Tay và Trăng

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Thượng toạ
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
5 Tháng 5 2014
Bài viết
987
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Học Phật mà cho rằng Phật thuyết ra chân lý bao trùm hết tất cả chẳng phải là đang hủy báng Tam Tạng kinh sao? Lời Phật thuyết bên tai "Giáo lý của ta là ngón tay chỉ mặt trăng, là chiếc bè giúp người qua sông", ngón tay chỉ mặt trăng và ngay cả mặt trăng cũng không là chân lý mà Phật Thích Ca tuyên thuyết.
!

Chào đạo hữu Latuan,

Như lời đạo hữu ở trích dẫn trên, thì đạo hữu tìm hiểu và nghiên cứu Phật Pháp vì mục đích gì ?
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

vodanhladanh

Registered
Phật tử
Tham gia
24 Thg 1 2015
Bài viết
317
Điểm tương tác
274
Điểm
43
Chào đạo hữu Latuan,

Như lời đạo hữu ở trích dẫn trên, thì đạo hữu tìm hiểu và nghiên cứu Phật Pháp vì mục đích gì ?

Kính đạo hữu Nguyên Chiều!
Đạo hữu latuan đang dùng phương tiện pháp đấy, chớ truy vấn nữa.
Dù đang múa đao kiếm nhưng trong lòng chỉ toàn là tuyết nguyệt trăng hoa phong vân đủ cả, chỉ không có đạo kiếm mà thôi.
Cho nên ở đây chỉ mượn chuyện Phật mà nói đến cái chân lý tối hậu mà thức giả đã ngộ được. Cái lý của Phật chỉ là đao kiếm múa cho vui mà thôi. Chừng nào Nguyên Chiếu ghé qua liều cỏ thưởng thức tuyết nguyệt trăng hoa phong vân đủ cả thì mới là đúng điệu. Hãy buông cuốn kinh để sắm bầu rượi túi thơ mà nói chuyện càn khôn vũ trụ.
Nếu đạo hữu mang đao kiếm mà đến (nói lý Phật pháp) thì latuan không tiếp đâu!
Kính!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Kính đạo hữu Nguyên Chiều!
Đạo hữu latuan đang dùng phương tiện pháp đấy, chớ truy vấn nữa.
Dù đang múa đao kiếm nhưng trong lòng chỉ toàn là tuyết nguyệt trăng hoa phong vân đủ cả, chỉ không có đạo kiếm mà thôi.
Cho nên ở đây chỉ mượn chuyện Phật mà nói đến cái chân lý tối hậu mà thức giả đã ngộ được. Cái lý của Phật chỉ là đao kiếm múa cho vui mà thôi. Chừng nào Nguyên Chiếu ghé qua liều cỏ thưởng thức tuyết nguyệt trăng hoa phong vân đủ cả thì mới là đúng điệu. Hãy buông cuốn kinh để sắm bầu rượi túi thơ mà nói chuyện càn khôn vũ trụ.
Nếu đạo hữu mang đao kiếm mà đến (nói lý Phật pháp) thì latuan không tiếp đâu!
Kính!

Trưởng bối vodanhladanh quả nhiên là có điều tự phụ hơn người.
 

vodanhladanh

Registered
Phật tử
Tham gia
24 Thg 1 2015
Bài viết
317
Điểm tương tác
274
Điểm
43
Trưởng bối vodanhladanh quả nhiên là có điều tự phụ hơn người.

vodanh chỉ thích uống trà ngắm trăng bên lề cỏ mà thôi, sao đạo hữu trổ thần thông biến lề cỏ thành mỏm đá cheo leo. lạnh buốt vậy.
Kính!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Chào đạo hữu Latuan,

Như lời đạo hữu ở trích dẫn trên, thì đạo hữu tìm hiểu và nghiên cứu Phật Pháp vì mục đích gì ?

Trình trưởng bối Nguyên Chiếu!
Lẽ ra latuan không trả lời câu hỏi này của trưởng bối vì hiện tại latuan đang nằm trong định kiến của mọi người, thế nên những điều latuan trình bày phản chiếu lại nơi các vị trưởng bối đã không còn khách quan, có chăng đó chỉ là sự ngụy biện, khéo léo che đậy mưu đồ riêng của latuan mà thôi.
Latuan không hối tiếc vì định kiến xung quanh latuan, nó nên vậy để trở thành một điểm nhấn mai này mỗi người có dịp xét lại nơi tự kỉ.
Câu hỏi của trưởng bối đặt ra đã trùng ý với câu hỏi trước đó của trưởng bối dành cho latuan và latuan cũng từng trình bày latuan không là người tìm hiểu hay nghiên cứu Phật pháp.
Latuan vì khổ não mà tìm đến đạo Phật, việc thoát khỏi sinh tử luân hồi khi ấy không từng là khái niệm để khiến latuan an tâm. Đúng, latuan là người tin vào khoa học cùng thuyết duy vật mặc định rằng chết là hết. Rồi thì kiến chấp đó tan vỡ khi ở chùa latuan có dịp chạm mặt với các vong, trưởng bối đừng vội nhận định latuan học được gì từ hạng chúng sinh này và chịu sự chi phối của họ vì lẽ hạng chúng sinh này thần kinh không định tỉnh, lầm lạc rối rắm khi hỏi đáp qua lại. Điều duy nhất họ giúp được latuan là giúp kiến chấp Chết là hết bị sụp đổ hoàn toàn. Trải qua một thời gian đủ lâu cùng yếu tố duyên latuan đã biết thêm nhiều điều.
Phật Thích Ca không muốn phong thần thánh để được muôn người tán thán, cúng bái nguyện cầu. Giáo lý của Phật Thích Ca trao truyền trong nhân loại chỉ nhằm vào hai mục đích chính yếu là cứu khổ và giúp người thoát ra khỏi 3 cõi 6 đường, chấm dứt luân hồi sinh tử. Tam Tạng kinh sau rốt cũng chỉ có hai mục đích đó mà thôi.
Vậy nên latuan không là người tìm hiểu và nghiên cứu Phật pháp để nhằm mục đích gì cả.
Trưởng bối hỏi chân thành cũng được, vấn nạn cũng được latuan vẫn trình bày đến thế thôi. Latuan sẽ dần dần trôi vào im lặng và với những cách nói như biết cả của trưởng bối vodanhladanh mai này latuan sẽ hạn chế trả lời.

Gót phong trần rời phố đông vui
Nơi am vắng nghe tiếng lòng phẳng lặng
Lao xao kiếp người xuôi ngược
Vô thường thôi bạc mái đầu xanh
Vu vơ gạn lời kinh, tiếng kệ
Sinh tử, khổ đau,… lại vô thường?
Minh tâm, kiến tánh, dừng điên đảo
Giải thoát riêng ta, có gì vui?

Đốt cháy am tranh, ném chuông đồng
Ra đời cười ngạo với nhân gian
Trò chơi sinh tử vờn trên sóng
Gió cuốn … luân hồi,
Mặc … dửng dưng …
Một thời xuôi ngược không đi đến
Vào đời bưng bát,
Lại ăn xin …
Cách viết này không phải là việc nhặt chữ rồi dán lên.
Kính!
 

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Thượng toạ
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
5 Tháng 5 2014
Bài viết
987
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Hãy buông cuốn kinh để sắm bầu rượi túi thơ mà nói chuyện càn khôn vũ trụ.

Kính!

Nguyên Chiếu đang buông Kinh để nói chuyện vũ trụ đây, nhưng chẳng thấy ai rót rượu, ngồi uống một mình cảm thấy bơ vơ.
 

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Thượng toạ
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
5 Tháng 5 2014
Bài viết
987
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Trình trưởng bối Nguyên Chiếu!
Lẽ ra latuan không trả lời câu hỏi này của trưởng bối vì hiện tại latuan đang nằm trong định kiến của mọi người, thế nên những điều latuan trình bày phản chiếu lại nơi các vị trưởng bối đã không còn khách quan, có chăng đó chỉ là sự ngụy biện, khéo léo che đậy mưu đồ riêng của latuan mà thôi.
Latuan không hối tiếc vì định kiến xung quanh latuan, nó nên vậy để trở thành một điểm nhấn mai này mỗi người có dịp xét lại nơi tự kỉ.
Câu hỏi của trưởng bối đặt ra đã trùng ý với câu hỏi trước đó của trưởng bối dành cho latuan và latuan cũng từng trình bày latuan không là người tìm hiểu hay nghiên cứu Phật pháp.
Latuan vì khổ não mà tìm đến đạo Phật, việc thoát khỏi sinh tử luân hồi khi ấy không từng là khái niệm để khiến latuan an tâm. Đúng, latuan là người tin vào khoa học cùng thuyết duy vật mặc định rằng chết là hết. Rồi thì kiến chấp đó tan vỡ khi ở chùa latuan có dịp chạm mặt với các vong, trưởng bối đừng vội nhận định latuan học được gì từ hạng chúng sinh này và chịu sự chi phối của họ vì lẽ hạn chúng sinh này thần kinh không định tỉnh, lầm lạc rối rắm khi hỏi đáp qua lại. Điều duy nhất họ giúp được latuan là giúp kiến chấp Chết là hết bị sụp đổ hoàn toàn. Trải qua một thời gian đủ lâu cùng yếu tố duyên latuan đã biết thêm nhiều điều.
Phật Thích Ca không muốn phong thần thánh để được muôn người tán thán, cúng bái nguyện cầu. Giáo lý của Phật Thích Ca trao truyền trong nhân loại chỉ nhằm vào hai mục đích chính yếu là cứu khổ và giúp người thoát ra khỏi 3 cõi 6 đường, chấm dứt luân hồi sinh tử. Tam Tạng kinh sau rốt cũng chỉ có hai mục đích đó mà thôi.
Vậy nên latuan không là người tìm hiểu và nghiên cứu Phật pháp để nhằm mục đích gì cả.
Trưởng bối hỏi chân thành cũng được, vấn nạn cũng được latuan vẫn trình bày đến thế thôi. Latuan sẽ dần dần trôi vào im lặng với những cách nói như biết cả của trưởng bối vodanhladanh mai này latuan sẽ hạn chế trả lời.

Gót phong trần rời phố đông vui
Nơi am vắng nghe tiếng lòng phẳng lặng
Lao xao kiếp người xuôi ngược
Vô thường thôi bạc mái đầu xanh
Vu vơ gạn lời kinh, tiếng kệ
Sinh tử, khổ đau,… lại vô thường?
Minh tâm, kiến tánh, dừng điên đảo
Giải thoát riêng ta, có gì vui?

Đốt cháy am tranh, ném chuông đồng
Ra đời cười ngạo với nhân gian
Trò chơi sinh tử vờn trên sóng
Gió cuốn … luân hồi,
Mặc … dửng dưng …
Một thời xuôi ngược không đi đến
Vào đời bưng bát,
Lại ăn xin …
Cách viết này không phải là việc nhặt chữ rồi dán lên.
Kính!

Chào đạo hữu Latuan,

Đạo hữu có đồng ý rằng: Ng-Chiếu có 1 tính cách, đạo hữu có 1 tính cách, nói chung là mỗi người mỗi tính ........ ?

Vạn pháp là do tâm tạo, vậy pháp cũng có nhiều pháp, đạo hữu có đồng ý câu nói này không ?

Đạọ hữu có chấp nhận ngoài trái đất chúng ta đang sống còn có nhiều hành tinh khác không ?

Chờ câu trả lời của đ/h.
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Chào đạo hữu Latuan,

Đạo hữu có đồng ý rằng: Ng-Chiếu có 1 tính cách, đạo hữu có 1 tính cách, nói chung là mỗi người mỗi tính ........ ?

Vạn pháp là do tâm tạo, vậy pháp cũng có nhiều pháp, đạo hữu có đồng ý câu nói này không ?

Đạọ hữu có chấp nhận ngoài trái đất chúng ta đang sống còn có nhiều hành tinh khác không ?

Chờ câu trả lời của đ/h.

Đạọ hữu có chấp nhận ngoài trái đất chúng ta đang sống còn có nhiều hành tinh khác không ?
Câu hỏi này trưởng bối đã có câu trả lời của latuan sao còn lại hỏi?
Câu trả lời của latuan là đồng ý.
Đạo hữu có đồng ý rằng: Ng-Chiếu có 1 tính cách, đạo hữu có 1 tính cách, nói chung là mỗi người mỗi tính ........ ?
Đúng.
Vạn pháp là do tâm tạo, vậy pháp cũng có nhiều pháp, đạo hữu có đồng ý câu nói này không ?
Đúng luôn nhưng gom hai câu hỏi này lại thì latuan nói cho rõ bối rõ một ý ngoại vi đó là vạn pháp duy tâm tạo, có rất nhiều pháp nhưng điểm đến sau cùng quyết liễu chính là sự giải thoát hoàn toàn khỏi luân hồi sinh tử, đạt Thường an lạc tịnh ngay nơi hiện đời. Nếu pháp không thỏa mãn điều đó thì không phải chánh pháp rốt ráo mà Phật Thích Ca truyền trao.
Kính!
 

trừng hải

Well-Known Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
30 Thg 7 2013
Bài viết
1,097
Điểm tương tác
687
Điểm
113
Nguyên Chiếu mến

Tâm trong sáng bình tịnh nên vũ trụ hiển bày quang minh không dư sót, với Nguyên Chiếu là hồng phước cát tường hồn nhiên vô nhiễm thế trí lọc lừa ti tiện, sao lại vì một chút xàm ngôn buông kinh tìm vũ tr mà thốt lời ngạo khí đòi tha nhân hầu rượu cho bớt bơ vơ???!!!

Vũ trụ chân nguyên như thật hữu vốn luôn hiện hữu nơi kinh văn kết tập LỜI DẠY CỦA PHẬT ĐÀ chờ người hồn nhiên vô ngại tâm thọ lãnh; làm gì có nơi thế gian ngu muội chỉ biết vũ trụ hiện tồn qua quang ảnh u u minh minh.

Nguyên Chiếu là Nguyên Chiếu, chớ có xa rời đạo hữu ơi!!!

Mến, Trừng Hải


















































































 

vodanhladanh

Registered
Phật tử
Tham gia
24 Thg 1 2015
Bài viết
317
Điểm tương tác
274
Điểm
43
Đạọ hữu có chấp nhận ngoài trái đất chúng ta đang sống còn có nhiều hành tinh khác không ?
Câu hỏi này trưởng bối đã có câu trả lời của latuan sao còn lại hỏi?
Câu trả lời của latuan là đồng ý.
Đạo hữu có đồng ý rằng: Ng-Chiếu có 1 tính cách, đạo hữu có 1 tính cách, nói chung là mỗi người mỗi tính ........ ?
Đúng.
Vạn pháp là do tâm tạo, vậy pháp cũng có nhiều pháp, đạo hữu có đồng ý câu nói này không ?
Đúng luôn nhưng gom hai câu hỏi này lại thì latuan nói cho rõ bối rõ một ý ngoại vi đó là vạn pháp duy tâm tạo, có rất nhiều pháp nhưng điểm đến sau cùng quyết liễu chính là sự giải thoát hoàn toàn khỏi luân hồi sinh tử, đạt Thường an lạc tịnh ngay nơi hiện đời. Nếu pháp không thỏa mãn điều đó thì không phải chánh pháp rốt ráo mà Phật Thích Ca truyền trao.
Kính!
Kính đạo hữu latuan!
Vậy ai cũng có thể đạt cáin tối hậu đó chăng?
Ngay từ thời đức Phật có phải ai nghe Phật thuyết Pháp cũng đạt được chăng?
Ai không thể đạt tối hậu thì Phật không giảng pháp chăng? Nếu Phật giảng pháp cho người có căn cơ thấp chưa đủ khả năng đạt rốt ráo trong hiện đời thì lời Phật dạy người đó gọi là gì?
Ở đây mọi người chỉ nói đến lời Phật dạy, đã có ai nói đây là lời dạy rốt ráo mà Phật đã giảng không? Đạo hữu chớ gắp lửa bỏ tay người.
Chẳng nên vì đạo hữu có khả năng đi vào lửa địa ngục mà không nóng, đạo hữu dạt như như rồi bắt ai cũng phải vào lò như đạo hữu được, như vậy chẳng phải là đạo hữu cố chấp sao? Như vị tướng cưỡi ngựa xích thố ngày đi trăm dặm rồi bắt quân lính cũng phải ngày đi trăm dặm với đôi chân trần, như vậy có từ bi hay không?
Nhà vodanh có trồng cải. vodanh gieo hạt cải, cải bé vodanh ăn rau mầm trộn dấm, lớn hơn tí nữa thì lấy lá nấu canh, lớn nửa thì luộc hoa cải, già hơn thì lấy hạt giống. Nhà kế bên vodanh chỉ trồng lấy hạt giống nên trồng cải bao lâu nay mà không biết mùi cải như thế nào, vì chỉ biết trồng lấy cái hạt giống rốt ráo mà thôi.
Kính!
 

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Thượng toạ
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
5 Tháng 5 2014
Bài viết
987
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Nguyên Chiếu mến

Tâm trong sáng bình tịnh nên vũ trụ hiển bày quang minh không dư sót, với Nguyên Chiếu là hồng phước cát tường hồn nhiên vô nhiễm thế trí lọc lừa ti tiện, sao lại vì một chút xàm ngôn buông kinh tìm vũ tr mà thốt lời ngạo khí đòi tha nhân hầu rượu cho bớt bơ vơ???!!!

Vũ trụ chân nguyên như thật hữu vốn luôn hiện hữu nơi kinh văn kết tập LỜI DẠY CỦA PHẬT ĐÀ chờ người hồn nhiên vô ngại tâm thọ lãnh; làm gì có nơi thế gian ngu muội chỉ biết vũ trụ hiện tồn qua quang ảnh u u minh minh.

Nguyên Chiếu là Nguyên Chiếu, chớ có xa rời đạo hữu ơi!!!

Mến, Trừng Hải

Con cám ơn lời nhắc nhở chân thành của Bác Trừng Hải, nhưng con mạo hiểm ngao du một chốc thôi rồi con sẽ trở về lại với chính con.

Kính.
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
15 Thg 8 2014
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
...

Nguyên Chiếu đang buông Kinh để nói chuyện vũ trụ đây, nhưng chẳng thấy ai rót rượu, ngồi uống một mình cảm thấy bơ vơ.

đây là gà con vỗ cánh báo bình minh đây
Có muốn kẻ hèn này rót rượu thuốc . bổ cả tim gan lẫn phổi mời vài chén cho đỡ bơ vơ ?
 

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Thượng toạ
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
5 Tháng 5 2014
Bài viết
987
Điểm tương tác
377
Điểm
83
có rất nhiều pháp nhưng điểm đến sau cùng quyết liễu chính là sự giải thoát hoàn toàn khỏi luân hồi sinh tử, đạt Thường an lạc tịnh ngay nơi hiện đời. Nếu pháp không thỏa mãn điều đó thì không phải chánh pháp rốt ráo mà Phật Thích Ca truyền trao.
Kính!

Chào đạo hữu Latuan,

Theo đạo hữu trong Tam tạng Kinh điển, đạo hữu có thấy Kinh sách nào là của Phật Thích Ca truyền đat và Kinh sách nào là không phải ? Đạo hữu có thể chỉ giúp ?
 

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Thượng toạ
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
5 Tháng 5 2014
Bài viết
987
Điểm tương tác
377
Điểm
83
đây là gà con vỗ cánh báo bình minh đây
Có muốn kẻ hèn này rót rượu thuốc . bổ cả tim gan lẫn phổi mời vài chén cho đỡ bơ vơ ?

Xin mời đạo hữu muathularung rót rượu, nhưng tửu lượng của Ng-Chiếu không cao, có gì không theo kịp , xin đ/h niệm tình tha thứ, đừng có đem Ng-chiếu vứt xuống sông.
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
15 Thg 8 2014
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
...

Xin mời đạo hữu muathularung rót rượu, nhưng tửu lượng của Ng-Chiếu không cao, có gì không theo kịp , xin đ/h niệm tình tha thứ, đừng có đem Ng-chiếu vứt xuống sông.

Ta không rót rượu cho chuồn chuồn. nếu đã không tửu lượng thì nói lời rút lui. chớ có gặp " bợm" rượu thì xuống sông là chắc chắn
 

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Thượng toạ
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
5 Tháng 5 2014
Bài viết
987
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Ta không rót rượu cho chuồn chuồn. nếu đã không tửu lượng thì nói lời rút lui. chớ có gặp " bợm" rượu thì xuống sông là chắc chắn

hề hề hề ..với cái thân tứ đại đầy phiền não uế trược này thì Ng-chiếu đâu có tiếc, chỉ tiếc là không được nói và chỉ cho rõ đâu là Chân Lý cho những người chưa hiểu về Chân Lý.
 

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
15 Thg 8 2014
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
...

hề hề hề ..với cái thân tứ đại đầy phiền não uế trược này thì Ng-chiếu đâu có tiếc, chỉ tiếc là không được nói và chỉ cho rõ đâu là Chân Lý cho những người chưa hiểu về Chân Lý.
e hèm có vẻ cao thâm đây.
Vậy sẽ rót chén thứ nhất:
người ngộ đạo rồi mới biết bị Phật - Tổ lừa.
nếu uống trôi thì bắt đầu. nếu mà sặc là....

 

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Thượng toạ
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
5 Tháng 5 2014
Bài viết
987
Điểm tương tác
377
Điểm
83
e hèm có vẻ cao thâm đây.
Vậy sẽ rót chén thứ nhất:
người ngộ đạo rồi mới biết bị Phật - Tổ lừa.
nếu uống trôi thì bắt đầu. nếu mà sặc là....


Ái dà......Phật -Tổ từ bi thương chúng sanh không hết làm sao mà lừa chúng sanh, chỉ có những chúng sanh Vô minh, trí tuệ kém cỏi không nhận ra lẻ phải, chân lý mới quở trách bị Phật -Tổ lừa.
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Chào đạo hữu Latuan,

Theo đạo hữu trong Tam tạng Kinh điển, đạo hữu có thấy Kinh sách nào là của Phật Thích Ca truyền đat và Kinh sách nào là không phải ? Đạo hữu có thể chỉ giúp ?

Trình trưởng bối Nguyên Chiếu!
latuan nhớ rằng không từng nói biết rất nhiều kinh sách của bộ Tam Tạng kinh và biết kinh sách nào Phật Thích Ca truyền đạt, kinh sách nào không phải. latuan chỉ có nói khi đọc kinh sách biết có thể biết đoạn này là chân kinh, đoạn nào là ngụy thư mà thôi. Song latuan cũng không có sở thích đi lọc chân kinh và ngụy thư.
Kính!
 

vodanhladanh

Registered
Phật tử
Tham gia
24 Thg 1 2015
Bài viết
317
Điểm tương tác
274
Điểm
43
Trình trưởng bối Nguyên Chiếu!
latuan nhớ rằng không từng nói biết rất nhiều kinh sách của bộ Tam Tạng kinh và biết kinh sách nào Phật Thích Ca truyền đạt, kinh sách nào không phải. latuan chỉ có nói khi đọc kinh sách biết có thể biết đoạn này là chân kinh, đoạn nào là ngụy thư mà thôi. Song latuan cũng không có sở thích đi lọc chân kinh và ngụy thư.
Kính!

À! Thì ra biết nhưng không thích làm.
Vậy thì nói ra hay không nói ra nào có ý nghĩa gì? Vậy thích nói hay không thích nói chắc chắn là vô nghĩa. Cái ý thích thật là vô nghĩa.
Con người vì thích mà trôi lăn khắp 3 cõi 6 đường.
Vậy nếu ta bỏ được cái ý thích (nói) thì là đạt đạo. Nhưng nếu ta "bỏ được" cái ý thích nói nhưng miệng vẫn không dừng lại thì gọi là gì đây? Là hồn lìa khỏi xác thân tứ đại chăng? Nếu thế thì cái gì khiến cái xác thân tứ đại nói được đây? Là cái gì đây?
Kính!
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên