ha ha ha[smile]
A ha hahahahahha ... VỪA - - NGHĨ thiệt là ĐÁNG THƯƠNG và TỘI NGHIỆP ... [smile] ... và mỗi lần VỪA - - NGHĨ vừa ĐÍA .. vừa MUỐN CHỐNG CHẾ [smile] --> Đúng là có nhiều TRÒ BỊA ĐẠO dễ thương làm sao ấy [smile] ... xx xx x x x x ... đúng là COI HOÀI --> CƯỜI HOÀI .. A hahahahahahahahahahh
- đang cố gắng TU PHẬT mà CHỐNG luôn cả nguyên lý TỐI THƯỢNG của PHẬT KINH = NIẾT BÀN nhỉ [smile]
thật ra KINH PHẬT có miêu tả người HIỂU SAI = THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH
Y SÌ như là VỪA - - NGHĨ [smile] [smile]
--> đúng là thiệt là ĐANG TỰ ĐÀO HỐ .. KHOE RA KHUYẾT ĐIỂM là LY TÂM mà cứ kakaka như CON KÉT PHẬT HỌC [smile]
-
Con Két người ta nói gì nó nói đó [smile] ... gặp người tốt thì nó sẽ nói tốt .. gặp người xấu thì nó sẽ nói xấu [smile]
nên VỪA - - NGHĨ có khuyết điểm là KHÔNG THẬT BIẾT AI LÀ THIỆN TRI THỨC .. đầy những kinh nghiệm tâm học như là những người ở trong KINH PHẬT đấy [smile] x x x x x x
*** một người TỰ TÔN TỰ TÁC thiếu nội hàm tâm học .. mà khoái bịa chuyện .. .khoái NỔ PHẬT ĐẠO tưởng ai cũng không biết .. thì dễ trở thành như là VỪA - - NGHĨ lắm [smile]
---> đó là VỪA - - NGHĨ hỏng biết TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO .. vốn chỉ là 1 SƯ TỬ TRÙNG thôi [smile] x x x x x x ... kakakakakakakakakakkakakakak .... x xx x x x x x x x x smile
(1) VỪA - - NGHĨ DỐT KINH PHẬT .. HỎNG TU PHẬT ĐẠO mà KHOÁI TRI HÔ [smile]
Bạn đã gán cho cái gốc bốn tính chất thường lạc ngã tịnh đối lại với vô thường, vô lạc, vô ngã, vô tịnh.
Cái gốc là cái có thật nhưng nó không mặc định tính chất cố định gì, bạn gán cho nó các tướng thường lạc ngã tinh, mà thường lạc ngã tịnh của bạn là đối kháng với vô thường, vô lạc, vô tịnh, vô ngã. Như vậy, là rơi vào tướng pháp, chẳng phải bản chất vốn có của cái gốc. - VỪA - - NGHĨ
***
CÁI GỐC đó tên gì nhỉ ? Cái Gốc đó là gì nhỉ ? [smile] .. lại 1 danh từ TỐI NGHĨA như
"TÁNH NƯỚC" bởi vì VỪA - - NGHĨ vốn tối nghĩa ... nó là gì nhỉ [smile] ... cả những thứ dùng để miêu tả .. dùng để cụ tượng hóa cũng hỏng có .. nên chỉ là TỐI NGHĨA như thế thôi [smile] x x x x x x x
--> RÕ RÀNG là 1 VỰC SÂU KHÔNG ĐÁY .... ĐEN NGÒM nhé [smile]
Thật ra .. VỪA - - NGHĨ vốn là SƠ CƠ PHẬT ĐẠO đọc chẳng hiểu TÂM ĐẠO là gì .. nên vốn ngại kinh .. chứ KINH PHẬT nói đầy [smile]
- ngay cả đoạn kinh Tịnh Độ mà VỪA - - NGHĨ vớ được cũng là ĐỊNH NGHĨA của THƯỜNG .. nhưng vì VỪA - - NGHĨ đọc chẳng hiểu gì .. NỔ TÙM LUM [smile] ... rùi bi giờ GIẢ VỜ QUÊN HẾT ĐI THÔI [smile] ... cắn cái lưỡi cụt mí phân là thường [smile]
--> muốn học thì cứ HỌC HỎI .. chỉ cần biết THÀNH TÂM .. TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO thì chỉ liền [smile] [xmile]
** mà hỏng phải chưa bao giờ CHỈ RA KHUYẾT ĐIỂM TÂM HỌC của VỪA - - NGHĨ nhé ... nói nhiều lần mà HỎNG NGHE ... khoái làm người ĐÍA NỔ TƯ DUY TỰ TÔN TỰ TÁC hơn ...
--> SƯ TỬ TRÙNG [smile] [xmile] ...
2. Thường Lạc Ngã Tịnh là pháp (hiện tượng).
Vô thường, vô lạc, vô ngã, vô tịnh là các pháp sanh tử, biến dịch, do vô minh mà bản tâm thị hiện ra.
Thường , Lạc, Ngã, Tịnh là pháp Niết Bàn giải thoát, do sự giác ngộ mà bản tâm ta chiếu hiện ra như tính chất vốn có của nó trong mỗi niệm chẳng rời. - VỪA - - NGHĨ
khi ông PHẬT mà ổng giảng trong kinh 1 vấn đề .. đúng là hỏng sót 1 thứ gì [smile]
A ha hahahahahhaha ... --> thật ra KINH PHẬT có miêu tả người HIỂU SAI = THƯỜNG LẠC NGÃ TỊNH
Y SÌ như là VỪA - - NGHĨ [smile] [smile]
- có PHẬT định nghĩa THƯỜNG = BIẾN CHUYỂN hông ? [smile] --> VỪA - - NGHĨ đúng là DỐT nhé [smile] ... pháp thân của ông Phật có THƯỜNG hông ? ... hay là hôm nay thường .. ngày mai vô thường [smile] ...
- có PHẬT định nghĩa LẠC = hỏng phải NIẾT BÀN hông ? [smile] --> VỪA - - NGHĨ đúng là DỐT nhé [smile] ... Niết Bàn của ông Phật có LẠC hông ? .. hay là hôm nay LẠC .. ngày mai là HIỆN TƯỢNG trở thành BẤT LẠC [smile] ... ... vậy lấy gì ĐỘ TẤT CẢ CHÚNG SANH ? ...
- có PHẬT định nghĩa NGÃ = hỏng phải là NHƯ LAI hông ? [smile] --> VỪA - - NGHĨ đúng là DỐT nhé [smile] .... ÔNG PHẬT = NHƯ LAI .. vậy ổng có NGÃ = TỰ TẠI .. TỰ LÀM CHỦ được mọi quyết định hông ? [smile] ...
- có PHẬT định nghĩa TỊNH = hỏng phải là PHẬT PHÁP hông ? [smile] --> VỪA - - NGHĨ đúng là DỐT nhé [smile] .... chắc mai này .. PHẬT PHÁP của VỪA - - NGHĨ là HIỆN TƯỢNG .. lúc tịnh lúc không tịnh nhỉ [smile] x x x x x x
*** bởi vì đó đều là đi ngược lại ... BẢN TÂM .. CHƠN TÂM THƯỜNG TRÚ [smile] [xmile] ... CHÂN LÝ SỰ THẬT TỐI THƯỢNG mà ông Phật muốn trình bày [smile]
--> NGU DỐT PHẬT HỌC [smile] [xmile] x x x x x x ... .mí cái trò NHỨT SANH BỔ XỨ mà VỪA - - NGHĨ đọc chẳng hiểu gì ... thôi xong [smile]
*** muốn học hỏi đàng hoàng thì cứ NHẬN SAI [smile] ... có người CHỈ DẠY VỪA - - NGHĨ liền [smile] ... Ờ mà kinh vốn miêu tả sẵn rùi [smle] .... ---> THÔI VỪA - - NGHĨ SAI SAI SAI SAI SAI SAI SAI ... x x x x x xx x
KINH nói chỗ này HAY HƠN [smile]
Thường = Pháp Thân
Lạc = Niết Bàn
Ngã = Phật = Như Lai [smile]
Tịnh = Phật Pháp
còn nữa .. HỮU TÌNH --> PHẬT TÁNH (smile) ..x.x.x.x..x
còn NƯỚC --> thì là PHÁP TÁNH [smile] ... xx x x x x x
KINH thì là KINH ... vẫn vậy nhé [smile] ..
(a) Thật = Thường, Lạc, Ngã, Tịnh = Tâm Không Sanh Diệt (smile)
(b) Giả = Vô Thường, Vô Lạc, Vô Ngã .. Vô Tịnh = Tâm Sanh Diệt [smile]
ờ mà đúng hông ? [smile] [xmile] x x x xx x