doccoden

Tổng quan về Phật giáo

minhthien

Registered
Phật tử
Tham gia
7/6/18
Bài viết
124
Điểm tương tác
90
Điểm
28
Nếu vậy thì cho hỏi Phật dạy về cái gì? Nói khác đi là bạn hãy trả lời câu hỏi mà tôi đã đặt ra: 'theo đạo Phật để làm gì?'

Kỳ lạ nhỉ, có một câu hỏi đơn giản vậy mà ngài Viên Quang và các phật tử lại tránh né :)

Chả lẽ các phật tử ở đây thấy người ta theo đạo Phật nên bắt chước theo chứ cũng không hiểu mục đích là gì? :rolleyes:

bạn doccoden,

Phật dạy tùm lum thứ , tuỳ theo người mà Phật dạy, mà ai được Phật dạy thì cũng hoan hỉ ráo trọi , sướng như tiên (à ko , sướng hơn tiên mới đúng ... vì tiên được Phật dạy đã sướng còn sướng hơn) . Giờ Phật ko còn tại thế thì còn kinh sách , tam tạng ( ba giỏ) kinh điển bạn google thì học mệt nghỉ . hồi tui là ngoại đạo vô chùa, thầy giảng Phật dạy tứ diệu đế ( bốn sự thật cao qúi) , bát chánh đạo (tám chi (nhánh) của con đường chân chánh)... rồi từ từ mà học . Hay là bạn học kinh pháp cú đi , hồi đó tui cũng có học:

Ý dẫn đầu các pháp,
Ý làm chủ, ý tạo;
Nếu với ý ô nhiễm,
Nói lên hay hành động,
Khổ não bước theo sau,
Như xe, chân vật kéo.

à, ý dẫn đầu các pháp mà ý của bạn là gì khi hỏi ? hỏi để học trong hai chữ học hỏi hay hỏi để thoả chí tò mò ... Phật dạy nếu với ý ô nhiễm, nói lên hay hành động, khổ não bước theo sau, như xe, chân vật kéo.
 
Last edited:
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
Đề nghị bạn VNBN dùng ngôn từ thông thường để giải thích, theo đúng yêu cầu của chủ đề này nhé. Còn nếu buộc phải dùng những ngôn từ Hán Việt hay Phật giáo thì vui lòng chú thích cho mọi người biết. Không phải ai cũng biết những từ ngữ mà bạn dùng, còn nếu biết thì cũng có thể mỗi người hiểu mỗi khác. Chẳng hạn từ 'Duyên Khởi' thì tôi hiểu theo nghĩa khác. Do đó khi bạn nói câu nó không phải do Duyên Khởi mà Khởi tất cả duyên là tôi không hiểu ý bạn nói gì rồi.

Ấy là chưa nói bạn giải nghĩa "không phải là hai" một cách rất hài hước. Bạn cho rằng tôi và bạn nhìn thấy nhau nên không thể là hai cá thể riêng biệt, vì nếu vậy thì hai người không nhìn thấy nhau. Tức cười chết mất:D Nói vậy thì bạn và con bò cũng không phải là hai cá thể riêng biệt, vì bạn nhìn thấy con bò mà con bò cũng nhìn thấy bạn. Đúng không?
kakaka, khi có điều kiện mà hai người nhìn thấy nhau thì tất là không phải hai, khi nào mà "không thể" nhìn thấy nhau với mọi điều kiện thì mới nói là cá thể riêng biệt. Tôi và bạn, tức là đang giao tiếp rồi, có cái phương tiện kết nối rồi, nếu hai cá thể độc lập thì tất là không có bất kì mối liên hệ tương tác nào. Đơn giản vậy thôi mà Ngài cũng cảm thấy khó hiểu!

Như tôi đã nói, chỗ Tự Tánh khó học lắm. Nhưng tôi có cho thí dụ rồi đó, tự tánh là bản chất thật của mỗi cá nhân, nó không mặc định tính chất gì cả mà tùy theo điều kiện bên ngoài tương tác đến mà nó biểu thị ra các sự vật hiện tượng tương ứng. Nó đơn giản đến mức không thể dùng lý luận suy diễn mà biện giải được.

Các bạn chưa rõ tự tánh mà luận bàn thế giới thì mãi mãi cũng không có câu trả lời thõa đáng, mèo lại hoàn mèo mà thôi, cuối cùng cũng bế tắc.

Rất nhiều thí dụ về tự tánh, tôi lại cho thêm ví dụ: khi chúng ta tư duy lý luận thì cái gì làm nền tảng cho sự suy luận? Nếu nói không có nền tảng thì việc lý luận không xảy ra. Hiện nay, việc lý luận đang diễn ra thì nền tảng của lý luận phải có. Nhưng nếu nói dùng lý luận biện giải cho nền tảng của lý luận thì thành ra cái nền tẳng của lý luận cũng là lý luận, đã là lý luận thì cùng một loại với nhau, không thể làm nền tảng cho nhau. Như vậy, nền tảng của việc suy luận là cái không thể dùng lý luận để diễn tả nhưng nó có đó vậy!
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha ha [smile]

- Còn Tự Tánh thì ngược lại, chẳng thể dùng tư duy quán chiếu định đoạt, nó không phải do Duyên Khởi mà Khởi tất cả duyên; cho nên không thể định đoạt bằng trí não (trí não thuộc duyên khởi). Không hòa lẫn nhưng không có ranh giới, cũng chính là cái ý "không một, không hai" mà bạn cho rằng kỳ hoặc trong chủ đề của Ngài Viên Quang. Tôi lấy ví dụ thêm về tự tánh:


Đoạn này chỗ SAI ... là chứa biết NHỮNG NƠI đức Phật liệt kê nhiều lần .. cặn kẽ chỉ trong kinh về quan sát TỰ TÁNH

- Khổ, Vô Thường, Vô Ngã

- tam giải thoát môn (3 cửa dẫn tới giải thoát) --> Không, Vô Tướng, Vô Nguyện [smile]


còn nói KHÔNG THỂ DÙNG TƯ DUY QUÁN CHIẾU thì càng không đúng ... CHỈ và QUÁN vốn là những môn học về giải thoát bắt nguồn từ CÁC KINH NGUYÊN THỦY

hay như là người ta hay đọc

QUÁN TỰ TẠI BỒ TÁT .. hành thâm bát nhã ba la mật đa thời

CHIẾU, KIẾN

- ngũ uẩn giai không

độ --> nhứt thiết khổ ách ...


thì chẳng phải nơi quán chiếu của Quán Tự Tại Bồ Tát tập trung nơi Hành Thâm Bát Nhã Ba La Mật Đa sao ? [smile] ...

cho nên .. QUÁN --> cũng là MỘT BỘ MÔN NGHỆ THUẬT GIẢI THOÁT của Phật Môn [smile] ... học đúng cách QUÁN .. thì mới quán được [smile]

ông Phật cũng thành PHẬT ĐẠO .. nhờ tư duy quán chiếu .. chứ không thì nhờ cái gì [smile] ... mà có cái gọi là BÁT CHÁNH ĐẠO, TỨ DIỆU ĐẾ .. THIỀN ... [smile]

ờ mà đúng hông [smile]
Phật chưa dạy quan sát tự tánh bao giờ mà chỉ dạy các phương tiện thâm nhập. Cho nên phát ngôn "quan sát tự tánh" thì tôi biết ông chưa rõ tự tánh. Như Phật Thích Ca, chỗ nào là Phật ấy? Tự mình mà mở miệng sẽ rớt răng ngay vậy!

Tư duy quán chiếu là dùng để trị bệnh nhậm mắt về tự tánh, chứ không phải dùng để lập ra cái tự tánh để mà quan sát!

Cho nên tự tánh mà là cái chỗ để cho ông quan sát thì thử hỏi cái bị quan sát như vậy, liệu có còn tự tánh nữa chăng? Ông có cái mình thứ hai để quan sát chính mình hay sao?
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ồ .... my goodnesss [smile]

You lấy tên VNBN để DIỄN OAI chứ thiệt là về PHẬT HỌC CƠ BẢN thì dở quá ... đến độ làm tui CƯỜI QUÁ XÁ [smile] ... hèn chi YOU VIẾT cái gì cũng TRÀNG GIANG đại hải mà THIẾU DẪN CHỨNG lấy ra từ PHẬT KINH ... đọc hỏng hiểu hả ? .... A ha hahahahahahahahahh

cái này phải nói là ĐỆ TỬ ĐÍCH TRUYỀN --> thì mới có TRUYỀN THỪA .... mà chỗ TRUYỀN THỪA đó .. phần lớn phải là SỰ THÀNH TÂM ... QUY THEO học hỏi ... thì mới có được [smile]

chữ NGã = Tôi ... mà bất kỳ 1 người theo học hỏi và quán sát ở đây chính là ATMAN = được cấu tạo bởi Ngũ Uẩn (sắc thọ tưởng hành thức) ... có thể thấy nó bằng TỨ TƯỚNG (ngã tướng, nhân tướng, chúng sanh tướng, thọ giả tướng)... và toàn bộ Nội Dung của Phật Kinh chẳng phải là Quan Sát "CÁI NGÃ" = ATMAN đó sao ? [smile]

hỏng tìm nó (như là ông Anan) ở trong mắt, trong thân, trong tai .. ... sao biết NÓ Ở ĐÂU ? [smile]

hỏng quan sát nó .. sao biết NÓ VÔ THƯỜNG ? ...

hỏng quan sát nó sao biết NÓ VÔ NGÃ ?

hỏng quan sát nó sao biết NÓ --> DUYÊN HỢP --> DUYÊN TAN ?

hỏng quan sát nó sao biết --> TỰ TÁNH của nó --> là KHÔNG ? ... trống rỗng 1 TỰ THỂ ? [smile]



và ĐẶC TÍNH THƯỜNG (ANATMAN ) ... bạn VN có biết đặt CHUNG với "NGÃ" trong NIẾT BÀN chứ ? - THƯỜNG, LẠC, NGÃ, TỊNH [smile]

hay là bạn VNBN thử 1 một trong những KINH NGUYÊN THỦY để mà học thử coi ... xem thử những danh từ --> TÂM --> SẮC THO TƯỞNG HÀNH THỨC ... được giảng giải và hỏi tới bao nhiêu lần ... DUYÊN HỢP DUYÊN TAN của TÂM .. SANH DIỆT của TÂM được nói tới bao nhiêu lần ? [smile]


tại vì bạn VNBN học lơ ngơ Ở NGOÀI TÂM [smile] ... nên hỏng biết CHỖ QUAN SÁT .. lại LƯỜI BIẾNG HỌC PHẬT KINH nên đâu biết:

--> AI CŨNG QUÁN SÁT NGÃ chứ không thì quán sát cái gì ?

*** Người ta nói ... các Pháp Môn của Ông Phật .. như là Tứ Niệm Xứ nè ... là 1 ĐÔI MẮT --> Ở TRONG 1 ĐÔI MẮT --> là bởi vì ĐÔI MẮT trước ... nằm Ở NGOÀI (Smile) ... ĐÔI MẮT kia ...

có nghĩa là PHẢI BIẾT NHÌN ĐÚNG CHỖ ... ĐÚNG CÁCH .. thì MỚI LÀ ĐÔI MẮT Ở TRONG 1 ĐÔI MẮT [smile] ... ờ mà chắc là bạn VNBN LÀM BIẾNG QUÁ .. hỏng hiểu nổi đâu [smile]

*** chỉ cần bạn VNBN biết NÓ .. BIẾT QUAN SÁT NÓ ... đã là CÓ 1 ĐÔI MẮT ... "TINH" hơn đôi mắt kia rùi đấy [smile] ... đúng chứ [smile[

cốc cốc cốc cốc

Quán Tự Tại Bồ Tát ...

hành thâm bát nhã ba la mật đa

THỜI

CHIẾU KIẾN

NGŨ UẨN --> GIAI KHÔNG

ĐỘ --> NHỨT THIẾT KHỔ ÁCH



ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah [smile]

(1) Phật Tỳ Bà Thy (Vipassi) ---> Như Lý Tư Duy "KHẮP NƠI của NGÃ (atman) (smile)" --> Phát Sinh Minh Kiến Dữ Dội nè [smile]

nè .. chẳng hạn như trong Kinh Trường Bộ nói tới quá trình tu hành và đắc đạo của Bồ Tát Vipassi (tức là vị Phật thứ 22 trong 28 cổ Phật) ... thì càng rõ hơn quá trình ông ta ... QUÁN "NGÃ"

ổng Quán nó từng đoạn ..trên từng ngõ ngách, đặc tính của TÂM ...

- “Cái gì có mặt, già chết mới có mặt? Do duyên gì, già chết sanh?”
- Do hữu có mặt nên sanh mới có mặt. Do duyên hữu, nên sanh phát khởi.

- “Cái gì có mặt, hữu mới có mặt? Do duyên gì, hữu phát sanh?”
- Do thủ có mặt nên hữu mới có mặt. Do duyên thủ, hữu phát sanh.

- Cái gì có mặt thủ mới có mặt? Do duyên gì, thủ phát sanh?.
- Do ái có mặt, thủ mới phát sanh.

- Cái gì có mặt, ái mới có mặt. Do duyên gì, ái phát sanh?”
- Do thọ có mặt, ái mới có mặt. Do duyên thọ, ái phát sanh”.

- Cái gì có mặt, thọ mới có mặt. Do duyên gì, thọ mới phát sanh?
- Do xúc có mặt, thọ mới có mặt. Do duyên xúc, thọ mới phát sanh.

... Xúc, Lục Nhập ... Danh Sắc ... đều hỏi do CÁI GÌ CÓ MẶT hết [smile]

Này các Tỷ-kheo, rồi Bồ-tát Vipassì, sau khi như lý tư duy, nhờ trí tuệ phát sanh minh kiến sau đây:

“Do danh sắc có mặt, thức mới có mặt. Do duyên danh sắc, thức mới phát sanh”.

19. Này các Tỷ-kheo, rồi Bồ-tát Vipassì suy nghĩ như sau:

“Thức này xoay trở lui lại, từ nơi danh sắc, không vượt khỏi danh sắc.


Này các Tỷ-kheo, rồi Bồ-tát Vipassì, sau khi như lý tư duy, nhờ trí tuệ phát sanh minh kiến sau đây:

“Do sanh không có mặt, già chết không có mặt, do sanh diệt, già chết diệt”.

“Do hữu không có mặt, sanh không có mặt, do hữu diệt, sanh diệt”.

“Do thủ không có mặt, hữu không có mặt, do thủ diệt, hữu diệt”.

"Do ái không có mặt, thủ không có mặt, do ái diệt, thủ diệt”.

“Do thọ không có mặt, ái không có mặt, do thọ diệt, ái diệt”.

... lại 1 đống DO DO DO DO ... DO CÁI GÌ .. DO CÁI GÌ [smile]


xong 1 hồi ổng lai sau khi như lý tư duy, nhờ trí tuệ phát sanh minh kiến sau đây:
“Do thức diệt, danh sắc diệt”.
“Do cái gì diệt, thức diệt?”

Như vậy, toàn bộ khổ uẩn diệt”. “Diệt, diệt”.

Do Diệt Diệt Diệt Diệt ....

---> Này các Tỷ-kheo, từ nơi Bồ-tát Vipassì, khởi hành pháp nhãn từ trước chưa từng được nghe, trí sanh, tuệ sanh, minh sanh, ánh sáng sanh.


thì ÔNG PHẬT Tỳ Bà Thy này toàn là TƯ DUY Ở TRÊN NGŨ UẨN --> dùng quá trình THẬP NHỊ NHÂN DUYÊN ...

cái này chẳng phải là QUÁN TÂM TRÊN TÂM sao ? [smile] ... ổng cứ hỏi 1 đống

- CÁI GÌ ... CÁI GÌ .. CÁI GÌ .... CÁI GÌ ... [smile[

xong rùi hỏi tiếp:

- DO CÁI GÌ .. DO CÁI GÌ .. DO CÁI GÌ ... [smile]

rùi lại hỏi tiếp:

- DIỆT CÁI GÌ .. DIỆT CÁI GÌ .. DIỆT CÁI GÌ ... [smile] ... DIỆT ĐẾ [smile]



---> TƯ DUY trên NGŨ UẨN .... PHÁT MINH SÁNG KIẾN ra dữ dội như vậy đó [smile] ....



(2) Đạo Đế [smile]

Và đối với Ngài,

sau khi sống quán pháp sanh diệt trong năm thủ uẩn,

chẳng bao lâu các lậu hoặc được tiêu trừ và

---> Ngài được giải thoát (smile)

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ồ .... my goodnesss [smile]

You lấy tên VNBN để DIỄN OAI chứ thiệt là về PHẬT HỌC CƠ BẢN thì dở quá ... đến độ làm tui CƯỜI QUÁ XÁ [smile] ... hèn chi YOU VIẾT cái gì cũng TRÀNG GIANG đại hải mà THIẾU DẪN CHỨNG lấy ra từ PHẬT KINH ... đọc hỏng hiểu hả ? .... A ha hahahahahahahahahh

cái này phải nói là ĐỆ TỬ ĐÍCH TRUYỀN --> thì mới có TRUYỀN THỪA .... mà chỗ TRUYỀN THỪA đó .. phần lớn phải là SỰ THÀNH TÂM ... QUY THEO học hỏi ... thì mới có được [smile]

chữ NGã = Tôi ... mà bất kỳ 1 người theo học hỏi và quán sát ở đây chính là ATMAN = được cấu tạo bởi Ngũ Uẩn (sắc thọ tưởng hành thức) ... có thể thấy nó bằng TỨ TƯỚNG (ngã tướng, nhân tướng, chúng sanh tướng, thọ giả tướng)... và toàn bộ Nội Dung của Phật Kinh chẳng phải là Quan Sát "CÁI NGÃ" = ATMAN đó sao ? [smile]

hỏng tìm nó (như là ông Anan) ở trong mắt, trong thân, trong tai .. ... sao biết NÓ Ở ĐÂU ? [smile]

hỏng quan sát nó .. sao biết NÓ VÔ THƯỜNG ? ...

hỏng quan sát nó sao biết NÓ VÔ NGÃ ?

hỏng quan sát nó sao biết NÓ --> DUYÊN HỢP --> DUYÊN TAN ?

hỏng quan sát nó sao biết --> TỰ TÁNH của nó --> là KHÔNG ? ... trống rỗng 1 TỰ THỂ ? [smile]



và ĐẶC TÍNH THƯỜNG (ANATMAN ) ... bạn VN có biết đặt CHUNG với "NGÃ" trong NIẾT BÀN chứ ? - THƯỜNG, LẠC, NGÃ, TỊNH [smile]

hay là bạn VNBN thử 1 một trong những KINH NGUYÊN THỦY để mà học thử coi ... xem thử những danh từ --> TÂM --> SẮC THO TƯỞNG HÀNH THỨC ... được giảng giải và hỏi tới bao nhiêu lần ... DUYÊN HỢP DUYÊN TAN của TÂM .. SANH DIỆT của TÂM được nói tới bao nhiêu lần ? [smile]


tại vì bạn VNBN học lơ ngơ Ở NGOÀI TÂM [smile] ... nên hỏng biết CHỖ QUAN SÁT .. lại LƯỜI BIẾNG HỌC PHẬT KINH nên đâu biết:

--> AI CŨNG QUÁN SÁT NGÃ chứ không thì quán sát cái gì ?

*** Người ta nói ... các Pháp Môn của Ông Phật .. như là Tứ Niệm Xứ nè ... là 1 ĐÔI MẮT --> Ở TRONG 1 ĐÔI MẮT --> là bởi vì ĐÔI MẮT trước ... nằm Ở NGOÀI (Smile) ... ĐÔI MẮT kia ...

có nghĩa là PHẢI BIẾT NHÌN ĐÚNG CHỖ ... ĐÚNG CÁCH .. thì MỚI LÀ ĐÔI MẮT Ở TRONG 1 ĐÔI MẮT [smile] ... ờ mà chắc là bạn VNBN LÀM BIẾNG QUÁ .. hỏng hiểu nổi đâu [smile]

*** chỉ cần bạn VNBN biết NÓ .. BIẾT QUAN SÁT NÓ ... đã là CÓ 1 ĐÔI MẮT ... "TINH" hơn đôi mắt kia rùi đấy [smile] ... đúng chứ [smile[

cốc cốc cốc cốc

Quán Tự Tại Bồ Tát ...

hành thâm bát nhã ba la mật đa

THỜI

CHIẾU KIẾN

NGŨ UẨN --> GIAI KHÔNG

ĐỘ --> NHỨT THIẾT KHỔ ÁCH



ờ mà đúng hông ? [smile]
kakakaka, nói một đường hiểu một nẻo.

Các ông cứ mặc tình mà quán sát những đề mục mà ông bạn thích nhưng đừng có gán ghép tự tánh là cái này hay cái kia thì trật lật hết.

Tự tánh mỗi cá nhân không là gì cả mà tùy theo nhân và duyên mà sanh ra muôn vàn hiện tượng. Tự tánh không phải vô minh, cũng không phải hết vô minh, cũng không phải chúng sanh, cũng không phải Phật, .... Không phải tất cả những gì chúng ta định nghĩa ra. Chúng ta biết về tự tánh hoàn toàn là do chư Phật nói cho chúng ta biết.


Còn việc đôi mắt = pháp nhãn đó thì đó là hiểu biết, tri kiến, .... về tự tánh. Hiểu đúng tự tánh và thực hành theo thì cuối cùng mình sẽ như tự tánh mình trong một niệm. Thì các ông cứ tha hồ học tập và làm nhưng đừng có gì "tâm đắc" ở trong đó mà hỏng mất.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Tâm tính của You UỐN ÉO .. nên hỏng biết QUÁN TỰ TÁNH ở đâu thì phải rùi [smile]

--> nhưng YOU THIẾU THÀNH THẬT ... là tại vì THIẾU SỰ THÀNH TÂM trong vấn đề học hỏi .. nhìn vào chỗ YOU THIẾU TẬP TRUNG HỌC HỎI, chẳng biết học chỗ nào ...

nói lời nào cũng toàn là GIEO NGHI là biết rùi [smile] --> tại vì YOU hỏng hiểu .. mới hay TRỐN TÌM ở NGHI TÌNH đó [smile]


À .. mà có chỗ này YOU hỏng hiểu nè:

- Kinh Nghiêm --> thì có thể --> truyền đạt ... các vị sáng lập .. truyền thừa .. hòa thượng trong thiên hạ .. họ truyền đạt kinh nghiệm ở đâu .. làm cái gì .. do cái gì ...

--> còn TRÍ TUỆ thì không ... vì phải là TỰ THÂN .. TỰ MÌNH thì mới là TỰ GIÁC TỰ NGỘ chứ [smile]

cho nên ... YOU nói về chỗ TRUYỀN ĐẠT đó --> SAI RÙI [smile]

và khi cái TRÍ TUỆ đó càng SÁNG LÊN .. thì YOU CÀNG BIẾT nên đi đâu .. làm gì .. nói gì .. tìm gì ... CÁI GÌ .. DO CÁI GÌ ... DIỆT GÌ ... ĐẠO GÌ mà [smile]

chứ không thì như HỎI TỚI YOU thì TOÀN LÀ CHỈ BIẾT GIEO NGHI TÌNH không ... VIẾT LÁCH về Phật Học gì kỳ vậy ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Tâm tính của You UỐN ÉO .. nên hỏng biết QUÁN TỰ TÁNH ở đâu thì phải rùi [smile]

--> nhưng YOU THIẾU THÀNH THẬT ... là tại vì THIẾU SỰ THÀNH TÂM trong vấn đề học hỏi .. nhìn vào chỗ YOU THIẾU TẬP TRUNG HỌC HỎI, chẳng biết học chỗ nào ...

nói lời nào cũng toàn là GIEO NGHI là biết rùi [smile] --> tại vì YOU hỏng hiểu .. mới hay TRỐN TÌM ở NGHI TÌNH đó [smile]


À .. mà có chỗ này YOU hỏng hiểu nè:

- Kinh Nghiêm --> thì có thể --> truyền đạt

--> còn TRÍ TUỆ thì không ... vì phải là TỰ THÂN .. TỰ MÌNH thì mới là TỰ GIÁC TỰ NGỘ chứ [smile]

cho nên ... YOU nói về chỗ TRUYỀN ĐẠT đó --> SAI RÙI [smile]

và khi cái TRÍ TUỆ đó càng SÁNG LÊN .. thì YOU CÀNG BIẾT nên đi đâu .. làm gì .. nói gì .. tìm gì ... CÁI GÌ .. DO CÁI GÌ ... DIỆT GÌ ... ĐẠO GÌ mà [smile]

chứ không thì như HỎI TỚI YOU thì TOÀN LÀ CHỈ BIẾT GIEO NGHI TÌNH không ... VIẾT LÁCH về Phật Học gì kỳ vậy ? [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Đa số người không hiểu nên nghi là lẽ thường, có nghi sẽ có ngộ. Nếu như có một cách thức truyền đạt mà tất cả người thế gian đều hiểu thì Đức Phật đâu cần phân loại rồi giảng giải cho từng nhóm người những nội dung phù hợp.

Tùy ông bạn, nói về tôi sao cũng được. Tôi đã nói hết rồi.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

hmmmm ... LẠI SAI NỮA (smile) ... mặc dù nói chỗ "HỎNG HIỂU ĐỦ LOẠI" thì đúng [smile]

là bởi vì NGHI TÌNH --> dẫn đến KIẾM TÌM ... TẦM [smile] ... là khởi điểm của THIỀN [smile]

nhưng NGHI TÌNH mà --> Ở LẠI TRONG NGHI TÌNH ... NÚP BÓNG NGHI TÌNH ... ĐÃ NGHI CÀNG GIEO THÊM NGHI

Ỷ LẠI ... DỰA DẪM ... NÚP BÓNG NGHI TÌNH ... thì đó không phải là TẦM, tìm kiếm nữa [smile]


chẳng hạn như chúng ta đều thấy ... Bồ Tát Vipassi ổng quán chiếu TOÀN BỘ KHỔ UẨN .. nhìn thấy ...

- Cái Gì ...

- Do Cái Gì

- Diệt Cái Gì

--> mới tới chỗ Minh Kiến ....

Tâm Đắc trong phương pháp này của Bồ Tát Vipassi là CHỖ NÀO ? .... nhưng YOU lại ngay chỗ đó GIEO NGHI --> Thì các ông cứ tha hồ học tập và làm nhưng đừng có gì "tâm đắc" ở trong đó mà hỏng mất.

bộ YOU đinh nói .... là PHƯƠNG PHÁP ĐÓ hỏng phải là của PHẬT MÔN ... nghi ngờ ĐẶC TÍNH GIẢI THOÁT của phương pháp đó à ... mà YOU CÓ BIẾT .. có hình bóng của TỨ DIỆU ĐẾ ở trong đó không ? [smile]



chúng ta đều thấy [smile]

Bồ Tát Vipassi ... khởi rất nhiều NGHI TÌNH ... đúng chỗ .. đúng lúc ..

để TƯ DUY ... để NHƯ LÝ TƯ DUY

rùi ổng mới SÁNG KIẾN từ những NGHI TÌNH đó ... là do "CÓ TẦM" ... CÓ TÌM KIẾM

còn Ỷ LẠI chỗ NGHI TÌNH ĐÓ ... mà KHÔNG TẦM ... thì đâu phải là QUÁN gì nữa .... hỏng làm mà đòi TIẾN BỘ .. đòi THĂNG HOA .. đòi HIỂU BIẾT .. đòi TỰ GIÁC TỰ NGỘ .. đòi BIẾT CHỖ NÀO CHỖ NÀO ... thì làm sao mà có [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 
Last edited:

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha ha [smile]

hmmmm ... LẠI SAI NỮA (smile) ... mặc dù nói chỗ "HỎNG HIỂU ĐỦ LOẠI" thì đúng [smile]

là bởi vì NGHI TÌNH --> dẫn đến KIẾM TÌM ... TẦM [smile] ... là khởi điểm của THIỀN [smile]

nhưng NGHI TÌNH mà --> Ở LẠI TRONG NGHI TÌNH ... NÚP BÓNG NGHI TÌNH ... ĐÃ NGHI CÀNG GIEO THÊM NGHI

Ỷ LẠI ... DỰA DẪM ... NÚP BÓNG NGHI TÌNH ... thì đó không phải là TẦM, tìm kiếm nữa [smile]


chẳng hạn như chúng ta đều thấy ... Bồ Tát Vipassi ổng quán chiếu TOÀN BỘ KHỔ UẨN .. nhìn thấy ...

- Cái Gì ...

- Do Cái Gì

- Diệt Cái Gì

--> mới tới chỗ Minh Kiến ....

Tâm Đắc trong phương pháp này của Bồ Tát Vipassi là CHỖ NÀO ? .... nhưng YOU lại ngay chỗ đó GIEO NGHI --> Thì các ông cứ tha hồ học tập và làm nhưng đừng có gì "tâm đắc" ở trong đó mà hỏng mất.

bộ YOU đinh nói .... là PHƯƠNG PHÁP ĐÓ hỏng phải là của PHẬT MÔN ... nghi ngờ ĐẶC TÍNH GIẢI THOÁT của phương pháp đó à ... mà YOU CÓ BIẾT .. có hình bóng của TỨ DIỆU ĐẾ ở trong đó không ? [smile]



chúng ta đều thấy [smile]

Bồ Tát Vipassi ... khởi rất nhiều NGHI TÌNH ... đúng chỗ .. đúng lúc ..

để TƯ DUY ... để NHƯ LÝ TƯ DUY

rùi ổng mới SÁNG KIẾN từ những NGHI TÌNH đó ... là do "CÓ TẦM" ... CÓ TÌM KIẾM

còn Ỷ LẠI chỗ NGHI TÌNH ĐÓ ... mà KHÔNG TẦM ... thì đâu phải là QUÁN gì nữa .... hỏng làm mà đòi TIẾN BỘ .. đòi THĂNG HOA .. đòi HIỂU BIẾT .. đòi TỰ GIÁC TỰ NGỘ .. đòi BIẾT CHỖ NÀO CHỖ NÀO ... thì làm sao mà có [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Cái này tùy theo cá nhân mỗi người, không thể nói chung chung được. Tôi thấy ông bạn chưa có cái hiểu đúng đắng về tự tánh, chỉ toàn dựa dẫm vào lời Phật (nhai, gậm là phần nhiều). Chừng nào ông bạn tự giác tự ngộ đi rồi hãy chê trách người khác cũng không muộn.

Cũng như mọi người đã góp ý với ông bạn, hi vọng ông bạn tập trung vào chủ đề, đừng có lang man dài dòng rồi chuyển sang nói tùm lum, người ta phản bác thì chê này nọ, bó tay! Hãy tập trung vào lại vấn đề.
 
Last edited:

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah [smile]

A ha hahahahahha .. thì là chỗ đó ... thiếu QUY TỔ .. QUY TÔNG [smile]

... hỏng đi TRÊN CON ĐƯỜNG ĐÓ .. làm sao mà NÓI RÕ ra được từng CHẶNG từng KHÚC ... nó bao hàm những gì [smile] ... không phải là TẬP TRUNG VÀO VẤN ĐỀ --> NHƯ LÝ PHẬT LÝ .. đúng đạo đúng pháp sao ? [smile]

bạn VNBN nói CỤ THỂ được hông ? [smile] .... NÓI KHÔNG ĐƯỢC --> là bởi vì CÓ LẮM NGHI ... [smile]

nhưng NGHI ... lại Ỷ NGHI ... nên mới KHÔNG TIẾN BỘ [smile]


hỏng HỌC THẦY ... mà đòi BẰNG THẦY .. HƠN THẦY ... NHƯ TỔ .. NHƯ TÔNG ...

--> bộ VNBN YOU đang định SÁNG TÁC ra PHẬT ĐẠO hả ? [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha hah [smile]

A ha hahahahahha .. thì là chỗ đó ... thiếu QUY TỔ .. QUY TÔNG [smile]

... hỏng đi TRÊN CON ĐƯỜNG ĐÓ .. làm sao mà NÓI RÕ ra được từng CHẶNG từng KHÚC ... nó bao hàm những gì [smile] ... không phải là TẬP TRUNG VÀO VẤN ĐỀ --> NHƯ LÝ PHẬT LÝ .. đúng đạo đúng pháp sao ? [smile]

bạn VNBN nói CỤ THỂ được hông ? [smile] .... NÓI KHÔNG ĐƯỢC --> là bởi vì CÓ LẮM NGHI ... [smile]

nhưng NGHI ... lại Ỷ NGHI ... nên mới KHÔNG TIẾN BỘ [smile]


hỏng HỌC THẦY ... mà đòi BẰNG THẦY .. HƠN THẦY ... NHƯ TỔ .. NHƯ TÔNG ...

--> bộ VNBN YOU đang định SÁNG TÁC ra PHẬT ĐẠO hả ? [smile]


ờ mà đúng hông ? [smile]
Ý ông bạn muốn tôi đây nói về cụ thể vấn đề nào?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ừa ...

thi YOU cứ NÓI CỤ THỂ .. về những gì YOU viết trong đây nè [smile] ... xem những lời YOU VIẾT có THỂ DẪN CHỨNG bằng PHẬT LÝ không ? [smile]

--> cho CƠ HỘI YOU tự học hỏi, tìm kiếm và tiến bộ ... tự làm cho YOU THÊM PHẬT QUANG [smile] ... YOU TỰ LÀM ĐƯỢC CHỨ [smile]

còn cần giúp đỡ .. thì HÔ ... 500 ANH EM PHẬT TỬ đâu [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha ha [smile]

Ừa ...

thi YOU cứ NÓI CỤ THỂ .. về những gì YOU viết trong đây nè [smile] ... xem những lời YOU VIẾT có THỂ DẪN CHỨNG bằng PHẬT LÝ không ? [smile]

--> cho CƠ HỘI YOU tự học hỏi, tìm kiếm và tiến bộ ... tự làm cho YOU THÊM PHẬT QUANG [smile] ... YOU TỰ LÀM ĐƯỢC CHỨ [smile]

còn cần giúp đỡ .. thì HÔ ... 500 ANH EM PHẬT TỬ đâu [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
Cụ thể là vấn đề nào vậy ông bạn?
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah [smile]

vậy thì YOU thử ĐƯA HẾT DẪN CHỨNG CỤ THỂ YOU BIẾT trong bài viết này đi [smile]

--> 1 BÀI VIẾT hoàn toàn hỏng 1 dẫn chứng nào ... ... hỏng chừng TOÀN LÀ ĐÍA không đó [smile]


1. Thế giới này từ đâu mà có ? 2. Bản chất của vũ trụ này là gì? 3. Con người được cấu thành từ các yếu tố nào? 4. Chết rồi sẽ đi về đâu?

- Đầu tiên ta cần tìm hiểu những thứ trong thế giới này từ đâu mà có. Chúng ta thấy rằng mỗi thứ trong thế giới này tồn tại theo các mối quan hệ lệ thuộc nhau, mỗi thứ tồn tại trong một điều kiện nhất định, phá vở điều kiện thì nó chuyển thành cái khác. Không có một sự vật hiện tượng nào là cố định và chúng không có một cái gì cố định duy trì mãi mãi trong một chuỗi sự vật hiện tượng.

- Kế đến phải biết không có nguyên nhân đầu tiên "tự tồn tại rồi sanh ra cái khác". Vì sao lại như vậy? Vì nếu cái đó được miêu tả thì thuộc về sự vật hiện tượng cụ thể cũng như mọi sự vật hiện tượng khác. Còn như bảo rằng cái đầu tiên đó tự tồn tại thì nó không hề cần tới bất kì một cái gì khác, một mình đó độc nhất thì đã không có cái khác nó, tức là không có cái thứ hai tồn tại nên chẳng sanh ra được gì cả.

Đó là hai ý mà người thắc mắc cần phải hiểu thấu đáo thì mới vững chắc tìm câu trả lời "thế giới này từ đâu mà có".

- Câu trả lời là: thế giới do tất cả cá nhân tương tác với nhau mà có. Thế giới là nơi chứa đựng các mối quan hệ tương tác. Cũng chính vì lẽ đó nên ta thấy nó có hai tính chất đã nêu bên trên. Mỗi sự vật hiện tượng trong thế giới đều là các mối quan hệ lệ thuộc nhau và không có cái gì lặng lẽ một mình nằm trong các mối quan hệ ấy.

Nhưng trong câu trả lời có một mấu chốt cần phải giải trình là: CÁ NHÂN là gì?

CÁ NHÂN là một chỉnh thể gồm hai mặt: Tự tánh và Phi tự tánh. Như vậy, Tự tánh là gì? Phi tự tánh là gì?

- Phi Tự Tánh chính là các mối quan hệ trong thế giới, chính là các sự vật hiện tượng được quan sát. Vì chúng không có cái cố định trong đó tự tồn tại mà tham gia các mối quan hệ. Nên mang tên là Phi Tự Tánh.

- Tự tánh là gì? Đây là một cấp độ khó cho nhiều người, không riêng gì bậc phàm phu mà ngay cả một số thánh nhân cũng chưa biết được. Hầu như các tôn giáo bạn đều cảm nhận về tự tánh nhưng lại hiểu sai về tự tánh! Như Thượng Đế, Chúa Trời, Đại Ngã,.... Trong Phật giáo, Đức Phật cẩn thận nên dạy trước về Vô Ngã sau đó mới dạy về Tự Tánh. Vì người chưa hiểu vô ngã là những người chưa hiểu hai ý mà VNBN viết đầu tiên ở trên, do đó họ sẽ không thể hiểu đúng về tự tánh.

Đức Phật cho biết Tự Tánh là cái không thể định nghĩa được! Không thể dùng các thao tác của trí não để xác định. Vì sao vậy? Vì nó không phải cái nào trong các sự vật hiện tượng được quan sát.

Tự tánh không mặc định là cái gì cả nhưng là cái mà tùy theo quan hệ tương tác ứng biến ra Phi Tự Tánh cho một cá nhân.

Tự tánh giúp cho cá nhân đó không hòa lẩn vào cá nhân khác, bảo tồn tất cả những gì cá nhân đã tạo tác và duyên đến đúng lúc thì thành ra kết quả.

Có vô số các cá nhân hay có vô số tự tánh, mỗi tự tánh không tồn tại độc lập mà trong mối quan hệ tương tác nhưng lại không có ranh giới thật sự giữa các tự tánh. Như vậy, cộng đồng tự tánh tương tác nhau mà phát sanh ra thế giới chúng ta ngày nay.

Tóm lại, học rõ phi tự tánh để bước vào học tự tánh, học rõ tự tánh thì rõ nguồn gốc phi tự tánh.

- Con người cũng là một hiện tượng sự vật như các sự vật hiện tượng khác. Nó là một giai đoạn trong hành trình tiến quá của cá nhân gồm hai mặt đã nói trên. Con người là một hiện tượng trong mặt Phi Tự Tánh của cá nhân. Con người gồm gì không quan trọng lắm, chỉ cần biết tất cả những gì được quan sát, được thấy biết bằng trí não đều là không phải là cái thật sự, cái thật sự là tự tánh.

Mỗi con người tùy theo những gì tạo tác và tâm niệm mà sẽ tiếp tục theo các thứ đó. Cuối cùng nếu hiểu thấu tự tánh và huân tập theo những hiểu biết ấy thì sẽ đạt đến cứu cánh cuối cùng là Phật quả, giác ngộ triệt để.

Tạm viết vậy!

(Riêng cho những ai trong Phật giáo, Trình tự học: VÔ THƯỜNG, VÔ NGÃ-> TÁNH KHÔNG->TỰ TÁNH. Hiểu cái trước thì cần phải chữ duyên nữa mới tiến lên cái tiếp theo, thân cận thiện tri thức, nghiên cứu kinh điển, nhất là quan sát thực tế. )



ờ mà đúng hông ? [smile]
 

VO-NHAT-BAT-NHI

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
23/8/10
Bài viết
3,832
Điểm tương tác
766
Điểm
113
ha ha hah [smile]

vậy thì YOU thử ĐƯA HẾT DẪN CHỨNG CỤ THỂ YOU BIẾT trong bài viết này đi [smile]

--> 1 BÀI VIẾT hoàn toàn hỏng 1 dẫn chứng nào ... ... hỏng chừng TOÀN LÀ ĐÍA không đó [smile]


1. Thế giới này từ đâu mà có ? 2. Bản chất của vũ trụ này là gì? 3. Con người được cấu thành từ các yếu tố nào? 4. Chết rồi sẽ đi về đâu?

- Đầu tiên ta cần tìm hiểu những thứ trong thế giới này từ đâu mà có. Chúng ta thấy rằng mỗi thứ trong thế giới này tồn tại theo các mối quan hệ lệ thuộc nhau, mỗi thứ tồn tại trong một điều kiện nhất định, phá vở điều kiện thì nó chuyển thành cái khác. Không có một sự vật hiện tượng nào là cố định và chúng không có một cái gì cố định duy trì mãi mãi trong một chuỗi sự vật hiện tượng.

- Kế đến phải biết không có nguyên nhân đầu tiên "tự tồn tại rồi sanh ra cái khác". Vì sao lại như vậy? Vì nếu cái đó được miêu tả thì thuộc về sự vật hiện tượng cụ thể cũng như mọi sự vật hiện tượng khác. Còn như bảo rằng cái đầu tiên đó tự tồn tại thì nó không hề cần tới bất kì một cái gì khác, một mình đó độc nhất thì đã không có cái khác nó, tức là không có cái thứ hai tồn tại nên chẳng sanh ra được gì cả.

Đó là hai ý mà người thắc mắc cần phải hiểu thấu đáo thì mới vững chắc tìm câu trả lời "thế giới này từ đâu mà có".

- Câu trả lời là: thế giới do tất cả cá nhân tương tác với nhau mà có. Thế giới là nơi chứa đựng các mối quan hệ tương tác. Cũng chính vì lẽ đó nên ta thấy nó có hai tính chất đã nêu bên trên. Mỗi sự vật hiện tượng trong thế giới đều là các mối quan hệ lệ thuộc nhau và không có cái gì lặng lẽ một mình nằm trong các mối quan hệ ấy.

Nhưng trong câu trả lời có một mấu chốt cần phải giải trình là: CÁ NHÂN là gì?

CÁ NHÂN là một chỉnh thể gồm hai mặt: Tự tánh và Phi tự tánh. Như vậy, Tự tánh là gì? Phi tự tánh là gì?

- Phi Tự Tánh chính là các mối quan hệ trong thế giới, chính là các sự vật hiện tượng được quan sát. Vì chúng không có cái cố định trong đó tự tồn tại mà tham gia các mối quan hệ. Nên mang tên là Phi Tự Tánh.

- Tự tánh là gì? Đây là một cấp độ khó cho nhiều người, không riêng gì bậc phàm phu mà ngay cả một số thánh nhân cũng chưa biết được. Hầu như các tôn giáo bạn đều cảm nhận về tự tánh nhưng lại hiểu sai về tự tánh! Như Thượng Đế, Chúa Trời, Đại Ngã,.... Trong Phật giáo, Đức Phật cẩn thận nên dạy trước về Vô Ngã sau đó mới dạy về Tự Tánh. Vì người chưa hiểu vô ngã là những người chưa hiểu hai ý mà VNBN viết đầu tiên ở trên, do đó họ sẽ không thể hiểu đúng về tự tánh.

Đức Phật cho biết Tự Tánh là cái không thể định nghĩa được! Không thể dùng các thao tác của trí não để xác định. Vì sao vậy? Vì nó không phải cái nào trong các sự vật hiện tượng được quan sát.

Tự tánh không mặc định là cái gì cả nhưng là cái mà tùy theo quan hệ tương tác ứng biến ra Phi Tự Tánh cho một cá nhân.

Tự tánh giúp cho cá nhân đó không hòa lẩn vào cá nhân khác, bảo tồn tất cả những gì cá nhân đã tạo tác và duyên đến đúng lúc thì thành ra kết quả.

Có vô số các cá nhân hay có vô số tự tánh, mỗi tự tánh không tồn tại độc lập mà trong mối quan hệ tương tác nhưng lại không có ranh giới thật sự giữa các tự tánh. Như vậy, cộng đồng tự tánh tương tác nhau mà phát sanh ra thế giới chúng ta ngày nay.

Tóm lại, học rõ phi tự tánh để bước vào học tự tánh, học rõ tự tánh thì rõ nguồn gốc phi tự tánh.

- Con người cũng là một hiện tượng sự vật như các sự vật hiện tượng khác. Nó là một giai đoạn trong hành trình tiến quá của cá nhân gồm hai mặt đã nói trên. Con người là một hiện tượng trong mặt Phi Tự Tánh của cá nhân. Con người gồm gì không quan trọng lắm, chỉ cần biết tất cả những gì được quan sát, được thấy biết bằng trí não đều là không phải là cái thật sự, cái thật sự là tự tánh.

Mỗi con người tùy theo những gì tạo tác và tâm niệm mà sẽ tiếp tục theo các thứ đó. Cuối cùng nếu hiểu thấu tự tánh và huân tập theo những hiểu biết ấy thì sẽ đạt đến cứu cánh cuối cùng là Phật quả, giác ngộ triệt để.

Tạm viết vậy!

(Riêng cho những ai trong Phật giáo, Trình tự học: VÔ THƯỜNG, VÔ NGÃ-> TÁNH KHÔNG->TỰ TÁNH. Hiểu cái trước thì cần phải chữ duyên nữa mới tiến lên cái tiếp theo, thân cận thiện tri thức, nghiên cứu kinh điển, nhất là quan sát thực tế. )



ờ mà đúng hông ? [smile]
Ông bạn không rõ chỗ nào thì nói để VNBN sẽ dẫn chứng.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha hah [smile]

Đừng Lười Biếng ... RÁNG LÀM HẾT cả BÀI đi [smile]

YOU KHUYÊN người ta mà HỎNG BIẾT TỰ LÀM sao ? [smile]

Hiểu cái trước thì cần phải chữ duyên nữa mới tiến lên cái tiếp theo,

thân cận thiện tri thức,

nghiên cứu kinh điển,

nhất là quan sát thực tế.



ờ mà đúng hông ? (smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Nếu vậy thì cho hỏi Phật dạy về cái gì? Nói khác đi là bạn hãy trả lời câu hỏi mà tôi đã đặt ra: 'theo đạo Phật để làm gì?'

Kỳ lạ nhỉ, có một câu hỏi đơn giản vậy mà ngài Viên Quang và các phật tử lại tránh né :)

Chả lẽ các phật tử ở đây thấy người ta theo đạo Phật nên bắt chước theo chứ cũng không hiểu mục đích là gì? :rolleyes:
Già đầu vẫn VÔ MINH!

Xin hỏi:
"Ngài ngoại đạo theo Diễn Đàn Phật Giáo làm Mod ĐỂ LÀM GÌ???

Để trả lời cho Già đầu vẫn VÔ MINH theo Phật Giáo là:
"Bà La Môn, con chien THEO Phật Giáo để BIẾT mình là cái con gì TRƯỚC đã???
Rồi mới CẢI ĐẠO như ngài khuclunglinh theo Diễn Đàn Phật Giáo làm Mod đến giờ vẫn KHÔNG BIẾT cái LỦNG LẲNG này từ đâu mà CÓ????"

Đức Phật nói:
"Phải BIẾT TRƯỚC TIÊN!Từ đâu CÓ mình???"

Bởi vì theo Lý Duyên Khởi:
CÓ mình thì mới CÓ thế giới này! KHÔNG CÓ mình thì KHÔNG CÓ cái ĐẾCH gì khác nữa!

Với lại: "Các ông vẫn KHÔNG BIẾT các ông là cái con gì???
Thì các ông làm sao BIẾT CÓ cái gì KHÁC nữa phải không các NGÀI???

Có ngoại đạo hỏi:

"Phật là gì???"
Thiền sư Vân Môn nói: "Là cái QUE CỨT KHÔ!"

Nếu Phật là cái QUE CỨT KHÔ???


Thì các NGÀI đang làm Mod Phật Giáo là cái gì??? ĐỂ làm cái gì vậy ta????[/b]
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Tham gia
26/12/17
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,152
Điểm
113
ha ha ha [smile]

hôm nay bạn HIỀN VÔ MINH --> ĐÍA tới TUI CẢI ĐẠO rùi sao ? [smile]

Wow ... XẠO Y NHƯ THIỆT [smile]


còn tại sao làm MOD trang PG .. thì tại vì TUI CÓ NHIỀU BẠN BÈ là PHẬT TỬ và HÒA THƯỢNG [smile]

bộ bạn HIỀN VM hỏng thấy tui chẳng bao giờ hỏi PHẬT TỬ theo đạo phật làm gì mà ... bởi vì NHÌN là BIẾT HẾT RÙI [smile]

--> chứ sao nữa [smile]


với lại nếu THẦY VQ đồng ý lúc nào cũng được .. thì THỈNH BẠN HIỀN VÔ MINH làm MOD thay chỗ tui luôn cho BẠN VM --> CŨNG NGOẠI ĐẠO LÀM MOD CHƠI CHO DZUI [smile]

ờ mà đúng hông ? [smile]
 

Vo Minh

Registered
Phật tử
Tham gia
27/12/17
Bài viết
2,257
Điểm tương tác
377
Điểm
83
hỏi :Thế giới này từ đâu mà có?

nếu định nghĩa thế giới là vũ trụ thì theo tui biết Phật không có dạy vũ trụ này từ đâu mà có

ps: có ai biết kinh nào Phật dạy vũ trụ từ đâu mà có thì cho biết để tui và những ai chưa biết có dịp học
Với trình độ chúng sanh vào thế kỷ 2!

Ngài nghĩ sao:
"Đức Phật có NGU ĐẦN đến độ THUYẾT PHÁP thế giới vũ trụ không???

Với lại trình độ CỐ CHẤP của ngoại đạo vào thế kỷ 20 như ngài nghĩ sao:
"Đức Phật có NGU ĐẦN đến độ THUYẾT PHÁP thế giới vũ trụ không???

Nếu ngài muốn BIẾT thế giới vũ trụ này thì ngài phải THẤY ngài trước đă:

"Ngài là gì???"
Phải CÓ ngài TRƯỚC! Rồi sau đó ngài mới THẤY thế giới vũ trụ được phải không???

Ngài CHƯA THẤY ngài là gì???
Từ đâu ngài CÓ???
Bản chất ngài là gì???
Tại sao ngài phải KHỔ ĐAU PHIỀN NÃO SANH TỬ???

Và còn RẤT.....RẤT...nhiều câu hỏi về ngài???
Mà ngài hoàn toàn BÙ TRƠ BÙ TRẤT như người giác NGỐ???

Vậy ngài muốn BIẾT thế giới vũ trụ có làm cho ngài giác ngộ được gì thưa ngài ngoại đạo???
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung: Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP (Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Bên trên