Tay và Trăng

muathularung

Active Member
Quản trị viên
Thượng toạ
Tham gia
15 Thg 8 2014
Bài viết
263
Điểm tương tác
102
Điểm
43
...

Ái dà......Phật -Tổ từ bi thương chúng sanh không hết làm sao mà lừa chúng sanh, chỉ có những chúng sanh Vô minh, trí tuệ kém cỏi không nhận ra lẻ phải, chân lý mới quở trách bị Phật -Tổ lừa.
loài chồn hoang cũng biết che thân kín kẽ hí.
Chỉ vì cứ tin mình là thông minh hiểu biết, không bị mắc lừa ai cả mới ra nông nỗi chui rúc như cáo chồn. còn người chân chất mới bị mắc lừa của Phật - Tổ nên ung dung tự tại, nói lời quang minh chính đại.
có đâu mà ngắm trăng trên sông lại ngơ ngơ ngác ngác vậy hả.
đúng là rượu ngon, chưa uống , mới ngửi mà đã say
Tự thú với diễn đàn rồi ra mắt ngài VQ cho mọi người chiêm ngưỡng dung nhan chút đi.
Sao cứ làm thân chui rúc mà cứ tự hào vui vẻ được nhỉ. Quái quái quái
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Thượng toạ
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
5 Tháng 5 2014
Bài viết
987
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Song latuan cũng không có sở thích đi lọc chân kinh và ngụy thư.
Kính!

Chào đ/h Latuan,

Là một người Phật tử, nếu không đọc chân Kinh thì liệu có phải là một Phật tử chân chánh không ? Chân Kinh là lời của chư Phật thuyết cho hàng đệ tử và chúng sanh nghe, Chân Kinh là lời mà Phật trước khi nhập Niết Bàn dặn dò đệ tử phải lấy đó làm kim chỉ nam cho việc tu tập và tìm cầu giải thoát.

Đạo hữu không có sở thích đọc Chân Kinh, thì chắc chắn đạo hữu cũng không thích về đạo Phật, và chắc chắn đạo hữu cũng không hiểu biết nhiều về đạo Phật, thì vì sao đạo hữu lại lấy cái không thích, chưa hiểu sâu về đạo Phật lại bàn luận trong một diễn đàn Phật giáo.

Và câu trích dẫn này:
latuan
Đúng luôn nhưng gom hai câu hỏi này lại thì latuan nói cho rõ bối rõ một ý ngoại vi đó là vạn pháp duy tâm tạo, có rất nhiều pháp nhưng điểm đến sau cùng quyết liễu chính là sự giải thoát hoàn toàn khỏi luân hồi sinh tử, đạt Thường an lạc tịnh ngay nơi hiện đời. Nếu pháp không thỏa mãn điều đó thì không phải chánh pháp rốt ráo mà Phật Thích Ca truyền trao.
Kính!

và những lời nói trên của đạo hữu theo Ng-chiếu thấy nó không thống nhất với nhau về mặt Lý và Luận của đạo hữu.

Ng-chiếu thấy đạo hữu có kiến thức khoa học cộng với hiểu biết nhiều về Phật Giáo,và nếu đạo hữu thật sự tìm hiểu rõ và tìm hiểu kỹ về đạo Phật hơn nữa, thì đạo hữu sẽ là một người hoàn hảo, nhưng bây giờ đạo hữu như viên ngọc chưa được mài dũa, mong lắm ngày Ng_chiếu sẽ nhìn thấy viên ngọc sáng.
 

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Thượng toạ
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
5 Tháng 5 2014
Bài viết
987
Điểm tương tác
377
Điểm
83
loài chồn hoang cũng biết che thân kín kẽ hí.
Chỉ vì cứ tin mình là thông minh hiểu biết, không bị mắc lừa ai cả mới ra nông nỗi chui rúc như cáo chồn. còn người chân chất mới bị mắc lừa của Phật - Tổ nên ung dung tự tại, nói lời quang minh chính đại.
có đâu mà ngắm trăng trên sông lại ngơ ngơ ngác ngác vậy hả.
đúng là rượu ngon, chưa uống , mới ngửi mà đã say
Tự thú với diễn đàn rồi ra mắt ngài VQ cho mọi người chiêm ngưỡng dung nhan chút đi.
Sao cứ làm thân chui rúc mà cứ tự hào vui vẻ được nhỉ. Quái quái quái

Chào d/h muathularung,

Ng-Chiếu tưởng rằng rượu của đ/h ngon và bổ lắm, chắc mới tinh chế lại sau những lần dèm pha của quý khách . Ai ngờ bình mới, nhãn hiệu mới mà rượu cũng là công thức cũ, chẳng có vị gì làm Ng-chiếu say khước được, thôi rượu dở thì Nguyên Chiếu đành phải đi tìm rượu khác uống giải sầu. Xin chào đ/h muathularung.
 

nguoidienhocphat

Registered
Phật tử
Tham gia
25 Thg 3 2015
Bài viết
175
Điểm tương tác
117
Điểm
43
loài chồn hoang cũng biết che thân kín kẽ hí.
Chỉ vì cứ tin mình là thông minh hiểu biết, không bị mắc lừa ai cả mới ra nông nỗi chui rúc như cáo chồn. còn người chân chất mới bị mắc lừa của Phật - Tổ nên ung dung tự tại, nói lời quang minh chính đại.
có đâu mà ngắm trăng trên sông lại ngơ ngơ ngác ngác vậy hả.
đúng là rượu ngon, chưa uống , mới ngửi mà đã say
Tự thú với diễn đàn rồi ra mắt ngài VQ cho mọi người chiêm ngưỡng dung nhan chút đi.
Sao cứ làm thân chui rúc mà cứ tự hào vui vẻ được nhỉ. Quái quái quái

Lời lẽ trên là của một người học phật sao? Loài chồn hoang nó biết đến Phật pháp mà tu tập thì đáng tôn quý hơn loài người mà phỉ báng Phật pháp Tổ thầy. Nếu còn có 1 chút tự trọng thì nên dùng ngôn ngữ nhà Phật mà luận đàm, mặc dù biết chỉ là hý luận nhưng mà nó còn ra dáng con người 1 tý. Mùi hôi thối nó nồng nặc cả diễn đàn này rồi nhưng vì lòng từ bi người khác không nhắc đến nhưng ko biết tự trọng cứ nói cho sướng cái mồm đã cái ngã thì còn thua cả loài chồn hoang. Phương tiện chư tổ sử dụng ko phải cái kiểu sân si và đầy ngã mạn như ngươi, đọc một chút kinh điển biết 1 tý Phật pháp mà cứ tưởng ta đang dùng pháp chư Tổ, thật là quái thai dị dạng và hợm hỉnh, phỉ báng chánh pháp, cái tội này muốn làm chồn hoang còn không được mà chỉ đi thẳng xuống địa ngục mà thôi.
 

Trí Từ

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Tham gia
28 Thg 4 2014
Bài viết
643
Điểm tương tác
303
Điểm
63
Trình trưởng bối Nguyên Chiếu!
latuan nhớ rằng không từng nói biết rất nhiều kinh sách của bộ Tam Tạng kinh và biết kinh sách nào Phật Thích Ca truyền đạt, kinh sách nào không phải. latuan chỉ có nói khi đọc kinh sách biết có thể biết đoạn này là chân kinh, đoạn nào là ngụy thư mà thôi. Song latuan cũng không có sở thích đi lọc chân kinh và ngụy thư.
Kính!
À! Thì ra biết nhưng không thích làm.
Vậy thì nói ra hay không nói ra nào có ý nghĩa gì? Vậy thích nói hay không thích nói chắc chắn là vô nghĩa. Cái ý thích thật là vô nghĩa.
Con người vì thích mà trôi lăn khắp 3 cõi 6 đường.
Vậy nếu ta bỏ được cái ý thích (nói) thì là đạt đạo. Nhưng nếu ta "bỏ được" cái ý thích nói nhưng miệng vẫn không dừng lại thì gọi là gì đây? Là hồn lìa khỏi xác thân tứ đại chăng? Nếu thế thì cái gì khiến cái xác thân tứ đại nói được đây? Là cái gì đây?
Kính!

Trí Từ chỉ muốn nói Bát Chánh Đạo thì cái Chánh Tư Duy và Chánh Kiến, Chánh Định của vodanh mờ mất rồi. Chỉ nói vậy, nói có hàm ý, tự nghĩ nhe :khi24:
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Kính đạo hữu latuan!
Vậy ai cũng có thể đạt cái tối hậu đó chăng?
Ngay từ thời đức Phật có phải ai nghe Phật thuyết Pháp cũng đạt được chăng?
Ai không thể đạt tối hậu thì Phật không giảng pháp chăng? Nếu Phật giảng pháp cho người có căn cơ thấp chưa đủ khả năng đạt rốt ráo trong hiện đời thì lời Phật dạy người đó gọi là gì?
Ở đây mọi người chỉ nói đến lời Phật dạy, đã có ai nói đây là lời dạy rốt ráo mà Phật đã giảng không? Đạo hữu chớ gắp lửa bỏ tay người.
Chẳng nên vì đạo hữu có khả năng đi vào lửa địa ngục mà không nóng, đạo hữu dạt như như rồi bắt ai cũng phải vào lò như đạo hữu được, như vậy chẳng phải là đạo hữu cố chấp sao? Như vị tướng cưỡi ngựa xích thố ngày đi trăm dặm rồi bắt quân lính cũng phải ngày đi trăm dặm với đôi chân trần, như vậy có từ bi hay không?
Nhà vodanh có trồng cải. vodanh gieo hạt cải, cải bé vodanh ăn rau mầm trộn dấm, lớn hơn tí nữa thì lấy lá nấu canh, lớn nửa thì luộc hoa cải, già hơn thì lấy hạt giống. Nhà kế bên vodanh chỉ trồng lấy hạt giống nên trồng cải bao lâu nay mà không biết mùi cải như thế nào, vì chỉ biết trồng lấy cái hạt giống rốt ráo mà thôi.
Kính!

Trình trưởng bối vodanhladanh! Những vấn đề trưởng bối đặt ra trong chia sẻ này chính đáng nên latuan sẽ trả lời. Song khi trả lời câu hỏi này thì latuan lại rơi vào điều cấm kỵ được cáo buộc là dám đặt mình ngang hàng với Phật. Tuy nhiên, hẳn là mọi người còn nhớ latuan đã đặt một vé xuống địa ngục rồi.
Vậy ai cũng có thể đạt cái tối hậu đó chăng?
Ngay từ thời đức Phật có phải ai nghe Phật thuyết Pháp cũng đạt được chăng?
Về lý thì không phải ai cũng sẽ đạt được cái tối hậu ngay nơi hiện đời nhưng cũng không thể nói chắc chắn sẽ không thể đạt cái cứu cánh niết bàn ở nơi hiện đời.
Ngay từ thời đức Phật không phải ai nghe Phật thuyết pháp đều đạt được cứu cánh niết bàn cả.
Ai không thể đạt tối hậu thì Phật không giảng pháp chăng?
Tùy duyên mà Phật thuyết pháp nhưng không phải là không thuyết chỉ là người nghe không nhận được cứu cánh thì đành chịu, chứ không phải là Phật không nói.
Nếu Phật giảng pháp cho người có căn cơ thấp chưa đủ khả năng đạt rốt ráo trong hiện đời thì lời Phật dạy người đó gọi là gì?
Câu hỏi này có chỗ không ổn. Vì thật ra Phật thuyết pháp cho cả những người có căn cơ thấp do vậy mà Phật mới thuyết ra Tam Tạng kinh với nhiều phương tiện thiện xảo khác nhau ngõ hầu dẫn dắt người về nẻo sáng chánh pháp. Dù tận tâm đến như vậy nhưng Phật cũng không tránh khỏi bị điều phỉ báng, nghịch duyên.
Trước khi dấn thân truyền đạo Phật Thích Ca đã biết rằng sẽ vấp nhiều chướng duyên cùng sự chống đối của 62 luận chấp đương thời. Nếu Phật Thích Ca thấy khó mà chùn tâm thì giáo lý chứa đựng con đường giác ngộ giải thoát hoàn toàn đã không được lưu bố trong nhân loại.
Ở đây mọi người chỉ nói đến lời Phật dạy, đã có ai nói đây là lời dạy rốt ráo mà Phật đã giảng không? Đạo hữu chớ gắp lửa bỏ tay người.
Chẳng nên vì đạo hữu có khả năng đi vào lửa địa ngục mà không nóng, đạo hữu dạt như như rồi bắt ai cũng phải vào lò như đạo hữu được, như vậy chẳng phải là đạo hữu cố chấp sao? Như vị tướng cưỡi ngựa xích thố ngày đi trăm dặm rồi bắt quân lính cũng phải ngày đi trăm dặm với đôi chân trần, như vậy có từ bi hay không?
Latuan không nói mọi người ở diễn đàn nói đến lời Phật dạy rốt ráo sau cùng và thực tế là những vấn đề latuan trình bày chỉ là những vấn đề mở, latuan không hề trói mọi người nên theo điều này, bỏ điều kia. Nếu xem những điều latuan trình bày mà người đọc cảm thấy có chỗ không ổn thì tín tâm về pháp môn mỗi người đang theo đuổi càng tăng trưởng, thế nên về lý những điều latuan trình bày dù thuận hay nghịch cũng khiến người đọc kiên cố bồ đề tâm, tinh tấn trên đường đạo.
Nhà vodanh có trồng cải. vodanh gieo hạt cải, cải bé vodanh ăn rau mầm trộn dấm, lớn hơn tí nữa thì lấy lá nấu canh, lớn nửa thì luộc hoa cải, già hơn thì lấy hạt giống. Nhà kế bên vodanh chỉ trồng lấy hạt giống nên trồng cải bao lâu nay mà không biết mùi cải như thế nào, vì chỉ biết trồng lấy cái hạt giống rốt ráo mà thôi.
Việc nhà trưởng bối vodanhladanh ăn rau mầm, sử dụng tùy thời điểm hay việc nhà hàng xóm trưởng bối trồng cải chỉ biết lấy giống latuan hoàn toàn không quản, không can thiệp đến.
Một trong những ý latuan muốn trình bày là ngoại trừ những người học Phật đạt được 1 trong 4 quả vị Thánh thời may còn có thể giữ được chánh định tiếp tục tiến tu ở những kiếp luân hồi liền kề và chóng thoát khỏi luân hồi. Còn những người học Phật không đạt được Tứ quả vị thánh thì khi nhập thai trưởng dưỡng 9 tháng 10 ngày thì công phu học Phật tiền thân sẽ nhòa nhạt dẫn đến thoái thất bồ đề tâm nơi hậu kiếp, việc thoát khỏi luân hồi sẽ trở thành huyễn mộng, khổ não sẽ giăng giăng muôn kiếp luân hồi sau đó.
Vì biết rõ điều đó nên latuan xót xa khi thấy người người luống uổng công phu học Phật một đời mà mở lời cảnh tỉnh. Song rõ biết là tùy duyên nên latuan hoàn toàn không cưỡng cầu, ép buộc người phải thế này, phải thế kia. Sau khi trình bày những điều cần chia sẻ thì việc còn lại là do tự nơi mỗi người.
Mỗi người chúng ta ngoài biệt nghiệp cá nhân còn chịu tác động của cộng nghiệp chúng sinh. Chính điều này đã ảnh hưởng đến sự lạc lối ở người học Phật ở những kiếp liền kề.
Hẳn là ở diễn đàn này có không ít người học Phật chịu sự chi phối của thuyết duy vật về chết là hết, để vượt qua nhận thức sai lầm chung của nhân loại đương đại này thì người học Phật phải rất nhọc nhằn không? Nhận thức sai lầm chết là hết chính là cộng nghiệp của nhân loại mà chúng ta đã đang sẽ bị chi phối.
Thế nên khi thân này mất đi thì hậu kiếp lại tích góp lại tri thức từ đầu và cái tư duy nhận thức chết là hết sẽ che mờ chánh tín về đạo Phật cho đến khi có một biến cố lớn lao xảy ra trong đời, thuận duyên một chút thì người bị hụt hẫng nương vào đạo Phật, nghịch duyên thì gá vào một tôn giáo khác cùng với cả sự tín tâm.
Cứ bơi qua, bơi lại như thế hết đời này sang đời khác thì biết đến bao giờ chạm đến bờ giải thoát.
Cũng chính vì điều đó mà am tranh của latuan bày biện đủ món chỉ nhằm vào mục đích duy nhất là tháo gỡ nhận thức, tư duy cộng nghiệp sai lầm chết là hết ở nhân loại.
Nói thế đã là nhiều. Trưởng bối hãy nên giữ khoảng cách với latuan bởi lẽ với cách nói quỷ quyệt, khéo léo che dấu mưu đồ thì cái hiểu biết của latuan sẽ âm thầm gặm nhấm, xâm thực cái hiểu biết của trưởng bối đấy. Vậy nên chăng trưởng bối hãy cẩn thận?
Học Phật mà không tự tin đủ khả năng giải thoát ngay nơi hiện đời thì đã tự lập hàng rào ngăn chặn khả năng liễu thoát sinh tử nơi bản thân, tự cô phụ Phật tánh nơi bản thân rồi còn mong gì chứng ngộ. Việc này có khác gì chưa đi thi, chưa bắt tay làm đã biết thi không đậu, đây là việc khó làm và vì không làm nên không thể làm được.
Với sự tự ti như thế mà lại thể hiện như biết cả để tìm lý lẽ vấn nạn, chống đối, công kích, phỉ báng việc người làm thì hợp lý ở điểm nào?
Lẽ ra khi chưa sáng rõ thì dù người đúng hay sai cũng chỉ nên lắng nghe để tự thẩm thấu ngõ hầu minh tâm kiến tánh nhằm tìm cho riêng mình lối đi sáng rõ. Còn hiện nay thì sao? Trưởng bối đâu đặt mình ở vị trí học Phật, cái trưởng bối đang thể hiện là sự biết cả, không cần học hỏi gì thêm, trưởng bối vô hình chung đã tự đặt mình là đồng đẳng với Phật Thích Ca thông qua việc ra sức chống đối, phỉ báng, vấn nạn người khác với ngạo khí hơn người.
Kính!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Chào đ/h Latuan,

Là một người Phật tử, nếu không đọc chân Kinh thì liệu có phải là một Phật tử chân chánh không ? Chân Kinh là lời của chư Phật thuyết cho hàng đệ tử và chúng sanh nghe, Chân Kinh là lời mà Phật trước khi nhập Niết Bàn dặn dò đệ tử phải lấy đó làm kim chỉ nam cho việc tu tập và tìm cầu giải thoát.

Đạo hữu không có sở thích đọc Chân Kinh, thì chắc chắn đạo hữu cũng không thích về đạo Phật, và chắc chắn đạo hữu cũng không hiểu biết nhiều về đạo Phật, thì vì sao đạo hữu lại lấy cái không thích, chưa hiểu sâu về đạo Phật lại bàn luận trong một diễn đàn Phật giáo.

Và câu trích dẫn này:


và những lời nói trên của đạo hữu theo Ng-chiếu thấy nó không thống nhất với nhau về mặt Lý và Luận của đạo hữu.

Ng-chiếu thấy đạo hữu có kiến thức khoa học cộng với hiểu biết nhiều về Phật Giáo,và nếu đạo hữu thật sự tìm hiểu rõ và tìm hiểu kỹ về đạo Phật hơn nữa, thì đạo hữu sẽ là một người hoàn hảo, nhưng bây giờ đạo hữu như viên ngọc chưa được mài dũa, mong lắm ngày Ng_chiếu sẽ nhìn thấy viên ngọc sáng.

Trình trưởng bối Nguyên Chiếu!
Xem ra lời của trưởng bối với latuan cũng dần cạn vậy nên latuan cũng không cưỡng cầu.
Song việc gì cho xong việc đó.
Latuan đã từng nói đã không còn là người học Phật và câu nói “Song latuan cũng không có sở thích đi lọc chân kinh và ngụy thư”, câu nói này dùng cách hiểu của trưởng bối đã không đúng mực với ý của latuan muốn trình bày, do vậy nên trưởng bối đừng dùng cách hiểu của trưởng bối trói latuan. Câu nói trên có cách hiểu khách quan rằng latuan không đi làm cái việc gạn lọc ra đâu là chân kinh, đâu là ngụy thư. Thế nên có được quyển kinh sách hay thì latuan vẫn đọc chứ không có điều úy kị.
Vậy nên lập ngôn cáo buộc latuan không thích đọc chân kinh nên không thích đạo Phật đã không thành lập. Do vậy latuan trình bày về đạo Phật nơi diễn đàn Phật pháp không có chỗ sai.
Nhân tiện latuan cũng nói cho trưởng bối rõ khi nhận ra được từ kinh điển, ngón tay chỉ mặt trăng latuan đã nhận ra lối vào cửa. Vào cửa rồi thì latuan đành phải đặt ngón tay chỉ mặt trăng, chiếc bè vượt sông xuống chứ có lẽ nào latuan cứ khư khư ôm giữ chiếc bè, nắm mãi ngón tay chỉ mặt trăng để học đòi làm Thánh nhân văn tự.
Vào cửa rồi thì đã nhàn chợt nhớ nghĩ từ bi tâm của Phật Thích Ca nên học đòi làm kẻ đưa đò hạ tiện, latuan đâu ép ai phải bước lên đò vì chiếc đò mỗi người đều có kia mà.
Ng-chiếu thấy đạo hữu có kiến thức khoa học cộng với hiểu biết nhiều về Phật Giáo,và nếu đạo hữu thật sự tìm hiểu rõ và tìm hiểu kỹ về đạo Phật hơn nữa, thì đạo hữu sẽ là một người hoàn hảo, nhưng bây giờ đạo hữu như viên ngọc chưa được mài dũa, mong lắm ngày Ng_chiếu sẽ nhìn thấy viên ngọc sáng.
Rất cảm ơn trưởng bối đã thương tưởng cảnh tỉnh! Song latuan hiện đang rõ biết mình đang ở đâu, làm gì.
Kính!
 

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 3 2010
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Địa chỉ
pa, usa
e hèm có vẻ cao thâm đây.
Vậy sẽ rót chén thứ nhất:
người ngộ đạo rồi mới biết bị Phật - Tổ lừa.
nếu uống trôi thì bắt đầu. nếu mà sặc là....


Chào thầy Viên Quang
Chào các Bạn

Xin cho d/đ hỏi : với lời phát biểu (d/đ tô đỏ) của muathularung có đủ để chứng tỏ muathularung đã ngộ được đaọ TÀ chăng ?
 

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 3 2010
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Địa chỉ
pa, usa
Trình trưởng bối Nguyên Chiếu!
latuan nhớ rằng không từng nói biết rất nhiều kinh sách của bộ Tam Tạng kinh và biết kinh sách nào Phật Thích Ca truyền đạt, kinh sách nào không phải. latuan chỉ có nói khi đọc kinh sách biết có thể biết đoạn này là chân kinh, đoạn nào là ngụy thư mà thôi. Song latuan cũng không có sở thích đi lọc chân kinh và ngụy thư.
Kính!

Chào thầy Viên Quang,
Chào các Bạn

latuan không tìm hiểu kinh Phật mà lại nhận biết được đoạn này là chân kinh, đoạn này là nguỵ thư. Như vậy, thì phải chăng chân kinh, nguỵ thư của latuan nhận biết không phải của người tu học Phật đạo ? Nếu không phải người tu học pháp Phật thì ghé diễn đàn Phật Pháp với mục đích gì ?
d/đ thắc mắc...
 

nguoidienhocphat

Registered
Phật tử
Tham gia
25 Thg 3 2015
Bài viết
175
Điểm tương tác
117
Điểm
43
Chào thầy Viên Quang
Chào các Bạn

Xin cho d/đ hỏi : với lời phát biểu (d/đ tô đỏ) của muathularung có đủ để chứng tỏ muathularung đã ngộ được đaọ TÀ chăng ?

Chắc bạn diệu đức lâu lâu mới ghé thăm diễn đàn không chứng kiến những màn kịch lố bịch trên diễn đàn này. Toàn là các vị xưng mình ngộ đạo nhập niết bàn đồng đẳng với đức bổn sư nhưng thân khẩu ý thì hoàn toàn ngược lại nằm ở 3 cõi ác đầy sân si ngã mạn, sẵn sàng dùng ngôn từ "đầu đường xó chợ" để mà phản bác đã kích các đạo hữu của mình. Thật buồn cho đời mạt pháp kiếm người chân tu như mò kim đáy biển. Vì người chân tu thì có ai đi vào các diễn đàn ảo này mà rêu rao tôi đã chứng ngộ, tôi đã đắc đạo, người chân tu họ chỉ xem mình là cục cức khô là con chồn hôi nhưng luôn có hạnh nguyện cứu độ chúng sanh hoằng dương Phật pháp, tâm họ đại từ đại bi cứu độ tất cả chúng sanh không tiếc thân mạng. Còn các vị chứng đắc ở đây ai mà phản đối thì bắt đầu nhả độc phun tên dùng những ngôn từ bẩn thỉu để xúc phạm bạn đạo và họ dương dương tự đắc cho đó là lời của chư tổ khai thị cho những tên cặn bả đầy vô minh. Thật là lố bịch và một trò hề nực cười.
Hai đức tính cơ bản nhất đề mà phân biệt một người phật tử chân chánh hay là một phật tử tu hình thức đó là TỪ BI + NHẪN NHỤC.
Vì thế các thiện tri thức diễn đàn này lần lượt giã từ, thì các vị chứng đắc này như con ngựa không cương tha hồ tung hoành ngang dọc. Khiến cho người điên này vốn dĩ đã bị bệnh điên bây giờ bệnh càng nặng hơn. Thật là đáng thương xót cho người điên này.
 

thanh tam

Registered
Phật tử
Tham gia
30 Tháng 5 2011
Bài viết
66
Điểm tương tác
0
Điểm
6
Tốt nhất là đừng nói gì với bọn chúng ! Thì chúng chẳng khác gì những kẻ đứng ngoài đường lảm nhảm một mình !
 

vodanhladanh

Registered
Phật tử
Tham gia
24 Thg 1 2015
Bài viết
317
Điểm tương tác
274
Điểm
43
Trình trưởng bối vodanhladanh! Những vấn đề trưởng bối đặt ra trong chia sẻ này chính đáng nên latuan sẽ trả lời. Song khi trả lời câu hỏi này thì latuan lại rơi vào điều cấm kỵ được cáo buộc là dám đặt mình ngang hàng với Phật. Tuy nhiên, hẳn là mọi người còn nhớ latuan đã đặt một vé xuống địa ngục rồi.
Vậy ai cũng có thể đạt cái tối hậu đó chăng?
Ngay từ thời đức Phật có phải ai nghe Phật thuyết Pháp cũng đạt được chăng?
Về lý thì không phải ai cũng sẽ đạt được cái tối hậu ngay nơi hiện đời nhưng cũng không thể nói chắc chắn sẽ không thể đạt cái cứu cánh niết bàn ở nơi hiện đời.
Ngay từ thời đức Phật không phải ai nghe Phật thuyết pháp đều đạt được cứu cánh niết bàn cả.
Ai không thể đạt tối hậu thì Phật không giảng pháp chăng?
Tùy duyên mà Phật thuyết pháp nhưng không phải là không thuyết chỉ là người nghe không nhận được cứu cánh thì đành chịu, chứ không phải là Phật không nói.
Nếu Phật giảng pháp cho người có căn cơ thấp chưa đủ khả năng đạt rốt ráo trong hiện đời thì lời Phật dạy người đó gọi là gì?
Câu hỏi này có chỗ không ổn. Vì thật ra Phật thuyết pháp cho cả những người có căn cơ thấp do vậy mà Phật mới thuyết ra Tam Tạng kinh với nhiều phương tiện thiện xảo khác nhau ngõ hầu dẫn dắt người về nẻo sáng chánh pháp. Dù tận tâm đến như vậy nhưng Phật cũng không tránh khỏi bị điều phỉ báng, nghịch duyên.
Trước khi dấn thân truyền đạo Phật Thích Ca đã biết rằng sẽ vấp nhiều chướng duyên cùng sự chống đối của 62 luận chấp đương thời. Nếu Phật Thích Ca thấy khó mà chùn tâm thì giáo lý chứa đựng con đường giác ngộ giải thoát hoàn toàn đã không được lưu bố trong nhân loại.
Ở đây mọi người chỉ nói đến lời Phật dạy, đã có ai nói đây là lời dạy rốt ráo mà Phật đã giảng không? Đạo hữu chớ gắp lửa bỏ tay người.
Chẳng nên vì đạo hữu có khả năng đi vào lửa địa ngục mà không nóng, đạo hữu dạt như như rồi bắt ai cũng phải vào lò như đạo hữu được, như vậy chẳng phải là đạo hữu cố chấp sao? Như vị tướng cưỡi ngựa xích thố ngày đi trăm dặm rồi bắt quân lính cũng phải ngày đi trăm dặm với đôi chân trần, như vậy có từ bi hay không?
Latuan không nói mọi người ở diễn đàn nói đến lời Phật dạy rốt ráo sau cùng và thực tế là những vấn đề latuan trình bày chỉ là những vấn đề mở, latuan không hề trói mọi người nên theo điều này, bỏ điều kia. Nếu xem những điều latuan trình bày mà người đọc cảm thấy có chỗ không ổn thì tín tâm về pháp môn mỗi người đang theo đuổi càng tăng trưởng, thế nên về lý những điều latuan trình bày dù thuận hay nghịch cũng khiến người đọc kiên cố bồ đề tâm, tinh tấn trên đường đạo.
Nhà vodanh có trồng cải. vodanh gieo hạt cải, cải bé vodanh ăn rau mầm trộn dấm, lớn hơn tí nữa thì lấy lá nấu canh, lớn nửa thì luộc hoa cải, già hơn thì lấy hạt giống. Nhà kế bên vodanh chỉ trồng lấy hạt giống nên trồng cải bao lâu nay mà không biết mùi cải như thế nào, vì chỉ biết trồng lấy cái hạt giống rốt ráo mà thôi.
Việc nhà trưởng bối vodanhladanh ăn rau mầm, sử dụng tùy thời điểm hay việc nhà hàng xóm trưởng bối trồng cải chỉ biết lấy giống latuan hoàn toàn không quản, không can thiệp đến.
Một trong những ý latuan muốn trình bày là ngoại trừ những người học Phật đạt được 1 trong 4 quả vị Thánh thời may còn có thể giữ được chánh định tiếp tục tiến tu ở những kiếp luân hồi liền kề và chóng thoát khỏi luân hồi. Còn những người học Phật không đạt được Tứ quả vị thánh thì khi nhập thai trưởng dưỡng 9 tháng 10 ngày thì công phu học Phật tiền thân sẽ nhòa nhạt dẫn đến thoái thất bồ đề tâm nơi hậu kiếp, việc thoát khỏi luân hồi sẽ trở thành huyễn mộng, khổ não sẽ giăng giăng muôn kiếp luân hồi sau đó.
Vì biết rõ điều đó nên latuan xót xa khi thấy người người luống uổng công phu học Phật một đời mà mở lời cảnh tỉnh. Song rõ biết là tùy duyên nên latuan hoàn toàn không cưỡng cầu, ép buộc người phải thế này, phải thế kia. Sau khi trình bày những điều cần chia sẻ thì việc còn lại là do tự nơi mỗi người.
Mỗi người chúng ta ngoài biệt nghiệp cá nhân còn chịu tác động của cộng nghiệp chúng sinh. Chính điều này đã ảnh hưởng đến sự lạc lối ở người học Phật ở những kiếp liền kề.
Hẳn là ở diễn đàn này có không ít người học Phật chịu sự chi phối của thuyết duy vật về chết là hết, để vượt qua nhận thức sai lầm chung của nhân loại đương đại này thì người học Phật phải rất nhọc nhằn không? Nhận thức sai lầm chết là hết chính là cộng nghiệp của nhân loại mà chúng ta đã đang sẽ bị chi phối.
Thế nên khi thân này mất đi thì hậu kiếp lại tích góp lại tri thức từ đầu và cái tư duy nhận thức chết là hết sẽ che mờ chánh tín về đạo Phật cho đến khi có một biến cố lớn lao xảy ra trong đời, thuận duyên một chút thì người bị hụt hẫng nương vào đạo Phật, nghịch duyên thì gá vào một tôn giáo khác cùng với cả sự tín tâm.
Cứ bơi qua, bơi lại như thế hết đời này sang đời khác thì biết đến bao giờ chạm đến bờ giải thoát.
Cũng chính vì điều đó mà am tranh của latuan bày biện đủ món chỉ nhằm vào mục đích duy nhất là tháo gỡ nhận thức, tư duy cộng nghiệp sai lầm chết là hết ở nhân loại.
Nói thế đã là nhiều. Trưởng bối hãy nên giữ khoảng cách với latuan bởi lẽ với cách nói quỷ quyệt, khéo léo che dấu mưu đồ thì cái hiểu biết của latuan sẽ âm thầm gặm nhấm, xâm thực cái hiểu biết của trưởng bối đấy. Vậy nên chăng trưởng bối hãy cẩn thận?
Học Phật mà không tự tin đủ khả năng giải thoát ngay nơi hiện đời thì đã tự lập hàng rào ngăn chặn khả năng liễu thoát sinh tử nơi bản thân, tự cô phụ Phật tánh nơi bản thân rồi còn mong gì chứng ngộ. Việc này có khác gì chưa đi thi, chưa bắt tay làm đã biết thi không đậu, đây là việc khó làm và vì không làm nên không thể làm được.
Với sự tự ti như thế mà lại thể hiện như biết cả để tìm lý lẽ vấn nạn, chống đối, công kích, phỉ báng việc người làm thì hợp lý ở điểm nào?
Lẽ ra khi chưa sáng rõ thì dù người đúng hay sai cũng chỉ nên lắng nghe để tự thẩm thấu ngõ hầu minh tâm kiến tánh nhằm tìm cho riêng mình lối đi sáng rõ. Còn hiện nay thì sao? Trưởng bối đâu đặt mình ở vị trí học Phật, cái trưởng bối đang thể hiện là sự biết cả, không cần học hỏi gì thêm, trưởng bối vô hình chung đã tự đặt mình là đồng đẳng với Phật Thích Ca thông qua việc ra sức chống đối, phỉ báng, vấn nạn người khác với ngạo khí hơn người.
Kính!

Kính đạo hữu latuan!
Cuối cùng thì đạo hữu cũng nói lời chân thật, đáng nghe và có cái để bỏ túi. Còn những bài trước đây thì bỏ thùng rác cả đi. Khi thấy đạo hữu đặt ra câu hỏi tại sao những đứa trẻ ngày càng thông minh trong khi về mặt thể chất sút kém dần thì vodanh đã dần thấy cái ý của đạo hữu: cái gì là còn lại, cái gì sẽ mất đi.
Tuy đạo hữu có nhiều kinh nghiệm, kiến thức về điều này, về con đường giải thoát, nhưng khi đạo hữu cố diển đạt nó bằng nhiều hình thức trong nhiều lĩnh vực khác nhau để hy vọng những người trong lĩnh vực đó được biết cái thấy của đạo hữu, tuy nhiên có rất nhiều lúc bị phản tác dụng. Bởi vì khi diển tả 1 điều bằng 1 ngôn ngữ mình không rành thì làm sao diển đúng ý, cho dù Ngô Bảo Châu hay toán cỡ nào nhưng viết sách toán bằng ngôn ngữ mà Bảo Châu không biết, như tiếng Khơ Me chẳng hạn, thì những người dùng tiếng Khơ me có hiểu Bảo Châu chăng hay họ cười 1 tên ngọng nói nhiều?
Cũng như vậy, khi latuan diển tả cái thấy của mình về con đường giải thoát bằng ngôn ngữ khoa học, nhưng khoa học thì latuan không rành lắm, những người có kiến thức chuyên sâu làm sao tin được latuan, vì latuan chỉ toàn nói sai về khoa học?
Chính vì vậy vodanh so sánh latuan cùng ca sỉ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ này nói: cho dù ai đó có giọng hát đẹp đến đâu đi nữa nhưng khi cố đưa giọng hát của mình ra ngoài âm vực thì chỉ còn là những tiếng lào khào đầy gượng ép.
Vậy nên vodanh nghỉ rằng latuan nên diển tả cái thấy của mình bằng những ngôn ngữ sở trường của latuan, chớ đem một bài thơ hay đến người yêu thơ bằng một bản dịch cầu thả, vì người yêu thơ luôn nghỉ bài thơ chính là bản dịch.
Và một điều nửa là cái ý của latuan nêu ra vodanh thừa nhận là điều tối quan trọng, là điều vodanh hướng đến, nhưng chẳng dể dàng thực hiện, không biết trong kiếp này thực hiện đến đâu, hay chỉ là gieo duyên. Tuy nhiên cái ý này chẳng mới, vì đã có trong kinh điển, các các chư tổ có nói, các vị thiện tri thức trong hiện thời cũng nói chứ đâu có gì là bí mật, ai quan tâm thì thấy.
Latuan cũng chớ nên nghĩ người khác không biết, biết cả đấy, chỉ là làm mới khó.
Trong diền đàn hẳn cũng có 1 vị rất tâm đắc điều này, nên bám theo 1 vị khác như hình với bóng, như chó với mèo hòng nói ra chỉ 1 điều này, và đến giờ hình như vô vọng.
latuan cũng chớ nghĩ vodanh nổi sân vì nghịch nhĩ, chỉ là vodanh muốn biết kẻ lảm nhảm kia muốn nói gì.
Kính!
 

dieuduc

Registered
Phật tử
Tham gia
18 Thg 3 2010
Bài viết
1,053
Điểm tương tác
385
Điểm
83
Địa chỉ
pa, usa
Chắc bạn diệu đức lâu lâu mới ghé thăm diễn đàn không chứng kiến những màn kịch lố bịch trên diễn đàn này. Toàn là các vị xưng mình ngộ đạo nhập niết bàn đồng đẳng với đức bổn sư nhưng thân khẩu ý thì hoàn toàn ngược lại nằm ở 3 cõi ác đầy sân si ngã mạn, sẵn sàng dùng ngôn từ "đầu đường xó chợ" để mà phản bác đã kích các đạo hữu của mình. Thật buồn cho đời mạt pháp kiếm người chân tu như mò kim đáy biển. Vì người chân tu thì có ai đi vào các diễn đàn ảo này mà rêu rao tôi đã chứng ngộ, tôi đã đắc đạo, người chân tu họ chỉ xem mình là cục cức khô là con chồn hôi nhưng luôn có hạnh nguyện cứu độ chúng sanh hoằng dương Phật pháp, tâm họ đại từ đại bi cứu độ tất cả chúng sanh không tiếc thân mạng. Còn các vị chứng đắc ở đây ai mà phản đối thì bắt đầu nhả độc phun tên dùng những ngôn từ bẩn thỉu để xúc phạm bạn đạo và họ dương dương tự đắc cho đó là lời của chư tổ khai thị cho những tên cặn bả đầy vô minh. Thật là lố bịch và một trò hề nực cười.
Hai đức tính cơ bản nhất đề mà phân biệt một người phật tử chân chánh hay là một phật tử tu hình thức đó là TỪ BI + NHẪN NHỤC.
Vì thế các thiện tri thức diễn đàn này lần lượt giã từ, thì các vị chứng đắc này như con ngựa không cương tha hồ tung hoành ngang dọc. Khiến cho người điên này vốn dĩ đã bị bệnh điên bây giờ bệnh càng nặng hơn. Thật là đáng thương xót cho người điên này.


Chào bạn nguoidienhocphat,
d/đ đã lâu không có viết bài nhưng vẫn thường vào diễn đàn học hỏi nên có chứng kiến từ đầu những điều Bạn nói.
d/đ thật ngỡ ngàng chẳng biết nói sao !

d/đ cũng có ý nghĩ như Bạn : phân biệt người tu đúng pháp Phật hay không là căn cứ vào tâm của người đó. Vì nếu tu đúng pháp của Phật thì tâm sẽ thanh tịnh. Do tâm thanh tịnh chúng ta mới có được trí sáng để nhìn thấy cái đáng thương của người đời. Nhờ vậy mà chúng ta thực hành được pháp nhẫn.

Cho nên, những người tu mà có quá nhiều sân si cao ngạo _ là đã hiểu sai lời Phật dạy.
Tuy nhiên, sự sân si cao ngạo của người đời - nhất là của những người tự nhận mình chứng đắc cũng giúp chúng ta thực hành được pháp Nhẫn _ một cách tu giữ tâm thanh tịnh. Bạn đừng bỏ lỡ cơ hội này, uổng lắm đó
Thân
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Kính đạo hữu latuan!
Cuối cùng thì đạo hữu cũng nói lời chân thật, đáng nghe và có cái để bỏ túi. Còn những bài trước đây thì bỏ thùng rác cả đi. Khi thấy đạo hữu đặt ra câu hỏi tại sao những đứa trẻ ngày càng thông minh trong khi về mặt thể chất sút kém dần thì vodanh đã dần thấy cái ý của đạo hữu: cái gì là còn lại, cái gì sẽ mất đi.
Tuy đạo hữu có nhiều kinh nghiệm, kiến thức về điều này, về con đường giải thoát, nhưng khi đạo hữu cố diển đạt nó bằng nhiều hình thức trong nhiều lĩnh vực khác nhau để hy vọng những người trong lĩnh vực đó được biết cái thấy của đạo hữu, tuy nhiên có rất nhiều lúc bị phản tác dụng. Bởi vì khi diển tả 1 điều bằng 1 ngôn ngữ mình không rành thì làm sao diển đúng ý, cho dù Ngô Bảo Châu hay toán cỡ nào nhưng viết sách toán bằng ngôn ngữ mà Bảo Châu không biết, như tiếng Khơ Me chẳng hạn, thì những người dùng tiếng Khơ me có hiểu Bảo Châu chăng hay họ cười 1 tên ngọng nói nhiều?
Cũng như vậy, khi latuan diển tả cái thấy của mình về con đường giải thoát bằng ngôn ngữ khoa học, nhưng khoa học thì latuan không rành lắm, những người có kiến thức chuyên sâu làm sao tin được latuan, vì latuan chỉ toàn nói sai về khoa học?
Chính vì vậy vodanh so sánh latuan cùng ca sỉ Đàm Vĩnh Hưng, ca sĩ này nói: cho dù ai đó có giọng hát đẹp đến đâu đi nữa nhưng khi cố đưa giọng hát của mình ra ngoài âm vực thì chỉ còn là những tiếng lào khào đầy gượng ép.
Vậy nên vodanh nghỉ rằng latuan nên diển tả cái thấy của mình bằng những ngôn ngữ sở trường của latuan, chớ đem một bài thơ hay đến người yêu thơ bằng một bản dịch cầu thả, vì người yêu thơ luôn nghỉ bài thơ chính là bản dịch.
Và một điều nửa là cái ý của latuan nêu ra vodanh thừa nhận là điều tối quan trọng, là điều vodanh hướng đến, nhưng chẳng dể dàng thực hiện, không biết trong kiếp này thực hiện đến đâu, hay chỉ là gieo duyên. Tuy nhiên cái ý này chẳng mới, vì đã có trong kinh điển, các các chư tổ có nói, các vị thiện tri thức trong hiện thời cũng nói chứ đâu có gì là bí mật, ai quan tâm thì thấy.
Latuan cũng chớ nên nghĩ người khác không biết, biết cả đấy, chỉ là làm mới khó.
Trong diền đàn hẳn cũng có 1 vị rất tâm đắc điều này, nên bám theo 1 vị khác như hình với bóng, như chó với mèo hòng nói ra chỉ 1 điều này, và đến giờ hình như vô vọng.
latuan cũng chớ nghĩ vodanh nổi sân vì nghịch nhĩ, chỉ là vodanh muốn biết kẻ lảm nhảm kia muốn nói gì.
Kính!

Trình trưởng bối vodanhladanh! latuan từ đầu đến giờ cách nói vẫn nhất quán chỉ là đến giờ trưởng bối mới nhìn ra và đến giờ trưởng bối mới nói đây là lời latuan nói thật thì nên hiểu thế nào đây?
Chẳng phải trưởng bối Trí Từ đã nói trước về latuan, kẻ Phóng bút đoạt nhân tâm - Cuồng ngôn bình thiên hạ sao? Còn việc được hay không thì là chuyện khác.
Thôi latuan sẽ tự khóa miệng không chia sẻ lời nào với riêng rẽ bất kỳ ai nữa.
Kính!
 

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Thượng toạ
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
5 Tháng 5 2014
Bài viết
987
Điểm tương tác
377
Điểm
83
Trình trưởng bối Nguyên Chiếu!
Xem ra lời của trưởng bối với latuan cũng dần cạn vậy nên latuan cũng không cưỡng cầu.

!

Chào đ/h Latuan,

Đối với Ng Chiếu thì khi nói chuyện với ai thì không có điểm cuối, trừ khi người đó với Ng_chiếu đã hiểu nhau rồi. Nhất là khi bàn luận về Phật Pháp, nếu hiểu ý thì có thể cạn dần, những chưa hiểu nhau thì hình như nó rất dài và có thể là chưa kết thúc đến khi cả hai cùng nhất trí về giáo Pháp.

Vậy nên lập ngôn cáo buộc latuan không thích đọc chân kinh nên không thích đạo Phật đã không thành lập. Do vậy latuan trình bày về đạo Phật nơi diễn đàn Phật pháp không có chỗ sai.

Với câu nói này , đạo hữu có chắc là mình đúng không ?

Nhân tiện latuan cũng nói cho trưởng bối rõ khi nhận ra được từ kinh điển, ngón tay chỉ mặt trăng latuan đã nhận ra lối vào cửa. Vào cửa rồi thì latuan đành phải đặt ngón tay chỉ mặt trăng, chiếc bè vượt sông xuống chứ có lẽ nào latuan cứ khư khư ôm giữ chiếc bè, nắm mãi ngón tay chỉ mặt trăng để học đòi làm Thánh nhân văn tự.


Theo Ng-Chiếu thấy Latuan đang đi tìm cái cửa , hoặc có đến cửa thì chỉ đi lòng vòng chứ đâu có vào được cửa đâu mà đ/h đòi vứt bè, nếu vứt bè khi mình chưa vào trong thì Ng-Chiếu e rằng đ/h sẽ bị chết chìm thôi. Nên mọi người đem lòng thương xót vứt cái phao ra ngoài để Latuan có cơ hội chụp lấy và cố gắng bơi trên con đường tìm về đất Phật, Latuan có nhận ra điều đó không ?


Mong lắm thay !!!
 

vodanhladanh

Registered
Phật tử
Tham gia
24 Thg 1 2015
Bài viết
317
Điểm tương tác
274
Điểm
43
Trình trưởng bối vodanhladanh! latuan từ đầu đến giờ cách nói vẫn nhất quán chỉ là đến giờ trưởng bối mới nhìn ra và đến giờ trưởng bối mới nói đây là lời latuan nói thật thì nên hiểu thế nào đây?
Chẳng phải trưởng bối Trí Từ đã nói trước về latuan, kẻ Phóng bút đoạt nhân tâm - Cuồng ngôn bình thiên hạ sao? Còn việc được hay không thì là chuyện khác.
Thôi latuan sẽ tự khóa miệng không chia sẻ lời nào với riêng rẽ bất kỳ ai nữa.
Kính!

Kính đạo hữu latuan!
Tuy chúng ta có thể bàn đủ chuyện trên đời, nhưng làm được thì rất là khó, có những người họ không nói nhưng làm được. Latuan có thể phóng bút đọat nhân tâm- cuồng ngôn bình thiên hạ gì đó nhưng đã "bình tâm" của mình chưa? Sao mãi đến giờ cái tâm lí chia tay khi giận dổi, chia tay trước là thắng như những đôi tình nhân trẻ tuổi mà đạo hữu chưa "bình" được. Chiến thắng chính mình mới là chiến thắng vĩ đại nhất.
Chủ đề này vodanh thấy mình nói quá nhiều rồi, vodanh tạm dừng vì không muốn bị lún sâu vào cái lổi nói mà không làm, trong khi nhìn xung quanh thấy các đạo hữu khác ít nói nhiều làm.
Thành thật sám hối!
Kính!
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Trình trưởng bối Nguyên Chiếu!
Chào đ/h Latuan,

Đối với Ng Chiếu thì khi nói chuyện với ai thì không có điểm cuối, trừ khi người đó với Ng_chiếu đã hiểu nhau rồi. Nhất là khi bàn luận về Phật Pháp, nếu hiểu ý thì có thể cạn dần, những chưa hiểu nhau thì hình như nó rất dài và có thể là chưa kết thúc đến khi cả hai cùng nhất trí về giáo Pháp.


Xem ra lời của trưởng bối với latuan đã cạn dần, đây chỉ là một cách nói của latuan, nó thể hiện rằng latuan nghĩ có nói thêm nữa thì chỗ không hiểu nhau giữa trưởng bối cùng latuan cũng khó thể thông suốt vì về cơ bản đây không phải là việc nói chuyện riêng rẽ giữa trưởng bối cùng latuan với chỉ một vấn đề mà còn có sự tham gia của một vài người, do vậy chuyện này chưa giải quyết dứt thì sẽ có thêm chuyện nọ xọ chuyện kia. Nếu cứ mãi như thế thì càng làm cho sự việc trở nên rối rắm hơn, là một vòng lẩn quẩn không có lối ra.
Với trưởng bối thì không có điểm cuối nhất là khi nói về Phật pháp, nói cho đến hiểu mới dừng. Còn latuan thì dù là nẻo đạo hay đời gì thì cũng sẽ nói cho rõ đến khi thông suốt. Tuy nhiên, khi biết rằng có nói nhiều thêm thì sự không hiểu nhau vẫn không thông suốt, có chăng làm sự hiểu lầm càng nhiều thêm thì latuan sẽ dừng lại.
Và trong bối cảnh này thì trưởng bối hay các vị trưởng bối ở đây đã có những định kiến về latuan, cả hai bên - các vị trưởng bối và latuan đều giữ cái đúng của riêng mình nên sự dừng lại để không phải tiếp tục duy trì trạng thái căng thẳng nơi diễn đàn.
Tất nhiên rằng sự luôn đúng mỗi bên đều có lý nên sẽ không còn có sự cởi mở, khách quan. Việc latuan nói chứng ngộ là việc phạm vào điều đại kỵ sẽ không thể tháo dỡ khỏi tư tưởng của các vị trưởng bối khi trao đổi với latuan, định kiến này không tan ngay cả khi latuan nhận một vé xuống địa ngục thì có nói thêm nhiều cũng sẽ dẫn đến tranh luận mà thôi.
Cảm ơn trưởng bối đã luôn giữ sự từ hòa, nhẫn nhịn khi tiếp latuan để vấn đề thảo luận giữa trưởng bối và latuan không đến nỗi căng như dây đàn.
Với câu nói này , đạo hữu có chắc là mình đúng không ?

Câu nói đó không đúng tuyệt đối nhưng cũng không hoàn toàn sai vì nó dựa vào lập luận của trưởng bối có ý nói latuan không xem kinh, không thích Phật pháp thì tham gia diễn đàn phatphaponline làm gì?
[/SIZE]
Theo Ng-Chiếu thấy Latuan đang đi tìm cái cửa , hoặc có đến cửa thì chỉ đi lòng vòng chứ đâu có vào được cửa đâu mà đ/h đòi vứt bè, nếu vứt bè khi mình chưa vào trong thì Ng-Chiếu e rằng đ/h sẽ bị chết chìm thôi. Nên mọi người đem lòng thương xót vứt cái phao ra ngoài để Latuan có cơ hội chụp lấy và cố gắng bơi trên con đường tìm về đất Phật, Latuan có nhận ra điều đó không ?

À! Vấn đề này chính là chỗ không hiểu nhau giữa hai bên cũng như giữa trưởng bối và latuan. Mọi người cứ cho rằng latuan không đạt vô ngã, cũng như ý trưởng bối nói latuan chưa vào cửa.
Thật ra latuan đạt vô ngã hay vào cửa hay chưa trưởng bối đâu thể rõ biết. Dựa vào việc trao đổi của latuan mấy hôm và định kiến latuan dám tự nhận mình thực chứng để xét đoán thì liệu còn có sự khách quan, đúng mực hay không?
Có câu "Đi với Phật mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy", thế nên việc tùy thuận tiếp người của latuan là sự co duỗi mà thôi. Điều đó không can hệ gì đến từ bi tâm hay sự nhẫn nhịn của latuan. Ngay như trưởng bối đây latuan đã có lời nào không phải phép. Nếu latuan là ma, đại ngã bằng trời thì liệu đến với diễn đàn này latuan có thể nói được mấy lời nhã nhặn.
Hơn 2000 năm trước Phật Thích Ca đối mặt với tà thuyết cũng không thể khiếp nhược, lẩn tránh. Còn nhớ Lâm Tế tông chỉ điểm môn đồ bằng gậy và hét, lại có vị thầy vì mở mắt học trò mà chặt đi ngón tay của môn đồ,... Điều đó đâu phải nơi Phật Tổ không có tâm từ bi mà là dùng tâm bi thiết khai tâm học nhân.
Nói thế này thì latuan lại bị ghép tội tự đặt mình ngang hàng Phật - Tổ rồi, thế nên chẳng phải hiểu lầm càng đào sẽ càng sâu sao? Và những điều latuan trình bày đâu phải là vô lý, là sự cưỡng từ.
Và với lập luận như vậy thì đặt thêm giả thuyết rằng trưởng bối nhận định không đúng - latuan đã vào cửa giờ học đòi làm kẻ đưa đò thì việc mọi người thương tưởng ném cho chiếc phao cứu sinh liệu việc làm đó có đúng mực không?
Việc quan hoài, thương tưởng latuan ở các vị trưởng bối latuan cảm được nhưng chỗ dụng tâm của latuan, latuan thực sự đang ở đâu trên con đường đạo mọi người cùng trưởng bối có rõ biết, có biết chắc đúng không? Vì chỗ không rõ này và luôn cho rằng mình luôn đúng mà ra hiện trạng như ngày hôm nay.
latuan biết rằng đã đến lúc latuan dừng lại theo đúng nghĩa latuan chỉ đi lạc vào diễn đàn này thôi.
Kính! Rất cảm ơn trưởng bối và các vị trưởng bối nơi diễn đàn này đã đoái thương latuan!
 

Trí Từ

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Tham gia
28 Thg 4 2014
Bài viết
643
Điểm tương tác
303
Điểm
63
Chọc ghẹo chút chơi :khi32::khi32::khi32:

Hôm nay 06:18 AM
Trình trưởng bối vodanhladanh! latuan từ đầu đến giờ cách nói vẫn nhất quán chỉ là đến giờ trưởng bối mới nhìn ra và đến giờ trưởng bối mới nói đây là lời latuan nói thật thì nên hiểu thế nào đây?
Chẳng phải trưởng bối Trí Từ đã nói trước về latuan, kẻ Phóng bút đoạt nhân tâm - Cuồng ngôn bình thiên hạ sao? Còn việc được hay không thì là chuyện khác.
Thôi latuan sẽ tự khóa miệng không chia sẻ lời nào với riêng rẽ bất kỳ ai nữa.
Kính!

:eek:nion61:

Thường latuan nói vậy thôi à, nào là bỏ đi, nào là im lặng nhưng nói chơi vậy thôi thì không nên viết câu khẳng định y như rằng sẽ làm vậy

:eek:nion57::eek:nion57::eek:nion57:
 

Nguyên Chiếu

Ban Đại Biểu nhiệm kỳ III (2015-2016)
Quản trị viên
Thượng toạ
Phật tử
ĐÃ TIẾN CÚNG
Tham gia
5 Tháng 5 2014
Bài viết
987
Điểm tương tác
377
Điểm
83
latuan biết rằng đã đến lúc latuan dừng lại theo đúng nghĩa latuan chỉ đi lạc vào diễn đàn này thôi.
Kính! Rất cảm ơn trưởng bối và các vị trưởng bối nơi diễn đàn này đã đoái thương latuan!

Chào đ/h Latuan,

Đạo hữu nói vậy thì Ng-chiếu cũng không cưỡng, chúc đạo hữu an lạc trong chính kiến của mình, Ng chiếu sẵn sàng thảo luận với đạo hữu bất cứ khi nào nếu đạo hữu cần thảo luận.

Tặng đạo hữu câu này:

"Hữu duyên thiên lý năng tri ngộ
Vô duyên đối diện bất tương phùng"

Thân.
 

latuan

Cựu Thành Viên Diễn Đàn
Tham gia
15 Thg 4 2015
Bài viết
1,256
Điểm tương tác
409
Điểm
83
Kính đạo hữu latuan!
Tuy chúng ta có thể bàn đủ chuyện trên đời, nhưng làm được thì rất là khó, có những người họ không nói nhưng làm được. Latuan có thể phóng bút đọat nhân tâm- cuồng ngôn bình thiên hạ gì đó nhưng đã "bình tâm" của mình chưa? Sao mãi đến giờ cái tâm lí chia tay khi giận dổi, chia tay trước là thắng như những đôi tình nhân trẻ tuổi mà đạo hữu chưa "bình" được. Chiến thắng chính mình mới là chiến thắng vĩ đại nhất.
Chủ đề này vodanh thấy mình nói quá nhiều rồi, vodanh tạm dừng vì không muốn bị lún sâu vào cái lổi nói mà không làm, trong khi nhìn xung quanh thấy các đạo hữu khác ít nói nhiều làm.
Thành thật sám hối!
Kính!

Trình trưởng bối vodanhladanh! latuan bình tâm hay chưa trưởng bối liệu có rõ biết hay không?
Có sự giận dỗi khi chia tay ư? Đã nói từ đầu là kẻ đi lạc, lẽ ra latuan đã rời đi từ lâu rồi vì trưởng bối vienquang6 lấy dây cột chuôi đao mà đến giờ latuan mới rời đi được. Chẳng phải mọi chuyện đã an rồi sao mà sự rời đi lại có điều giận dỗi!?!
Chia tay trước là thắng? Sao lời trưởng bối điên đảo so với lời của trưởng bối Trí Từ? Trưởng bối Trí Từ bảo đi trước là bại đấy, vậy thế nào mới là đúng? Mà thôi bỏ qua.
Hic! Cái vụ thắng mình á, dường như chỉ có riêng mình biết thôi à! Song latuan cũng cảm ơn trưởng bối đã nhắc nhỡ.
Trưởng bối cũng dừng là tốt. Còn việc nói ít, nhiều làm thì là chuyện khác. Điều đó phụ thuộc vào vị trí mà mỗi người đặt mình vào, thế nên tùy từng vị trí mà sự biểu hiện có sự sai khác. Không phải nói nhiều là tốt, cũng không hẳn nói nhiều là hỏng, là sai.
Kính!
Dừng.
 
GÓP PHẦN LAN TỎA GIÁ TRỊ ĐẠO PHẬT

Ủng hộ Diễn Đàn Phật Pháp không chỉ là đóng góp vào việc duy trì sự tồn tại của Diễn Đàn Phật Pháp Online mà còn giúp cho việc gìn giữ, phát huy, lưu truyền và lan tỏa những giá trị nhân văn, nhân bản cao đẹp của đạo Phật.

Mã QR Diễn Đàn Phật Pháp

Ngân hàng Vietcombank

DUONG THANH THAI

0541 000 1985 52

Nội dung:Tên tài khoản tại diễn đàn - Donate DDPP(Ví dụ: thaidt - Donate DDPP)

Chủ đề tương tự

Who read this thread (Total readers: 0)
    Bên trên