Trộm Pháp

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha .. tiếp nhé [smile]:

và cuối cùng là cái chỗ ĐẠI DỤNG ... như là người ta hay nói vậy:

thôi rồi ... MỘT ĐÓA TRÀ MI

con ong đã tỏ ...

- đường đi

- lối về ...


bởi vì con ong đã thấy ĐÓA TRÀ MI .. đã nhớ đường đi lối về ... nên nó HÚT HẾT MẬT của ĐÓA TRÀ MI ... nên đóa TRÀ MI ... tàn đời [smile]


nhưng mà đức PHẬT lại miêu tả CON ONG và ĐÓA HOA khác .. bởi đóa hoa này ... là HẢI HUYNH .. sức mấy mà hết mật ngọt .. và đóa TRÀ MI được thăng hoa trở thành CHƠN TÂM .. là NGUỒN của HÀ SA CẢNH THỊ BỒ ĐỀ ĐẠO .. là DIỆU PHÁP LIÊN HOA đều ở trỏng mà [smile]

như ONG --> đến với --> HOA

mà hỏng tổn hại hương sắc của HOA



ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
"trong TÂM có LỬA .. có NƯỚC .. có ĐẤT .. có GIÓ .. có KHÔNG .. có KIẾN .. có THỨC

và vì vậy ... TÂM đã có đầy đủ ..."
-Lìa cái tâm này, lìa cái thức này, lìa luôn nước, lìa luôn gió, lìa luôn không, lìa luôn thấy, có những thứ này hay không?
-Nếu có thì sẽ sinh ra vô tận vô biên đến tận cùng ,như nữ không cần ăn ở với nam mà đã có con, như nhân không cần duyên mà sẵn có là điều không hợp lý,
-Như không cần tạo mà sẵn có ác thiện thì người khác tu ta nên chứng quả, người này tạo tội người khác bị, mùa đông nên nghĩ mùa hè.
-Tâm đã có lửa vậy nó ở trong tâm hay ngoài tâm? Nước và lửa trái nhau nên không thể ở chung. Thấy với không thấy trái nhau nên không thể cùng chung v.v...
-Tâm đã có lửa, sao không gọi là tâm lửa mà gọi tâm? Điều đó chứng minh rằng tâm là rỗng rang thanh tịnh không có một vật, hay thứ gì.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah ... tiếp nhé [smile]:

NƯỚC

- SÓNG ...

- BĂNG ĐÁ

bạn nhìn thấy NƯỚC có đủ hình thù SÓNG, BĂNG ĐÁ .. HƠI ... ?

hay là bạn nhìn thấy ... SÓNG có hình thù của BĂNG ĐÁ và HƠI ? [smile]



nếu phải đi HAI BƯỚC (ha ha ha ha]:

SÓNG --> NƯỚC --> HƠI ...

hay là,

SÓNG --> NƯỚC --> BĂNG ĐÁ ... thì đó là .... [smile] .. ĐƯỜNG DÀI .. rồi .. và nhiều khi đi hỏng khéo .. cũng LẠC ĐƯỜNG [smile]


cho nên ... CHỖ ĐẦY ĐỦ của TÂM ... khác với CHỖ "KHÔNG ĐẦY ĐỦ" của "TÂM TƯỚNG" là vậy ... [smile] ... phải chứ [smile]

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
NƯỚC

- SÓNG ...

- BĂNG ĐÁ

bạn nhìn thấy NƯỚC có đủ hình thù SÓNG, BĂNG ĐÁ .. HƠI ... ?

hay là bạn nhìn thấy ... SÓNG có hình thù của BĂNG ĐÁ và HƠI ?
* ""Nếu MẮT có thể thấy, thì mắt nó cũng có thể thấy chính nó"".
-Nhưng thật sự mắt không thể thấy chính nó ,mà nó phụ thuộc duyên bên ngoài nên thấy có.
-Cho nên mắt thấy là điều không hợp lý!
-Do đó nên ví dụ của bạn không thể thành lập.

*cho nên ... CHỖ ĐẦY ĐỦ của TÂM ... khác với CHỖ "KHÔNG ĐẦY ĐỦ" của "TÂM TƯỚNG" là vậy ... [smile] ... phải chứ [smile]
-Nếu nó ĐÃ ĐẦY ĐỦ CỐ ĐỊNH THÌ KHÔNG THỂ THÊM VÀO, CŨNG CHẲNG THỂ BỚT RA CHO TÂM bất kỳ thứ gì, nhưng thật sự nó vẫn có thể tăng giảm. Ví dụ: Trí nhớ của bạn có tăng giảm, chứng đạo có tăng giảm, điều đó chứng minh rằng nó có sẵn đủ (thường hằng) là điều không hợp lý.
 

minhthien

Registered
Phật tử
Tham gia
7 Thg 6 2018
Bài viết
124
Điểm tương tác
90
Điểm
28
đề nghị viết chử nhỏ chút
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha .. tiếp nhé [smile]

đã nói TÂM TƯỚNG thì đúng là ĐỦ LOẠI TÂM TƯỚNG

i. Tâm Tướng .. số 1 .. có thể phải đi con đường dài .. mí chục đoạn mới tới được --> CHƠN TÂM --> từ đó mới trở lại ...

ii. Tâm Tướng số 2 .. có thể chỉ đi 1 bước ... --> tới CHƠN TÂM .. từ đó --> lại ra TƯỢNG

như vậy .. chúng ta có thể nhìn thấy có những "TÂM TƯỚNG" phải đi rất nhiều đoạn .. nhưng mà MẪU SỐ CHUNG = TRUNG GIAN CHUẨN MỰC và DUY NHẤT = CHƠN TÂM ---> thì chỉ có MỘT

vì vậy mới nói:

NHẤT sinh VẠN TƯỢNG

VẠN TƯỢNG --> QUY --> NHẤT [smile]



còn nhiều lắm mà .. ha hahahahahahah

*** hơn nữa .. những vấn đề này .. không cần phải THUYẾT PHỤC hay THUYẾT MINH gì cả .. mà cần phải có nhiều TRẢI NGHIỆM .. THỰC NGHIỆM [smile] ... và có nhiều người đã qua nhiều trải nghiệm đã nói ra những vấn đề này rồi ... phải chứ ? [smile]

ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Đọc một lúc, thấy giống như lạc vào xứ thiền. Nếu không phải lâu lâu chêm vài câu chú thì chắc không biết được đây là mật tông rồi. Há há.

Haaaa. Thì vậy mới nói ngươi dốt nát ếch ngồi đáy giếng mà ko nhận ra còn dương dưong tự đắc ngoác mồm cười to. Thật tội nghiệp cho mấy tên ngông cuồng như ngươi dám phán Mật tông đi sai đường. Nếu dốt thì im lặng học hỏi khiêm tốn hỏi sẽ có thiện tri thức trả lời cho ngươi chứ ai lại phán bựa như vậy ko sợ mang tội sao. Đến giờ vẫn chưa thấy xấu hổ sao? Haaaa. A di đà Phật!
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha .. kính bạn VN một ly trà [smile]:

thiệt ra .. MẬT TÔNG có rất nhiều phương pháp .. và những phương pháp của họ có cấu trúc của phương pháp rõ ràng .. chứ không phải là muốn nói gì là MẬT TÔNG cũng được [smile]

ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha ... tiếp nhé [smile]

vậy thì đức PHẬT có ĐA VĂN hông ? [smile]

- ngài nói nhiều kinh quá .. chắc phải là ĐA VĂN chứ [smile]


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha .. tiếp nhé [smile]:

một trong những phương pháp MẬT TÔNG chúng ta hay thấy nhất là CHÚ ...

- CHÚ ĐẠI BI


tui nhớ có đọc được một đoạn như vầy:

Nếu chúng sanh nào trì tụng thần chú Đại Bi,

- nếu không được vô lượng tam muội biện tài

-tôi(Quán Âm Bồ Tát) -->> thề không thành chánh giác.




hơ hơ .. tại sao TỤNG CHÚ ĐẠI BI có thể thành tựu được VÔ LƯỢNG TAM MUỘI BIỆN TÀI [smile] ?

--->> Ơ hay nhỉ [smile]


ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah .. tiếp nhé [smile]:

bạn VN hỏng ưa đa văn .. nhưng lỡ TRÌ HÀNH MẬT TÔNG TÂM PHÁP -->> lại trở thành ĐA VĂN luôn thì sao ? [smile]

Nếu thiện nam, thiện nữ nào tụng trì thần chú này,

- phải phát tâm Bồ Đề, thề độ tất cả loài chúng sanh,không
phân biệt nhân ngã, giữ gìn trai giới,tinh tấn trì tụng.

--> Lúc đó, sẽ có Nhựt Quang Bồ Tát, Nguyệt Quang Bồ Tát cùng
vô lượng thiện thần đến chứng minh hộ niệm.


Ta(Quán Âm Bồ Tát)
- sẽ dùng ngàn mắt chiếu soi, ngàn tay nâng đỡ,

-->> khiến cho người ấy có thể hiểu thông các điển tịch Vi
Đà (bà la môn kinh) và thông suốt tất cả kinh sách thế
gian.



Ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah .. kính bạn VN một ly trà [smile]:

vậy thì TRÌ HÀNH CHÚ ĐẠI BI .. tới mức độ PHÁT SÁNG ĐA VĂN ... thì có gọi là MẶT TRỜI hông ? [smile]


hơn nữa ... NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI .. ở đây nè [smile]

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha haha ... kính bạn VN một ly trà [smile]:

tui nhớ trong CHÚ ĐẠI BI có rất nhiều TÊN GỌI NHỮNG VỊ PHẬT .. BỒ TÁT ... mỗi vị đều có một năng lượng .. ánh sáng công đức riêng ..

vậy chúng ta có thể đặt một câu hỏi ?

TỔNG THỂ NĂNG LƯỢNG ÁNH SÁNG CÔNG ĐỨC đó ... có tính là ĐA VĂN .. và đủ hiểu mọi kinh điển không ? [smile]

- nếu bạn VN nói hỏng đủ ÁNH SÁNG MẶT TRỜI . .thì tui kiếm CHÚ KHÁC vậy .. [smile]

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
vậy thì TRÌ HÀNH CHÚ ĐẠI BI .. tới mức độ PHÁT SÁNG ĐA VĂN ... thì có gọi là MẶT TRỜI hông ?

Hì, vậy cho hỏi, có thành Phật chưa? Vô lậu chưa? A La hán chưa? Kinh văn nào nói phát sáng đa văn? Thỉnh giáo!


Tổ lái dạo này phổ biến vậy.

Ha ha haha ... tiếp nhé [smile]

nói chuyện KIỂU NÀY .. thì đang là ĐÂM THẲNG VÀO MẬT TÔNG luôn còn gì [smile]

- một ...

- một

- ... một ... một ... một .. .một ..

cứ một một một từng bước từng bước từng bước như vầy hoài 100, 1000, 10000 ngàn bước ... để xem lúc đó PHƯƠNG PHÁP MẬT TÔNG CÓ RÕ RÀNG hay không ?


ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Xin đừng vòng vo nữa.
VN đặt câu hỏi nãy giờ cũng không nhiều, mà hình như hong có câu nào trả lời vô đề hết. Đức Phật dạy tu hành là phải vòng vo sao? Người đâu mà định lực kém vậy.

Câu trả lời không thuyết phục. VN trước đã từng nói, giờ lại nói, đa văn của thí chủ không có ích lợi gì hết á. Còn so sánh với Phật, hơi buồn cười.

ha ha hah ... tiếp nhé [smile]

chúng ta có thể đặt ra một số câu hỏi.. chứ việc gì nổi nóng .. đường còn dài cả hàng ngàn bước chân mà [smile]

i. CHÚ ĐẠI BI có phải là 1 phương pháp MẬT TÔNG không ?

ii. nếu đó là 1 phương pháp MẬT TÔNG, thì trì hành CHÚ ĐẠI BI NHƯ THẾ NÀO .. sẽ sinh ra lợi ích ... --->> ĐA VĂN [smile] thông làu kinh điển ??

trước tiên .. có thể nói là .. tụng chú ĐẠI BI mà thấy được "BẮC MINH THẦN TƯỚNG" của chư vị BỒ TÁT .. ai lại chẳng mê nhỉ .. ha hahahahahah


ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah .. thôi tiếp nhé ... mất công bạn VN lại nói là tui trêu chọc bạn [smile]:

Mật Tông Tâm Pháp .. thực hành CHÚ đòi hỏi sự SÙNG KÍNH, TÔN SÙNG ĐẶC BIỆT ...

thí dụ: tui có một người bạn lúc trước vượt biển .. trên biển gặp một số tàu khác lởn vởn ở ngoài xa .. hồi xưa những người vượt biên qua vịnh Thái Lan .. họ sợ cướp lắm .. nên cổ nói: chị cứ tụng Chú Đại Bi một hồi .. những cái tàu kia BIẾN MẤT [smile]

cái chuyện đó .. nó xảy ra như thế nào .. hỏng ai biết .. nhưng ở trong chị đó .. có một SỰ TÔN KÍNH SÙNG KÍNH ĐẶC BIỆT ..


người ta nói ..

- cách làm cho cha mẹ hài lòng nhất .. là trở thành như cha mẹ .. hay là như lòng cha mẹ muốn

- bắt chước .. trở thành .. là sự TÔN VINH SÙNG KÍNH cao cả nhất


cho nên .. đối với CHÚ ĐẠI BI .. chúng ta có thể nói như vầy hông ?

VỚI SỰ SÙNG KÍNH VƯỢT BẬC .. hãy học hỏi, thành tựu những công đức của những HÓA THÂN BỒ TÁT trong CHÚ ĐẠI BI ? [smile]

vậy bây giờ chúng ta có thể như lời trong Mật Tông Kim Cang Thừa Luận nói như vầy có đúng không ? [smile]

Nếu chúng sanh nào trì tụng thần chú Đại Bi,

--->> nếu không được vô lượng tam muội biện tài

tôi(Quán Âm Bồ Tát) thề không thành chánh giác.



cho nên .. hành trì CHÚ ĐẠI BI như vậy .. liệu có đúng không ? ... phải chứ ..

- vì vậy thành tựu được các công đức liệt kê trong CHÚ ĐẠI BI . có thành tựu vô lượng tam muội biện tài không ? ... mật tông cũng hay mà .. nếu mà RÕ RÀNG PHƯƠNG PHÁP THỰC HÀNH MẬT TÔNG TÂM PHÁP [smile]

ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha .. kính bạn VN một ly trà [smile]:

ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
ko sợ mang tội sao Vậy phải chờ xem nhân quả thế nào. Vô Năng không ngại. Hihi.
Nếu dốt thì im lặng học hỏi khiêm tốn hỏi sẽ có thiện tri thức trả lời cho ngươi
À, Vậy xin hỏi thiện tri thức. Kinh văn mà thiện tri thức trích dẫn là sở hữu độc quyền của Mật tông? Thiện tri thức vên váo như vậy, có hơi quá chăng?

Cũng xin hỏi thiện tri thức tông chỉ tu hành của mật tông? Kẻ mù này hi vọng được rửa mắt.

chứ ai lại phán bựa như vậy
Vô Năng nói lại, Vô Năng không phán bừa. Thiện tri thức đòi dẫn chứng. Vô Năng đã đưa dẫn chứng nói rằng bài viết này không hợp chánh pháp. Vì không có Vô Ngã.
Thiện tri thức tổ lái sang kinh văn, Vô Năng hầu theo, nhưng đọc mãi cũng chẳng biết kinh văn này có phải là độc quyền của Mật tông không nữa.
Nếu bài viết này dựa vào kinh văn mà viết, vậy Vô Ngã Pháp Ấn sao không đề cập? Đã vậy còn hướng dẫn phương pháp tu hành lệch lạc. Thiện tri thức không thừa nhận mà còn bao biện. Thiện tri thức nói nhân quả như vậy thì cũng nên tự biết nhân quả đi.
Cho nên chỉ có 2 kết luận:
1. Nếu kinh văn này là tông chỉ tu hành của Mật Tông. Thì người viết bài này chính là sai đường.
2. Nếu bài viết này viết theo tông chỉ tu hành của Mật Tông. Thì Mật Tông chính là sai đường.


À còn cái nữa. Thiện tri thức phỉ bán Phật. Vì tin Phật mà không hiểu Phật. Phật nói:

Y theo pháp, không y theo người
Y theo nghĩa, không y theo lời
Y theo trí, không y theo thức
Y theo kinh liễu nghĩa, không y theo kinh chẳng liễu nghĩa.

Thiện tri thức đây chính là chấp mê trong tướng của Tông Phái. Cho là Mật tông là tông phái của ta, cho nên, có người đụng tới Mật tông tức là đụng tới ta. Chấp niệm kiên cố.

Heeeee, 1 người ko biết 1 tý gì về mật tông nhưng lại phán nhìn chung mật tông hơi đi sai đường. Thật cạn lời. Bây giờ con khua môi múa mép chống chế tùm lum làm gì. Người có chánh niệm tu học chân chính thì tự thấy hổ thẹn sám hối. Còn kẻ tự cao tự đại ngu si thì cứ tỏ ra tài giỏi rồi quay qua trách người khách là chấp niệm kiên cố, đúng là trò đời. Haaaa. Thật tội nghiệp. A di đà Phật!
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
Heeeee, 1 người ko biết 1 tý gì về mật tông nhưng lại phán nhìn chung mật tông hơi đi sai đường. Thật cạn lời. Bây giờ con khua môi múa mép chống chế tùm lum làm gì. Người có chánh niệm tu học chân chính thì tự thấy hổ thẹn sám hối. Còn kẻ tự cao tự đại ngu si thì cứ tỏ ra tài giỏi rồi quay qua trách người khách là chấp niệm kiên cố, đúng là trò đời. Haaaa. Thật tội nghiệp. A di đà Phật!



Mình xin góp ý thế này: NẾU BÀI VIẾT CÓ VẤN ĐỀ THÌ CÁC BẠN CÓ THỂ PHẢN BIỆN VỚI NHAU, không nên nói rằng cái này là pháp môn của Phật, cái kia không phải pháp môn của Phật.
Giáo lý Tiểu Thừa khác Đại Thừa, Đại Thừa có hai phái Trung Quán và Duy Thứ trái nhau, Đại Thừa lại khác giáo lý Kim Cang Thừa.
Do đó các bạn nên lấy điểm chung xây dựng ý kiến, không nên nói nặng lời làm người đọc, người được nghe sinh phiền não.
Vô lượng pháp môn, do chúng sanh có vô lượng căn bệnh,phiền não tập khí.Mỗi một pháp môn có thể chuyên trị một loại tập khí,thuốc đến thì bệnh lành. Vì sao pháp môn của Phật lại có nhiều nghi ngờ,phê bình! Chúng ta thấy được rất là đau lòng,việc tu hành như vậy thất bại, nếu muốn Phật pháp hưng thịnh,duy có tăng tán thán tăng. Nếu chúng ta hủy báng pháp môn Mật Tông, hay bất kỳ pháp môn nào ,chính là hủy báng Phật,Pháp,Tăng! Quả báo ở Vô Gián địa ngục.
Vì chúng ta hiểu sai,dùng sai; phê bình thánh hiền,đã tạo Vô Gián địa ngục,thì một đời không vãng sanh đi về đâu? Đi về Tam Ác đạo. Vô Gián địa ngục! Vậy Phật hại người à? Không,tự mình hại mình mà thôi!
Bất cứ pháp môn nào đều dùng để cứu người. Chúng ta phản ứng, cái này không linh;cái kia không đúng! Cái ý niệm này chính là ở A Tỳ địa ngục. Vì sao? Vì hủy báng Phật,Pháp,Tăng chúng ta đang làm việc này. Người ta làm chúng ta mặc kệ họ,đó là việc của họ ;chúng ta không cần biết,không cần nghe.
Thế nhưng đối với những người hủy báng Phật pháp,chúng ta vẫn cung kính,dẫu sao trong tâm của họ có chủng tử Phật, trong miệng của họ cũng có chữ Phật,trong tâm của họ đã có ;một khi trả báo gặp duyên họ sẽ tu hành. Phật nói: “Tất cả chúng sanh bản lai là Phật” ,chúng ta không nên đắc tội với họ.
Tất cả kinh giáo chỉ nên cung kính,không nên phê bình! Càng không thể hủy báng,đó là tự mình chui vào Địa Ngục.
Đó không phải Phật dạy chúng ta,chúng ta tự hiểu lầm,Phật muốn đến độ chúng ta, mà chúng ta tự quay lưng đi chui xuống Địa Ngục. Phải làm sao? Khi chúng ta nghe sự phê bình,chúng ta phải như không nghe.Nếu chúng ta nghe khen thì vui lắm,nghe người ta chê thì buồn,thì xem như chúng ta cách xa Phật lắm.Tất cả thiện pháp cũng không động tâm,không sanh tham luyến,tất cả ác pháp không động tâm,không có tâm sân giận.Vĩnh viễn giữ cái tâm “bình thường”,bình là bình đẳng,thường là thanh tịnh,vĩnh viễn học thanh tịnh,bình đẳng,không bị ngoại cảnh quấy nhiễu. Trong vô lượng pháp môn tìm ra pháp môn Kim Cang Thừa ,quá may mắn, hy vọng chúng ta nổ lực.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên