Mình xin góp ý thế này: NẾU BÀI VIẾT CÓ VẤN ĐỀ THÌ CÁC BẠN CÓ THỂ PHẢN BIỆN VỚI NHAU, không nên nói rằng cái này là pháp môn của Phật, cái kia không phải pháp môn của Phật.
Giáo lý Tiểu Thừa khác Đại Thừa, Đại Thừa có hai phái Trung Quán và Duy Thứ trái nhau, Đại Thừa lại khác giáo lý Kim Cang Thừa. Do đó các bạn nên lấy điểm chung xây dựng ý kiến, không nên nói nặng lời làm người đọc, người được nghe sinh phiền não.
Vô lượng pháp môn, do chúng sanh có vô lượng căn bệnh,phiền não tập khí.Mỗi một pháp môn có thể chuyên trị một loại tập khí,thuốc đến thì bệnh lành. Vì sao pháp môn của Phật lại có nhiều nghi ngờ,phê bình! Chúng ta thấy được rất là đau lòng,việc tu hành như vậy thất bại, nếu muốn Phật pháp hưng thịnh,duy có tăng tán thán tăng. Nếu chúng ta hủy báng pháp môn Mật Tông, hay bất kỳ pháp môn nào ,chính là hủy báng Phật,Pháp,Tăng! Quả báo ở Vô Gián địa ngục.
Vì chúng ta hiểu sai,dùng sai; phê bình thánh hiền,đã tạo Vô Gián địa ngục,thì một đời không vãng sanh đi về đâu? Đi về Tam Ác đạo. Vô Gián địa ngục! Vậy Phật hại người à? Không,tự mình hại mình mà thôi!
Bất cứ pháp môn nào đều dùng để cứu người. Chúng ta phản ứng, cái này không linh;cái kia không đúng! Cái ý niệm này chính là ở A Tỳ địa ngục. Vì sao? Vì hủy báng Phật,Pháp,Tăng chúng ta đang làm việc này. Người ta làm chúng ta mặc kệ họ,đó là việc của họ ;chúng ta không cần biết,không cần nghe.
Thế nhưng đối với những người hủy báng Phật pháp,chúng ta vẫn cung kính,dẫu sao trong tâm của họ có chủng tử Phật, trong miệng của họ cũng có chữ Phật,trong tâm của họ đã có ;một khi trả báo gặp duyên họ sẽ tu hành. Phật nói: “Tất cả chúng sanh bản lai là Phật” ,chúng ta không nên đắc tội với họ.
Tất cả kinh giáo chỉ nên cung kính,không nên phê bình! Càng không thể hủy báng,đó là tự mình chui vào Địa Ngục.
Đó không phải Phật dạy chúng ta,chúng ta tự hiểu lầm,Phật muốn đến độ chúng ta, mà chúng ta tự quay lưng đi chui xuống Địa Ngục. Phải làm sao? Khi chúng ta nghe sự phê bình,chúng ta phải như không nghe.Nếu chúng ta nghe khen thì vui lắm,nghe người ta chê thì buồn,thì xem như chúng ta cách xa Phật lắm.Tất cả thiện pháp cũng không động tâm,không sanh tham luyến,tất cả ác pháp không động tâm,không có tâm sân giận.Vĩnh viễn giữ cái tâm “bình thường”,bình là bình đẳng,thường là thanh tịnh,vĩnh viễn học thanh tịnh,bình đẳng,không bị ngoại cảnh quấy nhiễu. Trong vô lượng pháp môn tìm ra pháp môn Kim Cang Thừa ,quá may mắn, hy vọng chúng ta nổ lực.