Trộm Pháp

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha ... kính bạn KCTL một ly trà [smile]:

bạn tiếp tục bình luận thêm về MẬT TÔNG = KIM CANG THỪA đi ... tui đang nguyện nghe và học hỏi nè [smile]

- học hỏi .. hay tu hành ... thì cũng cần có TÍN GIẢI HÀNH CHỨNG .. nếu bạn biết đường hay lẽ phải .. thì có trách nhiệm .. .là phải chia xẻ cho mọi người cùng xem với .. [smile]

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha ... tiếp nhé [smile]

thí dụ hôm qua .. bạn VN với tui đang cùng nhau xem CHÚ ĐẠI BI xem ý nghĩa của MẬT TÔNG TÂM PHÁP ở trỏng là phương pháp gì ..


vậy thì cũng hỏi luôn: các loại CHÚ ... phương pháp thực hành trì hành các loại CHÚ -->> mắc mớ gì tới KIM CANG THỪA [smile] ...

tại vì Kinh Kim Cang thì nói tới CHƯ TƯỚNG VÔ TƯỚNG và NHƯ LAI TẠNG ...

phàm sở hữu tướng

hư thị giai vọng

nhược kiến chư tướng phi tướng

tức kiến --> NHƯ LAI



như vậy .. TRÌ TỤNG CHÚ ĐẠI BI .. có liên hệ, liên quan gì với KIM CANG THỪA ?

ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
Mật Tông chỉ là phần nhỏ của giáo huấn của Phật thuộc Ba Bộ Mật thấp (Tác Mật Thừa, Hành Mật Thừa, Du Già Mật Thừa), hai loại tác và hành chủ yếu là các nghi lễ, các tướng ấn, cách ăn mặc, tụng niệm v.v..(còn gọi là bộ Mật tạo tác và bộ Mật hành động) Du Già Mật ít ngoại hạnh chuyển sâu về Mật hơn. Còn Kim Cang Thừa là chỉ cho những bộ pháp liên quan tới Vô Thượng Du Già Mật, Vô Thượng Du Già Mật chuyên tu quán không tự tánh của các pháp và quán tưởng bổn tôn. Chuyên nội hạnh, tuy pháp Vô Thượng có ấn không phải là chính, chỉ chủ yếu là quán tưởng tụng niệm. Cho nên Kim Cang Thừa, đòi hỏi học tất cả các bộ Luận giải của các Ngài Ấn Độ rất nhiều, và đòi hỏi phải học hiển giáo như Trung Quán của ngài Long Thọ,Thánh Thiên, Phật Hộ ,Nguyệt Xứng, Duy Thức của ngài Trần Na, Pháp Xứng nhiều v.v...Còn giữ giới Kim Cang, nếu xuất gia phải giữ giới Biệt giải thoát, tại gia giữ Ngũ giới. Phật giáo nói chung không phải mê tín, bùa chú, tụng niệm, trù rủa, KCT là giáo lý cao cấp của đức Phật, đó sự hiểu biết cạn cợt theo ý mình xin cảm ơn bạn rất nhiều. Nam mô A Di Đà Phật.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha ha ... kính bạn KCTL một ly trà [smile]:

mỗi một lời nói tư tưởng .. hành động ... nhân cách .. đều là có một thứ là TÂM [smile] ... ngay cả PHẬT ĐẠO thì cũng là TU HÀNH tại tâm ...


vậy chúng ta có thể theo cách trì hành các loại CHÚ... các phương pháp MẬT TÔNG .. -->> QUY CHIẾU --> với những biến chuyển TƯ DUY, NHÂN CÁCH .. từ TÂM mà ra .. để mà quán sát sự thay đổi và tiến bộ ... nông sâu trong lối hành trì không ? [smile]

ờ mà đúng không ?

:lol: :lol:
 

Kim Cang Thoi Luan

Registered
Phật tử
Tham gia
13 Thg 8 2018
Bài viết
932
Điểm tương tác
210
Điểm
43
Mình hiểu biết chỉ có giới hạn, bạn nên thỉnh giáo cao nhân tại diễn đàn nhé! Rất tiếc vì đáp ứng câu hỏi này ạ.
Nam mô A Di Đà Phật.
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
ha ha hah ..tiếp nhé [smile]

thí dụ .. chúng ta có thể nói .. quán sát và nhận thức:

nếu có LIÊN QUAN tới TÂM ... --> thì có liên quan tới CÁC TÂM TƯỚNG ..

nếu có liên quan tới CÁC TÂM TƯỚNG .. sẽ có THẬT TƯỚNG và GIẢ TƯỚNG

nếu có THẬT TƯỚNG và GIẢ TƯỚNG .. tức là có CHƯ TƯỚNG PHI TƯỚNG và có NHƯ LAI

---> như vậy thì có liên quan mật thiết với KIM CANG THỪA không ?



như vậy .. TRÌ HÀNH MẬT TÔNG TÂM PHÁP thế nào .. mới có thể gọi là MẬT TÔNG = KIM CANG THỪA ? [smile] ... đúng chứ ?


mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

khuclunglinh

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
26 Thg 12 2017
Bài viết
6,449
Điểm tương tác
1,151
Điểm
113
Mình hiểu biết chỉ có giới hạn, bạn nên thỉnh giáo cao nhân tại diễn đàn nhé! Rất tiếc vì đáp ứng câu hỏi này ạ.
Nam mô A Di Đà Phật.

ha ha ha .. tiếp nhé [smile]:

tất cả chúng ta đều có TÂM mà ... ngay cả PHẬT cũng không ở ngoài tâm ...

cho nên .. nếu tất cả mọi phương pháp .. pháp môn tu hành đều -->> QUY CHIẾU về TÂM hết [smile]

thì đúng là "TẤT CẢ CÓ CHÚNG MỘT ĐIỂM TỰA" để mà nhìn thấy và hiểu nhau rùi [smile] [/]


mặc khác .. đức Phật cũng nói:

TRI HUYỄN thì huyễn diệt

BIẾT VỌNG thì vọng tan



có thể chắc chắn không khi chúng ta nói ra .. những CÁI GIẢ, VỌNG .. PHI TƯỚNG, TÂM TƯỚNG không bền vững .. mà lại "CHỈ RA" cái THẬT .. cái THƯỜNG CÒN .. cái CHƠN TƯỚNG BỀN VỮNG [smile]

--> thì có phải là tu hành hông ?


nhưng mà một khi đã QUY CHIẾU về TÂM hết .. thì liệu như lời đức Phật quảng cáo: TỨ NIỆM XỨ là con đường duy nhất ... vì nó là phương pháp QUÁN TÂM trên TÂM .. quán THÂN trên THÂN .... liệu cũng có thể tính là MẬT TÔNG PHƯƠNG PHÁP luôn không ? [smile]


ờ mà đúng không ? [smile]

:lol: :lol:
 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Mình xin góp ý thế này: NẾU BÀI VIẾT CÓ VẤN ĐỀ THÌ CÁC BẠN CÓ THỂ PHẢN BIỆN VỚI NHAU, không nên nói rằng cái này là pháp môn của Phật, cái kia không phải pháp môn của Phật.
Giáo lý Tiểu Thừa khác Đại Thừa, Đại Thừa có hai phái Trung Quán và Duy Thứ trái nhau, Đại Thừa lại khác giáo lý Kim Cang Thừa.
Do đó các bạn nên lấy điểm chung xây dựng ý kiến, không nên nói nặng lời làm người đọc, người được nghe sinh phiền não.
Vô lượng pháp môn, do chúng sanh có vô lượng căn bệnh,phiền não tập khí.Mỗi một pháp môn có thể chuyên trị một loại tập khí,thuốc đến thì bệnh lành. Vì sao pháp môn của Phật lại có nhiều nghi ngờ,phê bình! Chúng ta thấy được rất là đau lòng,việc tu hành như vậy thất bại, nếu muốn Phật pháp hưng thịnh,duy có tăng tán thán tăng. Nếu chúng ta hủy báng pháp môn Mật Tông, hay bất kỳ pháp môn nào ,chính là hủy báng Phật,Pháp,Tăng! Quả báo ở Vô Gián địa ngục.
Vì chúng ta hiểu sai,dùng sai; phê bình thánh hiền,đã tạo Vô Gián địa ngục,thì một đời không vãng sanh đi về đâu? Đi về Tam Ác đạo. Vô Gián địa ngục! Vậy Phật hại người à? Không,tự mình hại mình mà thôi!
Bất cứ pháp môn nào đều dùng để cứu người. Chúng ta phản ứng, cái này không linh;cái kia không đúng! Cái ý niệm này chính là ở A Tỳ địa ngục. Vì sao? Vì hủy báng Phật,Pháp,Tăng chúng ta đang làm việc này. Người ta làm chúng ta mặc kệ họ,đó là việc của họ ;chúng ta không cần biết,không cần nghe.
Thế nhưng đối với những người hủy báng Phật pháp,chúng ta vẫn cung kính,dẫu sao trong tâm của họ có chủng tử Phật, trong miệng của họ cũng có chữ Phật,trong tâm của họ đã có ;một khi trả báo gặp duyên họ sẽ tu hành. Phật nói: “Tất cả chúng sanh bản lai là Phật” ,chúng ta không nên đắc tội với họ.
Tất cả kinh giáo chỉ nên cung kính,không nên phê bình! Càng không thể hủy báng,đó là tự mình chui vào Địa Ngục.
Đó không phải Phật dạy chúng ta,chúng ta tự hiểu lầm,Phật muốn đến độ chúng ta, mà chúng ta tự quay lưng đi chui xuống Địa Ngục. Phải làm sao? Khi chúng ta nghe sự phê bình,chúng ta phải như không nghe.Nếu chúng ta nghe khen thì vui lắm,nghe người ta chê thì buồn,thì xem như chúng ta cách xa Phật lắm.Tất cả thiện pháp cũng không động tâm,không sanh tham luyến,tất cả ác pháp không động tâm,không có tâm sân giận.Vĩnh viễn giữ cái tâm “bình thường”,bình là bình đẳng,thường là thanh tịnh,vĩnh viễn học thanh tịnh,bình đẳng,không bị ngoại cảnh quấy nhiễu. Trong vô lượng pháp môn tìm ra pháp môn Kim Cang Thừa ,quá may mắn, hy vọng chúng ta nổ lực.

heeeeeee, bạn yên tâm, trong này toàn là cao nhân hiểu biết sâu rọng về vô ngã tánh không niết bàn , lời nói ra toàn dùng lời tổ, nói trực chỉ chơn tâm ko ah, nên yên tâm ko dễ gì động đâu. A di đà Phật!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên