Tây Phương và A Di Đà.

vienquang6

Ban Cố Vấn Chủ Đạo Diễn Đàn - Quyền Admin
Quản trị viên
Đại lão Hòa thượng
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
6 Thg 2 2007
Bài viết
3,869
Điểm tương tác
920
Điểm
113
Lời Phật dạy

“Đừng tin tưởng vào một điều gì vì phong văn. Đừng tin tưởng điều gì vì vin vào một tập quán lưu truyền.
Đừng tin tưởng điều gì vì cớ được nhiều nói đi nhắc lại. Đừng tin tưởng điều gì dù là bút tích của thánh nhân.
Đừng tin tưởng điều gì dù thói quen từ lâu khiến ta nhận là điều ấy đúng.
Đừng tin tưởng điều gì do ta tưởng tượng ra lại nghĩ rằng một vị tối linh đã khai thị cho ta.
Đừng tin tưởng bất cứ một điều gì chỉ vin vào uy tín của các thầy dạy các người.

....... Nhưng chỉ tin tưởng cái gì mà chính các người đã từng trải, kinh nghiệm và nhận là đúng, có lợi cho mình và người khác. Chỉ có cái đó mới là đích tối hậu thăng hoa cho con người và cuộc đời. Các người hãy lấy đó làm chỉ chuẩn”.

10 Điều chớ vội tin
1. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều đó là truyền thuyết.
2. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều đó thuộc về truyền thống.
3. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều đó được nhiều người nhắc đến hay tuyên truyền.
4. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều đó được ghi lại trong sách vở hay kinh điển.
5. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều đó lý luận siêu hình.
6. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều đó phù hợp với lập trường của mình.
7. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều ấy phù hợp với định kiến của mình.
8. Chớ vội tin điều gì, khi điều đó được căn cứ trên những dữ kiện hời hợt.
9. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều ấy được sức mạnh và quyền uy ủng hộ.
10. Chớ vội tin điều gì, chỉ vì điều ấy được các nhà truyền giáo hay đạo sư của mình tuyên thuyết.

Tăng Chi Bộ Kinh (The Anguttara Nikaya/The “Further-factored” Discourses)

Nguồn tin: www.thienlam.org


....... Theo VQ quyền được nghi ngờ và tìm hiểu của Bạn latuan , đã được đức Phật cho phép.

Kính.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

hungmq

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2014
Bài viết
503
Điểm tương tác
258
Điểm
43
Kính thầy Viên Quang
Lời thầy giáo huấn thật đúng lúc, bằng tất cả sự kính trọng ba ngôi Tam Bảo Phật Pháp Tăng cho con được trả lời ý của thầy và đạo hữu khác.
Lời thầy nói lại lời Phật thật đúng. Tuy nhiên thầy ạ, đúng là không nên tin điều gì qua âm thanh, qua sắc tướng, v.v mà chỉ nên tin vào sự cảm nhân thực sự của chân tâm, lời của đạo hữu Latuan "Song người học Phật mê tâm đã dựng ra cõi giới A di đà, cõi giới ấy có tồn tại nhưng cũng chỉ là cõi giới trong lưới mộng luân hồi, quẩn quanh nơi sinh tử." thật nguy hiểm mà đạo hữu đó vô tình nói ra mà không biết, thầy biết rằng đạo hữu đó hoàn toàn có quyền ngờ, nhưng phải nên cảnh tỉnh rõ ràng khi nói ra điều gì khẳng định, bởi lẽ nếu đã vậy thì đạo hữu đó phải có sự chứng nhận chứng ngộ nào đó. Thế mời nói ngày xưa Đức Phật chỉ cho phép hàng đệ tử A La Hán trở lên mới có thể giao giảng giáo Pháp .
Một pháp môn mà bao nhiêu người tu, mà lại phát biểu như trên há phải chăng đánh vào lòng tin của người khác, làm lung lạc tín nguyện hạnh của người tu. Những Phật tử sơ cơ có căn trí nhớ kém khi nghe thấy điều này thì sao nhỉ ?
Ở diễn đàn này có đạo hữu Trí Từ, và đạo hữu Minh Định đặc biệt là đạo hữu Minh Định cũng từng tu Tịnh , nhưng rồi không khởi lên chữ Tín (tức không tin) nhưng đạo hữu đó không có sự khẳng định rõ ràng như đạo hữu Latuan ở trên. Chỉ có bậc Bồ Tát, Thánh mới chứng ngộ nói ra, hay đạo hữu đó chứng đắc rồi ? Hay chỉ dựa vào tư duy học Toán , lôgic thông thường để suy luận ?
Nếu vậy thì con cũng có một câu xanh rờn thế này " Người học Phật đã mê lầm, tạo ra pháp môn thiền, mật làm mê hoặc người tu v.v" với lời này thì chắc con mắc tội phỉ báng rồi, được miễn phí ngay vé xuống địa ngục khi mãn phần
Thầy ạ, có quyền nghi ngờ, có quyền không vội tin, có quyền bày tỏ nói rõ quan điểm của mình, Nhưng đem lòng ngờ đó, lòng không tin đó đem đi rao giảng cho người khác hoặc để gần như khẳng định điều đó thì lại càng nguy hiểm hơn thầy ạ.
Cũng giống như 1 ông Nam Tông đến gặp 1 ông Bắc Tông : " Làm gì có Quan Âm Bồ Tát"
hay 1 ông Bắc tông gặp ông Nam Tông: "Ông phải niệm Phật về Cực Lạc"
:)) lúc đầy thì sao nhỉ ? Tranh cãi và khởi sân si là chắc.
 

minhđịnh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
18 Thg 10 2011
Bài viết
1,036
Điểm tương tác
255
Điểm
63
Kính thầy Viên Quang
Lời thầy giáo huấn thật đúng lúc, bằng tất cả sự kính trọng ba ngôi Tam Bảo Phật Pháp Tăng cho con được trả lời ý của thầy và đạo hữu khác.
Lời thầy nói lại lời Phật thật đúng. Tuy nhiên thầy ạ, đúng là không nên tin điều gì qua âm thanh, qua sắc tướng, v.v mà chỉ nên tin vào sự cảm nhân thực sự của chân tâm, lời của đạo hữu Latuan "Song người học Phật mê tâm đã dựng ra cõi giới A di đà, cõi giới ấy có tồn tại nhưng cũng chỉ là cõi giới trong lưới mộng luân hồi, quẩn quanh nơi sinh tử." thật nguy hiểm mà đạo hữu đó vô tình nói ra mà không biết, thầy biết rằng đạo hữu đó hoàn toàn có quyền ngờ, nhưng phải nên cảnh tỉnh rõ ràng khi nói ra điều gì khẳng định, bởi lẽ nếu đã vậy thì đạo hữu đó phải có sự chứng nhận chứng ngộ nào đó. Thế mời nói ngày xưa Đức Phật chỉ cho phép hàng đệ tử A La Hán trở lên mới có thể giao giảng giáo Pháp .
Một pháp môn mà bao nhiêu người tu, mà lại phát biểu như trên há phải chăng đánh vào lòng tin của người khác, làm lung lạc tín nguyện hạnh của người tu. Những Phật tử sơ cơ có căn trí nhớ kém khi nghe thấy điều này thì sao nhỉ ?
Ở diễn đàn này có đạo hữu Trí Từ, và đạo hữu Minh Định đặc biệt là đạo hữu Minh Định cũng từng tu Tịnh , nhưng rồi không khởi lên chữ Tín (tức không tin) nhưng đạo hữu đó không có sự khẳng định rõ ràng như đạo hữu Latuan ở trên. Chỉ có bậc Bồ Tát, Thánh mới chứng ngộ nói ra, hay đạo hữu đó chứng đắc rồi ? Hay chỉ dựa vào tư duy học Toán , lôgic thông thường để suy luận ?
Nếu vậy thì con cũng có một câu xanh rờn thế này " Người học Phật đã mê lầm, tạo ra pháp môn thiền, mật làm mê hoặc người tu v.v" với lời này thì chắc con mắc tội phỉ báng rồi, được miễn phí ngay vé xuống địa ngục khi mãn phần
Thầy ạ, có quyền nghi ngờ, có quyền không vội tin, có quyền bày tỏ nói rõ quan điểm của mình, Nhưng đem lòng ngờ đó, lòng không tin đó đem đi rao giảng cho người khác hoặc để gần như khẳng định điều đó thì lại càng nguy hiểm hơn thầy ạ.
Cũng giống như 1 ông Nam Tông đến gặp 1 ông Bắc Tông : " Làm gì có Quan Âm Bồ Tát"
hay 1 ông Bắc tông gặp ông Nam Tông: "Ông phải niệm Phật về Cực Lạc"
:)) lúc đầy thì sao nhỉ ? Tranh cãi và khởi sân si là chắc.


Chào bạn hungmq,

Có lẽ bạn đã hơi lo lắng quá về Pháp môn của mình cho nên suy nghĩ hơi bị chấp một chút thành ra bạn mới nghĩ rằng(hay sợ rằng) những lời nói hay bài viết giống như bạn latuan sẽ làm ảnh hưởng đến những Phật tử sơ cơ.Còn minh định do vì khách quan nên cho rằng đó là sự sàng lọc.Giống như minh định vậy,vì không đủ duyên cho nên không theo được pháp môn Tịnh Độ,còn bạn thì lại khởi được lòng tin một cách chắc chắn vào Tịnh Độ.Đó chính là sự sàng lọc.Hạt thóc nào lép sẽ bị rơi ra,chỉ còn lại những hạt thóc tốt để gieo xuống Nhân tốt mà thôi.

Thân.
 

hungmq

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2014
Bài viết
503
Điểm tương tác
258
Điểm
43
Hihi, không đâu không lo lắng. Đại ý tôi muốn nói rằng, có quyền ngờ, có quyền không tin như đạo hữu chẳng hạn, nhưng đừng bao giờ khẳng định một điều gì xanh rờn, mang tính chất rao giảng hi, mang tính chất như điều đó là đúng rồi.
Như đạo hữu đó, đạo hữu không tin A Di Đà tôi có phát biểu gì đâu hi
Chỉ có vậy thôi,
À mà cũng có thể tôi vô tình tạo ra "Bảo giáp sở tri kiến" như bài viết của Latuan viết rồi.
CHẹp, A Di Đà Phật
 

minhđịnh

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Phật tử
Tham gia
18 Thg 10 2011
Bài viết
1,036
Điểm tương tác
255
Điểm
63
Hihi, không đâu không lo lắng. Đại ý tôi muốn nói rằng, có quyền ngờ, có quyền không tin như đạo hữu chẳng hạn, nhưng đừng bao giờ khẳng định một điều gì xanh rờn, mang tính chất rao giảng hi, mang tính chất như điều đó là đúng rồi.
Như đạo hữu đó, đạo hữu không tin A Di Đà tôi có phát biểu gì đâu hi
Chỉ có vậy thôi,
À mà cũng có thể tôi vô tình tạo ra "Bảo giáp sở tri kiến" như bài viết của Latuan viết rồi.
CHẹp, A Di Đà Phật

Đấy,chính là ý này đấy bạn hungmq,ông bà mình có câu "quan tâm quá tất loạn" là vậy,nó gần giống như hình thành một cái ngã,một cái chấp khiến cho khi ai đó nói sai hay có hành động bất lợi về cái mà mình quan tâm là khiến mình phản ứng,bảo vệ điều đó mà thiếu đi sự suy xét khách quan,nó gần như là một phản ứng vô điều kiện vậy,nhiều khi nó bật ra một cách vô thức mà ta chưa kịp suy nghĩ thấu đáo...Ai cũng vậy cả thôi.Nhất là những bậc làm cha làm mẹ thương con thì càng dễ gặp phải hay là những người có lòng tin càng cao vào cái điều mà mình tin,mình cho là Chân Lý.Chính vì thế mà Chiến tranh Tôn Giáo là hay xảy ra nhất,từ những người tin tưởng tuyệt đối vào Lý Tưởng của mình mà họ trở thành kẻ cuồng tín lúc nào không hay,họ sẵn sàng làm mọi cách để bảo vệ cho cái mà họ cho là Lý Tưởng của mình...May mà Đạo Phật còn một chữ Duyên nên ít có những người như vậy.

Thân.
 

hungmq

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2014
Bài viết
503
Điểm tương tác
258
Điểm
43
Ừm cảm ơn đạo hữu, mình sẽ suy nghĩ lại
 

nguoidienhocphat

Registered
Phật tử
Tham gia
25 Thg 3 2015
Bài viết
175
Điểm tương tác
117
Điểm
43
Người điên xin được phép trả lời câu hỏi mình đưa ra giành cho lã tuấn. Còn chấp có là còn đang dính mắc, còn chấp không cũng là còn đang dính mắc. Tùy thuận có, tùy thuận không. Đó là tánh không diệu hữu của vạn pháp. Đó là tính nhất nguyên bất nhị của vạn pháp. Vạn pháp vốn dĩ là không. Thiền tông có câu "gặp Phật diệt Phật, gặp pháp diệt pháp, gặp tăng diệt tăng", nhưng tịnh độ là có niềm tin vào đức Phật A di đà và cõi giới cực lạc. Chắng lẽ pháp Phật lại mâu thuẫn với nhau? Kính thưa đó là tùy thuận có, tùy thuận không, là cái diệu dụng chơn như của vạn pháp. Người hành bồ tát đạo nên tùy thuận theo nhân duyên căn cơ chúng sanh để giúp chúng sanh tinh tấn trên đường tu tập, chứ không phải là tạt một gáo nước lạnh vào mặt chúng sanh, bẻ gãy niềm tin của họ mà không mang lại cho họ một tý lợi lạc nào cả. Trái lại mang lại thị phi phiền não cho người và cho chính mình, bạn có thấy rất nhiều tranh luận về bạn của các thành viên khác không? Nếu ta trách họ, buồn phiền họ là không hiểu ta thì quả thật ta không sáng suốt vì ta có chịu hiểu về họ đâu? Không có gì tự nhiên mà có, đều là nhân quả cả, không xa rời nhân quả. Mặc dù, mình luôn tôn trọng sở học tư duy của bạn, chính vì lòng chân thành với bạn nên có vài câu nhận định thẳng thắng mong bạn hiểu được ý mình chia sẻ mà từ bi bỏ quá cho người điên này. Đôi khi người điên này nó điên điên sủa bậy, thì mong bạn thông cảm và bỏ quá cho. A di đà Phật! Thành tâm kính latuan!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Người điên xin được phép trả lời câu hỏi mình đưa ra giành cho lã tuấn. Còn chấp có là còn đang dính mắc, còn chấp không cũng là còn đang dính mắc. Tùy thuận có, tùy thuận không. Đó là tánh không diệu hữu của vạn pháp. Đó là tính nhất nguyên bất nhị của vạn pháp. Vạn pháp vốn dĩ là không. Thiền tông có câu "gặp Phật diệt Phật, gặp pháp diệt pháp, gặp tăng diệt tăng", nhưng tịnh độ là có niềm tin vào đức Phật A di đà và cõi giới cực lạc. Chắng lẽ pháp Phật lại mâu thuẫn với nhau? Kính thưa đó là tùy thuận có, tùy thuận không, là cái diệu dụng chơn như của vạn pháp. Người hành bồ tát đạo nên tùy thuận theo nhân duyên căn cơ chúng sanh để giúp chúng sanh tinh tấn trên đường tu tập, chứ không phải là tạt một gáo nước lạnh vào mặt chúng sanh, bẻ gãy niềm tin của họ mà không mang lại cho họ một tý lợi lạc nào cả. Trái lại mang lại thị phi phiền não cho người và cho chính mình, bạn có thấy rất nhiều tranh luận về bạn của các thành viên khác không? Nếu ta trách họ, buồn phiền họ là không hiểu ta thì quả thật ta không sáng suốt vì ta có chịu hiểu về họ đâu? Không có gì tự nhiên mà có, đều là nhân quả cả, không xa rời nhân quả. Mặc dù, mình luôn tôn trọng sở học tư duy của bạn, chính vì lòng chân thành với bạn nên có vài câu nhận định thẳng thắng mong bạn hiểu được ý mình chia sẻ mà từ bi bỏ quá cho người điên này. Đôi khi người điên này nó điên điên sủa bậy, thì mong bạn thông cảm và bỏ quá cho. A di đà Phật! Thành tâm kính latuan!

À! Cảm ơn trưởng bối nguoidienhocphat chia sẻ trả lời giúp câu trả lời mà bác đã đặt ra cho latuan! Số là latuan định rời diễn đàn ngay sau khi đăng Bảo giáp sở tri kiến nên đã không trả lời những vấn đề của bác, bác Trí Từ, bác hungqm, vodanhladanh, bác minhđịnh... để không tiếp tục lẩn quẩn trong vòng thị phi. Hôm nay bác trả lời giúp latuan thì thật là rất tốt ạ.
Thật ra latuan hoàn toàn không có chút ý niệm trách hay không trách với những người đã không "cặn kẽ" lời latuan nói. Và latuan càng không có ý tạt gáo nước lạnh vào người khác, chỗ không hiểu nhau này chỉ là do sự không hiểu rõ dụng tâm nơi đối phương ở mỗi người.
Những vấn đề bác đặt ra khiến latuan chợt nhớ một câu chuyện nhân đây xin hầu tiếp bác.
Có một người đàn ông bị "mất" con đã đến gặp Phật Thích Ca và khóc thảm. Phật đã nói "Yêu thương là nguồn gốc của khổ đau, ông đừng bi lụy quá". Vừa nghe xong người đàn ông đã khóc rống lên và quát vào mặt Phật "ông điên rồi", sau đó vội vã bỏ đi và rêu rao với mọi người mà ông gặp trên đường rằng "ông Cù Đàm đã điên.
Phải chăng lời Phật Thích Ca nói "Yêu thương là nguồn gốc khổ đau" là không hề sai nhưng trong hoàn cảnh này đã trở thành gáo nước lạnh dội vào người đàn ông vừa mới mất con. Nếu bắt lỗi Phật Thích Ca e rằng không hẳn đúng vậy đành bỏ qua thôi.
Trưởng bối nguoidienhocphat đã xem trọng mà hỏi đáp, nói lời thẳng thắn cùng latuan nên latuan dám đâu hàm hồ khinh bạc. Rất mong trưởng bối hiểu cho nỗi lòng của latuan
 

nhãn đầu mùa

Registered
Phật tử
Tham gia
10 Thg 11 2013
Bài viết
294
Điểm tương tác
99
Điểm
43
Pháp của Phật đã qua mấy ngàn năm rồi. cái thời mà tâm chúng sinh đang còn trong bóng tối u minh lạc vào nhiều nẻo tà pháp. Phật mới dùng phương tiện dạy các cõi giới lành , dụ cho chúng sinh bước ra ngoài ngưỡng cửa để thấy được ánh sáng, rồi từ đó mà nhảy ra sân , hân hoan chào đón nắng mới mà quên đi cái bóng tối ngàn năm đã giam cầm.
đến ngày nay , tuy Phật đã nhập diệt, nhưng giáo pháp của ngài đã lan rộng gần khắp địa cầu. chúng sinh gần như đã đứng ở ngưỡng cửa, thấy được ánh sáng giáo pháp của Phật. nhưng lại chần chừ không dám bước hẳn ra ngoài.
vì lẽ hiện đời không ai dám nói cho chân thật và đúng lẽ mà Phật đã gửi gắm trong tam tạng kinh điển.
Pháp luôn thay đổi theo qui luật . vậy sao cứ bám chắc vào điều đã mấy ngàn năm rồi, mà giờ cần phải chỉ thẳng chân thật.
Thân người khó được , khi đã ở cái ngưỡng cửa của nguồn sáng , sao không nhảy thẳng ra ngoài mà đón nhận. lại cứ phải cần có một cái cầu làm chi cho mỏi mệt mà hao phí thời gian hiện hữu nơi thế gian
Xét cho tận cùng thì chẳng phải đi đâu cả. ngay nơi thân tâm mình đã là cõi lành của mười phương chư Phật. chỉ là tại mình không tin hay chưa tin hẳn lời rốt ráo mà bao đời Phật Tổ đã dẫn dụ.
Nếu cứ nói tùy thuận chúng sinh , mà cứ bám vào lời phương tiện đã mấy ngàn năm không thể thay đổi. vậy mấy ngàn năm sau thì vẫn là cái điểm xuất phát ban đầu. như vậy tùy thuận chúng sinh mà giữ chân chúng sinh thì có tội hay không có tội.
Biết rằng nghiệp lực mỗi người một khác. song đã vào đây không ai là người chưa nhìn thấy ngón tay. chỉ là nắm giữ cái hiểu biết của riêng mình mà cố thủ dựa vào lời bậc đại giác . mà không biết đó cũng chỉ là bánh dỗ cho con nít khỏi khóc mà thôi.
đôi lời cũng tạm là tùy thuận, nếu sai thì cứ chỉ dạy
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Pháp của Phật đã qua mấy ngàn năm rồi. cái thời mà tâm chúng sinh đang còn trong bóng tối u minh lạc vào nhiều nẻo tà pháp. Phật mới dùng phương tiện dạy các cõi giới lành , dụ cho chúng sinh bước ra ngoài ngưỡng cửa để thấy được ánh sáng, rồi từ đó mà nhảy ra sân , hân hoan chào đón nắng mới mà quên đi cái bóng tối ngàn năm đã giam cầm.
đến ngày nay , tuy Phật đã nhập diệt, nhưng giáo pháp của ngài đã lan rộng gần khắp địa cầu. chúng sinh gần như đã đứng ở ngưỡng cửa, thấy được ánh sáng giáo pháp của Phật. nhưng lại chần chừ không dám bước hẳn ra ngoài.
vì lẽ hiện đời không ai dám nói cho chân thật và đúng lẽ mà Phật đã gửi gắm trong tam tạng kinh điển.
Pháp luôn thay đổi theo qui luật . vậy sao cứ bám chắc vào điều đã mấy ngàn năm rồi, mà giờ cần phải chỉ thẳng chân thật.
Thân người khó được , khi đã ở cái ngưỡng cửa của nguồn sáng , sao không nhảy thẳng ra ngoài mà đón nhận. lại cứ phải cần có một cái cầu làm chi cho mỏi mệt mà hao phí thời gian hiện hữu nơi thế gian
Xét cho tận cùng thì chẳng phải đi đâu cả. ngay nơi thân tâm mình đã là cõi lành của mười phương chư Phật. chỉ là tại mình không tin hay chưa tin hẳn lời rốt ráo mà bao đời Phật Tổ đã dẫn dụ.
Nếu cứ nói tùy thuận chúng sinh , mà cứ bám vào lời phương tiện đã mấy ngàn năm không thể thay đổi. vậy mấy ngàn năm sau thì vẫn là cái điểm xuất phát ban đầu. như vậy tùy thuận chúng sinh mà giữ chân chúng sinh thì có tội hay không có tội.
Biết rằng nghiệp lực mỗi người một khác. song đã vào đây không ai là người chưa nhìn thấy ngón tay. chỉ là nắm giữ cái hiểu biết của riêng mình mà cố thủ dựa vào lời bậc đại giác . mà không biết đó cũng chỉ là bánh dỗ cho con nít khỏi khóc mà thôi.
đôi lời cũng tạm là tùy thuận, nếu sai thì cứ chỉ dạy

Kính bác nhãn đầu mùa! latuan rất cảm ơn những điều mà bác đã chia sẻ cùng đại chúng!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
A di đà Phật!
Trình trưởng bối nguoidienhocphat!
...
Thật ra latuan hoàn toàn không có chút ý niệm trách hay không trách với những người đã không "cặn kẽ" lời latuan nói. Và latuan càng không có ý tạt gáo nước lạnh vào người khác, chỗ không hiểu nhau này chỉ là do sự không hiểu rõ dụng tâm nơi đối phương ở mỗi người.
...
Bản gốc latuan đánh thiếu mất chữ không nên nghĩa đã sai lệch đi nhiều, latuan xin sửa lại.
 

hungmq

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2014
Bài viết
503
Điểm tương tác
258
Điểm
43
Hì hì, ngày xưa Đức Phật Thích Ca hành đạo đã dội thẳng 1 gáo nước lạnh vào những niềm tin của người theo đạo Bà La môn tồn tại trước đó nghìn năm, Đức Phật cũng bị chê lắm.
Thưa đạo hữu nguoidienhocphat, tôi cũng bị dội gáo nước lạnh vào đầu.
Tu pháp môn Tịnh Độ, vậy mà giờ đây lại có người bảo Phật A Di Đà, Cõi A Di Đà là do sự mê lầm của chúng sinh lập ra, hay lập ra để an lòng hoàng hậu Vi Đề Hi. Hihi tôi đã vội mặc bảo giáp sở tri kiến.
Hôm nay tôi đã cởi bỏ áo giáp đó ra, và có suy nghĩ này đạo hữu ạ.
Đức Phật hiểu rằng ta có quyền tin và không tin. Và dạy chúng ta nên tìm về chân tâm để hiểu điều Ngài nói, Lòng tin xuất phát từ Tâm là mẹ các Pháp.
Tin rằng "Tin rằng tất cả các pháp đều do Tâm-thể của mình tạo ra. Từ ba đời mười phương chư Phật nhẫn đến tứ thánh, lục phàm, đều do cái Tâm-thể lưu xuất và biến hiện. Tin rằng cõi Cực-Lạc cũng chỉ do Tâm-thể thanh tịnh của chúng sanh tạo ra, cùng tương ứng với Bổn Nguyện Vĩ Đại của Phật, Bồ-Tát, Thánh-chúng. Và tinh rằng đức A-Di-Đà chỉ là do sự niệm tưởng danh hiệu Nam-mô A-Di-Đà Phật phát khởi lên."
Vậy thì đạo hữu ạ, cõi đó tồn tại chẳng phải mê lầm chúng được tạo dựng bởi thân khẩu ý thanh tịnh, kết hợp với đại nguyện của Bồ Tát mà thành.
Hihi, đạo hữu Latuan cho rằng cõi đó tồn tại là do sự mê lầm của chúng sinh mà thành. Điều này hoàn toàn đồng ý và đúng vì sao, vì đạo hữu đó tin vậy thì cõi A Di Đà thực sự không tồn tại. Vì sao? Vì rằng tôi đã trả lời trong ngoặc kép rồi hihi.
Đạo hữu theo niệm Phật ạ, thôi thì hãy buông xuống, buông xuống và lìa bỏ lìa bỏ sự đúng sai của Pháp, lìa bỏ các pháp hữu vi vô ngã, vô vi. lìa bỏ khổ tập diệt đạo, lìa bỏ cầu vãng sinh chứng đắc niết bàn, lìa bỏ từ bi hỷ xả.
Đạo hữu Latuan có quyền được dội gáo nước lạnh, và được quyền không công nhận hihi, đây là quyền Phật cho
 

vodanhladanh

Registered
Phật tử
Tham gia
24 Thg 1 2015
Bài viết
317
Điểm tương tác
274
Điểm
43
Hì hì, ngày xưa Đức Phật Thích Ca hành đạo đã dội thẳng 1 gáo nước lạnh vào những niềm tin của người theo đạo Bà La môn tồn tại trước đó nghìn năm, Đức Phật cũng bị chê lắm.
Thưa đạo hữu nguoidienhocphat, tôi cũng bị dội gáo nước lạnh vào đầu.
Tu pháp môn Tịnh Độ, vậy mà giờ đây lại có người bảo Phật A Di Đà, Cõi A Di Đà là do sự mê lầm của chúng sinh lập ra, hay lập ra để an lòng hoàng hậu Vi Đề Hi. Hihi tôi đã vội mặc bảo giáp sở tri kiến.
Hôm nay tôi đã cởi bỏ áo giáp đó ra, và có suy nghĩ này đạo hữu ạ.
Đức Phật hiểu rằng ta có quyền tin và không tin. Và dạy chúng ta nên tìm về chân tâm để hiểu điều Ngài nói, Lòng tin xuất phát từ Tâm là mẹ các Pháp.
Tin rằng "Tin rằng tất cả các pháp đều do Tâm-thể của mình tạo ra. Từ ba đời mười phương chư Phật nhẫn đến tứ thánh, lục phàm, đều do cái Tâm-thể lưu xuất và biến hiện. Tin rằng cõi Cực-Lạc cũng chỉ do Tâm-thể thanh tịnh của chúng sanh tạo ra, cùng tương ứng với Bổn Nguyện Vĩ Đại của Phật, Bồ-Tát, Thánh-chúng. Và tinh rằng đức A-Di-Đà chỉ là do sự niệm tưởng danh hiệu Nam-mô A-Di-Đà Phật phát khởi lên."
Vậy thì đạo hữu ạ, cõi đó tồn tại chẳng phải mê lầm chúng được tạo dựng bởi thân khẩu ý thanh tịnh, kết hợp với đại nguyện của Bồ Tát mà thành.
Hihi, đạo hữu Latuan cho rằng cõi đó tồn tại là do sự mê lầm của chúng sinh mà thành. Điều này hoàn toàn đồng ý và đúng vì sao, vì đạo hữu đó tin vậy thì cõi A Di Đà thực sự không tồn tại. Vì sao? Vì rằng tôi đã trả lời trong ngoặc kép rồi hihi.
Đạo hữu theo niệm Phật ạ, thôi thì hãy buông xuống, buông xuống và lìa bỏ lìa bỏ sự đúng sai của Pháp, lìa bỏ các pháp hữu vi vô ngã, vô vi. lìa bỏ khổ tập diệt đạo, lìa bỏ cầu vãng sinh chứng đắc niết bàn, lìa bỏ từ bi hỷ xả.
Đạo hữu Latuan có quyền được dội gáo nước lạnh, và được quyền không công nhận hihi, đây là quyền Phật cho

Kính chào đạo hữu hungmq!
Theo vodanh thấy thì chẳng có gáo nước lạnh nào cả.
Ai đó có thể "Tin rằng tất cả các pháp đều do Tâm-thể của mình tạo ra. Từ ba đời mười phương chư Phật nhẫn đến tứ thánh, lục phàm, đều do cái Tâm-thể lưu xuất và biến hiện.
Tuy nhiên dù tâm không có (thì) mọi vật vẩn còn đó.
Cái câu mọi vật từ tâm tạo chỉ đúng với tâm mà thôi, câu này là cái gốc của Duy thức luận, cũng chỉ là 1 thuyết mà thôi, cũng chỉ là 1 pháp mà thôi, và nó có tất cả tính chất của 1 pháp. Nó chẳng là cái gì cả. Nó sinh ra từ đâu thì cũng có thể đưa nó về chổ cũ bằng chính cách nó đã sinh ra.
vodanh chỉ có thể nói đến đây, vì nếu hiều thì đã hiểu.


Cái vodanh muốn trình bày là: một điều đúng phải sinh ra hệ quả đúng, cây lành phải sinh trái lành. Nếu pháp đạo hữu đang dùng sinh ra hệ quả tốt thì là pháp tốt (trong thực tại). Nếu ai nói pháp này không tốt, thì phải xem là không tốt ngay trong hiện tại hay không tốt trong tương lai? Nếu pháp này không tốt trong tương lai thì hãy để cho tương lai phán xét. Ai nói không đến không đi không thời gian thì hãy đứng trước mặt vodanh mà nói, vodanh sẵn sàng nghe chất vấn và trả lời mọi câu hỏi, bởi chúng ta còn ở trong cõi nhân thiên thì phải chịu những qui luật trong cõi nhân thiên, chúng ta chịu chi phối bởi thời gian, đừng có nói vô vô lảm nhảm.
Còn ai nói họ chứng đắc vượt cõi nhân thiên, không chịu chi phối bởi thời gian thì là chuyện của họ, hãy để pháp tốt của họ độ cho họ, còn chúng ta hãy dùng những pháp tốt cho ta ngay trong hiện tại, chúng ta đang là học sinh phổ thông thì hãy học tốt chương trình phổ thông, ai học tiến sĩ thì là chuyện của họ, như vậy mới gọi là chứng đắc tính không.
Chứng ngộ tính không là sống với tính không.
Chứng vô ngã là là thuận theo thực tại, không phải là không có qui luật nào, mà là gặp qui luật nào thì thuận theo qui luật đó, không bó buộc vào qui luật đã biết trong quá khứ, còn nếu bó buộc trong qui luật ở trong tương lai thì còn gì nhảm bằng.
Cho nên cái gáo nước lạnh này chỉ là tạt vào trong tương lai. Tương lai bất khả đắc!
Tất cả chỉ là cơn gió thoảng qua mà thôi, cơn gió thì nó cứ thổi, người có cần gió hay không là chuyện của người. Mà thực sự thì cũng chẳng cần gió, chỉ cần cái dụng của gió mà thôi.
Phải hiều mình cần cái dụng mới là chứng vô ngã.
Còn nói thao thao bật tuyệt thì để làm cái gì?
Cho nên nghe bất cứ ai thuyết cái gì thì hãy hỏi cái dụng nó là gì? Nếu không có cái dụng thì nó là thuyết vô vô vô vô.....minh!
Nếu có cái dụng mà không có trường hợp nào để sử dụng thì cũng là thuyết vô vô vô ...minh!
Thuyết tốt phải sinh hệ quả tốt.
Kính!
 

nguoidienhocphat

Registered
Phật tử
Tham gia
25 Thg 3 2015
Bài viết
175
Điểm tương tác
117
Điểm
43
Chứng ngộ tính không là sống với tính không.
Chứng vô ngã là là thuận theo thực tại, không phải là không có qui luật nào, mà là gặp qui luật nào thì thuận theo qui luật đó, không bó buộc vào qui luật đã biết trong quá khứ, còn nếu bó buộc trong qui luật ở trong tương lai thì còn gì nhảm bằng.
Cho nên cái gáo nước lạnh này chỉ là tạt vào trong tương lai. Tương lai bất khả đắc!
Tất cả chỉ là cơn gió thoảng qua mà thôi, cơn gió thì nó cứ thổi, người có cần gió hay không là chuyện của người. Mà thực sự thì cũng chẳng cần gió, chỉ cần cái dụng của gió mà thôi.
Phải hiều mình cần cái dụng mới là chứng vô ngã.
Còn nói thao thao bật tuyệt thì để làm cái gì?
Cho nên nghe bất cứ ai thuyết cái gì thì hãy hỏi cái dụng nó là gì? Nếu không có cái dụng thì nó là thuyết vô vô vô vô.....minh!
Nếu có cái dụng mà không có trường hợp nào để sử dụng thì cũng là thuyết vô vô vô ...minh!
Thuyết tốt phải sinh hệ quả tốt.
Kính!

Tán thán bài viết của bạn rất thực tế. Thuyết tốt phải sinh hệ quả tốt. Bao nhiêu lý luận sở học mục đích cuối cùng là phải phục vụ thực tế. Nếu thực tế không có kết quả tốt chỉ là hư ảo, chỉ là hý luận, mất thời gian và lãng phí vô ích. Thực tế là thước đo chính xác nhất những gì ta đạt được.
 

hungmq

Registered
Phật tử
Tham gia
27 Tháng 5 2014
Bài viết
503
Điểm tương tác
258
Điểm
43
Hi, kính hai đạo hữu vodanhladanh, ngươidienhocphat
Tán thán và cảm ơn hai đạo hữu đã giúp tôi làm tròn đây tư tưởng suy nghĩ đúng đắn của Phật pháp. Tư tưởng của tôi đúng là có chỗ còn khuyết.
Trân trọng
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên