Có ý đồ phá rối
* Nhất Chân: Là Tất cả là Bất Nhị, là một Bản thể Chân Như.
* Thật Tướng là Vô Tướng, là các Pháp do duyên sanh.
* NHẤT CHÂN- THẬT TƯỚNG là nội sung chính của Bát Nhã Ba la mật.
Đây chẳng phải là Vô Ngã?
Một Bản thể Chân Như: Thật sự có sao? Nếu có sao lại gọi là Vô Tướng? Duyên Sanh?
Hỏi mấy bạn tu tiểu thừa xem, Vô Tướng, Duyên Sanh, có phải là Vô Ngã không?
Hai thứ này vốn là một. Như Pháp Hoa Phật nói, tuy phân 3 thừa, thật chỉ có 1. Kẻ lại không hiểu. Vô Ngã sờ sờ, lại cho là Thật tướng Chân Như. Lại phân thành Vô Ngã Ấn, Thật Tướng Ấn?
Một câu chuyện buồn. Y theo nghĩa, không y theo lời.
Dù vậy, thiếu Khổ Ấn, dẫn đến việc bán bổ nhiều kinh văn.
Thậm chí, dù chỉ còn 2: Vô Thường, Vô Ngã. Nhiều kinh văn vẫn bị bán bổ. Tại sao? Tại vì Y theo lời, không y theo nghĩa.
* Thật Tướng là Vô Tướng, là các Pháp do duyên sanh.
* NHẤT CHÂN- THẬT TƯỚNG là nội sung chính của Bát Nhã Ba la mật.
Đây chẳng phải là Vô Ngã?
Một Bản thể Chân Như: Thật sự có sao? Nếu có sao lại gọi là Vô Tướng? Duyên Sanh?
Hỏi mấy bạn tu tiểu thừa xem, Vô Tướng, Duyên Sanh, có phải là Vô Ngã không?
Hai thứ này vốn là một. Như Pháp Hoa Phật nói, tuy phân 3 thừa, thật chỉ có 1. Kẻ lại không hiểu. Vô Ngã sờ sờ, lại cho là Thật tướng Chân Như. Lại phân thành Vô Ngã Ấn, Thật Tướng Ấn?
Một câu chuyện buồn. Y theo nghĩa, không y theo lời.
Dù vậy, thiếu Khổ Ấn, dẫn đến việc bán bổ nhiều kinh văn.
Thậm chí, dù chỉ còn 2: Vô Thường, Vô Ngã. Nhiều kinh văn vẫn bị bán bổ. Tại sao? Tại vì Y theo lời, không y theo nghĩa.
Last edited: