đã chuyển về

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
Cứ cho là lời này là lời của kẻ đa nghi, nhưng không thể không nói.
Nguyên Chiếu bây giờ không phải là Nguyên Chiếu , điều này tôi nói đã lâu. khi trước tôi nói là ních Nguyên Chiếu đã bị cướp, cho đến bây giờ là hoàn toàn chính xác . là Nguyên Chiếu không bị cướp ních mà là hiến dâng cho người khác. nói cho cùng thì chẳng có gì khác biệt cả. Nếu Latuan biết được thì tốt.
Còn chuyện tiếp tục hay không thì cứ theo những gì mà hiện taị đã hiển bày. thấy lợi người mà người cũng nhận được lợi thì làm , còn không thì dừng lại. vì Latuan có được mất gì đâu.
Nhưng nếu còn một ai đó còn muốn nghe thì dù có trăm người không nghe cũng cứ mặc kệ. chỉ cần gieo một hạt giống đạo vào mảnh đất TÂM thì chắc chắn trong tương lai sẽ nảy mầm và đơm trái..
Chỉ tiếc rằng ở đây, nói như Bác Hải ngày xưa là....( ở mục vạn lý tầm chân..)
Cái tiếc ở diễn đàn này nữa là lối cũ đường xưa không thể từ bỏ...
Thôi ai biết phận người ấy, rốt cục thì ai ăn nấy no, tự mình biết được thật hư, hay giở.
Người dũng cảm thì chỉ cần biết hai chữ Tàm Quí cũng là đủ
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Nói chung là qua đây cũng rút ra được bài học về phần chánh ngữ,thuyết tất cả pháp không được lìa nhị biên tự tâm thì sanh chánh kiến gọi là nhận tự bổn tâm thấy từ bổn tánh lìa cái đó ra là bị rơi ngay vào ý kiến chủ quan cá nhân.chẳng sợ người không chấp nhận chỉ sợ mình không thể làm họ chấp nhận.
Kính quý hữu Bình Đẳng Giác! Đương khi Phật Thích Ca trụ thế phải chăng vì Phật không dùng lời chánh ngữ nên có không ít ngoại đạo chẳng quy y?
Lại nữa, khi khai kinh Pháp Hoa phải chăng Giác giả cũng không nói lời chánh ngữ nên 500 tỳ kheo liền rời Pháp hội?
Thật cũng có điều khó nghĩ!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Kính thưa các Bạn.

Trong kinh Lăng Già , ghi lại cuộc vấn đáp giữa Đức Phật với Bồ tát Đại Huệ có nội dung trong đó Đức Phật nói:

"Ta từ đêm được Chánh giác tối thượng cho đến đêm nhập Niết bàn, trong khoảng thời gian ấy, chưa hề thuyết một chữ nào, cũng chưa đã thuyết hay sẽ thuyết. Không thuyết mới là Phật thuyết".

Đây là đức Phật đã nói rõ. Chân lý ví như mặt trăng, lời kinh ví như ngón tay. Chân lý thì "không thể thuyết", những lời thuyết ra đều là phương tiện nhằm tháo niêm mở trói, vén mây vẹt rừng để chỉ cho thấy được chân lý mà thôi. Vì vậy nếu lập ra bất cứ một chủ thuyết nào. Rằng là: Có linh hồn, không có linh hồn, cũng có cũng không, không có không không.- Đều là bị kẹt vào văn tự tướng, ngôn thuyết tướng, duyên lự tướng, vì kẹt nên không thể nhận ra chơn thể Như Như bất động.

Cho nên Lời Phật còn phải xả bỏ... huống chi lời nói của chúng ta.

Bạn Latuan tuy đã thấy được Vô Ngã, nhưng chưa thấy được "Vô Pháp" vì vậy nên còn kẹt lại ở Nhị thừa.

Tiết thay...

Kính ngài vienquang6! Xem ra phong thái của ngài vẫn như xưa tùy tiện xếp hạng tâm hạnh của người. Nếu ngài đã đủ sức cân phân chỗ tư ngộ của người khác thì thật là đáng quý, đáng trọng. Cũng xin nhắc lại cho ngài rằng nếu chẳng may ngài đoạn duyên của bồ tát nghịch hạnh thì quả thật là tổn hại không ít công đức. Lời latuan có chỗ trái tai ngài hãy tự bảo nhậm.
Latuan ngay nơi nặng nhẹ nên không gượng não hại người.
Nếu những chỗ đã trình bày của latuan hữu ích thì tất sẽ có ích. Nếu chỗ trình bày đó thật sự vô ích thì có nói thêm cũng chỉ là đờm dãi của chư Phật thôi.
Kính!
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
kính bạn latuan

Kính quý hữu Bình Đẳng Giác! Đương khi Phật Thích Ca trụ thế phải chăng vì Phật không dùng lời chánh ngữ nên có không ít ngoại đạo chẳng quy y?
Lại nữa, khi khai kinh Pháp Hoa phải chăng Giác giả cũng không nói lời chánh ngữ nên 500 tỳ kheo liền rời Pháp hội?
Thật cũng có điều khó nghĩ!

Mình đâu có biết gì mình chỉ rút ra bài học cho mình thôi mà,mỗi lần mình tham ra vào 1chủ đề thì cố tìm ra 1bài học để học.còn về vấn đề bạn hỏi thì mình thật chẳng biết,thôi thì đạo Phật là đạo tùy duyên vậy thì tùy duyên đi nghĩ làm tri cho khó hì hì
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Cứ cho là lời này là lời của kẻ đa nghi, nhưng không thể không nói.
Nguyên Chiếu bây giờ không phải là Nguyên Chiếu , điều này tôi nói đã lâu. khi trước tôi nói là ních Nguyên Chiếu đã bị cướp, cho đến bây giờ là hoàn toàn chính xác . là Nguyên Chiếu không bị cướp ních mà là hiến dâng cho người khác. nói cho cùng thì chẳng có gì khác biệt cả. Nếu Latuan biết được thì tốt.
Còn chuyện tiếp tục hay không thì cứ theo những gì mà hiện taị đã hiển bày. thấy lợi người mà người cũng nhận được lợi thì làm , còn không thì dừng lại. vì Latuan có được mất gì đâu.
Nhưng nếu còn một ai đó còn muốn nghe thì dù có trăm người không nghe cũng cứ mặc kệ. chỉ cần gieo một hạt giống đạo vào mảnh đất TÂM thì chắc chắn trong tương lai sẽ nảy mầm và đơm trái..
Chỉ tiếc rằng ở đây, nói như Bác Hải ngày xưa là....( ở mục vạn lý tầm chân..)
Cái tiếc ở diễn đàn này nữa là lối cũ đường xưa không thể từ bỏ...
Thôi ai biết phận người ấy, rốt cục thì ai ăn nấy no, tự mình biết được thật hư, hay giở.
Người dũng cảm thì chỉ cần biết hai chữ Tàm Quí cũng là đủ

Kính trưởng bối auduongphong! Rất cảm ơn trưởng bối vì đạo pháp mà lao nhọc sách tấn latuan dấn thân nhưng trưởng bối cũng thấy đấy diễn đàn này đây không dung nạp được Chánh kiến của latuan. Những lời trái tai của latuan với họ chừng quá nặng vậy nên latuan sẽ không tổn hại họ nữa.
Còn về trưởng bối Nguyên Chiếu thì latuan nghĩ rằng không có việc vị trưởng bối này mất nick đâu, vẫn là vị trưởng bối ấy có điều trưởng bối Nguyên Chiếu ngày nay đã có sự tiến bộ lớn, quả thật là đã khác xưa rất nhiều! Chúc mừng cho ngài ấy! Kính!
Latuan chỉ lên tiếng khép lại những chủ đề đã mở. Thật không ngờ là sự tình lại xoay chuyển đến mức latuan phải rời đi.
Quả thật cũng có điều đáng tiếc.
Rồi thì cũng qua. Việc giải thoát có một đời, có nhiều đời. Tùy duyên vậy!
Kính!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Mình đâu có biết gì mình chỉ rút ra bài học cho mình thôi mà,mỗi lần mình tham ra vào 1chủ đề thì cố tìm ra 1bài học để học.còn về vấn đề bạn hỏi thì mình thật chẳng biết,thôi thì đạo Phật là đạo tùy duyên vậy thì tùy duyên đi nghĩ làm tri cho khó hì hì

Hi! Kính quý hữu Bình Đẳng Giác! Latuan cũng là nương duyên tạo duyên cho quý hữu thôi. Trân trọng!
 

auduongphong

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
29 Thg 4 2015
Bài viết
698
Điểm tương tác
264
Điểm
63
...

Kính trưởng bối auduongphong! Rất cảm ơn trưởng bối vì đạo pháp mà lao nhọc sách tấn latuan dấn thân nhưng trưởng bối cũng thấy đấy diễn đàn này đây không dung nạp được Chánh kiến của latuan. Những lời trái tai của latuan với họ chừng quá nặng vậy nên latuan sẽ không tổn hại họ nữa.
Còn về trưởng bối Nguyên Chiếu thì latuan nghĩ rằng không có việc vị trưởng bối này mất nick đâu, vẫn là vị trưởng bối ấy có điều trưởng bối Nguyên Chiếu ngày nay đã có sự tiến bộ lớn, quả thật là đã khác xưa rất nhiều! Chúc mừng cho ngài ấy! Kính!
Latuan chỉ lên tiếng khép lại những chủ đề đã mở. Thật không ngờ là sự tình lại xoay chuyển đến mức latuan phải rời đi.
Quả thật cũng có điều đáng tiếc.
Rồi thì cũng qua. Việc giải thoát có một đời, có nhiều đời. Tùy duyên vậy!
Kính!

Latuan kínhmến!
Như lão động vật này mà nói chịu đòn roi từ ngày vào đây đến giờ thì không biết bị bao nhiêu là trận rồi không đếm được. nhưng đã xác định vừa là lão độc dược vừa là lão động vật ( tên gọi auduongphong) cho nên không có vấn đề gì xảy ra cả hề hề.
nếu thấy cái chân vẫn thích bước thì cứ bước, cái miệng muốn nói thì cứ nói, ai nghe không cần biết đất nào mà chẳng ở dưới chân, cũng không cần biết hề hề.
nếu khi thấy mệt thì ta về am tranh ta nghỉ, có khách thì tiếp , không khách thì ru nước ca non cho thoải mái.
Còn chuyện Nguyên Chiêu hay không Nguyên Chiếu đâu có thay đổi được gì mà bận tâm. chỉ là biết thì nói cho vui . cứ coi như là chuyện tiếu lâm giải trí đi.
Nếu cần thì để cho ai muốn tìm muốn cầu , muốn huyền muốn diệu cứ để họ tự nghĩ tự làm. để rốt cuộc họ tìm thấy , cầu thấy cái gì... sẽ hỏi lại sau hề hề.
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
auduongphong ông từ miệng ta sanh
 

GiacNgo

Registered
Phật tử
Tham gia
20 Thg 10 2015
Bài viết
27
Điểm tương tác
7
Điểm
3
cho biết nè

latuan xin được tham khảo ý kiến của mọi người về việc Phật Thích Ca có thừa nhận việc tồn tại linh hồn không?
Rất mong nhận được sự chia sẻ có tư liệu từ kinh sách ở các hệ phái của mọi người cũng như chỗ hiểu riêng biệt ở mỗi người! Kính!

Có linh hồn đấy ! Lo tu đi tu rồi sẽ biết.
 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
di chuyển chủ đề

Cđề.Thaỏ luận linh hồn có hay khômg.

VQ đã chuyển về

Diễn đàn: Thắc Mắc & Thảo Luận Phật Học Phổ Thông

 

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Kính thưa các Bạn.

Trong kinh Lăng Già , ghi lại cuộc vấn đáp giữa Đức Phật với Bồ tát Đại Huệ có nội dung trong đó Đức Phật nói:

"Ta từ đêm được Chánh giác tối thượng cho đến đêm nhập Niết bàn, trong khoảng thời gian ấy, chưa hề thuyết một chữ nào, cũng chưa đã thuyết hay sẽ thuyết. Không thuyết mới là Phật thuyết".

Đây là đức Phật đã nói rõ. Chân lý ví như mặt trăng, lời kinh ví như ngón tay. Chân lý thì "không thể thuyết", những lời thuyết ra đều là phương tiện nhằm tháo niêm mở trói, vén mây vẹt rừng để chỉ cho thấy được chân lý mà thôi. Vì vậy nếu lập ra bất cứ một chủ thuyết nào. Rằng là: Có linh hồn, không có linh hồn, cũng có cũng không, không có không không.- Đều là bị kẹt vào văn tự tướng, ngôn thuyết tướng, duyên lự tướng, vì kẹt nên không thể nhận ra chơn thể Như Như bất động.

Cho nên Lời Phật còn phải xả bỏ... huống chi lời nói của chúng ta.

Bạn Latuan tuy đã thấy được Vô Ngã, nhưng chưa thấy được "Vô Pháp" vì vậy nên còn kẹt lại ở Nhị thừa.

Tiết thay...

Kính ngài vienquang6! Xem ra phong thái của ngài vẫn như xưa tùy tiện xếp hạng tâm hạnh của người. Nếu ngài đã đủ sức cân phân chỗ tư ngộ của người khác thì thật là đáng quý, đáng trọng. Cũng xin nhắc lại cho ngài rằng nếu chẳng may ngài đoạn duyên của bồ tát nghịch hạnh thì quả thật là tổn hại không ít công đức. Lời latuan có chỗ trái tai ngài hãy tự bảo nhậm.
Latuan ngay nơi nặng nhẹ nên không gượng não hại người.
Nếu những chỗ đã trình bày của latuan hữu ích thì tất sẽ có ích. Nếu chỗ trình bày đó thật sự vô ích thì có nói thêm cũng chỉ là đờm dãi của chư Phật thôi.
Kính!

Kính thưa Bạn Latuan.

Chúng ta thảo luận đưa ra sở văn, sở kiến, mục đích là chia sẻ và tự hoàn thiện sở học của mình. Các Bạn khác trên diễn đàn cũng vậy, họ có quyền chia sẻ và chọn lọc.

Không nên gượng ép sở thích, tiếp thu và chánh kiến của ai hết, có vậy chúng ta mới có được sự thỏai mái, an lạc.


Kính.
 

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Thượng toạ
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
5 Tháng 5 2014
Bài viết
987
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Cứ cho là lời này là lời của kẻ đa nghi, nhưng không thể không nói.
Nguyên Chiếu bây giờ không phải là Nguyên Chiếu , điều này tôi nói đã lâu. khi trước tôi nói là ních Nguyên Chiếu đã bị cướp, cho đến bây giờ là hoàn toàn chính xác . là Nguyên Chiếu không bị cướp ních mà là hiến dâng cho người khác. nói cho cùng thì chẳng có gì khác biệt cả. Nếu Latuan biết được thì tốt.

Thôi ai biết phận người ấy, rốt cục thì ai ăn nấy no, tự mình biết được thật hư, hay giở.
Người dũng cảm thì chỉ cần biết hai chữ Tàm Quí cũng là đủ

Chào đạo hữu Auduongphong,

Thật tình Nguyên Chiếu quý đạo hữu là tính tình đạo hữu rất cương trực, không bị ép buộc một điều gì .

Nhưng cũng có một điều Nguyên Chiếu cũng muốn gởi đến đạo hữu rằng, hễ ai có ý kiến gì là trái với đạo hữu thì đạo hữu sanh tâm nghi ngại, điều đó Nguyên Chiếu e rằng không nên. Nguyên Chiếu xin thưa với đạo hữu rằng : Nguyên Chiếu đang theo con đường trung đạo tại các diễn đàn Phật Pháp.(nói theo dân gian tức trung lập )

Dù sao cũng cám ơn đạo hữu Latuan đã có cái nhìn khách quan về Nguyên Chiếu, rất trân trọng đạo hữu và mong rằng chúng ta sẽ mãi là người đồng đạo cho dù chưa đồng tư tưởng.

Kính.
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,098
Điểm tương tác
690
Điểm
113
Có ai xuôi vạn lý
Nhắn đôi câu giúp người
Chín con long thật quý
Đem hương thơm đến người.

Đến mà không đến vì đâu có chỗ mà đến. Về mà không về bởi đâu còn chốn xưa mà về. Không đến mà cũng chẳng trở về nhưng vẫn có hiện tướng đến và trở về nên mới có lời đến mà không đến, về mà không về. Kinh văn gọi là Hữu Dư Niết Bàn, là Phật Pháp ngụ ở trần gian, bát nhã tông gọi là thế gian (tất đàn), gồm tánh(thể), tướng và dụng và Phật Pháp biến hóa mà hàm tàng trong tánh, tướng và dụng đó mà hiển lộ ba diện ẩn vi Đại Từ Bi, Đại Trí Huệ, Đại Thế Chí nơi trần gian mà cứu độ trần gian, kinh văn lại gọi chỗ biến hóa đó là Vô Dư Niết Bàn.

Thiên nữ tán hoa, đại thanh văn đệ nhất trí huệ Xá Lợi Phật phủi hoa vì cho hoa không Như Pháp là do duyên vẫn chưa thấy Pháp Vô Pháp. (Ngài Xá Lợi Phất là bậc Đại Từ Tâm, Đại Bi Tâm)

Văn Thù Sư Lợi vấn: Đâu là nguồn gốc của tưởng điên đảo.
Duy Ma Cật: Vô trụ làm gốc.
Văn Thù Sư Lợi hỏi: đâu là nguồn gốc vô trụ?
Duy Ma Cật đáp: Vô trụ chẳng có gốc. Thưa ngài Văn Thù Sư Lợi, từ gốc vô trụ này mà các Pháp được kiến lập.

Thế gian vũ trụ vạn vật đều do cấu thành mà thành vậy nên vốn vô tánh hay là Không. Nương cái Không này thế giới mới có sự tiến hóa vượn, người và người hiện đại ngày nay. Thuận theo thế gian, gọi là tùy duyên Phật Pháp cũng nương gốc Vô Trụ này mà biến hóa đem Hồng Phước Vô Biên của Mười Phương Chư Phật đến trần gian khổ sầu.

Cho nên Phật Pháp vốn phải có hai Nhân Thức và Vũ Trụ hay Duy Lý và Huyền Vi mà chư cổ đức xưa gọi là Thậm Thâm Vi Diệu, là "Không phải Không mà cũng chẳng khác Không" hay "Rỗng Không mà Tròn Đầy". Ở nơi Duy Lý thì tùy thuận ngôn ngữ, văn tự thế gian mà luận bàn (nhận thức luận). Ở nơi Huyền Vi thì trừng hải vô vàn sùng kính im lặng mà hướng niệm tưởng đến Vị Tằng Hữu Sự- Phi Thường Phi Phi Thường cầu cho chúng sanh thường an lạc, đắc giải thoát đáo Niết Bàn.

Vì vậy Phật Giáo vốn phải gồm hai, Nguyên Thủy và Phát Triển và ai am tường cả hai thừa Thanh Văn-Bồ Tát mới chính là người thông đạt lý Nhất Thừa vậy.

Đồng Kính, trừng hải








 

nguoidienhocphat1

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
31 Thg 8 2015
Bài viết
1,934
Điểm tương tác
347
Điểm
83
Tu không ma hoa hiện nen co người thi thay 2, có người thì thay 1, có người thi thay ko 1 không 2. Vi the hãy tuỳ duyên. Xuoi theo dong nước tùy duyên hoa do. A di da phat.
 

Bình Đẳng Giác

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
4 Thg 10 2015
Bài viết
522
Điểm tương tác
221
Điểm
43
Có ai xuôi vạn lý
Nhắn đôi câu giúp người
Chín con long thật quý
Đem hương thơm đến người.

Đến mà không đến vì đâu có chỗ mà đến. Về mà không về bởi đâu còn chốn xưa mà về. Không đến mà cũng chẳng trở về nhưng vẫn có hiện tướng đến và trở về nên mới có lời đến mà không đến, về mà không về. Kinh văn gọi là Hữu Dư Niết Bàn, là Phật Pháp ngụ ở trần gian, bát nhã tông gọi là thế gian (tất đàn), gồm tánh(thể), tướng và dụng và Phật Pháp biến hóa mà hàm tàng trong tánh, tướng và dụng đó mà hiển lộ ba diện ẩn vi Đại Từ Bi, Đại Trí Huệ, Đại Thế Chí nơi trần gian mà cứu độ trần gian, kinh văn lại gọi chỗ biến hóa đó là Vô Dư Niết Bàn.

Thiên nữ tán hoa, đại thanh văn đệ nhất trí huệ Xá Lợi Phật phủi hoa vì cho hoa không Như Pháp là do duyên vẫn chưa thấy Pháp Vô Pháp. (Ngài Xá Lợi Phất là bậc Đại Từ Tâm, Đại Bi Tâm)

Văn Thù Sư Lợi vấn: Đâu là nguồn gốc của tưởng điên đảo.
Duy Ma Cật: Vô trụ làm gốc.
Văn Thù Sư Lợi hỏi: đâu là nguồn gốc vô trụ?
Duy Ma Cật đáp: Vô trụ chẳng có gốc. Thưa ngài Văn Thù Sư Lợi, từ gốc vô trụ này mà các Pháp được kiến lập.

Thế gian vũ trụ vạn vật đều do cấu thành mà thành vậy nên vốn vô tánh hay là Không. Nương cái Không này thế giới mới có sự tiến hóa vượn, người và người hiện đại ngày nay. Thuận theo thế gian, gọi là tùy duyên Phật Pháp cũng nương gốc Vô Trụ này mà biến hóa đem Hồng Phước Vô Biên của Mười Phương Chư Phật đến trần gian khổ sầu.

Cho nên Phật Pháp vốn phải có hai Nhân Thức và Vũ Trụ hay Duy Lý và Huyền Vi mà chư cổ đức xưa gọi là Thậm Thâm Vi Diệu, là "Không phải Không mà cũng chẳng khác Không" hay "Rỗng Không mà Tròn Đầy". Ở nơi Duy Lý thì tùy thuận ngôn ngữ, văn tự thế gian mà luận bàn (nhận thức luận). Ở nơi Huyền Vi thì trừng hải vô vàn sùng kính im lặng mà hướng niệm tưởng đến Vị Tằng Hữu Sự- Phi Thường Phi Phi Thường cầu cho chúng sanh thường an lạc, đắc giải thoát đáo Niết Bàn.

Vì vậy Phật Giáo vốn phải gồm hai, Nguyên Thủy và Phát Triển và ai am tường cả hai thừa Thanh Văn-Bồ Tát mới chính là người thông đạt lý Nhất Thừa vậy.

Đồng Kính, trừng hải









Duyên sanh thì không,duyên hợp thì có,hàm linh tự có đạo
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên