc, Ngã, Tịnh là pháp Niết Bàn giải thoát, do sự giác ngộ mà bản tâm ta chiếu hiện ra như tính chất vốn có của nó trong mỗi niệm chẳng rời. - VỪA - - NGHĨ



khi ông PHẬT mà ổng giảng trong kinh 1 vấn đề .. đúng là hỏng sót 1 thứ gì [smile]

A ha hahahahahhaha ... --> thật ra KINH PHẬT có miêu tả người HIỂU SAI = THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH Y SÌ như là VỪA - - NGHĨ [smile] [smile]

  • có PHẬT định nghĩa THƯỜNG = BIẾN CHUYỂN hông ? [smile] --> VỪA - - NGHĨ đúng là DỐT nhé [smile] ... pháp thân của ông Phật có THƯỜNG hông ? ... hay là hôm nay thường .. ngày mai vô thường [smile] ...

  • có PHẬT định nghĩa LẠC = hỏng phải NIẾT BÀN hông ? [smile] --> VỪA - - NGHĨ đúng là DỐT nhé [smile] ... Niết Bàn của ông Phật có LẠC hông ? .. hay là hôm nay LẠC .. ngày mai là HIỆN TƯỢNG trở thành BẤT LẠC [smile] ... ... vậy lấy gì ĐỘ TẤT CẢ CHÚNG SANH ? ...

  • có PHẬT định nghĩa NGÃ = hỏng phải là NHƯ LAI hông ? [smile] --> VỪA - - NGHĨ đúng là DỐT nhé [smile] .... ÔNG PHẬT = NHƯ LAI .. vậy ổng có NGÃ = TỰ TẠI .. TỰ LÀM CHỦ được mọi quyết định hông ? [smile] ...

  • có PHẬT định nghĩa TỊNH = hỏng phải là PHẬT PHÁP hông ? [smile] --> VỪA - - NGHĨ đúng là DỐT nhé [smile] .... chắc mai này .. PHẬT PHÁP của VỪA - - NGHĨ là HIỆN TƯỢNG .. lúc tịnh lúc không tịnh nhỉ [smile] x x x x x x

*** bởi vì đó đều là đi ngược lại ... BẢN TÂM .. CHƠN TÂM THƯỜNG TRÚ [smile] [xmile] ... CHÂN LÝ SỰ THẬT TỐI THƯỢNG mà ông Phật muốn trình bày [smile]

--> NGU DỐT PHẬT HỌC [smile] [xmile] x x x x x x ... .mí cái trò NHỨT SANH BỔ XỨ mà VỪA - - NGHĨ đọc chẳng hiểu gì ... thôi xong [smile]

*** muốn học hỏi đàng hoàng thì cứ NHẬN SAI [smile] ... có người CHỈ DẠY VỪA - - NGHĨ liền [smile] ... Ờ mà kinh vốn miêu tả sẵn rùi [smle] .... ---> THÔI VỪA - - NGHĨ SAI SAI SAI SAI SAI SAI SAI ... x x x x x xx x


KINH nói chỗ này HAY HƠN [smile]

Thường
= Pháp Thân

Lạc = Niết Bàn

Ngã = Phật = Như Lai [smile]

Tịnh
= Phật Pháp


còn nữa .. HỮU TÌNH --> PHẬT TÁNH (smile) ..x.x.x.x..x

còn NƯỚC --> thì là PHÁP TÁNH [smile] ... xx x x x x x


KINH thì là KINH ... vẫn vậy nhé [smile] ..

(a) Thật
= Thường, Lạc, Ngã, Tịnh = Tâm Không Sanh Diệt (smile)

(b) Giả = Vô Thường, Vô Lạc, Vô Ngã .. Vô Tịnh = Tâm Sanh Diệt [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile] [xmile] x x x xx x
Kakakaka, khi nói về Tâm Tánh có câu nhắc nhở rằng: Ly Kinh diễn nghĩa đồng ma thuyết, Y kinh diễn nghĩa tam thế Phật oan. Bạn chính là trường hợp làm cho Phật oan đó.

Ngay trong cái định nghĩa của bạn:
(a) Thật = Thường, Lạc, Ngã, Tịnh = Tâm Không Sanh Diệt (smile)
(b) Giả = Vô Thường, Vô Lạc, Vô Ngã .. Vô Tịnh = Tâm Sanh Diệt [smile]


Thì đã tự mâu thuẫn rồi.

Cũng là một TÂM VỐN CÓ nhưng bạn phân nó ra làm hai: một bên là sanh diệt, một bên là không sanh diệt.
Nếu TÂM VỐN CÓ mà có thuộc tính không sanh diệt thì chẳng thể nào có hiện tượng sanh diệt.
Nếu TÂM VỐN CÓ mà có thuộc tính sanh diệt thì lẽ ra phải sanh diệt hoài, không thể có không sanh diệt.

Như bạn hiểu TÂM bằng cách phân ra làm hai như vậy thì chẳng đúng hiện thực rồi.

Bạn nên biết rằng cái TÂM VỐN CÓ ấy, uyên thuyên không hề bị các pháp làm cho đổi khác, nội tại của nó không hề có sự phân hai. Chính vì thế:

  • Với nhân Mê Mờ, Vô Minh thì tức thì TÂM VỐN CÓ thị hiện sự xoay chuyển thành ra Vô Thường, Vô Lạc, Vô Ngã, Vô Tịnh.
  • Với nhân giác ngộ rõ biết rốt ráo bản tánh, đối pháp chẳng sanh một niệm thì TÂM VỐN CÓ ấy lập tức thị hiện ra sự tịch chiếu nhỏ như hạt vi trần mà vẫn bao trùm khắp mười phương, Thường, Lạc, Ngã, Tịnh.

Hãy ráng lên, chớ nên ngậm ngón tay suốt mà quên cả mặt trăng bất nhị thân yêu của chính bạn.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A hahahahahah .. VỪA - - NGHĨ đang TUNG HỎA MÙ che đậy những gì đã ĐÍA NỔ ra sai đó nhỉ [smile] .. cứ mỗi lần thua là KAKA KA KA ... lật mặt nạ trờ thành 1 CÔN ĐỒ PHẬT HỌC [smile] [xmile]

(1) VỪA - -NGHĨ DỐT QUÁ chẳng biết KINH GÌ ... --> nổi máu CÔN ĐỒ [smile]

KINH thì là KINH ... vẫn vậy nhé [smile] ..

(a) Thật
= Thường, Lạc, Ngã, Tịnh = Tâm Không Sanh Diệt (smile)

(b) Giả = Vô Thường, Vô Lạc, Vô Ngã .. Vô Tịnh = Tâm Sanh Diệt [smile]


Phật đạo đâu có phải do BỊA ĐẶT .. CHẤM MÚT ngón tay dễ thương của 1 CON SƯ TỬ TRÙNG mà có chứ [smile]

*** người thật lòng biết tôn sư trọng đạo .. nói cái người ta biết là từ KINH GÌ liền [smile] .. chỉ riêng BỊA ĐẠO GẠT ĐỜI .. VỪA - - NGHĨ thì mãi mãi hỏng biết [smile] .. CỐ LÊN [smile] .. hỏng biết thì NGOAN --> XIN đi .. chỉ cho [smile]


CHÁNH TÔNG CỦA ĐẠI THỪA.

Phật bảo Tu-bồ-đề : Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia. Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng,

ta đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó.

Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ. Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát.

TA = NHƯ LAI --> khiến vô lượng số chúng sanh vào VÔ DƯ NIẾT BÀN --> mà được DIỆT ĐỘ ... và diệt độ VÔ LƯỢNG SỐ CHÚNG SANH [smile]



--> vậy là CHIA TÂM ra làm 2 sao ? ... dốt NHƯ rùi NỔ [smile] ... SÓNG NƯỚC .. TÁNH NƯỚC tối nghĩa .. rùi bi giờ ... TÂM THẬT GIẢ vốn TỐI NGHĨA ngay từ đầu mới xảy ra hiện tượng đó .. [smile]

gặp phải KINH PHẬT nói thì ... BÙ LU BÙ LOA [xmile] .... định PHÁ HỦY luôn PHẬT KINH hả ? [smile] x x x x x x x ...

oan ức gì nữa .. định phá kinh phật ... để mà mà còn TỊNH ĐỘ NHIỀU NĂM như đã LỠ QUẢNG CÁO [smile] .... mà sao TỊNH ĐỘ gì mà trở thành xấu xa như VỪA - - NGHĨ nhỉ ? [smile] x x x x x x ... A ha ahahahahhahahaha


ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

dimash

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 2 2023
Bài viết
58
Điểm tương tác
3
Điểm
8
Kakakaka, khi nói về Tâm Tánh có câu nhắc nhở rằng: Ly Kinh diễn nghĩa đồng ma thuyết, Y kinh diễn nghĩa tam thế Phật oan. Bạn chính là trường hợp làm cho Phật oan đó.

Ngay trong cái định nghĩa của bạn:
(a) Thật = Thường, Lạc, Ngã, Tịnh = Tâm Không Sanh Diệt (smile)
(b) Giả = Vô Thường, Vô Lạc, Vô Ngã .. Vô Tịnh = Tâm Sanh Diệt [smile]


Thì đã tự mâu thuẫn rồi.

Cũng là một TÂM VỐN CÓ nhưng bạn phân nó ra làm hai: một bên là sanh diệt, một bên là không sanh diệt.
Nếu TÂM VỐN CÓ mà có thuộc tính không sanh diệt thì chẳng thể nào có hiện tượng sanh diệt.
Nếu TÂM VỐN CÓ mà có thuộc tính sanh diệt thì lẽ ra phải sanh diệt hoài, không thể có không sanh diệt.

Như bạn hiểu TÂM bằng cách phân ra làm hai như vậy thì chẳng đúng hiện thực rồi.

Bạn nên biết rằng cái TÂM VỐN CÓ ấy, uyên thuyên không hề bị các pháp làm cho đổi khác, nội tại của nó không hề có sự phân hai. Chính vì thế:

  • Với nhân Mê Mờ, Vô Minh thì tức thì TÂM VỐN CÓ thị hiện sự xoay chuyển thành ra Vô Thường, Vô Lạc, Vô Ngã, Vô Tịnh.
  • Với nhân giác ngộ rõ biết rốt ráo bản tánh, đối pháp chẳng sanh một niệm thì TÂM VỐN CÓ ấy lập tức thị hiện ra sự tịch chiếu nhỏ như hạt vi trần mà vẫn bao trùm khắp mười phương, Thường, Lạc, Ngã, Tịnh.

Hãy ráng lên, chớ nên ngậm ngón tay suốt mà quên cả mặt trăng bất nhị thân yêu của chính bạn.
Theo m hiểu ý đh @khuclunglinh nói tâm không sanh diệt = tâm xứng tánh = thật, tâm sanh diêt = tâm không xứng tánh = giả. Tánh là bản lai diện mục, tâm là tâm thức có khả năng giác tánh (Phật tánh)
Đúng ý đh k @khuclunglinh ??
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A hahahahahah .. VỪA - - NGHĨ đang TUNG HỎA MÙ che đậy những gì đã ĐÍA NỔ ra sai đó nhỉ [smile] .. cứ mỗi lần thua là KAKA KA KA ... lật mặt nạ trờ thành 1 CÔN ĐỒ PHẬT HỌC [smile] [xmile]

(1) VỪA - -NGHĨ DỐT QUÁ chẳng biết KINH GÌ ... --> nổi máu CÔN ĐỒ [smile]

KINH thì là KINH ... vẫn vậy nhé [smile] ..

(a) Thật
= Thường, Lạc, Ngã, Tịnh = Tâm Không Sanh Diệt (smile)

(b) Giả = Vô Thường, Vô Lạc, Vô Ngã .. Vô Tịnh = Tâm Sanh Diệt [smile]


Phật đạo đâu có phải do BỊA ĐẶT .. CHẤM MÚT ngón tay dễ thương của 1 CON SƯ TỬ TRÙNG mà có chứ [smile]

*** người thật lòng biết tôn sư trọng đạo .. nói cái người ta biết là từ KINH GÌ liền [smile] .. chỉ riêng BỊA ĐẠO GẠT ĐỜI .. VỪA - - NGHĨ thì mãi mãi hỏng biết [smile] .. CỐ LÊN [smile] .. hỏng biết thì NGOAN --> XIN đi .. chỉ cho [smile]


CHÁNH TÔNG CỦA ĐẠI THỪA.

Phật bảo Tu-bồ-đề : Các vị Bồ-tát lớn nên như thế mà hàng phục tâm kia. Có tất cả các loài chúng sanh hoặc loài sanh bằng trứng, hoặc loài sanh bằng thai, hoặc sanh chỗ ẩm ướt, hoặc hóa sanh, hoặc có hình sắc, hoặc không hình sắc, hoặc có tưởng, hoặc không tưởng, hoặc chẳng có tưởng chẳng không tưởng,

ta đều khiến vào vô dư Niết-bàn mà được diệt độ đó.

Diệt độ như thế vô lượng, vô số, vô biên chúng sanh mà thật không có chúng sanh được diệt độ. Vì cớ sao? Này Tu-bồ-đề, nếu Bồ-tát còn có tướng ngã, tướng nhân, tướng chúng sanh, tướng thọ giả tức chẳng phải là Bồ-tát.

TA = NHƯ LAI --> khiến vô lượng số chúng sanh vào VÔ DƯ NIẾT BÀN --> mà được DIỆT ĐỘ ... và diệt độ VÔ LƯỢNG SỐ CHÚNG SANH [smile]



--> vậy là CHIA TÂM ra làm 2 sao ? ... dốt NHƯ rùi NỔ [smile] ... SÓNG NƯỚC .. TÁNH NƯỚC tối nghĩa .. rùi bi giờ ... TÂM THẬT GIẢ vốn TỐI NGHĨA ngay từ đầu mới xảy ra hiện tượng đó .. [smile]

gặp phải KINH PHẬT nói thì ... BÙ LU BÙ LOA [xmile] .... định PHÁ HỦY luôn PHẬT KINH hả ? [smile] x x x x x x x ...

oan ức gì nữa .. định phá kinh phật ... để mà mà còn TỊNH ĐỘ NHIỀU NĂM như đã LỠ QUẢNG CÁO [smile] .... mà sao TỊNH ĐỘ gì mà trở thành xấu xa như VỪA - - NGHĨ nhỉ ? [smile] x x x x x x ... A ha ahahahahhahahaha


ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, bình tĩnh nào! Không nên lấy Kinh Phật ra che thân và nói người khác phá Kinh trong khi bản thân lại chưa rõ.
1. Ở đây chúng ta đang bàn đến quan điểm về Tâm Vốn Có mà bạn lại phân nó ra làm hai đối chọi nhau.
Kinh thì vẫn vậy nhưng ý của bạn lại khác. Tại hạ đang nói cái hiểu khác Kinh của bạn, bạn vẫn chưa rõ nguồn gốc.

Nguồn gốc là Tâm Vốn Có, bất luận đã là Như Lai hay chưa là Như Lai, là Phật hay chưa là Phật, Tâm vốn có ấy vẫn như thế.
Vì Tâm vốn có là cái có THẬT nên khi tiếp duyên mới xuất sanh các hiện tượng về nó, vô minh rồi giác ngộ.

Khi giác ngộ rồi thì Tâm Vốn Có hiện tiền trong mỗi niệm, hiển thị bản tánh vốn có, lúc ấy gọi là Như Lai, là Phật. Còn như chưa được như vậy thì Tâm Vốn Có thị hiện các niệm sai biệt, là chúng sanh.

2. Bàn về đoạn Kinh mà bạn đã trích ra.
Bạn đồng nhất TA = NHƯ LAI là một sự ngộ nhận.

TA = TÂM VỐN CÓ= CHỦ NHÂN ÔNG
NHƯ LAI = VIÊN MÃN ĐỘ SANH= PHÁP NHÃN RỐT RÁO VỀ TÁNH CHÂN THẬT= HIỂN LỘ BẢN TÁNH VỐN CÓ. Như Lai là trạng thái của TÂM VỐN CÓ khi ứng duyên với pháp nhãn thanh tịnh.

Như Lai là Tính chất, Tâm Vốn Có là chủ thể của tính chất ấy. Tính chất thì chẳng lìa chủ thể nhưng chẳng thể cho rằng Tính chất là chủ thể được.

Như Lai là đặc tính chung của mọi TÂM VỐN CÓ. Nhưng Tâm Vốn Có thì chỉ mỗi nó tự rõ, Phật khác chẳng thay thế cảm nhận được!
 

dimash

Registered
Phật tử
Tham gia
26 Thg 2 2023
Bài viết
58
Điểm tương tác
3
Điểm
8
Đó là Đại Bồ Tát Đẳng Giác đã đủ năng lực thị hiện thành Phật (Nhất Sanh Bổ Xứ), chỉ cần chờ một vài nhân duyên hội tụ thì giáng sanh thị hiện làm Phật Thế Tôn, khi ấy cũng là kiếp cuối cùng của vị đó trong pháp giới.
Vậy tại sao luận giải thích Bồ tát phải nương Phật lực để thuyết pháp vậy đh?
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
23 Thg 8 2010
Bài viết
3,664
Điểm tương tác
716
Điểm
113
Theo m hiểu ý đh @khuclunglinh nói tâm không sanh diệt = tâm xứng tánh = thật, tâm sanh diêt = tâm không xứng tánh = giả. Tánh là bản lai diện mục, tâm là tâm thức có khả năng giác tánh (Phật tánh)
Đúng ý đh k @khuclunglinh ??
Bạn có một tâm duy nhất vốn có xưa nay, lẽ nào lại phân ra làm hai?
TÂM là TÂM VỐN CÓ, đó mới là TÂM.
TÁNH là tính chất của TÂM, là tánh không hai, không khác, bất hoại, bất biến tùy duyên dụng.....
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

ha hah ahaa .. .công nhận VỪA - - NGHĨ lưu manh côn đồ thiệt [smile] ... đừng TỰ ĐÀO HỐ SÂU QUÁ rùi ra hỏng nổi [smile] ..[smile] x x x x x

(1) VỪA - - NGHĨ hỏng biết vẫn có thể XIN ... và NGOAN [smile]

KINH thì là KINH ... vẫn vậy nhé [smile] ..

(a) Thật
= Thường, Lạc, Ngã, Tịnh = Tâm Không Sanh Diệt (smile)

(b) Giả = Vô Thường, Vô Lạc, Vô Ngã .. Vô Tịnh = Tâm Sanh Diệt [smile]


" NGÃ = NHƯ LAI " [smile] ... ... đó là KINH PHẬT thiệt đó nhé .. mà hỏng phải 1 kinh đâu [smile]

"THƯỜNG = PHÁP THÂN" = cũng là PHẬT luôn nhé [smile]

vậy hỏi vậy nhé .. NHƯ LAI = ông Phật đó .. có TÂM hông ? [smile]

có tâm thì phải có NGÃ thôi ... mà KINH cũng giải thích hệt như vậy [smile]

có phải là VỪA - - NGHĨ BẤT TÍN hoàn toàn với KINH PHẬT hông ... hay là tại vì TỰ TÔN TỰ TÁC SUY DIỄN TƯ DUY DỮ QUÁ hỏng biết gì là SAI TRÁI TÂM ĐẠO nữa ? [smile] x x x x x

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha[smile]

A hahahaha [smile]
Theo m hiểu ý đh @khuclunglinh nói

tâm không sanh diệt = tâm xứng tánh = thật,

tâm sanh diêt = tâm không xứng tánh = giả. Tánh là bản lai diện mục, tâm là tâm thức có khả năng giác tánh (Phật tánh)

Đúng ý đh k @khuclunglinh ??

Ý đh Như Lai vẫn còn tác ý (quyết định) sao? Là như lí tác ý?


--> NGÃ = NHƯ LAI
[smile] .. mà ngã có 2 đặc tính: Tự Tại, và được quyền quyết định mọi vấn đề [smile]

vậy thì NHƯ LAI có TÁC Ý hay hông có TÁC Ý ? [smile]

- cho chọn luôn [smile] .. cho đỡ phàn nàn [smile]




A ahhahahahaha .. đừng hỏi tui ... hỏi KINH xem ông PHẬT nói

TÂM không Sanh Diệt = Ngã = Như Lai = có đúng hông ? [smile] [xmile] ... ... NHƯ LAI có THẬT hông ? ... = kinh nói là THẬT [smile]

Tâm Sanh Diệt = Sinh Tử [smile] = VÔ NGÃ = có đúng hông ? ... THIỆT hết mà [smile]


vậy là tui chỉ bạn "CHỖ TÌM ĐÚNG KINH" bạn vẫn chưa hiểu nhỉ [smile] [smile] .. chúng ta đang nói về cái gì ? [smile]

--> ĐÓ [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Bên trên